My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 29 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 29 พ.ค.61

อวัศยาทำแผลให้เบนถามว่าถ้าพวกมันไม่มียาก็ไม่มีเงินซื้ออาวุธ การกู้ชาติก็ล้มเหลวใช่ไหม

เบนบอกว่าแต่ไม่ได้แปลว่าเราจะปลอดภัย เราต้องหาทางส่งข่าวให้คนมาช่วย อวัศยาบอกว่าหรือไม่ก็หนี เวลานี้พวกมันกำลังวุ่นวาย ถ้าเราหนีตอนนี้น่าจะมีสิทธิ์ เบนว่ามันเสี่ยงเกินไป ตนจะให้เธอมาเสี่ยงด้วยไม่ได้

“หมอกไม่กลัว หมอกทราบตั้งแต่ตอนวิ่งหนีกระสุนในป่าแล้วค่ะ หมอกกลัวตาย กลัวพี่จะตาย แต่ตอนนี้หมอกได้อยู่กับพี่ ไม่มีอะไรต้องกลัวอีกแล้ว เพราะถ้าได้ตายข้างพี่ ก็โอเคค่ะ”



“จะรีบตายไปไหนอวัศยา” เสียงเมย์ทูเอถามขึ้น อวัศยาหันมองเห็นเมย์ทูเอยืนจ้องตนอย่างหมั่นไส้

จากการบุกทลายแหล่งพักยาของทหารครั้งนี้ สร้างความปั่นป่วนขัดแย้งระหว่างทุนอูกับนุนุและเจ้าแก้วอิน ต่างระแวงและโทษว่าเป็นความผิดของอีกฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าแก้วอินระแวงและไม่เชื่อถือทุนอูถึงกับข้ามชายแดนไปดักรอรถของทุนอู พูดอย่างหมดความเชื่อถือว่า

“สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มันชัดเจนว่าท่านเก่งแต่ปาก ไม่เคยช่วยแสนปุระได้จริง ตั้งแต่นี้ไปเราจะทำเอง”

ทุนอูโมโหพุ่งเข้ากระชากเจ้าแก้วอินเหวี่ยงไปตะคอกว่าที่ทหารไทยรู้พิกัดจุดพักยาก็เพราะพวกเจ้านั่นแหละ ข่าวหลุดไปเพราะพวกของเจ้า ด่าทั้งนุนุและเจ้าแก้วอินว่า

“ทั้งเธอและพี่ชายโยนความผิดมาให้ฉัน...ฉันผิดจริงหรือ มันเป็นเพราะพวกเธอไม่เคยลืมเรื่องในอดีต” ทุนอูคว้าปืนโยนให้นุนุ ท้าให้ยิงตนเสียเอาให้มันจบๆไปเลย ความแค้นที่พวกเธอมีจะได้จบไปด้วย เจ้าแก้วอินคว้าปืนพูดสวนไปว่า อย่าคิดว่าฉันไม่กล้า

นุนุรีบห้ามเจ้าแก้วอิน เจ้าแก้วอินบอกให้น้องสาวหลบไป ประกาศว่าต่อไปตนจะติดต่อดีนเอง จะได้แก้แค้นให้กับท่านพ่อท่านแม่และพี่น้องแสนปุระ นุนุบอกว่าดีนไว้ใจไม่ได้ มันสามารถหักหลังเราได้ตลอดเวลา

“ท่านนายพลคือคนเดียวที่ยังต่อรองกับไอ้ดีนได้ อย่างน้อยภรรยาท่านก็คือญาติของมัน ท่านพี่ เวลานี้เราไม่ควรมีปัญหากันเอง เราต้องรวมกันเพื่อเป้าหมาย” เจ้าแก้วอินถามว่าเจ้าเชื่อหรือว่าเป้าหมายของมันเป็นเป้าหมายเดียวกับเรา “น้องเชื่อ...น้องขอโอกาสให้ท่านนายพลอีกครั้ง”

เจ้าแก้วอินชะงัก ทุนอูแยกไปขึ้นรถทันที นุนุมองเจ้าแก้วอินอย่างขอร้องแล้วตามทุนอูไป เจ้าแก้วอินฮึดฮัดแต่ต้องยอมเพราะไม่มีทางเลือก

ooooooo

ที่เซฟเฮาส์ของทุนอู เบนชี้ให้อวัศยาดูรถกระบะเก่าๆคันหนึ่งบอกเธอว่าถ้าเราไปถึงรถคันนั้นได้

เราก็น่าจะหนีออกไปได้

ขณะนั้นเอง เมย์ทูเอเดินเข้ามาถามแทรกขึ้นว่าจากตรงนี้จะไปตรงนั้นไม่ให้ถูกจับได้จะทำยังไง บอดี้การ์ดตามมาบอกเมย์ทูเอให้กลับห้อง ถูกเมย์ทูเอจัดการจนหมดสติแล้วถามเบนว่าประตูเปิดแล้วจะไปไหม

เบนออกไป แต่พออวัศยาจะตาม เมย์ทูเอกันไว้บอกว่าเธอไม่เกี่ยว เบนบอกว่าถ้าอวัศยาไม่ไปด้วย ตนก็ไม่ไป อวัศยาบอกให้เบนหนีไปก่อนไม่ต้องห่วงตน เบนยื่นคำขาดกับเมย์ทูเอว่า

“ผมบอกแล้วไงว่าผมรักอวัศยา...ถ้าอวัศยาไม่ไปผมก็ไม่ไป มาดามจะปล่อยอวัศยาหรือจะปล่อยให้แผนที่เราวางกันไว้ล้มเหลวก็แล้วแต่มาดาม”

เสียงบอดี้การ์ดมาตามเมย์ทูเอ ถูกเมย์ทูเอเล่นงานจนหมดสติไปแล้วโยนกุญแจให้เบนปล่อยอวัศยา บอกเบนว่าตนจะไปทางนี้ ดึงความสนใจของพวกบอดี้การ์ดไว้ ให้เบนไปอีกทางแล้วขับรถมารับตนที่ทางออก

ด้านหลัง เบนยื่นปืนให้ เมย์ทูเอไม่รับบอกว่าเขาน่าจะต้องใช้มากกว่า

พวกบอดี้การ์ดรู้ว่ามาดามหนีก็ออกตาม เบนกับอวัศยาไปถึงรถ เบนรีบขึ้นไปเตรียมสตาร์ตแต่พวกบอดี้การ์ดตามมา อวัศยาจึงรับหน้า ร้องไห้บอกว่าตนถูกเบนกับมาดามหลอก พวกเขาหนีไปแล้วทิ้งตนไว้

ที่นี่คนเดียว แต่บอดี้การ์ดเห็นเบนในรถจะเข้าเล่นงาน ถูกเบนขับรถชนจนจุก แล้วพาอวัศยาขึ้นรถหนีไป

ไปถึงจุดนัดพบเมย์ทูเอ แต่ไม่เห็นเธอมา เบนจึงลงไปดู ครู่หนึ่งเห็นเมย์ทูเอวิ่งมาแต่มีลูกน้องทุนอูวิ่งตามมาพร้อมปืนเอ็ม 16 มันยกปืนจะยิงแต่เบนไวกว่ายิงรวดเดียวก็หยุดมันได้ แต่พอจะขึ้นรถ ก็มีปืนยิงตกใกล้พื้นที่เมย์ทูเอยืน พร้อมเสียงดีนตวาด

“หยุดเดี๋ยวนี้ เมย์ทูเอ!!!” เบนกับอวัศยาหันไป เห็นดีนถือปืนเล็งอยู่ “นัดต่อไปรับรองไม่พลาดแน่”

อวัศยาบอกเบนให้ขึ้นรถ พอเบนขึ้นรถดีนเงยหน้ามาเห็นพอดี มันยิงทันทีรัวใส่หมดแม็กจนกระสุนเจาะรถพรุน แต่อวัศยาก็ขับรถหนีไปได้ เมย์ทูเอวิ่งหนีถูกดีนจับไว้ได้ถาม

“ทำไม...ทำไมต้องช่วยพวกมันหักหลัง”

เบนหันมองเมย์ทูเอ บอกอวัศยาว่าเราจะทิ้งพวกเดียวกันไม่ได้ อวัศยาถามว่าแล้วจะทำยังไง

“กลับไปช่วยมาดาม” เบนแน่วแน่

ooooooo

ดีนคาดคั้นถามเมย์ทูเอว่าทำไมต้องช่วยพวกมัน เมย์ทูเอระบายความคับแค้นใจที่ถูกทุนอูหลอกเพื่อซื้ออาวุธจากดีน ขอร้องดีนอย่าขายอาวุธให้ทุนอู ดีนยืนยันว่าต้องขายเพราะของขนมาพร้อมแล้ว

เมย์ทูเอพยายามอ้างความเป็นญาติให้ดีนช่วย เอาปืนออกมาขู่ “ถ้าไม่ช่วยฉันแกตาย”

“แกกล้าหรือ” ดีนถาม ขู่กลับว่า “เดี๋ยวฉันจะให้นายพลทุนอูจัดการแกเอง”

ทันใดนั้นรถกระบะที่อวัศยาขับพุ่งเข้ามาอย่างเร็ว ดีนโดดหลบ เบนโผล่มาบอกเมย์ทูเอให้ขึ้นรถเร็ว แต่เมย์ทูเอกลับวิ่งเข้าป่าไป อวัศยาเห็นดังนั้นขึ้นขับรถหนีทันที ดีนไล่ยิงแต่ไม่ทัน สบถอย่างหัวเสีย

“โธ่เว้ย!!”

อวัศยาขับรถไปในป่าถามเบนว่าเรารอดแล้วใช่ไหม เบนบอกว่าเดี๋ยวมันคงตามมา ให้ขับเร็วกว่านี้ ขับไปเรื่อยๆ อย่างน้อยให้เจอบ้านคน ตนต้องรีบติดต่อกลับไปหาแม่ทัพภาคให้ได้ อวัศยาถามว่าพ่อเขาเหรอ เบนตกใจถามว่า “คุณรู้!”

อวัศยาบอกว่ารู้มาพักหนึ่งแล้วว่าอิสริยะเป็นพ่อและเป็นผู้บังคับบัญชาของเขาแต่ไม่เคยบอกใคร

ทันใดนั้นขบวนรถของทุนอูแล่นสวนมา เบนสั่งอวัศยาให้ถอยตัดไปข้างทาง แต่ถูกรถของพวกทุนอูหยุดตรงทางแยกกันไว้ ลูกน้องทุนอูยกปืนเล็งมาที่รถกระบะ คนของทุนอูลงมากระจายล้อมรถกระบะไว้

เบนกับอวัศยาหมดทางหนี!

อณิมาไปหามงคลที่ห้องทำงานถามว่าเขารู้อะไรเกี่ยวกับการหายตัวไปของอวัศยาหรือ ทำไมจึงมาเตือนตนให้พาอวัศยากลับบ้าน มงคลยืนยันว่าตนก็ทราบเท่าที่เธอทราบ พีรพลเสนอว่าเราต้องพึ่งกองทัพช่วย จะพาอณิมาไปร้องเรียนท่านแม่ทัพภาคให้ช่วย

มงคลรีบพูดกันทันทีว่าตนแจ้งไปแล้วแม่ทัพภาคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ท่านต้องทำทุกอย่างให้เป็นความลับ ถ้าเป็นข่าวขึ้นมาจะกดดันฝ่ายโน้นไม่เป็นผลดีต่อหมอก ตัดบทรับปากว่า

“เอาเป็นว่าพี่จะช่วยประสานกับกองทัพให้เอง” อณิมาขอบคุณ ฝากให้ช่วยหมอกด้วย “พี่จะทำทุกอย่างให้หมอกปลอดภัย ไม่ต้องห่วงนะ”

เมธัสเดินมาหามงคลถามว่าทำไมพ่อถึงโกหกน้ามา ตนเพิ่งกลับจากกองทัพภาค ท่านแม่ทัพภาคยังไม่ทราบเรื่องที่หมอกถูกจับตัวไป มงคลอึ้งรีบลากเมธัสไปในมุมลับถามว่า “แกไปเจอแม่ทัพภาคมาเหรอ”

“เพราะผมต้องการข้อมูลว่าไอ้ฝรั่งที่มาลักพาตัวหมอกไปมันเป็นใคร...ดีน เซแกน มันคือพ่อค้าอาวุธจากอเมริกา เป็นพวกหากินกับสงครามและความตาย มันเป็นที่ต้องการตัวในหลายประเทศ”

มงคลถามว่าแล้วเขาบอกอะไรกับแม่ทัพภาคอีก เมธัสบอกว่าทุกเรื่อง มงคลตกใจถามว่าเรื่องอะไรบ้าง

“เบน ดีน อวัศยา เซฟเฮาส์นายพลทุนอู เรื่องที่พ่อควรจะรายงานด้วยตัวเองตั้งนานแล้ว แต่พ่อไม่ทำ ไม่บอกใคร” มงคลถามว่าบอกอะไรเกี่ยวกับตนหรือเปล่า “ผมไม่พูดเรื่องที่ผมไม่แน่ใจหรอกครับ”

 มงคลโล่งใจบอกว่าตนไม่อยากให้เขามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของเขา

“ผมเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะส่วนไหนของประเทศมันก็คืองานของผม งานที่พ่อเป็นคนสนับสนุนให้ผมทำมาตลอด ผมจะทำไม่ได้เหรอครับ” มงคลบอกว่าครั้งนี้เขาต้องเชื่อตนเหมือนที่ผ่านมา สั่งให้กลับไปทำงานที่กรุงเทพฯเสีย มงคลจะผละไป เมธัสจับมือพ่อไว้ถามอย่างอยากรู้ว่า

 “ดีน เซแกน นายพลทุนอู เจ้าแก้วอิน มีแค่นี้ใช่ไหมครับที่ร่วมมือกัน ไม่ได้มีคนอื่นอีกใช่ไหมครับ”

เมธัสกับมงคลต่างจ้องหน้ากันนิ่ง

ooooooo

เบนถูกทุนอูจับไปทรมานห้องหนึ่ง ส่วนอวัศยาถูกมัดมือเท้าและปากอยู่อีกห้องหนึ่งแต่ได้ยินเสียงกันชัดเจน อวัศยาได้ยินเสียงเบนถูกทรมาน ได้ยินเบนถามทุนอูว่า อวัศยาอยู่ไหน

“ห่วงคนอื่น เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ” ทุนอูซ้อมอีก อวัศยาพยายามทุบผนังบอกให้เบนรู้ว่าตนอยู่ที่นี่ ทุนอูเย้ยว่า “ส่งเสียงได้ดังขนาดนี้ สบายใจได้เลยว่าอวัศยายังไม่ตาย แต่อีกเดี๋ยวแกจะได้ฟังอะไรสนุกๆ”

ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงดีนดังเข้ามา “ผู้หญิงแรงดีอย่างนี้ฉันชอบว่ะเบน”

“ไอ้ดีน” เบนช็อก ยังได้ยินเสียงดีนแสดงความพอใจและความหื่นกับอวัศยา เบนตะโกน “ถ้ามึงทำอะไรอวัศยา กูจะฆ่ามึง ไอ้ดีน!!”

ทุนอูสะใจที่ทำให้เบนโกรธแค้นแทบคลั่ง ทำร้ายเขาอีกแล้วถามว่า

“กูจะให้โอกาสมึงอีกครั้งเดียว มึงจะช่วยกูหรือว่ามึงจะให้อวัศยาเป็นเมียไอ้ดีนจนขาดใจ เลือกมา!”

แล้วเสียงดีนข่มขู่ลวนลามอวัศยาก็ดังมาไม่ขาด จนกระทั่งดีนตะคอกว่า “มาเป็นเมียฉันดีกว่าฮ่าๆๆ”

“ฉันยอมแล้ว...ฉันยอมแล้ว!!!” เบนตะโกนแล้วบอกทุนอู “ปล่อยอวัศยา...ปล่อย”

ทันใดนั้นนุนุเข้าไปในห้องอวัศยาสั่งดีนให้พอแล้วและให้ออกไปเสีย ดีนเลยหันมาหานุนุ “รู้ไหมว่าขัดขวางคนกำลังจะมีความสุขมันบาป กับอวัศยาฉันคิดแค่เล่น

สนุกๆ แต่กับเธอฉันจริงจังนะ” แล้วจะเข้าปล้ำนุนุ ถูกนุนุเสียงเข้มใส่ว่า “มันไม่ใช่เวลานี้”

“ยอมรับเถอะว่านายพลทุนอูมันห่วย มันไม่สามารถทำให้เป้าหมายของแสนปุระสำเร็จได้ ถ้ายังไว้ใจมัน ก็เตรียมตัวก้มหน้าให้เหยียบย่ำต่อไปทั้งชาตินั่นแหละ ฉันหาอาวุธเจ๋งๆเด็ดๆมาให้เธอได้มากกว่าที่เธอต้องการเสียอีก แต่ฉันต้องการการมัดจำ”

นุนุถามว่าอยากสนุกแค่นี้หรืออยากได้เกียรติจากแสนปุระด้วย ถ้าอยากได้เกียรติจากแสนปุระก็ต้องรอแล้วเราจะจัดงานอย่างสมเกียรติ ดีนบอกว่าไม่อยากได้เกียรติแต่อยากได้เธอตอนนี้

“ให้ส่งยาลอตนี้เสร็จก่อนดีกว่าไหม แล้วแกจะได้ทั้งเงิน ได้ทั้งเมียสมใจแก” ทุนอูขัดขึ้น

ดีนชะงักถามว่าจริงหรือ ไม่อยากเชื่อว่าจะได้ยินนายพลพูดประโยคนี้ด้วยตัวเอง

“ใช่ เพราะฉันรู้ว่าคนอย่างเจ้าก้อนแก้วยึดถือคำพูดเป็นสำคัญ ถ้ารับปากว่ายอมก็คือยอม ถ้าบอกว่าเกลียดก็คือเกลียด ไม่ว่าคนนั้นจะทำดีด้วยแค่ไหน ก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจได้ จริงไหม”

“จริงค่ะ”

“ดี ถือว่าท่านนายพลการันตี ฉันอดใจรอกินของสูงก็ได้”

ooooooo

เบนกับอวัศยาถูกนำตัวไปไว้ที่โรงนาเก่าในป่า อวัศยาสงสารเบนจับใจ แต่เบนไม่ได้สนใจตัวเอง ขอโทษที่ทำให้เธอมาเสี่ยงด้วยและจะปกป้องเธอให้ได้ ถึงตายก็จะทำ

เมธัสได้รับแฟกซ์คำสั่งเรียกกลับไปรายงานตัวกรุงเทพฯภายในคืนนี้ เขาพึมพำอย่างรับไม่ได้ว่า

“พ่อต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ”

ต่อมาเมธัสนัดอณิมาไปพบที่ร้านอาหาร พีรพลเพิ่งคุยโทรศัพท์เสร็จกลับมาเล่าให้ฟังว่า

“เพื่อนผมที่เป็นนายเหมืองอยู่แสนปุระบอกว่าสถานการณ์ที่ชายแดนแถวนั้นตึงเครียดมาก เหมืองถูกสั่งปิดชั่วคราว เพราะช่วงนี้จะถึงวันชาติแสนปุระแล้ว”

“มิน่า ช่วงนี้ออเดอร์อัญมณีจากแสนปุระถึง

แคนเซิลหมด แล้วคนที่นั่นเขาไม่เฉลิมฉลองวันชาติกันเหรอคะ” อันดามันสงสัย พีรพลอธิบายว่า

“ทุกปีก็ฉลองกัน แต่ปีนี้คงไม่ มีข่าวลือว่าพวกแสนปุระกำลังเตรียมปลดแอกชาติในช่วงนี้ และสถาปนาแสนปุระขึ้นเป็นประเทศให้ได้ภายในวันชาติ ช่วงนี้ไม่จำเป็นก็ไม่ควรไปชายแดนแถวนั้นครับ”

อณิมาถามว่าแล้วหมอกจะปลอดภัยไหม เมธัส

บอกว่าแสนปุระจะไม่ทำร้ายหรอก อันดามันถามว่ารู้ได้ยังไง เมธัสอธิบายว่า

“ประชาชนไทยเป็นอะไรไป พวกเขาจะมีศัตรูรอบด้าน จะยิ่งลำบากในการก่อตั้งประเทศตัวเอง เป็นไปได้ที่หมอกจะถูกจับตัวเพื่อต่อรองผลประโยชน์บางอย่าง พอทุกอย่างคลี่คลายหมอกจะถูกปล่อยตัวกลับมา”

พีรพลถามว่าแล้วเขานัดพบคุณแม่มีธุระอะไรหรือเปล่า

“ผมอยากมาบอกน้ามากับพี่ซีว่าผมจะทำในสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อช่วยหมอกให้ได้ครับ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากแค่ไหน ถ้ามันเป็นความถูกต้อง ผมจะทำ ต่อให้ผมต้องถูกปลดออกจากราชการผมก็ยอม”

“ขอบใจมากนะเมธัส ขอบใจจริงๆ” อณิมากอดเมธัสไว้ด้วยความซาบซึ้งใจและให้กำลังใจ

เมธัสมุ่งมั่นมากแม้จะรู้ว่ามันเป็นเรื่องลำบากใจมากที่ต้องมีปัญหากับพ่อตัวเอง

ooooooo

พลโทอิสริยะเชิญพลตำรวจเอกมงคลมาพบที่กองทัพภาค มงคลถามว่าท่านมีเรื่องด่วนอะไรหรือ

“เรื่องแผนสกัดกั้นยาเสพติดลอตใหญ่จาก

แสนปุระครับ”

อิสริยะตอบหนักแน่นชัดเจน มงคลถึงกับอึ้งแต่เก็บพิรุธได้ในพริบตา

ในวันปฏิบัติการ ทั้งฝ่ายแสนปุระและไทยต่าง เตรียมการเต็มที่ ต่างก็กล่าวปลุกเร้าให้ทหารฮึกห้าวเหิมหาญ พร้อมที่จะสู้เพื่อประเทศชาติและปกป้องความสงบสุขของประชาชน

ที่โรงนาเก่า ทุนอูสั่งให้เบนโทร.ไปหาพลโทอิสริยะผู้บังคับบัญชา โดยตนจะบอกเองว่าให้พูดอะไร แต่เตือนเบนว่าถ้าเขาส่งซิกหรือสัญญาณใดๆให้อิสริยะรู้ว่าถูกบังคับหรือทำอะไรให้ฝ่ายนั้นไหวตัวทันแค่นิดเดียว แฟนเขาหัวกระจุยแน่

เบนพูดโทรศัพท์กับอิสริยะ บอกว่า “เปลี่ยนแผนครับท่าน นายพลทุนอูมีคำสั่งใหม่ พิกัดเดิมที่ผมเคยแจ้ง มันเป็นแค่ตัวหลอกครับ ยาทั้งหมดจะถูกนำส่งไปที่โกดังอีกแห่งแล้วจะถูกขนลงเรือส่งไปตามลำน้ำครับ” อิสริยะ ถามว่ามันจะขนยาตอนไหน เบนบอกว่า “ตอนนี้...เจ้าแก้วอินจะมาที่นี่ด้วยในเขตแดนประเทศไทย นี่เป็นโอกาสดีที่เราจะจับกุมตัวการใหญ่ขบวนการค้ายาข้ามชาติพร้อมหลักฐานผมจะส่งพิกัดใหม่ทางข้อความครับ”

เบนถามทุนอูว่าไหนบอกว่าแค่ต้องการหลอกทหารไทยให้หลงทางไม่มาขัดขวางการขนยาแล้วทำไมต้องแยกไปอีกที่ ทุนอูบอกว่าตนมีเรื่องอยากคุยกับบอสของเขา เดี๋ยวถึงเวลาแล้วเขาจะรู้เอง สั่งให้เบนส่งข้อความไปอย่าตุกติก

เบนพิมพ์ข้อความ “47QMB11259359/B” แต่แล้วก็เปลี่ยนใจลบ/B ทิ้งแล้วกดส่ง บอกทุนอูว่าปล่อยอวัศยาได้แล้ว ทุนอูสวนทันทีว่า ขอให้แน่ใจก่อนว่าอิสริยะไม่ได้สงสัยข้อความที่ส่งไป รอคนของตนส่งข่าวมาก่อนว่าอิสริยะตัดสินใจยังไงหลังจากได้รับข้อความ

อิสริยะสั่งเปลี่ยนแผนเพราะเบนบอกว่าพิกัดเดิมหลอก ยาจะถูกขนไปอีกที่ เบนส่งพิกัดจุดนัดพบใหม่

มาแล้ว อติศักดิ์เอะใจว่าทุกทีเบนลงชื่อแต่คราวนี้ไม่ลง อิสริยะสงสัยแต่ทำนิ่งเพราะอ่านเกมทุนอูออก บอกอติศักดิ์ว่าตนจะไปตามที่เบนบอก เจ้าแก้วอินอยู่ที่นั่นเราจะจับตัวเขาทันที อติศักดิ์ติงว่าเบนอาจถูกทุนอูจับไปและบังคับให้ส่งข้อความลวงมาก็ได้ อิสริยะตัดบทว่า “อติศักดิ์ ผมต้องการให้คุณช่วย”

อิสริยะสั่งให้อติศักดิ์กับหน่วยพิเศษทำตามแผนเดิม ตนกับทหารบางส่วนจะไปจับตัวเจ้าแก้วอิน พันโทเอกชัยพึมพำอย่างหนักใจว่า “โธ่...แน่ใจได้ไงว่ามันเป็นข่าวจริง”

แต่พออิสริยะไปถึงลานด้านหน้าโกดังก็ไม่เห็นมีใครเลย จู่ๆก็มีมอเตอร์ไซค์ 4-5 คันพุ่งมาจากด้านในไล่ยิงกราดทหาร อิสริยะยิงมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งคว่ำ คนขี่หยิบระเบิดขว้างมาถูกทหารคนหนึ่งบาดเจ็บ อิสริยะเข้าประคองพาไปไว้ในโกดังแล้วจะออกไป ถูกคนของทุนอูถือปืนออกมาขวาง ทุนอูพูดจากชั้นลอยในโกดังว่า

“ขอบคุณที่มาตามนัดนะ พลโทอิสริยะ”

“นายพลทุนอู” อิสริยะอึ้งที่มาติดกับ อิสริยะ ประณามว่าที่แท้ทุนอูก็คือกบฏ คนขายชาติช่วยแสนปุระ ส่วนสายที่อติศักดิ์รับผิดชอบนั้นเจอเจ้าแก้วอินคุมชาวบ้านขนยาเสพติดเดินเท้าลัดเลาะตามแนวชายป่าเจอ ตชด.สกัด เจ้าแก้วอินถามว่าไหนทุนอูบอกว่าล่อไปทางอื่นแล้ว

ขณะที่ทุนอูกำลังโต้แย้งกับอิสริยะนั้น ทหาร

เข้ามารายงานว่าเจ้าแก้วอินถูกเจ้าหน้าที่ไทยดักล้อมอยู่ ทุนอูฟังแล้วผงะ

ทหารแสนปุระรายงานเจ้าแก้วอินว่าทางโน้นให้เรารอไปก่อน

“รอบ้าอะไรอีกวะ จะให้เราตายกันก่อนรึไง”

เจ้าแก้วอินเครียดมาก

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 29 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ