อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 29 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 29 พ.ค.61

“สบายพระทัยเถอะพระเจ้าค่ะ กระหม่อมไม่อยากให้เกิดความระคายเคือง พอพระองค์เสด็จกลับทุกอย่างก็จบ”

“ถ้าเรากลับไป นายจะบอกแม่นายว่ายังไง นารีหายไปไหน”

“มีสองทาง...ถ้าไม่หย่ากันก็ต้องตาย นายกับผมต้องปรึกษากันเพื่อหาทางแนบเนียนที่สุดปิดบทบาทของนารี”

“แค่รู้ว่านารีมาจากฮรีสอซยังไม่ได้ ถ้ารู้ว่าจริงๆแล้วเราเป็นเจ้าหญิงแห่งฮรีสอซแม่นายคงต้องเจ็บปวดมากๆ”



สองหนุ่มสาวคู่แต่งงานกำมะลออยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก อลิซอยากปลอบหรือพูดอะไรมากกว่านี้แต่ไม่ทันอ้าปาก ศักดิ์ชายก็มาตามไปประชุมแผนกลับฮรีสอซด่วนโดยมีคิงเฮนรี่ร่วมหารือ ส่วนดวินจะได้พักและจัดเตรียมแผนอารักขาให้เรียบร้อย ไม่ให้มีข้อผิดพลาดในวันส่งตัว

แพนไม่บอกเรื่องอลิซกับอลันทุกอย่าง  แต่ราชนิกุลหนุ่มก็มั่นใจว่าอลิซอยู่ภายใต้ความคุ้มกันของดีทีมจึงอยากฝากฝังให้อีกฝ่ายช่วยดูแลญาติสาวแทนเขา...

ญาติหนุ่มที่ไม่ได้เรื่อง แพนดีใจที่เขาไว้ใจและรักษาความลับเป็นอย่างดี โดยไม่รู้เลยว่าเคธจะแอบได้ยินบทสนทนาทั้งหมด...และตกใจมากเมื่อได้ยินกับหูว่าอลิซยังมีชีวิต!

เคธตั้งสติวางแผนขั้นต่อไปเพื่อกำจัดอลิซ

เช่นเดียวกับอลิซที่ต้องข่มความต้องการจากส่วนลึกของจิตใจไม่ให้ฟูมฟายที่ต้องแยกจากดวิน หลังประชุมกับคิงเฮนรี่จึงผละไปหาเขาอีกครั้ง

“นาย...จะมาส่งเราด้วยหรือเปล่า”

“กระหม่อมต้องมาแน่นอนที่สุดพระเจ้าค่ะ กระหม่อมจะทำหน้าที่องครักษ์จนถึงวินาทีสุดท้าย...จนกว่าจะแน่ใจว่าพระองค์จะเสด็จกลับฮรีสอซอย่างปลอดภัย”

“ขอบใจมาก...ขอบใจสำหรับทุกอย่างที่ทำให้เรา ทั้งในหน้าที่และบางเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่แต่นายก็ทำเพื่อเรา”

อลิซใจหายมาก สุดท้ายก็เปิดใจคุยกับเขาเพราะคิดว่าอาจเป็นโอกาสสุดท้าย

“นายคงรู้ว่าเราไม่ใช่คนจะพูดอะไรซึ้งๆหรือหวานๆแต่เรา...”

“กระหม่อมทราบพระเจ้าค่ะ...ทราบว่าพระองค์ทอดพระเนตรทุกการกระทำของกระหม่อม ภายใต้ความเย็นชานิ่งเฉยแต่พระองค์ทรงมีจิตใจที่อ่อนโยน”

ดวินคิดไม่ต่างกัน เขาพูดทุกอย่างจากใจและตัดสินใจมอบบางสิ่งให้เธอ

“กระหม่อมรู้ว่ามันอาจจะฟังดูแปลกๆแต่กระหม่อมขอพูดบางอย่างกับนารีได้ไหมพระเจ้าค่ะ”

“ได้สิ...พูดมาเลย นารีรอฟังอยู่”

แววตาลึกซึ้งแต่จริงใจของดวินทำให้อลิซสะท้านในอก ก่อนหัวใจเต้นแรงเมื่อเขาสารภาพความในใจ

“นารี...นับจากคืนนี้เราคงไม่ได้เจอกันอีก ผมรู้

ที่ผ่านมาผมอาจเป็นสามีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จัดงานแต่งงานให้คุณก็เกือบจะพัง  แล้วก็ไม่เคยให้อะไรคุณเลย ก่อนจากกันผมอยากทำหน้าที่สามีที่น่ารักกับเขาบ้าง”

 พูดจบดวินก็ควักเหรียญกล้าหาญของเขายื่นให้ “พ่อเคยมีเหรียญนี่และมอบให้ผม พ่อบอกว่าพ่อรักผมมากและพ่ออยากให้ผมทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเหมือนที่พ่อทำ เมื่อผมโตขึ้นผมเดินตามรอยของพ่อมาตลอด  และเมื่อวันหนึ่งที่ผมได้เหรียญกล้าหาญเป็นของตัวเองผมจึงคิดว่าผมจะขอมอบให้กับคุณ...ผมไม่รู้ว่าคุณจะชอบมันหรือเปล่า”

อลิซซึ้งใจมากรีบรับไว้ “ชอบสิ...ของที่วินให้ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรฉันก็ชอบทั้งนั้น”

สรรพนามที่เปลี่ยนไปทำให้หัวใจแห้งผากของดวินชุ่มชื้นและอบอุ่น

“กระหม่อมทราบว่าพระองค์มีเครื่องประดับล้ำค่ามากมาย สิ่งที่กระหม่อมให้มันอาจจะไม่สมพระ...”

 ไม่ทันจบประโยคอลิซก็ยกนิ้วแตะริมฝีปากเขา “ตอนนี้ฉันเป็นนารีอยู่นะ...อย่าลืมสิ”

 อลิซยิ้มกว้างโผกอดเขาด้วยความรักเต็มหัวใจ

 “วิน ขอบคุณมากนะ...นารีจะเก็บของชิ้นนี้ไว้ให้ดีที่สุด”

 ดวินอุ่นวาบไปทั้งหัวใจยกมือโอบตอบ ลูบผมเบาๆด้วยความทะนุถนอม...อย่างน้อยคืนสุดท้ายเขากับเธอก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกดีๆให้กันและกัน...และมันจะเป็นความทรงจำแสนหวานตลอดไป

ooooooo

หลังสะระตะทุกอย่างเคธก็ตัดสินใจกลับฮรีสอซเพราะไม่เห็นประโยชน์จะอยู่เมืองไทยต่อ ราชนิกุลสาวไปบอกลาอังเดรโดยมีโมนาตามประกบ ทั้งริษยาและรำคาญลูกเลี้ยงสาว

อังเดรมองลูกสาวคนโตด้วยแววตาที่เปลี่ยนไป หลายสิ่งหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้เขาละเลยลูกสาวจากชายาเก่าแต่เขาไม่เคยไม่รักเธอ

“พ่ออยากบอกว่าพ่อรักลูกนะ พ่อไม่เคยลืมว่าลูกมีค่าแค่ไหน ลูกมีใบหน้าเหมือนแม่ของลูก มีแววตาเหมือนคุณย่า ทุกครั้งที่มองหน้าลูกเหมือนพ่อได้เห็นผู้หญิงที่พ่อรักทั้งสองคน”

เคธอึ้งมาก ไม่คิดมาก่อนว่าพ่อจะบอกรัก โมนามองมาด้วยความอิจฉาแต่เคธไม่สนใจ นาทีแห่งความรักความห่วงใยของพ่อสำคัญต่อหัวใจเธอที่สุด

“เคธก็รักท่านพ่อนะคะ รักและเป็นห่วงเสมอ ท่านพ่อรักษาสุขภาพนะคะ ท่านพ่อต้องหายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม เคธจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ท่านพ่อสบายใจ เคธจะเป็นลูกที่พ่อภูมิใจที่สุด”

สองพ่อลูกร่ำลากันครู่ใหญ่จึงผละจากกัน โมนาอดรนทนไม่ไหวตามไปแขวะลูกเลี้ยงสาว

“อย่าให้ฉันรู้นะว่าเธอไปเป่าหูท่านพ่อ ถ้าฉันต้องเดือดร้อนเพราะเธอ ฉันไม่ยอม!”

“ถ้าน้าโมนาไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่เห็นต้องกลัวนี่คะ”

“เธอคิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างหรือไง เธอคิดว่าเจ้าหญิงที่ไม่มีตัวตนอย่างเธอจะทำอะไรฉันได้”

โมนาโมโหดึงข้อมือลูกเลี้ยงสาวแน่น แต่เคธก็สะบัดออกง่ายๆแถมพลิกมือจิกข้อมือแม่เลี้ยงแน่น

“โอ๊ย...ฉันเจ็บนะนังเด็กบ้า”

เคธเหยียดยิ้มเย็น ท่าทางเย็นชาจนโมนาอดขนลุกไม่ได้

“แค่นี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ ผู้หญิงอย่างเธอมันต้องเจอมากกว่านี้!”

ท่าทีเปลี่ยนไปของเคธทำให้โมนาหนาวเยือกไปทั้งใจ ไม่ต่างจากเสาวณีที่ได้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับนารีภรรยาของลูกชายว่าอาจเป็นบุคคลสำคัญจากประเทศใดสักแห่งที่เธอไม่กล้าเดา และเพื่อพิสูจน์ความจริงข้อนั้นเธอจึงเลือกบุกไปหาศักดิ์ชายถึงที่ทำงานในวันต่อมา...

 เคธต้องการกลับฮรีสอซโดยเร็วที่สุด อลันข้องใจท่าทางเปลี่ยนไปของพี่สาวคนละแม่มาก อดซักไซ้ไม่ได้ แต่เมื่อไม่ได้คำตอบจึงยกเรื่องวิลมาขู่แต่กลับต้อง

หน้าหงายเมื่อรู้ว่าวิลก็เตรียมตัวกลับดิออนิซุสเช่นกัน

อลันหงุดหงิดที่รั้งตัวพี่สาวคนละแม่ไว้ไม่ได้ พาลแขวะและเปรียบเทียบเธอกับอลิซต่อหน้าวิล เคธหัวเสียแต่ต้องพยายามระงับใจ วิลเห็นดังนั้นจึงเดินมาปลอบ

“อย่าคิดมากนะ ไม่ว่าเคธจะเป็นยังไงพี่ก็รักอยู่แล้ว”

“พี่วิลจะน่ารักกับเคธแบบนี้ตลอดไปไหมคะ ถ้าอลิซกลับมาเรื่องระหว่างเราจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า”

“พี่เคยบอกแล้วไงคะ เรื่องระหว่างเราสองคนจะเหมือนเดิม ไม่ว่าอลิซจะกลับมาหรือไม่ก็ตาม...อย่าคิดมากนะ”

คำปลอบของวิลทำให้เคธคลายใจลงว่าแผนที่วางไว้จะไม่แตก ต่างจากเสาวณีที่ร้อนรนแทบนั่งไม่ติดต้องบุกไปเค้นคอศักดิ์ชายเรื่องนารีพร้อมแฟ้มประวัติที่สั่งให้พิกุลไปหามาแบบลับๆ

“ฉันรู้ว่าการแต่งงานครั้งนี้มีขึ้นเพื่อบังหน้า นารีไม่ใช่ภรรยาของดวินแต่เป็นวีไอพีที่อยู่ในการดูแลของดวิน แต่สิ่งที่ฉันสงสัย...ทำไมต้องปิดบังฉัน”

“เพราะมันเป็นความลับระดับสูงสุด ผมกับผู้พันถึงบอกคุณไม่ได้”

เสาวณีสะเทือนใจมาก สูดลมหายใจยาวก่อนเอ่ยเสียงหนัก “ท่านนายพลจำได้ไหม...ความลับขั้นสูงสุดครั้งที่แล้วในชีวิตฉันมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่และหลังจากนั้นมันเกิดอะไรขึ้น เพื่อปฏิบัติภารกิจลับสุดยอด...สามีปิดบังฉันเล่นละครทำเป็นลาออกจากราชการไปเป็นองครักษ์ให้คิงเฮนรี่และสุดท้ายก็ตายโดยไม่มีใครช่วย ถึงแม้จะมีการทำเรื่องคืนยศและบันทึกว่าเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ แต่ฉันต้องสูญเสียสามีโดยที่ไม่รู้ความจริง”

ศักดิ์ชายรู้เรื่องทุกอย่างดีแต่ยืนยันไม่บอกเรื่องภารกิจลับและตัวตนแท้จริงของอลิซ เสาวณีมองมาด้วยความผิดหวัง ก่อนประกาศกร้าวจะไปหาคำตอบจากดวินด้วยตัวเอง!

ooooooo

เสาวณีร้อนใจทนรอเจอหน้าลูกชายคนเดียวไม่ไหวควักมือถือโทร.หาระหว่างทางนั่งรถไปค่ายทหารพร้อมพิกุล ดวินรับสายแบบไม่เต็มใจนัก

เขาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมไปเจอแม่เพราะไม่อยากลำบากใจและเพราะกำลังอยู่ในหน้าที่ขับรถไปรับอลิซที่เซฟเฮาส์เพื่อเดินทางกลับฮรีสอซ

สองแม่ลูกต่อปากต่อคำกันไม่กี่ประโยค ดวินไม่ทันแก้ตัวเรื่องภารกิจลับก็ต้องร้องเสียงหลงเมื่อได้ยินเสียงปืนดังทะลุมือถือ เฮเดส อดีตองครักษ์ของอังเดรและปัจจุบันเป็นหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายในฮรีสอซนั่นเองที่ขับรถมาขวางกลางทาง ยิงพิกุลตายและจับเสาวณีไปเป็นตัวประกัน!

ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ดวินมั่นใจว่าแม่ถูกลักพาตัว นาวิกโยธินหนุ่มตั้งสติโทร.แจ้งศักดิ์ชายที่สั่งการทันทีให้เขาตามไปช่วยแม่และอนุญาตให้ดึงสมาชิกดีทีมไปด้วย

แพนเข้าไปช่วยอลิซแต่งตัวเต็มยศเตรียมกลับฮรีสอซเลยไม่รู้เรื่องเสาวณีถูกลักพาตัว ศักดิ์ชายให้สมาชิกดีทีมที่เหลือไปช่วยดวินก่อนพร้อมกับแจ้งข่าวจากคิงเฮนรี่และเภตราว่าเฮเดสศัตรูตัวฉกาจของราชวงศ์ฮรีสอซอาจเป็นตัวการลักพาตัวเสาวณีเพื่อต่อรองแลกกับอลิซ

คิงเฮนรี่คาดการณ์ถูกทุกอย่าง เฮเดสติดต่อเข้ามือถือของดวินและประกาศขอแลกตัวประกันระหว่างเสาวณีกับอลิซ ดวินพยายามต่อรองแต่เฮเดสไม่เปิดโอกาส ยื่นคำขาดหากไม่นำตัวอลิซมาแลกแม่ของเขาก็ต้องตาย!

เรื่องเสาวณีถูกลักพาตัวเข้าหูอลิซจนได้ มือบอบบางที่จับเหรียญกล้าหาญของแทนใจจากดวินร่วงทันที อลิซรีบโทร.เช็กข่าวจากเภตราและตัดสินใจขออนุญาตคิงเฮนรี่

“หลานขอยังไม่กลับฮรีสอซในตอนนี้ แม่ผู้พันดวินถูกลักพาตัว อาจเป็นฝีมือของเฮเดสเพราะหลานคิดว่าต้นเหตุน่าจะเกี่ยวข้องกับตัวหลาน หลานจึงจำเป็นต้องอยู่ช่วยแม่ผู้พันก่อนค่ะ”

“มันอันตรายเกินไป หลานไม่ควรเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยง”

“แต่ที่ผ่านมาครอบครัวดวินและตัวเขาเองเสี่ยงชีวิตเพื่อพวกเรามามากแล้วนะคะ เราพรากพ่อไปจากเขา หลานไม่อยากเป็นต้นเหตุให้เขาต้องสูญเสียแม่อีกคน ถ้าแม่ของดวินได้รับอันตรายหลานคงไม่ให้อภัยตัวเองไปตลอดชีวิต...ถึงท่านปู่ไม่อนุญาตหลานก็ขอขัดคำสั่งค่ะ”

“เมื่อหลานพูดออกมาอย่างนี้ปู่ก็ไม่มีโอกาสตัดสินใจ แต่ต้องรับปากว่าจะดูแลตัวเองอย่างดีที่สุดและไม่ทำอะไรที่เสี่ยงจนทำให้ตัวเองได้รับอันตราย”

“ค่ะ...ขอบพระทัยท่านปู่ หลานจะดูแลตัวเองอย่างดีที่สุดค่ะ”

อลิซหวนคิดถึงคำบอกเล่าของศักดิ์ชายว่าเสาวณีเกลียดประเทศฮรีสอซแทบไม่อยากได้ยินชื่อ เหตุการณ์ครั้งนี้จะยิ่งซ้ำเติมให้เส้นทางระหว่างเธอกับดวินยิ่งห่างไกลและเธอคงทนไม่ได้ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อไถ่โทษ และการตัดสินใจครั้งนี้ก็เพื่อทำให้สองแม่ลูกปลอดภัยจากภัยของฮรีสอซ

ไม่ใช่แค่อลิซที่เสียสละ คิงเฮนรี่ก็ต้องลดอัตตาตัวเองเดินเกมใหม่ประกาศแต่งตั้งองค์รัชทายาทลำดับที่สองและคนที่เขาคิดว่าเหมาะสมก็คืออลัน!

ooooooo

คิงเฮนรี่เรียกประชุมคณะที่ปรึกษาอย่างเร่งด่วน หัวข้อหลักคือการแต่งตั้งอลันเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่สอง

“หลายคนอาจสงสัยความเหมาะสมของอลัน แต่เรามั่นใจว่าอลันจะทำให้ประชาชนรัก การแต่งตั้งอลันเป็นการกระจายอำนาจอย่างทั่วถึง นอกจากกลบกระแสข่าวแง่ลบแล้วยังลดแรงกดดันจากฝ่ายต่อต้านที่มีต่ออลิซด้วย”

กำหนดแต่งตั้งถูกดำเนินการอย่างรวดเร็ว อังเดรที่ล้มป่วยเพราะคิดมากเรื่องความขัดแย้งในราชวงศ์ยินดีกับลูกชายจากใจจริง ต่างจากโมนาที่ดวงตาเป็นประกายด้วยความหวังสู่บัลลังก์ที่เฝ้ารอ

“ในที่สุดท่านพ่อก็ยอมรับว่าอลิซคนเดียวไม่สามารถค้ำบัลลังก์เอาไว้ได้”

อลันที่เพิ่งรู้ตัวประกาศกร้าว “ไม่! ผมไม่รับตำแหน่ง”

“ต้องรับ...ตำแหน่งนี้ใครๆก็อยากได้ เราจะปฏิเสธไม่ได้”

“ทำไมไม่ได้ครับ ในเมื่อผมไม่ได้อยากเป็นรัชทายาท”

“เราจะอยากหรือไม่อยากก็ต้องเป็น”

“แต่ผมไม่ต้องการเป็นหมากของเกมอำนาจ ทุกคนแย่งตำแหน่งนี้แทบคลั่ง ผมไม่อยากลงสนามแข่งด้วย”

“เราไม่อยากแข่งก็อยู่เฉยๆสิ เราไปแข่งอะไรที่ไหน นั่งอยู่เฉยๆตำแหน่งมันก็ลอยมา เราแค่คว้ามันไว้แค่นั้นเอง”

โมนาพูดอย่างไม่ยี่หระ อลันจะค้าน อังเดรต้องยกมือห้าม

 “แม่เขาพูดถูกแล้ว”

 อลันส่ายหน้าไม่เข้าใจ “ผมก็ไม่ได้บอกว่าแม่พูดผิด แต่ผมไม่อยากรับตำแหน่ง ผมไม่เข้าใจทำไมท่านปู่ถึงได้มอบตำแหน่งนี้ให้ผม ใครๆก็รู้ว่าผมไม่สมควรจะได้ คนที่ควรจะได้คือท่านพ่อไม่ใช่ผม”

อังเดรถอนใจหนักหน่วง หงุดหงิดแต่พยายามอธิบาย “เห็นแก่พ่อนะ...รับตำแหน่ง ไม่ต้องคิดว่าเหมาะหรือไม่เหมาะและไม่ต้องเกรงใจพ่อ ทุกอย่างมันเป็นอย่างที่มันเป็น พ่อเข้าใจและยอมรับทุกอย่าง”

“แต่ผมไม่เข้าใจและรับไม่ได้ ทำไมท่านปู่ตัดสินใจแบบนี้ ท่านปู่ใจร้าย ทำทั้งๆที่รู้ว่าท่านพ่อจะต้องเจ็บปวด”

“อลันอย่าพูดถึงท่านปู่แบบนั้น”

“ผมอาจจะพูดไม่ดีแต่ผมไม่เข้าใจจริงๆ”

อลันผละไปอย่างหัวเสีย พยายามโทร.หาแพนเพื่อระบายความอึดอัดใจแต่อีกฝ่ายก็ปิดเครื่องเพราะอยู่ในระหว่างเตรียมแผนร่วมกับดวินเพื่อชิงตัวเสาวณีคืนจากเฮเดส

กรรณกับหินช่วยหาข้อมูลของเฮเดสแต่ไม่ทันเริ่มค้นประวัติ อลิซซึ่งเพิ่งเคลียร์กับคิงเฮนรี่ว่าจะอยู่เมืองไทยต่อก็โผล่มาเซอร์ไพรส์พร้อมประกาศกร้าวจะช่วยดวินจัดการกับเฮเดส

ดวินไม่เห็นด้วยและขอคุยกับเธอตามลำพัง อลิซเดาว่าเขาจะปฏิเสธจึงดักคอ

“ท่านนายพลเล่าให้เราฟังหมดแล้ว เฮเดสจับตัวแม่นายไปเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับตัวเรา เราขอท่านปู่ยกเลิกการเดินทางกลับเพื่ออยู่ช่วยแม่นาย ท่านปู่อนุญาตนายไม่มีสิทธิ์ห้าม”

“แต่...มันอันตรายมากนะพระเจ้าค่ะ”

“ที่ผ่านมานายก็เสี่ยงอันตรายช่วยเรามาหลายครั้ง พ่อของนายก็ต้องสละชีวิตปกป้องท่านปู่ มันถึงเวลาที่เราจะช่วยนายและครอบครัวของนายบ้าง ลองคิดดู ...ถ้าเราสลับฐานะกัน ท่านปู่ของเราโดนจับเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับตัวนาย นายจะนิ่งเฉยไม่ทำอะไรแล้วก็หันหลังกลับบ้านไปอย่างนั้นเหรอ”

“แต่ชีวิตของกระหม่อมกับชีวิตของพระองค์เอามาเทียบกันไม่ได้นะพระเจ้าค่ะ”

“ทำไมจะเทียบไม่ได้ ในเมื่อเราก็เป็นคน นายก็เป็นคนเหมือนกัน เราแค่เกิดมาพร้อมกับตำแหน่งหน้าที่ที่เราเองก็ไม่ได้อยากได้ ถ้าถอดมงกุฎถอดยศออกเราก็คือคน...คนเหมือนกับนาย!”

“กระหม่อมซาบซึ้งที่พระองค์ทรงมีเมตตากับกระหม่อมและครอบครัว แต่ครั้งนี้เฮเดสมันเอาจริงแน่ ลองถ้ามันเปิดเผยตัวขนาดนี้มันกล้าแลกทุกอย่าง”

“มันกล้าเราก็กล้าเหมือนกัน ขอร้องนะดวิน...ให้เราได้ตอบแทนนายสักครั้ง นายต้องสูญเสียพ่อเพราะปู่ของเรา...เราไม่อยากให้แม่นายต้องเป็นอะไรเพราะเราอีกคน เราไม่อยากให้แม่นายต้องเกลียดประเทศของเรามากไปกว่านี้ เพื่อรักษาชีวิตท่าน...เราพร้อมแลกด้วยชีวิต!”

ooooooo

ดวินเข้าใจเหตุผลของอลิซแต่ยืนกรานไม่ยอมให้เธอร่วมเสี่ยง แต่มีหรือคนอย่างเจ้าหญิงอลิซจะยอมแพ้ ทันทีที่กรรณแจ้งเรื่องสายเรียกเข้าเบอร์แปลกๆบนเครื่องดวินก็กระโจนตัวไปรับแทนทันที!

เฮเดสผงะเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงอลิซผ่านมือถือของดวิน แต่เพียงแวบเดียวก็เปลี่ยนเป็นแสยะยิ้ม

“ว้าว...ถวายบังคมพระเจ้าค่ะ ไม่น่าเชื่อว่ากระหม่อมจะมีโอกาสคุยกับเจ้าหญิงรัชทายาทเป็นการส่วนพระองค์ในเวลาเช่นนี้ นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”

“ไม่ต้องพูดมาก ปล่อยตัวท่านผู้หญิงเสาวณีเดี๋ยวนี้”

“เดี๋ยวๆ...มันจะไม่ง่ายไปหน่อยหรือ กระหม่อมลงทุนลงแรงตั้งเยอะ มันต้องมีอะไรแลกเปลี่ยนกันหน่อยไหม”

ทีมดวินพยายามหาที่อยู่ของเฮเดสจากสัญญาณมือถือ อลิซแค่ช่วยถ่วงเวลา “เจ้าไม่มีสิทธิ์ต่อรองอะไรทั้งนั้น จะไม่มีการแลกตัวประกัน เจ้าต้องปล่อยตัวท่านผู้หญิงเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นเราจะจัดการขั้นเด็ดขาด!”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 29 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ