อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 3 วันที่ 20 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 3 วันที่ 20 พ.ย.61

วันนี้นวียานั่งวาดรูปเล่นอยู่กับพายที่พื้นห้อง เป็นภาพนวียา พาทิศ และครอบครัวของพายทั้งหมด นวียาใจลอยเคลิ้มตอนที่พาทิศขับรถมาส่งแล้วพาทิศดึงตัวเองลงจากรถจ้องตากัน เลยวาดรูปหัวใจดวงโตเหนือรูปพาทิศกับตัวเอง

พายเห็นทักว่าหัวใจเหรอ นวียารู้สึกตัวบอกว่าไม่ใช่ แล้วเอาเทียนระบายรูปหัวใจเป็นก้อนเมฆแทน ก็พอดีเสียงแม่พาทิศถามเข้ามาว่าจะแปดโมงครึ่งแล้วทำไมยังไม่ไปโรงเรียน นวียาบอกว่าวันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมไม่มีการสอน พายผสมโรงทำมารยาว่าตนไม่สบายคันตามตัวและปวดหัวด้วย ขอนอนพักพรุ่งนี้ก็หาย



พายแกล้งทำเป็นป่วยไปนอนที่เตียง นวียาเอาผ้าคลุมให้แต่พอแม่พาทิศออกไป พายก็เด้งขึ้นวิ่งตื๋อมาระบายสีต่ออย่างสบายใจเฉิบ นวียาบอกพายว่าโกหกแบบนี้เป็นเด็กไม่ดีเลยนะ พายบอกว่าอยากวาดรูปกับครูไม่อยากไปโรงเรียน ถามว่า

“ครูไม่เคยอยากทำอะไรมากๆจนต้องยอมโกหกหรือคะ”

นวียาหน้าเจื่อนเพราะตัวเองก็โกหกว่าเป็นครู แต่พายไม่สนใจมองเมฆรูปหัวใจในรูป อมยิ้มแก่แดด

พาทิศพาศรุดาที่มาเป็น บก.คนใหม่เข้ามาในออฟฟิศมีแซนดี้เดินตามหลัง พนักงานถามแซนดี้ว่านั่นบก.คนใหม่ใช่ไหม อีกคนรู้จักบอกว่าคุณศรุดาไง ตัวจริงเก๋ออก

พาทิศแนะนำศรุดาแก่พนักงานในที่ประชุมว่านี่คือ บก.คนใหม่ของเรา ประชาสัมพันธ์บอกว่าได้ยินชื่อมานานดีใจที่ได้ร่วมงานด้วย พาทิศมองศรุดายิ้มปลื้มบอกว่างั้นตนก็ไม่ต้องแนะนำอะไรมาก ฝ่ายศรุดาก็ร้อนวิชาบอกว่างั้นเริ่มประชุมกันเลย

หลังจากคุยเรื่องปกปักษ์หน้าที่สปอนเซอร์กำหนดเป้าหมายการโฆษณาแล้ว ศรุดาขอภาพนิ่งนางแบบทั้งหมดมาดู แต่เธอสั่งงานหลายอย่างไม่ได้ดั่งใจเธอบอกกับพาทิศว่า

“ดาว่าต่อไปเราต้องกำหนดไทม์ไลน์ในการทำงานที่ชัดเจนกว่านี้นะคะ ธุรกิจนิตยสารเดดไลน์เป็นเรื่องใหญ่ ดาคิดว่าเรารอไม่ได้แม้แต่วันเดียว”

“ผมเห็นด้วยกับคุณดานะ ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานแล้ว” พาทิศเออออด้วย ศรุดายิ้มภูมิใจในความเด็ดขาดของตัวเอง แต่พวกทีมงานจากที่ปลื้มปริ่มตอนแรกกลายเป็นหน้าเหี่ยวไปตามกัน

ฝ่ายโค้ชกับกิตติพัศอยู่ที่ร้านกาแฟรู้สึกเงียบเหงาที่ขาดนวียา วันนี้เลยไม่มีเสียงอะไรตกแตกสักชิ้น

ขณะกำลังบ่นกันก็ได้รับไลน์จากนวียาเป็นภาพนวียากับพายถ่ายคู่กัน พายมีเจลลดไข้แปะที่หัวแต่ยิ้มร่าหน้าเป็น โค้ชถามว่านี่หรือเด็กที่วีไปเลี้ยงท่าทางแสบไม่เบา กิตติพัศบอกว่าแสบสุดๆแต่น่ารัก ร่าเริงมากขนาดไม่มีแม่แกก็ยังโลกสวย

กิตติพัศดูรูปในไลน์แล้วกดเข้าเฟซบุ๊กเจอข่าวนิตยสารอินสไปร์รับ บก.คนใหม่ มีรูปศรุดากับพาทิศจับมือกัน ใต้ภาพบรรยายว่า “นิตยสารอินสไปร์ได้ บก.ใหม่ ดีกรีนักเรียนนอกแต่ไม่ใช่ใครที่ไหน ศรุดา อดีตคนรู้ใจของพาทิศ ตอนนี้กลับมาในฐานะ บก.ใหม่ แต่อนาคตไม่แน่ จะได้ฐานะไหนเพิ่ม”

กิตติพัศเห็นแล้วไม่พอใจที่ศรุดาไม่บอกตนว่าไปทำงานกับพาทิศ

ooooooo

แม่พาทิศค้นหาข้อมูลครูของโรงเรียนนนทวี เจอรูปโซดาแต่ชื่อจริงคือชนาภา แม่พาทิศสงสัยว่าไม่เห็นมีชื่อนวียาเลย แล้วแม่ก็ชะงักเมื่อได้ยินเสียงเอะอะจากด้านนอก

แม่เดินไปดูที่หน้าต่างเห็นนวียากับพายกำลังเล่นโลดโผนกันสนุกสนาน โดยนวียาเข็นจักรยานที่พายนั่งยกล้อทำเหมือนม้าพยศจนจักรยานเกือบล้ม  แต่พายหัวเราะอย่างสนุกสนาน แม่ตกใจปรามว่าไหนว่าป่วยถ้ามีแรงแล้วก็ไปทำการบ้านเสีย ถ้าผิดแม้แต่ข้อเดียวของว่างวันนี้งด!

สั่งเข้มแล้วกลับมาโทรศัพท์ไปที่โรงเรียน นนทวีรับสายถามว่าคุณย่าน้องพายมีอะไรหรือ แม่พาทิศบอกว่าเกี่ยวกับครูโซดา บอกว่าดูพฤติกรรมไม่ค่อยเหมือนครูทั่วไป

“บุคลิกเขาก็อย่างนั้นแหละครับ ออกจะ...เอ่อ...มีพฤติกรรมประหลาดนิดหน่อยไม่ค่อยเป็นผู้หญิง แต่จริงๆเขารักเด็กนะครับ เป็นครูที่ดีมาก”

ระหว่างที่แม่พาทิศกำลังคุยโทรศัพท์กับนนทวีนั้น เห็นคนสวมหน้ากากเดินอ้อมไปหลังบ้านก็ตกใจ บอกนนทวีว่าแค่นี้ก่อนวางสายแล้วจะกดหาตำรวจก็ได้ยินเสียงกรี๊ดขึ้นก่อน ตกใจจนโทรศัพท์หลุดมือวิ่งไปดู เห็นนวียากำลังเล่นต่อสู้กับพายก็แทบเป็นลม ร้องเสียงหลง

“ตายแล้วยัยพาย ระวังลูก!”

เป็นจังหวะที่พายกระโดดขึ้นบนเก้าอี้ทำท่าเหาะมาล็อกตัวนวียาแต่เสียหลักล้มไปด้วยกัน แม่พาทิศตกใจวิ่งไปดูเอ็ดนวียาว่าโตแล้วทำไมชวนเด็กเล่นบ้าๆแบบนี้ แล้วโทร.ไปเรียกพาทิศที่กำลังประชุมให้กลับมาพาพายไปโรงพยาบาล พาทิศขอตัวรีบกลับทันที

ศรุดาเซ็งว่างานนี้จะรอดไหมเนี่ย ก็พอดีได้รับไลน์จากกิตติพัศ “เย็นนี้เจอกันหน่อยไหมครับ” ศรุดาอ่านไลน์แล้วยิ้มออกอย่างผ่อนคลาย

เมื่อไปเจอกัน ทั้งศรุดาและกิตติพัศต่างเปลี่ยนสีหน้าเป็นยิ้มแย้มทักทายกัน กิตติพัศบอกว่าชวนมาดื่ม เพื่อแสดงความยินดีฉลองงานใหม่ของเธอ ถามว่าทำงานกับพาทิศสนุกไหม ศรุดาถามว่าเขารู้ได้ยังไง กิตติพัศบอกว่าตนก็มีวิธีที่จะรู้ พูดหยั่งว่าแสดงว่าตอนจากกันก็จากกันด้วยดี ศรุดาตอบอย่างรู้ทันว่า

“คำว่าจาก ไม่มีคำว่าดีหรอกค่ะ ถ้าดีก็คงไม่จาก มันก็แค่เหตุบางอย่างที่ทำให้เราต้องจาก ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด” กิตติพัศแซะว่าเหตุผลนั้นคงใหญ่พอตัวเลยล่ะ ถามว่าทำงานใกล้ชิดกันแบบนี้ไม่กลัวว่าอะไรเก่าๆมันจะ...ศรุดาขัดทันทีว่า “งานก็คืองาน ดาแยกแยะออกค่ะ”

กิตติพัศจึงยกแก้วชมว่ามืออาชีพอย่างนี้ตนยอมหมดแก้วเลย ศรุดาบอกว่าถ้าเขาชอบดื่มไวน์วันหลังเชิญที่ร้านเพื่อนสนิทของตน กิตติพัศขอบคุณที่ยอมให้ตนรู้จักเธอมากขึ้น แล้วมองตากันยกแก้วชน

ooooooo

พาทิศกลับถึงบ้านสำรวจแล้วไม่เห็นพายเป็นอะไร แต่แม่บอกว่าเขาต้องไล่เด็กคนนี้ออกเพราะตนดูในเว็บไซต์ของโรงเรียนแล้วเธอไม่ใช่ครูจริง

นวียาพยายามจะอธิบาย แม่คาดคั้นให้พูด

ความจริงมา นวียาเครียดเลยจำเป็นต้องโกหกต่อไปว่า

“ถ้าไม่ได้เป็นพนักงานประจำ เป็นแค่ครูพิเศษ ทางโรงเรียนจะไม่เอาชื่อขึ้นน่ะค่ะ”

“เธอจะไม่พูดความจริงวันนี้ใช่ไหม ถ้าเธอไม่พูดวันนี้ วันหน้าฉันจะทำให้เธอพูดเอง” แม่พาทิศมอง

นวียาอย่างฝากไว้ก่อนแล้วเดินเชิดไป นวียาเสียววาบรู้สึกได้ถึงหายนะที่กำลังจะมา

ค่ำแล้ว นวียาสะพายกระเป๋าเตรียมกลับ พาทิศเข้ามาขอโทษแทนแม่ด้วย นวียาบอกว่าไม่ต้องขอโทษตนผิดเอง บอกว่าตนมีเรื่องจะบอกเขา แต่พอมองขึ้นไปที่ห้องเห็นม่านหน้าต่างไหวๆ ก็รู้ว่าพายแอบดูอยู่ นวียาเลยบอกพาทิศว่า

“พรุ่งนี้ตอนเที่ยงคุณว่างไหม ฉันมีเรื่องอยากคุยด้วย”

รุ่งขึ้นนวียาแต่งหน้าสวยเป็นพิเศษนั่งมองตัวเองในกระจกลังเลว่าถ้าสารภาพออกไป จะเกิดอะไรขึ้น?

แต่พอไปพบพาทิศที่ร้านกาแฟ ยังไม่ทันคุยกันเขาก็มีโทรศัพท์เข้า พาทิศรับโทรศัพท์หน้าเครียดทันที

“ใช่ครับ ผมโกรธ โกรธที่คุณโกหก” นวียาเอามือวาดหยดน้ำบนโต๊ะเล่นอยู่ถึงกับสะดุ้ง พาทิศยังพูดอย่างมีอารมณ์กับปลายสายว่า  ที่ฝ่ายนั้นทำงานพลาดแล้วโกหกปิดบังจนตนมารื้องานเจอเองทีหลัง พูดเสียงกระด้างว่า “อันนี้แหละที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก”

พาทิศรู้สึกว่านวียามองตนอยู่จึงหันไปยิ้มให้อย่างอบอุ่น แล้วหันไปคุยโทรศัพท์ต่อ

“ที่บ้านผม บริษัทผม ถือคติเรื่องความซื่อสัตย์กันมาก คุณคงเข้าใจใช่ไหมครับ เพราะอย่างนี้ผมถึงให้อภัยไม่ได้จริงๆ”

พอพาทิศคุยโทรศัพท์เสร็จวางสายหันมาขอโทษนวียาที่คุยนาน นวียายกน้ำขึ้นดื่มรวดเดียวหมดแก้วจนพาทิศงง ก็พอดีเลขาส่งข้อความมา พาทิศอ่านแล้วยิ้มคุยกับนวียาไปด้วยว่า เลขาติดต่อขอสถานที่โรงเรียนสำหรับจัดงานวันเกิดพายได้แล้ว และคุณนนทวีก็ให้ความร่วมมือด้วยดี

แต่พอมองตรงที่นวียานั่ง เธอหายไปแล้ว เหลือแต่ลายเส้นจากหยดน้ำที่วาดแก้เครียดอยู่ พาทิศงงมากพยายามมองหาไปทั่วร้าน

นวียาเดินไปหน้าห้างแล้วโทรศัพท์คุยกับนนทวีบอกว่ามีเรื่องด่วนจะปรึกษา นนทวีก็มีเรื่องจะปรึกษาเหมือนกันเพราะแม่พาทิศโทร.มาถามเรื่องโซดา สงสัยโซดาว่าไปช่วยเลี้ยงพาย แต่คุยกันยังไม่ทันรู้เรื่องดี

ก็เกิดเรื่องวุ่นๆที่บ้านเขาเลยวางสายก่อน นวียาบอกว่าถ้าไม่มีอะไรแล้วเจอกันที่โรงเรียนแล้วกัน

“เดี๋ยว...อย่าลืมเตือนเพื่อนเรานะ สติสตังยิ่งไม่ค่อยจะดีอยู่ แล้วรีบมาพี่จะปรึกษาเราเรื่องการแสดงสำหรับวันเกิดน้องพายด้วย”

นวียาฟังแล้วยิ่งเครียด

ooooooo

วันนี้กิตติพัศพาศรุดาเข้าฟิตเนสระดับเอคลาส พอเปิดประตูเข้าไปเขาก็ทักทายทุกคนอย่างสนิทสนมนับแต่คนเปิดประตูเป็นต้นไปจนถึงเทรนเนอร์ แล้วก็เจอไอซ์เพื่อนนักกีฬาสาวสวย

พอเจอกันไอซ์ก็เข้าจูบแก้มซ้ายขวาทักทายแบบฝรั่งจนศรุดาที่ยิ้มๆอยู่นิ่ง เย็นชาไปทันที กิตติพัศแนะนำศรุดาแล้วเชิญไปคุยกันที่โต๊ะอาหาร

ศรุดาบอกว่านางแบบที่ต้องการคืองามสง่า รักอิสระเน้นความสวยและดูแข็งแรง ไอซ์ออกตัวว่าตนไม่ใช่นางแบบ ศรุดาบอกไม่ต้องห่วงนางแบบใหม่แค่ไหนทีมเราก็จะออกแบบให้ออกมาดูดีที่สุด

ไอซ์คุยบนโต๊ะแต่ใต้โต๊ะขาเธอก็เลื้อยแหย่กิตติพัศ ศรุดามองจากกระจกเห็นแต่เก็บอารมณ์คุยงานอย่างมืออาชีพ แล้วสรุปว่าพรุ่งนี้นัดแคสติ้ง คุณไอซ์พร้อมไหม

“ค่ะ” ไอซ์ตอบแต่ตายังฉ่ำอยู่ที่กิตติพัศจนศรุดาต้องเก็บอาการสุดๆ

ส่วนที่โรงเรียน นนทวีกำลังซ้อมบทพูดของพิธีกรอยู่ด้วยสีหน้าอึดอัด เด็กๆซ้อมเรื่องสโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 โซดาในชุดสโนไวท์โผล่ออกมาร้องเสียงนกแต่เหมือนเสียงร้องหาวัวควายจนเด็กๆหัวเราะกันครืน แต่นวียาขำไม่ออก

พอการแสดงจบนนทวีเดินมาหานวียาถามว่าเรื่องนี้ถูกใจเด็กๆไหม นวียาเสนอว่าไม่ต้องให้โซดาแสดงเลยดีกว่า เพราะโซดาไม่เหมาะ แค่เสียงร้องเรียกนกก็ไม่ผ่านแล้ว บางทีเราอาจไม่จำเป็นต้องแสดงละคร เพราะเราอาจจะไม่มีการจัดงานวันเกิดน้องพายที่โรงเรียนแล้ว

นนทวีบอกว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเลขาเพิ่งติดต่อกลับมาหยกๆ นวียาอึกๆอักๆ บอกว่าพูดไปอาจไม่ดี จนนนทวีเครียดบอกตนชักกลัวแล้ว แต่ตนจะไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้นจนกว่าจะได้ฟังเหตุผลที่แท้จริง

นวียาพึมพำอย่างอึดอัดใจว่าอยากเป็นลม อยากกินยาพิษแล้วแกล้งตายสักสองอาทิตย์ นนทวีได้ยินอะไรพิษๆ ถามว่าอะไร? แค่ลมพิษแป๊บเดียวก็หาย

นวียาอยากจะบ้าตายบอกนนทวีกับโซดาว่าฟังให้ดี น้องเขาไม่ได้เป็นลมพิษแต่เป็นอีสุกอีใสต้องพักสองอาทิตย์ให้แผลตกสะเก็ดก่อน นนทวีบอกว่างั้นเดี๋ยวตนจะรีบไปบอกฝ่ายกิจกรรมให้ยกเลิกการจองพื้นที่

นวียารู้ตัวว่าหลุดปากโกหกไปอีกแล้วเลยกุมท้องตัวเองทำท่ามวนท้องอย่างไม่รู้จะทำอย่างไรดี

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เมื่อโซดาเข้าห้องเรียนเรียกพายลุกขึ้นยืน พูดปลอบพายว่าอีสุกอีใสเป็นโรคที่เด็กๆ

เป็นกันมากน้องพายไม่จำเป็นต้องอาย พอโซดาพูดจบเด็กๆในชั้นเรียนก็แตกกระจายออกจากพายวิ่งออกจากห้องไปหมด เหลือพายยืนเกาหัวสงสัยว่าตนเป็นอีสุกอีใสตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย??

ooooooo

ที่สตูดิโอ ศรุดา ไอซ์ นางแบบ และทีมแคสอยู่กันพร้อม ศรุดายังหึงกิตติพัศกับไอซ์ค้างอยู่ พูดประชดว่าดูเขาจะสนใจไอซ์เหลือเกินนะ กิตติพัศบอกว่าตนหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

ทีมแคสให้ไอซ์โพสท่าที่เป็นจุดเด่นของตัวเองแล้วให้โพสท่าแข็งแรงมาดนักกีฬา ไอซ์ผ่านหมด จนทีมแคสบอกให้โพสท่าสุดท้ายให้ดึงเสน่ห์กับเพศตรงข้ามออกมาให้หมด

ไอซ์เอากิตติพัศเป็นเป้าหมาย เล่นใหญ่มากจนน่ากลัว ทีมแคสเห็นไอซ์ทำท่าเหมือนจะกินกิตติพัศก็สยองไปตามกัน ศรุดาถึงกับกำมือแน่น สั่ง “พอแล้วค่ะ” ไอซ์จึงเก็บข้าวของส่งจูบให้กิตติพัศแล้วเดินออกไป

ศรุดายังนั่งกุมขมับอยู่ในสตูดิโอ กิตติพัศมาเคาะประตู ศรุดาถามว่ายังไม่กลับหรือ เขาบอกว่ารอเธออยู่ ถามว่าตกลงคนนี้ผ่านไหม ศรุดาบอกว่าคงไม่ เขาเล่นแรงไปหน่อย ลูกค้าอยากได้คนที่มีความเป็นธรรมชาติสูง กิตติพัศจึงจะหาคนใหม่ให้บอกว่าตนรู้จักนางแบบเยอะ

ooooooo

วันนี้เลิกเรียนแล้วพาทิศมารับพาย นนทวีบอกว่าให้น้องพายพักเรียนได้ไม่ต้องกังวล พาทิศงงถามว่าพักทำไม นนทวีบอกว่าน้องพายเป็นอีสุกอีใส

พาทิศบอกว่าคงเข้าใจอะไรผิดเพราะน้องพายเคยรับวัคซีนแล้วไม่น่าจะเป็นได้อีก และยืนยันการจัดงานวันเกิดน้องพายที่แจ้งไว้ ขณะนนทวีกำลังอึ้งๆงงๆนั้น มือถือพาทิศก็ดังขึ้น เป็นสายจากศรุดาบอกว่าคุณเก๋จะพาลูกมาประชุมครั้งหน้าด้วยกลัวการประชุมจะมีปัญหาจึงรบกวนให้เขาชวนนวียามาเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่บริษัทหน่อย พาทิศรับปากว่าจะติดต่อให้แล้ววางสาย

แต่พอจะเดินไปก็เห็นโซดาเดินหน้าบอกบุญไม่รับมาเพราะโกรธที่นวียาโกหกเรื่องพายเป็นอีสุกอีใส นนทวีบอกโซดาว่างานจัดที่โรงเรียนตามเดิมเพราะ...โซดาโพล่งว่าพายไม่ได้เป็นอีสุกอีใส

นนทวีถามว่ารู้เรื่องแล้วใช่ไหม สงสัยว่าทำไมนวียาต้องโกหก โซดาว่าอาจเพราะไม่อยากให้มาจัดงานที่โรงเรียน นนทวีบ่นว่าตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่อยากให้มาจัดงานที่โรงเรียน โซดาบอกเดี๋ยวตนไปเคลียร์เอง

แล้วโซดาก็ส่งไลน์ถามนวียาว่า

“แก พี่นนท์อย่างเคืองเลยว่ะ เมื่อไหร่แกจะบอกความจริงทุกคนไปวะว่าแกปลอมตัวเป็นฉัน”

นวียานั่งที่ร้านเค้กของอดีตโค้ชอ่านแล้วเครียด โค้ชยื่นจอกชาให้ เธอขอบคุณบอกว่าคราวนี้เป็นปัญหาหนักใจจริงๆนะโค้ช โค้ชพูดคำคมว่า

“ม้าที่ลงแข่งแล้วชนะก็เพราะมันไม่กลัวด่านใหม่ๆ ก็เหมือนสนามชีวิต ถ้าไม่มีปัญหาเสียแล้ว ชีวิตจะเหลือความท้าทายอะไรอีก” ถามนวียาว่ามีปัญหาอะไร

นวียาพูดอย่างหมดแรงว่าคราวนี้เศร้าจริงๆ ถามว่า

“ถ้าเราเริ่มทำความรู้จักใครสักคนด้วยการโกหกแล้วเริ่มสนิทใจกับเขาจนไม่อยากโกหกแล้ว เราจะทำยังไงไม่ให้เสียเขาไป”

“ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไร ระหว่างความกลัวกับความละอาย...กลัวว่าเขาจะโกรธหรือความละอาย

หากถูกจับได้ เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับว่าเรากลัวสิ่งไหนมากกว่ากัน ถ้าเรากลัวเขาโกรธ แสดงว่าเราแคร์เขามากกว่าตัวเอง แต่ถ้าเราไม่อยากถูกจับได้เพราะละอายความผิด แสดงว่าเราแคร์ตัวเองมากกว่าเขา ถ้าหากว่าเราแคร์มากจริงๆ

ก็จงอย่าละอาย จงสารภาพความจริงกับเขาไป ถ้าเขาแคร์เราเหมือนกัน เขาจะให้อภัยเอง”

นวียาฟังและคิดตามทำหน้าเลื่อมใสโค้ชมาก โค้ชสะกิดว่าเมื่อกี้มีเสียงเตือนเมสเสจเข้า นวียาจึงเปิดดู เป็นข้อความจากพาทิศส่งมาว่า

“พรุ่งนี้ช่วยมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้พายกับลูกค้าผมที่บริษัทหน่อยได้ไหม พอดีจำเป็นจริงๆ”

“บางทีการทำดีตอบแทนคน ก็คือการไถ่โทษอย่างหนึ่งใช่ไหมคะ” นวียาถามโค้ชอย่างศรัทธา พอโค้ชยิ้มให้ เธอฮึด พิมพ์ตอบทันที “โอเคค่ะ”

ooooooo

การแคสนางแบบวันนี้ผ่านไปคนแล้วคนเล่าศรุดาก็ส่ายหน้า จนคนสุดท้ายที่กิตติพัศแนะนำมา ปรากฏว่าศรุดาให้ผ่าน แต่เธอก็ไม่พอใจสายตาวิบวับที่กิตติพัศมองนางแบบจนกิตติพัศขำ รู้ว่าเธอหึง

ทีมแคสขอบคุณทุกคนที่มาแคส ปลอบใจว่าใครที่ยังไม่ผ่านไว้โอกาสหน้าค่อยร่วมงานกัน

คุณเก๋พาน้องวีนัสมาด้วย พาทิศจึงให้นวียาดูแลทั้งพายและวีนัส คุณเก๋เห็นนวียาพาวีนัสไปเล่นกับพายเข้ากันได้ก็โล่งใจไปประชุมเลือกนางแบบที่มาแคสเมื่อวาน ผ่านไปคนแล้วคนเล่าคุณเก๋ตำหนิว่า คนนี้ไม่ธรรมชาติ คนนั้นยังดูไม่แข็งแรง และคนโน้นสีผิวไม่ได้

ไม่ทันได้นางแบบคุณเก๋ก็ตกใจเมื่อได้ยินเสียงห้องข้างๆที่วีนัสอยู่ผนังสะเทือน พาทิศจึงให้ดูกล้องวงจรปิดเพื่อความสบายใจเห็นนวียากำลังเล่นกับวีนัสและพายอย่างสนุกสนานจนวีนัสหัวเราะเสียงดังก็โล่งใจบอกว่าลูกตนไม่เคยหัวเราะขนาดนี้มาก่อน

ฝ่ายโซดาร้อนใจโทรศัพท์มาเร่งนวียาว่า “แกสัญญานะว่าจะเคลียร์” ไม่ทันไรก็ตกใจเมื่อเห็นแม่

พาทิศมาที่โรงเรียน นวียาบอกให้โซดารีบหลบไปก่อน แม่พาทิศเจอนนทวีบอกว่าตนมาหาครูโซดาไม่ทราบว่าอยู่ไหนตนมีของมาฝาก นนทวีจึงบอกทาง

โซดารู้ว่าแม่พาทิศต้องผ่านบอร์ดที่มีชื่อผู้บริหารและมีชื่อชนาภาชื่อเล่นโซดาติดอยู่ข้างล่างเป็นพนักงานโรงเรียน โซดารีบดึงรูปตัวเองออก แม่พาทิศเดินผ่านบอร์ดพอดีเห็นแต่ชื่อชนาภา ชื่อเล่นโซดา แต่ไม่มีรูป แม่พาทิศพยายามหาหน้าของนวียาแต่ไม่มีจึงเดินไปที่ห้องพักครู

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 3 วันที่ 20 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ