อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12 วันที่ 17 พ.ค.61

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12 วันที่ 17 พ.ค.61

“วิกกี้ไม่อยากทำแล้วค่ะ วิกกี้เบื่อๆๆๆ วิกกี้ไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น” วิกกี้ตีอกชกตัวล้มลงไปอีกครั้ง จังหวะนั้นภูรีเปิดประตูเข้ามาพร้อมกับช่อดอกไม้ในมือ วิกกี้เห็นเขามาก็ตัดพ้อต่อว่าทำไมไม่มาหากันบ้าง เขาขอโทษนี่เพิ่งเคลียร์งานเสร็จก็รีบมาหาเธอเลย ต่อไปนี้เขาจะอยู่ข้างๆ คอยดูแลและให้กำลังใจเธอ เราสองคนจะสู้ไปด้วยกัน ยื่นช่อดอกไม้ให้แล้วดึงเธอมากอด พริมต้องก้มหน้าไม่อยากดูภาพบาดตา

พัชราเห็นลูกมีความสุขก็พลอยสุขใจไปด้วย เอื้อมมือไปจับมือพริมไว้ ขอบใจเธอด้วยเสียงเบาเกือบจะเป็นกระซิบ พริมยิ้มรับเศร้าๆมองไปยังภูรีที่ประคองวิกกี้ขึ้นจากพื้น ทนดูต่อไปไม่ไหว ขอตัวกลับก่อนแล้วเดินลิ่วออกไป ภูรีพาวิกกี้ขึ้นเตียงเรียบร้อยวิ่งตามพริมจนทัน บอกว่าตอนนี้เข้าใจเธอแจ่มแจ้งแล้ว และจะยอมทำตามที่เธอต้องการ จะดูแลวิกกี้จนกว่าจะหาย แต่หลังจากนั้นจะหยุด



“ผมจะทำให้วิกกี้เข้าใจว่าเรื่องของผมกับวิกกี้ไม่มีวันเป็นไปได้ และเมื่อถึงตอนนั้นถ้าคุณยังไม่มีใคร ผมจะไปจีบคุณใหม่ หรือถ้าคุณมี ผมก็จะไปแย่งคุณมา” พูดจบภูรีเดินกลับโดยไม่สนใจเสียงห้ามปรามของพริม...

เมื่อสามสาวเพื่อนรักโคจรมาพบกันตอนบ่าย ต่างเม้าท์ถึงชายคนรักของตัวเองให้ฟัง แต่ละคนมีปัญหาความรักแตกต่างกันออกไป ปริตาชวนเพื่อนๆถ้าความรักจากคนรักของพวกเราทำให้เราทุกข์ เราหนีไปไกลๆให้พวกเขาตามหาเราไม่เจอน่าจะดี บุสกรไปไม่ได้เพราะใกล้เปิดเทอมแล้ว พริมเองก็ไม่ไป ถึงภูรีจะยอมดูแลวิกกี้ แต่เธอยังเป็นห่วงน้อง ขออยู่ดูจนแน่ใจก่อนว่าวิกกี้จะหายดี แผนหนีไปด้วยกันเป็นอันล้มเลิกไปโดยปริยาย

ooooooo

พัชราเห็นพริมทำตามที่ตกลงกันเอาไว้ จึง อนุญาตให้วีรีมานอนห้องเดียวกับพงศกรได้ แถมยังให้บัตรกดเงินสดกับเขาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการพาวีรีไปตรวจครรภ์ เธอดีใจมากรีบโทร.บอกพริมถึงข่าวดีนี้ และยังเล่าอีกว่าพัชราโทร.ไปขอโทษพ่อของเธออีกด้วย แถมบอกท่านว่าจะดูแลเธออย่างดี

“แต่วีกลัวยังไงก็ไม่รู้ค่ะ อยู่ๆคุณแม่ก็เปลี่ยนไป”

“อย่ากลัวเลยค่ะ คุณพัชราไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว...

พี่ฝากบอกพงศ์ด้วยนะว่าห้ามเอาเงินไปใช้เรื่องไม่เป็นเรื่องเด็ดขาด อย่าทำให้คุณพัชราต้องผิดหวังที่อุตส่าห์ให้ความเมตตากับเราสองคน”

จังหวะนั้นบารมีเดินเข้ามาในบ้าน พริมจึงบอกวีรีว่าแค่นี้ก่อน วางสายแล้วถามบารมีว่ามีอะไรหรือเปล่า ท่านเห็นภูรีไปดูแลวิกกี้ที่โรงพยาบาลทุกวันก็เลยจะมาขอร้องให้เธอหยุดทำแบบนี้ เธอไม่จำเป็นต้องยกความสุขของตัวเองให้คนอื่น พริมยินดีถ้าความทุกข์ของเธอช่วยสร้างความสุขให้คนอื่นได้อีกหลายคน แต่ถ้าจะมีเรื่องที่ทำให้เธอลำบากใจก็คงจะเป็นเรื่องที่เธอต้องทำอย่างไรให้ภูรียอมหยุดรักเธอ

“ถ้าหยุดภูไม่ได้ คนอื่นก็ต้องเป็นฝ่ายหยุด” บารมีสีหน้ามุ่งมั่น ในเมื่อตั้งใจอย่างนั้น ท่านจึงไปหาวิกกี้

ที่โรงพยาบาลพร้อมกับพงศกร ช่วยกันกล่อมให้เธอเลิกสำออย เพราะท่านถามหมอมาแล้วว่าร่างกายเธอเป็นปกติดีเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ที่ยังไม่ยอมเดินเองเพราะอยากให้ภูรีมาคอยปรนนิบัติใกล้ชิด นี่คงถึงเวลาแล้วที่เธอต้องยอมรับความจริงว่าภูรีไม่ได้รักเธอแต่รักพริม พงศกรช่วยพูดอีกแรงหนึ่ง



“ที่พี่ภูมาดูแลพี่วิกกี้ เขาทำเพื่อพี่พริม ต่อให้พี่ป่วยไปอีกกี่สิบปี พี่ภูเขาก็ยังรักพี่พริม”

วิกกี้ร้องไห้ฟูมฟายตีอกชกตัวถ้าเธอสร้างปัญหาให้ทุกคนนักก็ให้ตัดขาเธอทิ้งไปเลยก็แล้วกัน พัชราได้ยินเสียงเอะอะเข้ามาดู เห็นลูกทุบขาตัวเองปรี่เข้าไปกอดถามว่าเกิดอะไรขึ้น

“คนอื่นหาว่าวิกกี้โกหก วิกกี้ไม่โกหก วิกกี้เจ็บจริงๆ” วิกกี้คร่ำครวญ บารมีกับพงศกรมองเธอไม่เชื่อนัก...

หลังจากปลอบวิกกี้จนหลับไปแล้ว พัชราออกมาคุยกับบารมีและพงศกรว่านี่มันเรื่องอะไรกัน ทำไมอยู่ๆถึงพากันกล่าวหาว่าวิกกี้แกล้งป่วยอ้อนภูรี บารมีก็แค่สงสัยว่าทำไมลูกถึงไม่ดีขึ้นสักที จะได้คืนภูรีให้พริม

“คุณยังไม่รู้เหรอว่าพริมกับภูรีเลิกกันแล้ว และพริมก็เต็มใจยอมยกภูให้วิกกี้เองด้วย”

“ผมรู้และผมก็รู้ด้วยว่าทุกอย่างที่ภูทำภูต้องมีเหตุผล และไม่ใช่เหตุผลว่าภูรักวิกกี้แน่ๆ”

อีกมุมหนึ่ง ภควัตกับบุสกรยกกระเช้าของเยี่ยมที่พ่อแม่ของภควัตฝากมาให้วิกกี้เข้ามา เห็นสามคนกำลังคุยกันหน้าเครียดรีบหลบมุมแอบฟัง พัชราไม่สนใจว่าภูรีจะมาดูแลวิกกี้ด้วยเหตุผลอะไร ขอแค่ให้ลูกมีความสุขก็พอใจแล้ว บารมีเตือนว่าทำแบบนี้เท่ากับทำร้ายลูกมากกว่า ชีวิตของลูกจะเป็นอย่างไรถ้าต้องอยู่กับผู้ชายที่ไม่ได้รัก พงศกรช่วยเสริม หรือแม่อยากให้พี่วิกกี้เป็นเหมือนท่าน พัชราปรี๊ดแตก สั่งให้เขาหยุดซ้ำเติมตนสักที

“คุณแม่ก็อย่าเอาความเห็นแก่ตัวไปทำร้ายใครอีกสิครับ ผมสงสารพี่พริม พี่พริมเดือดร้อนเพราะพวกเรามามากพอแล้ว ผมคิดว่าต่อไปนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องทำเพื่อพี่พริมกันบ้างแล้วนะครับ”

พัชราไม่สนใจที่พงศกรพูด เดินกลับเข้าห้องพักฟื้นของวิกกี้ ภควัตรีบเดินนำบุสกรเข้าไปหาสองพ่อลูก ยังไม่ทันจะพูดชื่นชมพงศกรที่ช่วยปกป้องพริม เขาขอตัวกลับก่อน ภควัตมอบกระเช้าของเยี่ยมให้บารมีแล้ววิ่งตามพงศกรไปโดยมีบุสกรตามไปด้วยจนทันกันที่โถงทางเดิน ภควัตขอบใจเขาที่ช่วยพูดปกป้องพริม

พงศกรอยากทำให้พี่สาวต่างมารดามากกว่านี้ ให้เหมือนที่พี่ทำให้เขา บุสกรเห็นสมร แองจี้กับนิดหน่อยและใบเตยหิ้วกระเช้าของเยี่ยมเข้ามา รีบหลบหลังภควัตซึ่งถามว่าเป็นใคร พอรู้ว่าเป็นอริเก่าทำให้เธอกับเพื่อนต้องโดนไล่ออกจากห้างฯ ภควัตมีแผนร้ายผุดขึ้นในใจ

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12 วันที่ 17 พ.ค.61

บทประพันธ์โดย จันทริกา
กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
ช่องออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ