อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 13 วันที่ 14 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 13 วันที่ 14 ก.ย.61

การประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานธนาคารของเปรมจิตทำให้แฟรงค์ดีใจเนื้อเต้น ในที่สุดความปรารถนาก็ใกล้เป็นจริง ดาวเหนือไม่ได้ยินดียินร้ายแต่ช่วยเยี่ยมยุทธจัดการทุกอย่าง ทั้งเรื่องเงินชดเชยของสุนทรที่เปรมจิตเดินเรื่องให้และเรื่องขายหุ้นของธนานุวัตรที่เยี่ยมยุทธเรียกร้องส่วนของนนท์คืนจากเปรมจิตมาได้ให้แฟรงค์

เยี่ยมยุทธได้เงินค่าเสียหายของดาวเด่นจากเปรมจิต แต่ไม่อยากให้เขารับเป็นเงินก้อนจึงตัดสินใจจ่ายให้เป็นรายเดือน ดาวเด่นเข้าใจดี แม้จะน้อยใจแต่เชื่อว่าพ่อมดการเงินคงคิดรอบคอบแล้ว



เพจให้ความรู้เรื่องรองเท้ากีฬาของดาวเด่นไปได้ดี มีคนตามและให้ความสนใจมากมายในระยะเวลาไม่นานจนตอนนี้เริ่มมีเจ้าของสินค้าส่งของมาให้เขารีวิวเป็นรายได้แล้ว ดาวเหนือรู้สึกยินดีกับลูกพี่ลูกน้องหนุ่มที่วันนี้กลับตัวได้

ดาวเด่นยิ้มรับบางๆ สีหน้ามีความสุขกับสิ่งต่างๆรอบตัว “ชีวิตคนปกติคือแบบนี้ใช่ไหม...ไม่ต้องวิ่งวุ่นเรื่องการหมุนเงินเดือนชนเดือนจนกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวและในที่สุดก็ไร้ศีลธรรม”

“ชีวิตที่ไม่มีหนี้มีอิสระมีสิ่งที่เรียกว่าคุณค่าไม่ใช่มูลค่า เมื่อหาคุณค่าจนเจอมูลค่ามันจะแพงแค่ไหนก็ไม่จำเป็น”

หลังจัดการชีวิตให้คนอื่น เยี่ยมยุทธก็บำบัดตัวเองด้วยการไปหาเปลวที่คลินิก

“ปีกว่าที่ผ่านมาผมทำในสิ่งเลวร้ายที่สุด โกหกหลอกลวงเพื่อน้องที่ตายไปแล้วกับพ่อนักการพนันจอมเจ้าเล่ห์”

“พ่อเป็นคนดีสำหรับลูกทุกคนอยู่แล้ว คุณจดจำท่านถูกต้องมาตลอด”

“ท่านใช้ความหล่อใช้เสน่ห์หลอกผู้หญิงเหมือนที่ผมทำกับปิ่นมุก แม้แต่หมุนเหรียญผมยังทำเหมือนเขา”

“คุณกำลังรู้สึกผิดหรือครับ”

“ผมไม่ควรเริ่มเรื่องนี้เลย ถ้าไม่เริ่มครูอารีก็ไม่ต้องตาย”

“เวลามีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นไม่ได้มีปัจจัยอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว ถ้าปิ่นมุกไม่มาเจอ ถ้าดาวเหนือไม่อยู่ตรงนั้น ถ้าครูอารีหนีรอดออกมาได้ เห็นไหมมีเหตุมีปัจจัยมากมาย”

“ผมปวดหัวทุกวัน หมอจะให้ยาผมใช่ไหม”

“อย่าลืมเรื่องดีๆที่เกิดขึ้น มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเพราะการกระทำของคุณใช่ไหม”

“ผมเอาผิดเปรมจิตได้ ปิ่นมุกยอมรับผิดและแก้ไขชีวิตตัวเองไปในทางที่ดี แทนไทได้เงินชดเชย

ดาวเด่นอีกคนที่พลาดแต่กำลังจะเริ่มต้นใหม่ และที่ดีที่สุดในชีวิตคือผมเจอดาวเหนือ”

“ทุกคนเชื่อมโยงกัน เป็นปัจจัยให้แก่กันและกันทั้งทางบวกและลบ นี่คือชะตาชีวิตครับ ไม่มีใครเกิดมาเพื่อรับภาระรับผิดชอบต่อชีวิตของใครคนหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย...ชีวิตคุณต้องเดินหน้านะครับ”

ooooooo

เปรมจิตเสียใจมากที่ต้องสละตำแหน่งประธานธนาคาร ทั้งชีวิตที่ทุ่มเทหายวับเพียงพริบตาเพราะทิฐิและความโกรธของตัวเอง ปิ่นมุกทนเห็นแม่เศร้าซึมไม่ไหวพาไปทำบุญที่มูลนิธิบ้านเปรมจิต

“แม่ชอบทำบุญกับเด็ก มูลนิธินี้เกิดขึ้นเพื่อชดเชยความผิดเรื่องนนท์กับครอบครัวของเขาใช่ไหมคะ”

อดีตประธานธนาคารอึ้งไปอึดใจ ปิ่นมุกทำเป็นไม่สนใจชี้ชวนให้ชมบรรยากาศของมูลนิธิฯ

“หนูก็อยากชดเชยความผิดเรื่องครูอารีเลยชวนแม่มามูลนิธินี้ด้วยกัน อยากขยายอาคารออกไปเพื่อรับเด็กเพิ่ม”

“แล้วไง...ฉันก็เป็นคนเลวที่ฆ่าได้ทั้งเด็กและคนพิการในสายตาคนอื่นอยู่ดี”

“แม่ไม่ต้องเข้มแข็งปกปิดความรู้สึกตลอดหรอกค่ะ แม่ก็เป็นมนุษย์ มีความรู้สึกผิดเหมือนกันใช่ไหมคะ”

“เอ๊ะ...นี่จะพูดขึ้นมาทำไมนะ”

“หนูเคยทำผิดเหมือนกับแม่ หนูเข้าใจดีว่ามันอึดอัดแค่ไหน หนูอยากให้แม่เล่ามันออกมา พูดออกมาเถอะค่ะ ถ้าแม่ได้สารภาพผิดกับใครสักคนแม่จะดีขึ้น”

คำปลอบประโลมของลูกสาวไม่ได้ทำให้เปรมจิตอารมณ์ดีแต่เครียดจัดจนช็อกถูกหามส่งโรงพยาบาล ปิ่นมุกสะเทือนใจและตกใจมากเมื่อหมอบอกว่าแม่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและอาจเป็นอัมพฤกษ์บางส่วน

ปิ่นมุกต้องปรับตัวเพื่อดูแลแม่ เช่นเดียวกับแฟรงค์ที่แคร์ความรู้สึกของดาวเหนือจนยอมเปลี่ยน เป้าหมายของตัวเองจากยึดทุกอย่างของธนานุวัตรเป็นขยายกิจการของแฟรงค์เบเกอรี

“ผมจะขยายธุรกิจแฟรงค์เบเกอรีโดยให้คนที่มูลนิธิเจ้าพระยาทำ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เด็กที่มูลนิธิทุกคนจะฝึกฝนการทำธุรกิจเบเกอรี ฝึกมันตั้งแต่เด็ก ...ดูซิมันยังจะหนีไปติดยาไปขายยากันอีกไหม นี่ไงเกมธุรกิจแบบวินวิน”

“เยี่ยมไปเลยค่ะ นี่สิสมองของคุณแฟรงค์ สุดยอดไปเลย”

“หนูถามผมว่าในเกมถ้ามีคนหนึ่งชนะต้องมีคนแพ้ใช่ไหม ผมคิดทั้งคืนจนได้คำตอบ...มันมีเกมที่ชนะทุกฝ่ายแบบวินวิน ต่อไปนี้ผมจะเล่นเกมแบบนั้น”

ดาวเหนือปลื้มใจมากโถมกอดพ่อบุญธรรม “แดดดี๊...หนูรักแดดดี๊ที่สุด”

“แค่นี้แหละที่ผมต้องการจากหนู...อย่าเกลียดผม”

“ขอบคุณนะคะที่เข้าใจดาว”

“ดาวเหนือเป็นดาวฤกษ์ส่องแสงให้ดาวอื่นและจะอยู่ที่เดิม...อยู่ข้างความถูกต้องเสมอ”

ooooooo

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 13 วันที่ 14 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ