อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 4 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 4 ก.ย.61

“นี่ผมก็ไม่ได้ออกแรงนะครับ ธรรมชาติคนเจ้าอารมณ์มักทำอะไรขาดสติ แพ้ภัยตัวเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร”

ดาวเหนือรู้สึกไม่ต่างกัน ปิ่นมุกคงคลั่งเพราะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้และนั่นยิ่งทำให้ภาพลักษณ์เธอแย่ลง เหล่านักข่าวจึงฉวยจังหวะนี้รายงานข่าวกระแสต่อต้านของเธอ

“เมื่อคลิปนี้แพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสต่อต้านปิ่นมุกในวงกว้าง เพจแอนตี้คุณปิ่นมุกที่เคยซาๆไปกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีคนเข้ามาเมนต์ด่าคุณปิ่นมุกวันนึงเป็นพันๆข้อความ”



 ปิ่นมุกหัวเสียมากและทนไม่ไหวโพสต์ข้อความตอบโต้พวกเพจแอนตี้จนกลายเป็นข่าวดังกว่าเก่า ดาวเหนือเห็นข่าวอดีตเพื่อนรักกึ่งเจ้านายแล้วละเหี่ยใจที่อีกฝ่ายเลือกรับมือสถานการณ์ด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล

“ปิ่นมุกบ้าไปแล้ว ตอบโต้ด่ากลับผลก็คือมีการขุดภาพเก่าๆที่ปิ่นมุกเคยก่อเรื่องไว้ออกมาประจานกันอีก”

ข่าวฉาวในอดีตสมัยปิ่นมุกก่อเรื่องตบตีเพราะบรรดาแฟนเก่าถูกขุดคุ้ยมาเม้าท์อย่างสนุกปาก ดาวเหนือเริ่มจะสงสารและเห็นใจอดีตเพื่อนรัก ต่างจากแฟรงค์ที่สาแก่ใจเพราะทุกอย่างกำลังเป็นไปตามต้องการ

“ธนานุวัตรหุ้นตกลงสิบสองเปอร์เซ็นต์...เช็กบิล!”

ooooooo

ข่าวและกระแสลบของปิ่นมุกทำลายภาพลักษณ์ซึ่งทางธนานุวัตรสร้างเพื่อเธอในฐานะแบรนด์แอม-บาสเดอร์อย่างราบคาบ คณะกรรมการบริหารออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งและลงมติปลดปิ่นมุกจากทุกตำแหน่งของธนาคาร

เปรมจิตคิดหนักตามประสาคนรักธนาคารมากกว่าสิ่งใด พีระกับเยี่ยมยุทธเตือนให้ใคร่ครวญดีๆเพราะปิ่นมุกคาดหวังกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์และโครงการปรับภาพลักษณ์ธนานุวัตรมาก หากหุนหันตัดสินใจปลดอาจทำร้ายจิตใจและทำให้เตลิดมากกว่าเก่า

แฟรงค์รู้จุดอ่อนปิ่นมุกดีและตัดสินใจเดินแผนขั้นถัดไปด้วยการแฉตารางงานของปิ่นมุกเช้าวันรุ่งขึ้น เหล่าแฟนเพจแอนตี้ปิ่นมุกแชร์ตารางงานและนัดแนะกันไปตบอย่างโจ๋งครึ่ม

ปิ่นมุกสติแตกอีกครั้ง เยี่ยมยุทธต้องกล่อมให้ใจเย็นและรับมือสถานการณ์อย่างมีสติ

“ฉันต้องเข้มแข้งไม่ขาดสติอาละวาด”


“ถูกต้อง...นายแฟรงค์และคนอีกมากมายต้องการให้คุณอ่อนแอ หุ้นที่ราคาตกลงเขาจะเข้าซื้อเพื่อยึดทุกอย่างไปจากคุณและแม่คุณ มองไกลเข้าไว้ คิดไกลๆ... อย่าโมโหอีก...ใจเย็นไว้”

เยี่ยมยุทธไม่อยากให้ปิ่นมุกคลั่งเพราะจะเสียแผนและลึกๆก็อดสงสารไม่ได้ พยายามโน้มน้าวใจให้เธอรับมือสถานการณ์ด้วยเหตุผลแต่กระแสต่อต้านและโจมตีก็หนักข้อจนในที่สุดไฮโซสาวก็ทนไม่ไหวยกเลิกตารางงานทั้งหมด!

เปรมจิตรู้เรื่องลูกสาวยกเลิกตารางงานจากแนนก็ของขึ้น เอ็ดเสียงเข้ม

“แกยกเลิกไปออกงานทั้งหมดเพราะเรื่องแค่นี้เองเหรอ ใจคอแกจะอยู่แต่ในบ้านไปตลอดชีวิตหรือไง”

“แต่พวกมันขู่จะทำร้ายหนูนะแม่”

“ไร้สาระ...บอดี้การ์ดเรามีเป็นสิบ พวกมันเข้าถึงตัวแกไม่ได้ด้วยซ้ำจะกลัวไปทำไม”

“แต่ไอ้พวกบ้าของแม่น่ะมีเป็นหมื่น รู้ตารางงานปิ่นทุกอย่าง ถ้าเกิดมันรวมกลุ่มกันการ์ดไม่กี่คนจะช่วยอะไรได้”

“ถ้าแกอ่อนแออย่างนี้แกก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับธนานุวัตร พรุ่งนี้ถ่ายโฆษณาแกไม่ต้องไป”

“แม่! นั่นมันถ่ายในสตูดิโอ หนูจ้างช่างสั่งทั้งชุดจากอิตาลีมาแล้ว หนูเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ธนาคารนะ”

“แบรนด์แอมบาสเดอร์ไม่ใช่แค่ใส่ชุดสวยแบรนด์หรูแต่ต้องสื่อถึงธนาคาร นั่นคือน่าเชื่อถือและมั่นคง”

“แม่! หนูพยายามแล้วนะ พยายามจะทำงานที่ธนาคารบ้าๆนั่นแต่แม่นั่นแหละที่ผลักหนูออกมา!”

ooooooo

ปิ่นมุกเสียความรู้สึกมาก เปรมจิตสงสารแต่ไม่เปลี่ยนใจประกาศเปลี่ยนตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ในวันต่อมาจากปิ่นมุกเป็นเยี่ยมยุทธ พีระเห็นประกาศแล้วถอนใจยาวและอดไม่ได้จะค่อนแคะเปรมจิต

“ประกาศเปลี่ยนแปลงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์จากปิ่นมุกเป็นเยี่ยมยุทธ...ในที่สุดคุณก็ทำแบบนี้”

“บ่ายนี้ราคาหุ้นต้องนิ่ง ฉันเชื่ออย่างนั้น”

“คุณรักธนาคารยิ่งกว่าผมและตอนนี้รักธนาคารนี้มากกว่าลูก!”

เปรมจิตสะเทือนใจมากแต่ไม่เปลี่ยนใจ “อยากด่าอะไรก็ด่าเลย แต่ไหนแต่ไรฉันทำทุกอย่างที่เลวทรามได้เพื่อรักษาธนาคารนี้ คุณจำได้ทุกอย่างที่ฉันทำลงไปไม่ใช่หรือ”

พีระหน้าเจื่อน เปรมจิตสีหน้าเข้มขึ้นพึมพำเสียงห้วน “เพราะธนาคารนี้ยังเป็นของเราปิ่นมุกถึงสุขสบาย แม้แต่คุณเองก็เถอะ...คุณยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้เพราะฉันรักษาธนาคารนี้เอาไว้!”

การแก้สถานการณ์ของเปรมจิตได้ผลไม่น้อย หุ้นธนานุวัตรกลับมานิ่งรวมถึงภาพลักษณ์ของเยี่ยมยุทธทำให้คนเข้าถึงและเชื่อถือมากกว่าปิ่นมุก แฟรงค์ยอมรับความสามารถของเปรมจิตแต่ไม่หวั่นแถมเตรียมแผนรับมือไว้แล้วเมื่อได้ยินว่าเปรมจิตจะส่งเยี่ยมยุทธมางานแถลงข่าวเปิดตัวดาวเหนือในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของธนาคารเจ้าพระยา

เยี่ยมยุทธหนักใจเรื่องดาวเหนือแต่กระนั้นก็ไม่ลืมเรื่องสุนทรส่งเปลวไปบำบัด แทนไทซึ้งใจมากและยิ่งประทับใจเมื่อเยี่ยมยุทธสัญญาจะกลับมาทำงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มูลนิธิ

แต่ก่อนถึงเวลานั้นเยี่ยมยุทธต้องจัดการเรื่องดาวเหนือและการไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเธอในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของธนาคารเจ้าพระยาก็เป็นโอกาสดี แฟรงค์ไม่ยี่หระการปรากฏตัวของเยี่ยมยุทธและอดทึ่งไม่ได้เมื่อความดังของอีกฝ่ายจะดึงนักข่าวได้บางส่วน

“คุณแย่งนักข่าวไปได้ส่วนหนึ่ง อืม...งานนี้จะเรียกว่าเอาคืนได้ไหม”

“ผมไม่ได้ตั้งใจแต่คราวที่แล้วคุณตั้งใจแน่ๆ เพราะฉะนั้นอย่าถือสาผมเลยนะครับ”

เยี่ยมยุทธถือโอกาสเปิดตัวโครงการที่ปรึกษาและวางแผนการเงินของธนานุวัตรในงานแถลงข่าวของดาวเหนือ โครงการของเขาเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยแต่ดาวเหนือไม่สนใจและเดินหน้าตามแผนที่วางไว้คือเอาตัวไปพัวพันกับเหล่าลูกชายเศรษฐีเพื่อยั่วให้เยี่ยมยุทธหึงหวง

ปรเมศหนุ่มหล่อแต่เสเพลเป็นเป้าหมายรายแรกและนั่นก็กระตุ้นต่อมหึงของเยี่ยมยุทธได้อย่างดี จากที่พ่อมดการเงินพยายามเฉยชาต่อทุกอย่างเกี่ยวกับดาวเหนือต้องแล่นไปเอาเรื่องเมื่อเห็นว่าปรเมศจะพาเธอไปมุมลับตา

เยี่ยมยุทธกระชากตัวปรเมศไปต่อยเลือดกบปาก ดาวเหนือร้องลั่นถลาไปแยกสองหนุ่มและเรียกหากล่องปฐมพยาบาล เหล่านักข่าวรุมถ่ายคลิปและจะขอสัมภาษณ์ แฟรงค์มองความวุ่นวายด้วยแววตาว่างเปล่าต่างจากภายในใจที่ตื่นเต้นเพราะทุกอย่างเป็นไปตามแผน...เยี่ยมยุทธดิ้นพล่านเพราะหึงหวงดาวเหนือ!

แฟรงค์ปล่อยให้ธนูกับเหล่าบอดี้การ์ดจัดการนักข่าว ทิ้งดาวเหนือให้เคลียร์กับเยี่ยมยุทธตามลำพัง หญิงสาวพยายามทำใจเย็นช่วยทำแผลแต่เขาสะบัดหน้าหนีงอนๆ

“ไม่ต้อง...ออกไปห่างๆเลย ไม่รู้ข่าวเกี่ยวกับไอ้เลวนั่นเลยหรือไง”

 ดาวเหนือแสร้งถอนใจเหนื่อยหน่ายก่อนอธิบายแบบขอไปทีว่าปรเมศไม่ได้คิดลวนลามแต่เชิญเธอไปดูรถสปอร์ตในลานจอดรถ เยี่ยมยุทธยักไหล่ไม่เชื่อ โวยวายอย่างเหลืออด

 “ชอบโปรยเสน่ห์ไม่รู้เรื่อง ระวังตัวเถอะจะโดนดีเข้าสักวัน โฮ้ย...เซ็งโว้ย!”

ooooooo

เยี่ยมยุทธกลับจากงานแถลงข่าวด้วยสภาพยับเยินทั้งกายและใจ ก่อนจะค้นพบความจริงอันโหดร้ายว่าทั้งหมดเป็นแผนยั่วประสาทของแฟรงค์กับดาวเหนือเมื่อมีคลิปหลุดว่อนอินเตอร์เน็ตเขาต่อยปรเมศกลางงานแถลงข่าว

แฟรงค์กับดาวเหนือจงใจวางแผนป่วนทำลายภาพลักษณ์ของเยี่ยมยุทธ แต่เหตุการณ์กลับลุกลามกว่าที่คิด พ่อมดการเงินถึงขั้นลงไม้ลงมือกับปรเมศเพราะพิษรักแรงหึงอย่างขาดสติ

“เขารักหนูมากขนาดนั้นทำไมถึงยอมคบกับปิ่นมุก...แค่จะครอบครองธนานุวัตรแค่นั้นเนี่ยนะ เอาจริงๆ คนฉลาดอย่างเขาถ้าจะเป็นเจ้าของกิจการอะไรสักอย่างไม่เห็นยากเลย ใช้วิธีปกติก็ได้”

“หนูเคยถามเขาแล้วแต่เขาไม่บอกค่ะ เขาอาจจะไม่ได้รักดาวมากอย่างที่คุณแฟรงค์บอกก็ได้...”

เปรมจิตกับปิ่นมุกไม่ได้ใส่ใจว่าเยี่ยมยุทธรักใครแต่อาละวาดบ้านศิลาทองแทบพังเมื่อเห็นคลิปหลุดของเขา

 “ฉันสั่งให้ไปแก้แค้นมันที่มันบุกงานขโมยซีนเรา นี่กลายเป็นว่าคุณสร้างชื่อเสียๆให้ธนานุวัตรเพิ่มขึ้นอีก หุ้นตกลงอีกสิบเปอร์เซ็นต์แล้ว”

ปิ่นมุกเดือดเนื้อร้อนใจมากกลัวเยี่ยมยุทธเปลี่ยนใจกลับไปหาดาวเหนือ

“มีคลิปคุณต่อยไฮโซคนนั้นว่อนไปหมด คุณยังรักมันอยู่ใช่ไหม ยังลืมมันไม่ได้ใช่ไหม”

“ผมประกาศหมั้นกับคุณไปแล้ว ยังจะต้องการอะไรอีก!”

“แค่นั้นมันยังไม่พอ คุณต้องพิสูจน์ให้ฉันเห็นว่าจะไม่กลับไปหานังดาวเหนืออีก”

“งานนี้แม่คุณสั่งให้ผมไปนะ...อย่าลืม”

เปรมจิตเห็นลูกสาวกับว่าที่ลูกเขยทะเลาะกันแล้วอ่อนใจ บ่นอย่างหัวเสีย

“แบรนด์แอมบาสเดอร์ของฉันสองคนบ้าทั้งคู่ ใช้งานอะไรไม่ได้เลย มีแต่เรื่องเสื่อมเสียไม่ได้หยุดไม่ได้หย่อน!”

ปิ่นมุกแค้นใจไม่หายควักแหวนเพชรจากตู้ไข่หมุนโชว์เยี่ยมยุทธ

“คุณนี่เองเอามันไป ถึงว่า...ใครจะกล้า”

“ฉันเอาไปใส่ให้นังดาวเหนือดูมาแล้ว”

“งั้นก็ไม่ต้องมาด่าผม ที่ดาวเหนือเป็นอย่างนี้เพราะคุณนั่นแหละ”

“คุณแม่ช่วยจัดงานหมั้นให้ปิ่นเร็วที่สุด ไม่ต้องเตรียมอะไรทั้งนั้น งานเล็กคนน้อยธีมอะไรก็ได้หนูยอมหมด”

เปรมจิตถอนใจเหนื่อยหน่าย เยี่ยมยุทธอดไม่ได้โพล่งถาม

“แล้วถ้าบรรดาเพจแอนตี้พวกนั้นนัดกันมาตบคุณล่ะ คุณไม่กลัวหรือ”

“ก็บอกว่าจัดเงียบๆไงไม่ให้ใครรู้ เสร็จงานค่อยออกข่าว”

เยี่ยมยุทธเอือมระอาความเอาแต่ใจของปิ่นมุก เดินไปคว้าแหวนมาเก็บแต่แวบเดียวก็ถูกแย่งคืน

“ที่อยู่ของแหวนวงนี้และนังดาวเหนือคือที่นี่!”

ปิ่นมุกโมโหมากโยนแหวนลงขยะแล้วผละไป ทิ้งเยี่ยมยุทธให้มองตามด้วยความโกรธจัด...ต้องนับหนึ่งถึงร้อยในใจ...เมื่อไหร่หนอจะจบเรื่องทั้งหมดเสียที

ooooooo

จินดาทนอยู่กับความเงียบเหงาและรู้สึกผิดต่อไปไม่ไหวบุกไปเจอดาวเหนือถึงสำนักงานใหญ่ธนาคารเจ้าพระยา

ดาวเหนือแปลกใจไม่น้อยที่เจออดีตเพื่อนรักแต่ไม่นานก็ยิ้มได้เพราะอีกฝ่ายตั้งใจมาขอโทษและขอคืนดี จินดาทำใจเรื่องเยี่ยมยุทธได้แล้วแต่ตัดใจจากธนูไม่ได้ต้องขอความช่วยเหลือจากดาวเหนือ

คำสารภาพถึงความรู้สึกที่มีต่อธนูแบบหมดเปลือกของจินดาทำให้ดาวเหนือนึกเอ็นดู ใจอ่อนยอมโทร.หาธนูและให้จินดาพูดสาย จินดาแสดงความจริงใจด้วยการขอโทษเขาต่อหน้าดาวเหนือ นั่นทำให้ธนูอึ้งมากและเกือบใจอ่อนถ้าสติจะไม่ยับยั้งให้ลองเล่นตัวเพื่อดูท่าทีของเธอ

ดาวเหนือสงสารจินดาตัดสินใจพูดกับธนูอีกแรง

“คุณจินดาเขาแคร์คุณมากนะคะ กลับมาเป็นเพื่อนคุณจินดาเหมือนเดิมได้ไหมคะ”

“ที่จริงผมก็ไม่ได้โกรธ คือเขากับผม...คือมันหลายอย่างซับซ้อน เอาเป็นว่าผมขอคิดดูก่อนละกันนะ”

คำตอบของธนูไม่ได้ทำให้จินดาโล่งใจเพราะเขายังไม่รับปากยกโทษให้ ดาวเหนือปลอบไม่ให้คิดมากแต่ตัวเองกลับต้องกลุ้มเวลาต่อมาเมื่อปรเมศไม่เลิกราประกาศลงโซเชียลว่าเธอคือว่าที่แม่ของลูก!

การดึงปรเมศมาเล่นเกมป่วนอารมณ์เยี่ยมยุทธอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีอีกต่อไป แฟรงค์ต้องส่งบอดี้การ์ดตามประกบลูกสาวบุญธรรมเพราะปรเมศตื๊อจนไม่น่าไว้ใจ เยี่ยมยุทธก็เป็นห่วงดาวเหนือแต่ภารกิจสืบคดีพ่อแม่และตามหาน้องสาวคนเดียวก็รอไม่ได้ต้องเร่งมือหารหัสเปิดเซฟในห้องทำงานเปรมจิต

แนนเลขาสาวของเปรมจิตเป็นตัวเลือกที่คิดไว้ เยี่ยมยุทธรู้ดีว่าอีกฝ่ายบ้าแบรนด์เนมและมีปัญหาฉ้อโกงเพราะเบี้ยวสินค้าพรีออเดอร์จึงยื่นข้อเสนอช่วยแก้ปัญหาแลกกับการหารหัสตู้เซฟของเปรมจิต

สถานการณ์ของแนนบีบให้เธอรับข้อเสนอสืบหารหัสตู้เซฟของเปรมจิตจากสมุดโน้ตเล่มเล็กๆที่ประธานธนาคารสาวใหญ่พกติดตัวเสมอ เยี่ยมยุทธเห็นภาพจากสมุดโน้ตที่แนนถ่ายส่งมาแล้วพูดไม่ออก

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 4 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ