อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 14 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 14 พ.ค.61

ข่าวฮีโร่สาวช่วยจับโจรปล้นกระเป๋ากลายเป็นข่าวใหญ่จริงๆ แพนต้องแอบปิดคำเตือนในมือถืออลันไม่ให้เห็นข่าวของอลิซแล้วจะทำให้ภารกิจล่ม ส่วนดวินต้องไปแก้ไขสถานการณ์ลบคลิปข่าวและกลบเกลื่อนรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับอลิซอย่างสุดความสามารถจนทุกอย่างคลี่คลายลงด้วยดี

ดวินกลับบ้านพักหวังบอกข่าวดีกับอลิซที่ควบคุมสถานการณ์ได้ แต่กลับต้องชะงักเมื่อเห็นเลือดซึมจากหัวไหล่ข้างหนึ่งของเธอ อลิซไม่ยี่หระพยายามทำแผลเองแบบเก้ๆกังๆจนดวินทนดูไม่ไหวต้องยื่นมือไปช่วย

“กระหม่อมขอประทานอนุญาตทำแผลให้พระองค์”



“แต่เราบอกว่าเราทำเองได้”

“กระหม่อมขอประทานอภัยพระเจ้าค่ะ”

ท่าทางสุภาพอ่อนโยนและห่วงใยเธอจากใจจริงทำให้อลิซใจอ่อนยวบ ความรู้สึกผิดที่ต่อล้อต่อเถียงกับเขาถาโถมต้องโพล่งขอโทษ “คราวหน้า...เราจะรายงาน ก่อน...เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง”

“เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเข้าใจและให้ความร่วมมือ”

ดวินก้มหน้าก้มตาทำแผล อึ้งไปอึดใจเมื่อเห็นรอยแผลเก่าตามเนื้อตัวของเธอ อลิซไม่ได้สนใจคุยต่อ

“ส่วนเรื่องการจับโจร...เราเกิดมากับคำสอนของปู่ที่ให้พวกเราทุกคนมีความรักและรู้จักการเสียสละเพื่อคนอื่น...ขอบใจนายมาก แล้วก็...ขอโทษที่เราออกจากบ้านโดยไม่ได้บอก”

น้ำเสียงอ่อนลงมากของภรรยากำมะลอทำให้ดวินลอบถอนใจก่อนรีบจัดการทำแผลจนเสร็จ

“เรียบร้อยแล้วพระเจ้าค่ะ...กระหม่อมก็ต้องขอ พระราชทานอภัยถ้าพูดแรงเกินไป แต่ที่พูดเพราะ...ไม่อยากให้พระองค์ได้รับอันตรายพระเจ้าค่ะ”

บรรยากาศระหว่างคู่แต่งงานกำมะลอกลับมาอึมครึมไม่ต่างจากช่วงแรกๆ เช่นเดียวกับสถานการณ์ในวังฮรีสอซที่ร้อนระอุขึ้นทุกวันเพราะอังเดรกับโมนาไม่หยุดเรียกร้องเรื่องขอทำหน้าที่รัชทายาทแทนอลิซ

เคธน้อยใจที่ทุกคนกีดกันเธอจากทุกเรื่อง แม้โมนาจะเปิดโอกาสให้เธอใกล้ชิดวิลแต่ราชบัลลังก์ก็ไม่ใช่ของเธอจึงต้องหาทางพลิกเกมให้เข้าทางเธอให้ได้

แผนการตลบหลังถูกวางในหัวอย่างรวดเร็ว เคธจะไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างและทำทุกทางให้ตัวเองได้ครอบครองบัลลังก์และผู้ชายที่ตนหลงรัก และเพื่อให้แผนสัมฤทธิผลเธอจะต้องรู้ความจริงเรื่องแผนของพ่อกับแม่เลี้ยงเสียก่อน

อังเดรไม่ได้เอะใจท่าทางแปลกๆของลูกสาวคนโต มัวลำพองใจที่เหล่าข้าราชการถือหาง

“โมนาจะพูดว่าอลิซตายเพื่อให้คนพวกนั้นสนับสนุนพ่อก็ไม่แปลก...เพราะอลิซอาจตายจริงๆก็ได้”

“ทำไมท่านพ่อถึงแน่ใจ หรือท่านพ่อรู้ว่ามีคนต้องการทำร้ายอลิซ หรือ...ท่านพ่อกับน้าโมนารู้เห็นเป็นใจกับการลอบทำร้ายอลิซจริงๆอย่างที่ท่านปู่สงสัย”

“หุบปากเดี๋ยวนี้นะ อย่ามาพูดแบบนี้กับฉัน”

“น้าโมนาพูดว่าอลิซตายท่านพ่อบอกว่าไม่แปลก เคธแค่ถามว่าท่านพ่อกับน้าโมนาเป็นคนทำหรือเปล่า ท่านพ่อกลับโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ถ้าไม่ใช่ก็แค่บอกว่าไม่ใช่ ทำไมต้องโกรธลูก หรือว่าเคธไม่มีสิทธิ์พูด ไม่มีสิทธิ์ตั้งคำถามอะไร!”

“ใช่! ถูกต้องแล้ว ไม่ต้องพูด ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องมาแสดงความคิดเห็นอะไรทั้งนั้น เคยอยู่อย่างเงียบๆ มาแต่ไหนแต่ไรก็อยู่แบบนั้นต่อไป ไม่ต้องมาเสนอหน้าออกความเห็นโง่ๆ!”

เคธเจ็บใจมากแต่ต้องข่มใจไม่อาละวาด “เคธไม่ได้โง่!”

“ไม่โง่ก็อย่าพูดอะไรแบบเมื่อกี้ขึ้นมาอีก ถ้ายังไม่หยุดสงสัยอะไรบ้าๆ ฉันจะส่งแกไปอยู่วังอื่น”

“ถึงไม่ไล่ไปอยู่ที่อื่น เคธก็ไม่เคยมีตัวตนในสายตาท่านพ่ออยู่แล้ว จะอยู่ที่นี่หรือที่ไหนมันก็ไม่ต่างกัน!”

ooooooo

ท่าทางของเคธทำให้โมนาร้อนใจโทร.เร่งอลันให้สืบเรื่องอลิซ แพนแอบได้ยินเขาคุยโทรศัพท์กับแม่จึงรีบส่งข่าวบอกดวินกับลูกทีมคนอื่นให้วางแผนตั้งรับ

ดวินไม่อยากให้แพนถูกสงสัยเลยเปลี่ยนตัวบอดี้การ์ดเป็นกรรณไปเฝ้าอลันแทน เจ้าชายเจ้าสำราญแห่งฮรีสอซไม่พอใจมากและเกือบอาละวาดถ้าวิลจะไม่มาพบ

“พี่ได้ข่าวว่า...อลิซหายตัวไป ตกลงมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

“ไม่รู้เหมือนกัน รู้แค่ว่าหายตัวไป แล้วก็ทำคนอื่นวุ่นวายไปหมด นี่ท่านแม่ก็สั่งให้ผมตามหาอยู่ได้”

“งั้นแสดงว่าเรามีเบาะแสว่าอลิซอยู่ที่นี่”

“ก็ประมาณนั้น แต่เบาะแสสำคัญไหวตัวทัน...หนีไปแล้ว”

อลันหมายถึงแพนที่เขาปักใจว่าต้องมีบางอย่างปิดบัง ก่อนพยักพเยิดไปทางกรรณที่เฝ้าหน้าประตู

“พี่เห็นทหารที่มาประกบผมหรือเปล่า คนนี้เป็นคนใหม่ คนเก่าเป็นผู้หญิงชื่อหมวดแพน เขาเป็นคนที่ผมคิดว่าอาจจะรู้เรื่องพี่อลิซแต่ผมคงจะซักมากไปหน่อยเลยไหวตัว...ถอนตัวไปเลย”

“แล้วรู้รึเปล่าว่าไปตามเขาได้ที่ไหน” อลันส่ายหน้า เซ็งอย่างบอกไม่ถูกที่ไม่ได้เห็นหน้าแพนแต่วิลไม่ทันสังเกตท่าทางผิดปกตินั้น มัวเสแสร้งทำทีห่วงใยอลิซคู่หมายที่จะเป็นบ่อเงินบ่อทองของเขาในอนาคต

“พี่พอจะรู้จักนักสืบเอกชนในประเทศไทย จะลองติดต่อให้เขาสืบหาที่อยู่หมวดแพน คิดว่าไม่น่ายาก”

“ดีเลยพี่วิล เพราะถ้าเราหาผู้หญิงคนนั้นเจอ เราก็อาจเจอพี่อลิซ ท่านแม่จะได้เลิกวุ่นวายเรื่องพี่อลิซกับผมสักที!”

การปรากฏตัวของเจ้าชายวิลแห่งดิออนิซุส...คู่หมายของเจ้าหญิงอลิซ...ทำให้ดีทีมตื่นตัวเร่งหาข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมเพราะไม่ไว้ใจ ดวินอดห่วงอลิซไม่ได้และตัดสินใจตามประกบด้วยตัวเองเมื่ออำไพโทร.ชวนเธอไปเลี้ยงข้าวอาหารกลางวันที่บ้านเด็กกำพร้า

อลิซนิ่วหน้าเมื่อได้ยินว่าเขาจะไปบ้านเด็กกำพร้าด้วย “นายจะไปกับเรา...ทำไม”

“เพราะกระหม่อมขอเพิ่มกฎอีกข้อพระเจ้าค่ะ”

“กฎอะไรอีก”

“หลังจากเหตุการณ์เมื่อวาน กระหม่อมไม่ทราบว่าคนร้ายรู้หรือเปล่าว่าพระองค์ประทับอยู่ที่ไทย เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของพระองค์ กระหม่อมจะคอยตามอารักขาพระองค์ไปทุกที่พระเจ้าค่ะ กระหม่อมปรึกษาคิงเฮนรี่เรียบร้อยและพระองค์ทรงเห็นด้วยพระเจ้าค่ะ”

“อ๋อ...นี่ตกลงนายกำลังจะมัดมือชกเราใช่ไหม”

 “เป็นทางออกที่ดีที่สุดพระเจ้าค่ะ ต่อไปนี้ไม่ว่าพระองค์จะเสด็จไปที่ไหน...กระหม่อมจะตามไปดูแลไม่ปล่อยให้พระองค์คลาดสายตาเลย!”

ooooooo

ดวินทำตามพูดจริงๆคือประกบอลิซทุกฝีก้าวไม่ให้ใครเข้าใกล้ เปรี้ยวกับอำไพขัดใจมากเพราะหวังเก็บภาพนารีเพื่อแชร์บนโลกโซเชียลแต่ดวินรู้ทันยกมือบังกล้องไว้

อลิซก้มหน้าก้มตาตักอาหารให้เด็กกำพร้า ไม่สนใจเปรี้ยวที่ทำท่าฮึดฮัดกับอำไพเพราะเก็บภาพเธอไม่ได้ ดวินส่ายหน้าหน่ายๆก่อนเบิกตาโพลงเมื่อจู่ๆครูพี่เลี้ยงในบ้านเด็กกำพร้าวิ่งมาแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บนบ้าน!

ดวินสวมบทหัวหน้าทีมสั่งเปรี้ยวเรียกรถดับเพลิงและส่งอำไพกับอลิซไปรอด้านนอกแต่มีหรือเจ้าหญิงสายบู๊จากฮรีสอซจะยอมอยู่เฉย ทันทีที่ทราบจากครูพี่เลี้ยงว่าเด็กหายไปสองคนก็รีบไปช่วยทันที

อลิซพุ่งเป้าไปที่บ้านซึ่งเกิดไฟไหม้ ดวินช่วยเด็กหนึ่งในสองคนได้แต่ดันคลาดกับอลิซซึ่งวิ่งสวนไปช่วยเด็กอีกคน เมื่อเขารู้เรื่องจากอำไพก็รีบไปดูและพบว่าอลิซช่วยเด็กอีกคนไว้แต่ตัวเองดันถูกคานไม้หล่นทับสลบ!

ดวินร้อนใจมากพาเด็กกับอลิซออกจากที่เกิดเหตุและพาส่งโรงพยาบาล หัวใจที่เคยด้านชาเต้นรัวด้วยความรู้สึกแปลกๆทั้งเจ็บปวดทั้งชุ่มชื้นเมื่อเห็นว่าราชนิกุลสาวฟื้นจากอาการสลบไสล

“เด็กคนนั้นเป็นยังไงบ้าง ปลอดภัยรึเปล่า มีใครช่วยเด็กออกมาได้ไหม”

สำนึกสุดท้ายทำให้อลิซลืมคิดถึงตัวเองถามถึงเด็กตัวเล็กๆที่ร้องไห้จ้าเพราะหนีไปไหนไม่ได้ ดวินซึ่งเฝ้าอาการตลอดลอบถอนใจยาว ทั้งเหนื่อยใจและอ่อนใจในความบ้าระห่ำและดื้อรั้นของเธอ

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 14 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ