อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 6 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 6 ก.ย.61

เยี่ยมยุทธลำบากใจมากแต่สุดท้ายก็ทนเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ไหวแจ้นไปหาดาวเหนือที่พัทยาเพียงเพื่อจะพบว่าทั้งหมดเป็นแค่แผนลวงของเธอให้เขาเบี้ยวงานหมั้นกับปิ่นมุก

ดาวเหนือไม่ได้ถูกปรเมศลวนลามเพราะบอดี้การ์ดของแฟรงค์ช่วยกันไว้ เยี่ยมยุทธส่ายหน้าให้ความใจอ่อนของตัวเอง ก่อนทรุดนั่งข้างสระน้ำที่ดาวเหนือลอยคอมองอยู่อย่างสบายอารมณ์

“เมื่อกี้ลงไปวอร์มขาแล้วแบบที่ครูเยี่ยมสอนเลยแต่เวลาว่ายน้ำโดยไม่มีครูเยี่ยมเนี่ยดาวไม่มั่นใจ”



ท่าทางไม่ทุกข์ร้อนของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธหัวเสียอย่างบอกไม่ถูก

“คุณจงใจมาพัทยาเพราะรู้ว่าถ้าผมขับรถมา

ผมก็จะกลับไปงานไม่ทันและงานจะล่ม”

“ตอนนั้นฉันอยู่บนห้อง ฉันกลัวจริงๆ คุณแฟรงค์ก็ไม่อยู่และฉันก็คิดถึงคุณจริงๆ พอดีตอนนั้นลืมไปน่ะค่ะว่าคุณแฟรงค์ให้คนติดตามดูแลลูกสาวของเขาตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง...ลืมไปจริงๆนะคะ”

“คุณรู้ได้ไงว่าปิ่นมุกหมั้นวันนี้”

“ก็เช็กจากญาติเขา ฉันเป็นคนใช้บ้านนั้นนะคุณ ถามเพื่อนคนใช้ เช็กจากญาติง่ายจะตาย ตกลงจะไม่ลงเล่นน้ำด้วยกันหรือ ท่ากบของดาวยังไม่ค่อยได้เรื่องเลย...ไม่สอนต่อหรือคะที่รัก”

น้ำเสียงออดอ้อนของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธวูบไหวในอก ทั้งที่รอมานานให้เธอรับรักแต่เมื่อถึงคราวจริงๆกลับเป็นเวลาที่เขาไม่พร้อม ดาวเหนือไม่รู้ความในใจเขาแต่อยากสั่งสอนให้รู้ว่าอย่าเล่นตลกกับความรู้สึกของเธอ

“คุณแฟรงค์เคยสอนฉัน ทุกครั้งก่อนโจมตีต้องเตรียมการป้องกันไว้ให้ดี คุณแฟรงค์สัญญาว่าฉันจะปลอดภัยจากปรเมศ เขาจะไม่มายุ่งกับฉันอีก”

“คุณหนูดาวเหนือ...คุณหนูพันล้านไม่ใช่ผู้หญิงบ้านๆ ผมไม่จำเป็นต้องขับรถชั่วโมงกว่าด้วยความเร็วร้อยห้าสิบมาช่วยคุณอีกแล้วเพราะคุณมีคนช่วยเยอะแยะ”

“คนช่วยเยอะแยะที่ว่าไม่เหมือนคุณ เขาไม่ได้มีความสำคัญสำหรับฉันนี่นา”

พูดจบก็ควักกล้องมือถือมาถ่ายเซลฟี่รูปคู่กับเขาแล้วกดส่งให้ปิ่นมุก เยี่ยมยุทธส่ายหน้าปลงๆ

“ผมจะให้ธนูหรือแจ้งตำรวจมาดูคุณก็ได้ แต่ผมต้องมาเอง มาให้เห็นกับตาว่าคุณปลอดภัย ต่อให้รู้ว่าคุณหลอกผมก็ต้องมา แผนใช้เสน่ห์ของคุณมันได้ผลเสมอแหละ ดาวเหนือดึงดูดหลุมดำเสมอ จะให้หน้าโง่อีกกี่ครั้งผมก็ต้องมา”

“รู้อย่างนี้แล้วยังจะหมั้นกับผู้หญิงอื่นอีกหรือคะ ดาวเหนือและหลุมดำแยกกันไม่ออก เรารักกันจะตายใช่ไหม”

“คุณไม่เคยบอกรักผม คุณเล่นละครอยู่หรือเปล่า แต่นั่นแหละนะ...ผมก็ดีใจอยู่ดี...ดีใจทั้งที่กำลังถูกหลอก”

“ฉันเข้าใจดีเลยล่ะเพราะความรู้สึกฉันที่มีต่อคุณเมื่อก่อนก็เป็นแบบนี้ ฉันไม่รู้ว่าคุณบอกรักฉันทำไมทั้งที่คุณเป็นแฟนปิ่นมุก ฉันไม่เคยรู้เลยว่าคุณหลอกฉันหรือเปล่า”

เยี่ยมยุทธถอนใจหนักหน่วงก่อนถามตรงๆ “แล้วเราจะเล่นเกมแบบนี้อีกนานเท่าไหร่ดีล่ะครับดาวเหนือของผม...เหนื่อยหรือยังครับ ผมเหนื่อยมาก...เหนื่อยมากที่เห็นคุณเป็นแบบนี้”

ดาวเหนือสบตาเขาไม่หลบ ประกาศกร้าว “คุณหยุดฉันหยุด คุณไม่หยุดฉันไม่หยุด...ข้อตกลงง่ายๆเข้าใจตรงกันนะ...ขอบคุณนะคะที่เหยียบคันเร่งรถแบบไม่คิดชีวิตมาช่วยฉัน...นี่คือรางวัลค่ะ”

เยี่ยมยุทธหลับตารับจูบหวานละมุนจากดาวเหนือด้วยหัวใจอ่อนล้า...ยินดีที่เธอแคร์ความรู้สึกเขาแต่มันต้องไม่ใช่เวลานี้และด้วยเหตุผลแบบนี้...

ooooooo

ปิ่นมุกแทบคลั่งเมื่อเห็นภาพถ่ายระหว่างเยี่ยมยุทธกับดาวเหนือ งานหมั้นหมายพังไม่เป็นท่า พีระต้องออกหน้าชี้แจงนักข่าวขอยกเลิกหมายกำหนดการ แถมกว่าตัวต้นเรื่องอย่างเยี่ยมยุทธจะโทร.มาก็เวลาผ่านไปพักใหญ่

“งานพังไปหมดแล้ว ฤกษ์เก้าโมงเช้า นี่กี่โมงแล้ว แขกกลับหมดแล้วฉันก็เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วด้วย”

“ผมขอโทษ ท่านประธานว่าไงบ้าง”

“บอกเลยนะ...ถึงไม่ได้หมั้นแต่ฉันก็ไม่มีทางเลิกกับคุณเด็ดขาด ขืนเลิกกันก็เข้าทางนังดาวเหนือมันสิ ไม่ต้องห่วงเราคงต้องตายกันไปแบบสามเส้าอย่างนี้แหละ”

“ผมรู้สึกผิดจริงๆ ท่านประธานกับคุณจะลงโทษผมยังไงก็ได้”

“ไม่...ไม่ใช่คุณ!”

เยี่ยมยุทธเหนื่อยใจจนไม่ทันคิดว่าคนที่ปิ่นมุกจะเล่นงานคือดาวเหนือ กว่าจะรู้ตัวปิ่นมุกก็ไปจ่อยิงดาวเหนือถึงคอนโดแล้ว “แกเคยเป็นเพื่อน เป็นคนที่ฉันเคยไว้ใจ แกรู้จักฉันดีที่สุด แกรู้ใช่ไหม...ถ้าแกยั่วโมโหฉันจนทะลุจุดเดือดฉันจะเป็นยังไง เพราะฉะนั้น...จะมาโทษฉันไม่ได้ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นกับแก!”

ดาวเหนือรู้จักนิสัยอีกฝ่ายดี รู้ดีว่าเวลาสติแตกปิ่นมุกคลั่งมากแค่ไหน ไฮโซสาวอ่านแววตาหวาดหวั่นของอดีตเพื่อนรักกึ่งคนใช้ได้ดี

“ถ้าฉันเจ็บฉันจะไม่ทน คนทั้งโลกต้องเจ็บมากกว่า แกต้องเจ็บมากกว่า”

“คุณมันก็ร้ายกาจเหมือนเดิม ที่ครูอารีตาย

มันยังไม่พอใช่ไหม แม่ของคุณไม่น่าปกป้องปีศาจอย่างคุณเลย เพราะถึงที่สุดคุณก็คือฆาตกรอยู่ดี”

“ฉันจะติดคุก จะตายจะอะไรก็ช่าง แต่แก...ฉันทนอยู่ร่วมโลกกับแกไม่ไหวแล้วอีดาวเหนือ!”

แหวจบก็เหนี่ยวไกปืน กระสุนถากไปโดนกระถาง ดาวเหนือกลัวตัวสั่นก่อนเบิกตาโพลงเมื่อเห็นเยี่ยมยุทธโผล่มาขวางและยื้อแย่งปืนจากปิ่นมุก

“คิดถึงอนาคตตัวเองไว้ คุณทำแบบนี้ไม่ได้”

ปิ่นมุกไม่ปล่อยปืนโต้เขาเสียงเข้ม “มาก็ดี...คุณจะได้ดูฉันจัดการมัน คุณรักมันมากไม่ใช่เหรอ มันต้องตายด้วยมือฉัน คุณจะได้เห็นมันตายต่อหน้ากับตาของคุณเอง”

แววตาเอาจริงของปิ่นมุกทำให้เยี่ยมยุทธนึกกลัว ขอร้องเสียงอ่อน

“ปล่อยปืนเถอะ...เราไม่ต้องไปถึงจุดนั้นก็ได้

ผมเลือกคุณไง คุณเป็นคนชนะ...ปล่อยเถอะนะ”

ดาวเหนือตะโกนขอความช่วยเหลือ ปิ่นมุกแตกตื่นเปิดโอกาสให้เยี่ยมยุทธแย่งปืนสำเร็จ ปิ่นมุกโกรธมาก

“อย่ามายุ่งกับฉัน อีคนชั่ว อีคนเลว เลวทั้งคู่เลย ทรยศฉันทั้งคู่!”

เยี่ยมยุทธไม่สนใจท่าทีกราดเกรี้ยวของปิ่นมุกลากตัวไปสงบสติอารมณ์ ทิ้งดาวเหนือให้มองตามเครียดๆ ในใจปั่นป่วนอย่างบอกไม่ถูก ไม่ได้สบายใจแต่รู้สึกผิดมากกว่าที่ทำให้อดีตเพื่อนรักคลั่งขนาดนี้

แฟรงค์เพิ่งกลับจากเมืองนอกตรงดิ่งมาหาดาวเหนือที่คอนโดทันทีที่ทราบเรื่อง ดาวเหนือถอนใจยาวไม่อยากให้พ่อบุญธรรมแจ้งความเพราะเหนื่อยกับการล้างแค้นปิ่นมุกเต็มที

“ปิ่นมุกพูดถูก ฉันกำลังยั่วให้เขากลายเป็นตัวอันตราย”

“เธอกลัวใช่ไหม...คงตกใจสินะ”

ท่าทางดาวเหนือทำให้แฟรงค์สังหรณ์ใจ เขาเพิ่มบอดี้การ์ดเพื่อความปลอดภัยของลูกสาวบุญธรรม ดาวเหนือไม่มีท่าทียี่หระหมกมุ่นกับความรู้สึกผิดที่เหตุการณ์ลุกลาม

“เมื่อก่อนฉันด่าว่าคุณเยี่ยมยุทธว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องวุ่นวาย แต่ตอนนี้ฉันกำลังทำตัวเอง การโจมตีกลับ เหมือนโยนเชื้อลงในกองไฟมีแต่จะทำให้กองไฟใหญ่ขึ้น การโจมตีกลับเป็นเรื่องดีจริงหรือคะคุณแฟรงค์”

“ไม่เอาสิ อย่าเพิ่งอ่อนแอ ต้องไม่ยอมแพ้นะรู้ไหม...”

ooooooo

แม้แฟรงค์จะไม่แจ้งความเอาเรื่องปิ่นมุกแต่คลิปภาพไฮโซสาวถือปืนบุกเอาเรื่องดาวเหนือถึงคอนโดก็กลายเป็นข่าวฉาว เปรมจิตนั่งดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วถึงกับถอนใจยาวด้วยความเซ็งสุดขีด

“ฉันเลี้ยงแกมาอย่างดีปิ่นมุก ทำไม...ฉันทำพลาดตรงไหน”

เยี่ยมยุทธแวะมาเยี่ยมปิ่นมุกพอดีโดนหางเลขไปด้วย

“เธอจะรับผิดชอบเรื่องนี้ยังไงเยี่ยมยุทธ...พวกมันสร้างเรื่องเพื่อทำลายธนานุวัตรครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งเธอและอีลูกโง่ของฉันก็ติดกับพวกมันทั้งคู่ เธอกับปิ่นมุกจะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้!”

พีระเพิ่งมาถึงเป็นคนต่อมา เปรมจิตหันไปสั่งความทันทีที่เห็นหน้า

“ประกาศปลดปิ่นมุกออกจากทุกตำแหน่ง ต่อไปนี้ธนานุวัตรจะไม่มีผู้บริหารที่ชื่อปิ่นมุกอีก!”

“แต่คุณปิ่นเพิ่งถูกปลดจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 6 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ