อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 20 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 20 พ.ค.61

อลิซพรั่งพรูความในใจแต่ดวินไม่หันมาสบตา ราชนิกุลสาวใจเสียแต่ทิฐิเกินกว่าจะขอโทษ “ถ้าเราเป็นอะไรไปจากสิ่งที่เราทำ เราขอรับไว้คนเดียว จะไม่ให้เดือดร้อนไปถึงเจ้านาย ลูกทีมและตัวนายเด็ดขาด...ไม่ต้องห่วง”

ขณะที่ดวินกับอลิซจมปลักกับความเข้าใจผิด ต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายไม่แคร์และไม่คิดถึงใจกัน อลันพยายามคาดคั้นให้แพนบอกเรื่องหญิงสาวปริศนาและข้อมูลในแฟ้มเจ้าปัญหา แพนเตรียมข้อมูลหลอกๆไว้แล้วเป็นภาพจากพวกแฟนคลับของอลันจึงยื่นแฟ้มข้อมูลให้เขาดูอย่างใจเย็น

“ถ้าพระองค์ไม่ทรงเชื่อ หม่อมฉันไปตามผู้หญิงชุดดำคนนั้นมาให้พระองค์สอบปากคำเองก็ได้นะเพคะ”



อลันไม่เชื่อแม้แต่น้อยแต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากแหวแพนเสียงเข้ม

“ไม่ต้อง...ถ้าเธอคิดจะโกหกฉันก็คงจะเตรียมนักแสดงไว้เล่นเป็นผู้หญิงชุดดำคนนั้นเพื่อตบตาฉันไว้แล้ว ฉันไม่อยากเสียเวลาเล่นตามบทละครของเธอ”

แพนไม่เถียงหรือตอบโต้ อลันยิ่งคิดว่าข้อสันนิษฐานของเขากับเคธอาจมีมูล

“ฉันไม่รู้ว่าผู้หญิงชุดดำคนนั้นเป็นใคร ฝากเธอไปบอกเขาด้วย...อย่ามายุ่งกับฉันอีก!”

ooooooo

สถานการณ์ในบ้านพักค่ายทหารของคู่รักกำมะลอยังอึมครึม ดวินทิ้งให้อลิซอยู่ตามลำพังกับอาการเจ็บข้อเท้าที่ทรุดลงเพราะไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม นาวิกโยธินหนุ่มเป็นห่วงแต่ทำใจแข็งผละไปพบศักดิ์ชายที่เรียกดีทีมทุกคนมาพบเพื่ออธิบายเรื่องวุ่นวายเมื่อคืน

ดวินโดนศักดิ์ชายตำหนิอย่างหนักในฐานะหัวหน้าทีมอารักขา ซึ่งเขาก็ก้มหน้ายอมรับความผิดโดยดี

“ผมยอมรับผิดทุกประการครับ ทุกอย่างเป็นเพราะความไม่รอบคอบของผม”

“คุณไม่เคยไม่รอบคอบ นี่เป็นครั้งแรกที่คุณทำให้ผมแปลกใจ มีอะไรที่ผมไม่รู้รึเปล่า”

“ไม่มีครับ...ผมสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกครับ”

“ก็ดี...ถ้าอย่างงั้นผมก็มีเรื่องสำคัญเกี่ยวกับคิงเฮนรี่จะบอก ซึ่งเจ้าหญิงจะรู้ไม่ได้เด็ดขาด...คิงเฮนรี่ถูกวางยา!”

คำบอกเล่าของศักดิ์ชายทำให้ดวินตกใจหน้าซีด นายพลหนุ่มต้องรีบบอกว่าคิงเฮนรี่อาการดีขึ้นแล้ว

“คุณก็เห็นว่าสถานการณ์มันวุ่นวายหลายด้านแค่ไหน เจ้าชายอลันยังไม่ได้คืนทองให้ท้องพระคลัง เจ้าหญิงเคธเสด็จมากะทันหันแล้วยังจะเจ้าชายวิลที่มีประวัติไม่น่าวางใจ คนที่ลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิงก็ยังจับไม่ได้ ตอนนี้เจ้าหญิงอลิซเหมือนโดนล้อมด้วยปัญหา ถ้าจะทรงทำอะไรผิดไปบ้างก็ต้องให้อภัย...”

ดวินหน้าเครียดเมื่อได้ฟังคำพูดเตือนสติของศักดิ์ชาย เหตุการณ์มากมายรุมเร้าจนอลิซรับมือไม่ถูก ความรู้สึกผิดและความเห็นอกเห็นใจถาโถม รีบพุ่งกลับบ้านพักเพื่อดูอาการคนเจ็บแต่เหมือนจะช้าเกินไปเมื่ออลิซพยายามดูแลตัวเองและงานในบ้านจนตกเก้าอี้หัวแตก!

อลิซถูกนำส่งโรงพยาบาลทันทีโดยมีดวินตามประกบ ทุกคนรอบตัวโดยเฉพาะหิน ลิงและเจซีเฝ้ามองเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยความรู้สึกไม่ต่างกันว่าท่าทางดวินกับอลิซเหมือนมีอะไรพิเศษ ส่วนกรรณไม่ได้อยู่อารักขาอลิซด้วยแต่ต้องรับมือเคธซึ่งกำลังหลอกถามข้อมูลบางอย่างจากเขา

“เรามีเรื่องอยากถามหน่อย...สมมติว่าเราตกอยู่ในอันตราย โดนคนลอบทำร้ายและเรารู้ว่าในประเทศเราไม่ปลอดภัย เราจะหลบมาลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศไทยได้หรือเปล่า”

กรรณชะงักตอบไม่ถูก เคธเห็นดังนั้นก็มั่นใจว่ามาถูกทาง

“หลบมาแบบเงียบๆและให้คุณหรือหัวหน้าคุณเป็นบอดี้การ์ด...มันเป็นไปได้ไหม เคยมีใครทำแบบนี้หรือเปล่า”

“เท่าที่กระหม่อมทราบ...ก็มีพระเจ้าค่ะ เจ้าหญิงทรงปรึกษากับท่านนายพลจะได้ข้อมูลถูกต้องที่สุดแต่ตอนนี้ เจ้าหญิงไม่ต้องทรงกังวลใดๆเพราะกระหม่อมดูแลอารักขาพระองค์อยู่”

“ขอบใจมาก...แล้วถ้าเราอยากให้หัวหน้าของหมวดมาดูแลเรามันจะเป็นไปได้หรือเปล่า”

เคธตะล่อมถามถึงดวินอย่างใจเย็น กรรณตามเกมเธอไม่ทันยอมเผยข้อมูลบ้างแต่กระนั้นก็ยังรักษาระยะห่างทำให้เคธขัดใจมากเพราะยังไม่ได้ข้อมูลเกี่ยวกับดวินที่ต้องการ...

ooooooo

เคธไม่ยอมแพ้ควานหาข้อมูลของดวินเพื่อสืบเรื่องอลิซจนรู้ว่าเขากับชายหนุ่มท่าทางเหมือนทหารที่เธอเห็นพร้อมกับเจซีเมื่อวันก่อนรวมทั้งแพนเป็นสมาชิกดีทีมเหมือนกัน

ดวินไม่รู้ตัวว่าถูกสืบประวัตินั่งเฝ้าอาการของอลิซภรรยาหลอกๆอย่างใกล้ชิด แม้แพทย์เจ้าของไข้จะยืนยันว่าอาการของเธอไม่น่าเป็นห่วงแต่ความรู้สึกผิดที่ท่วมท้นก็ทำให้เขาอยากดูให้แน่ใจ

อลิซค่อยๆลืมตา ขยับตัวด้วยความยากลำบากเพราะร่างกายหนักอึ้งจากบาดแผลบนศีรษะ ดวินดีใจมากกุลีกุจอถามไถ่อาการด้วยความเป็นห่วง ราชนิกุลสาวอึ้งไปอึดใจก่อนโพล่งถาม

“นายต้องวุ่นวายเพราะเราอีกแล้วใช่ไหม”

“พักเถอะ อย่าคิดมาก...ผมเฝ้าอยู่ข้างนอกนะ”

ดวินกลัวเธออึดอัดจะปลีกตัวไปเฝ้าหน้าห้องแต่อลิซรั้งไว้ด้วยคำขอโทษ

“ขอโทษที่เราสร้างปัญหาให้นายตลอด ตั้งแต่เจอกันครั้งแรกถึงตอนนี้นายคงปวดหัวกับเรามากเรานึกว่านายจะถอนตัวออกจากภารกิจ ขอบคุณที่ยังไม่ไปไหน...ขอบคุณที่ยังอยู่ดูแลเรา”

คำสารภาพของเธอทำให้ดวินตัวชา ความโกรธที่เคยมีเลือนหายค่อยๆหันไปเอ่ยเสียงอ่อน

“ผมก็ต้องขอโทษที่เมื่อคืนพูดแรงเกินไปแต่ที่ผมพูดก็เพราะ...เป็นห่วง”

อลิซสัมผัสได้ถึงความจริงใจจากเขา ยิ้มบางๆให้จนดวินใจชื้น

“ถ้าคุณไว้ใจผม เห็นผมเป็นเพื่อนเหมือนที่เคยพูด...อย่าหนีไปแบบนั้นอีก ถ้าอยากไปจริงๆบอกผมตรงๆ”

“ถ้าเราบอกตรงๆแล้วนายจะยอมให้เราไปเหรอ”

ดวินส่ายหน้าบอกว่าไม่ยอม อลิซนิ่วหน้าจะเหวี่ยงแต่เขายกมือห้ามไว้

“แต่อย่างน้อยผมจะรู้ว่าควรช่วยคุณยังไงโดยที่คุณไม่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยง...ชีวิตคุณมีค่าและสำคัญกับคนมากมาย ไม่คุ้มเลยถ้าจะเอาชีวิตมาเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้ บอกผม...ผมพร้อมจะออกไปเสี่ยงแทนคุณ”

“ขอบใจมาก...ต่อไปเราจะไม่หนีไปอีก เราจะบอกนายทุกอย่าง...เราสัญญา”

จบคำสองสามีภรรยาหลอกๆก็เกี่ยวก้อยสัญญาก่อนที่อลิซจะหลับเพราะฤทธิ์ยา ดวินเฝ้ามองด้วยความรู้สึกอ่อนหวานอย่างที่ไม่เคยมีให้ใคร ไม่รู้เลยว่าลิงกับหินจะเห็นภาพนั้นและเก็บไปคุยกันอย่างเคร่งเครียด

“หมวดลิง...ผมไม่เคยเห็นหัวหน้าเป็นแบบนี้ เคยเห็นหัวหน้าถือดอกไม้ไปเยี่ยมผู้หญิงที่ไหนไหมล่ะ แล้วก็แบบว่า...มองผู้หญิงด้วยแววตาอ่อนโยน”

“เฮ้ย...ก็วีไอพีนะเว้ย วีไอพีเป็นใครเราก็รู้ คนระดับนั้นใครมองก็ต้องอ่อนโยนไหมวะ”

หินเห็นด้วยว่าวีไอพีหรือเจ้าหญิงอลิซเป็นคนสวย “ก็ใช่แต่มันก็ยังแปลกอยู่ดี...แต่จะว่าไปหัวหน้ากับวีไอพีก็แปลกตั้งแต่วันแรกที่เจอกันแล้วนะ อยู่กันสองต่อสองบนเกาะก็มีเหตุให้อยู่ด้วยกันตลอด...หรือมันจะเป็นโชคชะตา”

“ไปกันใหญ่ โชคชะตงโชคชะตาอะไร...ไม่มีหรอก มันก็แค่บังเอิญ ระดับหัวหน้าไม่เคยเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน ที่สำคัญหัวหน้าจะอินได้ยังไงในเมื่อมัน...เป็นไปไม่ได้...หัวหน้ากับวีไอพีเนี่ยนะ”

“ใช่...มันเป็นไปไม่ได้ แต่...หัวหน้าเราจะรู้ตัวหรือเปล่าว่ามันเป็นไปไม่ได้”

“ผมว่ามันไม่มีอะไรหรอก หมวดหินน่ะ... คิดมาก!”

สองหนุ่มสมาชิกดีทีมมองหน้ากันเครียดๆ ไม่รู้เลยว่าเจซีแอบได้ยินทุกอย่างและคิดว่าต้องทำบางอย่าง...

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 20 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ