อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 5 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 5 พ.ค.61

ดวินถูกเรียกเข้าเฝ้าคิงเฮนรี่พร้อมศักดิ์ชายเพื่อหารือเรื่องแผนซ่อนตัวของเจ้าหญิงอลิซในเมืองไทย นาวิกโยธินหนุ่มเห็นด้วยกับแผนนี้เพราะเชื่อว่าการลอบฆ่าติช่าหรือเจ้าหญิงตัวปลอมคือแผนลวงให้เจ้าหญิงตัวจริงปรากฏตัว

“คนร้ายจะรู้ว่าเจ้าหญิงที่โดนวางยาเป็นตัวปลอม แผนลอบสังหารที่ประเทศไทยล้มเหลวและเป้าหมายต่อไปก็คือกำจัดเจ้าหญิงตัวจริงให้สำเร็จ เพราะฉะนั้นทางดีที่สุดคือปล่อยให้เจ้าหญิงหายสาบสูญ มันจะได้เข้าใจว่าเจ้าหญิงทั้งตัวจริงและตัวปลอมอาจตายไปแล้ว พอพวกมันตายใจเดี๋ยวคนร้ายตัวจริงก็จะปรากฏตัวออกมาเอง”

เฮนรี่พยักหน้ารับรู้แต่ยังมองไม่เห็นทางจะกล่อมหลานสาวคนโปรดให้ยอมซ่อนตัว ศักดิ์ชายเสนอให้อยู่เซฟเฮ้าส์เพื่อง่ายต่อการอารักขาแต่ดวินส่ายหน้าไม่เห็นด้วย



“เท่าที่กระหม่อมได้ใกล้ชิดกับพระองค์...เจ้าหญิงอลิซไม่ชอบโดนควบคุม เป็นคนไม่ยอมคน รักความยุติธรรม มั่นใจในตัวเองและชอบการต่อสู้ ถ้าให้พระองค์อยู่เฉยๆในนี้ไม่มีทางยอมทำตามแน่นอน”

เฮนรี่ยิ้มนิดๆมองดวินด้วยความพอใจ

“อยู่เกาะด้วยกันแค่สองวันแต่รู้จักหลานเราได้ดีทีเดียว...น่าชื่นชม”

ดวินก้มหน้ารับคำชมอย่างถ่อมตัว ศักดิ์ชายเห็นดังนั้นจึงเสนอแผนที่เพิ่งคิดสดๆร้อนๆคือให้เจ้าหญิงอลิซพักในบ้านพักทหารเรือในค่ายทหารเพราะมีความปลอดภัยสูงและมีการตรวจคนเข้าออกตลอดเวลา แต่สิ่งสำคัญของแผนการนี้ก็คือจะให้ใครรู้ไม่ได้ว่าเจ้าหญิงอลิซคือใคร

“นี่คือจุดสำคัญสุดของภารกิจนี้ เราต้องปิดเป็นความลับแม้แต่คนในค่ายก็ต้องไม่รู้ว่าเจ้าหญิงอลิซคือเจ้าหญิง”

“แล้วเราจะปิดยังไง”

“เจ้าหญิงจะต้องปลอมตัว โดยปกติคนจะเข้าพักในค่ายได้ต้องเป็นคู่สมรสหรือลูกนายทหารเท่านั้น ถ้าเข้าไปในฐานะลูกจะดูไม่น่าเชื่อถือเพราะคนในค่ายรู้จักกันหมด อยู่ๆมีลูกโตแบบนี้น่าสงสัยแน่ๆ เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือ...”

“ปลอมตัวเป็นภรรยาของนายทหารเรือ”

“ใช่แล้วพระเจ้าค่ะ มันเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้การอารักขาในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี”

ดวินพยักหน้าเห็นด้วยกับศักดิ์ชายผู้บังคับบัญชา “การที่เจ้าหญิงแต่งงานเป็นภริยาของนายทหารใช้ชีวิตอยู่ในค่ายเหมือนสามัญชนทั่วไป กระหม่อมคิดว่ายิ่งทำให้การหลบซ่อนตัวแนบเนียนมากขึ้น”

เฮนรี่จึงกล่อมหลานสาวคนโปรดอีกรอบให้ยอมแต่งงานเพื่อตบตาพวกผู้ร้าย

เจ้าหญิงอลิซกัดฟันแน่น ส่ายหน้าปฏิเสธ “แค่เงื่อนไขแรกที่ท่านปู่ให้หลานคิดว่าจะอยู่ประเทศไทยต่อหรือไม่ หลานคิดแล้วว่าจะไม่อยู่แล้วนี่ยังจะให้มาแต่งงานปลอมๆอีก...ไม่มีทาง”

“แต่มันเป็นทางเดียวที่จะทำให้หลานปลอดภัย ปู่ให้คิดอีกครั้ง ถ้ายืนยันว่าจะกลับไป...หลานต้องถูกถอดยศ!”

“สุดแท้แต่ท่านปู่จะเห็นสมควรค่ะแต่หลานคิดว่าวิธีของท่านนายพลไร้สาระที่สุด และหลานก็ตัดสินใจถี่ถ้วนแล้วว่าจะกลับ หลานจะไม่หลบ ไม่ซ่อนตัว ไม่หนี วิธีเดียวที่หลานจะทำก็คือชน...ต้องชนให้พังกันไปข้างนึง!”

ooooooo

คิงเฮนรี่หนักใจกับความดื้อรั้นของหลานสาวคนโปรดมากต้องเรียกดวินมาพบเพื่อขอให้ช่วยเกลี้ยกล่อมเพราะเห็นว่าอีกฝ่ายรับมือหลานสาวตัวเองได้ดี

ดวินไม่มีทางเลือกแต่ด้วยหน้าที่ก็ทำให้เขาต้องยอมแบบเสียไม่ได้ อลิซเห็นหน้าดวินก็ตั้งป้อมทันที นาวิกโยธินหนุ่มจึงต้องหลอกล่อด้วยเรื่องราวจากประวัติศาสตร์

“หญิงหม้ายชาวอียิปต์ปลอมตัวเป็นผู้ชายอยู่สี่สิบสามปีเพื่อทำงานหาเงินมาเลี้ยงลูกเพราะเป็นผู้ชายมีโอกาสหาเงินได้ง่ายกว่าและไม่โดนรังแกเหมือนผู้หญิง”

“จะมาบอกเราเพื่อ...”

“ตำรวจนอกเครื่องแบบมากมายต้องปลอมตัวไปอยู่ในแก๊งค้ายาเสพติดและใช้ชีวิตเป็นคนขายยาอยู่หลายปีเพื่อหาข้อมูลและจับคนร้าย ในช่วงสงครามโลก... สายลับผู้หญิงต้องปลอมตัวเป็นพยาบาลไปทำงานกับฝ่ายตรงข้ามและคอยส่งข่าวกลับมาประเทศตัวเองเป็นเวลากว่าสิบปี”

อลิซทำท่าจะขัดแต่ดวินก็ไม่เปิดโอกาส “ทุกวันนี้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ก่อการร้ายมากมายปลอมตัวเป็นคนอื่นเข้าไปในสังคมของฝั่งตรงข้าม ใช้ชีวิตแต่งงานมีครอบครัวเหมือนคนธรรมดาเพื่อรอปฏิบัติภารกิจของตัวเอง แม้แต่คนที่คิดกำจัดเจ้าหญิงก็ใช้วิธีแฝงตัวเข้ามาเพื่อวางยา ถ้าคนที่อยู่ในวังไม่ใช่ตัวปลอม...คนที่ต้องตายก็คือพระองค์”

ความจริงที่ถูกโยนตรงหน้าทำให้อลิซเถียงไม่ออก ดวินเห็นดังนั้นก็ตัดบท

“ยังทรงคิดว่าการปลอมตัวเป็นวิธีบ้าๆไร้สาระอยู่อีกหรือเปล่า...พระเจ้าค่ะ”

“แต่มันน่าจะมีวิธีอื่น ทำไมต้องให้เราไปเป็นภรรยาของคนอื่น...เป็นลูกก็ได้ไม่ใช่เหรอ”

“คนในค่ายทหารมีความสนิทสนมกัน อยู่ๆมีลูกโตขนาดนี้โผล่มาต้องเป็นที่สงสัยแน่นอน กระหม่อมรู้ว่าที่พระองค์ไม่ทรงยอมเพราะพระองค์ไม่รักตัวเองและเพราะคิดว่าไม่มีใครรักพระองค์”

“พูดอะไรของนาย”

“เพราะถ้าพระองค์ทรงรักตัวเอง ทรงรู้ว่ามีประชาชนมากมายรักและรอให้พระองค์กลับไปอย่างปลอดภัย พระองค์จะทรงยอมแต่งงานเพื่อปกป้องชีวิตตัวเอง การแต่งงานเป็นแค่การเล่นละคร เป็นฉากบังหน้าไม่ได้จริงจังอะไร ถ้าแค่นี้ทำเพื่อรักษาชีวิตตัวเองไว้ไม่ได้ก็ควรสละตำแหน่งองค์รัชทายาทให้ผู้อื่น”

“มันจะมากไปแล้วนะ”

“กระหม่อมจำเป็นต้องพูดตรงๆเพราะได้รับมอบหมายภารกิจนี้ พูดไปอาจระคายเคืองแต่มันเป็นความจริง”

“ได้...เรายอมปลอมตัวเป็นสามัญชนและแต่งงานก็ได้แต่เราจะอยู่ไม่นาน ถ้ายังจับตัวคนร้ายไม่ได้หรือคนผิดยังไม่ปรากฏตัวออกมาตามแผน เราจะกลับประเทศของเราทันที!”

ooooooo

คิงเฮนรี่เห็นว่าดวินกล่อมเจ้าหญิงอลิซได้จึงทรงตัดสินพระทัยให้เขาแต่งงานกับหลานสาวคนโปรดเพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครปกปิดความลับและปราบพยศอลิซได้ดีไปกว่านาวิกโยธินหนุ่ม

ศักดิ์ชายคิดไม่ต่างกันและอาสาไปเจรจาให้แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่ายเมื่อดวินปฏิเสธ

“ในกองทัพต้องมีคนที่ดีและเหมาะสมมากกว่าผมแน่นอน ให้เขาไปแต่งกับคนอื่นเถอะครับ”

“แต่คิงเฮนรี่ทรงเลือกคุณ”

“ท่านอาจจะไม่รู้จักทหารคนอื่น ถ้านายพามาแนะนำให้พระองค์รู้จัก พระองค์ต้องเลือกคนอื่นแน่ๆครับนาย”

“ไม่...เรามีเวลาไม่มากและผมก็ไม่อยากให้เรื่องนี้มันกระจายไปมากกว่านี้ พอเราจับคนร้ายที่ลอบฆ่าเจ้าหญิงได้ภารกิจนี้ก็ถือว่าจบสิ้น คุณจะได้เป็นอิสระ ภารกิจนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง เจ้าหญิงเป็นถึงองค์รัชทายาทยังยอมเพื่อประชาชนของท่าน คุณควรภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนในฐานะชายชาติทหารและเป็นผู้ถูกเลือกให้รับเกียรติทำภารกิจสำคัญครั้งนี้ ผมจะให้เวลาคุณคิดหนึ่งคืน...ลองทบทวนดูดีๆ...”

ขณะที่คิงเฮนรี่และเจ้าหญิงอลิซตัวจริงเตรียมแผนซ่อนตัวในเมืองไทย เจ้าหญิงเคทได้แต่นั่งเศร้าคิดถึงอดีตวัยเด็กที่เธอเติบโตมาท่ามกลางความโดดเดี่ยว เจ้าฟ้าชายอังเดรพ่อแท้ๆไม่เคยรักใคร่ไยดีแต่กลับทุ่มเทความรักให้เจ้าฟ้าหญิงโมนาชายาใหม่และเจ้าชายอลันน้องชายต่างมารดาของเธอ

เคทพาตัวเองดำดิ่งถึงอดีตอันขมขื่น จำได้ดีถึงคำปลอบใจของเจ้าฟ้าหญิงโมนาในฐานะแม่เลี้ยงคนใหม่

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 5 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ