อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 19 พ.ค.61

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 19 พ.ค.61

“ไม่มีแล้ว ภูมีทางนี้ทางเดียวเท่านั้น วิกกี้รักภูมากที่สุด พริมก็รู้ดีใช่ไหมพริม บอกภูสิว่าฉันพูดถูกไหม”

“ค่ะ คุณภูคนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยวิกกี้ได้”

ทีแรกภูรีอิดออดพอพริมช่วยยืนยันอีกแรง เขาจึงตอบตกลงจะแต่งงานกับวิกกี้ อาการป่วยของเธอที่จะเป็นจะตายเมื่อครู่หายเป็นปลิดทิ้ง พริมทนฟังต่อไปไม่ได้วิ่งหนีไปทั้งน้ำตา บุสกรต้องตามมาปลอบ...

ในเมื่อภูรีตอบตกลงจะแต่งงานกับวิกกี้ จึงอยากให้พัชราช่วยเหลือเป็นการตอบแทน โดยที่ท่านจะต้องให้ชีวิตใหม่กับพริม ชีวิตที่เธอจะไม่ต้องลำบากอีกต่อไป ถ้าเธอต้องการเรียนต่อ ท่านจะต้องเป็นธุระให้ และจะต้องแบ่งหุ้นส่วนในบริษัทให้เธอ 20% นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พัชราตัดพ้อจะไม่มากไปหรือ



“คุณน้าคิดว่ามันมากไปเหรอครับ ที่แลกกับความสุขของลูกสาวคุณน้า”

พัชรารับปากจะทำตามที่ภูรีขอ เขายิ้มรับแล้วขอตัวกลับก่อน ทันทีที่เขาลับสายตา วิกกี้ที่นอนตาปรือไร้เรี่ยวแรงก็ลุกขึ้นโผกอดพัชรา กระโดดโลดเต้นดีใจสุดๆที่ภูรีตกลงจะแต่งงานด้วย พัชรามองที่ขาลูกสงสัยว่าหายดีตั้งแต่เมื่อไหร่ เธอบอกอย่างหน้าชื่นว่าหายดีหลายวันแล้ว พัชราอึ้งที่ผ่านมานี่ลูกโกหกหรือ

 “ต้องขอบคุณคุณพ่อกับพงศ์ค่ะ ที่วันนั้นมาหาวิกกี้โกหกเพื่อให้พี่ภูอยู่เอาใจวิกกี้นานๆ วิกกี้ก็เลยได้ไอเดียทำตามที่พ่อกล่าวหาวิกกี้ซะเลย คุณแม่ภูมิใจในตัววิกกี้ไหมคะ ในที่สุดวิกกี้ก็ทำอะไรสำเร็จได้ด้วย

ตัวเอง วิกกี้จะได้แต่งงานกับพี่ภู พี่ภูจะเป็นของวิกกี้คนเดียวตลอดไป วิกกี้มีความสุขจังเลยค่ะคุณแม่”

ooooooo

พัชราทำตามที่รับปากพริมไว้ โทร.บอกคุณณีว่าที่เคยพูดถึงปริตากับเพื่อนในทางไม่ดีเป็นการเข้าใจผิด ทำให้คุณณียอมให้อินทัชคบหากับปริตาต่อไปได้ ทั้งสองคนดีใจมาก...

ด้านภควัตเห็นวิกกี้โพสต์ลงใน IG เรื่องที่จะแต่งงานกับภูรี จึงโทร.ตามภูรีให้มาเจอกันที่ห้องพักของเขารวมทั้งอินทัชด้วยเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไหนภูรีบอกว่ารักพริมแต่ทำไมถึงจะไปแต่งงานกับวิกกี้ เขาอ้างที่ทำไปทั้งหมดก็เพราะรักพริม ภควัตไม่เข้าใจทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

“เดี๋ยวแกก็เข้าใจเองขอเวลาฉันอีกนิด ฉันรู้แล้วว่าวิกกี้แกล้งป่วย วันนั้นลูกค้ายกเลิกนัดกะทันหัน ฉันก็เลยจะไปหาวิกกี้ แต่ฉันไม่ได้บอกเธอก่อน พอไปถึงฉันเห็นวิกกี้ลุกจากเตียงเดินไปเข้าห้องน้ำเองได้ บอกตรงๆนะตอนนั้นฉันตกใจกับภาพที่เห็น ฉันก็เลยเลือกที่จะเดินออกมาก่อน”

“แล้วแกคิดจะทำยังไงต่อ”

ภูรีจะรอให้วิกกี้กลับบ้านได้ก่อน แล้วค่อยไปคุยกันที่บ้านเพราะถ้าคุยที่โรงพยาบาล เขาไม่รู้เลยว่าเธอจะทำอะไรที่คาดไม่ถึงขึ้นมาอีก เขาเองรู้จักนิสัยเธอดี ถ้าไม่มีหลักฐานมากพอเธอไม่มีวันยอมรับ ภควัตเสนอตัว ถ้ามีอะไรให้ช่วยขอให้บอกได้เลย...

บารมีไม่สบายใจเรื่องที่วิกกี้จะแต่งงานกับภูรีทั้งขู่ทั้งขอร้องให้เธอล้มเลิกความคิดนี้ เพราะภูรีไม่ได้อ่อนแอเหมือนท่าน ดังนั้นเขาจะไม่มีวันแต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ได้รัก สุดท้ายคนที่จะต้องเสียใจก็คือเธอ แต่วิกกี้ไม่สนใจคำพูดของพ่อ ล้มตัวลงนอนบนเตียงหันหลังให้ อ้างต้องการพักผ่อน บารมีได้แต่ถอนใจเซ็ง...

ในที่สุดหมออนุญาตให้วิกกี้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้ เธอกลายเป็นจอมวางแผนตั้งแต่เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ โดยเชิญนักข่าวให้มาสัมภาษณ์เธอถึงบ้าน ทันทีที่ภูรีพานั่งรถเข็นเข้ามา ก็เจอนักข่าวมารอท่าอยู่ก่อนแล้ว เขาไม่ค่อยจะพอใจนักจึงไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ วิกกี้ให้สัมภาษณ์อยู่ฝ่ายเดียว ครั้นนักข่าวถามถึงฤกษ์แต่งงานหาได้หรือยัง เขาตอบว่ายัง แต่วิกกี้กลับบอกว่าได้แล้ว เราจะแต่งกันในอีกห้าวันข้างหน้า

ทุกคนพากันอึ้งไม่เว้นแม้กระทั่งนักข่าว ภูรีเองก็ดูจะอึดอัดใจมาก แต่วิกกี้กลับทำไม่รู้ไม่ชี้...

พัชราไม่เห็นด้วยกับวิกกี้ที่เร่งรัดงานแต่ง เตือนว่าทำแบบนี้ระวังภูรีจะเปลี่ยนใจไม่แต่งงานด้วย เธอมั่นใจว่าเขาไม่กล้าใจร้ายกับเธอ พัชราเริ่มเห็นว่าลูกออกจะเกินเลยจึงขอร้องให้หยุดทุกอย่างเพื่อท่านจะได้ไหม ให้ลืมคำสัญญาของพริม แล้วคืนภูรีให้เธอไป วิกกี้ยืนกรานจะแต่งกับภูรีให้ได้ พัชราไม่เข้าใจทำไมถึงดื้ออย่างนี้

“คุณแม่สอนวิกกี้เอง ว่าอยากได้อะไรก็ต้องเอาให้ได้ วิกกี้ผิดเหรอคะ” คำตอบที่ได้ทำเอาพัชราไปไม่เป็น...

ด้านบุสกรมีเรื่องเข้าใจผิดกับภควัตเพราะบังเอิญได้ยินเขาคุยกับพ่อแม่ของเขาว่าพริมเป็นคนที่ทำให้เขาอยากเป็นคนดี เธอจึงกลับไปพร้อมกับความน้อยใจ

ooooooo

พัชราทำตามที่ให้สัญญากับภูรี เอาเอกสารการโอนหุ้นของบริษัท 20% มามอบให้พริม และจะให้เงินเดือนเธออีกเดือนละสามหมื่นบาทไปจนกว่าเธอจะเรียนจบ หากเธออยากเรียนต่อตนยินดีส่งเสียให้ พริมไม่เข้าใจว่าพัชราจะให้สิ่งเหล่านี้กับเธอทำไม พัชราถือว่าเป็นการตอบแทนที่เธอช่วยเหลือทั้งวิกกี้และพงศกร

พริมไม่ยอมรับความหวังดีจากพัชรา อ้างว่าชีวิตที่สบายเกินไปจะทำให้เราอ่อนแอ กราบขอบคุณท่านที่เมตตา แต่ขอเธอส่งเสียตัวเองเรียนให้จบเหมือนที่ตั้งใจไว้ เธออยากให้แม่ภูมิใจในตัวเธอ

“ฉันบังคับวิกกี้กับพงศกรให้เป็นไปในทางที่ฉันคิดแล้วว่ามันดีที่สุด เพราะอะไรรู้ไหม เพราะฉันอยากเอาชนะพาพร แต่โทษวิกกี้ไม่ได้หรอก ฉันผิดเองที่สั่งสอนให้วิกกี้เป็นคนแบบนั้น ฉันโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง วิกกี้กำลังจะทุกข์ทรมานไปทั้งชีวิตเหมือนฉันก็เพราะฉัน...ฉันผิดเอง” พัชราถึงกับน้ำตาซึม...

ด้านภูรีวางแผนจะเปิดโปงวิกกี้โกหกเรื่องเดินไม่ได้ จึงส่งภควัตกับอินทัชทำทีมาเยี่ยมเธอที่บ้าน และพูดเป็นทำนองว่าตอนนี้ภูรีอยู่บ้านพริมไม่ได้ติดประชุมอย่างที่อ้างกับเธอ วิกกี้สั่งให้เด็กรับใช้มาเข็นรถเข็นพากลับไปที่ห้อง หยิบมือถือโทร.หาภูรีแต่ไม่มีใครรับสาย ลองโทร.หาพริมก็ปิดเครื่อง เธอร้อนรุ่มใจสุดๆเพราะคิดว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ตัดสินใจคว้ากระเป๋าถือจะออกจากห้อง เด็กรับใช้กำลังจะเอายามาให้ถึงกับตะลึง

“คุณวิกกี้เดินได้ตั้งแต่เมื่อไหร่คะ”

พัชราเห็นลูกจะออกไปข้างนอกก็ร้องทักจะไปไหน เธอจะไปหาภูรี เมื่อครู่นี้ภควัตกับอินทัชมาเยี่ยมแต่เผลอหลุดปากว่า ภูรีไม่ได้ไปประชุมแต่ไปอยู่กับพริมที่บ้าน พัชราแปลกใจอยู่กับพริมได้อย่างไรในเมื่อตนเพิ่งแยกกับเธอเมื่อไม่นานนี้เองแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร วิกกี้เดินออกจากบ้านจะไปขึ้นรถแต่ต้องชะงักที่เจอภูรียืนอยู่

เมื่อถูกจับโกหกได้ ภูรีจะให้โอกาสวิกกี้อีกครั้งเป็นคนตัดสินใจว่าจะยังต้องการแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่ได้รักเธออยู่อีกไหม เธอยังจะแต่งกับเขาและจะทำให้เขารักเธอให้ได้ เขารับรองว่าเธอไม่มีวันทำอย่างนั้นได้เพราะเขารักพริมไม่สามารถรักใครได้อีก วิกกี้รับแรงกดดันไม่ไหวเป็นลมล้มพับ...

ระหว่างที่ความลับของวิกกี้ถูกเปิดโปง ภควัตตามมาง้อบุสกรถึงบ้านพริมและขอให้เธอเป็นแฟนกับเขา พริมกับปริตาเห็นเพื่อนสมหวังก็พลอยสุขใจไปด้วย คงเหลือเพียงพริมเท่านั้นที่ไม่สมหวังในความรัก...

พัชราไม่อยากให้วิกกี้ต้องเป็นเหมือนตัวเอง

จึงกล่อมให้ล้มเลิกความคิดที่จะแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักเธอ เพราะจะทำให้เธอทรมานไปตลอดชีวิตเหมือนที่ท่านเป็น หลังจากตรองดูแล้ว วิกกี้ตัดสินใจไปหาพริมที่บ้าน ยกเลิกสัญญาที่ทำไว้ต่อกันและขอคืนภูรีให้ ส่วนเธอจะไปเรียนต่อเมืองนอกตามหาความฝันของตัวเอง

“ฉันยังยืนยันว่าอยากมีร้านรองเท้าเป็นของตัวเอง เธอระวังไว้ให้ดีเถอะ แบรนด์ของฉันจะดังกว่าของเธอ อ้อ ฉันมีอะไรจะบอก ตอนที่พี่ภูจะแต่งงานกับฉัน เขาขอให้คุณแม่ดูแลเธอให้ดีที่สุดเป็นการแลกเปลี่ยน พี่ภูไม่ยอมให้คุณแม่บอกเธอ...เธอเป็นคนดี ชีวิตเธอถึงเจอแต่สิ่งดีๆ” วิกกี้โผกอดพริมซึ่งกอดเธอตอบเช่นกัน...

ขณะที่วิกกี้เดินทางไปเรียนต่อเมืองนอก พัชราถูกตำรวจจับข้อหาจ้างวานฆ่าพริมเพราะคนร้ายที่ถูกตำรวจจับได้ซัดทอดเธอ พัชราเตรียมใจไว้แล้วยอมรับในสิ่งที่ตัวเองกระทำ ทำให้บารมีชื่นชมเธอมากให้สัญญาว่าจะไม่ทิ้งเธอไปไหนจะสู้เคียงข้างไปด้วยกัน...

ภูรีกับพริมกลับมาคบหาเป็นแฟนกันเหมือนเดิม ครั้งนี้เขาจูงมือพริมมานั่งลงกับพื้นข้างๆบารมี

“คุณน้าครับ ผมรักลูกสาวคุณน้า ผมอยากจะขอ...” ภูรีพูดไม่ทันจบ บารมีตอบตกลงหน้าตาเฉย พงศกรทักท้วงพ่อควรจะเล่นตัวสักนิด บารมียิ้ม จับมือภูรีกับพริมมากุมไว้ด้วยกัน

“พริม พ่อขอให้หนูมีความสุขกับชีวิตใหม่ พ่อและแม่ภูมิใจในตัวหนูมากนะ...ฝากลูกสาวฉันด้วยนะ แต่น้าอยากจะขอให้แค่หมั้นกันไว้ก่อน รอให้พริมเรียนจบแล้วค่อยแต่งนะ”...

ในวันที่ทำพิธีหมั้น พริมสวมรองเท้าคู่สวยที่ภูรีตัดเย็บด้วยมือตัวเองจากแบบร่างที่บารมีวาดให้พาพร บารมียิ้มน้ำตาคลอ แม้พาพรจะไม่ได้ใส่รองเท้าจากแบบร่างของเขา แต่เป็นลูกสาวที่ได้สวมใส่แทน

เท่านี้เขาก็ดีใจสุดๆแล้ว ทั้งภควัตกับบุสกร อินทัชกับปริตาต่างดีใจไปกับภูรีและพริม...

สามปีผ่านไปไวเหมือนโกหก วิกกี้เรียนต่อด้านแฟชั่นอยู่ที่ฝรั่งเศสและได้พบรักกับหนุ่มฮอตสุดๆ

ฝ่ายพัชรา คดีของเธออยู่ในช่วงรอลงอาญา เธอจึงได้ออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและทำความดีเพื่อสาธารณประโยชน์

บริษัทออร์กาไนซ์ของบุสกรและภควัตกิจการดีขึ้นเป็นลำดับ ส่วนปริตาแต่งงานกับอินทัชหลังเรียนจบและมาช่วยเขาบริหารบริษัท พร้อมกับเปิดแผนกตัดเย็บเสื้อผ้าเด็ก

พริมได้ทำงานเป็นดีไซเนอร์ของ P.PAUL ตามที่ฝัน และยังพ่วงด้วยตำแหน่งใหญ่กว่าตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทที่ภูรีนั่งแท่น ตามที่เธอเคยประกาศเอาไว้ คือตำแหน่งภรรยาของเขานั่นเอง

*********อวสาน*********

อ่านละคร เสน่ห์รักนางซิน ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 19 พ.ค.61

บทประพันธ์โดย จันทริกา
กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด
ช่องออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ