อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 30 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 30 พ.ค.61

ทีมดวินพยายามหาที่อยู่ของเฮเดสจากสัญญาณมือถือ อลิซแค่ช่วยถ่วงเวลา “เจ้าไม่มีสิทธิ์ต่อรองอะไรทั้งนั้น จะไม่มีการแลกตัวประกัน เจ้าต้องปล่อยตัวท่านผู้หญิงเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นเราจะจัดการขั้นเด็ดขาด!”

แต่เฮเดสรู้ทันตัดบทดื้อๆ “พระองค์ยังทรงเกรี้ยวกราดเช่นเดิมนะพระเจ้าค่ะ กระหม่อมคิดว่าคุยกับพระองค์ก็เสียเวลาเปล่า ถ้ามีอะไรเอาไว้คุยตอนเราเจอกันเลยจะดีกว่า...กระหม่อมทูลลา”

อลิซเจ็บใจที่ถูกวางสายใส่แต่กระนั้นก็ไม่ละความพยายามสั่งการทีมของดวินทันที

“ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม เราจะดำเนินแผนการขั้นต่อไป”



ลูกทีมของดวินทำตัวไม่ถูก ดวินต้องออกตัวแทนลูกทีม

“ไม่ได้นะพระเจ้าค่ะ กระหม่อมทูลแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพระองค์ จะไม่มีแผนการอะไรทั้งนั้น”

“แต่แผนของเราเริ่มไปแล้ว!”

“แต่กระหม่อมเป็นหัวหน้าทีม”

“แต่เราอยากจะช่วย”

ศักดิ์ชายเห็นท่าไม่ดีช่วยไกล่เกลี่ย “ได้โปรดพระทัยเย็นก่อนเถอะพระเจ้าค่ะ งานนี้เป็นงานของผู้พัน กระหม่อมขอให้ผู้พันเป็นคนตัดสินใจและวางแผนจะดีกว่าพระเจ้าค่ะ”

คำเตือนของศักดิ์ชายทำให้อลิซได้สติ อ่อนท่าทีลง

“เราขอโทษที่วู่วาม...เราเห็นว่าทุกคนกำลังทำงานแข่งกับเวลาเลยใจร้อนไปหน่อย แต่เราขอให้ทุกคนได้โปรดฟังแผนการของเราก่อน ถ้าแผนนี้สำเร็จเรามั่นใจว่าจะช่วยท่านผู้หญิงเสาวณีออกมาได้อย่างปลอดภัย”

ระหว่างที่ดวินตัดสินใจความเป็นความตายของแม่ด้วยการรับการช่วยเหลือจากอลิซ ในวังหลวงของฮรีสอซก็กำลังวุ่นวายเพราะแผนงานเตรียมแต่งตั้งรัชทายาทลำดับที่สอง เคธที่เพิ่งมาถึงแปลกใจมากและเมื่อรู้สาเหตุก็ช็อกพูดไม่ออก...ทำไมคิงเฮนรี่ถึงเลือกอลันไม่ใช่เธอ!

ooooooo

อลิซไม่ปล่อยให้ดวินคิดนานเสนอแผนชิงตัวเสาวณีกับทีม ราชนิกุลสาวรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเฮเดสจากเภตราองครักษ์สาวคนสนิทซึ่งทำตัวเป็นกองหนุนจากฮรีสอซ

“แผนนี้เราใช้แนวคิดเดียวกับที่ผู้พันเคยทำมาแล้วตอนลักพาตัวเราหนี แต่ผู้พันต้องรอให้เฮเดสติดต่อมา ถ้ามันกล้าติดต่อมาอีกแสดงว่ามันต้องการจี้จุดอ่อนที่ผู้พันเพราะรู้ว่าต่อรองกับเราไม่สำเร็จ มันคิดว่าผู้พันต้องยอมลักพาตัวเราเพื่อแลกตัวกับแม่ ถ้ามันติดต่อมา...ผู้พันต้องเล่นละครยอมรับการต่อรองและยืนยันจะนำตัวเราไปแลกกับตัวประกัน”

“แล้วยังไงต่อพระเจ้าค่ะ”

“แผนขั้นต่อไปเราจะบอกหลังที่เฮเดสมันติดต่อกลับมาแล้ว”

“แล้วมันจะติดต่อมาเหรอพระเจ้าค่ะ”

“คนอย่างเฮเดสมันรู้ว่าจุดอ่อนของแต่ละคนคืออะไรและใช้จุดอ่อนเล่นงานคนคนนั้น...เช่นเดียวกับที่มันตั้งใจลักพาตัวแม่ผู้พันเพราะมันรู้ว่าผู้พันรักแม่มาก มันต้องพยายามหาทางต่อรองอย่างแน่นอน!”

การคาดการณ์ของอลิซไม่เกินจริง เฮเดสติดต่อหาดวินในคืนเดียวกัน

“ตอนนี้ดึกแล้ว หวังว่าคราวนี้จะไม่มีใครขัดจังหวะต่อรองของเรานะ ชีวิตแม่ของผู้พันเริ่มนับถอยหลังแล้ว เราไม่มีเวลาเล่นเกม...ขอคำตอบเดียว...ผู้พันจะเอาชีวิตเจ้าหญิงอลิซมาแลกกับแม่ก่อนพระอาทิตย์ตกดินวันรุ่งขึ้นหรือเปล่า”

ดวินคิดหนักสบตาอลิซที่เฝ้ามองจากอีกมุมด้วยแววตาลุ้นระทึก เฮเดสไม่รู้ว่าอลิซจะซ้อนแผนเร่งรัดให้นาวิกโยธินหนุ่มตอบตกลงแลกเปลี่ยนตัวประกัน ดวินไม่ได้รับปากแต่เลี่ยงถามถึงสถานที่กับเวลา เฮเดสย่ามใจคิดว่าแผนสำเร็จยอมวางสายโดยรับปากจะให้ข้อมูลเรื่องสถานที่กับเวลาภายหลัง

ศักดิ์ชายตามควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เข้าใจดวินดีว่าคงลำบากใจเพราะทั้งแม่และอลิซมีความหมายกับนาวิกโยธินหนุ่มในฐานะคนสำคัญ อลิซให้กำลังใจดวินทุกทางพร้อมย้ำคำสัญญาหนักแน่นจะช่วยเขาพาตัวเสาวณีกลับมาให้ได้อย่างปลอดภัย

เคธไม่ได้ยี่หระสถานการณ์ในเมืองไทย วิ่งโร่หาคิงเฮนรี่เพื่อถามเรื่องอลัน

“ท่านปู่คะ...เคธอยากให้ท่านปู่ทบทวนเรื่องแต่งตั้งอลันเป็นรัชทายาทลำดับที่สองค่ะ”

คิงเฮนรี่นิ่วหน้า “ทำไม...ปู่แต่งตั้งอลัน เราไม่ดีใจเหรอ”

เคธตีหน้าซื่อสวมบทเป็นญาติสาวแสนดี “เคธดีใจกับอลันแต่เสียใจกับอลิซค่ะ ถ้าอลิซรู้จะรู้สึกยังไง อีกอย่าง... อลันไม่เคยปฏิบัติภารกิจเพื่อราษฎรอย่างจริงจัง เคธเกรงว่าคนจะไม่ยอมรับ”

“เรื่องงานปู่เชื่อว่าถ้าอลันตั้งใจทำจริงๆทำได้อยู่แล้ว แล้วปู่ก็มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลานั้นอลันจะทำให้ประชาชนรักเขาได้อย่างแน่นอน”

คิงเฮนรี่เชื่อมั่นในตัวอลันมากแต่ไม่ค่อยแสดงออก เคธส่ายหน้าจะค้านอีกรอบแต่เภตราก็วิ่งหน้าตื่นมารายงานเรื่องอังเดรป่วยหนักถูกหามส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพฯเสียก่อน คิงเฮนรี่ต้องยุติการคุยเรื่องอลันและต่อสายถึงลูกชายคนเดียวที่เหลืออยู่ อลันเป็นคนรับสายและส่งมือถือต่อให้อังเดรที่เพิ่งรู้สึกตัว

“พ่อได้ข่าวว่าเราป่วย อาการเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นหรือยัง”

อังเดรเซอร์ไพรส์มากที่พ่อโทร.หาแต่ทิฐิทำให้รวนใส่

“คำตอบไหนที่จะทำให้ท่านพ่อสบายใจ...อาการดีขึ้นหรือหนักจนเกือบปางตาย”

“ถ้าสลับกัน...เป็นเจ้าโทร.หาอลันแล้วโดนอลันถามแบบนี้เจ้าจะตอบว่าอะไร”

“ลูกก็ต้องอยากให้อลันอาการดีขึ้นอยู่แล้ว... เพราะลูกรักอลัน”

“แล้วทำไมถึงคิดว่า...พ่อไม่รักเจ้า”

คำตอบของพ่อทำให้อังเดรชะงัก คิงเฮนรี่ถอนใจยาวก่อนตัดสินใจเปิดอกกับลูกชาย

“พ่ออาจจะพูดช้าเกินไปเพราะคิดว่าการกระทำนั้นสำคัญกว่าคำพูด แต่ดูเหมือนการสื่อสารระหว่างเราคงไม่ดี พ่อเลยต้องพูดความรู้สึกออกมาบ้าง ถ้าเหตุผลที่เจ้าหนีไปประเทศไทยเป็นเพราะมีคนยุยงให้เจ้ากลัวความผิด พ่อขอให้เจ้าสบายใจเพราะมันไม่เป็นความจริง พ่อไม่เคยคิดจะเอาผิดอะไรทั้งนั้น”

อังเดรอึ้งมาก ไม่เชื่อหูตัวเองว่าพ่อจะแคร์

คิงเฮนรี่คิดว่าตัวเองมาถูกทางสารภาพสิ่งที่อยู่ในใจ

“พ่อเชื่อมั่นว่าเจ้าจะไม่มีวันทำร้ายคนในครอบครัวเป็นอันขาด ตั้งแต่เล็กต่อให้ทะเลาะกับน้องรุนแรงแค่ไหนก็ไม่เคยลงมือทำร้ายน้องแม้แต่ครั้งเดียว”

“ท่านพ่อจำได้ ลูกคิดว่าท่านพ่อจะลืมลูกไปแล้ว”

“ลูกทั้งคน...พ่อจะลืมไปได้ยังไง อังเดร...พ่อให้อภัยเจ้าเสมอ ต่อไปนี้อย่ากังวลใจไปเลย พักผ่อนหายดีแล้วก็รีบพาครอบครัวกลับฮรีสอซ ประเทศของเรายังมีงานอีกมากมายที่ต้องช่วยกันทำ”

น้ำเสียงอ่อนโยนของพ่อทำให้อังเดรซึ้งใจมาก ตอบตกลงจะกลับไปช่วยทันทีที่หายป่วย น้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมาอย่างช่วยไม่ได้ แต่อลันซึ่งนั่งฟังตลอดกลับเข้าใจผิดคิดว่าพ่อเสียใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งรัชทายาท

ooooooo

เฮเดสติดต่อหาดวินอีกครั้งเช้าวันต่อมาเพื่อทวงถามเรื่องอลิซ ดวินโกหกตามแผนว่าได้ตัวอลิซมาแล้วแลกกับข้อมูลเวลาและสถานที่เพื่อแลกเปลี่ยนตัวประกัน

อลิซพอใจมากที่เฮเดสตกหลุมพรางจึงเริ่มแผนขั้นถัดไป

“ผู้พันกับหมวดแพนจะเป็นคนพาเราไปหา

เฮเดสเพื่อแลกตัวประกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือเรากับหมวดแพนต้องแต่งตัวให้คล้ายกันมากที่สุดแต่ต้องไม่น่าสงสัยเพื่อทำการสลับตัว การสลับตัวจะมีขึ้นเมื่อเราไปถึงที่นัดหมาย”

“เท่าที่ฟัง...มันเสี่ยงมากเลยนะพระเจ้าค่ะไม่เปลี่ยนพระทัยแน่นะพระเจ้าค่ะ”

“เราไม่ใช่คนโลเลและไม่ใช่คนขี้ขลาด คำไหนคำนั้น เราบอกว่าจะช่วยแม่นายเราก็ต้องช่วยให้ได้!”

 ในที่สุดวันและเวลานัดหมายก็มาถึง...ดวินรับหน้าที่ขับรถไปกับแพนโดยมีอลิซถูกมัดมือมัดเท้าไว้หลังรถ เฮเดสรออยู่แล้วด้วยใจจดจ่อ หลังทรมานเสาวณีที่ด่าเขาไม่หยุดปากด้วยการตบสั่งสอนก็สั่งลูกน้องพาตัวประกันไปขังไว้หลังบ้านซึ่งจะใช้เป็นสถานที่นัดหมาย

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 9 วันที่ 30 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ