My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 28 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 28 พ.ค.61

ขณะที่พลโทอิสริยะกำลังร้อนใจที่ติดต่อเบนไม่ได้เพราะเครื่องส่งสัญญาณที่เบนติดตัวไปถูกทิ้งไว้ในรถ

อิสริยะสั่งให้ทหารเช็กระยะห้ากิโลจากจุดที่พบรถของเบนว่ามีเซฟเฮาส์หรือสิ่งก่อสร้างน่าสงสัยไหม แล้วรายงานด่วน

พอดีพันโทเอกชัยเข้ามารายงานว่าจับตัวคนแสนปุระที่ขนยาหลบด่านสกัดกั้นข้ามชายแดนมาได้ มันสารภาพว่าคนแสนปุระรู้การเคลื่อนไหวของพวกเรา ย้ำว่า

“พวกมันรู้แผนการสกัดกั้นของเรา จุดตั้งด่าน จุดตรวจ แม้แต่ใครคือพวกนอกเครื่องแบบ มันเลยหลบเลี่ยงได้มาหลายหนแล้ว” อิสริยะชะงักถาม... หมายความว่า?? “มีคนของมันอยู่ในพวกเรา หรือไม่ก็มีคนของเราสนับสนุนพวกมันครับ”



มงคลนัดเมธัสมาพบในที่ลับ บอกว่าเขาไม่ต้องยุ่งเรื่องนี้อีกตนจะจัดการเอง เมธัสงงถามว่าพ่อรู้ว่ามันคือเซฟเฮาส์นายพลทุนอูอยู่แล้วหรือ มงคลบอกว่าตนรู้แต่เมธัสกำลังจะทำทุกอย่างพัง อย่ามายุ่งเรื่องนี้อีกและอย่าเอาไปบอกใครเด็ดขาด

สั่งห้ามเมธัสแล้ว มงคลโทร.คุยกับปลายสายที่เขาเรียกว่า “ท่าน” บอกว่าไม่ต้องห่วง ต่อไปจะไม่มีใครมารบกวนท่านอีก ไว้ใจตนเถิด

เมธัสมองพ่อสงสัยว่าคุยกับใคร มาดามก็ยืนจ้องทุนอูอยู่ที่ระเบียงห้องพัก ครู่หนึ่งทุนอูเดินมาหามาดามถามว่าเบนคุยอะไรเธอถึงเปลี่ยนใจยอมช่วยตน

“เขาบอกให้ฉันคิดถึงตัวเองก่อนอย่างอื่น เพราะไม่ว่าคุณจะกู้ชาติสำเร็จหรือไม่ก็ไม่มีที่ยืนให้ฉัน ฉันเลยต้องถอนตัวจากคุณเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง”

มาดามเสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หนึ่งตนจะหย่า สองต้องยกทรัพย์สินทั้งหมดของเขาให้ตน และสามให้จัดเตรียมตั๋วเครื่องบินให้ตนกลับอเมริกาในวันเดียวกับที่อาวุธมาถึง ตนต้องการหลักประกันความปลอดภัย

ทุนอูรับทั้งสามข้อโดยเฉพาะข้อสุดท้ายบอกว่า ตนเตรียมตั๋วเครื่องบินไว้ให้แล้วเพราะไม่อยากให้เธอต้องมาเสี่ยงด้วย เมย์ทูเอขอให้เขาจูบตนเพื่อการอำลาครั้งสุดท้าย

พอทุนอูจูบ เมย์ทูเอมองนุนุที่ยืนมองอยู่ เธอจูบทุนอูเย้ยแล้วผละไปอย่างสะใจ ทุนอูจึงเห็นนุนุ อุทาน

“นุนุ...”

เมย์ทูเอเดินไปหาเบนถามว่าตนต้องรอถึงเมื่อไหร่ เบนบอกว่าไม่นานหรอกมาดาม เมย์ทูเอบอกว่าเลิกเรียกตนว่ามาดามได้แล้วเพราะมันไม่ใช่ตำแหน่งของตน เร่งเบนว่า

“ฉันอยากจะแจ้งรัฐกลางให้รู้ว่าคนของเขาทรยศจะแย่แล้ว ฉันอยากเห็นพวกมันถูกยิงเป้า”

เบนให้รอจนเรารู้แผนการส่งยาครั้งสุดท้ายก่อนแล้วเธอค่อยแจ้งรัฐกลางให้ยกพวกมาปราบจับนายพลทุนอูในข้อหากบฏ “แล้ววันนั้นคุณก็บินออกนอกประเทศไปอเมริกาเรียบร้อยแล้ว”

เมย์ทูเอบอกว่าตนจะได้กลับไปมีชีวิตนั่งจิบกาแฟฟังข่าวมันทั้งคู่ถูกประหาร จิกตาแค้นพูดว่า

“มันทำลายชีวิตฉันเพื่อแสนปุระได้ ฉันก็ทำได้ ฉันจะพังมันให้หมด!”

ooooooo

อติศักดิ์รักษาเจ้าแก้วอินจนอาการดีขึ้นและจัดยาให้กินต่อไป เจ้าแก้วอินจึงปล่อยตัวเขาตอบแทนที่ช่วยชีวิตตนไว้และไม่เอาผิดนิลาที่ปล่อยเขาออกจากห้องขัง

อติศักดิ์กับเจ้าแก้วอินต่างเปิดใจกว้างยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายคิดและทำ อติศักดิ์ยืนยันว่าไทยก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องเช่นกัน

นิลาแอบไปส่งอติศักดิ์และมอบที่ตั้งจุดพักยาและผลิตยาของแสนปุระที่ตนเขียนขึ้นเองให้ อติศักดิ์ถามว่ารู้ไหมว่านี่เท่ากับทรยศ

นิลาบอกว่าตนรู้ ตนเห็นคนผลิตยา เสพ และตายเพราะยามาตั้งแต่เกิด ตนไม่อยากเห็นใครตายเพราะมันอีกแล้ว ถ้าผู้นำประเทศทำเรื่องผิดแล้วสั่งให้คนในชาติต้องทำผิดตามถ้าใครไม่ทำตามถือว่าทรยศ ก็ให้ถือว่าตนเป็นคนทรยศเถิด ตนยอม

นิลาหันวิ่งกลับไป อติศักดิ์เรียกไว้มีคำพูดมากมายอยากจะพูด แต่พูดไม่ออกได้แต่ยิ้มให้กำลังใจ เมื่อนิลาหันวิ่งไป เขาตะโกน

“สู้ๆนะนิลา โชคดีนะ” แล้วก้มมองแผนที่ในมือ


ooooooo

อวัศยาอยู่ที่โรงแรมเห็นมงคลเดินผ่านจึงตามไป เจอมงคลกำลังยืนหันหลังคุยโทรศัพท์ เธอหลบฟัง ได้ยินมงคลบอกปลายสายว่า

“ท่านนายพลจะให้เขาช่วย ช่วยอะไรครับ...ไม่ต้องห่วง ทางนี้ผมจัดการได้แน่”

อวัศยาสงสัยว่าใครคือท่านนายพลที่มงคลคุยด้วย

อันดามันกับพีรพลจัดงานที่ร้านเรียบร้อยแล้วจึงตามมาที่โรงแรม เห็นแหวนหมั้นที่นิ้วอวัศยาหายไป พอถาม อวัศยาบอกว่าคืนพี่เบนไปแล้ว อันดามันถามว่าคืนเขาไปทำไม

“เพราะ...เพราะหมอก...หมอกอยากให้พี่เบนกลับไปคิดอีกรอบดีๆว่ายังอยากให้หมอกหรือเปล่า ถ้าอยากให้จริงๆค่อยเอามาสวมให้หมอกอีกครั้ง” ทุกคนฟังแล้วดีใจมาก พีรพลถามว่าหมอกบอกแบบนี้เพราะเชื่อว่าเบนจะต้องเอาแหวนมาคืนให้ใช่ไหม อวัศยานิ่งสีหน้าไม่มั่นใจ ทำเอาทุกคนใจเสีย

ooooooo

อิสริยะประชุมที่วอร์รูมกองทัพภาคสั่งให้ค้นหาเซฟเฮาส์ของทุนอูให้เจอ ทันใดก็ได้รับโทรศัพท์จากอติศักดิ์ที่ยืมชาวบ้านโทร.มาหา บอกว่าตนมีข้อมูลสำคัญจะส่งให้ อิสริยะสั่งทหารให้ลิงก์ภาพขึ้นจอทันที

ฝ่ายมงคลก็นัดพบอณิมาแสดงความปรารถนาดีและห่วงใย บอกว่าไม่อยากให้หมอกสนิทกับเตชัสมากแต่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ เพื่อความปลอดภัยให้รีบพาหมอกกลับกรุงเทพฯเสีย

ฝ่ายนุนุก็ทำดีกับดีนเพื่อสืบเรื่องของเบน จึงรู้ว่าเบนเคยอยู่แก๊งเดียวกับดีน แต่ไปฟ้องคู่อริว่าดีนยิงลูกชายเขาตายและถูกยกพวกมาถล่ม แล้วเบนก็หนีกลับไทย เมื่อรู้ความแค้นต่อกันของเบนกับดีนแล้ว นุนุบอกว่าตนมีอะไรจะให้เขาช่วย

เมื่อทุนอูรู้ความแค้นของเบนกับดีนและเบนก็อยู่ในกำมือของตน ก็บอกเบนให้ปล่อยข่าวลวงทหารไทยเพื่อให้ตนขนยาผ่านไทยได้ เบนไม่ยอมโต้เถียงกันจนทุนอูชกเบนล้ม แหวนหมั้นที่อยู่ในกระเป๋ากระเด็นออกมานุนุจำได้ว่าเป็นแหวนของอวัศยา ถามว่าทำไมจึงมาอยู่กับเบน

เบนไม่ตอบแต่ขอแหวนคืน นุนุไม่คืนแต่จะไปถามอวัศยาเอง เบนตกใจถามว่าหมายความว่ายังไง นุนุบอกว่าเพื่อนรักของเขากำลังไปรับอวัศยามาปาร์ตี้ที่นี่

อวัศยาโทรศัพท์นัดพบกับเมธัส แต่ไม่รู้ว่ามีคนสะกดรอยและแอบฟังตลอดเวลา เมื่อเธอขับรถออกไปจึงถูกบังคับรถหยุด จับเธอเอาถุงดำครอบแล้วอุ้มไป

ระหว่างทางเมธัสคุยโทรศัพท์กับอวัศยาได้ยินเสียงเธอร้องอย่างตกใจแล้วเงียบหายไป เขาตามไปเจอแต่รถ ถามบรรดาไทยมุงก็ไม่มีใครรู้ว่ารถใครและเกิดอะไรขึ้น เมธัสขอดูกล้องวงจรปิดเห็นดีนจำได้ว่าเคยเห็นที่เซฟเฮาส์ทุนอู

ดีนพาอวัศยาไปส่งให้นุนุ เบนเห็นก็พุ่งออกมาถูกบอดี้การ์ดไล่จับไว้ อวัศยาเห็นเบนก็จะวิ่งเข้าไปหา

ถูกดีนล็อกตัวไว้เช่นกัน เบนตะโกน “ไอ้ดีน ถ้ามึงทำอะไรหมอก มึงตายแน่!!”

“กูจะทำให้ยิ่งกว่าที่ทำกับโฮปอีก”

เบนดิ้นจะไปเล่นงานดีน นุนุปรามว่า “ถ้าอยากให้อวัศยาปลอดภัยก็ร่วมมือกับเราเสีย”

เบนจ้องนุนุอย่างคับแค้นที่บีบให้เขาไม่มีทางเลือก

ฝ่ายเมธัสบอกมงคลผู้เป็นพ่อว่าตนเคยเจอฝรั่งคนนี้ที่เซฟเฮาส์นายพลทุนอู เชื่อว่ามันต้องเป็นพวกเดียวกัน เร่งมงคลอย่างร้อนใจว่าช้าไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นน้องหมอกจะเป็นอันตราย เรื่องนี้เราต้องให้แม่ทัพภาคช่วย มงคลเสียงดังว่า “พอได้แล้วเมธัส ฉันบอกแล้วว่าแกไม่ต้องยุ่งเรื่องนี้”

เมธัสถามว่าไม่ยุ่งได้ยังไง น้องหมอกถูกพ่อค้ายาจับตัวไป แล้วมันไม่ใช่หน้าที่ของพวกเราเหรอที่ต้องปกป้องประชาชน มงคลสั่งให้เมธัสไปดูแลอณิมากับครอบครัว พากลับกรุงเทพฯวันนี้เลย ส่วนหมอกพ่อจะหาทางช่วยเอง

เมธัสถามว่าทำไมพ่อไม่อยากให้ตนยุ่งเรื่องนี้ มงคลบอกว่าแค่อยากให้ทั้งเขาและหมอกปลอดภัย เมธัสไม่ยอมกลับยืนยันว่า

“ผมจะอยู่ช่วยหมอก ผมจะไปบอกท่านแม่ทัพภาค ผมไม่สนด้วยว่าพ่อจะว่าไง เพราะพ่อไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผม”

“งั้นก็รู้ไว้ด้วยนะว่าถ้าหมอกเป็นอะไรไปก็เป็นเพราะแก”

มงคลกระชากคอเสื้อเมธัสพูดใส่หน้าก่อนผละไป

ooooooo

ในที่สุดพันตรีนายแพทย์อติศักดิ์ก็ไปรายงานตัวต่อพลโทอิสริยะผู้บังคับบัญชา อิสริยะถามว่า พิกัดที่ส่งมาเขาได้มาอย่างไร เกรงจะเป็นแผนลวงเราไปติดกับ

“ผมเชื่อในตัวคนที่ให้ผมมา เซ้นส์บอกว่าเธอไม่ได้หลอก”

ก็พอดีอิสริยะได้รับข้อความจากเบอร์ที่รู้กันว่าเป็นเบน บอกพิกัดมาและบอกว่าจะมีการส่งของวันอาทิตย์นี้

เบนส่งข้อความตามความต้องการของนุนุแล้วสั่งให้ปล่อยอวัศยา นุนุหันไปสั่งดีนอีกที พอดีนปล่อย อวัศยาก็วิ่งเข้ามาหาเบน ทั้งสองกอดกันแน่น ดีนประชดว่ารักกันให้ได้ตลอดนะ อย่ารีบตายจากกันเหมือนแฟนเก่า

เบนท้วงว่าตนทำตามที่ต้องการแล้วก็ปล่อยอวัศยากลับไปเสีย นุนุบอกว่าทั้งสองคนต้องอยู่ที่นี่จนกว่าจะถึงวันนัดส่งของ ทุนอูเดินเข้ามาพูดแทรกว่า

“ถ้าทุกอย่างราบรื่น ไม่มีใครตุกติกหักหลังเรา อวัศยาก็จะได้กลับไปอย่างปลอดภัย แต่ระหว่างนี้คุณกับอวัศยาต้องอยู่ที่นี่”

เบนขู่ว่าอวัศยาอยู่ที่นี่ไม่ได้ เพราะถ้าทางการรู้ว่ามีประชาชนมาเกี่ยวข้องเขาไม่อยู่เฉยแน่ ทุนอูยืนยันว่าไม่มีใครรู้เรื่องนี้แน่

เมื่อพาอวัศยากับเบนไปไว้ในห้องที่ใช้ควบคุมตัวแล้ว อวัศยาขอโทษเบนที่ตนสร้างปัญหาให้ตลอด เบนบอกว่าตนจะทำทุกอย่างให้เธอปลอดภัย



อวัศยาถามว่าพี่เบนโอเคไหม เขาบอกว่าโอเค แต่เธอบอกว่าเขาดูไม่โอเค ถามว่า

“เพราะผู้ชายที่ชื่อดีนคนนั้นใช่ไหมคะ เขาคือคนที่เคยเป็นเพื่อนพี่สมัยอยู่เมกา แล้วก็คือคนที่....”

“มันฆ่าโฮป” เบนพึมพำแค้น “มันฆ่าคนที่บริสุทธิ์ พี่จะฆ่ามันล้างแค้นให้โฮป...หมอกเห็นสายตาที่มันมองหมอกหรือเปล่า พอมันรู้ว่าหมอกเป็นแฟนพี่ มันก็พร้อมจะทำเลวระยำกับหมอกทันที พี่จะไม่ปล่อยให้มันทำร้ายหมอกเด็ดขาด พี่จะฆ่ามัน!”

อวัศยาจับเบนให้หันมองตนถามว่า

“พี่เบนรักหมอกใช่ไหม พี่เบนถึงได้อยากฆ่าดีน เพราะพี่เบนห่วงหมอก ไม่อยากให้หมอกมีอันตราย และเมื่อกี้พี่ก็พูดว่าหมอกเป็นแฟนพี่ด้วย...สรุปว่าพี่เบนรักหมอกแล้วใช่ไหมคะ”

“มันใช่เวลาไหม” เบนถามหน้านิ่งแล้วจะไป อวัศยาจับไว้ไม่ยอมให้ไป มองหวานบอกว่า

“ใช่สิคะ ความรักเหมาะกับทุกช่วงเวลา...ไงล่ะ เลี่ยนจนหายเกรี้ยวกราดเลยใช่ไหมคะ”

เบนส่ายหน้าและผละไป แต่อวัศยาตามไปจับมือประสานนิ้วกัน เบนถามว่าอะไร

“ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ และอยากให้รู้ว่าหมอกก็ห่วงพี่เหมือนกัน”

“หมอกไม่ควรสนิทกับพี่ ถ้าพวกมันเห็นจะอันตราย”

อวัศยายังจับมือเบนไว้แน่น เขาถามว่าหมอกไม่กลัวเหรอ

“กลัวมากค่ะ ตอนที่ถูกจับมาหมอกกลัวมาก แต่พอได้เจอหน้าพี่ หมอกกลับดีใจและโล่งใจที่เห็นว่าพี่ยังปลอดภัย จนลืมไปเลยว่ากลัว แล้วตอนนี้ เอาเข้าจริงๆก็ยังกลัวนะคะ แต่...ไม่รู้สิ พอได้เจอพี่ ได้อยู่กับพี่ ตายก็ตาย...”

เบนฟังใจอ่อนยวบกายก็พานหมดแรงไปด้วย...

“พี่ไม่รู้หรอกว่าต่อมมโนของผู้หญิงมันน่ากลัวกว่าอะไรทั้งหมด ตอนที่พี่หายไปต่อมมโนทำงานหนักมาก สร้างซีนเลวร้ายมาก และมันก็ทำให้หมอกเจ็บปวดทรมานมาก...มากจริงๆนะคะ”

“ความรักพี่มันทำร้ายหมอกขนาดนั้นเลยหรือ” เบนถามทำหน้าสงสัย อวัศยาทำเสียงหือ...เบนมองหน้าถามว่า “ไงล่ะ เลี่ยนจนหายมโนเลยไหม”

ทั้งสองมองหน้าและยิ้มให้กัน อวัศยาถามน้ำตาคลอว่าเราจะรอดกลับไปใช่ไหม

“ต้องรอดสิ” เบนมั่นใจ จับมืออวัศยาขึ้นมาดู “นิ้วนางหมอกยังว่างอยู่ ตายตอนนี้โดนเพื่อนล้อแย่”

“สัญญาแล้วนะ”

“สัญญา...”

ทั้งสองกอดและหอมกันด้วยความรัก คิดถึงและห่วงใยกันจับใจ...

ooooooo

อณิมาเพิ่งรู้จากเมธัสว่าหมอกโดนจับตัวไปถึงกับช็อก เมธัสบอกว่าตนจะรีบตามตัวหมอกกลับมาให้ได้ ส่วนที่วอร์รูม อิสริยะกำลังเตรียมนำกำลังทหารเข้าบุกทลายจุดพักยาอยู่อย่างเคร่งเครียด

เป้าหมายปฏิบัติการของทหารคือ บ้านร้างที่เป็นจุดพักยาเสพติดในป่า จุดนี้ถูกขัดขวางไม่นานก็ถูกทหารทลายได้ พวกที่ดูแลอยู่ถูกยิงบาดเจ็บและจับตัวได้หมด

หลังการทลาย กองทัพภาคได้จัดแถลงข่าว ทุนอูกับนุนุดูการแถลงข่าวที่บ้านพัก นุนุสงสัยว่าทหารรู้จุดพักยาได้ยังไง ทุนอูพรวดเข้าไปกระชากคอเสื้อเบนขึ้นมาชกหน้าถามว่า

“มึงส่งข่าวอะไรไปให้พวกของมึง...มึงจะทำลายแผนการของกูเหรอ!”

เบนบอกว่าตนไม่รู้เรื่อง ทุนอูชกเบนไม่ยั้ง จนนุนุเข้ามากันทุนอูออกไป บอกว่าข้อความที่เบนส่งเราก็เห็นว่ามันไม่ใช่ ทหารไทยอาจได้ข้อมูลจากทางอื่นก็ได้ เพราะไม่ได้มีสายข่าวแค่เบนคนเดียว พอทุนอูเดินออกไปอย่างหัวเสีย นุนุก็หันมาขู่เบน ก่อนเดินออกไปอีกคนว่า

“แต่ถ้าฉันรู้ว่าแกส่งข้อมูลไป แก...แฟนแก... ครอบครัวแกทั้งคู่ จะหายไปจากโลกนี้แน่”

เมื่อออกมาคุยกับทุนอู นุนุบอกให้เขารีบสั่งการให้คนของเราย้ายของและเครื่องมือผลิตทุกอย่างให้หมด ก่อนที่ทหารไทยจะบุกทลายทุกจุดจนเราไม่เหลืออะไรเลย บอกทุนอูว่า

“ฉันจะให้คนไปเช็กยา จุดพักใหญ่ยังปลอดภัย น่าจะมีของพอที่จะส่งได้”

“เธออยากทำอะไรก็ทำ แต่ฉันจะไม่ยอมให้มันมาขัดแข้งขัดขาฉันอีก ไอ้อิสริยะ ภักดีณรงค์”

ส่วนผิ่วก็สงสัยว่าจะเป็นฝีมือของนิลา ถามว่ารู้ไหมว่าการกระทำนี้ผลจะเป็นยังไง นิลาบอกว่าตนไม่กลัว บอกผิ่วว่าประเทศไทยคือมิตร ไม่มีมิตรที่ไหนทำกันอย่างที่แสนปุระทำ ผิ่วบอกว่าเราไม่มีทางเลือก

“เรามีทางเลือก! เราเลือกทางที่ดีกว่านี้ได้ ถ้าเราคิดจะเลือก” นิลาขอร้องพ่อให้ไปอยู่ที่อื่นเถอะ หนีไปขอลี้ภัยที่ประเทศไทยพวกเขาอาจใจดีให้เราอยู่ชั่วคราวก็ได้ ขณะผิ่วสับสนก็ได้ยินเสียงของหล่นดังจากอีกด้าน นิลาหันขวับเห็นหลังชาวบ้านกำลังวิ่งหนี ผิ่ววิ่งไปดัก ชาวบ้านด่าว่าสองพ่อลูกทรยศแสนปุระ จะไปฟ้องเจ้าแก้วอิน จับไปให้ชาวบ้านปาด้วยก้อนหินจนตาย

ทันใดนั้นเอง ชาวบ้านคนนั้นก็ถูกลูกศรยิงเข้าที่ต้นขา เขาร้องตะโกน “ช่วยด้วย...ช่วยด้วย ไอ้ผิ่วกับนังนิลาเป็นคนทรยศ” พวกชาวบ้านได้ยินวิ่งมาตะโกนกันโหวกเหวกลั่นป่าอย่างโกรธแค้น นิลารีบดึงผิ่ววิ่งหนีไป

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 5 วันที่ 28 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ