อ่านละคร ชาติเสือพันธุ์มังกร ตอนที่ 6 วันที่ 30 พ.ย.61

อ่านละคร ชาติเสือพันธุ์มังกร ตอนที่ 6 วันที่ 30 พ.ย.61

“เถ้าแก่...อย่าทำอย่างนี้สิเถ้าแก่ อาจูไม่มีทางชอบอั๊วหรอก ในใจอาจูมีแค่เถ้าแก่เพียงคนเดียว!”

ทรงวาดสะเทือนใจมากต้องทำตัวเย็นชาและเหินห่างจากปิ่นมุก แต่ที่เขาไม่รู้คือปิ่นมุกอึดอัดใจไม่แพ้กันจนต้องระบายกับแปะฮ้อที่แวะมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล แปะฮ้อฟังความในใจของปิ่นมุกแล้วอดเย้าไม่ได้

“ปิศาจน้อยเป็นสาวแล้ว อั๊วอยู่จนได้เห็นจริงๆด้วย”



“แปะ...อั๊วอุตส่าห์เล่าให้ฟังแล้วยังมาเยาะเย้ยอั๊วอีก”

“ลื้อจำได้ไหมคำว่ารัก...ภาษาจีนเขียนยังไง...เขียนให้อั๊วดูหน่อย”

ปิ่นมุกไม่เข้าใจนักแต่ก็หยิบกระดาษมาเขียน แปะฮ้อยิ้มบางๆ ชี้ตัวอักษรแล้วอธิบาย

“เสียะ...แปลว่ารัก คำสั้นๆคำเดียวแต่ประกอบด้วยขีดหลายขีด  คำหลายคำ แต่ละคำมารวมกันถึงแปลว่ารัก เพราะความรักมันมีส่วนประกอบมากมาย แล้วลื้ออายุเท่านี้  ลื้อแน่ใจได้ยังไงว่าลื้อเข้าใจมันได้ถ่องแท้”

คำพูดเตือนสติของแปะฮ้อทำให้ปิ่นมุกใจเย็นลง แปะฮ้อเห็นดังนั้นจึงยกมือลูบหัวอย่างอ่อนโยน

“วันหนึ่งลื้อคงเข้าใจคำทุกคำที่ประกอบมาเป็นคำว่ารัก แต่เวลานี้สิ่งสำคัญที่สุดของลื้อคือการเรียนหนังสือต่างหาก เรียนให้จบแล้วสักวันลื้อจะรู้ว่าความรักก็เหมือนผีเสื้อ ยิ่งลื้อไขว่คว้าจับมันเท่าไหร่มันก็ยิ่งโบยบินหนีไป แต่ถ้าลื้ออยู่เฉยๆ ผีเสื้อมันอาจจะบินมาเกาะตัวลื้อเองด้วยซ้ำ”

“ขอบคุณนะแปะ...อั๊วจะจำเอาไว้”

ooooooo

ปิ่นมุกหายดีและออกจากโรงพยาบาลนับเดือนแต่ทรงวาดก็ไม่ได้ปรับความเข้าใจ ก๊กไช้เฝ้ามองสถานการณ์ระหว่างเพื่อนสาวกับผู้อุปการะหนุ่มด้วยความเป็นห่วงแต่ทำอะไรไม่ได้ในเมื่อทั้งสองไม่แม้แต่พยายามจะคุยกัน

ทรงวาดอยากตัดใจจากปิ่นมุกจึงทุ่มเวลาทั้งหมดให้การสืบเรื่องพันเดชโดยมีวิสูตรเป็นผู้ช่วยจนได้รู้ว่านอกจากพันเดชจะเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ยังมีเบื้องหลังลับๆเกี่ยวกับยาเสพติด

วิสูตรเต็มใจช่วยทรงวาดเพราะอีกฝ่ายเป็นคนเฉลียวฉลาดคงไม่สงสัยใครพร่ำเพรื่อ แต่ไม่วายติดใจเพราะทรงวาดอยากให้สืบแบบลับๆ ไม่อยากแพร่งพรายเรื่องนี้ให้ใครรู้แม้แต่ชาญยุทธ

ชาญยุทธไว้ใจทรงวาดมาก ไม่ได้ใส่ใจว่าน้องชายบุญธรรมจะสืบเรื่องใคร มัววุ่นวายหาเสียงเพื่อเลือกตั้งครั้งถัดไป และงานสำคัญที่เขาต้องเข้าร่วมคืองานระดมทุนบูรณะศาลเจ้าและสร้างโรงพยาบาลเพื่อคนยากจนในเยาวราชซึ่งมีฮกไช้เจ้าของร้านทอง พ่อแท้ๆของอรุณรุ่งเป็นประธานโครงการ

ทรงวาดมาร่วมงานในฐานะเถ้าแก่คนดัง ส่วนพันเดชมาเพื่อแนะนำตัวและหาเสียงร่วมกับชาญยุทธ กระนั้นเมื่อเห็นสายตาชาญยุทธวนเวียนที่อรุณรุ่งเลยอดไม่ได้จะฉีกหน้าอีกฝ่ายด้วยการบริจาคเงินมากกว่า

อ่านละคร ชาติเสือพันธุ์มังกร ตอนที่ 6 วันที่ 30 พ.ย.61

ละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร บทประพันธ์โดย ปราณธร
ละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร บทโทรทัศน์โด: บทกร
ละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร กำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ