อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 25 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 25 พ.ค.61

นอกจากบทเรียนซักผ้าและการใช้ชีวิตเหมือนพวกชาวบ้าน อลิซยังได้รู้ว่าจิตวิญญาณของชาวไทยอยู่ที่พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก เห็นได้จากฝายในหมู่บ้านที่ชาวบ้านช่วยกันบำรุงรักษาไม่ให้เสียหายไปกับภัยธรรมชาติ เมื่อดวินกลับจากช่วยพวกชาวบ้านซ่อมฝายก็อดไม่ได้จะเล่าเรื่องที่อ่านเจอในหนังสือเกี่ยวกับในหลวง

“เรารู้แล้วทำไมคนไทยถึงรักในหลวง ท่านทรงทำเพื่อประชาชนมากจริงๆ คิดแล้วก็สะท้อนใจ เรายังไม่ได้ทำอะไรเพื่อประเทศของเราเลย ตอนนี้กลายเป็นกบฏโดนตามล่า จะได้กลับประเทศหรือเปล่าก็ไม่รู้”



ดวินปลอบเสียงอ่อน “คุณก็อย่าคิดแบ่งแยกสิ จริงๆโลกใบนี้ก็เป็นโลกเดียวกันนะ คุณทำเพื่อคนอื่น ไม่ว่าที่ไหน ประเทศไหน อยู่ในฐานะอะไร เราก็ทำเพื่อคนอื่นได้เหมือนกัน”

“ก็จริง...ขอบใจมากที่ปลอบใจเรามาตลอด นายพูดถูก...ถึงเราไม่ได้กลับ เราก็อยู่ที่นี่ทำตัวเป็นประโยชน์กับคนอื่นได้ เราจะลองอยู่แบบชาวบ้านจริงๆ ดูซิว่าเราจะอยู่ได้หรือเปล่า...บางทีเราอาจไม่ได้กลับฮรีสอซอีกเลย...ตลอดชีวิต”

ooooooo

ความสัมพันธ์ระหว่างดวินกับอลิซราบรื่น ต่างจากบรรยากาศของคู่อังเดรกับโมนาที่ห่างเหิน แม้อังเดรจะยอมรับสถานภาพใหม่ว่าราชการแทนคิงเฮนรี่ที่ประชวร แต่ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีก็ทำให้สำนึกความเป็นลูกทำงานหนัก...หรือเขาจะทำผิดต่อพ่อมากเกินไป

โมนาจับตาดูอาการอังเดรกับคิงเฮนรี่อย่างใกล้ชิดด้วยไม่อยากให้แผนที่วางไว้แรมปีผิดพลาด เช่นเดียวกับอลันที่เกาะติดสถานการณ์ในฮรีสอซด้วยความเป็นห่วงปู่ และรายงานที่ว่าคิงเฮนรี่ยังไม่ฟื้นก็ทำให้ต้องหวนคิดว่าเขาควรหาตัวอลิซในเมืองไทยให้พบโดยเร็วที่สุด

แพนถูกเรียกตัวไปคาดคั้นอีกครั้ง แต่เธอก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่รู้ไม่เห็น อลันเลยเปลี่ยนถามถึงดวินแทน

“หม่อมฉันไม่ทราบเช่นกันเพคะ หน้าที่หม่อมฉันคือถวายอารักขาพระองค์ ไม่ได้ติดต่อกับหัวหน้าเลยเพคะ”

“ถามอะไรก็ไม่รู้สักอย่าง เธอจะปิดปากไม่บอกฉันจริงๆใช่ไหม”

“หม่อมฉันไม่บอกเพราะไม่ทราบจริงๆเพคะ”

“ได้...ถ้าเธอไม่บอกฉันก็จะหาคำตอบเอง!”

อลันไม่ฟังเสียงทัดทานของแพน บุกบ้านศักดิ์ชายเพื่อสอบถามเรื่องดวินกับอลิซ อำไพรับหน้าแทนสามีโดยมีเปรี้ยวคอยช่วย หลังจากแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ อำไพกับเปรี้ยวก็ต้องนำเสด็จอลันไปบ้านพักของดวินที่ค่ายทหาร อลันยืนกรานจะสำรวจตามลำพังแต่ก็ไม่พบอะไรนอกจากภาพถ่ายงานแต่งงานระหว่างดวินกับอลิซ!

ภาพถ่ายแสดงถึงสถานะที่เปลี่ยนไประหว่างดวินกับอลิซทำให้อลันรีบโทร.หาแพน แต่อีกฝ่ายไม่เปิดเครื่องเพราะถูกเรียกสอบปากคำเป็นการภายในทั้งทีมเรื่องดวินพาอลิซหนี แม้การสอบจะเป็นไปด้วยดี แต่ศักดิ์ชายก็ไม่ไว้ใจและยืนยันคำสั่งคือให้ดีทีมปิดเรื่องดวินกับอลิซเป็นความลับจนกว่าคิงเฮนรี่จะหายและควบคุมสถานการณ์ในฮรีสอซได้

อลิซไม่ได้รับอนุญาตให้ติดต่อใครแม้แต่คิงเฮนรี่ ข่าวสุดท้ายจากดวินที่ว่าปู่ถูกวางยาพิษและยังไม่ฟื้นทำให้เธอเก็บไปฝันร้ายจนนอนไม่หลับต้องลุกไปเดินเล่นเพื่อสงบสติอารมณ์ ไฟในบ้านพักของมัดหมี่ยังไม่ดับ อลิซเข้าไปทักเลยได้ช่วยอีกฝ่ายเตรียมอุปกรณ์การสอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆในหมู่บ้าน

จิตเมตตาและจิตอาสาเต็มเปี่ยมในตัวอลิซเจ้าหญิงรัชทายาทแห่งฮรีสอซทำให้การเตรียมการสอนสนุกมากกว่าที่คิด อลิซคิดเสมอว่าตัวเองไม่มีค่าแต่เมื่อได้ลงมือทำอะไรเพื่อคนอื่นจากใจจริง ความรู้สึกนั้นก็เลือนไป เธอทุ่มเทจนแม้แต่ผู้สังเกตการณ์อย่างมัดหมี่กับดวินอดทึ่งไม่ได้...โดยเฉพาะดวินที่คิดว่าเลือกรักคนไม่ผิด

ooooooo

หลังดื่มด่ำรสสัมผัสอันเร่าร้อนจากกันและกัน วิลก็เดินเกมรุกตามแผนร้ายของตนด้วยการยื่นเอกสารขอสัมปทานเหมืองทองในฮรีสอซให้เคธ

“พี่อยากให้เคธช่วยพิจารณาให้หน่อยว่าถ้าเอาเอกสารชุดนี้ยื่นให้ท่านพ่อของเคธ ท่านอาจะอนุมัติหรือเปล่า”

เคธรู้ทันความคิดวิลแต่แกล้งทำไม่รู้ “ไม่ต้องดูเคธก็รู้ว่าท่านพ่อต้องอนุมัติค่ะ ท่านพ่อชื่นชมพี่วิลมากยิ่งถ้ารู้ว่า...เราสองคนกำลังสร้างอนาคตร่วมกัน ท่านพ่อต้องยินดีอย่างที่สุดค่ะ”

“พี่เลือกคนไม่ผิดจริงๆ”

วิลยิ้มร่าสมใจ เคธก็ยินดีมากที่แผนหลอกตาได้ผล แสร้งตีหน้าเศร้าเป็นห่วงอลิซ “แต่เคธคงมีความสุขไม่ได้ถ้าไม่รู้ว่าอลิซเป็นอย่างไงบ้าง เคธอยากมั่นใจว่าน้องปลอดภัย ถ้ารู้ว่าอยู่ที่ไหนแน่ เคธจะเบาใจมากกว่านี้”

“พี่เคยบอกแล้วไงว่ามันยาก เคธบอกมีวิธีแต่พี่ก็ไม่เห็นว่าจะหาเจอสักที”

 “วิธีของเคธมันต้องใช้เวลาค่ะ แหล่งข่าวค่อนข้างใจแข็ง ต้องหาทางทำให้ใจอ่อนให้ได้...”

แหล่งข่าวที่เคธเล็งคือกรรณ หนึ่งในสมาชิกดีทีมที่มั่นใจว่าจะตกหลุมมารยาของเธอ กรรณมักมีแววตาสงสารและเห็นใจให้เสมอและเธอจะใช้จุดอ่อนนี้ทำให้เขาคายความลับเกี่ยวกับอลิซ

เคธแสร้งโทร.หาโมนาและตีโพยตีพายเรื่องที่อีกฝ่ายให้ข่าวใส่ร้ายอลิซ หวังตบตากรรณให้เชื่อว่าเธอรักและห่วงใยญาติสาวจากใจจริง แต่กรรณยังไม่มีท่าทีเปลี่ยนไปแม้ในใจจะหวั่นไหวมากก็ตาม...

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 8 วันที่ 25 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ