อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 6 วันที่ 25 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 6 วันที่ 25 พ.ย.61

ทั้งสองมองตากันเหมือนจะอำลาจากความทรงจำเก่าๆ แล้วพาทิศก็ขอกอดศรุดาเป็นครั้งสุดท้าย...

รุ่งขึ้นพาทิศก็เอากล่องความทรงจำที่เก็บไว้นานนับปีไปทิ้ง

เมื่อก้าวข้ามอดีตได้แล้ว พาทิศยิ้มกับตัวเองอย่างโล่งอก

เมื่อไปที่ร้านโค้ช เห็นนวียายืนอ่านใบประกาศการแข่งขันขี่ม้าของอาชาคลับในปี 2015 สีหน้าเคร่งเครียด พาทิศไปยืนข้างๆเหมือนรู้ว่านวียาคิดอะไรอยู่ ถามว่า



“วันก่อนที่คุณถามผมว่า ผมเขียนอะไรลงในจรวดใบที่สอง” นวียาจ้องหน้าลุ้น ทำให้พาทิศเขินจนเกือบจะเปลี่ยนใจ “ผมเขียนว่า...ว่า...มีบางคนทำให้ผม...อยากลืมอดีตและเริ่มต้นใหม่ แต่ผมยังให้อภัยในสิ่งที่ตัวเองทำในอดีตไม่ได้”

นวียารู้ว่าเขาต้องการสื่อถึงตน ซึ้งจนน้ำตาคลอถามว่า

“จริงหรือท้า” แล้วนวียาก็ไปหยิบใบสมัครลงแข่งอาชาคลับ “ฉันขอท้าให้คุณอภัยให้ตัวเอง แล้วฉันก็พร้อมจะลืมความผิดตัวเองในอดีตและลงแข่งอีกครั้ง” พาทิศยิ้มอย่างสุดหัวใจ นวียาพูดต่อทั้งให้กำลังใจและท้าทายว่า “เราจะก้าวข้ามไปด้วยกัน...ถ้าคุณกล้ารับคำท้า”

ทั้งสองมองตากันอย่างมุ่งมั่นและมือก็กุมกันแน่น อย่างพร้อมที่จะก้าวข้ามอดีตไปด้วยกัน

แล้วปาฏิหาริย์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจก็ปรากฏเป็นจริง เมื่อนวียาเข้าแข่ง ขี่ม้ากระโดดข้ามสิ่งกีดขวางสุดท้ายไปได้ พาทิศกับพายลุกขึ้นปรบมือดีใจสุดๆ แต่แล้วก็ชะงักเมื่อเห็นนวียาควบม้าหายไปที่หลังตึกหนึ่ง พายกระตุกมือพาทิศให้รีบตามครูไป

พายวิ่งไม่ทัน พาทิศจึงจับแบกวิ่งตามนวียาไป เจอนวียาหยุดม้ารอที่สะพานเล็กๆข้ามคลอง เธอหันมายิ้มกับพ่อลูก พาทิศรีบพาพายเข้าไปหา พายถามอย่างตื่นเต้นว่า

“นี่ใช่สะพานข้ามดวงดาวที่ครูเล่าให้ฟังหรือเปล่าคะ”

“ใช่ค่ะน้องพาย ที่นี่แหละ”

พาทิศกับนวียาจูงมือพายคนละข้างเหมือนกำลังจะข้ามสะพานไปด้วยกัน พลันก็มีเสียงผู้หญิงเรียก

“พาย! พาย...มานี่เร็ว”

พาทิศตะลึง แม้หญิงคนนั้นจะยืนหันหลังให้แสงอาทิตย์ทำให้ไม่เห็นหน้า แต่พาทิศก็รู้ว่าเธอคือใคร พายกระชากมือจากพาทิศวิ่งไปหาหญิงคนนั้น แล้วหญิงคนนั้นจูงมือพายหายไป พาทิศตะโกน

“พาย! อย่าไปนะลูก!”

พาทิศจะตามไปแต่นวียาดึงมือไว้ก่อน เตือนสติว่า

“เดี๋ยวก่อน! ไหนคุณบอกว่าเราจะก้าวข้ามไปด้วยกันไง”

พาทิศสับสน ลังเล เป็นห่วงพาย ในที่สุดเขาก็รูดมือนวียาออกและวิ่งตามพายไปอย่างเร็ว...

ดึกคืนนี้พาทิศสะดุ้งตื่นเพราะเสียงโทรศัพท์ เขางัวเงียลุกขึ้นยกหู ไม่ทันพูดอะไรปลายสายก็พูดก่อน

“ทิศเหรอ...พี่อรเอง อาทิตย์หน้าพี่อรจะกลับเมืองไทย!”

พาทิศหายงัวเงียเป็นปลิดทิ้ง...หน้าเครียดทันที

ooooooo

นวียาก้าวข้ามความกลัวครั้งแรกไปได้ แต่พอลงแข่งในปี 2554 เธอกลับบังคับม้าข้ามสิ่งกีดขวางอันที่ 7 ไม่ได้ ยิ่งควบบังเหียนม้าก็ยิ่งขืนตัวเอง

เมื่อมานั่งคุยกับโค้ช นวียาตึงเครียดมาก เธอมองใบสมัครตรงหน้าไม่กล้ากรอก แต่โค้ชกลับจิบชามองไปทางอื่น พูดลอยๆว่า

“ความลังเลสงสัยฆ่าความมั่นใจไปครึ่งนึงเสมอ” นวียาบอกว่าตนแค่รู้สึกตัวเองไม่น่าจะทำได้ “ความคิดน่ะเป็นเรื่องดีก็ต่อเมื่อเราเป็นนายมัน ไม่ใช่ปล่อยให้

มันเป็นนายเรา ถ้าเราควบคุมความคิดตัวเองได้ เราก็จะคิดแต่ในทางที่ดี ก็เหมือนกับการควบคุมม้านั่นแหละ”

“โห...วันนี้โค้ชมาเต็มมากเลย แต่หนูคิดตามไม่ทันจริงๆ โค้ชช่วยพูดอะไรเข้าใจง่ายๆกว่านี้ได้ไหม”

“ประสานความคิดของเราให้เป็นหนึ่งเดียวกับม้า เมื่อนั้นเราจะควบคุมได้ทุกอย่าง”

นวียาเริ่มมั่นใจ ทำท่าจะกรอก แต่แล้วก็เอาโทรศัพท์มาถ่ายใบสมัครส่งไปให้พาทิศแล้วไลน์บอกว่า

“เอาจริงละนะ”

ส่งแล้วดูโทรศัพท์เห็นว่าพาทิศอ่านแล้วแต่ไม่ตอบอะไรมา นวียากลับไม่มั่นใจขึ้นมาอีก

ooooooo

เพราะวันนี้แม่กับอรจิราจะกลับมาแล้ว พาทิศไปรับพายลาโรงเรียนครึ่งวันเพื่อไปรับแม่กับป้า

พาทิศพาพายกลับบ้านเปลี่ยนชุด พายเลือกชุดสีชมพู พาทิศบอกติดโบด้วย

ไปถึงสนามบิน พาทิศบอกพายว่าคุณย่ากับคุณป้าคงมากันแล้ว พายดีใจมีความสุขมาก แต่พาทิศกลับกังวลอะไรบางอย่าง

เมื่อรับกลับถึงบ้าน แม่กับอรจิราเข้าบ้านด้วยสีหน้าเย็นชาทั้งคู่ อรจิราถอดแว่นกันแดดมองไปทั่วบ้าน แม่บอกว่าทิศเขาทาสีบ้านใหม่ เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ อยากให้บรรยากาศมันดู...

แม่พูดไม่ทันจบอรจิราก็ถามขัดขึ้นว่าแล้วโซฟาของพ่อล่ะ พอแม่บอกว่ายกให้คนอื่นไปแล้ว อรจิราก็ทักท้วงเชิงตำหนิว่า แม่ก็รู้ว่านั่นโซฟาตัวโปรดของพ่อ

แม่บอกว่ามันเก่าและสปริงข้างในก็ยวบหมดแล้ว

อรจิราขัดใจมากที่แม้แต่ห้องทำงานของพ่อก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่น แม่บอกว่าก็พ่อเขาไม่อยู่แล้ว

“ก็เพราะแม่เป็นแบบนี้ไง พ่อเขาถึงไม่อยากอยู่ด้วย แม่ก็ดีแต่จัดการชีวิตคนตามแบบที่แม่คิดว่าดี”

“ยัยอร แม่ทำทุกอย่างเพื่อดูแลทุกคนอย่างดีที่สุด”

“ค่ะ ชีวิตอรและชีวิตทิศถึงเป็นแบบนี้ไงคะ”

ขณะแม่กับอรจิราโต้แย้งกันอย่างตึงเครียดนั้น เสียงใสๆของพายก็ร้องทัก “คุณป้าขา...” แล้วพายก็กางมือวิ่งเข้าหาจะกอด อรจิรากลับสีหน้าเย็นชาแล้วกลายเป็นตื่นกลัว พอพายวิ่งเข้าใกล้อรจิราก็ยกมือห้าม

“อย่านะ!!”

พายยกมือค้างมองอรจิราตะลึง!

ooooooo

แม่กับพาทิศต่างจ้องอรจิราว่าจะทำอะไร อรจิราเหมือนได้สติพูดกลบเกลื่อนว่าตนยังไม่ได้อาบน้ำขอตัวไปอาบน้ำก่อน พายถามพ่อกับย่าว่าคุณป้าไม่ชอบตนหรือ

พาทิศแก้ให้ว่าป้าเขาไปอาบน้ำก่อนค่อยมากอดพายทีหลัง แม่ผสมโรงว่าก็พายเพิ่งอาบน้ำมา ย่าเองก็ยังไม่กล้ากอดพายเลย แม้พายจะสับสนแต่ก็พยายามเชื่อตามที่ผู้ใหญ่พูด

พาทิศโกรธมาก คืนนี้เลยว่าอรจิราอย่าทำแบบนี้ใส่พายอีก นวียาโทร.เข้าก็เลยไม่ได้รับสาย เธอจึงมาที่บ้านบอกด้วยสีหน้าสดใสว่าเอาขนมมาฝากพายและมาบอกว่าตนกรอกใบสมัครเรียบร้อยแล้ว

แต่พาทิศกำลังหงุดหงิดขอโทษและขอให้เธอกลับไปก่อน ตนกำลังจะออกไปกินข้าวกับครอบครัว

นวียาหน้าเสียกลับไป แต่อดหันมองมาที่บ้านอีกทีไม่ได้ เธอเห็นเงาของผู้หญิงแอบดูทางหน้าต่างแว้บๆ

ต่อมาจึงโล่งใจเมื่อรู้จากนนทวีว่าเป็นพี่สาวของพาทิศเพิ่งกลับมาเมืองไทย

พอไปร้านอาหาร อรจิราก็สั่งอาหารยาวเหยียดแล้วถามคนอื่นว่าเอาอะไรอีกไหม ทุกคนเงียบ เธอบอกบ๋อยว่าเอาแค่นี้ก่อน แล้วบ่นว่าห้องนอนตนรกมาก

ตอนตนไม่อยู่มีใครไปใช้ห้องตนหรือเปล่า พอพาทิศบอกว่าให้พี่เลี้ยงพายอยู่ ก็ทำหน้ารังเกียจถามว่าห้องตนกลายเป็นห้องพี่เลี้ยงเด็กไปตั้งแต่เมื่อไหร่

“ผมต้องทำงานและให้แม่เลี้ยงน้องพายคนเดียวก็คงเหนื่อย ผมเลยจ้างพี่เลี้ยง”

พายหน้าเสียที่ตนกลายเป็นตัวปัญหาให้ป้ากับพ่อมีปัญหากัน อรจิราทำเป็นหยิบมือถือขึ้นมาเล่นแก้เก้อ ส่วนพาทิศมองอรจิราอย่างพยายามข่มอารมณ์

ooooooo

ฝ่ายกิตติพัศดูแลและช่วยงานศรุดา พาไปแนะนำให้รู้จักกับคุณมณีที่ปรึกษาด้านการประกอบธุรกิจด้านแฟชั่นชั้นนำของประเทศไทย ศรุดาคุยกับคุณมณีอย่างลื่นไหลโดยมีกิตติพัศช่วยสร้างบรรยากาศตามถนัด

กิตติพัศทำจนชนะใจปิ่นที่โทร.มาเช็กและบอกศรุดาว่าคนนี้ตนโอเค ส่วนศรุดาบอกกิตติพัศว่ากำลังให้คะแนนเขาอยู่ เขาอ้อนว่าจะให้เกินสิบก็ไม่ว่านะ ศรุดาบอกว่าเพิ่งจะพ้นติดลบต่างหาก แล้วก็หัวเราะกันอย่างผ่อนคลาย

ส่วนกิตติยาก็รุกนนทวีอย่างต่อเนื่อง รุกทางตัวเขาโดยตรงไม่ทันใจก็เข้าทางพ่อแม่ พาไปกินข้าวซื้อของและช่วยทำอาหารทำโน่นทำนี่อย่างกระตือรือร้นจนพ่อกับแม่ชื่นชมมาก

นนทวีสงสัยว่าทำไมกิตติยาจึงรู้การเคลื่อนไหวของตนทุกฝีก้าว เรียกโซดามาซักไซ้จึงรู้ว่ากิตติยาติดสินบนโซดาหนึ่งหมื่น เขาบ่นโซดาว่ามีเรื่องใช้จ่ายอะไรมากมายขนาดนั้น ถ้าไม่รีบแก้ปัญหาก็เตรียมหางานใหม่ได้เลย ส่วนตัวเองก็รับมือกับการรุกของกิตติยาอย่างเอือมระอาและรักษาเนื้อรักษาตัวเต็มที่

อรจิราไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้ เพราะเธอแสดงความรำคาญรังเกียจพาย จนแม่ถามว่าทำไมสร้างปัญหาได้ตลอดเวลา อรจิราจึงประกาศว่าถ้าตนเป็นตัวปัญหาตนก็ไม่อยู่ให้เป็นตัวปัญหาก็ได้ แล้วเธอก็ย้ายออกไปอยู่คอนโดโดยไม่แยแสความรู้สึกของใครเลย

ooooooo

ในขณะที่ความสัมพันธ์ของศรุดากับกิตติพัศกำลังหอมหวานนั้น อรจิราที่หลงรักกิตติพัศมานานก็แทรกเข้ามา พยายามที่จะแย่งกิตติพัศไปให้ได้

แล้วก็เหมือนโชคเข้าข้างเธอ คืนนี้ขณะอรจิรามากับกลุ่มเพื่อนจะเข้าผับ เห็นกิตติพัศมากับลูกค้าก็แยกตัวไปหาและฉกเขามาจากลูกค้าพาเข้าผับ ขณะเพื่อนๆเต้นกันอยู่แถวนั้น อรจิราก็ระลึกความหลังกับกิตติพัศโดยเฉพาะคืนที่เธอปาร์ตี้ทิ้งร่างสุดๆ

คืนนั้นเธอไปเคาะประตูห้องกิตติพัศจนแตกตื่นกันทั้งคอนโด กิตติพัศบอกว่าทำเอาตนแทบไม่กล้าสู้หน้าเพื่อนบ้าน อรจิราพูดงอนๆว่า ก็ใครใช้ให้ทิ้งตนไปก่อนล่ะ กิตติพัศบอกว่าเรื่องมันจบไปนานแล้ว

“จบแล้วก็เริ่มใหม่ได้นี่คะ” อรจิราทิ้งสายตาอ่อย เพื่อนๆกลับมาพอดี กิตติพัศได้โอกาสขอตัวไปดูแลลูกค้าต่อ เพื่อนๆเห็นกิตติพัศไปก็ถามอรจิราว่า “อดกินล่ะสิแก”

“ก็...แค่คืนนี้ แต่คอยดู คนอย่างฉัน อยากได้ไร ...ต้องได้!!” อรจิราว่าพลางกดโทรศัพท์หาพาทิศ

รุ่งขึ้นพาทิศก็เรียกประชุมทีมงานกะทันหันเพราะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องปก แจ้งว่าคุณอรจิราจะมาเป็นนางแบบสำหรับปกหน้า ทันใดอรจิราเข้ามายิ้มพิฆาตให้ศรุดา ทักทายอ่อนหวานแต่ดูแคลนในทีว่า

“ยินดีที่ได้ร่วมงานนะคะ ได้ข่าวว่าน้องดามืออาชีพมาก หวังว่าจะเป็นอย่างที่ได้ยินมานะคะ”

หลังการประชุม พาทิศขอโทษศรุดาที่ไม่ได้บอกเรื่องพี่อรก่อน เพราะเขาเพิ่งโทร.มาขอตนเมื่อคืน ศรุดาข่มใจบอกว่าไม่เป็นไร ตนเข้าใจ อรจิราก็เข้ามาแทรก ขอเบอร์โทร.ศรุดาบอกว่าเราน่าจะมีเรื่องต้องคุยกัน เห็น ศรุดามองอย่างไม่ไว้ใจก็พูดกลบเกลื่อนว่า “เรื่องงานที่จะถ่ายแบบน่ะค่ะ”

วันต่อมาศรุดาก็ได้รับไลน์จากอรจิรา เธอแปลกใจเปิดดู ศรุดาปากคอสั่นอย่างระงับอารมณ์ไม่ได้เมื่อเห็นภาพอรจิรากับกิตติพัศในผับเมื่อคืน พร้อมข้อความที่ทำให้ศรุดากลืนน้ำลายฝืดคอว่า

“ขอยืมตัวกิตคืนนึง คงไม่ว่าใช่ไหมคะ”

ooooooo

กิตติยายังรุกนนทวี จัดอาหารกลางวันที่ล้วนซื้อมาจากร้านดังราชวงศ์และสะพานเหลือง ตัวเองก็ทำทั้งคาวหวานมาให้ถึงที่ทำงาน รบเร้าให้ทานเลยกำลังร้อนๆ จัดแจงแกะอาหารใส่จาน

นนทวีขอบคุณความรู้สึกดีๆที่เธอมีให้ตน  ตัดสินใจบอกว่า

“แต่ผมคงจะไม่สามารถตอบแทนในสิ่งที่คุณกิตต้องการได้นะครับ...คุณกิตเป็นเหมือนน้องสาวคนหนึ่งของผมนะครับและจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป”

นนทวีจ้องหน้ากิตติยา รวบรวมความกล้าบอกความจริงว่าตนไม่ได้ป่วยเป็นลูคีเมีย โซดาสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อไม่ให้เธอมายุ่งกับตน ชมว่าเธอเป็นผู้หญิงที่น่ารัก แต่ตน...

“ไม่ได้รัก” กิตติยาฝืนยิ้มพูดแทรกขึ้น แล้วหันหลังกลั้นน้ำตาเดินออกไปทันที แต่พอออกไปพ้นหน้าก็ร้องไห้โฮๆ โซดามาเจอก็ปลอบว่าคนน่ารักอย่างเธอต้องมีคนเกิดมาเพื่อรักเธอย่างแน่นอน กิตติยาจับมือโซดามองอย่างลึกซึ้งที่ให้กำลังใจตน

ฝ่ายนวียาก็ได้รับแรงใจจากพาทิศ ถามว่าพักนี้ซ้อมบ้างไหม นวียาบอกว่าซ้อมหนักด้วยแต่เขาไม่เคยมาดูเลย พาทิศบอกว่าช่วงนี้ตนเครียดๆ พอดีป้าของพายกลับมาคงต้องพักหลายๆเรื่องไว้ก่อน นวียาถามว่า

รวมทั้งเรื่องที่เขาบอกว่าเราต้องก้าวข้ามอดีตด้วยหรือ

พาทิศขอให้เธอเข้าใจว่าช่วงนี้ตนต้องให้เวลากับพายและครอบครัวมากหน่อย ยื่นมือมาทำท่าจะจับมือนวียาขอความเข้าใจ นวียายิ้มเจื่อน

โค้ชเห็นทั้งสองคุยกันดีก็สบายใจที่เห็นพาทิศดูแลนวียาดีกว่าหลานชายตัวเองเสียอีก

ooooooo

ปัญหาเรื่องเปลี่ยนตัวนางแบบปกนิตยสารกลายเป็นเรื่องที่กินแหนงแคลงใจกัน เมื่ออรจิราเข้ามาจุ้นจ้าน มีคอนเซปต์ต่างกับศรุดาที่จะถ่ายแบบไฮโซขี่เครื่องบินส่วนตัวมา

อรจิราเสนออย่างมีเจตนาแอบแฝงว่าให้ถ่ายแบบต่างจังหวัดอยู่กับธรรมชาติ ที่อาชาคลับมีบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านต่างจังหวัด แถมตนก็คุ้นเคยด้วย

ศรุดามองอย่างรู้ทัน ทั้งสองต่างมองกันอย่างท้าทายจนพาทิศต้องรอมชอมว่าให้ฝ่ายศิลป์ไปลองทำความแตกต่างมาให้ดูก็แล้วกัน

ศรุดาออกจากที่ประชุมไปอย่างหงุดหงิด พาทิศตามมาหว่านล้อมว่า

“ดาก็รู้ว่าพี่อรเขาเป็นยังไง ถ้าไม่ได้อย่างที่เขาต้องการ ทีมงานจะเจอปัญหาอีกมากนะ”

“แต่การที่พี่สาวทิศทำแบบนี้ มันทำให้ทีมงานทำงานยาก” พาทิศพยายามหว่านล้อมว่าคอนเซปต์เดิมมันดีมาก แต่คอนเซปต์ที่พี่อรเสนอมันก็ไม่ได้แย่ “มันไม่แย่หรอกค่ะ แต่มันก็ชัดเจนเลยว่า พี่สาวทิศใช้งานเพื่อประโยชน์ส่วนตัว...มันเป็นการอยากเขี่ยถ่านไฟเก่า”

พาทิศถามว่างั้นที่เธอโมโหก็ไม่ใช่เรื่องงานแต่เป็นเรื่องระหว่างพี่สาวตนกับ...เขามากกว่า ศรุดาบอกว่าเขาจะคิดแบบนั้นก็ได้ แต่สำหรับตน “เรื่องระหว่างคุณกิตกับคุณอรมันเป็นอดีตไปแล้ว ดาไม่สนใจ เพราะดารู้ดีว่า ถ่านไฟเก่าบางกอง มันก็คุไม่ได้อีกแล้ว”

ศรุดาต้องการประชดให้พาทิศโกรธแล้วเดินไปเลย พาทิศได้แต่อึ้ง...นิ่ง...คิดถึงตัวเองแล้วทั้งน้อยใจและสะเทือนใจ

ฝ่ายอรจิราที่เป็นคน “อยากได้ไร...ต้องได้!!” ก็ตามติดและคอยเข้าแทรกทุกครั้งที่กิตติพัศคุยกับศรุดา จนพาทิศระอาในพฤติกรรมของพี่สาวตัวเอง

วันนี้ ศรุดา พาทิศ กิตติพัศและอรจิรามาเดินสำรวจพื้นที่ที่อาชาคลับ อรจิราเกาะกิตติพัศแจ ในขณะที่กิตติพัศก็พยายามส่งสายตาให้ศรุดา มีจังหวะก็เอ่ยทักว่า

ไม่ยักรู้ว่าดาจะมาที่นี่วันนี้ด้วย ศรุดาตอบเหน็บอรจิราว่า พอดีทุกอย่างมันค่อนข้างกะทันหัน ทุกคนยุ่งไปหมด ตนเลยต้องมา อรจิราก็แทรกขึ้นว่า

“หน้าที่ของใคร คนนั้นก็ต้องทำ มันก็ถูกอยู่แล้วนี่คะกิต”

พาทิศไม่พอใจอรจิราก็พูดเปลี่ยนเรื่องว่ายังไงก็ต้องขอบคุณกิตติพัศที่ให้ยืมสถานที่และม้าในการถ่ายแบบ กิตติพัศบอกว่ายินดีเพราะคนกันเองทั้งนั้น ตอบพาทิศแต่ตามองศรุดาอย่างมีความหมาย

อรจิราทำตัวเด่นเรียกร้องความสนใจจากกิตติพัศตลอดเวลา เธออ้อนให้เขาพาไปดูมุมสวยในอาชาคลับที่เคยคุยให้ฟัง กิตติพัศอึดอัดแต่ก็ตามใจเธอ

ศรุดาอ่านเกมของอรจิราออก ได้แต่อดกลั้นกำมือแน่น ส่วนนวียาเห็นบรรยากาศพิฆาตเงียบของสองสาว รู้สึกตัวเองหดเล็กลงเรื่อยๆจึงขอตัวไป แต่ไม่มีใครสนใจเลย

อรจิราอ้อนขอให้กิตติพัศสอนตนขี่ม้า อ่อยทั้งคำพูดและสายตา ศรุดาทนไม่ไหวเลยจับมือพาทิศชวนไปดูมุมอื่นกัน ทั้งสองคู่แยกกันไป เหลือแต่นวียายืนหัวโด่เป็นตออยู่ตรงนั้น...

นวียากลับไปที่ร้านโค้ช โค้ชดูอาการแล้วเดินมาพูดอย่างรู้ใจว่า

“ของบางอย่างน่ะนะ มันก็ต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ” นวียาถามนานแค่ไหน “เอาน่า...วันนึงที่เธอเข้าใจเขาแล้ว เธอจะรู้ว่ามันมีค่า...ตอนนี้ต้องปล่อยให้เขามีอิสระ ทำตามใจตัวเองไปก่อน”

โค้ชบีบยาใส่มือแล้วนวดให้นวียา นวดไปพูดไปว่า

“การขี่ม้าก็เหมือนการมีความรักนั่นแหละ เราต้องใช้เวลา ใช้ความเข้าใจ มันอาจจะเจ็บบ้าง แต่มันจะสอนให้เธอเรียนรู้และมีความสุขกับมันในที่สุด”

“โค้ชนี่นอกจากเป็นโค้ชขี่ม้าที่ชอบทำขนมชงกาแฟแล้ว ยังเรียนจบปรัชญามาด้วยใช่ไหมคะเนี่ย”

โค้ชหมั่นไส้เลยนวดแรงจนนวียาบอกว่าเจ็บ

แล้วลุกบอกว่าไปทำขนมข้างในดีกว่า

ooooooo

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 6 วันที่ 25 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ