อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 9 วันที่ 10 พ.ค.61

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 9 วันที่ 10 พ.ค.61

จังหวะนั้นภูรีเดินเข้ามาเห็นอยู่กันพร้อมหน้าถามว่าคุยอะไรกันอยู่

“คุยเรื่องไร้สาระน่ะค่ะ” บุสกรแดกดัน ปริตาน้อยใจทำไมต้องมองความทุกข์ของตนเป็นเรื่องไร้สาระ บุสกรปลอบไม่มีใครว่าอะไรสักหน่อย ถ้าทุกข์ใจนักไปไหว้พระทำบุญกันดีกว่า ปล่อยให้คู่ข้าวใหม่ปลามันได้อยู่กันตามลำพังแล้วดึงมือปริตาออกจากบ้าน ภูรีรีบบอกธุระที่มาหาพริมวันนี้ก็เพราะเย็นนี้แม่ของเขาบินมาเมืองไทย ท่านอยากพบแฟนของเขา พรุ่งนี้เขาจะมารับเธอไปพบท่าน

“ค่ะ แต่บอกเรื่องแค่นี้ไม่เห็นต้องมาเลย โทร.มาก็ได้”



ภูรีไม่ได้มาแค่บอกเรื่องแม่ แต่เอารองเท้าคู่นั้นมาให้พริมด้วย คราวนี้รับรองไม่มีของไม่พึงประสงค์ซ่อนอยู่ข้างในแน่นอน เธอขอไม่รับได้ไหม การสอนวิกกี้ของเธอไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเขา ไม่เห็นเขาจะต้องมาซื้ออะไรให้ เขาเห็นเธอทำท่าจะไม่ยอมรับของขวัญ ก็เลยสารภาพว่าความจริงแล้วบารมีเป็นคนซื้อรองเท้าคู่นี้ให้เพราะอยากตอบแทนที่ช่วยสอนวิกกี้ เธออยากรู้ว่าท่านรู้หรือไม่ว่าเธอทำให้ลูกสาวของท่านเจ็บตัว

“รู้แล้วครับ ท่านไม่คิดเลยว่าเป็นความผิดของคุณ ท่านบอกว่าคุณไม่มีวันทำเรื่องแย่ๆแบบนั้นแน่”

พริมยิ้มพอใจที่อย่างน้อยก็ยังมีบารมีอีกคนที่ไม่มองว่าเธอเป็นคนเลว

ooooooo

บุสกรไหว้พระประธานในโบสถ์เสร็จแล้ว แต่ปริตายังขอพรไม่จบ เธอรำคาญก็เลยออกมารอข้างนอก เห็นบารมีถือช่อดอกไม้เดินอยู่ไกลๆ สงสัยมาทำไมแถวนี้รีบเดินตาม เห็นท่านตรงไปยังทางที่เจดีย์เก็บอัฐิของพาพรตั้งอยู่ แต่ยังเดินไม่ทันถึง มีเสียงปริตาตะโกนโหวกเหวกเรียกบุสกรดังขึ้นเสียก่อน

บารมีหันขวับเห็นปริตาวิ่งตรงมาหาบุสกรที่ยืนอยู่ห่างออกมา ปริตาต่อว่าบุสกรไหนบอกว่าจะรออยู่หน้าโบสถ์ทำไมมายืนตรงนี้ เธออ้างว่าทำเหรียญตก แล้วแกล้งหันไปเห็นบารมี ยกมือไหว้ทักทายว่ามาทำอะไรที่นี่ ท่านจะเอาดอกไม้มาไว้อาลัยเพื่อน แต่ยังหาเจดีย์ที่เก็บอัฐิไม่เจอสงสัยจะจำวัดผิด ปริตาไม่ติดใจสงสัยอะไร ผิดกับบุสกรที่ไม่ค่อยจะเชื่อนัก บารมีพอจะมองสายตาของบุสกรออกรีบเปลี่ยนเรื่องคุย

“แล้วพริมล่ะไม่มาด้วยเหรอ”

บุสกรกำลังจะบอกว่าพริมอยู่บ้านกับภูรีแต่ปริตาดึงแขนไว้ไม่ให้พูด บารมีตกใจคิดว่าเกิดเรื่องกับพริมรีบขับรถมาที่บ้านของเธอเนื่องจากเป็นห่วง สองสาวติดรถท่านกลับมาด้วย เห็นท่านลงจากรถได้จ้ำพรวดๆ ไปหาพริม ทั้งคู่ต้องตามมาขวางไว้ ขอร้องให้ใจเย็นๆก่อน พริมไม่ได้เป็นอะไร แต่อยู่กับภูรี บารมีไม่เข้าใจอยู่กับภูรีแล้วทำไมทั้งคู่ต้องทำท่าอึกอักด้วย ปริตาแก้ตัวว่าเป็นเพราะท่านเป็นพ่อของวิกกี้ บารมีถึงบางอ้อ

“เธอก็เลยกลัวว่าฉันจะหวงภูแทนวิกกี้...งั้นเธอก็เข้าใจใหม่นะ ฉันรู้ว่าภูไม่เคยรักวิกกี้เลย เขารักพริมและพริมก็น่าจะรู้สึกไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้น คนที่ต้องทำใจยอมรับความจริงให้ได้ก็คือวิกกี้”

ปริตาชมเปาะไม่เคยเห็นพ่อแม่คนไหนใจกว้างเป็นมหาสมุทรแบบบารมีมาก่อน ปกติเห็นมีแต่พ่อแม่ที่เข้าข้างลูกตัวเอง บารมีชะงักไปเล็กน้อย แต่ไม่พ้นสายตาจ้องจับผิดของบุสกร...

ทางฝ่ายพัชราถูกนักเลงที่จ้างให้ไปทำร้ายพริม โทร.มาขอเงินเพิ่ม เธอมัวแต่เล่นงานเขาก็เลยไม่เห็นพงศกรยืนฟังอยู่ข้างหลัง พัชราขู่ไม่ให้นักเลงมาต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

“ฉันอุตส่าห์ไม่เอาเรื่องแก ฉันสั่งให้แกไปสั่งสอนนังพริมแต่ไม่เห็นว่ามันจะเป็นอะไร...ไม่ต้องแก้ตัว ฉันไม่อยากฟัง” พัชราวางสายอย่างหัวเสีย แล้วหันกลับมาอีกทีต้องตกใจที่เจอพงศกรยืนยิ้มกวนอยู่...

พริมกับภูรีเดินออกจากบ้านมาเจอบารมี ปริตาและบุสกรพร้อมหน้าก็ร้องทักทำไมถึงมาด้วยกัน ท่านกำลังจะแวะมาเยี่ยมเธอ พอดีไปเจอสองสาวที่วัดก็เลยรับกลับมาด้วย จังหวะนั้นลุงดำเอารองเท้าที่เพิ่งทำส้น เสร็จมาให้พริม เจอบารมีอยู่ด้วยของขึ้นทันทีด่ากระทบต่างๆนานา พริมกับปริตามองหน้ากันงงๆว่าลุงดำพูดอะไร มีเพียงบุสกรเท่านั้นที่สังเกตเห็นบารมีมองลุงดำด้วยสายตาไม่พอใจ ก่อนจะเมินหน้าไปทางอื่น

“ลุงดำครับ เราไปที่บ้านลุงดำกันเถอะครับ ผมมีเรื่องจะปรึกษากับลุง”

ลุงดำไม่ยอมไปกับภูรี ยังคงด่าว่ากระทบบารมีจนเกือบจะมีเรื่องกัน ภูรีต้องดึงตัวลุงดำออกมา พริมขอร้องบารมีอย่าไปถือสาแกเลย แกชอบพูดไปเรื่อยแล้วเชิญเข้าไปใน

บุสกรปล่อยให้พริม บารมีกับปริตาเข้าบ้านไปก่อน ส่วนตัวเองตามไปแอบฟังภูรีกับลุงดำคุยกัน แต่ไม่ได้อะไรมากนัก จับใจความได้แค่ว่าความลับเรื่องนี้มีบารมีกับพริมเข้ามาเกี่ยวข้อง เธอตระหนักในทันที ถ้าอย่างนั้นที่ภควัตบอกว่าความลับระหว่างภูรีกับลุงดำก็คือลุงดำอยากทำงานที่ P.PAUL ก็เป็นแค่เรื่องลวงโลก...

ด้วยความเจ็บใจที่โดนหลอก บุสกรวางแผนจะเค้นความจริงจากภควัตให้ได้ จึงชวนปริตาไปหาเขาที่ห้องพักโดยเอางูเขียวปากจิ้งจกใส่กล่องพลาสติกใส่ติดไปด้วย เขาเห็นงูก็กลัวลนลานพยายามคลานหนี บุสกรอาศัยจังหวะนั้นโดดรวบตัวจับมัดมือมัดเท้าเอางูขู่ให้บอกความจริงว่าความลับระหว่างภูรีกับลุงดำคืออะไร ทำไมถึงมีบารมีกับพริมเข้ามาเกี่ยวข้อง

ภควัตไม่ยอมเปิดปากพูด บุสกรเอากล่องงูไปยื่นใส่หน้า ถ้าไม่พูดความจริงจะเปิดกล่องให้งูออกมา เขาร้องลั่นกลัวมากแต่ก็ไม่ยอมเล่าความจริง อินทัชเปิดประตูเข้ามาเห็นปริตากับบุสกรอยู่ในห้อง ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ปริตาเล่าว่าบุสกรอยากให้ภควัตบอกเรื่องความลับของภูรีกับลุงดำแต่เขาไม่ยอมบอก บุสกรยื่นกล่องใส่งูไปตรงหน้าภควัตอีก เขากลัวจัดร้องลั่นให้อินทัชช่วยด้วย อินทัชจะบอกเรื่องนี้กับสองสาวเอง

“ผมสองคนรับปากไอ้ภูไว้ว่าจะไม่พูดเรื่องนี้ แต่ในเมื่อพวกคุณอยากรู้ เราก็เจอกันตรงกลาง ผมจะพูดให้พวกคุณเอากลับไปคิด แล้วพวกคุณก็จะรู้คำตอบเองว่าความลับนั้นคืออะไร”

หลังสองสาวปรึกษากันก็ยอมรับข้อเสนอของอินทัช ปล่อยภควัตเป็นอิสระ อินทัชก้าวเข้าไปหาสองสาวสีหน้าจริงจังมากก่อนจะบอกรหัสลับว่านกเพนกวินกำลังกลับมาทำหน้าที่ของตัวเอง ทั้งบุสกร ปริตาและภควัตต่างอึ้งไม่เข้าใจว่าเขาพูดอะไร บุสกรสงสัยนกเพนกวินมาเกี่ยวอะไรด้วย ภควัตยกมือห้ามไม่ให้ถาม แล้วจูงมือสองสาวออกนอกห้อง สักพักเอาถุงใส่กล่องงูออกมาคืนจากนั้นปิดประตูล็อก บุสกรเคาะประตูเรียก

“เฮ้ย อย่าเพิ่งสิ ยังคุยไม่รู้เรื่องเลย”

ภควัตไม่สนใจจะเปิดรับ หันมาชมอินทัชที่รู้จักโกหกเอาตัวรอดมาได้ เขายืนยันไม่ได้โกหกแต่พูดความจริง แล้วอธิบายว่าพ่อนกเพนกวินจะทำหน้าที่กกไข่ให้ความอบอุ่นกับลูกของมัน เพราะหนังของมันหนาและร่างกายก็ให้ความอบอุ่นได้ดีกว่าแม่นก เปรียบเหมือนคุณบารมีที่กำลังจะกลับมาทำหน้าที่ให้ความอบอุ่นกับลูกนกอย่างคุณพริม ภควัตโวยไม่ใบ้ง่ายไปหน่อยหรือ อินทัชยิ้มมั่นใจ

“ไม่ง่ายหรอก ต้องนั่งดูสารคดีนกเพนกวินทั้งวันทั้งคืนล่ะมั้ง ถึงจะทายออก”

ooooooo

บารมีรู้ว่าเย็นนี้พริมจะต้องไปพบกับนิสาและมิสเตอร์พี อยากให้เธอเป็นที่ประทับใจของทั้งคู่จึงส่งชุดสวยหรูดูดีมาให้เธอสวมคู่กับรองเท้า P.PAUL ซึ่งไม่ทำให้ผิดหวัง นิสากับมิสเตอร์พีตะลึงในความงามของเธอ นอกจากนี้เธอยังสร้างความประทับใจด้วยการตัดรองเท้ามาให้นิสาเป็นของขวัญอีกด้วย

ท่านประทับใจมากเพราะเป็นแบบที่ถูกใจ แต่แล้วฝันร้ายก็มาเยือนเมื่อพัชราตามมาที่นี่ด้วย...

วิกกี้รู้เรื่องที่พริมอยู่บ้านภูรีจากแม่จัดแจงจะตามมา พัชราไม่ยอมให้มาเพราะลูกยังไม่หายดี เธอทนเจ็บได้ อยากจะไปให้แม่พี่ภูเห็นว่านังพริมเป็นคนทำให้เธอเจ็บ ท่านจะได้เกลียดมัน

“ถ้าอยากให้คุณนิสากับคุณพีเกลียดมันล่ะก็ วิกกี้ไม่ต้องมาให้เสียเวลาหรอกลูก ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่ดีกว่า” พัชรายิ้มร้ายกาจมีแผนเตรียมไว้ให้พริม เรียบร้อยแล้ว แผนการที่ว่าก็คือจะใส่ร้ายว่าเธอขโมยนาฬิกาหรูของตัวเอง พัชรารอจนพริมอยู่เพียงลำพังแกล้งทำนาฬิกาที่ใส่อยู่หล่น แล้วใช้ให้เธอหยิบให้ พริมหลงกลก้มเก็บให้โดยไม่ทันเอะใจอะไร

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 9 วันที่ 10 พ.ค.61

บทประพันธ์โดย จันทริกา
กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
ช่องออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ