อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 2 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 2 ก.ย.61

ระหว่างที่ดาวเหนือพิจารณาข้อเสนอของแฟรงค์ เยี่ยมยุทธก็อดใจไม่ไหวอยากเจอดาวเหนือจนต้องคิดแผนหลอกล่อให้เธอมาพบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งโดยมีธนูเป็นผู้ช่วย

เยี่ยมยุทธจำลองงานฉลองวันเกิดที่เคยนัดให้เธอไปคอยเก้อและถือโอกาสสารภาพความในใจ

“ผมขอโทษจริงๆสำหรับปีนี้ ปีหน้านะ...ปีหน้าเราจะฉลองวันเกิดด้วยกันแบบดีๆนะ”

ดาวเหนือมองหน้าเยี่ยมยุทธด้วยความเจ็บปวด ปาเค้กที่เขาเตรียมมาใส่หน้า



“ฉันไม่ไหวแล้ว เลิกทำแบบนี้เสียที...เลิกเถอะ หยุดเถอะ...แค่ความทรงจำเก่าๆมันก็ทรมานฉันจะแย่อยู่แล้ว”

เยี่ยมยุทธเห็นน้ำตาดาวเหนือแล้วหัวใจสลาย ขยับตัวไปจูบซับให้อย่างอ่อนโยน

“ขอเวลาได้ไหม...ขอเวลาผมแค่หกเดือน ผมจะกลับมาเป็นเยี่ยมยุทธคนเดิม...คนที่คุณรู้จัก”

“ทั้งหมดที่คุณทำมาคุณปิดบังอะไรไว้คุณต้องบอกมาก่อน คุณต้องการอะไรจากคุณปิ่นมุก ต้องการอะไรจากธนานุวัตร...เงินเหรอ...ธนาคารเหรอ บอกมา... คำตอบของคุณจะทำให้ฉันตัดสินใจอะไรบางอย่าง”

ดาวเหนือจริงจังมากเพราะกำลังคิดเรื่องข้อเสนอของแฟรงค์ “ตอบมาสิคะ...ต่อไปนี้คุณต้องเลือกข้าง...

จะอยู่ข้างตัวปิ่นมุกหรือจะยืนอยู่ข้างฉัน คุณต้องเลือก คุณจะมาทำแบบนี้กับเราสองคนไม่ได้อีกแล้ว...เลือกเดี๋ยวนี้!”

“ขอเวลาแค่หกเดือน...หลังจากนั้นผมสัญญา

ผมจะเล่าทุกอย่างให้คุณฟัง”

“แต่ฉันต้องการฟังเดี๋ยวนี้ ฉันอยู่กับคนที่พูดโกหก คนที่เสแสร้งหลอกลวงไม่ได้ ที่สำคัญสุดคุณยืนอยู่ข้างปิ่นมุกเท่ากับยืนตรงกันข้ามกับฉัน คุณต้องหยุดเดี๋ยวนี้...

จะหยุดหรือไม่หยุด”

“ผม...ผมทำไม่ได้”

“งั้นคุณก็หมดโอกาสของคุณแล้ว!”

ดาวเหนือตัดสินใจเด็ดขาดจะเอาชนะปิ่นมุกด้วยการยอมรับข้อเสนอของแฟรงค์ เยี่ยมยุทธยังไม่รู้แต่ทนไม่ได้ที่ถูกเธอตัดรอนอย่างไร้เยื่อใย

“อย่าไป...เชื่อสิ่งที่คุณเห็น เชื่อสิ่งที่คุณรู้สึก เชื่อใจผมนะดาวเหนือ...แค่หกเดือน หกเดือนก็ไม่ได้เลยหรือ”

“แค่ทุกวันนี้ฉันก็แทบตายทุกวันแล้ว ปิ่นมุกตามรังควานฉันไม่หยุดหย่อน ต่อไปนี้ฉันจะไม่เป็นฝ่ายอยู่นิ่ง จะไม่เป็นฝ่ายตั้งรับเขาอีกต่อไป...ปิ่นมุกจะต้องเจอกับฉัน!”

เยี่ยมยุทธร้อนรนมาก เป็นห่วงและอาลัยดาวเหนือแต่คดีพ่อแม่กับการตามหาขวัญน้องสาวคนเดียวก็สำคัญต่อชีวิตเขาไม่แพ้กัน พ่อมดการเงินจำต้องพักเรื่องดาวเหนือและเร่งมือสืบความลับจากพวกเปรมจิต

แฟรงค์ดีใจมากที่ดาวเหนือรับข้อเสนอเป็นลูกสาวบุญธรรมเพราะนอกจากเขาจะได้ครอบครองหญิงสาวยังใช้ประโยชน์จากเธอเอาคืนและสั่งสอน

เยี่ยมยุทธที่บังอาจท้าทายอำนาจมืดของเขา

ดาวเหนือถูกแฟรงค์แปลงโฉมให้เป็นหญิงสาวไฮโซเสมอเหมือนปิ่นมุก ด้วยสถานะลูกสาวบุญธรรมของประธานธนาคารเจ้าพระยาทำให้สาวชาวบ้านธรรมดากลายเป็นเจ้าหญิงแสนสวยเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย

ปิ่นมุกมัวชะล่าใจคิดว่าดาวเหนือคงสิ้นฤทธิ์ไม่ตอบโต้เพราะบุญคุณเก่าเหมือนเคยจึงไม่กระตือรือร้นเรื่องใดๆนอกจากเตรียมตัวสำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวโลโก้ใหม่ของธนาคารธนานุวัตร

เปรมจิตเสียอีกสังหรณ์ใจ ระแวงไปหมดว่าจะมีเรื่องไม่ดี

“งานวันนี้สำคัญมาก คือก้าวกระโดดใหญ่ของธนานุวัตร ปิ่นมุก...แกพลาดไม่ได้เด็ดขาดนะ”

“แม่...หนูบอกแม่เป็นรอบที่ล้านแล้วนะคะว่าทุกอย่างจะเพอร์เฟกต์ ไม่มีอะไรผิดพลาดแน่นอน”

ปิ่นมุกมั่นใจมากแต่เปรมจิตใจไม่ดีเพราะเห็นข้อความของแฟรงค์บนโซเชียล

“นายแฟรงค์ขึ้นสเตตัสแปลกๆ บอกว่าเจ้าพระยากำลังมีเซอร์ไพรส์ เขาหมายถึงอะไรก็ไม่รู้”

“โอ๊ย...แม่คะ แม่จะไปสนใจเขาทำไม วันนี้เป็นวันของหนู คุณเยี่ยมเทรนด์สิ่งที่หนูต้องทำมาอย่างดีจนหนูมั่นใจแล้ว ปิ่นมุกพร้อมกลับมายิ่งใหญ่แล้วค่ะแม่”

เยี่ยมยุทธรำคาญความเรื่องเยอะของปิ่นมุกแต่จำต้องควงเธอมางานแถลงข่าวเปิดตัวโลโก้ใหม่ของธนาคารให้เปรมจิตตายใจ ปิ่นมุกก็รู้ตัวแต่ไม่ยี่หระเพราะเป้าหมายของเธอคือได้ครอบครองเยี่ยมยุทธไม่ใช่ความรัก

พิธีกรของงานแถลงข่าวเห็นว่าถึงเวลาจึงกล่าวเปิดงาน “ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ธนาคารธนานุวัตรโฉมใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเธอ...สาวยุคใหม่ไฟแรงที่มีความคิดฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆของคำว่าธนาคาร และเธอคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคุณปิ่นมุก ศิลาทอง...แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเราครับ”

ปิ่นมุกเดินเฉิดฉายขึ้นบนเวทีและพูดสิ่งที่เตรียมมาตลอดหลายวัน

“ขอบคุณค่ะ...นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะคะที่พี่ๆสื่อให้เกียรติมาร่วมงานแถลงข่าวรีแบรนด์ดิ้งธนาคารครั้งนี้... ปัจจุบันดิจิทัลเทคโนโลยีมีบทบาทอย่างมากไม่เว้น

แม้แต่งานธนาคาร ธนานุวัตรยุคใหม่จะไม่ได้ทำหน้าที่แค่ฝาก ถอน สินเชื่อ ต่อไปนี้เราจะทำหน้าที่เป็นเสมือนเพื่อนที่ดูแลและให้คำปรึกษาด้านการเงินกับคุณในทุกๆเรื่อง”

เปรมจิตกับพีระยิ้มด้วยความพอใจที่ปิ่นมุกทำได้ดีแต่พลันทั้งหมดก็ต้องอึ้งเมื่อแฟรงค์ควงดาวเหนือเข้ามาในงานและขโมยซีนประกาศเรื่องเซอร์ไพรส์

“ดาวเหนือ...ลูกสาวบุญธรรมของผมครับ แล้วก็จะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของธนาคารเจ้าพระยา”

ooooooo

คำประกาศของแฟรงค์ทำให้คนช็อกทั้งงานโดยเฉพาะปิ่นมุกที่ถึงกับเลือดขึ้นหน้าเพราะถูกดาวเหนือแย่งความโดดเด่น เหล่านักข่าวแห่ไปล้อมแฟรงค์เพื่อขอสัมภาษณ์ดาวเหนือ

“ลูกสาวบุญธรรมนี่หมายถึงน้องคนนี้จะกลายเป็นทายาทพันล้านของธนาคารเจ้าพระยาแบบนั้นเลยหรือคะ”

 ดาวเหนือผงะกับการจู่โจมของนักข่าวแต่

ไม่นานก็ตั้งสติได้ “เอ่อ...อย่าพูดเรื่องนั้นดีกว่านะคะ จุดนี้คือความผูกพันกันมากกว่า คือดิฉันเคารพรักท่านมาก อยากช่วยงานท่าน ตอบแทนบุญคุณเท่าที่ทำได้...เอาแค่นี้ก็พอค่ะ”

การปรากฏตัวของดาวเหนือในฐานะใหม่ ...ลูกสาวบุญธรรมของแฟรงค์ประธานธนาคารเจ้าพระยาคู่แข่งของธนาคารธนานุวัตรทำให้ปิ่นมุกถึงกับมือสั่นหวิดทำงานแถลงข่าวพังถ้าพีระจะไม่ช่วยกู้สถานการณ์ไว้

แฟรงค์สาแก่ใจมากถือโอกาสพาดาวเหนือไปมอบกระเช้าดอกไม้ให้เปรมจิต สองประธานใหญ่แห่งสองธนาคารจับมือแสดงความยินดีด้วยรอยยิ้มแต่ที่ใครๆไม่ได้ยินคือคำทักทายแสนเชือดเฉือน

เปรมจิตเหยียดยิ้มหยันเมื่อรับกระเช้าดอกไม้จากแฟรงค์ “สองปีนี้คุณไล่ซื้อหุ้นธนานุวัตรเพื่อฮุบกิจการฉัน ฉันไม่เคยว่าคุณสักคำเพราะถือว่าเล่นตามกติกา แต่ที่คุณทำในวันนี้มันเกินไปแล้ว”

“ผมไม่เคยทำร้ายใคร ที่ผ่านมาคู่แข่งของผมอ่อนแอ...ก็อย่างว่า...คนอ่อนแอก็ต้องแพ้กันไป”

แฟรงค์จงใจแขวะปิ่นมุก เปรมจิตเคืองมากและพาลไปลงกับดาวเหนือ

 “นังอสรพิษ! เลี้ยงไม่เชื่อง! อกตัญญู!”

“หนูไม่ได้เลว แค่...เลิกโง่ค่ะ”

 พีระกับเยี่ยมยุทธยืนมองละครฉากใหญ่จากมุมไกลๆ ไม่อยากเชื่อสายตาเมื่อเห็นสภาพดาวเหนือวันนี้

“ดาวเหนือไม่เคยเป็นแบบนี้”

เยี่ยมยุทธถอนใจยาว “เขาไม่ใช่ดาวเหนือที่พวกเรารู้จักอีกต่อไป”

“เรื่องมันวุ่นวายขนาดนี้เพราะคุณใช่ไหม”

“เพราะเราทุกคน...เราทุกคนนั่นแหละ”

พีระสังหรณ์จะเกิดเรื่องใหญ่เพราะการแทรกแซงของแฟรงค์ นักธุรกิจเจ้าเล่ห์มีชื่อเสียงเรื่องเทกโอเวอร์กิจการและเป้าหมายครั้งนี้คงหนีไม่พ้นธนาคาร

ธนานุวัตร เปรมจิตตระหนักเรื่องนี้ดี ต่างจากปิ่นมุกเต้นผางด้วยความอิจฉาและร้อนใจเมื่อเห็นดาวเหนือมีสถานะเทียบเท่าตน

เยี่ยมยุทธเชื่อว่าแฟรงค์ต้องมีเหตุผลอื่นที่รับดาวเหนือเป็นลูกบุญธรรมและหนึ่งในนั้นคืออยากได้เธอเป็นเมีย แค่คิดพ่อมดการเงินก็ทนไม่ได้ต้องโทร.หาดาวเหนือเพื่อเตือนให้ระวังตัว

“คุณบ้าไปแล้วเหรอ เขาแค่หลอกว่าเป็นพ่อแต่ถึงเวลาเขาจะปล้ำทำเมีย แผนง่ายๆโง่ๆแค่นี้ไม่เข้าใจหรือยังไง”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 2 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ