My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 23 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 23 พ.ค.61

“มีคนของเราสนับสนุนขบวนการกู้ชาติรัฐแสนปุระ” ทั้งสองตกใจ แล้วอิสริยะก็บอกเตชัสว่า “เตชัส ผมมีภารกิจพิเศษให้คุณทำ...” เตชัสถามว่าภารกิจอะไรหรือ “ผมจะบอกหลังจากนายใหญ่อนุมัติก่อน”

“นายใหญ่? ท่านแม่ทัพภาคหมายถึงท่านนายกรัฐมนตรีเหรอครับ” อติศักดิ์ถาม

แล้วคืนนี้อิสริยะก็ไปพบนายใหญ่ที่สวนของโรงแรม นั่นคือเตชินี ภรรยาที่ไม่อาจเปิดเผยแก่สังคมได้เพราะภาระหน้าที่ หลังจากทักทายกันด้วยความห่วงใยแล้ว เตชินีถามว่ามาหาตนมีเรื่องอะไรให้ช่วยหรือ

“ผมจะให้เบนทำภารกิจลับ” เตชินีถามว่าลับกว่าที่ทำอยู่อีกหรือ “มันเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ จำเป็นต้องใช้ทีมรบพิเศษที่เชี่ยวชาญทำงานลับ และอันตรายมาก”



“นีรับทราบค่ะ แต่นีคงไม่มีสิทธิ์อนุญาตหรือไม่อนุญาต ทำตามหน้าที่ที่คุณเห็นสมควรเถอะค่ะ”

“คุณนี ผมรู้ว่าที่ผ่านมาผมขอให้คุณเสียสละหลายอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องปกปิดความสัมพันธ์ของเรา แต่ครั้งนี้มันจะเป็นครั้งสุดท้าย ผมสัญญาว่าหลังจากเสร็จ...”

“ไม่ต้องค่ะ...นีรู้ว่ามันไม่ง่ายสำหรับคุณเหมือนกัน แต่สิ่งที่คุณเสียสละมันมีค่ามาก...มากกว่าความสุขเล็กๆ น้อยๆส่วนตัวของเรา คุณยะ คำสัญญาที่นีอยากได้มีอย่างเดียว รับปากกับนี...” แล้วหันไปบอกเตชัส

“รับปากแม่ ว่าจะระมัดระวัง ไม่ประมาท จะทำอะไรต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักเสมอ แล้วสุดท้ายก็คือ...กลับมา กลับมาเจอกัน ต้องกลับมา...สัญญาได้ไหม”

“สัญญาครับ” พ่อลูกรับปากพร้อมกัน อิสริยะดึงเตชินีเข้าไปกอดเอ่ยอย่างสุดรัก “ผมโชคดีที่มีคู่ชีวิตอย่างคุณ ขอบคุณครับ” เตชัสมองพ่อกับแม่อย่างสุดปลื้มและภูมิใจมาก

ooooooo

เช้านี้ขณะที่อวัศยากำลังว่ายน้ำอยู่ที่สระว่ายน้ำในโรงแรม นุนุสาวรับใช้คนสนิทของมาดามเมย์ทูเอเดินเข้ามาบอกว่ามาดามเมย์ทูเอให้มาตาม อวัศยาตามนุนุไปอย่างระแวงระวัง

ไปถึงห้องพักพิเศษของนายพลทุนอู นายพลเดินออกมามองอวัศยา เอ่ย “คุณ...คุณคือคนที่ช่วยชีวิตผมไว้” อวัศยาบอกว่าตนแค่ทำในสิ่งที่ควรทำ นายพลทุนอูถามว่าเธอชื่ออะไร ตนอยากตอบแทนถามว่า

“คุณอยากได้อะไรบอกมาเลย ถ้าไม่ลำบากเกินไป ผมจะให้คุณ” อวัศยาบอกว่ายังนึกไม่ออก “งั้นนึกออกตอนไหนบอกผมแล้วกันนะครับ” นายพลทุนอูมองอวัศยาอย่างปลาบปลื้มจนเธอเขินต้องก้มหน้า พอดีมาดามเมย์ทูเอแต่งตัวเสร็จออกมามีนุนุตามมาด้วย มาดามถามหยอกนายพลว่า

“ถ้าภรรยาอยากได้อะไร แล้วจะขอบอกท่านตอนนึกออกบ้างจะได้ไหมคะ” นายพลบอกว่าสำหรับภรรยาได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว “ปากหวานนะคะ คุณอวัศยาระวังไว้นิดนึงนะคะท่านนายพลน่ะ ไม่ได้มีดีแค่อำนาจ แต่มีเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานด้วย อย่าเผลอเชียวนะคะ”

มาดามเมย์ทูเอพูดติดตลก แต่อวัศยาฟังแล้วสยองได้แต่ยิ้มแหยๆ

มาดามให้อวัศยาพาไปเลือกเครื่องประดับสำหรับออกงาน ระหว่างนั้นมาดามเห็นแหวนหัวเสือตาเพชรสีชมพูที่นิ้วอวัศยาทักว่าแปลกดี ขอดูใกล้ๆ ถามว่าสามีให้หรือ

อวัศยาบอกว่าตนยังโสด มาดามถามว่างั้นแหวนหมั้นใช่ไหม อวัศยาตอบขำๆทีเล่นทีจริงว่าแค่แม่ของเขาส่งมาจองสิทธิ์ไว้ให้ลูกชายก่อน เขากับตนยังไม่เคยรู้จักกัน ถ้าเจอหน้าแล้วรู้ว่าคนนี้คือคนที่แม่หมายปองเขาอาจจะขอสละสิทธิ์ยอมให้ยึดแหวนเลยก็ได้

มาดามถามเขาชื่อนามสกุลอะไร ก็พอดีเห็นร้านของอวัศยาจึงพากันเข้าไป อันดามันต้อนรับอย่างกระตือรือร้น พอดีมือถืออวัศยาดังขึ้น เธอรับสาย...

“ค่ะแม่...ได้ค่ะ หมอกก็มีเรื่องอยากจะคุยกับแม่เหมือนกันค่ะ”

อิสริยะนัดเตชัสกับอติศักดิ์ไปพบกันที่นอกเมืองมอบหมายภารกิจพิเศษว่า ทางตำรวจตระเวนชายแดนได้สร้างแนวป้องกันยาเสพติดไว้อย่างดีและเข้มงวดมาก แต่คนของรัฐแสนปุระสามารถขนยาผ่านเข้ามาได้ง่ายๆ แถมมีคนของเราที่รับผิดชอบที่นั่นร่วมทีม มันเป็นไปได้อย่างเดียวคือจะต้องได้รับการอำนวยความสะดวกจากคนในระดับสูงของเราเองโดยร่วมมือกับนายพลทุนอูเพราะมีผลประโยชย์ร่วมกัน สรุปว่า

“ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาด...เร็วๆนี้จะต้องมีการนัดพบกันเพื่อส่งมอบของแน่ ผมต้องการรู้วันเวลาสถานที่ทุกอย่างที่จะทำให้ผมรู้ว่า ใครคือเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ขายชาติคนนั้น”

ooooooo

เตชินีหลอกนัดเบนหรือเตชัสไปที่ร้านอาหารริมน้ำปิงแล้วขอไปห้องน้ำ ครู่หนึ่งอวัศยาก็มาถึง ถามโต๊ะที่อณิมาจอง พนักงานพาไปนั่ง เป็นโต๊ะที่ติดกับโต๊ะที่เบนถูกแม่หลอกมา แต่เธอนั่งหันหลังให้เขา

พอเห็นอวัศยาเบนก็รู้แผนการของแม่ คิดแกล้งอวัศยาทันที พอเธอสั่งอะไรเขาก็สั่งอย่างนั้น อวัศยาได้ยินหันถามเสียงเขียวว่าสั่งตามตนทำไม พอเบนหันมาทัก “สวัสดีครับน้องหมอก” อวัศยาตกใจ เบนบอกพนักงานว่าอาหารที่ตนสั่งยกเลิกทั้งหมด พูดหน้าตาเฉยว่า

“ผมจะมานั่งกินโต๊ะนี้ เพราะว่าคู่หมั้นผมสั่งไว้ให้แล้ว”

อวัศยาตะลึงไม่คิดว่าเบนจะรู้เรื่องคู่หมั้นยิ่งถูกเขาพูดยั่วก็ยิ่งโมโหลุกเดินออกจากร้าน เบนตามมาพูดเย้าแหย่ตามประสา

ที่หน้าร้านนั่นเองมีรถเก๋งคันหนึ่งขับชนรถจักรยานแล้วหนี เบนวิ่งตามรถเก๋งไปทันที เขาคว้าเศษอิฐติดมือไปด้วย กระโดดขึ้นกระโปรงหน้ารถตะโกนให้คนขับจอด คนขับไม่จอด เบนจึงใช้ก้อนอิฐทุบกระจกรถยื่นเท้าเข้าไปถีบหน้าคนขับจนหน้าหงายรถพุ่งลงข้างทาง  แต่เบนกระโดดลงจากรถลงไปยืนอย่างเท่ ในที่สุดเบนก็จับตัวคนขับรถไว้ได้อย่างง่ายดาย

อวัศยาเห็นเหตุการณ์ตลอด เธอตะลึง ทึ่ง และประทับใจในความเก่งกาจและบ้าดีเดือดของเบนมาก

หลังจากส่งตัวคนขับรถเก๋งให้ตำรวจแล้ว อวัศยาถามว่าเขาไม่เป็นอะไรเลยหรือ เบนบอกว่าจริงๆก็เจ็บแต่พอน้องหมอกเป็นห่วงก็หายสนิทเลย อวัศยาเห็นเลือดที่สะบักหลังของเขาถามว่าทำไมไม่ไปหาหมอ เบนเลยอ้อนให้ทำแผลให้

อวัศยาทึ่งในความเก่งและบ้าดีเดือดของเบนในการจับคนทำผิด แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าหนุ่มเพลย์บอยอย่างเขาเจอเหตุการณ์อย่างนี้ควรจะวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่นี่กลับกระโดดขึ้นไปอย่างกับคนบ้า ถามว่า

“คุณเป็นคนยังไงกันแน่” อวัศยาจ้องอย่างค้นหา ความจริง

“พี่ก็เป็นของพี่แบบนี้ น้องหมอกอย่าเอาอคติส่วนตัวมาตัดสินพี่สิครับ” เบนอ้อน ยิ้มยั่ว

เวลาเดียวกันเมธัสสอบสวนหญิงสาวที่จะยิงนายพลทุนอูบอกว่า ตนรู้ว่าเธอเป็นเครือข่ายเจ้าแก้วอินและมั่นใจว่าการกระทำของเธอเกี่ยวข้องกับการขนยาครั้งนี้ แต่เธอก็ไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆ เมธัสจึงพักแล้วจะมาสอบใหม่ คราวนี้จะเล่นบทดุเดือด ต้องได้ข้อมูลเครือข่ายเจ้าแก้วอินแน่

แต่เมธัสออกไปยังไม่ทันพ้นสถานีตำรวจก็ได้รับโทรศัพท์จากร้อยเวรว่าผู้ต้องหาแขวนคอตายแล้ว เขาจะย้อนกลับไปก็พอดีเห็นชายลึกลับเดินออกไปจึงวิ่งตาม ปรากฏว่าชายลึกลับวิ่งไปไม่นานก็มีรถมอเตอร์ไซค์โฉบมารับไป เมธัสกลับมาที่สถานีตำรวจยิ่งแค้นใจเมื่อรู้ว่าผู้ต้องหาบางส่วนก็ผูกคอตายด้วย

อวัศยาทำแผลให้เบนเสร็จ พอดีมือถือเขาดังขึ้น เขากดอ่านแล้วตกใจ หลอกอวัศยาให้เผลอแล้วแย่งรถขับไป อวัศยาจึงต้องนั่งรถแดงกลับโรงแรม จึงรู้จากพีรพลว่าผู้หญิงที่จะยิงนายพลทุนอูผูกคอตายแล้ว

อวัศยาโทรศัพท์เฟซไทม์คุยกับเมธัสโดยพีรพลกับอันดามันอยู่ด้วย เมธัสบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนแสนปุระ เชื่อว่าถูกฆ่าตัดตอนเพราะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของเจ้าแก้วอินที่เป็นผู้นำชนกลุ่มน้อย ผู้นำกองกำลังกู้ชาติแสนปุระคนปัจจุบัน

“แสนปุระขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งอัญมณีและสายแร่ธรรมชาติ พลอยกับไพลินของที่นี่ขึ้นชื่อมาก” อวัศยารู้จักดี เมธัสเล่าอย่างละเอียดว่า

“แสนปุระเป็นชนกลุ่มน้อยกลุ่มเล็กๆที่ปกครองตัวเองมานาน จนวันนึงรัฐกลางอยากจะรวมชาติก็ต้อนบังคับพวกเขาเข้าไปแล้วก็เอารัดเอาเปรียบ กดขี่ข่มเหง บังคับให้ส่งทรัพยากรแร่และเรียกเก็บภาษีในราคาสูง พอแสนปุระกระด้างกระเดื่อง รัฐกลางเลยส่งทหารเข้าปราบปรามจนเป็นสงครามภายในและจบลงที่ผู้นำแสนปุระคนก่อนเสียชีวิต”

พีระพลเสริมว่าคนนั้นคือเจ้าอิน พ่อแท้ๆของเจ้าแก้วอิน และผู้นำทหารที่เข้าปราบปรามจนทำให้เจ้าอินตายก็คือนายพลทุนอู

อติศักดิ์ อิสริยะ และเบนเพิ่มเติมอีกว่า เจ้าแก้วอินต้องร่วมมือกับนายพลทุนอูที่ฆ่าพ่อตนเพื่อผลประโยชน์ อำนาจและความอยู่รอด เพราะลำพังตัวเองไม่สามารถกู้ชาติได้ อิสริยะสะกิดให้คิดว่าผู้หญิงที่มาลอบยิงนายพลทุนอูวันนั้น นายพลทุนอูอาจจัดมาเองก็ได้

ooooooo

ที่ถนนนอกเมือง นายพลทุนอูกำลังจะไปยังจุดนัดพบกับเจ้าแก้วอิน ระหว่างทางถูกรถติดตาม ต่อมาจึงรู้ว่าเป็นเจ้าแก้วอินที่มาดักพบกลางทางแทนเพื่อถามเรื่องของ นายพลถามว่ายังไว้ใจที่ให้ตนช่วยหรือ

เจ้าแก้วอินถามว่าอะไร นายพลถามว่ารู้หรือเปล่าว่ามีคนแสนปุระส่งคนให้มาลอบยิงตน และคนคนนั้นก็ถูกตัดตอนไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าแก้วอินบอกว่ารู้แต่จะให้ทำยังไง ไม่มีใครรู้ว่าเราร่วมมือกัน เราห้ามทุกคนไม่ได้

“ผมรู้ว่าห้ามยากแต่ก็ต้องทำให้ได้...เจ้าควรจะรู้นะว่าระหว่างการกอบกู้เอกราชให้แสนปุระมันสำคัญกว่าการไล่ล่าเอาชีวิตผม ถ้าไม่มีผม ความตั้งใจของพ่อเจ้าที่อยากจะให้แสนปุระเป็นเอกราชก็ไม่มีวันเกิดขึ้นได้เจ้าอย่าทำลายโอกาสสุดท้ายแค่เพราะความแค้นส่วนตัวเลย คิดถึงประชาชนแสนปุระให้มากๆหน่อย”

เจ้าแก้วอินตัดบทถามว่าเราจะได้อาวุธตามกำหนดใช่ไหม นายพลทุนอูตอบอย่างเป็นต่อว่า

“หึ...จะตามหรือไม่ตามขึ้นอยู่กับเงิน เจ้าหาเงินมาได้เมื่อไหร่ของมาถึงที่แน่”

ที่โรงเรียนทหารแสนปุระ ขณะมีการฝึกซ้อมทหารกันอย่างหนักด้วยความฮึกเหิมเต็มที่ จู่ๆนิลาลูกของผิ่วที่กำลังซ้อมทหารอยู่ก็วิ่งแหวกผู้คนเข้ามาทวงพ่อคืน ถามพ่อว่าบอกแล้วใช่ไหมว่านี่ไม่ใช่หน้าที่ของพ่อ ผิ่วไล่ไม่ให้มายุ่ง นิลาก็ยังโวยวายไม่หยุดว่าพ่อจะฝึกทหารไปทำไม ตนเห็นฝึกไปกี่คนก็ให้ไปขนยาหมดแล้วก็ถูกยิงตาย ผิ่วตวาดว่าเอ็งไม่รู้อะไรให้หุบปาก

คนสนิทของเจ้าแก้วอินเข้าเรียกนิลาไปพบเจ้าแก้วอิน นิลาก็ยังโต้เถียงกับเจ้าแก้วอินและทวงพ่อคืน

ผิ่วบอกว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประเทศแสนปุระ นิลาโต้ว่ายาที่เราขายมันไปทำลายคนอื่น คนบริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องแล้วเราจะภูมิใจในประเทศที่ได้จากการฆ่าคนบริสุทธิ์ได้ด้วยหรือ มันต้องมีวิธีอื่น

เจ้าแก้วอินถามนิลาว่าคิดว่าตนเลวมากไหมที่เลือกวิธีนี้ อธิบายว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะได้เงินมาซื้ออาวุธได้รวดเร็วและทันเวลาที่สุด บอกนิลาเชิงปรามอย่างดุดันว่า

“เธอจะหาว่าฉันเลว ชั่ว เห็นแก่ตัว ไม่มีศีลธรรมอะไรก็ช่าง แต่รู้ไว้นะว่าทั้งหมดที่ฉันทำก็เพื่อคนแสนปุระทุกคน ทั้งที่ตายไปแล้ว คนที่ยังอยู่ คนที่กำลังจะเกิดมาและคนที่ภูมิใจวิธีการของฉันด้วย”

นิลาฟังแล้วได้แต่ร้องไห้เพราะไม่อยากให้เป็นอย่างนี้

เมื่อเจ้าแก้วอินกลับเข้าบ้านดูรูปถ่ายครอบครัวแล้วพึมพำ “คนเลวหรือ...”

เจ้าแก้วอินนึกถึงอดีต ขณะนั้นตนอยู่ในวัย 15 ปี พ่อซึ่งเป็นประมุขของแสนปุระถูกกองทหารของรัฐบาลเข้าโจมตีอย่างโหดร้าย พ่อให้แก้วอินพาก้อนแก้วในวัย 8 ปีหนี แก้วอินบอกพ่อว่า ตนจะอยู่สู้กับมัน

“แก้วอิน พ่อภูมิใจลูกมาก แต่หน้าที่ของลูกตอนนี้คือดูแลแม่กับน้อง ลูกต้องทำหน้าที่แทนพ่อ อย่าทำให้พ่อผิดหวังเข้าใจไหม”

แก้วอินจะพาแม่กับน้องหนี แม่รั้งทหารไว้ไม่ให้ทำร้ายลูก แต่สุดท้ายก้อนแก้วก็ถูกทหารยิงตายขณะ

แก้วอินพาว่ายหนีข้ามแม่น้ำ และแม่ก็ถูกนายพลตันที่มีร้อยเอกทุนอูเป็นทหารติดตามยิงตาย และเมื่อแก้วอินกลับมาก็เจอพ่อนอนตายอยู่กับศพทหารแสนปุระมากมาย แก้วอินช็อกเหมือนตายทั้งเป็น

เจ้าแก้วอินมองรูปครอบครัวพึมพำเหมือนปฏิญาณกับพ่อ

“ผมจะทำหน้าที่แทนพ่อให้สำเร็จ แสนปุระจะต้องมีเอกราช”

ooooooo

อวัศยาเล่าเรื่องเบนให้อันดามันฟังบอกให้เล่าให้แม่ฟังด้วย พอดีอณิมามาเจอจึงรั้งตัวอวัศยาพาไปเคลียร์เรื่องนี้กันโดยนัดเตชินีมาพบที่เลานจ์ของโรงแรม

อวัศยาทำท่าจะเล่าแต่แล้วก็เปลี่ยนใจให้เตชินีถามเบนเอาเองดีกว่า พอดีมาดามเมย์ทูเอเดินมาได้ยินถามว่าหมอกเป็นคู่หมั้นเบนหรือ ชมว่าเหมาะสมกันมาก ถามว่าแต่เมื่อกี้ได้ยินว่าไม่เป็นคู่หมั้นกันแล้วทำไมหรือ พออวัศยาเล่าให้ฟัง มาดามก็ขอโอกาสให้เบนอีกครั้งได้ไหม

ต่อหน้าอวัศยามาดามแสดงความยินดียิ้มแย้มแจ่มใสแต่พอพ้นหน้าไปก็จิกตาหน้าบึ้งเดินอ้าวๆไปหาเบนตามที่ให้นุนุโทร.นัดไว้

เบนเอากุญแจรถของอวัศยาฝากพนักงานให้ช่วยคืนให้ เห็นมาดามเดินฉับๆมา ทั้งสองสบตาอย่างรู้กัน เบนจึงเดินตามไป พอเจอกันมาดามถามว่าจะไม่บอก หน่อยหรือว่าเป็นคู่หมั้นกับอวัศยา

เบนยิ้มสบายๆบอกว่าดีใจที่เห็นเธอหึง เล่าว่ามันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่แม่ตนกับแม่ของอวัศยาดองกันเลยจัดการกันเอง มันเป็นเรื่องไร้สาระเลยไม่อยากเล่าให้ฟัง กอดมาดามหยอกว่าชอบจังเวลาที่มาดามหึงตน

อวัศยาเห็นภาพนี้พอดีคิดจะถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก็พอดีมาดามเมย์ทูเอพยายามออกจากกอดของเบนดุว่ามันจะมากไปแล้วไม่ควรทำอย่างนี้ในที่สาธารณะ เบนพูดอย่างน้อยใจว่า

“ผมรู้ว่ามาดามมีเจ้าของแล้ว เป็นตัวจริงที่พิเศษสุดๆ ที่คนอย่างผมไม่มีอะไรจะเทียบชั้นได้เลย”

“เราเคยคุยกันเรื่องนี้แล้วนะเบน”

อวัศยาหามุมที่ดีที่สุดจะถ่ายภาพเบนกับมาดาม แต่ถูกมือหนึ่งเอื้อมมาดึงมือถือไป หันมองจึงเห็นว่าเป็นนุนุนั่นเอง พอจะต่อว่านุนุก็เอามือถือไปแล้ว อวัศยาหันมองเบนกับมาดามอีกที ทั้งคู่ก็หายไปแล้วเช่นกัน

อวัศยาตามไปทวงมือถือคืนจากนุนุ นุนุบอกว่าตนแค่อยากดูให้แน่ใจว่าคุณหมอกถ่ายภาพและวิดีโอไว้หรือไม่ แล้วคืนโทรศัพท์ให้ อวัศยาถามว่าเธอรู้เห็นเป็นใจกับเจ้านายด้วยสินะ

“จะเรียกว่ารู้ก็รู้ค่ะ และที่ดิฉันจำเป็นต้องปกป้องมาดาม ก็เพราะทุกวันนี้มาดามก็เจ็บปวดเสียใจกับสิ่งที่เป็นอยู่มากพอแล้วค่ะ” นุนุบอกว่า “เบนคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของมาดาม”

นุนุเล่าว่าเบนเป็นคนมีเสน่ห์ เขาใช้เสน่ห์ของตนจีบมาดามเพื่อเปิดทางให้กับการเข้าไปทำธุรกิจในแสนปุระ ขอร้องอวัศยาให้เห็นใจอย่าซ้ำเติมมาดามเลย เรื่องทั้งหมดนี้มาดามคือเหยื่อ

“คุณเบนวางแผนไว้ทั้งหมดค่ะ” นุนุสรุป อวัศยาถามว่าเบนจีบมาดามเพื่อผลักดันธุรกิจหรือ “ค่ะ แต่ที่แย่กว่านั้นคือเขาแอบถ่ายคลิปไว้แบล็กเมล์มาดามด้วย... ถ้าคลิปหลุดออกไปไม่ใช่มาดามเสียหาย อนาคตทาง การเมืองของท่านนายพลมีปัญหาด้วยแน่ มาดามเลยต้องทำเป็นดีกับเขา เพราะหวังว่าจะมีโอกาสเอาคลิปนั้นมาทำลาย”

อวัศยาถามว่าเรื่องจริงหรือนิยาย นุนุบอกว่าถ้าไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ช่วยมาดามสักครั้งได้ไหม แล้วจะเอาหลักฐานมาให้ดูว่าตนพูดจริง

เตชินีเรียกเบนมาถามเรื่องเขาเป็นชู้กับภรรยาคนอื่นว่าจริงไหม เบนบอกแม่ให้ใจเย็นๆเพราะมันคือภารกิจ ขอให้แม่เชื่อมั่นตน ตนรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ อะไรที่ไม่ถูกต้องผิดศีลธรรมตนไม่ทำ กลัวแม่ด่าจะตาย

เบนบอกแม่ว่าน้องหมอกเข้าใจผิดแต่ปล่อยเขาไปเถิดยังไงตนก็ไม่ชอบ ไม่ใช่สเปก อย่าเสียเวลาเลย

“เบน แม่ไม่เคยขอให้ลูกลืมใครนะ แต่แม่อยากให้ลูกมีความสุข”

“ผมมีความสุขดีครับแม่”

เบนหันไปมองช่อดอกไอริสที่โฮปให้และเขาเอาใส่กรอบรูปแขวนไว้ แววตาเศร้ากับความรักฝังใจ....

ooooooo

นุนุเข้าไปหามาดามเมย์ทูเอในห้อง แต่มาดามอยู่ในห้องน้ำ นายพลทุนอูบอกให้รอ ถามว่านุนุรับใช้ใกล้ชิดมาดามเห็นมาดามค่อนข้างสนิทกับเบนอยากรู้ว่าคนนี้ไว้ใจได้หรือเปล่า

นุนุถามว่าท่านเช็กประวัติแล้วไม่ใช่หรือ บอกว่าตนเฝ้าดูอยู่ถ้ามีอะไรจะรีบรายงานแล้วออกไปเลย

เมื่อมาดามออกจากห้องน้ำ ทุนอูถามว่าญาติเธอส่งข่าวมาบ้างหรือเปล่า เขาหาอาวุธส่งให้ได้ในเวลาที่เคยตกลงกันใช่ไหม

“คุณไปห่วงเจ้าแก้วอินให้หาเงินมาให้ได้ดีกว่าไม่ต้องห่วงเรื่องอาวุธ เพราะตราบใดที่ฉันยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอะไร ทุกอย่างก็จะยังคงเหมือนเดิม”

ที่ตลาดอัญมณีมีการประมูลหยกก้อนจากแสนปุระ อวัศยาตื่นเต้นเอามือถือไปถ่ายภาพไว้ พ่อค้าไม่ให้ถ่ายสั่งให้เอาโทรศัพท์มา อวัศยาไม่ให้ก็กรูกันเข้ามา อวัศยาไม่ยอมให้เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด

ขณะเหตุการณ์ตึงเครียดนั้น เบนก็ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาอย่างเท่บอกพวกพ่อค้าว่า พวกนี้เป็นนักท่องเที่ยวไม่ใช่สายตำรวจหรือนักข่าว อติศักดิ์รับรองอีกคน พ่อค้าจึงเก็บมีดพร้ากลับไป

เบนยิ้มกว้างให้อวัศยาที่มองอย่างแปลกใจว่าทำไมเขารู้จักพวกนี้ดี

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 23 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ