อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 15 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 15 ก.ค. 56

กรณ์ประกาศกร้าว แน่นอนว่าถ้าฤทธิ์ยังมีชีวิตอยู่ เขาไม่มีวันยอม!

เมื่อกลับมาที่บ้านร้างไม่พบทั้งฤทธิ์และณัฐชา ส่วนนักรบสองคนของตนก็ตายสนิท ราเมศถึงกับถอนใจก่อนบ่นว่าเรามาสายจนได้ ป่านนี้ฤทธิ์ ราวี คงตายไปแล้ว...แต่ไอริณไม่คิดอย่างนั้น

“ยังไม่แน่ เพราะถ้าพวกมันจะฆ่าเขา เราคงต้องเจอศพอยู่แถวนี้”

“หรือนักสู้มหากาฬอาจจะมีประโยชน์สำหรับพวกมัน”

ไอริณไม่ตอบแต่หลับตาลงและใช้นิ้วแตะขมับเพื่อเพ่งกระแสจิตมองหาฤทธิ์ด้วยญาณทิพย์ เธอเห็นเขาถูกมัดอยู่ในโรงงานชำแหละเนื้อ รายรอบด้วยอุปกรณ์ผ่าตัด มั่นใจว่าพวกกรณ์กำลังจะชำแหละเขา จึงส่งกระแสจิตถึงณัฐชาให้รีบมาหา

หมวดณัฐชารับรู้และรีบส่งข่าวไปยังจ่าไมตรีกับหมู่ปรีดา เพราะหวังว่าผู้กำกับเมธาจะส่งกำลังตำรวจมาช่วยนักสู้มหากาฬ แต่กลายเป็นว่าพอจ่ากับหมู่รายงานกลับโดนผู้กำกับเมธาและสารวัตรสิงหาโวยวายใส่ เมื่อรู้ว่าพรายพิฆาตรุ่นเก่าและใหม่เกิดหักหลังกันเอง

“แปลว่าพรายพิฆาตตัวจริงที่หมดอำนาจไปแล้วเป็นคนให้ข่าวนี้เพื่อให้เราไปจัดการกับศัตรู แบบนี้มันหลอกใช้กันชัดๆ”

“นั่นสิ แล้วนักสู้มหากาฬนั่นก็กำลังป่วยอยู่ เราจะช่วยเขาไปเพื่ออะไร ในเมื่อเขาไม่มีค่าอีกแล้ว”

“เอ่อ...สรุปว่าจะงอมืองอเท้า จะไม่ทำอะไรเหรอครับท่าน”

“นี่จ่า พูดจาให้ระวังปากหน่อยนะ แล้วไปบอกหมวดณัฐชาด้วย ให้อยู่ห่างๆเรื่องนี้”

“ใช่...ปล่อยให้พวกตัวประหลาดมันสู้กันเอง เราไม่หลงกลหรอก”

จ่ากับหมู่หน้าจ๋อย เดินออกมาแอบบ่นนอกห้องว่าเจ้านายแล้งน้ำใจ ใจจืดใจดำที่สุด เอาแต่ได้ เอาแต่ผลประโยชน์ นักสู้มหากาฬเคยช่วยเราตั้งหลายครั้ง แต่พอเขาเดือดร้อนเรากลับอยู่เฉยๆ ครั้นจ่ากับหมู่ให้คำตอบไปทางณัฐชาที่กำลังกระวีกระวาดออกจากคอนโดฯ หมวดสาวถึงกับถอนใจดังเฮือกก่อนตอบกลับมา

“นึกแล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ นี่จะรอให้คนร้ายมันฆ่ากันเองก่อนหรือไงถึงค่อยออกโรง...ช่างเขาเถอะจ่า เรื่องนี้เดี๋ยวฉันจัดการเอง” ณัฐชาวางสายแล้วจะเดินต่อ แต่ทันใดนั้นโซเฟียก็ส่งข้อความเข้ามาในมือถือของเธอ...

ณัฐชาบ่ายหน้าไปหาโซเฟียที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับลุงโจ โดยศพลุงโจที่ถูกโซเฟียยิงตายยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปไหน รวมทั้งศพนักรบพรายพิฆาตอีกหลายราย บาดแผลของโซเฟียไม่ยอมสมานตัว อีกทั้งใบหน้าซีกหนึ่งของเธอก็เริ่มเสียโฉมเพราะพิษของไวรัสที่แพร่กระจายอยู่รอบดวงตา ณัฐชาเห็นแล้วตกใจและเป็นห่วง

โซเฟียเรียกณัฐชาเข้ามาใกล้แล้วส่งกระเป๋าโลหะมีสายสะพายใบหนึ่งให้ “นี่เป็นต้นแบบไวรัสที่จะใช้ทำลายพวกนักรบกลายพันธุ์ คุณต้องให้หน่วยงานของคุณแปรรูปมันเป็นอาวุธ”

“โซเฟียแข็งใจไว้ก่อนนะ ฉันจะตามคนมาช่วย”

“ไม่ต้องห่วงฉัน คนที่คุณต้องห่วงคือโทมัสต่างหาก”

ณัฐชาหน้าสลดเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ และมีอาการอึกอักลังเลเมื่อโซเฟียถามว่าเกิดอะไรขึ้น โทมัสอยู่ที่ไหน?

ooooooo

เอมี่ทรมานฤทธิ์ด้วยการฉีดน้ำตามัจจุราชผสมยาเสพติดเพื่อให้เขาสะลึมสะลือก่อนจะลงมือชำแหละ

“ไม่ต้องห่วงนะ ฤทธิ์ ราวี ศพของคุณฉันจะแช่ฟอร์มาลินเป็นพิเศษ ตับไตไส้พุงของคุณจะถูกเก็บเป็นอย่างดีเพื่อการค้นคว้า และอีกไม่นานพวกเราจะได้รู้ ซะทีว่าทำไมร่างกายของคุณถึงตอบสนองกับน้ำตามัจจุราชได้ดีกว่าคนอื่นๆ”

พูดจบเอมี่ก็กรีดมีดลงที่ท้องของเขาอย่างโหดเหี้ยมอำมหิต ฤทธิ์แผดร้องด้วยความเจ็บปวด ดวงตาของเขาเรืองแสงวาวโรจน์ขึ้นมาอีกครั้งเพราะอำนาจการกลายพันธุ์ ทำเอาเอมี่และเหล่าสมุนพากันตกตะลึง ฤทธิ์คำรามก่อนจะกระชากแขนตัวเองหลุดจากพันธนาการ เขาเหวี่ยงหมัดชกสมุนของเอมี่คนหนึ่งจนร่างของมันกระเด็นลอยละลิ่วไปกระแทกผนังขาดใจตายคาที่

“แย่แล้ว เผ่นเร็ว!” เอมี่แตกตื่น วิ่งนำสมุนออกจากห้อง ขณะที่ฤทธิ์ลุกขึ้นนั่ง กระชากมีดที่ปักคาท้องทิ้งไปพร้อมกับส่งเสียงคำรามด้วยความโกรธแค้น...

เวลานั้น ณัฐชาขับรถบรรทุกมาจอดห่างจากโรงชำแหละเนื้อหลายกิโลเมตร โซเฟียซึ่งนั่งอยู่ข้างกันท่าทางอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ถามณัฐชาว่าใช่ที่นี่แน่หรือ?

“ใช่ พรายพิฆาตบอกว่าพวกมันขังโทมัสไว้ข้างใน”

“แล้วเราจะเชื่อพรายพิฆาตได้ยังไง”

“คราวก่อนเขาเคยช่วยฉันกับโทมัสเอาไว้ เขาบอกว่าเพราะตอนนี้เรามีศัตรูร่วมกัน”

“แล้วเขาจะเอายังไง”

“เราต้องล่อพวกกรณ์เอาไว้ ระหว่างนั้นเขาจะชิงตัวโทมัสออกมา เดี๋ยวฉันไปดูลาดเลาก่อน เธอรออยู่ตรงนี้”

โซเฟียตกลงตามนั้น แต่ไม่ลืมโยนกระเป๋าใส่ตัวอย่างไวรัสให้ณัฐชาพร้อมย้ำว่าชีวิตของเธอยังมีค่า แต่สำหรับตนมันไม่มีความหมายอีกแล้ว

“โซเฟียอย่าทำอะไรบ้าๆนะ”

“คุณต้องอยู่ต่อไปนะหมวด ถ้ามีใครสักคนต้องพลีชีพ คนคนนั้นก็ควรจะเป็นฉัน”

“ไม่นะโซเฟีย อย่าทำแบบนี้...โซเฟีย”

โซเฟียไม่ฟัง รีบปิดประตูรถไม่ยอมให้ณัฐชากลับขึ้นมา เธอตัดสินใจเหยียบคันเร่งจนมิดมุ่งหน้าไปที่โรงงานชำแหละเนื้อ ไอริณกับราเมศซ่อนตัวอยู่แถวพุ่มไม้หน้าโรงงาน เห็นดังนั้นก็ตกใจไม่น้อยเหมือนกัน

ด้วยความสับสนอลหม่านภายในโรงงาน นักรบพรายพิฆาตโดนฤทธิ์ที่กำลังคลุ้มคลั่งไล่ฆ่า บางคนพยายามยิงต่อสู้ แต่ฤทธิ์ก็หายตัวมาปรากฏข้างกายพวกมันแล้วลงมือฆ่าอย่างรวดเร็ว ขณะที่เอมี่ถอยร่นมาทางหนึ่งแล้วรีบสั่งการให้ใช้ตาข่ายไฟฟ้าจัดการ

เมื่อตาข่ายไฟฟ้าถูกทิ้งคลุมร่างฤทธิ์ กระแสไฟจำนวนมหาศาลถูกปล่อยออกมาทำให้ดวงตาของฤทธิ์ยิ่งเรืองแสงสว่างมากขึ้น เขาแผดร้องออกมาด้วยความโกรธ ยักษ์เห็นท่าไม่ดีวิ่งตะลีตะลานมารายงานกรณ์ที่อยู่กับวัฒน์ว่าตอนนี้ไอ้ฤทธิ์มันคลั่งใหญ่แล้ว ฆ่าคนของเราเป็นเบือ

“หัวหน้า ผมจัดการมันเอง” วัฒน์เสนอตัวอย่างองอาจ โดยไม่รู้ว่าฤทธิ์กำลังกระชากตาข่ายไฟฟ้าอย่างบ้าคลั่ง ท่ามกลางสายตาของเอมี่และเหล่าสมุนที่มองอย่างลุ้นระทึก จนกระทั่งเห็นว่าตาข่ายไฟฟ้าเอาไม่อยู่แน่ เอมี่สั่งสมุนระดมยิงไม่นับ แต่ทันใดร่างของฤทธิ์ก็อันตรธานหายไป

อีกห้องหนึ่งในโรงงาน กรณ์ยังใจเย็นคุยอยู่กับยักษ์ที่ตั้งข้อสังเกตว่าฤทธิ์แปลกไป พลังของมันดูเหมือนจะมากกว่าเดิม

“คำตอบอยู่ที่การกลายพันธุ์รอบสองของมัน”

ขาดคำของกรณ์ เสียงรถบรรทุกดังกระหึ่มใกล้เข้ามา...กรณ์ตะโกนบอกสมุนให้ระวัง แต่ช้าไปเสียแล้ว โซเฟียเร่งเครื่องพุ่งทะลวงเข้ามาในโรงงานชนผู้คนตายหลายคน แถมยังไม่ปล่อยให้พวกมันตั้งตัว เธอปีนขึ้นไปยืนบนหลังคารถกราดปืนกลไม่ยั้ง

ณัฐชากำลังวิ่งกระหืดกระหอบมุ่งหน้าไปโรงงาน พอได้ยินเสียงปืนก็หยุดชะงัก ไอริณกับราเมศเองก็ตกใจ แต่ไม่สนใจใครอื่นนอกจาก ฤทธิ์ ราวี หรือนักสู้มหากาฬ

ไอริณกับราเมศหายตัวเข้าไปช่วยฤทธิ์ที่กำลังคลุ้มคลั่งต่อสู้กับวัฒน์และเอมี่ ส่วนอีกด้านกรณ์กำลังเผชิญหน้ากับโซเฟียบนหลังคารถบรรทุก

“ไม่เลวนี่สาวน้อย จะแก้แค้นให้เจ้านายงั้นเหรอ” กรณ์ทักทายด้วยสีหน้าดูแคลน โซเฟียบาดเจ็บแต่ยังแข็งใจอึดสู้...กรณ์ไวกว่าเตะปืนในมือเธอกระเด็นไป “แต่เสียดายที่ทำไม่สำเร็จ”

“แกลอยนวลได้อีกไม่นานหรอก สักวันโทมัสจะต้องฆ่าแก”

“เอาเลย ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันกับฉันใครจะตายก่อน”

กรณ์เหวี่ยงร่างโซเฟียลอยละลิ่วลงจากหลังคารถ ระหว่างนั้นณัฐชาวิ่งเข้ามาเห็นพอดี เธอชักปืนยิงใส่แต่กรณ์พลิกตัวหลบไปอย่างรวดเร็ว

“อย่าเข้ามาผู้หมวด” โซเฟียตะโกนลั่นแล้วตัดสินใจหยิบระเบิดออกมา “ฉันฝากคุณโทมัสด้วย” พูดขาดคำก็กดชนวนระเบิดพร้อมกับตัวเธอพุ่งไปหากรณ์

เสียงระเบิดดังตูม! ก่อนที่ทุกอย่างจะดับมืดลง... ณัฐชารู้สึกตัวอีกครั้งบนรถบรรทุกของโซเฟีย แต่แปลกใจที่ราเมศเป็นคนขับ

“โทมัสปลอดภัย คุณไม่ต้องเป็นห่วง” ราเมศเอ่ยปากอย่างรู้ทันความคิดของหมวดสาว

“นี่เรากำลังไปที่ไหน”

“ฐานที่มั่นสุดท้ายของพรายพิฆาต”

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 15 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ