อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 26 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 26 พ.ค.61

เคธแสร้งโทร.หาโมนาและตีโพยตีพายเรื่องที่อีกฝ่ายให้ข่าวใส่ร้ายอลิซ หวังตบตากรรณให้เชื่อว่าเธอรักและห่วงใยญาติสาวจากใจจริง แต่กรรณยังไม่มีท่าทีเปลี่ยนไปแม้ในใจจะหวั่นไหวมากก็ตาม...

อลันไม่ได้เจ้าเล่ห์เหมือนพี่สาวคนละแม่แต่เลือกวิธีโผงผางและดุดันกว่าเค้นคอแพนให้บอกเรื่องดวินกับอลิซที่เขาเพิ่งเห็นหลักฐานกับตาว่าแต่งงานกันแล้วแบบลับๆ

แพนหน้าเจื่อนแต่กลบเกลื่อนอย่างรวดเร็ว แกล้งบีบน้ำตาให้น่าสงสารแต่อลันไม่หลงกล



“ฉันไม่เชื่อ...แล้วก็หยุดร้องไห้สักที ถ้าพูดกันดีๆแล้วยังไม่หยุด ฉันจะเอารูปพวกนี้ไปปล่อยในอินเตอร์เน็ตให้คนอื่นช่วยหาคำตอบว่าองค์รัชทายาทของฮรีสอซแอบแต่งงานกับทหารไทยจริงหรือเปล่า”

“อย่านะเพคะ”

“บอกความจริงมา ผู้หญิงในรูปคือพี่อลิซใช่ไหม”

แววตาของอลันไม่ล้อเล่น แพนจึงตัดสินใจเล่าความจริงบางส่วน

“ก่อนหน้านี้เจ้าหญิงเสด็จมาทรงงานแต่ถูกลอบทำร้ายเกือบเสียชีวิต ดีทีมจึงมาถวายการอารักขา คิงเฮนรี่มีพระประสงค์ให้เจ้าหญิงหลบซ่อนตัวในประเทศจนกว่าจะจับคนร้ายได้ ดังนั้นเจ้าหญิงจึงทรงปลอมพระองค์เป็นภรรยาผู้พันดวินเพื่อหลบอยู่ในค่ายทหารได้โดยไม่มีใครสงสัย แต่ดันมีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด...”

“อลิซโดนใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ”

“ใช่เพคะ...แต่มันไม่เป็นความจริง เจ้าหญิงจะกลายเป็นกบฏได้ยังไง มันเป็นไปไม่ได้”

“ใช่...เราก็ไม่เชื่อ”

อลันเชื่อเช่นนั้นจริงๆเพราะรู้จักนิสัยอลิซดี แพนลอบถอนใจยาวก่อนบอกความจริงอีกนิดว่าอลิซปลอดภัย อลันโล่งใจมากและตัดสินใจแต่งตั้งแพนเป็นพระสหาย

“เพื่อเห็นแก่ความซื่อสัตย์ที่เธอมีต่อพี่อลิซและความไว้วางใจที่เธอมอบให้ฉัน ฉันจะแต่งตั้งเธอเป็นพระสหาย เป็นเพื่อนคู่คิด ต่อไปมีอะไรรีบรายงานฉัน ถ้าฉันรู้อะไรจากสายในฮรีสอซฉันก็จะบอกเธอ เราจะช่วยกันปกป้องพี่อลิซ”

ooooooo

ชั้นเรียนภาษาอังกฤษของเด็กๆในหมู่บ้านมีสีสันขึ้นเมื่อนารีหรืออลิซช่วยกันสอนกับมัดหมี่ ดวินเฝ้ามองด้วยความเอ็นดูและประทับใจ อลิซเขินมากเมื่อเขาหาโอกาสเอ่ยชมแต่ไม่นานก็บึ้งตึงเพราะอารมณ์หึงหวงตอนมัดหมี่มาตามเขาไปช่วยเก็บเห็ดพันธุ์หายากในป่า

ดวินหรี่ตามองอลิซด้วยความข้องใจและอดไม่ได้จะถามด้วยความอยากรู้

“นึกยังไงอยากไปเก็บเห็ด”

“ไม่ได้นึกอะไรมาก ก็แค่อยากทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ถ้าเราเกิดกลับประเทศเราไม่ได้ขึ้นมาจริงๆ ต้องอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิต อย่างน้อยก็จะได้รู้วิธีเก็บเห็ดมากินได้”

อลิซแถแบบขอไปทีแต่แฝงด้วยความจริงจากใจ ดวินได้ฟังแล้วอดปลื้มไม่ได้แอบรำพึงเบาๆ

“อยู่ที่นี่ตลอดชีวิต...ก็ดีนะ”

คำพูดของดวินทำให้อลิซอยากคุยกับเขามากกว่านี้ แต่ไม่ทันถาม มัดหมี่ก็ชวนเขาฟังเสียงนกร้อง อลิซเห็นท่าทางสนิทสนมของทั้งสองก็รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก เซ็งแต่พยายามเก็บอาการ

ดวินเงี่ยหูฟังเสียงนกแล้วยิ้มบางๆ “เวลานกส่งเสียงร้องติดต่อกันแปลว่ามันกำลังพยายามติดต่อสื่อสารกับนกอีกตัวหรือกับฝูงของมันอยู่ มันร้องเพื่อบอกตำแหน่งของกันและกัน”

มัดหมี่เบิกตาโตด้วยความตื่นเต้น “แสดงว่านกก็ไม่มีวันบินหลงฝูงสิคะพี่วิน”

“ก็ใช่...แต่นกบางตัวก็ไม่ได้ตั้งใจจะบินหลงฝูงหรอกนะ มันทำเพราะจำเป็นต้องอพยพย้ายถิ่นมากกว่า”

“แต่ถ้าหมี่เป็นนกที่หลงฝูงออกมา...หมี่คงตั้งใจ”

“หนีเที่ยวล่ะสิ”

“แล้วหมี่ก็คิดว่าพี่วินต้องบินตามมาแน่นอน”

“ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆพี่ว่าเราสองคนคงไม่บินกลับเข้าฝูงอีกเลยตลอดชีวิต”

เสียงหัวเราะสดใสของดวินกับมัดหมี่ทำอลิซน้อยใจหนักมาก และเมื่อทนไม่ไหวก็โพล่งเปลี่ยนเรื่องดื้อๆถามถึงเห็ดที่ตามหา มัดหมี่ไม่รู้เรื่องพาไปเก็บแต่คงเพราะไม่ชินพื้นที่และอารมณ์ไม่ดีทำให้อลิซพลาดลื่นล้มขาเจ็บ!

อลิซกลับถึงหมู่บ้านอย่างปลอดภัยพร้อมไม้ค้ำ ราชนิกุลสาวหงุดหงิดมากไม่ยอมให้มัดหมี่เข้าใกล้หรือช่วยเหลือ ดวินอาสาดูแลแทนก็ถูกปั้นปึ่งใส่เพราะเคืองเรื่องเขาสนิทสนมกับมัดหมี่อย่างออกนอกหน้า

ดวินไม่เข้าใจท่าทีของอลิซแต่เฝ้าดูไม่ห่างและถือวิสาสะอุ้มไปหาพวกชาวบ้านที่ลานกิจกรรม แสงพ่อของมัดหมี่มาตามเขาไปคุยธุระส่วนตัว อลิซมองตามด้วยความสงสัยแต่อาการบาดเจ็บที่ขาก็ทำให้ขยับตามไม่สะดวก

พวกชาวบ้านช่วยกันดูแลนารีหรืออลิซแทนดวินที่ไปคุยกับแสง ราชนิกุลสาวชวนคุยจนรู้ว่าจะมีงานแข่งขันยิงธนูประจำปีในวันรุ่งขึ้นและแสงก็มีเรื่องสำคัญจะประกาศ อลิซใจไม่ดีกลัวเป็นเรื่องเกี่ยวกับดวิน และถึงกับหน้าเสียเมื่อหนึ่งในชาวบ้านเดาว่าเป็นเรื่องแต่งงานระหว่างดวินกับมัดหมี่

“ตอนผู้พันมาอยู่ที่นี่ใหม่ๆไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ใครๆในหมู่บ้านก็รู้นังมัดหมี่มันรักผู้พันจะตาย ตอนผู้พันทำงานเสร็จต้องกลับกรุงเทพฯนังมัดหมี่มันร้องห่มร้องไห้ไม่กินไม่นอนตั้งหลายเดือนกว่าจะทำใจได้ ผู้พันกลับมาคราวนี้แถมอยู่ไม่มีกำหนดกลับ สงสัยหัวหน้าแสงจะมัดมือชกให้แต่งงานกับนังมัดหมี่ซะล่ะมั้ง”

ท่าทางสนิทสนมเมื่อหลายชั่วโมงก่อนพลันแวบในหัว อลิซทนอึดอัดใจไม่ไหวประคองตัวเองไปฝึกยิงธนูเพื่อสงบสติอารมณ์ หญิงชาวบ้านหลายคนฝึกยิงธนูเพื่อร่วมแข่งขันวันรุ่งขึ้น อลิซเห็นท่าเก้ๆกังๆ เลยอดสอนให้ไม่ได้ แต่นั่นก็ช่วยให้สติกระเจิดกระเจิงเพราะเรื่องดวินกับมัดหมี่ของเธอสงบลง

ooooooo

อลิซเพลิดเพลินกับการสอนยิงธนูจนเวลาล่วงเลยหลายชั่วโมง ดวินตามหาจนเจอ ท่าทางรวนๆของเธอทำให้เขาสงสัยแต่ไม่ทันอ้าปากถาม อลิซก็โพล่งเสียก่อน

“มีเรื่องอะไรสำคัญหรือเปล่า ถ้าเป็นเรื่องที่เราควรรู้บอกเราได้นะ”

“ไม่มี...มันเป็นเรื่องส่วนตัว คุณอย่ารู้เลย”

คำพูดบ่ายเบี่ยงของเขายิ่งทำให้อลิซมั่นใจว่าเรื่องเขาจะแต่งงานกับมัดหมี่เป็นเรื่องจริง แรงน้าวศรและคันธนูรุนแรงแต่ก็เข้าเป้าจนดวินอดทึ่งไม่ได้

“แม่นแบบนี้น่าจะลงแข่งยิงธนูวันพรุ่งนี้นะ”

“ไม่...ฉันไม่อยากลงแข่ง ฉันไม่ชอบแข่งขันกับใคร นายล่ะ...ทำไมไม่แข่ง คนอย่างนายไม่กลัวแพ้อยู่แล้ว”

“ผมยิงธนูไม่เป็น”

“ผู้พันดวิน...ยิงธนูไม่เป็นงั้นเหรอ...ไม่น่าเชื่อ งั้นเดี๋ยวเราสอนให้เอง พอนายยิงได้พรุ่งนี้ก็ลงแข่งเองแล้วกัน”

“คุณแน่ใจเหรอว่าจะสอนผมได้ภายในวันเดียว”

“แล้วนายมั่นใจว่าจะเรียนรู้สิ่งที่ฉันสอนได้ภายในวันเดียวหรือเปล่าล่ะ”

“ก็ต้องลองดู...”

ดวินอยากรู้สาเหตุท่าทีเย็นชาแต่อลิซไม่เปิดโอกาสให้ถาม ราชนิกุลสาวสงวนถ้อยคำแต่ตั้งอกตั้งใจสอนยิงธนูให้จนเขาเริ่มคุ้นมือ อดทนรอจนเขายิงได้ใกล้เป้าจึงเอ่ยปากชม

“ฝีมือไม่เลวนี่สำหรับครั้งแรก ฝึกไปเรื่อยๆพรุ่งนี้ก็ลงแข่งได้เอง”

“ผมว่าคุณเองก็น่าจะลงแข่งด้วยนะ สนุกๆ อย่าคิดมาก แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ คุณอยู่ที่นี่ไม่มีใครรู้ว่าคุณเป็นใคร แพ้ไปก็ไม่มีใครว่า คุณจะได้รู้ไง ...คนเราไม่จำเป็นต้องชนะทุกเรื่อง”

อลิซเก็บคำพูดเขาไปคิดและอดคล้อยตามไม่ได้ แต่ไม่ทันเปิดใจกัน มัดหมี่ก็มาตามไปกินแกงเห็ด อลิซอดใจไม่ไหวขอตามไปด้วยและยอมกินเผ็ดเพื่อเรียกร้องความสนใจจากดวิน แต่นอกจากเขาจะไม่เข้าใจยังชมมัดหมี่หน้าตาเฉยว่าทำแกงเห็ดได้อร่อยที่สุดในหมู่บ้าน!

บรรยากาศบนหมู่บ้านกลางเขาอึมครึมเพราะอลิซน้อยใจดวิน ไม่ต่างจากสถานการณ์ระหว่างโมนากับอลันที่เถียงกันลั่นผ่านโทรศัพท์เรื่องอลิซถูกใส่ร้าย

“ท่านแม่เป็นคนปล่อยข่าวลือเรื่องพี่อลิซวางยาท่านปู่ใช่ไหมครับ”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 26 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ