My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 4 วันที่ 26 พ.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 4 วันที่ 26 พ.ค.61

คืนนี้มาดามเมย์ทูเอเห็นนุนุแอบออกไปพบกับชายลึกลับจะตามดู ทุนอูเห็นสั่งให้กลับ มาดามจึงพูดอย่างเจ็บแค้นว่าตนรู้ทุกอย่างระหว่างเขากับนุนุ แล้วตามนุนุไปอีก เห็นนุนุกอดกันกลมกับชายคนนั้นซึ่งที่แท้คือเจ้าแก้วอิน มาดามจะแฉ ทุนอูตามมาทันสั่งให้ มาดามหยุด และนุนุก็เข้ามา ความจริงจึงเปิดเผยว่าที่แท้นุนุก็คือก้อนแก้วน้องสาวของเจ้าแก้วอินที่ถูกนายพลตันสั่งยิงทิ้งขณะว่ายข้ามแม่น้ำ แต่ทุนอูที่เวลานั้นเป็นทหารคนสนิทแอบช่วยก้อนแก้วและอุปการะมาจนปัจจุบัน กลายเป็นความรักที่เปิดเผยไม่ได้

มาดามเมย์ทูเอแค้นใจที่ทุนอูแต่งงานกับตนเพียงเพื่อใช้เป็นหมากตัวหนึ่งในการซื้ออาวุธและปกปิดเรื่องราวของตนกับนุนุ บอกทุนอูว่าตนจะบอกดีนให้ล้มเลิกธุรกิจทุกอย่างกับเขา



ระหว่างที่ดีนอยู่ที่แสนปุระสมุนเข้ามากระซิบบอกว่าลูกน้องถูกยิงตาย ดีนพุ่งออกไปทันที

จากการประสานกันระหว่างตำรวจ ทหาร ตชด. ปส. เมธัส และ อคินกับมิตร ในที่สุดก็สามารถนำตัวอวัศยากับเบนออกมาถึงจุดนัดพบได้ เบนให้เมธัสพาอวัศยาไปที่ฮอ แต่มิตรที่พาอคินไปถูกยิงบาดเจ็บนอนซมกับพื้นถูกลืมไปชั่วขณะเพราะทุกคนตึงเครียดกับการต่อสู้และพาเบนกับอวัศยาหนี

ดีนวิ่งมาเห็นฮอกำลังขึ้นบินก็ยกอาร์พีจีขึ้น เห็นเบนเล็งปืนมาก็รู้สึกคุ้นหน้าแต่จำไม่ได้ชัด แต่เบนไวกว่ายิงไปถูกดีนกระเด็นไปพร้อมกับอาร์พีจีลั่นขึ้นแต่พลาดเป้า ส่วนดีนทรุดกับพื้นไปทันที

ระหว่างที่ฮอบินขึ้นไปนั้น เบนมองลงมาเห็นมิตรที่นอนฟุบกับพื้นและค่อยๆขยับตัว เบนรีบบอก

“เขายังไม่ตาย เราต้องไปช่วยเขา เอาเครื่องลง!!”

นักบินบอกว่าจะลดระดับให้แต่เขาต้องโดดลงไปเอง เบนบอกว่าไม่มีปัญหา แล้วเตรียมปลดสลิงสำหรับการโรยตัวลงไป อวัศยาร้องถามว่าจะโดดลงไปทำไมอีก เรากำลังจะรอดแล้ว แต่เบนก็โรยตัวลงไปแล้ว

เบนโรยตัวถึงพื้น พอดีสมุนของดีนจะย้อนมายิงมิตร เบนยิงป้องกันและเข้าไปช่วยมิตรทันที อวัศยายังมองลงมาไม่วางตาแต่ภาพที่พื้นดินค่อยๆหายไปกับป่าจนมองไม่เห็น

เหตุการณ์นี้อวัศยาสัมผัสได้ถึงความเสียสละตัวเองอย่างสูงสุดของเบนที่ทำเพื่อประชาชนทุกคนแต่ก็อดประหวั่นลึกๆไม่ได้ว่าคนรักของทหารที่เสียสละมากขนาดนี้ จะต้องมีความอดทนขนาดไหนถึงจะทนได้...

ooooooo

ที่หน้าคุ้มเจ้าแก้วอิน มีศพทหารแสนปุระสามศพวางเรียงกัน เจ้าแก้วอินเดินมาดูด้วยความโกรธแค้นเสียใจ สั่งจัดพิธีให้เขาด้วย พอมาเห็นศพของหมอเทียน เจ้าแก้วอินสบถ “บ้าเอ๊ย”

ดีนได้รับบาดเจ็บกลับมาทำแผลให้ตัวเอง อดคิดไม่ได้ว่าคนที่เห็นหน้าคุ้นๆเป็นใครแต่ก็คิดไม่ออก โมโหลุกขึ้นมาผลักทหารแสนปุระที่ยืนอยู่กระเด็นไป เจ้าแก้วอินเข้ามาต่อว่าทันที

“คุณหาเรื่องให้เรา ทำคนของเราตาย แผนการของเราจะพังก็เพราะคุณ แล้วคุณก็จะไปโดยไม่รับผิดชอบอะไรเลยงั้นเหรอ!”

ดีนโต้ว่าถ้าคนของเจ้าจัดการพวกมันได้แต่แรกตนก็ไม่ต้องลุยเอง คนของเจ้าห่วยเอง แบบนี้หรือจะกู้ชาติ พอดีผิ่วเข้ามารายงานเจ้าแก้วอินว่าชาวบ้านคุยกันว่าเห็นสาวใช้ของมาดามแต่งชุดเจ้าหญิงแสนปุระ จริงหรือ เจ้าแก้วอินอารมณ์เสียมากตวาด

“ใครพูด!! น้องสาวฉันจมน้ำตายไปตั้งนานแล้ว ใครมันกล้าพูดซี้ซั้ว ไปบอกทุกคนเลยว่า ถ้าใครพูดเรื่องนี้อีก ฉันจะจับมันตัดลิ้นแล้วยิงทิ้งให้หมด!!”

เจ้าแก้วอินเดินหัวเสียไปทันที ผิ่วหน้าจ๋อยสนิท

ส่วนที่โรงแรมอวัศยาเดินเข้ามาพบกับอณิมาและเตชินีที่ล็อบบี้โรงแรม อณิมากอดลูกบอกว่าทีหลังอย่าทำอย่างนี้อีกแล้วถามถึงเบน

อวัศยามองเตชินีที่ยืนนิ่งก็เข้าใจ เตชินีพูดอย่างเข้มแข็งว่าไม่เป็นไรแค่หมอกปลอดภัยกลับมาก็ดีแล้ว

ฝ่ายอคินโทรศัพท์คุยกับอิสริยะว่าเบนบ้าเลยโดดลงจากฮอไปอีก ย้ำว่า

“คุณพ่อครับ ไอ้เบนมีคนเจ็บอยู่ด้วย คงไปไหนไม่ได้ไกล พ่อรีบส่งคนไปช่วยมันก่อนที่พวกแสนปุระจะวกกลับมาเจอนะครับ”

“ขอบใจมากนะอคิน เดี๋ยวที่เหลือฉันจะรับผิดชอบต่อเอง” วางสายแล้วอิสริยะสั่งลูกน้อง “สั่งการไป การค้นหาจะไม่หยุดจนกว่าจะพาตัวเบนและคนที่ติดอยู่ในป่าออกมาให้ได้”

แต่พออคินวางสายหันมาก็เห็นเมธัสยืนอยู่ถามว่ามาแอบฟังตนคุยโทรศัพท์หรือ เมธัสบอกว่าตนแค่เอาน้ำมาให้เห็นเขาติดสายเลยไม่อยากแทรก ส่งแก้วน้ำให้ถามว่าคุยกับใครหรือ เห็นเรียกว่าพ่อ พ่อเป็นทหารหรือ

อคินตกใจทำเสียงขุ่นบอกว่าพ่อตนจะเป็นอะไรก็เรื่องของตน ตนยังไม่เคยถามถึงพ่อเขาเลย เมธัสเลยเปลี่ยนบอกว่างั้นถามเรื่องเพื่อนเขาหน่อย อคินใช้ไม้เดียวกันพูดปัดแล้วจะเดินหนี

เมธัสคว้าแขนไว้บอกว่างั้นถามเรื่องเพื่อนเขาหน่อย เพราะคดีนี้เพื่อนเขาเกี่ยวข้องด้วย อคินตัดบท ต่อว่าอย่างไม่พอใจ ถามว่าเขาอยากถามเพื่อรีบทำผลงานใช่ไหม พูดอย่างรู้ทันว่า

“ใช่สิ ผู้กองก็คิดถึงแต่ตัวเอง ไม่เคยสนใจประชาชน แล้วที่เอาน้ำมาให้ก็เพราะหวังผลใช่ไหม น้ำที่ไม่จริงใจ ผมดื่มไม่ลง เอาคืนไป”

อคินหาเหตุผละไปจนเมธัสงง

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 4 วันที่ 26 พ.ค.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ