อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 7 วันที่ 21 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 7 วันที่ 21 พ.ค.61

คิงเฮนรี่ยังอาการไม่ดี พิษร้ายแทรกซึมร่างกายจนอ่อนเพลียขยับไม่ค่อยได้ เภตรารับหน้าที่อารักขาและเป็นหูเป็นตาแทน รวมถึงรับมืออารมณ์เกรี้ยวกราดและอาการสอดรู้สอดเห็นของคนในราชสำนัก

โมนาเห็นว่าคิงเฮนรี่หายเงียบไร้ซึ่งการเคลื่อนไหวจึงแอบสืบจนรู้ความจริงและรีบไปบอกอังเดร

“น้องไปสืบรู้มาแล้วนะคะว่าท่านพ่อไม่ได้ป่วยแต่ความจริงคือท่านถูกวางยา...ที่ท่านพ่อไม่ยอมให้เราสองคนเข้าเยี่ยมแถมยังปิดบังอาการ หรือว่าท่านคิดว่าเราสองคนเป็นคนวางยาคะ”

อังเดรยืนอึ้ง กำหมัดแน่นด้วยความโกรธ โมนาเห็นสวามีนิ่งก็เต้นผาง



“เราต้องไปแสดงความบริสุทธิ์ใจนะคะท่านพี่ว่าเราไม่ได้ทำ”

“ไม่! ยิ่งพูดมากยิ่งเหมือนคนร้อนตัว”

โมนาจะค้านแต่อังเดรยกมือห้าม “อยู่เฉยๆ...ทำตามที่ฉันสั่ง!”

หลังเรื่องวุ่นวายหลายอย่าง สถานการณ์ก็เริ่มไม่น่าไว้ใจ ทั้งในฮรีสอซที่คิงเฮนรี่ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงเพราะยังรักษาตัว รวมทั้งในเมืองไทยที่เคธเริ่มรุกหนักตามหาตัวอลิซจากพวกดีทีม

อังเดรก็ไม่น้อยหน้านัดเจอชายปริศนาซึ่งเภตรากับคิงเฮนรี่สงสัยว่าเป็นเฮเดส อดีตนายทหารคนสนิทของอังเดรที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อตั้งกลุ่มต่อต้านเพราะไม่พอใจการรับตำแหน่งรัชทายาทของอลิซ มีเพียงเรื่องดวินกับอลิซเท่านั้นที่ทำท่าจะราบรื่นเพราะสองสามีภรรยาหลอกๆเข้าใจกันมากขึ้น

เคธสืบข้อมูลเกี่ยวกับดีทีมและปะติดปะต่อเรื่องราวที่ได้จากวิลจนแน่ใจว่าแพนต้องรู้บางอย่างเกี่ยวกับอลิซจึงไม่รอช้าเชิญตัวมาสอบถาม แพนกังวลมากแต่พยายามเก็บอาการ

“ฝ่าบาทเรียกหม่อมฉันมามีสิ่งใดให้รับใช้เพคะ”

“เปล่า...แต่เราอยากจะขอบคุณที่เธอและทีมดูแลพวกเราสามพี่น้องอย่างดี”

คำว่าสามพี่น้องทำให้แพนชะงัก ท่าทางพิรุธจนเคธต้องลอบยิ้ม

“ก็เธอดูแลอลัน ส่วนหมวดกรรณก็ดูแลเรา ส่วนหัวหน้าและลูกทีมคนอื่นๆของเธอก็ดูแลอลิซอยู่ด้วยไม่ใช่เหรอ”

แพนเริ่มจะเข้าใจความคิดของเคธแต่ทำเฉไฉ “หม่อมฉันขอรับความชอบแค่เพียงสองพระองค์คือฝ่าบาทและเจ้าชายอลัน ส่วนเจ้าหญิงอลิซ...ถ้ามีใครดูแลอยู่จริงๆน่าจะเป็นทีมอื่นเพคะ”

“ถ้าอลิซไม่ได้อยู่ในการอารักขาของทีมเธอแล้วเครื่องตัดผมของอลิซที่อลันเคยเห็นไปอยู่ที่บ้านเพื่อนเธอได้ยังไง”

นับว่าข้อมูลของเคธทำให้แพนใจหายไม่น้อยแต่ไม่นานก็ตั้งสติได้ เคธเห็นดังนั้นก็รุกต่อ

“วันที่อลันตามเธอไปที่บ้านเพื่อน อลันเห็นชุดอุปกรณ์ตัดผมซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่เราใช้กันในวัง คนที่ใช้จะต้องเป็นคนในวังหรือทำงานในวังเท่านั้น ถ้าคนใช้อุปกรณ์ชุดนั้นเป็นคนที่ดูแลอลิซ...ก็ไม่แปลกใช่ไหม”

“เพื่อนหม่อมฉันเป็นคนชอบสะสมของแปลกๆ อาจจะบังเอิญมีอุปกรณ์ที่เจ้าหญิงทรงกล่าวถึงก็เป็นได้แต่หม่อมฉันมั่นใจว่าไม่เกี่ยวกับเจ้าหญิงอลิซแน่นอนเพคะ”

แพนทำไม่รู้ไม่ชี้ เคธเหยียดยิ้มเย็นก่อนดักคออย่างรู้ทัน

“เราเข้าใจว่างานของพวกเธอเป็นความลับ ถามยังไงก็คงไม่ตอบ เราอยากบอกแค่ว่าฝากดูแลอลิซด้วย เราได้ยินข่าวไม่ดีมาหลายอย่าง ถ้ามีอะไรให้เราช่วยบอกมาได้เลยเรายินดีช่วยเสมอ...เราอยากบอกแค่นี้แหละ”

“หม่อมฉันขอรับไว้ ถ้าทราบข่าวว่าเจ้าหญิงอลิซอยู่ในการอารักขาของทีมใดจะทูลฝากไปให้เจ้าหญิงอลิซเพคะ”

ooooooo

แพนร้อนใจมากที่เคธพูดเหมือนสงสัยเรื่องอลิซ รีบรายงานดวินให้หาทางตั้งรับ

“เจ้าหญิงเคธพูดพาดพิงถึงพี่วินด้วยนะคะ”

“เป็นข้อมูลใหม่ แสดงว่าเจ้าหญิงเคธคงเริ่มแกะรอยจากหลักฐานรอบๆตัวเพื่อหาจุดเชื่อมโยงมาหาวีไอพี แต่ก็ดีที่เจ้าหญิงพูดออกมาพี่จะได้ระวังตัวมากขึ้น แล้วเจ้าชายอลันพูดอะไรถึงวีไอพีหรือเปล่า”

“ไม่เลยค่ะ...ตอนนี้เงียบๆเหมือนมีเรื่องคิดหนัก ปาร์ตี้ก็ไม่ค่อยไป ดูเก็บตัวแปลกๆ คนคุยด้วยมากสุดก็คือดอม ส่วนเจ้าชายวิลช่วงนี้จะไปไหนมาไหนกับเจ้าหญิงเคธมากกว่า”

“โอเค...อย่างน้อยก็วางใจได้ในระดับหนึ่ง”

“แล้วตอนนี้อาการของเจ้าหญิงอลิซเป็นยังไงบ้างคะ...ดีขึ้นหรือยัง”

“ดีขึ้นมาก เกือบปกติแล้ว พรุ่งนี้กลับบ้านได้”

“จะว่าไป...วีไอพีของเราน่าสงสารมากนะคะ อันตรายรอบด้านแล้วยังเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุอีก พี่วินก็อย่าดุวีไอพีมากนักนะคะ ตอนวีไอพีแอบมาหาเจ้าชายอลัน หมวดลิงบอกว่าพี่วินโกรธมากปล่อยให้วีไอพีเดินกะเผลกเข้าบ้านไม่ช่วยสักนิด...น่าสงสารมากเลยนะคะ”

“หมวดลิงนะหมวดลิง...ขาเม้าท์จริงๆ พี่ไม่สงสาร พี่ไม่ใช่คนใจอ่อน ไม่ว่าวีไอพีจะสูงส่งมาจากไหน กฎก็ต้องว่ากันตามกฎ ไม่มีการตามใจ ไม่มีการเอาใจและไม่มีการสงสารอะไรทั้งนั้น!”

ดวินหลอกตัวเองว่าไม่คิดอะไรกับวีไอพีหรืออลิซแต่เมื่อเจอกันที่บ้านกลับใจอ่อนยวบ ประคบประหงมทุกอย่างตามประสาคนรู้สึกดีต่อกัน อลิซพอใจมากแต่มีเรื่องเจซีต้องจัดการ

“จากเหตุการณ์ในโรงแรมที่อลันพัก เราคิดว่าเธอควรกลับไปฮรีสอซ พี่เคธเห็นเธอวันก่อนที่หน้าโรงแรม ถ้าเธอรีบกลับฮรีสอซพี่เคธอาจจะเข้าใจว่าเห็นคนผิด”

“แต่...ถ้าหม่อมฉันกลับแล้วใครจะดูแลเจ้าหญิงล่ะเพคะ”

“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง...ผู้พันดวินดูแลเราได้เป็นอย่างดี”

“เอ่อ...เพคะ หม่อมฉันรับพระบัญชา แต่หม่อมฉันขอดูแลพระองค์ให้หายดีก่อนได้ไหมเพคะ แล้วหลังจากนั้น หม่อมฉันพร้อมจะเดินทางกลับฮรีสอซทันที”

เจซีขัดคำสั่งอลิซไม่ได้แต่อยากถ่วงเวลาเพื่อคุยกับดวินตามลำพัง นาวิกโยธินหนุ่มแปลกใจแต่ยอมมาพบในวันต่อมาเพราะคิดว่าองครักษ์สาวคงมีเรื่องสำคัญ

“เรียกผมมาอบรมเรื่องการดูแลเจ้าหญิงแทนคุณล่ะสิ”

“เปล่า...ฉันไม่ได้ห่วงเรื่องเจ้าหญิง แต่ฉันเป็นห่วงคุณ”

ดวินนิ่วหน้า เจซีจึงระบายความอึดอัดใจ

“ฉันอาจเป็นเด็กไม่เหมาะสมจะพูดเรื่องแบบนี้แต่ฉันต้องพูดตามหน้าที่ ผู้พัน...เป็นคนพิเศษ เจ้าหญิงไม่เคยวางใจใครเท่านี้ เจ้าหญิงทรงยอมรับไว้ใจคุณในฐานะคู่สมรสในภารกิจได้อย่างไม่มีข้อสงสัย...แต่ผู้พันรู้ใช่ไหมคะว่าสถานะที่เป็นอยู่ตอนนี้มันแค่...สถานะชั่วคราว ไม่ใช่สถานะถาวรที่จะดำรงอยู่ตลอดไป”

สีหน้าถอดสีของดวินทำให้เจซีถอนใจยาว ลำบากใจแต่จำต้องทำ “ถ้าเราจับตัวคนร้ายที่ลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิงได้เมื่อไหร่ เจ้าหญิงก็ต้องกลับฮรีสอซ นั่นคือโลกของความจริง ฉันก็แค่...อยากจะเตือนผู้พันแค่นี้แหละ”

ดวินจุกพูดไม่ออกครู่ใหญ่ เจซีเข้าใจดีแต่อยากเตือนสติเขา

“ฉันอาจจะพูดตรงเกินไป แต่ผู้พันเป็นทหารที่แข็งแกร่งคงทนรับมันได้และไม่ลืมสถานะที่แท้จริงของตัวเอง”

“ผมไม่เคยลืมตัวอยู่แล้วไม่ต้องห่วง”

“ถ้าผู้พันไม่ลืมฉันจะได้สบายใจ...ฉันเตือนเพราะห่วงผู้พัน ขอบคุณที่รับฟัง...ฝากดูแลเจ้าหญิงด้วยค่ะ”

ooooooo

หลังคุยกับแพน เคธยิ่งมั่นใจว่าอลิซยังมีชีวิตและหลบซ่อนตัวในเมืองไทยโดยมีดวินนาวิกโยธินหนุ่มฝีมือดีของศักดิ์ชายคอยอารักขา เธอสืบจนได้ข้อมูลลับของดวินว่าเป็นลูกชายคนเดียวของเดชา อดีตนายทหารที่มีความเกี่ยวข้องกับคิงเฮนรี่เมื่อหลายปีก่อน

วิลรับอาสาช่วยสืบเรื่องอลิซเพื่อเอาใจเคธกับอลัน รู้ดีว่าคงยากแต่อยากทำให้สองพี่น้องจากฮรีสอซไว้ใจเลยเสนอตัว เคธไม่คิดมากแค่อยากรู้ความเคลื่อนไหวของอลิซเพื่อเตรียมแผนขั้นถัดไป เธอยอมให้ข้อมูลทุกอย่างเพราะเชื่อว่าวิลจะช่วยให้ความฝันเป็นจริงในไม่ช้า

คิงเฮนรี่ไม่ได้นิ่งนอนใจ แม้ตัวจะอ่อนแรงเพราะยาพิษในร่างกายแต่สมองทำงานได้ดี เมื่อเภตรากับนายพลที่ปรึกษารายงานเรื่องเฮเดสคือชายปริศนาที่อังเดรลอบพบเมื่อหลายวันก่อนก็ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่าลูกชายคนเดียวที่เหลือคงคิดการใหญ่จะกำจัดอลิซเพื่อตัวเองจะได้ครองราชบัลลังก์

เบาะแสและหลักฐานหลายอย่างเชื่อมโยงถึงอังเดรจนไม่น่าดิ้นหลุด แต่กระนั้นคิงเฮนรี่ก็ไม่ปักใจและคิดเปิดอกเจรจากับลูกชายอีกครั้ง แต่อังเดรกลับเข้าใจผิดคิดว่าพ่อมีอคติ

“ท่านพ่อให้คนสะกดรอยตามลูก มันไม่ทำเกินไปหน่อยเหรอ”

“ถ้าไม่ตามไปจะรู้เหรอว่าเจ้าไปคบหาพวกกบฏ”

“แต่เฮเดสเคยเป็นองครักษ์ของลูก ทำไมท่านพ่อไม่คิดว่าลูกไปเยี่ยมเยียนลูกน้องเก่า ท่านพ่อเห็นแค่นี้ก็ตัดสินว่าลูกคบหาพวกกบฏ...ท่านพ่ออคติ!”

“พ่อไม่ได้อคติแต่พ่อทำเพราะหวังดี พ่อคิดว่าเจ้าฟังคนอื่นมากเกินไป”

อังเดรรู้ดีว่าคนอื่นของพ่อคือโมนา...สะใภ้แสนชัง รีบออกโรงปกป้องชายารัก

“โมนาไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้”

“พ่อบอกกี่ครั้งแล้วว่าผู้หญิงคนนี้จะทำลายชีวิตเจ้า”

“คนที่ทำลายชีวิตลูกคือท่านพ่อไม่ใช่โมนาถ้าวันนี้ลูกไม่มีโมนา...ท่านพ่อจะยกทุกอย่างให้ลูกหรือเปล่า”

คิงเฮนรี่ไม่ตอบเบือนหน้าหนี อังเดรเจ็บใจเอ่ยเยาะตัวเองเพราะรู้คำตอบดี

“ก็ไม่อยู่ดี...เพราะฉะนั้นอย่าเอาโมนาเป็นข้ออ้างยัดเยียดความผิดให้ลูก ถ้ารูปพวกนี้ทำให้ท่านพ่อเชื่อว่าลูกกำลังทำความผิด ลูกพร้อมรับโทษทุกอย่าง จะจับเข้าคุกหรือประหารชีวิตก็ได้” คิงเฮนรี่สะเทือนใจมากจะปลอบแต่ไม่มีแรง อังเดรยิ่งเข้าใจผิดประชดทิ้งท้าย “ลูกยินดีตายด้วยน้ำมือของท่านพ่อ!”

ooooooo

คิงเฮนรี่อาการทรุดหนักเพราะมีปากเสียงกับอังเดรจึงขาดการติดต่อกับอลิซจนราชนิกุลสาวใจไม่ดี ร้อนรนด้วยความเป็นห่วงปู่และประเทศชาติว่าอาจมีสถานการณ์คับขัน ดวินยังไม่มีเวลาใส่ใจมากเพราะถูกเคธกับวิลเรียกตัวไปพบเพื่อหลอกถามเรื่องอลิซ

“ทำไมถึงคิดว่าผมจะช่วยได้ล่ะครับ”

“เพราะผมเชื่อฝีมือผู้พันและผมทราบว่าตอนที่อลิซมาไทย ทีมของผู้พันเป็นคนดูแล”

“ใช่ครับ...ผมและทีมได้รับหน้าที่ให้ดูแลจนส่งเสด็จกลับ”

สีหน้านิ่งสงบของดวินทำให้เคธอยากเอาชนะ แสร้งตีหน้าร้อนรนเป็นห่วงญาติสาว “แต่อลิซไม่ได้กลับ น้องหายตัวไป พวกเราร้อนใจกันมากเป็นห่วงอลิซ เราอยากรู้ว่าตกลงตอนนี้อลิซมีชีวิตอยู่หรือว่ายังไงกันแน่”

วิลสบตาเคธแล้วเข้าใจความหมาย รีบกดดันดวินให้หลุดข้อมูลของอลิซ

“ผมอยากให้ผู้พันรู้ว่าเราสองคนเป็นคนที่อลิซไว้ใจ อลิซเป็นน้องสาวของเคธและเป็นว่าที่คู่หมั้นของผม ไม่มีที่ไหนปลอดภัยสำหรับอลิซเท่ากับการได้กลับมาอยู่กับคนที่อลิซไว้ใจ ถ้าผู้พันรู้อะไรก็ควรจะบอกพวกเรา”

ดวินฉุนกึกเมื่อได้ยินคำว่าคู่หมั้นแต่ยังตีหน้านิ่ง ยืนยันคำเดิม “ผมไม่รู้จริงๆครับ”

“ตอบเร็วไปหรือเปล่าครับผู้พัน...คิดนิดนึงก็ได้นะครับ”

“จะคิดเร็วหรือคิดนานก็ได้คำตอบเดิม...คือผมไม่รู้ว่าเจ้าหญิงอลิซอยู่ที่ไหนและผมก็ไม่มีอะไรจะบอก ถ้าพูดกันตามจริง...คนที่ขึ้นชื่อว่าไว้ใจกันที่สุดน่าจะรู้ดีว่าเจ้าหญิงหายไปไหน ไม่น่าถามจากผมซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้นะครับ”

ขาดคำแดกดันของดวิน วิลก็ของขึ้นจะมีเรื่อง เคธเห็นท่าไม่ดีเปลี่ยนท่าทีเป็นอ้อนวอนแต่ดวินก็ไม่ปริปาก

“ผมยืนยันคำเดิมว่าผมไม่ทราบจริงๆว่าเจ้าหญิงอลิซอยู่ที่ไหน มีชีวิตอยู่หรือไม่ และผมก็คงช่วยคุณทั้งสองในเรื่องการตามหาเจ้าหญิงไม่ได้เพราะผมรับคำสั่งจากแค่นายของผมคนเดียวเท่านั้น!”

เมื่อศักดิ์ชายรู้เรื่องดวินก็ถูกเรียกตัวไปตำหนิโทษฐานท้าทายเจ้าชายวิล

“ผู้พัน...คนอย่างเจ้าชายวิลไม่น่าไว้ใจก็จริง แต่สิ่งน่ากลัวที่สุดคือใจเราเอง ถ้าใจไม่นิ่งเราจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้แล้วเรื่องที่ไม่ควรเกิดมันก็จะเกิดขึ้น ในฐานะทหารคุณต้องควบคุมสิ่งนี้ให้ดีเพราะชีวิตของเจ้าหญิงอยู่ในมือคุณ”

คำพูดเตือนสติของศักดิ์ชายทำให้ดวินสะอึก รู้ดีว่าหัวใจไม่เหมือนเดิมแต่ยังหักห้ามใจไม่ได้ เมื่อเจออลิซ เวลาต่อมาก็ทำหน้าไม่ถูก ยิ่งถูกเธอซักไซ้เรื่องภารกิจด่วนที่ทำให้หายหน้าหายตาไปทั้งวันยิ่งเครียด

“ภารกิจอะไร...ภารกิจของนายไม่ใช่แค่ดูแลเราคนเดียวเหรอ”

“เป็นภารกิจลับพระเจ้าค่ะ”

“ภารกิจลับอะไร เกี่ยวกับฮรีสอซรึเปล่า นายรู้ไหมว่าเรากำลังเป็นบ้าจะตายอยู่แล้ว เราติดต่อท่านปู่กับเภตราไม่ได้แล้วยังติดต่อนายไม่ได้อีก ทำแบบนี้มีเรื่องอะไรปิดบังเราอยู่ใช่ไหม”

ท่าทางเอาเรื่องของอลิซทำให้ดวินยอมแพ้เล่าทุกอย่างเกี่ยวกับวิลและเคธที่เรียกตัวเขาไปคาดคั้นเรื่องเธอ

“กระหม่อมปฏิเสธไปชัดเจนว่ากระหม่อมไม่ทราบ...ได้รู้ความจริงแล้วใจเย็นลงรึยังพระเจ้าค่ะ”

น้ำเสียงเย้าแหย่ของเขาทำให้อลิซประหม่าแต่ยังปฏิเสธเสียงแข็ง “ใคร...ใครใจร้อน”

“สองร้อยสามสิบแปดสายเรียกเข้า...นี่ไม่ใจร้อนเลยนะพระเจ้าค่ะ”

“ก็เรามีเรื่องท่านปู่ที่อยากปรึกษาแล้วเรื่องที่นายไปพบพี่เคธกับพี่วิลนายก็ควรจะเล่าให้เราฟังให้หมด นายไม่มีสิทธิ์ปิดเครื่องใส่เรา คราวหลังห้ามปิดเครื่องใส่เราอีก”

ดวินแพ้ทางให้อลิซจนได้รับปากจะไม่ปิดเครื่องหนีเธออีก แถมอาสาช่วยสืบเรื่องสถานการณ์ในฮรีสอซเพื่อไถ่โทษ...นาวิกโยธินหนุ่มนึกสมเพชตัวเอง...นับวันยิ่งต้านทานเธอยากขึ้นทุกที

ooooooo

อาการประชวรของคิงเฮนรี่ไม่ดีขึ้น โมนาฉวยโอกาสนี้ผลักดันสวามีให้ว่าราชการแทนแต่อังเดรก็ลังเลเพราะไม่อยากได้ชื่อว่าอกตัญญูพ่อ

“เราจะไม่มีวันทำผิดต่อท่านพ่อต่อประเทศชาติของเราเด็ดขาด”

“นี่ไม่ใช่สิ่งผิด...ประเทศเราต้องเดินหน้า ถ้าท่านพี่ปฏิเสธ...งานทุกอย่างของฮรีสอซต้องหยุดชะงัก นี่เป็นสิ่งเดียวที่ท่านพี่จะช่วยท่านพ่อและประเทศตอนนี้ได้ต่างหาก...ท่านพี่ลองคิดให้ดีๆนะเพคะ”

ในที่สุดอังเดรก็ทนแรงกดดันจากโมนาและเหล่าข้าราชการไม่ไหว ยอมว่าราชการแทนพ่อ สวมบทบาทราชาที่ตัวเองใฝ่ฝันมาตลอดโดยมีโมนาคอยสนับสนุน เมื่อเคธทราบเรื่องก็ร้อนใจเพราะนั่นเท่ากับพ่อขัดคำสั่งปู่ ต่างจากอลันที่เห็นว่าพ่อทำเรื่องสมควรโดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้

“พี่เคธอย่ามองโลกในแง่ร้ายหน่อยเลย อย่างน้อยเราก็ควรจะยินดีกับท่านพ่อ”

“อลัน! นึกถึงท่านปู่บ้าง ท่านยังไม่เป็นอะไร พูดแบบนี้ออกมาได้ยังไง”

“ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ใช่เพราะผมไม่ห่วงท่านปู่ แต่ผมเป็นลูกท่านพ่อ เราควรสนับสนุนท่าน แต่พี่นั่นแหละที่เห็นคนอื่นดีกว่า...เห็นพี่อลิซดีกว่าพ่อตัวเองหรือไง”

เคธโมโหจะตอบโต้แต่วิลถลามาขวาง ทำทีเป็นพี่ชายแสนดีไม่อยากให้พี่น้องตีกัน เคธซึ้งใจมากแต่ไม่วายยืนกรานจะหาตัวอลิซให้เจอ ส่วนอลันยักไหล่ไม่ยี่หระเพราะมีงานสำคัญต้องเตรียมตัว...

งานสำคัญของอลันใกล้เข้ามาทุกที...การเจรจาค้าขายทองคำของฮรีสอซที่เฝ้ารอ ดวินส่งทีมไปสืบจนรู้ว่าอลันมีนัดกับดอมที่โกดังร้างจึงเตรียมแผนขัดขวางและจับกุม อลิซต้องการไปด้วยเพราะห่วงญาติหนุ่มแต่ดวินปฏิเสธ

“กระหม่อมให้ไปไม่ได้เด็ดขาด มันอันตราย”

“แต่อลันเป็นน้องชายเรา ถ้านายไม่ให้เราไปดีๆ เราจะแอบตามไป ขาเราหายดีแล้ว ถึงจับเราขังเราก็จะหนี สรุปไม่ว่าห้ามยังไงเราก็จะไป และอีกอย่าง...ทองพวกนั้นเป็นสมบัติประเทศเรา...เราต้องตามไปดูแลอย่างดีที่สุด”

ดวินถอนใจหนักหน่วง ยอมแบบเสียไม่ได้ “กระหม่อมให้ไปก็ได้ แต่พระองค์ต้องทำตามคำสั่งกระหม่อม...ทำตัวเป็นผู้สังเกตการณ์ ถ้าพระองค์ไม่ฟังจนทำให้แผนเสียหายและเกิดอันตรายกับพระองค์เอง กระหม่อมจะขอถอนตัวจากภารกิจคุ้มครองพระองค์เพราะถือว่ากระหม่อมทำงานล้มเหลว”

อลิซยอมรับเงื่อนไขของดวินโดยไม่สนและไม่แคร์ความปลอดภัยของตัวเอง มัววิตกเรื่องอลันที่ผลีผลามจนอาจถูกหลอกให้เสียชื่อเสียงทั้งของตัวเองและของประเทศชาติ ดวินเฝ้ามองราชนิกุลสาวในอารักขาด้วยความหนักใจแต่จนใจจะขวาง...ได้แต่หวังว่าอย่ามีเรื่องร้ายแรงก็แล้วกัน!

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 7 วันที่ 21 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ