My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 25 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 25 พ.ค.61

“ให้ไม่ได้ ผมเป็นคนขอคุณเตชินีไว้เอง ผมไม่อยากให้ข่าวนี้แพร่ออกไปเพราะมันจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คุณคงไม่เข้าใจเพราะไม่งั้นคุณคงไม่ปล่อยให้ลูกชายคุณบุกไปชายแดนโดยพลการ แล้วถ้ามันส่งผลกระทบใดๆระหว่างประเทศ ทั้งเขาและคุณต้องรับผิดชอบ

มงคลอึ้งไปพูดไม่ออก แต่อณิมาถามว่าแล้วลูกสาวตนล่ะ

“ผมไม่คิดทอดทิ้งประชาชนครับ เพียงแต่ว่าเราต้องทำอย่างรอบคอบที่สุด เวลานี้ทหารทุกคนในพื้นที่ได้รับคำสั่งให้พร้อมสำหรับการช่วยเหลือแล้ว และกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรอรับลูกสาวคุณที่ป่าชายแดนแล้ว ทันทีที่พวกเขามาถึงจุดนัดหมาย เราจะพาเขากลับมาทันที”



อคินถามว่าจุดนัดพบอยู่ตรงไหน อิสริยะบอกว่าอยู่หน้าผาชายแดนใกล้บ้านห้วยคำฟ้า ตรงนั้นใกล้ชายแดนที่สุดและมีลานกว้างพอจะจอด ฮ.ได้ มงคลจะให้เมธัสและทีมไปรอให้การช่วยเหลือที่จุดนั้น

“ท่านคะ เท่ากับว่าจะไม่มีใครไปช่วยเหลือเบนกับอวัศยาในป่า เขาสองคนจะต้องเดินป่าข้ามชายแดนไปให้ถึงจุดนัดพบด้วยตัวเองหรือคะ”

อคินถามว่าพวกเขาจะทราบได้อย่างไรว่าตรงไหนคือจุดนัดพบ อิสริยะตอบอย่างมั่นใจว่า

“ผมบอกได้แค่ว่า พวกเขาจะทราบ และเบนจะพาอวัศยามาถึงจุดนัดพบได้”

อคินมีเพื่อนชาวแสนปุระชื่อมิตรเปิดร้านขายภาพวาดสีน้ำอยู่ เขาโทร.ไปถามว่ารู้จักหน้าผาใกล้บ้านห้วยคำฟ้า ชายแดนแสนปุระไหม

“รู้ หมู่บ้านฉันอยู่ไม่ไกลจากตรงนั้น ตอนเด็กๆยังไปวิ่งเล่นจับแมลงแถวนั้นประจำ แกถามทำไม”

“ฉันจะให้แกพาฉันไปที่นั่น เดี๋ยวนี้”

“เฮ้ย แกจะไปทำไม สมัยก่อนแถวนั้นมันโอเคนะ แต่ตอนนี้มันเป็นเส้นทางขนยาเสพติดของคนแสนปุระ เขาว่ามีการยิงกันตายแทบทุกวัน คนแสนปุระไม่ใช่จะใจดีเหมือนฉันทุกคนนะเว้ย”

“ฉันถึงมาขอให้แกช่วยนี่ไง เก็บร้าน” อคินบอกอย่างมุ่งมั่นที่จะไปที่นั่นให้ได้เดี๋ยวนี้

ooooooo

ขณะอติศักดิ์กำลังเดินอยู่กลางป่านั้น เขาสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงร้อง “ไฟไหม้...ไฟไหม้” รีบหลบแอบดูเห็นคนวิ่งไล่กันมา มีเสียงปืนและเสียงร้องตะโกน “มันวิ่งไปทางนั้นแล้ว!!”

คนแสนปุระสองคนวิ่งไล่ตามมือวางเพลิงไป แต่ถูกคนแสนปุระอีกคนโผล่พรวดมาดักหน้าตะคอกถาม

“แกเป็นคนวางเพลิงกระท่อมพักยาใช่ไหม” พลางควักมีดออกมาจะพุ่งเข้าฟัน อติศักดิ์โดดถีบมันจนกระเด็นร้องบอกมือวางเพลิง “ตามมา!”

ที่แท้คือนิลานั่นเอง แม้เธอจะคลุมหน้าแต่อติศักดิ์จำสร้อยข้อมือได้ นิลาถามว่ามาช่วยตนทำไม

“นั่นสิ ช่วยทำไม ทั้งๆที่คุณตั้งใจจะผูกผมไว้ตรงนั้นให้ทหารแสนปุระมาเจอตัว ผมน่าจะปล่อยให้คุณโดนจับตัวไป แต่เพราะผมได้ยินพวกมันพูดว่าคุณจุดไฟเผาจุดพักยาเสพติด คุณทำอย่างนั้นทำไม”

ทันใดนั้นคนแสนปุระตามมาทัน พุ่งเข้าหานิลาแต่แล้วก็เลยไปหาอติศักดิ์เอาปืนจ่อและรุมซ้อม นิลาได้แต่มองอติศักดิ์ที่ต้องมารับกรรมแทนตน

ส่วนเบนกับอวัศยายังหลงอยู่ในป่าต่างอ่อนเพลียมาก พอนั่งพักเธอก็เอาหัวพิงต้นไม้หลับผล็อยคอพับ ไปแล้ว เบนเหลือบมองแล้วนั่งถือปืนระวังภัยไม่ยอมหลับ

ooooooo

วันนี้นายพลทุนอูกับมาดามเมย์ทูเอพาดีนไปพบเจ้าแก้วอินตามคำขอของเขา ดีนแนะนำตัวเองว่าชื่อดีน เซแกน เป็นคนเดียวที่จะนำอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆมาให้เจ้ากู้ชาติ

ดีนขอคุยธุรกิจกับเจ้าแก้วอินเป็นการส่วนตัวแบบพ่อค้ากับลูกค้า แต่ยกเว้นนุนุให้อยู่ในห้องได้

ทุนอูอารมณ์เสียมากที่ถูกกันออกนอกห้อง จนมาดามถามว่าหงุดหงิดเรื่องดีนหรือเรื่องนุนุกันแน่ เพราะรู้สึกว่านุนุไม่ใช่แค่คนรับใช้ มันมากกว่านั้นใช่ไหม

ทุนอูถามว่าพูดอย่างนี้ต้องการคำตอบอะไร

“ฉันแค่อยากบอกคุณว่า ถ้าคุณแต่งงานกับฉันเพราะจะใช้เป็นสะพานติดต่อซื้ออาวุธให้ ฉันรับได้ เพราะฉันรู้สึกตลอดเวลาว่าคุณไม่ได้รักฉัน แต่...ถ้าเป็นการโกหกเรื่องอื่น เรื่องบางเรื่องทำให้ฉันเป็นตัวตลกเป็นนังหน้าโง่และดูน่าสมเพช ฉันอาจรับไม่ได้ และจะไม่มีวันให้อภัยคุณ จำไว้นะคะ”

ดีนคุยเรื่องขายอาวุธให้เจ้าแก้วอินโดยไม่ผ่านคนกลางและมีข้อเสนอพิเศษสองข้อคือ หนึ่งอะไรที่ทุนอูจะได้จากการช่วยเหลือแสนปุระตนต้องได้ครึ่งหนึ่ง และสอง “ผมจะเอานุนุ...เป็นเมีย”

เบนกับอวัศยาหลงป่าอยู่ด้วยกัน สองชีวิตที่ต้องเผชิญทั้งภัยจากศัตรู สัตว์ป่า และธรรมชาติเพื่อเอาชีวิตรอด ค่อยๆทำให้ทั้งสองรู้สึกขาดกันไม่ได้ แต่อวัศยาก็ยังระแวงว่าเบนทำอะไรกันแน่ เซ้าซี้ถามจนสุดท้ายเบนบอกว่าตนเป็นทหาร เป็นหน่วยรบพิเศษที่ปฏิบัติภารกิจลับไม่เปิดเผยตัว มีหน้าที่ทำทุกอย่างให้บรรลุ

อวัศยาฟังแล้วโล่งใจ บ่นว่าน่าจะบอกตนตั้งแต่แรก ตนจะได้ไม่เข้าใจเขาผิด

ทุนอูระแวงว่าดีนมีอะไรถึงให้นุนุเข้าร่วมเจรจากับเจ้าแก้วอินด้วย คาดคั้นถามนุนุอย่างหึงหวงจนกอดและจะจูบ แต่นุนุเตือนสติถามว่าจะทำอะไร ทุนอูจึงชะงัก มาดามเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งเสียใจทั้งแค้น

คืนนี้มาดามเมย์ทูเอเห็นนุนุแอบออกไปพบกับชายลึกลับจะตามดู ทุนอูเห็นสั่งให้กลับ มาดามจึงพูดอย่างเจ็บแค้นว่าตนรู้ทุกอย่างระหว่างเขากับนุนุ แล้วตามนุนุไปอีก เห็นนุนุกอดกันกลมกับชายคนนั้นซึ่งที่แท้คือเจ้าแก้วอิน มาดามจะแฉ ทุนอูตามมาทันสั่งให้ มาดามหยุด และนุนุก็เข้ามา ความจริงจึงเปิดเผยว่าที่แท้นุนุก็คือก้อนแก้วน้องสาวของเจ้าแก้วอินที่ถูกนายพลตันสั่งยิงทิ้งขณะว่ายข้ามแม่น้ำ แต่ทุนอูที่เวลานั้นเป็นทหารคนสนิทแอบช่วยก้อนแก้วและอุปการะมาจนปัจจุบัน กลายเป็นความรักที่เปิดเผยไม่ได้

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 3 วันที่ 25 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ