อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 18 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 18 พ.ค.61

อลันเดินหน้าเจรจาเรื่องทองคำโดยมีวิลเป็นตัวกลางประสาน แพนสืบค้นเรื่องเจ้าชายวิลจากดิออนิซุสจนพบข้อมูลน่าสนใจว่านอกจากเขาจะเป็นคู่หมายของอลิซยังเป็นเจ้าชายรุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องธุรกิจ

ดวินหงุดหงิดมากแล้วเรื่องอลิซร่ำร้องอยากพบวิลเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อศักดิ์ชายส่งแฟ้มประวัติแบบลับๆของวิลมาให้ก็หน้าเครียดเพราะราชนิกุลหนุ่มรูปงามมีเบื้องหลังดำมืดขัดกับหน้าตา

“นายย้ำว่าอย่าให้เจ้าหญิงรู้เพราะจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ”

ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับธุรกิจของราชวงศ์ดิออนิซุส ทำให้ดวินอึ้ง



“เจ้าชายวิล...มีปัญหาทางด้านการเงิน”

ลิงซึ่งรับหน้าที่ส่งข่าวพยักหน้าเพราะศึกษาข้อมูลมาก่อนหน้าแล้ว “ใช่ครับ...ทั้งการเงินส่วนตัวและการเงินของประเทศ...ดิออนิซุสมีปัญหาหนี้เสียจำนวนมากและใกล้ถูกประกาศเป็นประเทศที่ล้มละลาย”

“แล้วปัญหาการเงินส่วนตัวคืออะไร”

“เจ้าชายเป็นคนชอบทำธุรกิจแบบเสี่ยงโดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และมักจะลงทุนผิดพลาดเพราะเสี่ยงมากเกินไปทำให้การเงินส่วนตัวไม่สู้ดีนัก”

ดวินไม่สบายใจเมื่ออ่านข้อมูลของวิลแต่แคลงใจมากกว่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างวิลกับอลิซ เมื่อค้นตามเว็บไซต์ข่าวก็พบข้อมูลอันน่าตกใจว่าทั้งคู่เป็นหนึ่งในคู่หมายที่ถูกจับตามองมากที่สุดของโลก!

อารมณ์งุ่นง่านและหึงหวงผุดจากไหนไม่รู้ แต่นั่นก็เพียงพอจะทำให้ดวินผิดหวังและเป็นกังวลจนไม่มีแก่ใจเจอหน้าใครหรือรับมือกับใคร...แม้แต่อลิซ

อลันไม่รู้ตัวว่าความเคลื่อนไหวของตนถูกจับตา มุ่งมั่นจะเจรจาค้าทองคำกับนักธุรกิจชาวไทย แต่กระนั้นความอ่อนต่อโลกทางธุรกิจก็ทำให้ลังเล ยิ่งคิดถึงเหตุการณ์อดีตตอนคิงเฮนรี่บอกให้ดูวิธีการเจรจาของอลิซเป็นแบบอย่างยิ่งเป็นกังวลจะทำได้ไม่ดี

“ผมไม่แน่ใจว่าที่เรากำลังทำอยู่มันถูกหรือผิด... หรือผมควรจะบอกท่านปู่ก่อน”

วิลลอบถอนใจหน่ายๆก่อนปลอบเสียงจริงจังตามประสาพวกชอบเสี่ยง

“คิดมาก...ทองแค่หนึ่งตันกับการลองเปิดตลาดมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าท่านปู่รู้ตอนนี้อลันจะไม่ได้พิสูจน์ตัวเองนะ เอาน่า...ถ้างานนี้สำเร็จมันไม่มีคำว่าผิด จำไว้... คิดทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง...เราต้องทำให้ท่านปู่ยอมรับให้ได้!”

ooooooo

และแล้ววันนัดเจรจาก็มาถึง อลันมาถึงห้องประชุม พร้อมวิลโดยมีดอมเพื่อนหนุ่มชาวไทยมาต้อนรับ อลิซเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างจากกล้องวงจรปิดที่ทีมของดวินแอบติดไว้แต่ไม่ได้ยินเสียงจึงไม่รู้ว่าญาติหนุ่ม เจรจาค้าอะไร

ดวินจ้องภาพอลันกับวิลอย่างจับสังเกต ความตึงเครียดทั้งเรื่องประวัติน่าสงสัยและความสัมพันธ์ระหว่างวิลกับอลิซทำให้เขาไม่สนใจสิ่งใด อลิซมองมาด้วยความหมั่นไส้ก่อนเบิกตาโพลงเมื่อได้รับสายจากเภตราแจ้งเรื่องอลัน

“ท่านรัฐมนตรีโทร.รายงานว่าเจ้าชายอลันติดต่อถึงท่าน มีการขอความช่วยเหลือบางอย่างและขอให้ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ แต่ตอนนี้ท่านรัฐมนตรีกลัวจะมีปัญหาก็เลยโทร.ปรึกษาหม่อมฉันให้หาทางกราบทูลคิงเฮนรี่”

ข้อมูลจากเภตราทำให้อลิซปะติดปะต่อเรื่องราวได้ เมื่อผนวกกับข้อมูลจากสมาชิกดีทีมจึงมั่นใจ

“อลันสั่งให้คลังส่งทองมาที่ประเทศไทยหนึ่งตันบอกว่าเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ ทางกระทรวงไม่ยอม...แต่อลันเอาตำแหน่งมาบีบทางอ้อมก็เลยเกรงบารมียอมส่งทองมาให้”

ดวินรับฟังด้วยสีหน้าเครียดๆก่อนสันนิษฐาน “แสดงว่าทองพวกนั้นจะต้องนำมาเสนอขายให้คนพวกนี้”

“แต่ฮรีสอซไม่เคยส่งออกทองให้ไทยหรือว่า...”

“เจ้าชายอลันต้องการจะเปิดตลาดในไทย”

ถึงจะสงสัยพฤติกรรมของญาติหนุ่ม อลิซก็เชื่อมั่นในตัววิลว่าจะช่วยให้อลันผ่านพ้นการเจรจาอันหนักหน่วงและเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมนี้ได้ ต่างจากดวินที่เฝ้ามองเหตุการณ์ด้วยความคลางแคลงใจเพราะไม่ไว้ใจสถานะทางการเงินของเจ้าชายจากดิออนิซุส...

เรื่องส่งทองคำไปเปิดการค้าที่เมืองไทยรู้ถึงหูคิงเฮนรี่ในที่สุดและเพื่อไขข้อข้องใจให้กระจ่าง   กษัตริย์องค์ปัจจุบันแห่งฮรีสอซจึงตัดสินใจเดินเกมรุกสั่งปลดข้าราชการหลายฝ่ายที่ให้การสนับสนุนอังเดรกับโมนา

เมื่ออังเดรกับโมนารู้เรื่องก็โมโหมากบุกเอาเรื่องคิงเฮนรี่

“ท่านพ่อไล่ข้าราชการผู้ใหญ่พวกนั้นออกได้ยังไง คนพวกนั้นทำงานจงรักภักดีให้เรามานานขนาดไหน แค่พวกเขาตาสว่างเห็นว่าอลิซเป็นองค์รัชทายาทไม่ได้ท่านพ่อถึงกับต้องไล่ออก มันไม่มากเกินไปเหรอ”

“ถ้าเทียบกับการที่พวกเขาหูเบาเชื่อเรื่องที่พวกเจ้าใส่ร้ายว่าอลิซตายและท้าทายอำนาจเรา...มันไม่มากไปเลย”

โมนาเห็นท่าไม่ดีช่วยสวามีเถียงอีกแรง “ถ้าท่านพ่อไม่พอใจก็บอกมาสิคะว่าอลิซอยู่ไหน ให้อลิซกลับมาเผชิญความจริง มาพิสูจน์ตัวเองว่ายังมีชีวิตอยู่ มาสู้หน้ากับประชาชน”

“ทำไมเราต้องทำตามคำสั่งของเธอ เราไม่ใช่สามีของเธอที่ไม่มีสมองคิดเอง เธอต้องสั่งให้ทำทุกอย่างแม้แต่เรื่องที่ไม่ควรทำ การที่ข้าราชการผู้ใหญ่พวกนั้นโดนไล่ออกไม่ใช่ความผิดของเรา ถ้าพวกนั้นไม่สนับสนุนคนผิดเราก็ไม่ไล่ออก  เพราะฉะนั้น...ไปคิดดูดีๆใครกันแน่ทำให้คนพวกนั้นต้องเดือดร้อน!”

ooooooo

หลังเตือนสติอังเดรให้ตาสว่างที่ถูกโมนาจูงจมูกมาตลอด คิงเฮนรี่ก็สั่งการเภตราให้จัดการเรื่องอลันอย่างเงียบๆ พร้อมกำชับไม่ให้อลิซเคลื่อนไหวใดๆเพราะเชื่อว่าหลานชายคนเล็กจะเป็นตัวล่อที่ดี และถึงจะเสียหายทางธุรกิจบ้างแต่คงไม่มากจนควบคุมไม่ได้

แต่ก็เหมือนเหตุการณ์ฝั่งฮรีสอซจะสงบไม่นาน หลังประกาศแต่งตั้งเคธเป็นองค์รัชทายาทรักษาการแทนอลิซชั่วคราว รวมทั้งสั่งปลดข้าราชการที่ให้การสนับสนุนอังเดรกับโมนา คิงเฮนรี่ก็ถูกวางยา!

อลิซยังไม่รู้เรื่องคิงเฮนรี่ถูกวางยาแต่ฝันร้ายเหมือนมีใครกระชากใจ  กรีดร้องลั่นบ้านจนดวินต้องวิ่งมาดูและกล่อมจนหายตกใจ

“ถ้ามีอะไรไม่สบายพระทัยอยากพูดก็พูดเถอะพระเจ้าค่ะ ช่วงนาทีทองกระหม่อมจะเป็นผู้ฟังที่ดี”

“เราไม่สบายใจเรื่องอลัน เราไม่รู้ว่าอลันจะจัดการกับทองพวกนั้นยังไงแต่เรากลัวว่าอลันจะเลือกทำสิ่งที่ผิดไปมากกว่านี้ ถ้าเราไม่ต้องหลบซ่อนตัวเราคงช่วยอลันได้มากกว่านี้ และถ้าเราเป็นแค่อลิซไม่ใช่องค์รัชทายาทเรื่องพวกนี้ก็คงไม่ต้องเกิดขึ้น...บางทีตัวปัญหาที่แท้จริงอาจจะเป็นตัวเราเอง”

คำพูดพร่ำโทษตัวเองของอลิซทำให้ดวินยิ้มบางๆ มองมาด้วยความเอ็นดู

“จริงๆพระองค์ก็ไม่ต่างจากเจ้าชายอลัน...ชอบโทษตัวเอง” อลิซตาขวาง ดวินนึกขำรีบดักคอ “ไม่ต้องทำตาดุ...กระหม่อมพูดจริง พระองค์ไม่ได้สร้างปัญหา พระองค์ไม่ใช่ตัวปัญหาแต่ปัญหามันวิ่งมาหาพระองค์เอง และตอนนี้พระองค์ก็ต้องลำบากเพราะปัญหาพวกนั้น”

อลิซรู้สึกสบายใจขึ้นอย่างประหลาด ท่าทางผ่อนคลายจนดวินโล่งใจ “การที่พระองค์ต้องมาเป็นนารีมันไม่ใช่เรื่องง่าย มาอยู่ในบ้านเล็กๆไม่มีความสะดวกสบายแต่พระองค์ก็อดทนเพื่อคนอื่น...พระองค์ทำดีที่สุดแล้ว พระเจ้าค่ะ”

“ไม่น่าเชื่อ...ผู้พันขาโหดอย่างนายจะพูดปลอบใจเก่งเหมือนกัน...ขอบใจมาก”

ooooooo

ความใกล้ชิดระหว่างดวินกับอลิซถูกจับตาโดยสมาชิกดีทีมในบ้านสังเกตการณ์ รวมทั้งเจซีองครักษ์สาวของอลิซที่ร้อนรนด้วยความเป็นห่วงเพราะไม่เคยเห็นเจ้านายสาวมีท่าทีแบบนี้กับใคร แต่กระนั้นคู่แต่งงานกำมะลอก็ไม่ยี่หระพากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศตึงเครียดในวันต่อมา

ดวินเห็นว่าอลิซกลุ้มใจเรื่องอลันกับเรื่องในราชสำนักจึงพาไปพักที่ชายทะเล ราชนิกุลสาวร่าเริงมาก วิ่งเล่นกลิ้งตัวตามหาดทรายจนดวินต้องเข้าประคอง

“เลอะหมดแล้ว ลุกขึ้นเถอะพระเจ้าค่ะ”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 6 วันที่ 18 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ