อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 4 วันที่ 21 พ.ย.61

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 4 วันที่ 21 พ.ย.61

โซดารู้ว่าแม่พาทิศต้องผ่านบอร์ดที่มีชื่อผู้บริหารและมีชื่อชนาภาชื่อเล่นโซดาติดอยู่ข้างล่างเป็นพนักงานโรงเรียน โซดารีบดึงรูปตัวเองออก แม่พาทิศเดินผ่านบอร์ดพอดีเห็นแต่ชื่อชนาภา ชื่อเล่นโซดา แต่ไม่มีรูป แม่พาทิศพยายามหาหน้าของนวียาแต่ไม่มีจึงเดินไปที่ห้องพักครู

แต่โซดาเข้าไปจัดการเอาทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเองที่โต๊ะใส่ลิ้นชักหมด แล้วหลบไปซ่อนห้องข้างๆ พอแม่พาทิศเข้ามาถามครูในห้องว่าโต๊ะครูโซดาอยู่ไหน พอครูบอกก็ตรงไปเอากระเช้าวางพลางมองสำรวจเห็นรูปนวียาอยู่บนโต๊ะจึงเดินออกไป โซดาถอนใจโล่งอกรีบโทร.บอกนวียาอย่างตื่นเต้นว่า “แก๊...รอดแล้วว่ะ”



หารู้ไม่ว่าแม่พาทิศเหนือชั้นกว่าเพราะเอามือถือถ่ายรูปแฟ้มงานบนโต๊ะของโซดาที่เขียนชื่อจริงว่าชนาภา วงเล็บโซดา แม่พาทิศดูรูปที่ถ่ายมาแล้วยิ้มอย่างผู้ชนะ

ฝ่ายคุณเก๋ไม่พอใจที่เลือกนางแบบไม่ได้ ศรุดาขอเวลาแคสเพิ่ม คุณเก๋บอกว่า ก่อนแคสควรต้องคุย คอนเซปต์กันใหม่จะได้เข้าใจตรงกันว่าตนต้องการอะไรที่เป็นธรรมชาติ ศรุดารับปากมั่นเหมาะว่าคราวหน้าต้องได้นางแบบแน่ๆ

มัวแต่สนใจเรื่องนางแบบ คุณเก๋ไม่ได้ดูกล้องวงจรปิดที่ห้องเลี้ยงเด็ก ที่ในห้องกำลังตกอกตกใจเพราะวีนัสจับคอตัวเองไอแค่กๆ หายใจไม่ออก นวียาถามพายว่าเกิดอะไรขึ้น พายบอกว่าตนไม่ได้ทำอะไรแค่แบ่งขนมให้เขากิน พลางให้ดูช็อกโกแลตเคลือบอัลมอนด์ในมือ

ooooooo

พอคุณเก๋ดูกล้องก็ตกใจรีบเข้าห้องเลี้ยงเด็กเห็นอาการน้องวีนัสก็ถามว่ากินถั่วเข้าไปใช่ไหมแล้วหยิบยาพ่นจากกระเป๋ารีบแบกลูกไป ศรุดาจะเข้าช่วยก็ถูกปฏิเสธ พาทิศบอกให้ผมช่วยเถอะครับ

“ไม่ค่ะ ทั้งเรื่องนี้และเรื่องงาน” คุณเก๋รีบแบกลูกออกไป

นวียากอดปลอบพายที่ตกใจร้องไห้ ศรุดากับพาทิศต่างหน้าเครียด

พาทิศเดินมาส่งศรุดาที่รถ เธอบอกว่าไม่ต้องห่วงตนโทร.ไปขอโทษคุณเก๋อีกรอบแล้ว เขาบอกว่าหายโกรธแล้วเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เรื่องสปอนเซอร์ยังไม่คอนเฟิร์ม พาทิศพูดอย่างเข้าใจว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับพายตนก็ต้องทำแบบเดียวกับคุณเก๋

ศรุดาปลอบว่าไม่ใช่ความผิดของใคร อย่าโทษตัวเองเลยแล้วเลียบเคียงถามว่าครูน้องพายพักที่บ้านเขาตลอดเลยหรือ พาทิศบอกว่าเธอต้องส่งพายเข้านอน ดึกแล้วกลับก็อันตรายและอีกอย่างบ้านเขามีปัญหาเยอะพี่ชายก็เป็นโรคซึมเศร้า

“เหรอคะ เขาดูสดใสดี ไม่น่าเชื่อ”

“ครับ...เขาเป็นคนเข้มแข็ง เจอเรื่องอะไรมา...ก็ยิ้มได้เสมอ”

“ทิศคงสบายใจขึ้น ที่มีคนดูแลน้องพาย...และทิศ... ได้ดี” น้ำเสียงศรุดาออกหวงๆ แต่พาทิศหวานว่า

“ไม่มีใครดูแลผมได้ดี...เท่าที่ดาเคยดูแลหรอก”

ศรุดาบอกให้เขาไปดูแลพายเถอะตอนนี้พายคงต้องการเขา พาทิศจึงส่งเธอแค่นี้แล้วกลับไปหาพาย

พอขึ้นรถ ศรุดาก็ได้รับวิดีโอคอลจากกิตติพัศถามว่าเด็กตนแคสผ่านไหม ศรุดาบอกว่าไม่ผ่านสักคน กิตติพัศพูดขำๆว่า ก็ว่าอย่างนั้นแหละเพราะพวกนั้นก็ไม่ผ่านสำหรับตนเหมือนกัน

การคุยพาเพลินสบายๆ ของกิตติพัศทำให้ศรุดายิ้มออก ขับรถไปคุยไปอย่างมีความสุข

ooooooo

ยิ่งใกล้วันงานนวียาก็ยิ่งคิดหนัก เครียด โซดาไลน์มาบอกว่าตนจะแกล้งป่วยจะได้ไม่ต้องไปในงานวันเกิดน้องพายแกจะได้รอด นวียาอ่านแล้วมองน้องพายที่หลับอยู่พึมพำเศร้า

“น้องพายคะ จะโกรธครูไหม...ถ้าทั้งหมดที่ครูทำเป็นเรื่องโกหกหลอกลวงและครูทำเพื่อตัวเอง...ครูหวังว่าน้องพายกับคุณพ่อ จะให้โอกาสครูแก้ตัวเหมือนกันนะคะ...ครูสัญญา งานวันเกิดน้องพายคราวนี้ ต้องพิเศษที่สุด”

ออกมาเจอพาทิศ นวียาเอ่ยขอโทษ พาทิศงง ถามว่าขอโทษตนเรื่องอะไร เธอไม่ได้ทำผิดอะไร

“ขอโทษทุกอย่างทั้งเรื่องที่ทำให้พายบาดเจ็บ เรื่องที่ทำให้คุณเสียงาน แถมยังทำให้คุณทะเลาะกับแม่อีก และที่สำคัญที่สุด ฉันขอโทษ...ขอโทษที่...”

นวียาพูดพร่ำเพ้อจนพาทิศตัดบทว่าพอเถอะตนไม่อยากฟังคำขอโทษจากเธอแล้ว ทุกเรื่องที่ผ่านมาถ้าจะมีใครผิดก็ตนนี่แหละผิดที่ตัดสินใจเลือกเธอเข้ามาในชีวิต อะไรที่เธอคิดว่ามันเป็นความผิด ขอให้โยนมาที่ตนให้หมดตนรับผิดชอบเอง ตัดบทว่า

“เลิกกังวล แล้วเรามาช่วยกันจัดงานวันเกิดพายให้ดีที่สุดนะ”

ooooooo

นวียาตั้งใจจะสารภาพความผิดที่โกหกในงานนี้ แต่ยังกลัวจึงหวังจะใช้ความน่ารักของบีเลิฟมาช่วยผ่อนคลายบรรยากาศเครียดได้ เข้าไปหาบีเลิฟอ้อนว่า

“บีเลิฟจ๋า วันนี้เป็นวันสำคัญของฉัน ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ช่วยฉันด้วยนะ ขอร้องล่ะ”

กิตติพัศถามว่าบอกหน่อยได้ไหมว่าจะให้บีเลิฟทำอะไร นวียาอำไว้ บอกว่าพอเรื่องกระหึ่มเขาก็จะรู้เอง

แต่ทั้งสองยังไปไม่ถึงคอกบีเลิฟ กิตติพัศก็ได้รับไลน์จากกิตติยาที่แอบฟังอยู่ว่า ลูกค้าตกม้า กิตติพัศจึงรีบไป นวียาตามไปด้วย พอทั้งสองไปดูลูกค้าตกม้า กิตติยากับพรรคพวกที่แต่งชุดดำก็ออกจากที่ซ่อนรีบไปพาบีเลิฟออกจากคอก

กิตติพัศกับนวียาไปถึงสนามม้าไม่เห็นมีใครตกม้าก็เอะใจ ชวนกันไปที่คอกม้า ปรากฏว่าบีเลิฟหายไปแล้ว ถามคนงานบอกว่าคุณหนูกิตติยาเอาออกไปแล้ว นวียาถามกิตติพัศว่าแล้วตนจะทำยังไงเพราะถ้าไม่มีบีเลิฟตนก็ไม่แน่ใจว่าจะกล้าพูดอย่างที่ตั้งใจหรือเปล่า

“มันไม่เกี่ยวกับบีเลิฟหรอก แค่ความตั้งใจและความจริงใจของวีก็จะทำให้วีเอาชนะทุกอย่างได้อยู่แล้ว ไม่ร้องไห้นะ...วีของกิตต้องยิ้มเท่านั้น”

นวียายิ้มออกมานิดหนึ่ง แต่นึกได้ว่ากิตติพัศคงพูดให้กำลังใจเฉยๆ ไม่มีความหมายอื่นก็หุบยิ้มทันที

การหายไปของบีเลิฟทำให้แผนการของนวียาสะดุด แม่พาทิศถามว่าทำไมไม่เห็นมีใครมาเตรียมงานเลย นนทวีขอโทร.ปรึกษากับคนที่รับผิดชอบส่วนนี้ก่อน แล้วโทร.ถามนวียาว่าเรื่องการแสดงเป็นยังไง นวียาบอกว่าตอนนี้เจอปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวตนจะหาทางจัดการเรื่องนี้เอง

นนทวีมาบอกแม่พาทิศว่าการแสดงติดปัญหาอาจเลตนิดหน่อย

“เลตนิดหน่อยนี่กี่ชั่วโมง เรื่องอย่างนี้ดิฉันซีเรียส เกิดมาเบี้ยวเอาตอนที่จะแสดงอยู่แล้วก็แย่น่ะสิ งานเรา ไม่ได้เตรียมมาแบบเล็กๆนะคะ”

“คุณย่าไม่ต้องห่วงนะครับ ทางโรงเรียนจะมีการแสดงให้น้องพายดูแน่นอน” นนทวีบอกแต่ตัวเองก็มองไปบนเวทีอย่างกังวล

ooooooo

นนทวีร้อนใจโทร.เรียกโซดาให้รีบมาแสดงละครที่โรงเรียนโดยด่วน โซดาอ้างว่าป่วย นนทวีบังคับให้มาช่วยแก้ปัญหาด่วน ให้เตรียมตัวมาแสดงตามแผนเดิม ใช้ไม้ตายตัดบทว่า ถ้าไม่มาโดนหักเงินเดือน

ส่วนกิตติพัศก็เข็นรถเลื่อนพามาสคอตตัวใหญ่เข้ามาในงานวางหลบๆไว้มุมหนึ่ง แล้วยกมาสคอตไปตั้งที่พื้น ศรุดาแซวว่าอย่าบอกนะว่าหุ่นม้าตัวนี้เป็นของขวัญวันเกิดน้องพาย กิตติพัศบอกว่าเอามาตั้งโชว์เฉยๆ เดี๋ยวก็ขนกลับ

แม่พาทิศเดินมาพร้อมกับพายเห็นศรุดาก็ร้องทักดีใจ บ่นว่าพาทิศไม่พามาเจอแม่บ้างเลย พอเห็นกิตติพัศก็ทักว่าไม่ได้เจอกันนานเลย พายดีใจที่คุณอามานึกว่าคุณอาจะไม่มางานวันเกิดตนเสียอีก

กิตติพัศบอกว่าอาต้องมา อามีของขวัญมาให้น้องพายด้วย แต่ขอแอบเอาไว้ก่อน รับรองน้องพายต้องชอบแน่ๆ พายยิ้มตื่นเต้น แล้วชวนคุณอาไปนั่ง อวดว่ามีขนมเยอะแยะเลย

ขณะนั้นเองโซดาเดินเข้ามาในงานอย่างรีบร้อนเพราะกลัวถูกตัดเงินเดือน นนทวีรีบดึงตัวไป แต่แม่พาทิศเห็นก็หันพูดกับลูกชายว่า

“ที่จริง แม่มีเรื่องจะพูดกับเราเรื่องครูโซดา”

“อีกแล้ว ยังไม่จบเหรอครับแม่”

“ไม่ต้องห่วง แม่จะรอให้มันผ่านงานวันเกิดพายไปก่อนค่อยพูด” แม่หยิบมือถือขึ้นมาดูรูปที่แอบถ่ายจากโต๊ะทำงานของโซดาขึ้นดู ยิ้มอย่างมีไพ่ตายในมือ

นวียาตกใจมากเมื่อเห็นโซดามาในงานเรียกแล้วต่อว่าหน้าตึง

“โซดา! ไหนแกว่าจะแกล้งป่วยเพื่อฉันไง”

“ก็อยากป่วยอยู่ แต่พี่นนไม่ยอมให้ป่วย”

นวียาลากโซดาออกไปจากหลังเวที พอดีกิตติยาเดินมาถามหาบีเลิฟกับลูกน้อง บอกว่าจะเอาออกไปเซอร์ไพรส์น้องพาย ลูกน้องโบ้ยไปทางกรงที่มีผ้าขาวคลุมอยู่ กิตติยาเดินไปเปิดผ้าออก เจอแต่กรงเปล่า! พอดี

นนทวีเดินมาจากหลังเวทีมองหาโซดา ทั้งกิตติยาและนนทวีถามเกือบพร้อมกัน

“บีเลิฟหายไปไหน!”

“โซดาหายไปไหน!”

ooooooo

กิตติยากับนนทวีสบตากันอย่างจัง นนทวีเดินเข้ามาขอให้กิตติยาช่วยเป็นเจ้าหญิงให้ตนที กิตติยาเขินจนบิดตัวแทบเป็นเกลียว

บนเวทีเสียงเพลงประกอบละครดังขึ้น โซดาที่ยืนเถียงกับนวียาอยู่รีบวิ่งไปบนเวที นวียาที่สวมชุดมาสคอตวิ่งตามมาเห็นโซดาจะปีนขึ้นเวทีก็ร้องห้าม

นนทวีเห็นความวุ่นวายตะโกนบอกคนงาน “จับสองคนนี้ไว้เร็ว!” กิตติยานึกว่านนทวีสั่งตนก็กระโจนเข้าจับโซดากับนวียาไว้เสียหลักล้มไปทั้งสามคน หัวมาสคอตที่

นวียาใส่หลุดกระเด็น นนทวีเห็นนวียาก็ตะโกน

“ยายวี!”

ความลับเลยแตก แม่พาทิศเดินขึ้นไปถามนนทวีว่าผู้หญิงที่ใส่ชุดม้าชื่ออะไร นนทวีบอกว่าชื่อนวียาน้องสาวตนเอง และอีกคนคือครูโซดา

ทั้งนวียาและโซดาถูกจับโกหกได้กลางเวทีก็ซีด พาทิศลากนวียาออกไปบอกว่าเรามีเรื่องต้องคุยกัน

นนทวีเห็นบรรยากาศวุ่นวายก็รีบแก้สถานการณ์ชวนเริ่มกำหนดการต่อกันดีกว่า ถามพายว่ามีอะไรจะโชว์ พายหมดอารมณ์ก้มหน้านิ่ง กิตติพัศเลยชวนให้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์กันดีกว่า ทุกคนเลยร้องเพลงกันเจื่อนๆจืดๆ บรรยากาศกร่อยสนิท

พาทิศโกรธมากที่นวียาโกหกและปลอมตัวมาเป็นครูน้องพายถามว่าเธอทำอย่างนี้ทำไม นวียาบอกว่าตนแค่อยากดูแลพายอยากให้น้องพายสอนให้ตนรู้จักม้า พาทิศทำหน้างง นวียาตัดบทว่าพูดไปอย่างเขาก็ไม่เข้าใจหรอก เพราะเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการมีความฝันคืออะไร

พาทิศบอกว่าตนอาจไม่รู้จักความฝันดีเท่าเธอแต่ในโลกความจริง สิ่งที่เธอทำมันคือการหลอกลวง ด่าแล้วเดินหัวเสียกลับเข้าไปในงาน นวียามองตามไม่กล้าโผล่เข้าไปในงานอีกเลย

พายนั่งซึมไม่ว่าใครมาปลอบปะเหลาะเอาของขวัญมาให้ก็ไม่สนใจ แต่พอกิตติพัศถือโมเดลคอกม้ามาให้พายก็ยิ้มออกชมว่าน่ารักที่สุดเลย พาทิศไม่พอใจกระชากกิตติพัศตะคอก “อย่า...ยุ่ง...กับ...พาย!” ซ้ำจะต่อยแต่ยั้งหมัดได้ ปล่อยอย่างแรงจนกิตติพัศหงายไปชนเก้าอี้ล้มแล้วเดินไปเลย

ศรุดามองกิตติพัศอย่างเป็นห่วง ขณะเดียวกันก็มองพาทิศอย่างไม่พอใจ

นวียาหลบไปนั่งชิงช้าเหงาๆ เจอบีเลิฟเล็มหญ้าอยู่เลยปรับทุกข์กับบีเลิฟว่าตนไม่อยากโกหกเลยแต่ถ้าไม่ทำอย่างนั้น ตาคุณพ่อนั่นคงไม่ยอมให้ตนเป็นพี่เลี้ยงพายแน่ แต่ตนก็รู้สึกถูกชะตากับพายจริงๆนะรู้ไหม

พายเดินมาเห็นนวียากำลังปรับทุกข์กับบีเลิฟอยู่ก็ดัดเสียงคุยด้วย พอนวียาจับได้ก็ถามว่าทำไมครูไม่ถามพายเองหรือครูไม่อยากคุยกับพายแล้ว นวียาบอกว่าครูต่างหากที่กลัวว่าพายไม่อยากคุยกับครูอีกแล้ว

“พายอยากคุยกับครูวีทุกวัน ครูวีอย่าทิ้งพายไปไหนนะคะ ทำไมทุกคนถึงต้องทะเลาะกันด้วยคะ พายไม่ชอบเลย” นวียาอึ้งน้ำตาคลอกอดปลอบพาย ก็พอดีลูกน้องกิตติยาตามมาเจอบีเลิฟ นวียาจึงบอกให้พายกลับไปในงานเสียและตนก็จะพาบีเลิฟกลับบ้าน ทั้งสองยื่นนิ้วก้อยเกี่ยวกันเป็นสัญญาว่าจะได้เจอกันอีก พาทิศมาตามพายพอดีเขาชักสีหน้าดึงพายกลับไป

คืนนี้แม่พาทิศคุยโทรศัพท์หน้าเครียด เสร็จแล้วบอกพาทิศว่าแม่ต้องบินไปดูยัยอรหน่อย บริษัทเครดิตที่โน่นส่งจดหมายมา...พาทิศบอกแม่ไม่ต้องห่วงตนจัดการได้ แม่ไปดูพี่อรเถอะ

ศรุดาบอกพาทิศว่านับแต่วันนั้นคุณเก๋ไม่ติดต่อมาเลย ขณะศรุดากับพาทิศกำลังเครียดคิดหาวิธีตื๊อคุณเก๋กลับมาเป็นสปอนเซอร์ ก็เห็นคุณเก๋เดินเข้ามาพร้อมหอบสมุดวาดเขียนเล่มใหญ่มาด้วย คุณเก๋ขอโทษที่ติดต่อกลับมาช้า แล้วหยิบสมุดภาพเขียนมาเปิดให้ดู เล่าอย่างตื่นเต้นว่า

“คุณวีเขาวาดรูปเปลือกไข่ที่ใกล้แตกมาในหน้าแรก ตอนแรกเก๋ก็ไม่เข้าใจหรอกว่ามันสื่อถึงอะไรแต่ดูเหมือนว่ามันจะสื่อสารกับหนูวีนัสเขาได้ หลังจากนั้นหนูวีนัสก็เริ่มวาดภาพในหน้าต่อๆไปไม่หยุด...”

คุณเก๋บอกว่าไม่มีใครที่ทั้งภายนอกและภายในเหมาะสมกับแบรนด์ตนเท่าคนนี้อีก และยังอยากได้นายแบบเพิ่มคนหนึ่งด้วย พาทิศข่มใจตัวเองไปขอให้นวียามาเป็นนางแบบและศรุดาก็ขอให้กิตติพัศมาเป็นนายแบบตามที่คุณเก๋อยากได้คนธรรมดา หน้าตาดี มีเสน่ห์ และขี่ม้าเป็น

ในการไปถ่ายแบบที่เขาใหญ่ นวียาถูกจับแต่งตัวสวย ออกจากเต็นท์แต่งตัวพาทิศเห็นถึงกับตะลึง และเมื่อพาไปยังสถานที่ถ่ายนวียาเดินส้นสูงไม่ถนัด พาทิศก็ให้ถอดหิ้วรองเท้าให้เธอเดินเท้าเปล่า นวียาแอบยิ้มที่เห็นผู้ชายไร้ฝันอย่างเขาก็มีมุมอบอุ่นกับเขาเหมือนกัน...

เมื่อเริ่มถ่าย กิตติพัศโพสท่าเก๋เท่อย่างเป็นธรรมชาติ แต่นวียาหน้าตาเหมือนถ่ายบัตรประชาชนจนช่างภาพและทีมงานช่วยกันสร้างอารมณ์ ศรุดาแนะนำว่าให้คิดว่าสองคนต่างเป็นคนที่ใช่ของตัวเอง และให้คิดว่านี่เป็นวันสุดท้ายที่จะได้จ้องตากันแบบนี้ มีเรื่องที่จะพูดมากมาย และพูดมันออกมาทางสายตา

กิตติพัศจับมือนวียาแต่ตาจ้องศรุดาที่ยืนอยู่หลังนวียา พาทิศก็มองนวียาอย่างให้กำลังใจ

ทั้งสองสร้างอารมณ์จนได้ที่ ช่างภาพชักภาพรัว กิตติพัศเผลอพึมพำออกมา...

“ผม...ผมว่า ผมชักจะชอบคุณเข้าจริงๆแล้วนะ”

นวียาละสายตาจากพาทิศมองกิตติพัศตะลึง

ฝ่ายศรุดาก็ตะลึง งง ไม่รู้ว่ากิตติพัศพูดกับใครกันแน่?

ooooooo

ถ่ายแบบเสร็จ คืนนี้ต่างคนจึงพักผ่อนกัน ศรุดาเข้าไปนั่งเลานจ์ในโรงแรมดื่มไวน์ใจลอย หยิบมือถือขึ้นมาดูภาพชุดนวียากับกิตติพัศยืนกอดกันที่ริมผา นึกถึงคำพูดสุดท้ายของกิตติพัศแล้วแววตาสับสน

กิตติพัศถ่ายเซลฟี่ตัวเองเรื่อยมา เห็นศรุดาก็จะเดินเข้าไปหาแต่คุณเก๋ตัดหน้าเข้าไปก่อน ทักศรุดาว่าคืนนี้จะมีปาร์ตี้เมาปลิ้นที่สุดในสามโลก ฉลองสำหรับการร่วมงานกันในอีกหกเดือนข้างหน้า เพราะแพลนแอดกับอินสไปร์ทั้งหกเดือนแล้ว

ศรุดาดีใจมาก คุณเก๋โบกมือเรียกกิตติพัศเข้ามา พอกิตติพัศเข้ามาชมว่าเดรสสวยจัง คุณเก๋ก็เขินแล้วบอกว่าไม่กวนดีกว่าเห็นคุณกิตทำลับๆล่อๆมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว ถามว่าสองคนมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ตนหรือเปล่า กิตติพัศถามว่าจะให้เราเซอร์ไพรส์อะไร

“อะไรก็ได้ค่ะ รู้แค่ว่าถ้าคุณสองคนจับคู่กัน รับรองแซ่บ” แล้วหักคอว่า “เอาเป็นว่าคืนนี้เก๋จะรอดากับคุณโชว์คู่ของคุณดากับคุณกิตนะคะ ขอดูโชว์แซ่บๆ คุณพาทิศด้วยนะคะ”

พาทิศรับปากเอาใจลูกค้าสำคัญ เรียกนวียามาบอกข่าวดีว่าปาร์ตี้คืนนี้ต้องมีการแสดงกันเพราะคุณดาจับคู่กับคุณกิตติพัศแล้ว นวียาหน้าเสีย พาทิศบอกว่าตนเสียใจที่ต้องร่วมทีมกันเพราะเธอทำโชว์ของพี่ชายตัวเองพังไม่เป็นท่ามาแล้วในงานวันเกิดพาย ถามนวียาว่าจะสู้ไหม นวียาฮึดบอกว่าสู้!

นวียาชวนพาทิศเตรียมการแสดงคืนนี้กัน โดยนวียาอ่านเว็บสอนมายากลเห็นว่าง่ายเลยทดลองเล่นแล้วชวนพาทิศเตรียมการแสดงคืนนี้กัน แต่พาทิศกลับหน้าเศร้า นวียาถามว่าเป็นอะไร พาทิศบอกว่าคิดถึงตอนเด็กๆ ตนสอบเอ็นทรานซ์ วันนั้นตนเครียดมาก อยู่ๆก็มีตัวตลกคนหนึ่งเดินเข้ามาโยนบอลเล่นกลให้ดู พอเล่นจบก็เป่าแตรก่อนจะมีป้ายพุ่งออก เขียนว่า...don’t worry be happy

“ผมมารู้ทีหลังว่าแม่ผมวางแผนจัดเซอร์ไพรส์ให้ นั่นเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตผม”

นวียาฟังอึ้งซาบซึ้งไปกับเรื่องที่พาทิศเล่า พลันสีหน้าก็เหมือนคิดอะไรออก นั่งเขียนแผ่นป้ายข้อความนั้น แล้วยกกางดูยิ้มอย่างพอใจ เสียงพาทิศถามว่าพร้อมแล้วใช่ไหม นวียาตอบอย่างมั่นใจว่า “มากๆค่ะ”

ศรุดากับกิตติพัศออกไปเต้นตามสเต็ปแทงโก้โชว์อย่างถึงอารมณ์ทั้งจ้องตาหน้าชิดจมูกชนกัน และพอเพลงจบศรุดาก็บิดตัวเข้าแนบชิดยกขาข้างหนึ่งตวัดพาดเอวกิตติพัศในจังหวะเพลงจบพอดี เสียงปรบมือกึกก้อง ผู้ชมถ่ายคลิปกันระนาว

ไฟบนเวทีหรี่ลง นวียามองภาพนั้นอย่างน้อยใจ พิธีกรขึ้นเวทีบอกว่า ก่อนที่จะชมการแสดงชุดต่อไปของคุณพาทิศกับคุณนวียา คุณเก๋มีข่าวดีเล็กๆน้อยๆจะมาแจ้งให้พวกเราทราบ

นวียา พาทิศ กับพายยืนอยู่ข้างเวทีเตรียมขึ้นแสดง นวียาเห็นศรุดากับกิตติพัศเดินไปทางห้องแต่งตัวก็แอบตามไปดู เห็นทั้งสองแสดงความรักต่อกันอย่างอารมณ์ค้างจากเวที ก้อนสะอื้นก็จุกคอนวียา แม้จะสั่นไหวไปทั้งตัวแต่ก็ยังชะเง้อดูจนเผลอเท้าเตะกระป๋องเสียงดัง จนศรุดากับกิตติพัศสะดุ้งผละออกจากกัน

บนเวทีประกาศโชว์ชุดต่อไปของผู้บริหารอินสไปร์ เสียงปรบมือโห่ร้องยินดี แต่พอพาทิศหันมานวียาหายไปแล้ว พิธีกรแก้สถานการณ์ว่าสงสัยจะเตรียมตัวพิถีพิถันเป็นพิเศษ เรียกเสียงปรบมืออีกที

อ่านละคร รักพลิกล็อก ตอนที่ 4 วันที่ 21 พ.ย.61

ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทประพันธ์โดย เทพิตา
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก บทโทรทัศน์โดย เหนือดาว
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก กำกับการแสดงโดย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ผลิตโดย บริษัท นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ควบคุมการผลิตโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ
ละครเรื่อง รักพลิกล็อก ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ