อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 6 วันที่ 30 ก.ย.61

อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 6 วันที่ 30 ก.ย.61

วารีสะอื้นในอก ผกาสะใจแขวะตบท้าย “แต่เอ๊ะ! ฉันลืมไป แม่วารีจะเอาอะไรไปสอนลูกได้ล่ะ ในเมื่อ

แม่วารีเองก็เคยปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนท้องป่องเพื่อหวังจะจับผู้ชายอยู่เหมือนกันนี่นะ”

อดีตขมขื่นของวรดาทำให้นัทธมนนอนกระสับ กระส่าย อารมณ์โกรธพลุ่งพล่านจนเผลอแสดงพลังพิเศษ

“พวกคนใจร้าย จะดูถูกเหยียดหยามกันไปถึงไหน เมื่อไหร่จะหยุดทำร้ายจิตใจกันสักที!”



ข้าวของในห้องพักลอยคว้างพร้อมแรงสั่นสะเทือนที่ทำให้กฤตย์เข้าใจว่าเกิดแผ่นดินไหว อารามเป็นห่วงสถาปนิกหนุ่มจึงถือวิสาสะเข้าห้องเลขาฯสาว สภาพห้องเละเทะ ข้าวของระเนระนาดทำให้เขาอึ้งมาก นัทธมน

รู้สึกตัวหลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ แหวลั่นทันทีที่เห็นหน้าเจ้านายหนุ่ม

“คุณเข้ามาในห้องดิฉันได้ยังไง คิดจะทำอะไร”

“ผมไม่คิดจะทำอะไรคุณหรอก แต่เมื่อกี้มีแผ่นดินไหว ประตูมันเปิดเอง ผมเลยเข้ามาดู”

นัทธมนนิ่วหน้าเมื่อได้ยินว่าแผ่นดินไหว เธอกวาดตามองรอบตัวแล้วสำเหนียกได้ว่าพลังพิเศษของ

ตัวเองแผลงฤทธิ์อีกครั้ง กฤตย์มองท่าทางแปลกๆของเลขาฯสาวแล้วสงสัย

“นี่คุณไม่รู้สึกอะไรเลยหรือไง ห้องสะเทือนจนข้าวของหล่นกระจายขนาดนี้”

“คือ...ก่อนนอนดิฉันกินยาแก้ปวดหัวไปน่ะค่ะ ก็เลยหลับสนิทไม่รู้สึกอะไรเลย”

กฤตย์ไม่เชื่อคำแก้ตัวของเลขาฯสาวนัก ยิ่งเมื่อกลับห้องแล้วพบว่าข้าวของยังอยู่ที่เดิมยิ่งสงสัย...หรือว่านัทธมนจะมีพลังปีศาจอย่างที่ปณิตาเคยบอก...

ooooooo

ถุงแป้งทำตามที่รับปากเต้ยคือช่วยสืบเรื่องวรดาจากคนรอบตัว เริ่มจากพ่อแม่ที่น่าจะรู้จักผู้หญิงชื่อวรดา แต่เมื่อเกตุมณีได้ยินชื่อวรดาจากปากลูกสาวก็ของขึ้นแหวใส่ปิติทันที

“ผมเปล่านะ คุณอย่าเอาผมไปเกี่ยวข้องกับวรดาได้ไหม”

“ใครเอาคุณไปเกี่ยวข้องกัน...ตัวคุณเองสิไม่ว่าที่เข้าหาแม่วรดานั่น”

“คุณเกตุ...เลิกพูดเรื่องนี้ซะทีเถอะ มันเป็นอดีตไปนานแล้ว”

“เป็นอดีตงั้นเหรอคุณปิติ แต่ในหัวฉันมันยังเป็นปัจจุบัน ฉันไม่มีวันจะลืมชื่อนี้”

“พอกันที! ถ้าคุณพูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีกผมจะไม่ทนแล้วนะ”

“ทำไม! คุณจะทำอะไร ฉันจะเกลียดหรือจะชอบใครฉันต้องขออนุญาตคุณก่อนหรือไง”

ปิติเหลืออดหุนหันออกจากบ้าน เกตุมณีไม่ยอมจบตามไปเอาเรื่อง

“คุณจะเดินหนีฉันแบบนี้ไม่ได้นะคุณปิติ”

“แล้วจะให้ผมทำยังไง ให้ทะเลาะกันต่อหน้าลูกอย่างงั้นเหรอ”

“ทุกครั้งที่เอ่ยชื่อแม่วรดานั่นคุณจะต้องคอยปกป้องมันเหมือนมันสำคัญกว่าฉัน”

“ปัดโธ่คุณเกตุ...วรดาเขาจะไปสำคัญกว่าคุณได้ยังไง”

“แม่นั่นก็สำคัญกว่าฉันเสมอมา คุณยอมรับไหมล่ะว่าที่คุณมารักกับฉันก็เพราะคุณโดนแม่วรดานั่นปฏิเสธมา”

เกตุมณีวีนเหวี่ยงไม่เลิก ปิติอยากเป็นบ้าโบกมือให้หยุดพูด

“พอทีคุณเกตุ หยุดพูดเหลวไหลเถอะน่า”

“ฉันพูดความจริง ถ้าแม่นั่นรับรัก คุณก็คงไม่เห็นหัวฉันหรอก”

“ไม่เอาน่ะคุณเกตุ”

“หรือคุณจะบอกว่าไม่จริง พอรู้ว่าแม่วรดาไม่เอาคุณ คุณถึงหันมามองฉัน”

“หยุดได้แล้ว...วรดาเขาตายไปยี่สิบปีคุณยังจะขุดคุ้ยเรื่องเขาไปเพื่ออะไร”

ถุงแป้งเห็นท่าไม่ดีพยายามห้ามไม่ให้พ่อแม่ทะเลาะกันแต่ไม่ค่อยได้ผล ปิติถอนใจยาวก่อนยืนยันกับภรรยา “ผมอยู่กับปัจจุบันไม่ได้อยู่กับอดีต ปัจจุบันของผมคือลูกเมียคือคุณกับถุงแป้ง เราอย่าทะเลาะกันเพราะคนที่ตายไปนานแล้วเลยนะคุณเกตุ”

“ถึงจะตายไปแล้วแต่ก็ยังอยู่ในหัวฉัน วรดา...เธอหยุดมาตามหลอกหลอนฉันเสียที!”

ooooooo

ระหว่างที่ถุงแป้งกับเต้ยสืบหาความจริงเรื่องวรดา กฤตย์จับสังเกตนัทธมนทุกฝีก้าว เหตุการณ์ประหลาดในห้องพักของเธอทำให้เขาอยากพิสูจน์อะไรบางอย่าง...

คำรณผู้ช่วยสีหนาทมารับกฤตย์กับนัทธมนที่โรงแรมแต่เช้าและพาไปวัดเชียงทอง สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของหลวงพระบาง กฤตย์ชอบใจมาก ใช้กล้องถ่ายภาพสถาปัตยกรรมในวัดเพื่อหาแรงบันดาลใจออกแบบรีสอร์ตให้สีหนาท คำรณปลื้มใจที่ลูกทัวร์เฉพาะกิจมีความสุข

“คุณกฤตย์เป็นสถาปนิกคงจะชอบวัดนี้”

“ชอบสิครับ...สมัยเรียนอาจารย์ผมเคยเล่าว่า

วัดเชียงทองเป็นสถาปัตยกรรมแบบล้านช้างที่งดงามสมบูรณ์ที่สุด”

“ใช่ครับ...เป็นโชคดีที่ยังเหลือรอดมาได้ตั้งเกือบห้าร้อยปีโดยไม่ถูกทำลายไปเสียก่อน”

นัทธมนชอบบรรยากาศในวัดนี้เหมือนกัน ถือโอกาสไหว้พระและทำบุญ กฤตย์ขอทำบุญด้วยแต่เธอปฏิเสธ

“อย่าปฏิเสธเงินทำบุญสิ ผมเต็มใจให้”

“แต่ดิฉันไม่เต็มใจรับนี่สิคะ เงินคุณคุณก็ทำบุญให้ตัวคุณเองเถอะค่ะ”

“ตามใจ...ถึงคุณจะไม่รับเงินผมแต่ผมก็ตั้งใจแล้วว่าจะทำบุญให้คุณ”

จบคำกฤตย์ก็ควักเงินตัวเองหยอดตู้บริจาคแล้วหันไปพูดกับเลขาฯสาว

“ถือว่าเราได้ทำบุญร่วมกันแล้วนะ”

นัทธมนไม่ชอบใจนัก ผละไปไหว้พระอีกมุม กฤตย์ตามตอแยและแซวเมื่อเห็นว่าเธอไหว้พระนาน

“เขาว่ากันว่าถ้าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนแล้วสำเร็จต้องกลับมาที่นั่นอีกครั้ง”

“ถ้าอย่างงั้นดิฉันก็อยากกลับมานะคะ ดิฉันขอเรื่องสำคัญเอาไว้ซะด้วยสิ”

“ผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาขอพรก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความรักสินะ”

น้ำเสียงเยาะๆของเขาทำให้นัทธมนอดเหน็บไม่ได้

“เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นเหรอคะที่เห็นความสำคัญของความรัก”

กฤตย์ฟังแล้วผงะ คิดถึงวรดาจนต้องพูดแก้แกนๆ

“ไม่หรอก...สำหรับผมความรักมีค่าและสำคัญเสมอ”

ท่าทางของกฤตย์ทำให้นัทธมนสงสัยแต่เขาก็ตัดบทกลบเกลื่อน

“ช่างมันเถอะ...เรื่องในอดีตผมลืมมันไปหมดแล้ว”

“ลืมงั้นเหรอคะ”

“เรื่องบางเรื่องถ้าจำแล้วมันไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรก็ลืมไปซะดีกว่า”

“คุณดูเป็นคนลืมง่ายจริงนะคะ”

นัทธมนแกล้งยั่วประสาท กฤตย์เหลืออดหันไปเปิดอกกับเธอ

“ผมถามคุณจริงๆต่อหน้าพระตรงนี้...ผมไปทำอะไรให้คุณ”

ถึงทีนัทธมนอึกอักบ้าง กฤตย์ไม่รอให้ตอบดุเสียงเข้ม “คุณถามตัวเองดีกว่าว่าที่ผ่านมาคุณปฏิบัติกับผมอย่างที่เลขาฯควรจะปฏิบัติกับเจ้านายไหม ช่วยบอกมาได้ไหมว่าทำไมคุณถึงทำเหมือนจงเกลียดจงชังผมนัก”

“เปล่านี่คะ คุณคงคิดมากไปเอง”

พูดจบก็ผละไป แต่กฤตย์ไม่ยอมรั้งแขนเธอไว้

“ตอบผมมาเดี๋ยวนี้ เพราะอะไรคุณถึงได้เกลียดชังผมนัก”

“คุณกฤตย์ปล่อยนะคะ”

“ไม่ปล่อย! คุณตอบผมมาก่อน คุณมีสิทธิ์จะไม่ชอบหน้าผม แต่ก็ควรจะบอกว่าเพราะอะไร”

“นี่อยู่ในเขตวัดนะคุณ จะทำอะไรดูความเหมาะสมบ้าง กรุณาปล่อยดิฉันค่ะ”

“ผมไม่ปล่อย! จนกว่าคุณจะตอบคำถามผม”

ooooooo

เหตุการณ์หลังจากนั้นคล้ายกับที่กฤตย์ประสบในห้องพักของนัทธมน จู่ๆเทียนหน้าพระประธานก็ติดพึ่บพร้อมพลังงานบางอย่างที่รุนแรง นัทธมนเพิ่งรู้สึกตัวละสายตาจากเจ้านายหนุ่มและผละหนีทันที ทิ้งกฤตย์ให้มองตามอึ้งๆและเริ่มมั่นใจว่าเลขาฯสาวต้องมีบางอย่างปกปิดไว้

อ่านละคร ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 6 วันที่ 30 ก.ย.61

ละครเรื่อง บทประพันธ์โดย: กิ่งฉัตร
ละครเรื่อง บทโทรทัศน์โดย ทองเอก-ญาลิล-ณกดแก้ว
ละครเรื่อง กำกับการแสดงโดย ผิน เกรียงไกรสกุล
ละครเรื่อง ผลิตโดย บริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ช่องออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง นักแสดงนำ เจษฎาภรณ์ ผลดี,นิษฐา จิรยั่งยืน
ที่มา ไทยรัฐ