อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 19 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 19 พ.ย.61

นวียากับพายเข้ากันได้ดีทำให้พาทิศหมดความกังวลเรื่องพี่เลี้ยงคนใหม่ แต่แล้ววันหนึ่งนวียาพาพายไปที่คอกม้าภายในอาชาคลับแต่โกหกว่าพาไปว่ายน้ำ พาทิศมารู้ทีหลังเพราะเห็นตุ๊กตาม้าที่กิตติพัศให้พายมาเลยเป็นเรื่องขึ้นมาจนได้

พาทิศไม่พอใจที่นวียาโกหก เข้าไปต่อว่าเธอถึงในห้องนอนแต่กลายเป็นเห็นเธอกำลังร้องไห้เสียใจที่เพิ่งไปเห็นกิตติพัศกับศรุดาสนิทกันมากแถมพูดจาเหมือนประกาศตัวเป็นแฟนกัน นวียาซึ่งรู้สึกดีๆกับกิตติพัศทั้งน้อยใจและผิดหวังราวกับคนอกหักจนพาทิศจับได้ ถามตรงๆว่า



“คุณชอบกิตติพัศใช่ไหม”

นวียาไม่ตอบคำถามนั้น แต่ขอตัวกลับไปนอนที่บ้านตัวเองในคืนนี้ ฝ่ายกิตติยาที่แอบปลื้มพาทิศอยู่ วันนี้ได้เจอพายที่คอกม้าเพิ่งรู้ว่าเขามีลูกแล้วก็คาดไม่ถึง แต่ไม่ถึงกับถอดใจเมื่อรู้ว่าเขาเป็นพ่อม่ายที่ทั้งหล่อและรวยมาก

ทางด้านกิตติพัศกับศรุดาเจอกันบ่อยและดูเหมือนความสัมพันธ์ของเขาและเธอคืบหน้าไปมาก แต่เมื่อใดที่พาทิศคนรักเก่าของศรุดานัดเจอหรือต้องการความช่วยเหลือ เธอไม่เคยปฏิเสธเหมือนกัน

พาทิศนั้นยังไม่ลืมศรุดาและอยากขอโอกาสดูแลเธอเหมือนเมื่อก่อน แต่คำตอบของศรุดาที่บอกว่ามันช้าไปแล้วทำให้เขาหน้าจ๋อยผิดหวัง จำต้องเอ่ยขอโทษเธอที่พูดอย่างนั้นออกไป

ส่วนนวียาที่ยังเข้าหน้าพาทิศไม่ติดแต่ยังคงทำหน้าที่พี่เลี้ยงของพายต่อไป เธอพาพายมาที่บ้านแทนการ พาไปคอกม้าและได้เจอนนทวีพี่ชายของเธอ นนทวีแปลกใจว่าสองคนมาด้วยกันได้ยังไง ก่อนจะรู้จากพายว่านวียาเป็นพี่เลี้ยงของตน

นนทวีแทบไม่เชื่อหู ขณะที่นวียากำชับพี่ชายอย่าบอกให้ใครรู้ว่าตนไปอยู่บ้านพาทิศ ขอให้เรารู้กันแค่สองคน แต่พายแทรกขึ้นว่าต้องนับตนด้วยรวมแล้วเป็นสาม...สองพี่น้องมองหน้าก่อนตกลงตามนั้น แล้วนนทวีก็ชวนพายทำคัพเค้กเพราะจำได้ว่าลูกศิษย์คนนี้ชอบกิน พายตื่นเต้นมากบอกว่าพ่อชอบคัพเค้ก ตนจะทำไปฝาก พ่อด้วย นวียาหน้ามุ่ยแต่ไม่กล้าขัดใจเด็กหญิงให้เสียบรรยากาศ

“สวัสดีครับ ผมขอเรียนทำคัพเค้กด้วยคนได้ไหม” เสียงกิตติพัศดังมาจากหน้าบ้าน นนทวีแปลกใจ แต่นวียายังงอนอยู่หน้าตูมมองไปเหมือนจะถามเขาว่ามาทำไม

“วันก่อนได้คุยกับวีแค่แป๊บๆ ยังไม่หายคิดถึงเลย วีก็รีบกลับซะแล้ว วันนี้กิตเลยอยากชวนไปกินข้าวด้วย”

“วันนี้ไม่มีอะไรจะคุยด้วย”

“ไม่มีเรื่องอะไรที่อยากบ่นอยากเล่าเลยเหรอ”

“ไม่มี”

“งั้นเป็นผู้ฟังก็ได้ กิตมีเรื่องอยากเล่า”

นวียามองตากิตติพัศ สายตาออดอ้อนง้อๆของเขาทำให้เธอใจอ่อนจนได้ กิตติพัศเพิ่งสังเกตเห็นพาย ถามอย่างแปลกใจว่ามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง นวียารีบตอบว่าพายเป็นนักเรียนอยู่ที่นี่

“แต่นี่มันวันหยุด เมื่อวานนี้วีก็เพิ่งพาพายไปที่คลับ”

กิตติพัศปะติดปะต่อได้เอ่ยปากว่า “อย่าบอกนะว่างานใหม่ที่ไปทำคือ...”

นวียาหน้าเสียที่ความลับแตก ระหว่างนี้พายเรียกครูให้มาสอนแต่งหน้าคัพเค้กที่จะเอาไปฝากพ่อ นวียาก้มหน้างุดเพราะสายตาที่กิตติพัศมองมาคือต้องการคำอธิบายชัดๆ

ooooooo

กลับถึงบ้านเย็นนั้นนวียายังแสดงท่าทีหมางเมินใส่พาทิศ เช่นเดียวกับพายที่หน้ามุ่ยใส่พ่อเพราะโดนดุเรื่องไปที่คอกม้าด้วยเหมือนกัน พาทิศง้อลูกไม่สำเร็จเลยไปขอร้องนวียาให้ช่วย ตอนแรกหญิงสาวก็เหมือนจะปฏิเสธ แต่เพราะสงสารและไม่อยากเห็นพ่อลูกงอนกันนานจึงยอมช่วย

พาทิศสนใจมากเมื่อนวียาเสนอให้พ่อลูกทำกิจกรรมแนวผจญภัยร่วมกันที่ได้ทั้งความสนุกสนานและความตื่นเต้น ที่สำคัญทำให้พายหายงอนได้แน่นอนเพราะพาทิศรู้ว่าลูกชอบ

สามคนไปขับรถเอทีวีและปีนหน้าผาในวันหยุด พายสนุกมากหายงอนพ่อเป็นปลิดทิ้ง ส่วนนวียาก็กลับมาพูดคุยกับพาทิศเหมือนเดิม แล้วยังรับปากเขาว่าจะช่วยจัดงานวันเกิดให้พายด้วย

ส่วนที่อาชาคลับ ศรุดากลายเป็นแขกประจำของกิตติพัศไปเสียแล้ว การมาบ่อยทำให้เธอได้เห็นถึงความใจดีเกินไปของกิตติพัศที่มีต่อพนักงาน ซึ่งเธอติงว่าเขาควรจะใจแข็งบ้าง ไม่ใช่พนักงานนึกจะลาหยุดงานก็อนุญาตหมดทั้งที่เหตุผลการลาไม่เข้าท่า

“งั้นผมคงต้องให้ดาช่วยเป็นโค้ชสอนผมบริหารอาชาคลับแล้วล่ะ ผมจะได้เรียนรู้วิธีเป็นคนใจแข็งให้ได้ครึ่งนึงของดา เพราะอายักษ์ก็เคยบ่นแบบนี้เหมือนกัน”

ศรุดายิ้มรับ แต่พอกิตติพัศเอาคัพเค้กที่ทำเองมาอวดก็ชักสีหน้าเหมือนไม่ชอบใจอีก เพราะมันคือคัพเค้กที่เขาบอกว่าเมื่อวานแวะไปหานวียาที่บ้านเลยช่วยกันทำ

“ครอบครัวคุณกิตกับคุณวีนี่คงสนิทกันมากเลยนะคะ”

“ผมกับวีสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ผูกพันจนตัดกันไม่ได้”

“แล้วช่วงนี้พอคุณนวียาไปเป็นแนนนี่น้องพาย ไม่รู้สึกโหวงๆเหรอ”

“ก็เหงานิดๆนะครับ เพราะทุกครั้งที่ผมอยู่ใกล้วี ผมรู้สึกดีมาก สบายใจมาก อยู่ด้วยกันแล้วโลกมันสวยไปหมดเลย แต่กับผู้หญิงบางคน ผมกลับรู้สึกหวั่นไหว”

กิตติพัศจ้องตาศรุดาสื่อความหมายว่าเธอคือผู้หญิงคนนั้น แต่ศรุดาไม่แน่ใจว่าควรเชื่อคำพูดไหนของเขาดี

พาทิศกับนวียาและพายยังอยู่กันที่สนามแข่งรถเอทีวี จู่ๆนวียาก็เซ็งขึ้นมาเพราะโซดาโทร.มาร้องห่มร้องไห้ฟูมฟายว่าทะเลาะกับแฟนอีกแล้ว

โซดาเดินเช็ดน้ำมูกเข้าไปที่แผนกธุรการของโรงเรียนที่ตัวเองสอนอยู่ โดนเจ้าหน้าที่ทวงเอกสารรับรองการทำงานตัวจริง แต่โซดาไม่รู้เรื่องเพราะไม่เคยมาขอไป กระทั่งนนทวีเข้ามาได้ยินจึงบอกให้รู้ว่านวียามาขอ ตนนึกว่าขอไปให้โซดา

โซดางงและร้อนใจ ถามนนทวีว่านวียาอยู่ที่ไหน เมื่อคำตอบคือบ้านพาทิศที่นวียาไปเป็นพี่เลี้ยงน้องพาย โซดารีบขอที่อยู่บ้านพาทิศแล้วนั่งแท็กซี่ไปที่นั่นทันที แต่ไม่เจอใครสักคนจึงนั่งรอหน้าบ้าน ผ่านไปไม่นานแม่พาทิศนั่งแท็กซี่จากสนามบินกลับมาเจอ แล้วพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง จนกระทั่งพวกพาทิศกลับมาจึงมีการสอบสวนกันยกใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องพี่เลี้ยง แม่อยากรู้ว่าทำไมลูกชายไม่ปรึกษากันบ้างเลย

พาทิศตอบไม่ถูก ยิ่งทำให้แม่คิดเตลิดว่านวียาอาจไม่ใช่แค่พี่เลี้ยงธรรมดาแต่มีอะไรลึกซึ้งกับพาทิศด้วย จึงพยายามจับผิดจนพาทิศอึดอัดต้องบอกให้นวียากลับไปบ้านตัวเองสักระยะ แต่เพียงวันถัดมาแม่ของเขาก็เรียกนวียากลับมาซักถามประสบการณ์การเป็นพี่เลี้ยง ซึ่งนวียาตอบตามตรงว่า...ถ้ากับคนเธอไม่มีเลย

“หมายความว่ายังไง...ที่ว่าถ้ากับคนไม่มีเลย”

“หนูไม่มีประสบการณ์เลี้ยงเด็กที่เป็นคนมาก่อนเลยค่ะ เคยแต่เลี้ยงม้า และน้องพายถือเป็นเด็กคนแรกของหนูเลยค่ะ แต่หนูรักน้องพายจริงๆนะคะ เวลาที่อยู่กับพายหนูรู้สึกมีความสุขมาก”

“เธอจะรักพายได้ยังไง ในเมื่อเขาไม่ใช่ลูกเธอสักหน่อย หรือว่า...เธอตั้งใจจะมาเป็นแม่ของพายในอนาคต”

“แม่?!  ไม่ใช่นะคะ ไม่ใช่ หนูไม่ได้คิดถึงขนาดนั้นเลยค่ะ”

“ถึงขนาดมากินนอนอยู่บ้านขนาดนี้ อยู่กินกับตาทิศแล้วก็บอกฉันมา ไม่ต้องมาทำเป็นหลอกว่าเป็นพี่เลี้ยงเด็กหรอก ฉันเป็นคนหัวสมัยใหม่พอ”

“ไม่ใช่นะคะ ไม่ใช่เลย ไปกันใหญ่ หนูเป็นพี่เลี้ยงเด็กจริงๆนะคะ คุณพาทิศเขาไม่ชอบหนูเลยสักนิดเดียว ไม่เชื่อคุณย่าน้องพายลองถามเขาเลยค่ะ”

“ไม่ต้องถามหรอก ลูกชายฉันเอง ฉันดูออกว่าเขาชอบหรือไม่ชอบใคร แต่ดูจากรูปการณ์และลักษณะแล้ว...ก็ไม่น่าจะชอบเธอได้จริงๆ”

ประเมินด้วยสายตาตัวเองแล้ว แม่ของพาทิศก็ตัดสินใจให้โอกาสนวียาทำงานอีกสักพัก อย่างน้อยก็รอให้วันเกิดของพายผ่านไปก่อน นวียาดีใจมากและรีบร้อนไปพบพาทิศที่ห้างสรรพสินค้าเมื่อเขาส่งข้อความมาให้ไปช่วยเลือกของขวัญให้พาย

ระหว่างเลือกของขวัญกันนั้น พาทิศซื้อต่างหูรูปม้าให้นวียาตอบแทนที่เธออดทนและถือเป็นโบนัสล่วงหน้าสำหรับการทำงาน หญิงสาวชอบและดีใจมาก แต่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าศรุดาเห็นพวกเขาโดยบังเอิญ แล้วค่ำนั้นเธอก็ส่งข้อความถามพาทิศว่ายังต้องการ บก.แฟชั่นอยู่ไหม พาทิศตอบรับไปทันทีโดยไม่รู้ว่าเธอคิดอะไรบางอย่างอยู่ในใจ

ooooooo

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 2 วันที่ 19 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ