อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 1 วันที่ 15 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 1 วันที่ 15 พ.ย.61

ในระหว่างนั่งรถไปด้วยกัน พาทิศจำนวียาได้ว่าเคยขับรถชนจึงอยากจะขอโทษแต่ไม่มีโอกาสเพราะหญิงสาวหงุดหงิดลงจากรถไปเสียก่อน

เมื่อมาถึงบ้านนวียาแอบย่องเข้ามาทางประตูด้านหลังแล้วชนนนทวีเข้าอย่างจังจนคัพเค้กที่เพิ่งอบเสร็จหลุดมือเลอะเทอะเละเทะไปหมด

นวียาเป็นน้องสาวของนนทวี ครอบครัวเปิดโรงเรียนสอนหนังสือโดยให้นนทวีเป็นผู้ดูแล ซึ่งโรงเรียนนี้เองที่พายลูกสาววัยน่ารักของพาทิศเรียนอยู่



การกลับมาของนวียาทำให้พ่อแม่และพี่ชายต่างประหลาดใจ เพราะเธอเคยพูดไว้ว่าจะไม่กลับมาจนกว่าจะเป็นแชมป์ขี่ม้า...นวียายิ้มแหะๆ กล่าวแก้เก้อว่า “ก็กลัวพ่อแม่คิดถึงเลยกลับมาก่อนไง” ว่าแล้วก็พุ่งเข้ากอดพ่อแม่และขอโทษพี่ชายที่ทำคัพเค้กพังเสียหายไม่ได้กิน

ขณะที่ครอบครัวนวียากำลังมีความสุขพร้อมหน้า พร้อมตา...เด็กหญิงพายกำลังทำตัวมีปัญหาให้ป้าสมหนักใจ เธอไม่ยอมกินข้าววิ่งหนีไปแอบตามห้องต่างๆ กระทั่งมาหยุดอยู่ในห้องทำงานของพาทิศแล้วเจอกล้องวิดีโอ หยิบขึ้นมาเปิดดูด้วยความสนใจ พอเห็นภาพนวียาทำคลอดม้าก็ตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นวียาเสียดายกล้องนั้นมากถึงขนาดลงประกาศตามหาผ่านโซเชียล แต่ไม่ทันจะมีวี่แววได้ของคืน โซดาเพื่อนสนิทก็โทร.มาขอร้องให้นวียาไปสอนเด็กนักเรียนแทนเพราะตัวเองทะเลาะกับแฟนไม่มีกะจิตกะใจทำอะไร

โซดาเป็นครูพละบอกว่าวิชานี้สอนง่ายๆ แค่ให้เด็กโยนบอลเล่นกันเดี๋ยวก็หมดเวลา นวียาโดนขอร้องกึ่งบังคับ แล้วโรงเรียนนี้ก็เป็นของครอบครัวเลยกลัวจะเสียหายจึงปฏิเสธโซดาไม่ได้ แต่ไปโดยไม่ได้บอกให้นนทวีรู้

ปรากฏว่าเด็กห้องนั้นมีพายรวมอยู่ด้วย สองคนจำกันได้แต่ไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ นวียาสังเกตเห็นพายเหมือนเด็กมีปัญหาเพราะวันนี้เธอแกล้งโบวี่จนเปียกปอนไปทั้งตัว

พาทิศมารับลูกสาวตอนเย็นรู้เรื่องก็เคร่งเครียดแต่ไม่ได้เจอนวียาที่หลบมุมแอบมอง ส่วนนวียานั้นพยายามเลี่ยงพี่ชายแต่ก็ไม่รอด นนทวียืนกอดอกดักหน้าส่งเสียงปรามดุๆ

“พอเลยนะยัยวี โตแล้วยังเล่นเป็นเด็กอยู่ได้”

นวียายิ้มหน้าเจื่อน ก้มหน้ารับผิด พี่ชายตั้งคำถามว่าทำไมถึงใส่ชุดครูพละ

“ก็...ก็โซดามันขอให้วีมาสอนแทน”

“แล้วแกก็ตกลงเหรอ ถ้านึกจะเอาใครก็ไม่รู้มาสอนเด็ก แล้วมาตรฐานของโรงเรียนเราจะอยู่ตรงไหน”

“วีขอโทษค่ะ ทีหลังวีจะไม่ทำอีกแล้ว”

“พอเลย โตแล้วไม่ต้องมาทำหน้าแบบนี้”

ยิ่งพูดเหมือนยิ่งยุ นวียาทำหน้าตาอ้อนพี่ชายสุดฤทธิ์ นนทวีเลยใจอ่อนโกรธไม่ลงตามเคย

“เด็กที่ชื่อน้องพายเขามีปัญหาอะไรรึเปล่าคะพี่นน”

“เป็นลูกของคุณพาทิศ แต่หมาน้องพายเพิ่งตาย เขาเลยยังทำใจไม่ได้ ทุกวันนี้ก็เอาแต่พูดกับตุ๊กตา”

นวียาฟังแล้วสงสารและรู้สึกผูกพันกับพายขึ้นมาอย่างประหลาด

ooooooo

วีรกรรมหลายอย่างของพายทำให้พาทิศโดนแม่ โทร.มาตำหนิว่าแค่ลูกคนเดียวยังเอาไม่อยู่ ไหนจะเรื่องงานอีกที่กำลังมีปัญหา บก.หนังสือถูกซื้อตัวไปจะแก้ไขอย่างไร

พาทิศตอบไม่ถูก แม่ซึ่งรู้ข่าวว่าศรุดากลับเมืองไทยจึงแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือ พาทิศคล้อยตามแต่ยังไม่ทันตอบแม่ก็ต้องขอวางสายก่อนเพราะได้ยินเสียงพี่เลี้ยงของพายร้องวี้ดว้ายดังขึ้นมา

พายแกล้งราดอาหารใส่พี่เลี้ยงนื้อตัวเปรอะเปื้อนไปหมดแต่ไม่ยอมรับ อ้างข้างๆคูๆว่าเข้าใจผิด พาทิศหนักใจแต่พยายามขอร้องเธอให้อยู่ต่อจนกว่าเขาจะหาคนใหม่มาแทน แต่พี่เลี้ยงไม่ยอมท่าเดียว หัวเด็ดตีนขาดก็จะไปโดยไม่สนเงินค่าจ้างที่เหลือ

ในที่สุดพายก็ไม่มีพี่เลี้ยง พาทิศมีนัดกับศรุดาในวันถัดมาจึงต้องกระเตงเอาลูกสาวไปด้วย โดยบอกให้อีกฝ่ายรู้ล่วงหน้าแล้ว ตอนแรกศรุดาก็ชะงักนิ่งไป แต่ครู่หนึ่งก็ยักไหล่บอกว่าไม่มีปัญหา

ทางด้านกิตติพัศก็นัดศรุดาไว้เช่นกัน ตั้งใจพาเธอมาเรียนขี่ม้า ศรุดาปฏิเสธใครไม่ได้จึงนั่งรถพาทิศที่มีลูกสาวมาด้วยมุ่งหน้าไปอาชาคลับ แต่ระหว่างทางก็โดนดีจนได้เพราะพายออกฤทธิ์ดื้อเงียบทำให้ศรุดารู้ว่าเด็กคนนี้ร้ายไม่เบา

พอถึงสนามแข่งม้า พาทิศมัวแต่คุยกับศรุดาจึงไม่เห็นพายวิ่งหายไปในฝูงชนที่เข้ามาเที่ยวชมจำนวนไม่น้อย เมื่อรู้ว่าลูกสาวหายไปพาทิศร้อนรนตามหาทิ้งศรุดาไว้คนเดียว แต่ไม่นานกิตติพัศก็จูงม้าตัวสวยมาหาเธอ ก่อนจะชวนขี่ม้าเล่นบอกว่าม้าตัวนี้เป็นของเธอแล้ว

กิตติยาน้องสาวกิตติพัศกำลังตามหานวียาโดยมีลูกสมุนเดินตามเป็นพรวน เมื่อหาไม่เจอก็เลยถ่ายรูปพี่ชายกับศรุดานั่งบนหลังม้าหวานแหววส่งเข้ามือถือจงใจทำให้นวียาสะดุ้งสะเทือน นวียาเห็นแล้วน้อยใจเพราะแอบปลื้มกิตติพัศอยู่ เธอใจลอยทำแก้วบรรจุสารเคมีของสัตวแพทย์ตกแตกกระเด็นใส่ หมอตกใจถามว่าโดนผิวหนังหรือเปล่า

“ไม่ค่ะ แต่โดนผมนิดหน่อย”

สัตวแพทย์รีบเก็บเศษแก้วบรรจุสารเคมีที่ตกแตกใส่ถุงดำแล้วมัดปากถุงพร้อมกับสั่งนวียาให้รีบไปล้างสารเคมีออกภายใน 15 นาทีก่อนจะมีอันตราย

อีกด้านหนึ่งกิตติพัศมีความสุขบนหลังม้าได้โอบกอดสอนศรุดาไปด้วย สองคนดูสวีตกันมาก ตรงข้ามกับพาทิศที่เที่ยวตามหาลูกสาวแต่ไม่พบสักที กระทั่งวิ่งมาชนกับนวียาที่กำลังจะไปล้างสารเคมี

หญิงสาวตกใจร้องลั่นเมื่อเห็นสารเคมีติดที่เสื้อของเขา แต่พาทิศไม่มีเวลาสนใจอย่างอื่นนอกจากตามหาลูกสาวจึงทำท่าจะผละไป แต่โดนนวียาดึงแขนไว้บอกให้ล้างตัวก่อน

“อย่ายุ่งกับผม ผมจะรีบไปตามหาลูก”

“ไม่ได้ๆ มันอันตราย”

พาทิศสะบัดมือออก แต่นวียาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ วิ่งเข้าไปล็อกแขนเขาลากออกไปบริเวณซักล้างแล้วพยายามถอดเสื้อเขา

“นี่คุณ...คุณจะทำไร”

นวียาไม่ได้สนใจที่พาทิศพูด พอถอดเสื้อเขาไม่สำเร็จก็รีบวิ่งไปหยิบสายยางมาเปิดก๊อกฉีดพ่นน้ำใส่เขาเสียเลย

“คุณบ้าไปแล้วรึไง หยุดเดี๋ยวนี้ ผมจะรีบไปตามลูก”

“อย่าหนี อย่าหลบ ฉันแค่จะช่วยคุณ”

“ช่วยบ้าอะไรเล่า”

“หมอบอกว่าต้องล้างอย่างต่ำ 15 นาที ไม่งั้นเป็นแผลไหม้”

พาทิศไม่ฟัง เข้ามาแย่งสายยางแล้วเกิดสู้กันอุตลุด ส่งผลให้เปียกโชกไปด้วยกัน

“คุณจะฆ่าผมหรือไง ผมไปทำอะไรให้คุณ”

“ฉันไม่ได้จะฆ่า มันเป็นสารเคมีอันตราย ไม่เข้าใจรึไง”

“ผมจะไปหาลูก ลูกผมหาย ไม่เข้าใจรึไง” พาทิศโมโหทนไม่ไหวจับเธอทุ่มลงบนพื้นหญ้า นวียาจุกแอ้กตัดสินใจไม่ช่วยเขาแล้วจึงวิ่งหนีไป กิตติยากับสมุนวิ่งมาเห็นไวๆ จ้องจะตามไปเอาเรื่อง แต่พอกิตติยาเห็นหนุ่มหล่อสูงยาวเข่าดีในสภาพเปียกปอนก็อึ้งตะลึง มองโลมเลียอย่างหลงใหล แนะนำตัวทั้งที่เขาไม่ได้อยากรู้จักสักนิด

“สวัสดีค่า ชื่อกิตติยานะคะ เกิดราศีมีน ชอบกินเย็นตาโฟ โกโก้เย็น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังไม่มีแฟนค่ะ”

พาทิศไม่ได้ยินและไม่ได้มองกิตติยาด้วยซ้ำ เดินผ่านไปทันทีทิ้งให้เธออึ้งเหวออ้าปากค้าง หันมองตามด้วยความเสียดายถึงขั้นเพ้อออกมา

“พบเพื่อพราก มาเพื่อจาก จากเพื่อจำ และคิดถึงกันตลอดไป”

ลูกน้องเห็นว่าลูกพี่เพ้อขนาดนี้จึงบอกว่าทำไมไม่วิ่งตามไป เท่านั้นเองกิตติยาแผดเสียงแปดหลอดว่า

“รอด้วยค่ะคุณ วิ่งหนีอะไร มีปัญหาใด กิตติยาช่วยได้” ขาดคำก็วิ่งตื๋อไปทันทีโดยมีลูกน้องวิ่งตามเป็นพรวน

ooooooo

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 1 วันที่ 15 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ