อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 17 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 17 พ.ย.61

หลังอาหารมื้อนั้นนวียากับศรุดาเข้าไปเจอกันในห้องน้ำและพูดคุยกันจนศรุดารู้ว่านวียากับกิตติพัศรู้จักกันมาเกือบสิบปี เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด

ข้อมูลนั้นทำให้ศรุดาแอบไม่พอใจนิดๆ พยายามกันนวียาออกจากกิตติพัศโดยขอให้เธอกลับกับพาทิศที่บ้านอยู่เส้นทางเดียวกัน ส่วนตัวเองจะไปกับกิตติพัศ นวียาได้ฟังไม่ค่อยชอบใจ อดคิดไม่ได้ว่าศรุดาหวงพาทิศหรือกิตติพัศกันแน่

ส่วนที่โต๊ะอาหารซึ่งสองหนุ่มกำลังรอสองสาว กิตติพัศอยากจบความบาดหมางกับพาทิศจึงยอมขอโทษเรื่องอรจิราพี่สาวของพาทิศที่เคยคบกัน แต่ยังแทงกั๊กเรื่องศรุดาว่า หากเธอเป็นฝ่ายอยากสนิทกับเขาเองคงช่วยไม่ได้ พาทิศไม่พอใจเพราะยังอาวรณ์ศรุดาอยู่ แต่พอดีสองสาวเดินกลับมาเรื่องราวจึงยุติลง



“เดี๋ยวดาติดรถคุณกิตไปได้ไหมคะ แล้วฝากทิศไปส่งคุณวีแทน เพราะบ้านเขาอยู่ทางเดียวกับทิศเลย”

พาทิศชะงักไปเหมือนโดนหักหน้า กิตติพัศแอบยิ้ม ขณะที่นวียารอดูท่าทีกิตติพัศที่พาเธอมาว่าจะปล่อยเธอไปกับคนอื่นหรือไม่

“เอาอย่างงี้ละกันครับ เดี๋ยวผมไปส่งวีก่อนแล้วค่อยไปส่งคุณดาก็ได้”

“แต่คุณกิตมากับคุณวี ก็ควรจะไปส่งนะครับ ผมไปส่งคุณดาเอง”

ศรุดามองพาทิศรู้ว่ายังหวงๆก็ปล่อยเลยตามเลย กิตติพัศรักษาฟอร์มยิ้มนิ่งเหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น

“งั้นฝากคุณพาทิศดูแลคุณดาด้วยนะครับ แล้วไว้เจอกันนะครับ”

“งั้นเดี๋ยวผมไปส่งดานะ”

ศรุดาจำยอมทั้งที่ความจริงอยากกลับกับกิตติพัศมากกว่า ในระหว่างนั่งรถพาทิศมาเธอถามเขาว่ารู้จักกับนวียามานานแค่ไหน

“เพิ่งจะรู้จักนี่แหละ ไม่รู้จักดีเท่าที่ดากับคุณกิตเคยรู้จักกันหรอก”

คำตอบนั้นของเขาทำให้ศรุดาจับความรู้สึกได้ว่าน้อยใจ จึงเปลี่ยนท่าทีจากแข็งๆเป็นอ่อนโยนลงชวนคุย

“อยู่โน่นบางทีดาก็เหงา ทิศไม่เคยคิดไปเยี่ยมดาเลย”

“ขอโทษนะดา”

“ช่างเถอะ แล้วสถานการณ์ของที่ Inspire ตอนนี้มันแย่แค่ไหน”

“ก็ต้องปิดเล่มภายในสองอาทิตย์”

“โอ้โห! ถ้าดายอมช่วย  ทิศจะให้อะไรตอบแทนล่ะ”

“ก็แล้วแต่ดา”

“ทำใจถึงอีกนะ เกิดดาขออะไรที่ทำให้ทิศต้องเสียใจขึ้นมาล่ะ”

“ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมเสียใจได้เท่ากับตอนเราเลิกกันแล้วล่ะ”

“เรื่องมันผ่านมานานแล้วนะทิศ”

“ทิศก็พยายามบอกตัวเองว่าทำดีที่สุดแล้วกับสถานการณ์ตอนนั้น”

สองคนนิ่งงันกันไปครู่หนึ่ง ความคิดถึงและความผูกพันทำให้ต่างก็รู้สึกหวั่นไหว แต่เสียงโทรศัพท์ของพาทิศแทรกเข้ามาอารมณ์จึงสะดุดไป พอรู้ว่าพายโทร.มาร้องห่มร้องไห้ถามพ่ออยู่ไหน ศรุดาก็แอบเซ็ง

 ooooooo

เมื่อโซดากลับมาสอนนักเรียนตามเดิม นวียาเห็นว่าเพื่อนคุ้นเคยกับเด็กจึงเลียบเคียงถามวิธีการอยู่กับเด็กเพราะมีความคิดจะสมัครเป็นพี่เลี้ยง

หลังจากได้วิธีการและแนวทางต่างๆจากโซดาแล้ว นวียาส่งใบสมัครเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปหาพาทิศในชื่อของโซดา เขียนบรรยายความรู้สึกและความเข้าใจดีๆที่มีต่อเด็กจนพาทิศประทับใจมาก สั่งแซนดี้ให้นัดมาเจอที่บ้าน

ส่วนที่ร้านกาแฟของโค้ชยักษ์ กิตติยากำลังว้าวุ่นใจ ในการเลือกชุดออกงานสังคม โค้ชยักษ์ผู้เป็นอาเห็นแล้วเบื่อหน่ายความไม่เป็นโล้เป็นพายของหลานสาว กิตติพัศก็อีกคนที่ทำตัวลอยไปลอยมาเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ

กิตติพัศต้องการใกล้ชิดศรุดาที่ถนัดเรื่องเสื้อผ้าเพราะมีแบรนด์ของตัวเอง จึงขอร้องเธอมาช่วยเลือกชุดให้กิตติยาโดยพากันไปเดินห้างสรรพสินค้าและเลือกกันอยู่นาน ศรุดาเต็มใจ แต่พอกิตติยาพูดถึงพาทิศที่ตนแอบปิ๊งก็แอบไม่ชอบใจนิดๆ

ทางฝ่ายพาทิศเมื่อได้พบนวียาที่สมัครมาเป็นพี่เลี้ยงของพายทั้งที่ในใบสมัครระบุชื่อโซดา เขารีบโทร.ถามแซนดี้และได้ความว่าโซดาคือชื่อเล่น

“ผมขอส่งคืน ผมไม่เอาคนนี้ จัดการให้ผมด้วย” เขาสั่งเสร็จก็ได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้อยู่ข้างๆ “ไม่ต้องเลยพาย พ่อไม่หลงกลพายแล้ว แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดได้แล้ว ไม่ต้องไปเลียนแบบผู้หญิงคนนั้น เขาเลี้ยงเป็นแต่ม้า ไม่มีคุณสมบัติของการเป็นพี่เลี้ยงเด็กสักนิด”

พายไม่ยอม ขณะที่นวียาก็พยายามโชว์ความพร้อมของตัวเองอย่างเต็มที่ ทั้งเล่นกลให้ดูและทำอาหารให้พายกิน พายชอบมากและสนุกกับการเป็นลูกมือทำอาหาร แต่พาทิศเซ็งมากเพราะสองคนทำครัวสกปรกเลอะเทอะไปหมด

 ooooooo

โค้ชยักษ์เห็นกิตติพัศหว่านเสน่ห์ใส่ศรุดาเหลือเกินขณะแวะมาที่ร้านกาแฟก็อดถามลับหลังหญิงสาวไม่ได้ว่าคนนี้จะอยู่ถึงสองเดือนหรือเปล่า

“เกินแน่นอนครับ เพราะดาเขาไม่กลับไปอเมริกาแล้ว แต่ผมก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร”

“ฉันหมายถึงแกน่ะ จะควงเขานานถึงสองเดือนหรือเปล่า”

“อ้าว...เกินสิครับอา คนนี้ไม่เหมือนใคร”

“โอ๊ย...เห่อชะนี ฉันก็เห็นแกพูดแบบนี้กับทุกนาง ยังไงถ้ารู้ใจตัวเองชัดเจนว่าชอบใคร ในสถานะไหน พี่น้อง เพื่อน หรือแฟน ก็รีบบอกให้เขารู้ หรือไม่ก็ทำ ให้มันชัดเจน เขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอเรา”

“อาหมายถึงวีใช่ไหม...ผมรักวีแบบเพื่อน อาก็เห็นว่าวีไม่ใช่ผู้หญิงสไตล์ที่ผมชอบ แต่ถ้าบอกออกไปตรงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าวีจะรับได้หรือเปล่า ผมกลัวเราจะเข้าหน้ากันไม่ติด ผมไม่อยากให้วีหายไปจากชีวิต อาก็รู้ว่าเวลาอยู่กับเขาโลกมันสดใสมากแค่ไหน”

“ฉันเข้าใจ แต่แกกั๊กแบบนั้นมันเห็นแก่ตัวเกินไปไหม”

กิตติพัศนิ่งไปอย่างยอมรับ...

ส่วนที่บ้านพาทิศ บัดนี้อาหารมื้อเย็นของพายเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่มันสร้างความหงุดหงิดให้พาทิศอย่างมากเพราะครัวของเขาเลอะเทอะแถมยังลามออกมาถึงโซฟาตัวโปรดที่ซื้อมาในราคาแสนแพง ตรงข้ามกับพายที่เอาแต่ชื่นชมพี่เลี้ยงคนใหม่ไม่หยุดปาก

พาทิศคิดหนักเพราะน้อยครั้งมากที่ลูกสาวจะถูกใจพี่เลี้ยง จึงขอคุยส่วนตัวกับนวียาอย่างจริงจัง

“ผมถามจริงๆเถอะนะ คุณมีวุฒิครูจริงหรือเปล่า”

นวียาชะงักแต่รีบกลบเกลื่อนทำหน้าใสซื่อพูดแถไป “เอ้า! โซดาเป็นครูจริงๆนะ คนทั้งโรงเรียนเรียกว่าครูโซดา ซ่าทุกหยด”

“ผมขอพูดในฐานะผู้บริหารองค์กรที่มีพนักงานหลายร้อยคน และในฐานะพ่อที่เลี้ยงลูกจนอายุเกือบหกขวบแล้ว บอกตรงๆผมไม่เคยเห็นครูแบบคุณมาก่อน”

“ฉันจะเป็นเหมือนครูคนอื่นได้ยังไงล่ะ ที่ต้องมารับจ๊อบแบบนี้เพราะที่บ้านมีปัญหาเรื่องเงิน ฉันไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดนี่ คุณรู้ไหมฉันต้องเหนื่อยขนาดไหนที่มารับจ๊อบรั่วๆแบบนี้ พี่ชายฉันเป็นโรคซึมเศร้า พึ่งพาไม่ได้ หมาที่บ้านก็เป็นลูคีเมีย อาทิตย์หน้าฉันต้องพาแม่ไปหาหมอเบาหวาน คุณไม่เข้าใจฉันหรอก”

“โอเค คุณมีปัญหาของคุณ แต่ตอนนี้คุณคือปัญหาของผม ผมขอโทษที่ทำให้เสียเวลา”

“คุณจ้างฉันแล้ว คุณไม่มีสิทธิ์จะไล่ออกง่ายๆ แบบนี้นะ”

“ทำไมจะไม่มี คุณไม่ผ่านโปร ผมไล่คุณออก”

“นี่ฉันยังไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่เลยนะ ให้โอกาสกันหน่อยเถอะค่ะ”

“ผมว่าผมเห็นคุณมามากแล้วนะ ต่อให้เวลามากกว่านี้มันก็คงไม่มีอะไรดีกว่าเดิม และผมก็คงไม่เปลี่ยนใจ”

พาทิศตัดสินใจแน่วแน่ เชิญนวียาออกจากบ้านแต่หญิงสาวยังดึงดัน หาว่าเขาใจแคบ หัวโบราณ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง

“ก็เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมมีมันดีอยู่แล้ว ถ้าจะเพิ่มก็ต้องดีกว่าเดิม ไม่งั้นผมจะถือว่าเสียเวลา ขอโทษนะครับ”

พาทิศปิดประตูใส่หน้านวียา พายออกมาเห็นร้องไห้ใหญ่ ขณะที่นวียาก็ยังตะโกนอย่างเจ็บใจ

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 17 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ