อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 3 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 3 ก.ย.61

“คุณบ้าไปแล้วเหรอ เขาแค่หลอกว่าเป็นพ่อแต่ถึงเวลาเขาจะปล้ำทำเมีย แผนง่ายๆโง่ๆแค่นี้ไม่เข้าใจหรือยังไง”

“สมองคุณนี่มีแต่เรื่องเลวๆสินะ มิน่า...ถึงหลอกผู้หญิงเพื่อยึดธนาคารของเขาได้ลงคอ”

“ผมผิดหวังในตัวคุณมากนะดาวเหนือ สิ่งที่ผมชอบที่สุดในตัวคุณคือความดี ความใสซื่อ แล้วตอนนี้ดูตัวเองสิ...คุณกลายเป็นใครก็ไม่รู้”

“คุณว่าวิธีนี้ไม่ดีจริงๆเหรอคะ คุณเห็นปิ่นมุกหรือเปล่า เขาเป็นบ้าเพราะฉันยิ่งกว่าบ้าเพราะคุณอีกนะ”



 “ผมรู้จักนะการแก้แค้นน่ะ แต่การแก้แค้นที่ต้องเปลืองตัวกับเพลย์บอยอย่างนายแฟรงค์มันไม่คุ้มเลย”

“ฉันแค่ขอเข้ามาเล่นเกมร่วมกับพวกคุณทุกคนเท่านั้นเอง มีคนเล่นเพิ่มขึ้นอีกคนมันก็สนุกขึ้นใช่ไหมล่ะคะ”

ตอกจบก็กดวางสาย แฟรงค์ได้ยินทุกอย่างเพราะอยู่ด้วยตั้งแต่ต้นหัวเราะเบาๆด้วยความสะใจ

“ตอบโต้ได้ดีมาก...จำได้ใช่ไหม เราต้องใช้ความเจ็บปวดและความโกรธให้เป็นประโยชน์”

“ง่ายนิดเดียว...ก็แค่ทำตัวเหมือนปิ่นมุกที่ฉันรู้จักมาตลอดชีวิต”

ooooooo

 ปิ่นมุกตามเกมแฟรงค์กับดาวเหนือไม่ทันโจมตีเพจขายของออนไลน์เพจใหม่ของแดนกับเดือนเพ็ญ โดยไม่รู้เลยว่าแฟรงค์จะจ้างเพจแอดมินไว้ดูแลเพจ

นอกจากให้อำนาจซึ่งไม่เคยมี แฟรงค์ยังสอนดาวเหนือฝึกยูโดเพื่อฝึกสติให้รู้เท่าทันคนอื่น

“ยูโดเป็นกีฬาที่คนตัวเล็ก...คนที่อ่อนแอกว่าสามารถเอาชนะคนแข็งแรงกว่าได้เพราะไม่ได้ใช้กำลังเข้าโจมตีแต่ใช้สติปัญญาและสมาธิโจมตีที่จุดอ่อนของคู่ต่อสู้”

กีฬายูโดเป็นกีฬาโปรดของแฟรงค์และเขาก็เชี่ยวชาญมากจนน่ากลัว “ทุกครั้งที่เปิดเกมการต่อสู้ เราต้องมั่นใจว่าเรามีแนวตั้งรับที่เข้มแข็งแล้ว เพราะทุกครั้งที่เราโจมตีคู่ต่อสู้ คู่ต่อสู้ต้องโจมตีกลับ ถึงตอนนั้นเราต้องพร้อม”

จบคำบอดี้การ์ดของแฟรงค์ก็แจ้งว่าปิ่นมุกโจมตีเพจขายของออนไลน์ของแดนกับเดือนเพ็ญ ดาวเหนือหงุดหงิดมากก่อนจะโล่งใจเมื่อแฟรงค์บอกว่าแอดมินที่จ้างมาลบข้อความโจมตีเรียบร้อยแล้ว

“หัวใจของทุกการต่อสู้คือป้องกันไม่ใช่โจมตี!”

ปิ่นมุกคลั่งหนักเพราะทำอะไรดาวเหนือไม่ได้เหมือนเคย เยี่ยมยุทธรับรู้ความเคลื่อนไหวทุกอย่าง สังหรณ์จะเกิดเรื่องไม่ดีหลังจากนี้เพราะอารมณ์ขึ้นๆลงๆของปิ่นมุก พ่อมดการเงินร้อนใจมากเร่งมือตามติดเปรมจิต

“เรื่องมันกำลังวุ่นวายไปกันใหญ่แล้ว...รอหน่อยนะดาวเหนือ ผมต้องตามหาน้องสาวของผม สืบเรื่องพ่อแม่ จากนั้นผมจะเอาตัวคุณกลับคืนจากนายแฟรงค์ เราจะได้จบเรื่องบ้าๆนี้สักที!”

เยี่ยมยุทธดำเนินการในวันเดียวกันนั่นเอง เขาบุกไปเปิดเซฟในห้องทำงานของเปรมจิตโดยใช้ทุกชุดตัวเลขที่คิดว่าเกี่ยวกับจินดา แต่นอกจากจะคว้าน้ำเหลวเปรมจิตกับพีระยังโผล่มาเจอเปรมจิตกับพีระเริ่มไม่ไว้ใจเยี่ยมยุทธ ระแวงไปหมดตามประสาพวกวัวสันหลังหวะ แต่กระนั้นก็ยังหาเหตุจูงใจไม่พบว่าเยี่ยมยุทธจะอยากได้ของในเซฟเพื่ออะไร

เยี่ยมยุทธผิดหวังมากที่เปิดเซฟของเปรมจิตไม่สำเร็จแต่ไม่ท้อคิดหาทางอื่นและแนนเลขาสาวบ้าแบรนด์เนมของเปรมจิตก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่กว่าจะถึงเวลานั้นเขาต้องจัดการเรื่องดาวเหนือก่อน

ภาพข่าวสังคมเกี่ยวกับดาวเหนือลูกสาวบุญธรรมของแฟรงค์ทำให้เยี่ยมยุทธนั่งไม่ติดไปหาแดนกับเดือนเพ็ญ สองผัวเมียวุ่นวายกับเพจขายของที่ขายดีกว่าครีมออนไลน์จึงช่วยอะไรไม่ได้มากและเชื่อว่าลูกสาวเลือกทางที่ดีแล้ว เยี่ยมยุทธต้องเปลี่ยนให้ธนูช่วยควานหาว่าคอนโดของดาวเหนืออยู่ที่ไหน

เยี่ยมยุทธบุกถามทุกคอนโดที่คาดว่าดาวเหนือจะเข้าพักแต่ไม่มีใครให้ข้อมูล ธนูมองด้วยความอ่อนใจก่อนเตือนสติให้เจ้านายหนุ่มใจเย็นๆ “คุณดุ่มๆเข้าไปถามข้อมูลลูกค้าเขาอย่างนั้นใครเขาจะบอกล่ะครับ คุณเยี่ยมเป็นอะไรเนี่ยวันนี้ ใจเย็นหน่อยสิครับ สติมาปัญญาเกิด”

“ก็บอกแล้วไงว่าใจเย็นไม่ได้แล้ว ยัยนั่นเสียสาวแน่ โดนแน่ ไม่รอดหรอก แล้วแกได้อะไรมามั่ง”

ธนูถอนใจยาวก่อนรายงานเรื่องที่สืบได้ “นักสืบที่ผมติดต่อเขาตามรอยการเล่นโซเชียลของคุณแฟรงค์ เมื่อสองวันก่อนคุณแฟรงค์เช็กอินที่นี่ครับ...คอนโดใหม่ เดี๋ยวผมส่งโลเกชันไปให้”

ooooooo

เยี่ยมยุทธไปหาดาวเหนือที่คอนโดใหม่ทันที ดาวเหนือซึ่งหิ้วข้าวของกินมากมายไม่มีท่าทีเซอร์ไพรส์เพราะคาดไว้แล้วว่าเขาต้องปรากฏตัวสักวัน

 “ผู้หญิงหน้าไม่อาย...เขาซื้อคอนโดให้ก็หิ้วข้าวของย้ายเข้ามาอยู่เลย อยากเป็นเมียเขาจนตัวสั่นล่ะสิ”

“ตอนนี้เขาอยู่ในฐานะคุณพ่อของฉัน ไอ้ที่คุณพูดนั่นมันตัวคุณไม่ใช่ฉัน...อยากเป็นสามีปิ่นมุกจนตัวสั่น ฉันไม่คุยกับเขาแล้วค่ะ...จะขึ้นห้องเลย”

พูดจบก็ส่งสัญญาณให้ รปภ.จัดการแขกไม่ได้รับเชิญ เยี่ยมยุทธหัวเสียมากกว้านซื้อห้องชุดที่เหลือชั้นเดียวกับดาวเหนือเพื่อได้สิทธิ์ลูกบ้านขึ้นคอนโด แฟรงค์รับฟังเรื่องราวทั้งหมดจากเหล่าบอดี้การ์ดด้วยท่าทีนิ่งสงบและปฏิเสธจะไปหาดาวเหนือที่คอนโดและแวะไปซ้อมยูโดหลังเลิกประชุมแทน

เยี่ยมยุทธจัดการซื้อคอนโดอย่างรวดเร็วและใช้เสียงสัญญาณเตือนภัยจากอินเตอร์เน็ตหลอกให้ดาวเหนือเปิดประตู ดาวเหนือหน้าตื่นมาเปิดเพราะคิดว่าเป็นเรื่องจริง เยี่ยมยุทธเห็นดังนั้นก็โวยวาย

“ยัยโง่เอ๊ย...โง่จริงๆ เปิดประตูง่ายๆแบบนี้ ผมให้ไม่เกินสามวันคุณต้องเสร็จนายแฟรงค์แน่”

“ก็คุณหลอกฉัน...คุณขึ้นมาได้ยังไง”

“หมดทั้งชั้นเป็นของผม นายแฟรงค์จะมาค้าง จะมาส่ง จะมายุ่งกับคุณไม่ได้อีกต่อไป”

“นี่เลิกพูดอะไรสกปรกแบบนั้นสักทีได้ไหมคุณแฟรงค์เขาไม่ใช่คนแบบนั้นสักหน่อย”

“เขาจดทะเบียนรับคุณเป็นลูกเพราะคุณปฏิเสธเป็นแฟนเขาใช่ไหม”

ดาวเหนือพยักหน้ารับแกนๆ เยี่ยมยุทธยิ่งโมโห “เขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆหรอก เขาแค่เปลี่ยนวิธีเอาชนะใจคุณเท่านั้นเอง พนันกันไหมล่ะ...คืนนี้เสร็จงานเขาจะมาหาคุณที่คอนโดนี้แน่”

“ไม่จริงหรอก...เทียบกับคุณแล้วเขาไม่เคยลวนลาม ไม่เคยเอาเปรียบฉัน เขาไม่มีทางทำสกปรกแบบนั้น”

“งั้นเรามาคอยดูกัน ถามจริงเคยรู้อดีตเขาไหม เขาเป็นเพลย์บอยควงผู้หญิงไม่เคยซ้ำ เขาต้องมีคีย์การ์ดอีกชุดหนึ่งและต้องมาหาคุณคืนนี้แหละ”

เยี่ยมยุทธไม่ยอมกลับทู่ซี้อยู่เป็นเพื่อน ดาวเหนือเอือมระอายื่นข้อเสนออย่างเหลืออด

“ฉันเชื่อว่าเขาไม่มา ถ้าคืนนี้เขาไม่มา คุณต้องเลิกมาที่ห้องนี้...ตกลงไหม”

“แล้วถ้าเขามาคุณต้องเลิกยุ่งกับเขา...ตกลงไหมล่ะ”

ดาวเหนือไม่ตอบแต่หันไปทำมื้อค่ำง่ายๆให้ตัวเอง เยี่ยมยุทธตามตอแยและฉวยโอกาสเข้าประชิดจึงถูกเธอดัดหลังและหักมือเสียงดังกร๊อบ

“คุณแฟรงค์สอนยูโดฉัน”

เยี่ยมยุทธทึ่งมาก ขยับถอยแบบกลัวๆ ดาวเหนือสะใจอดแขวะไม่ได้

“เจ็บมือใช่ไหม...ดีแล้ว เพราะนั่นคือความรู้สึกของผู้หญิงที่ถูกคนมีคู่แล้วแต๊ะอั๋ง...มันเจ็บ...เข้าใจไหม!”

ดาวเหนือเจ็บใจไม่หายที่ถูกเขาทำร้ายจิตใจเรื่องปิ่นมุกกับจินดา แต่พลันคำพูดของแฟรงค์ที่เตือนให้เธอใช้จุดอ่อนไหวของเยี่ยมยุทธเป็นประโยชน์ก็ทำให้เธอเปลี่ยนท่าทีเป็นเซ็กซี่ยั่วยวน

“วันเปิดตัวธนาคารใครๆก็ชมฉันว่าสวย...ฉันสวยไหม”

เยี่ยมยุทธถึงกับเคลิ้มเมื่อเจอสายตาหยาดเยิ้มของดาวเหนือ เผลอตัวตอบสนอง

“สวยมาก...ชุดที่ใส่ ท่าทางแบบนั้น คุณทำให้ทุกสายตามองมาที่คุณ...คุณเปลี่ยนไปจริงๆ”

“ชุดแบบนี้ที่คุณบอกว่าชอบ ท่าทางแบบนี้ที่คุณว่ามีระดับ ฉันไม่ใช่ผู้หญิงราคาถูกคนเดิมอีกแล้วใช่ไหมคะ”

ดาวเหนือโอบแขนรอบคอแกร่ง เยี่ยมยุทธชอบใจมาก ยิ่งเมื่อเธอหยิบชิ้นแครอทมาคาบและส่งสายตา

เชิญชวนให้เขากินด้วยยิ่งใจสั่น โน้มตัวกัดแครอทพลางพึมพำเสียงหวาน

“ผมอยากแบ่งครึ่งทุกอย่างกับคุณ เราทำทุกวันเลยได้ไหม”

สองหนุ่มสาวกินแครอทด้วยกันจนหมด ดาวเหนือเหลือบมองกล้องตัวจิ๋วในมุมลับๆด้วยแววตาสมใจ

คำพูดของแฟรงค์ที่ช่วยเธอคิดแผนตลบหลังเยี่ยมยุทธผุดในหัว

“กีฬายูโด...สำคัญมากคือการจับจังหวะของคู่ต่อสู้ สิ่งที่เป็นจุดอ่อน ช่วงเวลาที่พลาด ช่วงเวลาที่เผลอ จำเอาไว้นะจุดอ่อนของเยี่ยมยุทธคือหนู...ดาวเหนือ!”

ดาวเหนือแสยะยิ้มร้าย ชี้ให้เยี่ยมยุทธดูกล้องตัวจิ๋วในมุมลับตา “คุณแฟรงค์เชื่อว่าคุณจะต้องบุกมาที่นี่วันใดวันหนึ่ง เขาให้ฉันเก็บภาพเอาไว้ คิดดูนะคะ...ถ้าฉันกดส่งมันให้ปิ่นมุก คุณจะเป็นยังไง”

เยี่ยมยุทธตะลึงมากแหวเสียงเข้ม “คุณหลอกผม!”

“แล้วคุณล่ะ...กำลังหลอกใคร”

“ดาวเหนือ...คุณเป็นอะไรไป...อย่าเป็นแบบนี้เลย ความจริงใจที่เคยเป็นตัวตนของคุณมันหายไปไหนหมด”

“เชิญออกไปได้แล้ว ห้องนี้และห้องที่คุณซื้อมา ...คุณคงไม่อยากมาแล้วใช่ไหมคะ ไม่มีใครอยากเล่นเลิฟซีนปลอมๆหรอกเนอะ เพราะฉะนั้น...กลับไปได้แล้วค่ะ”

ooooooo

เยี่ยมยุทธต้องกลับอย่างผู้พ่ายแพ้ แฟรงค์โทร.หาดาวเหนือหลังจากนั้น สาแก่ใจมากเมื่อรู้เรื่องทั้งหมด

“เขาขึ้นไปหาคุณใช่ไหม”

“ค่ะ...ไล่เขาตั้งหลายครั้งไม่ยอมเชื่อ พอเจอกล้องวงจรปิดตัวเดียวยอมถอยไปเลยค่ะ”

แฟรงค์หัวเราะชอบใจ “เก่งมากสาวน้อย...จุดอ่อนของเยี่ยมยุทธคือดาวเหนือ จุดอ่อนของธนานุวัตรคือปิ่นมุก พรุ่งนี้ผมจะเปิดเกมใหญ่กับปิ่นมุก...เปิดทีวีรอไว้นะ”

“คุณจะทำอะไรคะ”

“ยูโด...เป็นการต่อสู้ที่ไม่ใช้อาวุธ ยูโดใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด...ตอนนี้พวกนักข่าวอยากรู้เรื่องหนู โทร.มาถามเรื่องหนูเต็มไปหมด ผมก็แค่ตอบเขาตามความเป็นจริงก็เท่านั้น”

แผนการของแฟรงค์เรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ ดาวเหนือทึ่งมากเมื่อเห็นข่าวซุบซิบเรื่องตัวเองในรายการโทรทัศน์ แฟรงค์ตั้งใจสร้างกระแสเรื่องเธอกลบความดังของปิ่นมุก

ดาวเหนือคิดถึงปิ่นมุกอดีตเพื่อนรักกึ่งเจ้านายแล้วถอนใจยาว “คนอย่างปิ่นมุกต้องเด่นกว่าใครเสมอ คราวก่อนที่งานเปิดตัวหนูก็หักหน้าขโมยซีนเขาไปแล้ว คราวนี้มาเป็นข่าวใหญ่โตอีกเขาต้องคลั่งแน่”

“บอกแล้วไงว่าผมไม่ได้ออกแรงอะไร ธรรมชาติของคนชอบนิทานชวนฝันอยู่แล้ว...สื่อก็แค่ทำหน้าที่ของเขา”

แฟรงค์เหยียดยิ้มเย็น มองภาพสกู๊ปพิเศษเรื่องดาวเหนือในจอโทรทัศน์ด้วยแววตาสาสมใจ

“เหมือนโชคชะตาเล่นตลก...เป็นคนรับใช้ประจำตัวคุณหนูพันล้าน ราชินีดราม่า...ปิ่นมุก ศิลาทอง เสียด้วย”

คำโปรยของผู้ประกาศโทรทัศน์ทำให้ปิ่นมุกเต้นผาง เมื่อนักข่าวรุมสัมภาษณ์เรื่องดาวเหนือก็ปรี๊ดแตก

“กล้าดียังไงถึงเอาฉันไปเปรียบเทียบกับคนชั้นต่ำแบบนั้น ออกไปให้หมดเลยนะ จะไปไหนก็ไป...ออกไป๊!”

ปฏิกิริยาของปิ่นมุกเป็นไปตามที่แฟรงค์กับดาวเหนือคาดการณ์ ทั้งสติแตกและอาละวาดจนนักข่าวแตกกระเจิง และแน่นอนทั้งหมดกลายเป็นภาพข่าวฉาว

แฟรงค์เห็นข่าวปิ่นมุกแล้วรู้สึกเวทนาอย่างบอกไม่ถูก

“นี่ผมก็ไม่ได้ออกแรงนะครับ ธรรมชาติคนเจ้าอารมณ์มักทำอะไรขาดสติ แพ้ภัยตัวเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 10 วันที่ 3 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ