อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 7 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 7 ก.ย.61

“แต่คุณปิ่นเพิ่งถูกปลดจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์”

“ยังไม่หมด จัดการโอนย้ายหุ้นของปิ่นมุกให้เป็นชื่อฉันคนเดียว อย่าให้มันมาเกี่ยวข้องกับธนาคารนี้อีก”

“ถือหุ้นก็ไม่ได้เลยหรือครับ แล้วคุณปิ่นจะเหลืออะไร”

เยี่ยมยุทธพยักหน้าเห็นด้วยกับพีระ “ใช่ครับ...ทำแบบนี้มันเกินไปนะครับสำหรับคุณปิ่นมุก”



“อะไรก็ตามที่เป็นสาเหตุให้ธนานุวัตรต้องพัง ต่อให้เป็นลูกฉันก็ไม่เอาไว้ทั้งนั้น!”

ความเลือดเย็นของเปรมจิตทำให้เยี่ยมยุทธผงะก่อนแขวะเมื่อคิดว่าเธออาจทำแบบนี้กับพ่อแม่เขา

“กำจัดทุกคนที่ทำให้เสียผลประโยชน์...คุณใช้วิธีนี้กับทุกคนสินะ...ทั้งลูก ผู้ร่วมงาน และหุ้นส่วนเก่า!”

“เธอพูดเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม...”

เปรมจิตหน้าเสีย นึกระแวงเยี่ยมยุทธที่พูดจาแปลกๆ พ่อมดการเงินไม่ได้ตอบคำถามแต่ผละไปโดยแอบหยิบภาพถ่ายคู่ของเปรมจิตกับปิ่นมุกในห้องนั้นติดมือมาด้วย

เยี่ยมยุทธสังเกตเห็นสร้อยคอของปิ่นมุกในรูป เขาคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเห็นสร้อยเส้นนั้นที่ไหน แล้วความทรงจำในอดีตก็ผุดในหัว...ในที่สุดก็จำได้ว่าสร้อยเส้นนี้เป็นเส้นเดียวกับที่ขวัญน้องสาวของเขาใส่ติดตัวเสมอ!

ปิ่นมุกยังไม่รู้ตัวว่าอาจเป็นน้องสาวของเยี่ยมยุทธ อาละวาดใส่แม่ไม่ยั้งที่ปลดเธอจากทุกตำแหน่งในธนานุวัตร

“คนทั้งประเทศเกลียดหนู สิ่งเดียวที่หนูมีคือเป็นเจ้าของธนานุวัตร เป็นทายาทธนาคาร แต่นี่แม่เอามันไปจากหนู ตอนนี้ในสายตาพวกมัน...มันกำลังเยาะเย้ยหนู”

เปรมจิตไม่สะทกสะท้านตอกเสียงเย็น “ถ้ายังมีชื่อแกอยู่กรรมการทุกคนจะลาออก จะขายหุ้น ฉันไม่ยอมเสียธนานุวัตรให้ใครหน้าไหนเด็ดขาดโดยเฉพาะนายแฟรงค์ ธนานุวัตรจะต้องเป็นของศิลาทองเท่านั้น!”

“หนูเคยคิดว่าแม่บ้างานจริงๆอย่างที่แม่เคยให้สัมภาษณ์ แต่วันนี้หนูรู้แล้วว่าแม่ก็เป็นแค่ผู้หญิงอำมหิตคนหนึ่งที่ทำได้ทุกอย่างแม้แต่หักหลังลูกในไส้ของตัวเอง”

“ปิ่นมุก! แกเที่ยวด่าว่าฉัน ด่าว่าคนอื่น แต่สิ่งที่แกทำแต่ละเรื่องล่ะ...แกทำตัวเองทั้งนั้น แกเคยโทษตัวเองบ้างไหม หัดยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองทำบ้างเถอะนังตัวร้าย!”

ปิ่นมุกฮึดฮัดไม่สำนึก ทั้งโกรธทั้งน้อยใจแม่จนร้องไห้โฮ เปรมจิตคงใจอ่อนหากพีระจะไม่มาแจ้งข่าวร้อนว่าชัยวัฒน์หนึ่งในหุ้นส่วนใหญ่ของธนาคารจะเทขายหุ้นธนานุวัตรให้แฟรงค์

เปรมจิตหัวเสียมากหันไปเอ็ดลูกสาว “เห็นไหม...เห็นผลการกระทำของตัวแกเองหรือยัง!”

ooooooo

เปรมจิตเดินทางไปพบชัยวัฒน์ด้วยตัวเอง แล้วก็ต้องหน้าเสียเมื่อเห็นว่าแฟรงค์ตัดหน้ามาถึงก่อน

“พวกเล่นนอกเกม! จัดฉากใส่ร้ายคนอื่น คนพวกนี้ไม่ต่างอะไรกับหมาลอบกัด!”

แฟรงค์ยักไหล่ไม่ยี่หระข้อกล่าวหา “ใส่ร้ายหรือครับ โอ๊ย...ถือปืนอาดๆเข้าไปหาลูกสาวผมแบบนั้นผมไม่แจ้งตำรวจจับลูกคุณนี่ก็บุญแล้ว เพราะเห็นว่าคนรู้จักหรอกนะ”

เรื่องของปิ่นมุกถือเป็นจุดอ่อนหนึ่งของเปรมจิต ประธานธนาคารสาวใหญ่ต้องข่มใจก่อนโต้

“เรื่องซื้อหุ้นฉันรับได้แต่วิธีสกปรกที่แกปั่นป่วนสร้างข่าวให้ธนาคารนุวัตรเสียหายฉันยอมไม่ได้ ถ้าฉันยังอยู่แกก็อย่าหวังเลยว่าจะได้ครอบครองธนานุวัตร!”

“ก็ลองดู...แต่ผมเกรงว่าคงจะไม่ต้องรอให้ถึงวันนั้น”

แฟรงค์ประกาศท้าทายแล้วผละไป ทิ้งเปรมจิตให้ยืนสงบสติอารมณ์และหันไปถามชัยวัฒน์

“หุ้นของคุณทั้งหมดฉันจะซื้อเอง คุณจะขายให้ฉันใช่ไหม”

ท่าทางเอาจริงของเปรมจิตทำให้ชัยวัฒน์หวาดหวั่น พยักหน้ารับปากแกนๆ

เปรมจิตย้ำทิ้งท้ายเสียงเครียด “คุณรับปากฉันแล้วนะ...ห้ามผิดคำพูดเด็ดขาด!”

ระหว่างที่เปรมจิตจัดการเรื่องหุ้นส่วนของธนานุวัตร ปิ่นมุกทรมานกับความรู้สึกผิดและความหวาดกลัว กระแสต่อต้านเธอรุนแรงกว่าทุกครั้งจนเธอใกล้บ้า

เยี่ยมยุทธแวะมาหาและเตือนให้เธอปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดแต่ความหวาดระแวงในใจก็ทำให้เธอคลุ้มคลั่ง

“ฉันกลัว...ถ้ามันตามขุดเรื่องครูอารี ถ้ามันรู้ว่าฉันฆ่าครูอารีล่ะ ตำรวจต้องมาจับ ฉันต้องติดคุก ฉันทนไม่ได้”

เยี่ยมยุทธสงสารปลอบประโลมปิ่นมุกให้ใจเย็นและถือโอกาสดึงเส้นผมเธอไปตรวจดีเอ็นเอโดยจะให้ธนูส่งตรวจแต่ไม่ทันเริ่มเรื่องก็ต้องเตือนสติผู้ช่วยหนุ่มเรื่องจินดาก่อน

จินดาแวะมาง้อธนูเสมอแต่เขาไม่ใจอ่อน กลัวสถานะไม่เท่าเทียมจะทำให้เธอมีปัญหา เยี่ยมยุทธเข้าใจสถานการณ์ผู้ช่วยหนุ่มดีแต่อยากให้ทบทวนดีๆ

“นายไม่เคยผิดศีลแต่ยอมโกหกและปฏิเสธคุณจินดาเพราะปอดแหกที่ตัวเองต่ำต้อยใช่ไหม”

ธนูพยักหน้ายอมรับแกนๆ “ครั้งก่อนที่คุณเยี่ยมแนะนำผมก็ไปซื้อบ้าน แต่ผมมันจนมีเงินแค่นิดเดียวก็เลยได้แค่บ้านหลังเล็กๆไม่คู่ควรกับคุณจินดาเขาอยู่ดี”

“แล้วนายเคยถามผู้หญิงเขาไหมว่าเขาอยากได้บ้านใหญ่จริงหรือเปล่า”

“แล้วมีใครบ้างล่ะครับอยากได้บ้านเล็กๆ”

“ผู้หญิงบางคนอยากช่วยกันสร้างบ้านกับผู้ชาย อยากช่วยกันสร้างบ้านหลังเล็กๆให้มันกลายเป็นบ้านหลังใหญ่ด้วยกัน ผู้หญิงที่รักจริงเขาเป็นแบบนี้...นายเป็นคนเก็บเงินเก่งมาก สิ่งที่ฉันจะแนะนำต่อไปคือการลงทุน”

“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล...ผมทำงานให้คุณเจอประโยคนี้ทุกวัน”

เยี่ยมยุทธไม่เถียงแต่อยากให้ผู้ช่วยหนุ่มคิดอีกมุม “ความกลัวเนี่ยดีมากนะ...ช่วยให้เรามีสติ แต่เราต้องอย่าให้มันมากเกินไป เศรษฐีทุกคนต้องเป็นคนกล้าเสี่ยงและไม่กลัวความล้มเหลว”

“พูดง่ายทำยากอีกแล้ว”

“กฎเหล็กของการลงทุนมีแค่สามข้อ ทำตามนี้รับรองนายไม่มีวันเดือดร้อน หนึ่ง...ลงทุนด้วยเงินที่เสียไปแล้วไม่เดือดร้อน สอง...ลงทุนกับสิ่งที่ตัวเองรู้ดีเท่านั้น ถ้าลงทุนเพราะอยากรวย เพราะตามเพื่อน เพราะญาติแนะนำเจ๊งทุกราย สาม...กำหนดเงินลงทุนที่แน่นอนถ้าเกินจากนี้ต้องเลิก!”

ooooooo

คำพูดเตือนสติของเยี่ยมยุทธทำให้ธนูตัดสินใจเดินหน้าเรื่องจินดา ส่วนตัวพ่อมดการเงินก็มั่นใจเกินครึ่งว่าปิ่นมุกคือน้องสาวแท้ๆที่ตามหาจึงเปลี่ยนทิศทางเรื่องดาวเหนือเพราะมั่นใจว่าคงไม่มีทางลงเอยกับปิ่นมุกฉันคนรัก เยี่ยมยุทธตัดสินใจทำเพื่อหัวใจตัวเองรุกดาวเหนือเต็มที่ ดาวเหนือเห็นหน้าเขาที่คอนโดก็แปลกใจ แม้จะดีใจแต่ยังไม่แน่ใจ

เยี่ยมยุทธอยากจบเรื่องรักสามเส้าของเขา เธอและปิ่นมุก ประกาศกร้าวจะทำตัวเป็นแฟนจริงๆของเธอสักที ดาวเหนือตัวแทบลอยแต่ยังไม่วางใจกลัวเขามีแผน

“ยังมีหน้ามาพูดเรื่องเราสามคน...หน้าด้านจริงๆ”

“ที่จริงผมมีข่าวดีเรื่องเราสามคน ผมมาฉลองกับคุณเรื่องนี้แหละแต่อุบไว้ก่อน ให้อะไรมันชัดเจนกว่านี้หน่อย”

“ทำไม...คุณกำลังจะข้ามงานหมั้นไปงานแต่งงานเลยงั้นสิ”

ท่าทางกระเง้ากระงอดของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธใจชื้น หยอดเสียงหวาน “ไม่ใช่...ผมไม่เคยมีภาพในหัวเรื่องแต่งงานกับปิ่นมุก ชีวิตคู่ในหัวผมมีคุณคนเดียว ข่าวดีก็คือเราจะจบเรื่องนี้ในไม่กี่วันนี้แหละ ผมมั่นใจ”

“คุณพูดเองว่าคุณเป็นคนโกหก ฉันจะเชื่อคุณได้ยังไง เราจะดีต่อกันเมื่อคุณเลิกใช้คำว่าเราสามคนเราจะรักกันได้ก็ต่อเมื่อคุณเลิกกับคุณปิ่นมุกแล้วเท่านั้น!”

ดาวเหนือผละจากเยี่ยมยุทธได้ก็แวะไปหาแฟรงค์ที่โรงฝึกยูโด

“เราจะมีวิธีการจัดการให้คุณเยี่ยมเลิกลังเลไหมคะ ทำไมเขาไม่ตัดใจจากปิ่นมุกเสียที”

“อยากให้เขาเลือกเธอสินะ...มี...แต่ไม่บอก!”

“ฮือ...เทวดาพ่อทูนหัว บอกลูกเถอะนะ...ไอเลิฟยูนะ”

“ทำเสียงแบบนี้...นี่เธอกำลังใช้เสน่ห์กับฉันนะนี่”

“แล้วจะไม่บอกจริงๆหรือคะ จะทำให้ดาวผิดหวังในตัวแดดดี๊หรือคะ”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 11 วันที่ 7 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ