My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 24 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 24 พ.ค.61

อันดามันขอบคุณอติศักดิ์กับเบนที่ช่วยน้องตน เบนบอกว่าอติศักดิ์เป็นนายหน้าค้าอัญมณีมาช็อปปิ้งที่นี่ทุกเดือนเลยลากตนมาด้วย จริงๆแล้วคนที่นี่ไม่ได้ดุร้ายแต่ปัญหาที่เขาเผชิญทำให้เราต้องระมัดระวังตัว

เบนฉวยโอกาสด่ากระทบหมอกว่า จริงๆเป็นเรื่องที่ควรรู้ จะมาทำตัวใสๆไม่ได้พกสมองมาด้วยไม่ได้หรอก หมอกแหวใส่ว่าจงใจด่าตนหรือ เบนบอกว่าใช่ จะเอาไปฟ้องแม่เหมือนคราวที่ฟ้องว่าตนกิ๊กกับมาดามเมย์ทูเอหรือ จะต่อสายให้เอาไหม

“หมอกไปรอที่รถนะคะพี่ซี หมดอารมณ์ช็อปแล้ว” ว่าแล้วเดินไปเลย



อติศักดิ์ด่าเบนว่าเลว หยาบคาย เบนบอกว่าอยากให้น้องหมอกเกลียดตนจะได้ไม่มาวุ่นวายกับชีวิตตนอีก แผนการของตนกำลังไปได้สวยภารกิจของเราจะล้มเหลวไม่ได้

ทันใดนั้นเบนเห็นชายมีพิรุธผ่านมา สองหนุ่มรีบตามไป ที่แท้เขาเป็นสายของกองทัพ แจ้งข่าวว่าวันนี้จะมีการขนยาเสพติดผ่านประเทศไทยเป็นขบวนการของเจ้าแก้วอิน ถูกทหารของแสนปุระเจอจึงวิ่งหนีกัน แต่ระหว่างวิ่งหนี เบนพลัดหลงกับอติศักดิ์ อติศักดิ์ถูกทหารแสนปุระยิงที่หัวไหล่กลิ้งตกเนินเขาไป

นายพลทุนอูบอกมาดามเมย์ทูเอว่านุนุมาหา เมื่อเจอกันนุนุเตือนมาดามว่าไม่ควรใกล้ชิดกับเบนมากเกินไป เวลานี้มาดามไม่ควรเห็นเรื่องอื่นสำคัญมากไปกว่าเป้าหมาย

มาดามบอกว่าสบายใจได้เพราะถึงท่านนายพลจะรู้เรื่องตนกับเบนเขาก็ไม่หึงอาละวาดหรอก บอกว่านุนุก็รู้ว่านายพลไม่มีวันหึงตนเพราะ “เขาไม่ได้รักฉัน” แต่เขาทำทุกอย่างเพื่อเอกราชของแสนปุระ เขาแต่งงานกับตนเพราะรู้ว่าตนมีคอนเนกชันกับพ่อค้าอาวุธ ตนก็อยากรู้จริงๆว่าแสนปุระมีอะไรที่เขาต้องการ บอกนุนุว่า

“ฉันจะช่วยเขา ช่วยสำเร็จ เพื่อส่วนแบ่งของฉันและฉันจะได้ไปมีชีวิตของฉันเองซะที”

อวัศยารังเกียจและโกรธที่เบนหยาบคายกับตน เมื่อมาเจอนุนุเธอตัดสินใจที่จะร่วมมือกับนุนุหาคลิปที่เบนเตรียมไว้แบล็กเมล์มาดาม ตรงไปบอกนุนุว่า “อยากจะให้ฉันช่วยอะไร บอกมาเลย”

ooooooo

ฝ่ายเจ้าแก้วอินบอกทหารแสนปุระที่จะไปขนยาเสพติดครั้งนี้ว่า ตั้งแต่นี้ไปตนจะลงมือด้วยทุกครั้ง จะได้ไม่มีใครหาว่าตนดีแต่ส่งประชาชนไปเสี่ยงชีวิตแทน เจ้าแก้วอินปลุกระดมทหารทุกคนที่จะปฏิบัติการว่า

“ทุกคนคงรู้ว่าถ้าเราไม่มีเงินเราจะไม่สามารถหาซื้ออาวุธที่จะใช้ต่อต้านรัฐบาลได้ มันอาจจะไม่ถูกต้องแต่มันก็เป็นทางเดียวที่เราจะได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าใครจะมองสิ่งที่เราทำยังไงขอให้รู้ว่าสิ่งที่เราทำมันคือการปลดแอกแสนปุระจากการกดขี่ข่มเหง เรากำลังช่วยให้พี่น้องร่วมชาติได้มีโอกาสมีชีวิตที่สง่าผ่าเผย มีศักดิ์ศรี และความภาคภูมิใจในฐานะมนุษย์คนนึงที่เท่าเทียมกัน เพราะฉะนั้น ภารกิจครั้งนี้จะพลาดไม่ได้! ขอให้บรรพบุรุษ ของเราคุ้มครอง เพื่อชาติ เพื่อแสนปุระ!”

“เพื่อชาติ เพื่อแสนปุระ” ทหารตะโกนกึกก้องอย่างฮึกห้าวเหิมหาญ แล้วเจ้าแก้วอินก็เร่งเครื่องพุ่งรถนำไปทันที

เจ้าแก้วอินไปเจอด่านจึงโทรศัพท์บอกรถคันหลัง รถคันหลังเลี้ยวเข้าทางรองทันที เจ้าแก้วอินจอดรถให้ตรวจที่ด่าน ปรากฏชื่อในบัตรว่า “นายตืนซาน” เจ้าหน้าที่ให้ผ่าน เจ้าแก้วอินโทร.บอกว่าทางเราเรียบร้อยทางนั้นล่ะ แต่พอฟังปลายสายแล้วเจ้าแก้วอินหน้าเครียดทันที

รถที่เลี้ยวไปทางรองนั้นไปเจอด่านลอยที่เมธัสมาตั้งดัก รถกระบะจอดห่างๆ พอเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปก็พุ่งแหกด่านไป เจ้าหน้าที่ตามไล่ยิงจนรถพุ่งชนต้นไม้ เมธัสกับเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจปรากฏว่ามีแต่กะหล่ำปลี เมธัสสงสัยว่ามันอาจจะขนยาไปเส้นทางอื่น เขาวิ่งออกไปทันที ไปเจอรถบรรทุกจอดอยู่พอเข้าไปตรวจพบแต่ความว่างเปล่า แต่มีรอยล้อมอเตอร์ไซค์ 2 คัน มองไปที่พงหญ้าเห็นรอยหญ้าแหวกเป็นทางออกไป

เจ้าแก้วอินไปจอดรถเก๋งรออยู่ รถมอเตอร์ไซค์วิ่งตัดป่าไปหาแล้วเอากระเป๋ายาจากมอเตอร์ไซค์โยนเข้าไปในรถเก๋ง และให้เจ้าแก้วอินขี่มอเตอร์ไซค์กลับไปพวกตนจะลุยเอง แต่ไปเจอรถทหารดักอยู่จึงยิงสู้กันเจ้าแก้วอินได้ยินเสียงปืนหน้าเสียและวกมอเตอร์ไซค์กลับไปที่เสียงปืนทันที

เบนขี่มอเตอร์ไซค์มาสมทบจึงปะทะกับเจ้าแก้วอิน ถูกเจ้าแก้วอินโรยตะปูเรือใบหนีไปได้

ooooooo

อวัศยาพยายามจะถอดแหวนหมั้นแต่ถอดไม่ออก อณิมาบอกว่าพรุ่งนี้เราก็จะกลับแล้วให้ใส่ต่ออีกวันเพื่อรักษาน้ำใจป้านี ก็พอดีเตชินีมาขอคุยด้วย

เตชินีปรึกษากับอณิมาและอวัศยาว่า บางทีลูกชายตนคงเหมาะกับการใช้ชีวิตคนเดียวถ้าหนูหมอกทำความรู้จักกับเบนแล้วเห็นว่าไม่ถูกใจก็ไม่ควรต้องฝืนใจ อวัศยางงๆ ถามว่าป้านีรู้เรื่องเบนทำเรื่องไม่ถูกต้องแล้วใช่ไหม ป้านีควรเตือนเขาด้วย

“แล้วถ้าป้ายืนยันว่าเบนไม่ใช่คนไม่ดี หนูหมอกจะเชื่อป้าไหม” เตชินีตอบอย่างมั่นใจในตัวเบนจนหมอกแปลกใจ

วันนี้มีการแถลงข่าวจับยาเสพติดได้ 1 แสนเม็ดโดยการนำของพันโทอิสริยะ ข่าวยังรายงานว่าผู้ต้องหาที่จับได้เป็นเครือข่ายของเจ้าแก้วอิน และหนึ่งในผู้ต้องหาที่หนีไปได้น่าจะเป็นเจ้าแก้วอิน

พลตำรวจเอกมงคลดูข่าวนี้ด้วยสีหน้าไม่พอใจที่ถูกพันโทอิสริยะหักหน้า

พลเอกทุนอูดูข่าวนี้อย่างไม่พอใจ มาดามถามว่าอาวุธมาถึงแล้วแต่ดูเหมือนทางนี้ยังไม่พร้อม จะให้ตนบอกเขาว่ายังไง ทุนอูได้แต่หงุดหงิดหัวเสีย

เวลาเดียวกันที่คุ้มเจ้าแก้วอิน หมอเทียนมาดูแลรักษาป้อนยาให้เจ้าแก้วอินกินโดยมีผิ่วและชาวบ้านมารอฟังข่าวด้วยความเป็นห่วง ผิ่วขอร้องว่าต่อไปเจ้าอย่าไปทำเองเลยให้พวกเราทำเถอะ

เจ้าแก้วอินบอกว่าไม่มีเวลาแล้ว เพราะอีกไม่ถึงเดือนจะถึงวันชาติแสนปุระแต่เรายังหาเงินไม่ได้แล้วจะเอาอาวุธที่ไหนมากู้ชาติ ย้ำว่าเราทุกคนต้องทำงานให้มากขึ้น หนักขึ้น เราต้องเป็นเอกราชก่อนถึงวันชาติ แล้ววันนั้นถึงจะเป็นวันชาติแสนปุระที่แท้จริง ทั้งผิ่วและทุกคนขานรับเด็ดเดี่ยว พร้อมสู้

นุนุออกมาเจออวัศยา รีบเดินเข้าหาบอกว่า “คุณต้องช่วยฉัน คืนนี้คุณต้องทำตามแผน”

คืนนี้อวัศยาแต่งตัวสวยจัดจ้านเพื่อชวนเบนไปดินเนอร์ถ่วงเวลาให้นุนุเข้าไปค้นหาคลิปหลักฐานในห้องเขา

อวัศยาไปเคาะประตูเรียกเบน เขานุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวมาเปิดประตู เธอผลักเขาให้ไปแต่งตัวให้เรียบร้อยจึงเห็นเนื้อตัวเขามีแผลมากมายมองอึ้งถามว่า

“ทำไมคุณมีแผลเต็มเลย แผลสดด้วย ไปทำอะไรมา”

เบนทำเป็นบ่นว่าถูกสาวข่วนมา อวัศยาบอกว่าตนไม่ยุ่งเรื่องของเขาก็ได้ แต่เขาต้องช่วยตน คว้ามือบอกให้ออกไปข้างนอกกันหลอกว่ามาดามเมย์ทูเอรออยู่ บอกว่ามาดามรู้เรื่องของตนกับเขาเรียกให้ไปเคลียร์กันถ้าไม่ไประวังให้ดีจะให้คนมารับตนถึงที่ ซึ่งมันก็คือเป็นการขู่อุ้ม

เบนหลงเชื่อยอมไปด้วย อวัศยาไปรอนอกห้องรีบโทรศัพท์บอกนุนุว่าเขายอมไปแล้วจะทำอะไรก็รีบเตรียมตัว นุนุอำพรางตัวเข้าไปในห้องของเบน ค้นไม่พบเอกสารใดๆ เจอโน้ตบุ๊กจึงโหลดข้อมูลทั้งหมดใส่ไดรฟ์แล้วติดกล้องตัวจิ๋วไว้ที่มุมกรอบรูปและโต๊ะกลาง

อวัศยาพยายามหลอกล่อและมอมเหล้าเบนจนเขาสงสัยถามว่าเธอมีอะไรปิดบังตนอยู่หรือเปล่า อวัศยาถูกรุกจนไม่มีข้ออ้างเลยบอกว่าตนอยากมีเวลาอยู่กับเขา ตนชอบเขา เบนจึงชวนกลับห้องกันแล้วลุกเดินนำไปเลย อวัศยาดูนาฬิกาเพิ่งจะยี่สิบนาทีใจคอไม่ดีจึงรีบตามไป

นุนุยังไม่ได้ออกจากห้อง เบนเข้ามาเธอจึงแอบยกเก้าอี้ฟาดหลังและโดดถีบจนเบนตั้งตัวไม่ทันแล้วโดดระเบียงหนีไป พอดีอวัศยาตามมาถึงหน้าห้อง เธอตกใจเดาเหตุการณ์ได้จึงหันหลังหนีไปหาอันดามันร้องขอให้พี่ช่วย เบนตามไปจับตัวได้ถามว่า “คุณร่วมมือกับพวกมันใช่ไหม”

อวัศยาทำหน้าซื่อตาใสบอกว่าตนไม่รู้เรื่อง เบนลากเธอไปออกอีกด้านหนึ่งบอกว่าไปตามหาตัวคนที่ทำร้ายตนกัน ระหว่างนั้นเห็นบอดี้การ์ดของนายพลทุนอูออกมาสั่งรถบอกว่าท่านนายพลจะออกไปข้างนอก เบนตัดสินใจทิ้งอวัศยาตามทันที

อิสริยะโทร.มาถามว่าเห็นหน้าคนที่เข้าไปค้นห้องหรือเปล่า เบนบอกว่าไม่เห็นแต่น่าจะเป็นคนของนายพลทุนอู อิสริยะเตือนว่านายพลทุนอูยังไม่ไว้ใจเขาฉะนั้นจะพูดอะไรทำอะไรที่ห้องต้องระวัง ถ้าพวกมันเห็นข้อมูลในคอมพ์จะได้เชื่อว่าเป็นนักธุรกิจจริงๆ

เบนถามว่าติดต่ออติศักดิ์ได้หรือยัง อิสริยะบอกว่ายังแต่ตามจีพีเอสรู้ว่าอยู่ในป่าฝั่งแสนปุระกำลังส่งคนไปช่วยเหลือไม่ต้องห่วง แต่อติศักดิ์ที่บาดเจ็บถูกนิลาที่มาเดินป่าจับตัวไปแล้ว เขาพยายามหว่านล้อมให้นิลาปล่อยตัว กลับถูกนิลาใช้หน้าไม้ตีจนสลบ

เบนขี่มอเตอร์ไซค์จนเข้าเขตแสนปุระ อิสริยะพยายามบอกให้กลับแต่สัญญาณจีพีเอสหายไปแล้ว เพราะเบนปลดบลูทูธโยนทิ้งและตามรถของนายพลทุนอูไปอย่างไม่ลดละจนขบวนรถหยุด เบนสงสัยว่านัดพบกันกลางป่า นัดใคร?

เบนไม่รู้ตัวว่ามีคนใช้กล้องมองกลางคืนจับภาพที่เขาซุ่มอยู่ ไม่นานก็มีเสียงปืนยิงกราดมาเฉี่ยวเบนไป เขารีบหลบหาที่กำบัง

ทั้งมาดามเมย์ทูเอและทุนอูต่างงงไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร ต่อมาจึงรู้ว่าเป็นฝีมือของ ดีน เซแกน พ่อค้าอาวุธที่เป็นญาติของมาดามเมย์ทูเอ ดีนบอกว่านี่เป็นการทดสอบสินค้าตามที่ตกลงกัน มาดามด่าว่าเป็นการส่งสัญญาณให้พวกรัฐรู้ว่าแสนปุระกำลังวางแผนสะสมอาวุธต่างหาก

ดีนไม่พอใจท้าว่าจะไม่ซื้อก็ได้ ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องทำธุรกิจกันยังมีคนอยากได้สินค้าตนอีกเยอะซ้ำเงินที่จะซื้อสินค้ายังไม่ครบ ทุนอูโต้ว่าสินค้าเขาก็ไม่ครบเหมือนกัน ดีนโต้ว่าตกลงกันแล้วว่าเงินมาก่อนของถึงจะไป ดีนไม่พอใจเอาปืนออกมาเล็งทุนอูเพราะไม่ไว้ใจทุนอูอยู่แล้วว่าแต่งงานกับมาดามเมย์ทูเอญาติตนเพื่อต้องการล่อตนให้มาติดกับ

เกิดการโต้เถียงกันจนดีนประกาศว่าจะไม่ขายอาวุธให้ ทุนอูเอาปืนเล็งดีน แต่ดีนประกาศไม่ขายอาวุธให้เพราะไม่มีอารมณ์ ขณะบรรยากาศกำลังตึงเครียดนั่นเอง นุนุก็ยิงสมุนของดีนตายหมด แล้วบอกดีนว่า

“เราต้องการอาวุธของคุณตามกำหนดเดิมที่ตกลงกัน คุณต้องการอะไรบอกมา”

มาดามอึ้งตัวตนของนุนุที่แสดงออก ส่วนดีนมองนุนุอย่างประทับใจในความเหี้ยม

ooooooo

อณิมาเป็นห่วงอวัศยาที่ออกไปหาเบนแต่หายเงียบไปทั้งคืนติดต่อก็ไม่ได้ อันดามันจึงโทร.หาแต่ไม่มีสัญญาณ เลยยิ่งเป็นห่วงกันว่าหมอกหายไปไหนทั้งคืน โทร.ถามอิสริยะก็ไม่รับสาย ทำให้ยิ่งร้อนใจ

เตชินีให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม เมธัสที่แอบชอบอวัศยาอยู่ก็ช่วยตรวจสอบไปตามโรงพยาบาลและสถานีตำรวจก็ไม่มีข่าว จึงจะให้ตำรวจตามภาพจากกล้องวงจรปิดว่าหมอกขับรถไปทางไหน

เตชินีปกป้องเบนเต็มที่ไม่ให้เมธัสดูกล้องวงจรปิด แต่เมธัสอ้างว่าตนเป็นตำรวจสงสัยว่าเตชินีปกปิดอะไรอยู่ บอกว่า

“ถึงคุณไม่ให้ความร่วมมือแต่ผมก็ต้องดูให้ได้!!”

เมธัสประสานกับบริษัทให้เช่ารถตรวจสอบจีพีเอส จนรู้ว่ารถที่หมอกเช่านั้นไปอยู่ที่ป่าในเขตรัฐแสนปุระ

ฝ่ายเบนถูกดีนยิงก็ขี่รถหนี แต่ถูกสมุนของดีนไล่ล่า โชคดีที่อวัศยามาเจอขับขวางทำให้รถสมุนของดีนพุ่งชนต้นไม้ เบนรีบพาเธอหนีไปจากตรงนั้น อวัศยาถามว่าพวกนั้นเป็นใคร เบนก็ยังไม่บอกเอาแต่พาหนี พลางต่อสู้กับสมุนของดีน พาหนีเข้าไปในถ้ำก็ถูกสมุนของดีนระเบิดปากถ้ำ

เบนบอกว่ามันระเบิดถ้ำ อวัศยาช็อกที่จะถูกขังไว้ในถ้ำ ถามว่าเราจะทำยังไง? พยายามขยับก้อนหินที่ปิดปากถ้ำบอกว่าตนไม่ยอมตายในถ้ำหรอก เบนจึงให้เธอรอตรงนี้ตนจะไปสำรวจอีกทางเดี๋ยวมา อวัศยาจึงจะไปอีกทางแล้วเดี๋ยวมาเจอกัน

อวัศยาเดินได้ยินเสียงน้ำไหลดีใจมากบอกเบนว่ามันคือเสียงน้ำ ก็แปลว่าต้องมีทางออกเราไม่ต้องตายในถ้ำแล้ว และเมื่อเจอทางน้ำเบนก็จูงมืออวัศยาเดินไปตามทางน้ำต่างตื่นเต้นจนไม่รู้ตัวว่าจูงมือกันอยู่

พอเดินทะลุมาถึงปากถ้ำอีกด้านหนึ่งต่างดีใจว่ารอดแล้ว แต่ก็มาเห็นชายแสนปุระสองคนเดินมา คนหนึ่งแบกร่างผู้ชายพาดบ่ามา อีกคนแบกถังน้ำขนาดใหญ่เอามาเททิ้งพร้อมกับร่างชายที่แบกมาไม่ไกลกัน แล้วพวกมันก็กลับไป เบนไปดูปรากฏว่าชายคนนั้นตายแล้ว ส่วนน้ำที่เอามาเทคือกากของเสียจากการผลิตยาเสพติด

ทันใดนั้นชายแสนปุระที่เดินเก็บเห็ดมาเจอทั้งสอง ตะคอกถามว่า “พวกแกเป็นใคร” เบนกับอวัศยาตกใจต่อสู้กันจนชายคนนั้นสลบแล้วพากันวิ่งหนี

ฝ่ายอติศักดิ์ถูกนิลาเอามามัดกับต้นไม้ทิ้งไว้ในป่า ทหารแสนปุระมาเจอเดินเข้าไปมองใกล้ๆ ถูกอติศักดิ์ที่แกล้งทำเป็นหมดสติขัดขาล้มแล้วเข้าต่อสู้ล็อกคอจนมันหมดสติ อติศักดิ์จึงไปหยิบปืนของทหารคนนั้นเดินแยกไป

ooooooo

พลตำรวจเอกมงคลรู้ว่าเตชินีไม่ให้เมธัสดูกล้องวงจรปิดก็มาหาที่โรงแรม ถามว่า ถ้าผมขอคุณจะให้ไหม ขณะเตชินีกำลังลำบากใจนั้นพลโทอิสริยะก็เข้ามาตอบแทนว่า

“ให้ไม่ได้ ผมเป็นคนขอคุณเตชินีไว้เอง ผมไม่อยากให้ข่าวนี้แพร่ออกไปเพราะมันจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คุณคงไม่เข้าใจเพราะไม่งั้นคุณคงไม่ปล่อยให้ลูกชายคุณบุกไปชายแดนโดยพลการ แล้วถ้ามันส่งผลกระทบใดๆระหว่างประเทศ ทั้งเขาและคุณต้องรับผิดชอบ

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 24 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ