อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 12 วันที่ 8 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 12 วันที่ 8 ก.ย.61

“แล้วจะไม่บอกจริงๆหรือคะ จะทำให้ดาวผิดหวังในตัวแดดดี๊หรือคะ”

แฟรงค์แพ้ลูกอ้อนของดาวเหนือยอมคายวิธีแย่งตัวเยี่ยมยุทธจากปิ่นมุก ดาวเหนือตาโตเมื่อพ่อบุญธรรมแนะนำให้บอกรักจากใจจริง แต่กระนั้นก็ไม่รั้งรอจัดการนัดเขาเย็นวันเดียวกัน

เยี่ยมยุทธยอมรับว่าเซอร์ไพรส์ที่จู่ๆดาวเหนือโทร.นัดให้เขาไปเที่ยวกลางคืน แล้วก็ถึงกับอ้าปากค้างเมื่อเห็นสถานที่ที่เธออยากเดตกับเขา “ตลาดนัด...เนี่ยนะเที่ยวกลางคืน”

“ก็มันเบื่อความเป็นคุณหนูนี่ อยากกลับไปใช้ชีวิตเก่าๆ”



“โฮ้ย...ยัยคนใช้ ยัยของราคาถูก! กินดื่ม ฟังดนตรีสด จบกัน”

“มาเป็นเพื่อนหน่อยนะ ก่อนขายของออนไลน์ฉันเคยมาขายของตลาดนัดด้วยนะ”

ท่าทางอ้อนๆของเธอทำให้เยี่ยมยุทธใจอ่อนยวบ “ผมทำกระแดะไปงั้นแหละ ผมก็เคยของพวกนี้จริงๆเคยทำหมดแล้ว ตอนสมัยเรียนน่ะเคยตั้งแต่เป็นลูกมือเขายันเปิดร้านขายกางเกงเลย...แบบนั้นน่ะ”

พูดพลางชี้แผงลอยขายกางเกง เยี่ยมยุทธเล่าว่าเขาเคยล้มลุกคลุกคลานหลายรูปแบบกว่าจะมีวันนี้ ดาวเหนืออดภูมิใจในตัวเขาไม่ได้ที่เป็นคนหนักเอาเบาสู้เหมือนกัน

ดาวเหนือเล่าประสบการณ์ขายของในตลาดนัดของตัวเองบ้างและถือโอกาสชวนเขาถักสร้อยข้อมือแลกกัน

“ห้ามถอดจนกว่าจะเลิกกัน”

“เลิกกัน...คุณยอมคบผมแล้วหรือ”

“เมื่อไหร่เลิกกันก็ถอดมันทิ้งให้อีกฝ่ายเห็นก็จะได้รู้ว่าเลิก ตกลงตามนี้นะ คราวนี้ทำตามฉัน...ถักหนังแบบนี้ค่ะ”

“อ่ะ...โอเค ผมยอมให้คุณหลอกตลอดอยู่แล้วนี่”

เยี่ยมยุทธยอมถักตามอย่างว่าง่าย ดาวเหนือปลื้มมากไม่คิดว่าจะมีวันนี้

“ตอนฉันทำงานหาเงินฉันรู้สึกว่าเงินสำคัญเหลือเกิน แต่เวลานี้ที่มีเงินเยอะแยะฉันกลับรู้สึกว่าในโลกนี้มีสิ่งที่สำคัญกว่าเงิน นี่เป็นอีกอย่างที่เราสองคนเหมือนกัน”

“ผมชอบตอนที่เราทำงานด้วยกันที่มูลนิธิมากเลย”

“ใช่...ฉันก็ชอบคุณในเวลานั้นมาก หายากมากนะคนที่จริงใจกับคนจนต่อให้คุณเคยจนก็เถอะ มันยากใช่ไหมที่เราทำดีกับพวกเขาทุกอย่างโดยที่พวกเขาไม่มีอะไรตอบแทนคุณเลย”

“มีสิ...ความสุขไง ความสุขที่เห็นพวกเขาพ้นจากความทุกข์”

แววตาหวานฉ่ำและจริงใจของเขาทำให้ดาวเหนือเคลิ้ม เยี่ยมยุทธมีความสุขมากแต่อดไม่ได้จะถามย้ำเพราะนานแล้วที่เขากับเธอไม่ได้คุยกันดีๆแบบนี้

“คืนนี้เป็นเวลาพิเศษ ฉันจะพูดแต่ความจริงค่ะ”

“เวลาพิเศษที่ไม่มีกับดัก ไม่มีที่ช็อตไฟฟ้า...แบบนั้นน่ะหรือ”

เยี่ยมยุทธหมายถึงคืนก่อนที่ถูกเธอไล่จากคอนโดด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ดาวเหนือส่ายหน้ายิ้มๆ

“ไม่มีค่ะ...อย่างที่คุณรู้...ตั้งแต่แรกฉันไม่ได้ชื่นชมที่คุณหล่อ ไม่ได้ชื่นชมที่คุณรวย แต่สิ่งที่คุณทำให้

พ่อแม่ฉัน มันทำให้ฉันเอ่อ...ไม่เป็นตัวของตัวเอง หยุดมองและหยุดคิดเรื่องคุณไม่ได้”

“คุณสนใจผมตั้งแต่แรกเหมือนกันหรือ...”

ooooooo

ดาวเหนือไม่ได้ตอบคำถามของเยี่ยมยุทธแต่แสดงให้เห็นว่าเขาคือคนสำคัญ ทั้งสองเดินเที่ยวตลาดนัดกลางคืนตามประสาคนรักเป็นครั้งแรกก่อนจะมาดูหนังต่อที่คอนโดดาวเหนือ

เยี่ยมยุทธรักทุกนาทีที่ได้อยู่กับดาวเหนือแต่พลันต้องหน้าเครียดเมื่อเธอขอให้เลิกกับปิ่นมุก

“อย่ากลับไปหาคุณปิ่น อย่าหมั้น อย่าแต่งงาน บอกเลิกเขา บอกเลิกทันทีให้เร็วที่สุด...ทำให้ฉันได้ไหม”

ท่าทางอึกอักของเขาทำให้ดาวเหนือใจไม่ดี

“คุณเยี่ยม...บอกสิคะว่าทำได้”

ดาวเหนือมองมาอย่างคาดคั้นและมีความหวังแต่เสียงร้องของน้องสาวในหัวก็ทำให้เยี่ยมยุทธต้องตัดใจ

“ไม่ใช่ตอนนี้! สักวันคุณจะเข้าใจทุกอย่างแต่ไม่ใช่ตอนนี้”

อดีตในเปลวเพลิงทำให้หัวใจเยี่ยมยุทธปวดแปลบ แม้จะรักดาวเหนือแค่ไหนก็จำต้องปล่อยไว้ก่อน

“ผมต้องไปแล้ว จำไว้แค่ว่าผมเป็นของคุณตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็นคุณ ทั้งที่คุณยังไม่เห็นผมด้วยซ้ำ”

เยี่ยมยุทธผละไปทั้งน้ำตา คำสัญญาที่เขาเคยให้กับนนท์พ่อแท้ๆจะดูแลขวัญน้องสาวแท้ๆให้ดีดังก้องในหัว เขาจำต้องข่มใจทำเพื่อน้องสาวโดยไม่รู้ว่าดาวเหนือต้องเจ็บช้ำแค่ไหน

ดาวเหนือคาใจท่าทีของเยี่ยมยุทธจนต้องไปปรับทุกข์กับแฟรงค์เช้าวันต่อมา

“ที่เธอเล่ามันแปลกจริงๆ เยี่ยมยุทธต้องมีบางอย่างซ่อนอยู่แน่ๆ จุดประสงค์ของเขาคืออะไร”

“คุณบอกดาวเองว่าเขาไม่น่าสนใจธุรกิจ บางทีที่เขาปฏิเสธดาวอาจเพราะเขาชอบปิ่นมุกจริงๆ หรือเขาอาจจะชอบทั้งสองคน มันเกิดขึ้นได้ไม่ใช่หรือคะ”

“เขาขอเวลาผัดผ่อนเธอมาตลอด ความจริงต้องเปิดเผยออกมาในวันหนึ่งแน่นอน ตอนนี้เรากลับมาที่แผนของเราดีกว่า...ปิ่นมุกไม่ได้ถือหุ้นแล้วแต่เปรมจิตยังแข็งแกร่ง ผมต้องการให้เปรมจิตยอมปล่อยหุ้นธนานุวัตร ผมจะได้เข้าซื้อแทน เธอไปพบคนคนหนึ่งกับฉันได้ไหม...”

แฟรงค์ไม่แคร์เรื่องเยี่ยมยุทธแต่อยากให้ดาวเหนือช่วยเรื่องฮุบธนานุวัตรมากกว่า และแผนเด็ดของเขาคือใช้ดาวเด่นลูกพี่ลูกน้องหนุ่มของเธอให้เป็นประโยชน์

ดาวเหนือขัดใจมากเมื่อเห็นหน้าดาวเด่น แหวลั่น “ไอ้คนเลว! พี่ปกปิดหลักฐานทำให้ครูอารีตายฟรี ที่สำคัญพี่ส่งคนมาซ้อมคุณเยี่ยม ตอนนี้พี่กลายเป็นคนเลวจริงๆ ไปแล้ว...ไอ้พี่ชั่ว!”

ดาวเด่นไม่สะทกสะท้านสวนเสียงเข้ม “แล้วแกเคยรู้ไหมว่าทำไมฉันต้องเลว ต้องชั่ว ฉันถูกพวกไอ้พนันบอลนั่นมันตามทวงหนี้ ตามฆ่า ถ้าฉันไม่มีเงินให้มันฉันก็ต้องตายเหมือนกันนะโว้ย”

“ก็สมควรแล้วนี่ พี่อยากรวยแต่ไม่อยากทำงาน ไอ้วิธีคิดแต่จะรวยเร็วๆของพี่น่ะมันเพ้อฝัน สุดท้ายมันก็จบลงที่การพนัน คนโลภคนขี้เกียจอย่างพี่มันสมควรแล้ว”

แฟรงค์กลัวเรื่องไปกันใหญ่ดึงสองพี่น้องให้เข้าเรื่อง เขาจ่ายเงินเรือนแสนใช้หนี้พนันให้ดาวเด่นแลกกับการถ่ายภาพคู่กับดาวเหนือ รวมทั้งแลกความลับเกี่ยวกับไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดรอบมูลนิธิ

ดาวเด่นสารภาพว่ามีไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดรอบมูลนิธิจริง แต่เผาทิ้งทั้งหมดต่อหน้าเยี่ยมยุทธ ดาวเหนือเซ็งจัด แฟรงค์ต้องปลอบให้ใจเย็นเพราะถึงไม่มีไฟล์ภาพก็ใช้ทางอื่นเอาผิดเปรมจิตกับปิ่นมุกได้

“ดาวเด่นเป็นพยานให้เราได้ เปรมจิตปกปิด หลักฐานลอบวางเพลิง ถ้าดาวเด่นให้การเราจะขุดเรื่องนี้ขึ้นมาได้”

“ตอนนี้ปิ่นมุกโดนข้อหาเรื่องอื่นๆ แต่สิ่งที่ปิ่นมุกและเปรมจิตกลัวที่สุดคือเรื่องครูอารี”

“ใช่...เธอต้องดึงดาวเด่นมาอยู่ข้างเรา เขามีประโยชน์กับเรา เขานี่ล่ะจะทำให้คดีครูอารีถูกเปิดเผยอีกครั้ง”

“ที่คุณส่งรูปคู่ไปให้ปิ่นมุกเพื่อปั่นประสาทเขางั้นหรือคะ”

“กวนน้ำให้ขุ่นแล้วปลาจะปรากฏตัวออกมาให้เราจับเอง ผมอยากลองดู มาลองดูกันผลจะเป็นยังไง...”

ภาพคู่ของดาวเหนือกับดาวเด่นที่แฟรงค์ส่งไปทำให้ปิ่นมุกคลั่งหนัก อาการหวาดระแวงและกลัวความผิดทำให้ไฮโซสาวสติแตกขโมยมือถือตัวเองซึ่งถูกแม่ยึดไปถ่ายคลิปสดจะเผาตัวเองประชดทุกคน!

“อีดาวเหนือกับอีพวกที่ตามจองเวรจองกรรมฉัน พวกแกอยากให้ฉันติดคุกมากใช่ไหม แกอยากเห็นฉันล้มเหลวต่อหน้าพวกแกมากใช่ไหม ฉันจะทำให้

พวกแกเห็นมากกว่านั้นอีก ฉันจะตายให้แกดู ตายต่อหน้าพวกแกตรงนี้เลย!”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 12 วันที่ 8 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ