อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 17 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 17 พ.ค.61

อลันพูดจากใจจริงก่อนวางสายเพราะเวลานี้มีเรื่องสำคัญอย่างการเจรจาค้าทองคำและความน่าสงสัยของแพนให้คิดมากกว่าเรื่องอลิซ เคธไม่ยี่หระเรื่องน้องชายแต่ครุ่นคิดอย่างหนักจะฉวยโอกาสที่อลิซหายตัวไปทำให้ตัวเองกลายเป็นรัชทายาทจริงๆได้อย่างไร...

บรรยากาศระหว่างอลิซกับดวินดีขึ้นหลังผ่านเหตุการณ์ระทึกเสี่ยงตายด้วยกันหลายครั้ง ดวินเรียนรู้จะสัมผัสตัวตนอันแสนอ้างว้างแต่เด็ดเดี่ยวของอลิซ ส่วนอลิซก็ทำความรู้จักความอ่อนโยนในแบบของดวินที่สอดส่องและห่วงใยเธอเสมอ ทั้งสองปรับตัวหากันช้าๆโดยไม่รู้เลยว่าความรู้สึกดีได้ก่อตัวในหัวใจสองดวงแล้ว...



อลันทำตามที่ประกาศเดินเรื่องผ่านศักดิ์ชายให้ส่งแพนมาทำหน้าที่บอดี้การ์ดของเขาอีกครั้ง ดวินยอมเพราะไม่อยากถูกสงสัยจนเสียแผน เขากำชับญาติสาวไม่ให้มาที่บ้านสังเกตการณ์ในค่ายทหารเพื่อป้องกันไม่ให้อลันสะกดรอยและโผล่มาเซอร์ไพรส์ทุกคนอีก

ศักดิ์ชายรับฟังดวินรายงานเรื่องอลิซก่อนส่งแฟ้มข้อมูลผู้ก่อการร้ายในฮรีสอซจากเภตราให้ดวินศึกษาและวิเคราะห์เพื่อวางแผนรับมือหากมีการปะทะในอนาคต อลิซไม่ได้ร่วมหารือครั้งนี้ด้วยแต่หมกมุ่นทำความสะอาดบ้านพักให้สมบทบาทนารีภรรยาแสนธรรมดาของดวิน

สมาชิกดีทีมในบ้านสังเกตการณ์อ้าปากค้างเมื่อเห็นภาพอลิซจากกล้องวงจรปิด ไม่อยากเชื่อว่าเจ้าหญิงสายบู๊ ราชนิกุลสาวองค์รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งฮรีสอซจะซักผ้า ถูบ้าน กวาดบ้านและจัดข้าวของ เจซีก็อดทึ่งไม่ได้เพราะไม่เคยเห็นแต่คิดว่าเป็นเรื่องดีเพราะเห็นได้ชัดว่าเจ้านายสาวมีความสุข

ชีวิตอลิซไม่เคยมีเรื่องส่วนตัว สถานะสูงส่งในฐานะเจ้าหญิงและองค์รัชทายาททำให้คิดแต่เรื่องตัวเองไม่ได้ รอบตัวเต็มไปด้วยกฎระเบียบและพิธีการเคร่งครัด การสวมบทนารีหญิงชาวบ้านธรรมดาทำให้ราชนิกุลสาวได้เปิดประสบการณ์ใหม่และเรียนรู้เรื่องที่สนใจมานาน...อย่างวันนี้ที่เธอขอให้ดวินสอนทำกับข้าว!

ooooooo

ดวินทึ่งกับการเปลี่ยนแปลงของอลิซและอารมณ์ดีพอจะตามใจทุกอย่างแม้แต่การพาเธอไปช็อปปิ้งเครื่องปรุงทำอาหารที่ซุปเปอร์มาร์เกต อลิซมีความสุขที่ได้ทำตามใจ แต่พลันความสนใจทุกอย่างก็ชะงักเมื่อได้ยินว่าเจ้าชายวิลแห่งดิออนิซุสคู่หมายของเธอเสด็จที่นี่เป็นการส่วนพระองค์!

จิตใจร้อนรนด้วยความเป็นห่วงประเทศชาติทำให้อลิซไม่ทันสะระตะความคิดตัวเองให้ดี ผลุนผลันไปพบวิลเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่ดวินนึกเอะใจเห็นว่าเธอหายตัวไปจึงรีบตามหาและตัดหน้าแนะนำตัวกับวิลในฐานะคนของนายพลศักดิ์ชาย อลิซเห็นดังนั้นก็ผละไป เข้าใจโดยไม่ต้องบอกว่าดวินไม่อยากให้เธอเผยตัว

ดวินหงุดหงิดที่อลิซทำอะไรไม่คิดอีกครั้ง ไม่รอช้าตามไปคาดคั้นขอเหตุผล อลิซต้องอธิบายแบบไม่เต็มใจนัก

“ประเทศของพี่วิลมีกองกำลังที่แข็งแรงมาก เราคิดว่าถ้าเราบอกพี่วิลเพื่อขอกองกำลังของพี่วิลมาช่วยจับกบฏหรือคนร้ายที่พยายามตามฆ่าเราอยู่ พี่วิลต้องช่วยเราได้แน่ๆ เราขอไปพบพี่วิลได้ไหม”

“ไม่ได้พระเจ้าค่ะ ตราบใดที่ยังหาคนลอบปลงพระชนม์ไม่ได้ พระองค์ห้ามเปิดเผยตัวตนให้ใครรู้เด็ดขาด”

อลิซโต้อย่างหัวเสีย “แต่เรามั่นใจว่าพี่วิลไม่ใช่คนร้าย นอกจากท่านปู่ก็มีพี่วิลอีกคนที่เราไว้ใจมากที่สุดในชีวิต เพราะฉะนั้นเขาไม่มีวันทำอันตรายเราแน่นอน”

คำว่าไว้ใจที่สุดทำให้ดวินเจ็บจี๊ด สวนเสียงเข้ม “กระหม่อมไม่ว่าถ้าพระองค์จะไว้ใจใครแต่ไม่ใช่ในสถานการณ์นี้ พระองค์ทรงสัญญาว่าออกมานอกบ้านครั้งนี้จะไม่สร้างเรื่อง ช่วยทำตามสัญญาด้วยพระเจ้าค่ะ”

บรรยากาศที่ทำท่าจะดีระหว่างดวินกับอลิซกลับมาเคร่งเครียด เหล่าสมาชิกดีทีมต่างขยาดไม่กล้าเข้าใกล้หัวหน้าทีมหนุ่มจนกระทั่งแพนแอบติดต่อมาว่าอลันต้องการหาที่ประชุมแบบลับๆเพื่อเจรจาธุรกิจ

ดวินปัดเรื่องขุ่นใจทิ้งรีบรายงานเรื่องอลันให้อลิซรับรู้

“อลันเนี่ยนะจะเจรจาธุรกิจ...เป็นไปได้ยังไง ขนาดเก็บความลับทางธุรกิจยังทำไม่ได้ แล้วอลันจะทำธุรกิจอะไร”

“ถ้ากระหม่อมทราบคงบอกพระองค์ไปแล้วแหละพระเจ้าค่ะ”

“แล้วทำไมไม่ไปสืบ มัวแต่ทำอะไรอยู่”

“ทำแกงเขียวหวานให้พระองค์ไงพระเจ้าค่ะ”

อลิซหน้าตึงเพราะถูกย้อนคำสั่งที่ตนโยนใส่หน้าเขาก่อนหน้านี้แต่ไม่ยอมแพ้ตอกกลับ

“ถ้านายไม่ว่าง...งั้นเราจะหาคำตอบเอง แล้วอย่าห้ามให้เราทำโน่นทำนี่อีกก็แล้วกัน”

“ถึงห้ามพระองค์ก็ไม่ค่อยจะฟังอยู่แล้วพระเจ้าค่ะ!”

แหล่งข่าวชั้นดีของอลิซคือเภตราองครักษ์สาวคนสนิทที่เธอส่งกลับฮรีสอซไปช่วยคิงเฮนรี่หาตัวคนร้าย เภตรารับปากด้วยความเต็มใจก่อนรายงานเรื่องเคธลังเลจะรับตำแหน่งรัชทายาท...

เคธตั้งใจทิ้งเวลาให้ทุกคนตายใจก่อนตอบตกลงรับตำแหน่ง คิงเฮนรี่โล่งใจมากและมอบหมายงานทันที

“ในฐานะที่หลานสนใจเกี่ยวกับเรื่องสมุนไพรที่นำมาใช้เป็นประโยชน์ทางสาธารณสุขของฮรีสอซปู่จึงอยากให้หลานเลือกประเทศที่หลานอยากไปทำงานวิจัย”

“ขอบพระทัยท่านปู่ที่ให้โอกาส หลานเห็นว่าประเทศ ที่เหมาะสมในการทำวิจัยของหลานคือประเทศไทยค่ะ”

ooooooo

คิงเฮนรี่ไม่มีทางเลือกยอมส่งเคธไปเมืองไทยเพื่อปฏิบัติหน้าที่องค์รัชทายาทของฮรีสอซแทนอลิซ เมื่อโมนารู้เรื่องก็หมั่นไส้ลูกเลี้ยงสาวมากและอดไม่ได้จะกระแนะกระแหน

“ดูยิ่งใหญ่ดีนะ...เป็นตัวแทนของประเทศ ใหญ่ข้ามหัวพ่อไปแล้ว”

“น้าโมนาไม่ควรพูดแบบนี้นะคะ ท่านพ่อคะ... เคธเคยบอกแล้วนะคะว่าเคธไม่ได้อยากรับงานนี้”

เคธตีหน้าเศร้าฟ้องพ่อแต่อังเดรทำเฉยไม่โต้ตอบเหมือนเคย ทิ้งให้โมนาเต้นผางคนเดียว

“ไม่อยากก็ดีแล้วเพราะท่านปู่ก็ไม่ได้อยากให้เราทำงานนี้จริง ทุกอย่างมันเป็นเกมและเธอก็เป็นแค่หมากตัวหนึ่งบนกระดานเท่านั้น จำไว้นะว่าต่อให้เธอทำงานเหนื่อยให้ตายแค่ไหนเธอก็ไม่มีวันได้เป็นรัชทายาทตัวจริง เพราะฉะนั้นอย่าได้คิดหวังอะไรไกลเกินเอื้อม”

“เคธบอกแล้วไงคะว่าเคธไม่เคยคิดอยากเป็นรัชทายาท ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคธทำ เคธทำเพื่อท่านพ่อกับท่านปู่”

“ขอให้มันจริงอย่างที่เธอว่าก็แล้วกัน”

แม้ขัดใจแค่ไหนแต่โมนาก็มีสติจะไม่โวยวายให้เสียเรื่อง สั่งการตามประสาพวกเจ้ากี้เจ้าการให้ลูกเลี้ยงสาวสืบเรื่องอลิซต่อจากอลัน เคธรับปากแบบขอไปทีแต่ในใจแสยะยิ้ม...ฝันไปเถอะ!

หลังรับคำเคธ คิงเฮนรี่ก็ส่งข่าวบอกอลิซเรื่องการเสด็จเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการขององค์รัชทายาทคนใหม่

“เคธไปทำหน้าที่ตามคำสั่งปู่เพราะปู่มีบางอย่างที่ต้องจัดการให้เด็ดขาดกับคนที่มันทำผิดและใครก็ตามที่มันคิดจะทำลายสิ่งที่ปู่สร้างมา แต่ปู่ต้องแน่ใจก่อนว่าหลานทุกคนจะปลอดภัย ปู่จึงจำเป็นต้องส่งเคธไป”

“ตอนนี้หลานอยากไปอยู่ข้างๆท่านปู่ หลานอยากช่วยท่านปู่ให้ได้มากกว่านี้จริงๆ”

“เรื่องทางนี้หลานไม่ต้องห่วง ปู่จัดการได้ หลานต่างหากต้องดูแลตัวเองดีๆ...เข้าใจไหม”

อลิซดูแลตัวเองได้ดีแต่ไม่เลิกคิดจะขอความช่วยเหลือจากวิลคู่หมายหนุ่มจากดิออนิซุส ดวินหนักใจมากเพราะยังไม่ไว้ใจวิลแถมรับมือความรั้นของราชนิกุลสาวจนปวดหัว

“เราอยากไปพบพี่วิล”

“กระหม่อมว่าเราคุยเรื่องนี้กันรู้เรื่องแล้ว”

“ใช่...เราเคยคุยกันแล้ว เราเคยคุยกันว่าถ้าเราต้องการทำอะไรให้บอกนายและนายจะช่วยเหลือเรา ที่เราอยากพบพี่วิลเพราะเราเชื่อว่าพี่วิลจะช่วยเราได้และเรากำลังบอกนายให้พาเราไปตามข้อตกลง”

“กระหม่อมทำให้ไม่ได้เพราะคำขอของพระองค์เท่ากับเป็นการเปิดเผยตัวตนของพระองค์ซึ่งทำไม่ได้เด็ดขาด”

“เรากำลังหาทางแก้ปัญหาของเราอยู่ นายน่าจะเข้าใจเราบ้าง ก็แค่พาเราไปหาพี่วิล”

“กระหม่อมทำไม่ได้พระเจ้าค่ะ”

“ก็เท่ากับว่าคำพูดของนายเชื่อไม่ได้...ใช่ไหม”

“กระหม่อมยังคงทำตามคำพูดเสมอที่ต้องรักษาความปลอดภัยให้องค์รัชทายาทแห่งฮรีสอซ”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 5 วันที่ 17 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ