อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 4 วันที่ 13 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 4 วันที่ 13 พ.ค.61

“ไม่ดีพระเจ้าค่ะ...เพราะคุณหญิงจะยิ่งจ้องจับผิดพระองค์ไปมากกว่านี้”

“แล้วจะให้เราทำยังไง”

“กระหม่อมขอให้พระองค์ถอดความเป็นเจ้าหญิงออกชั่วคราวและหัดปรับตัวเข้าหาคนอื่น ยิ่งพระองค์ทำตัวแปลกแยก ทุกคนก็จะยิ่งสงสัย ยิ่งอยากรู้ ยิ่งจะเข้าหาพระองค์...และภารกิจของเราอาจล่ม!”

ยิ่งพูดยิ่งอารมณ์ขึ้น อลิซหน้าเสียเพราะเริ่มรู้สึกผิดแต่ดวินไม่ยอมหยุด

“พระองค์ทรงช่วยเชื่อใจและทำตามสิ่งที่กระหม่อมแนะนำสักครั้งได้ไหมพระเจ้าค่ะ...นี่เป็นแฟ้มข้อมูลของนารี กระหม่อมขอให้พระองค์ศึกษาให้ดี...โดยเฉพาะหน้าสุดท้าย...”



ดวินผละไปแล้ว อลิซไม่รอช้าเปิดแฟ้มข้อมูลหน้าสุดท้ายแล้วพบว่าเป็นกฎเหล็กสำหรับเธอในภารกิจนี้

“ต้องพูดจาสุภาพและพูดให้เกิดความสมานฉันท์ ต้องรู้จักให้ เสียสละให้เป็น แบ่งปันให้เป็น และให้อภัยให้เป็น ต้องทำตัวให้เป็นประโยชน์แก่คนรอบข้าง ต้องเข้ากับผู้อื่นให้ได้ ทำตัวให้แนบเนียนกลมกลืนกับคนที่นี่มากที่สุด ไม่ทิฐิ ไม่หลงตัวเอง ไม่ยกตนข่มท่าน”

อลิซอ่านทุกหน้าทุกคำอย่างละเอียดแล้วถอนใจยาว มั่นใจว่าตัวเองคงทำไม่ได้จึงเขียนจดหมายเล็กๆสอดใต้ประตูห้องทำงานของดวิน “เราอ่านจบแล้ว...สำหรับกฎหน้าสุดท้าย...เราคิดว่าคงทำได้...ขอบใจ”

ดวินซึ่งกำลังยุ่งรวบรวมข้อมูลของฮรีสอซเพื่อหาคนร้ายตัวจริงปลื้มมากถึงกับยิ้มไม่หุบเมื่อเห็นจดหมายตอบของอลิซ แต่แวบเดียวก็เปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดเมื่อคิดถึงอันตรายที่รอเธออยู่...

ระหว่างที่ดวินกับอลิซปรับตัวหากัน...โมนาก็จับคู่ให้เคธกับวิลเจ้าชายแห่งดิออนิซุสคู่หมายของอลิซ

เคธแอบพอใจแต่ต้องเก็บอาการเพราะไม่อยากให้ใครจับความรู้สึกแท้จริงได้

เจ้าชายวิลแห่งดิออนิซุสไม่ได้คิดเรื่องเคธ...เจ้าหญิงที่ถูกลืมแห่งฮรีสอซ...มัววุ่นเจรจาการค้ากับนายทุนต่างชาติระดมเงินทุนเพื่อพยุงสถานะทางการเงินของประเทศ

“เราอ่านโครงการโรงแรมเจ็ดดาวของคุณแล้ว...น่าสนใจ แต่เราติดเรื่องพื้นที่ที่คุณสนใจดันอยู่ในเขตป่าสงวน”

นายทุนหรี่ตาเจ้าเล่ห์รู้ดีว่าเจ้าชายจากดิออนิซุสกำลังลองเชิง “กระหม่อมได้ยินมาว่าประเทศของพระองค์กำลังเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ...กระหม่อมยินดีจ่ายค่าตอบแทนในแบบที่เจ้าชายพอพระทัยสำหรับโครงการนี้พระเจ้าค่ะ”

วิลตาวาวด้วยความสมหวัง เงินมหาศาลคือสิ่งที่เขาชื่นชอบใจมากกว่าสิ่งใด...แม้แต่ศักดิ์ศรีของราชวงศ์และผลประโยชน์ของประเทศชาติ แต่ครั้นจะทำออกนอกหน้าไม่ได้ต้องแกล้งพูดเหมือนจำใจ

“เรื่องเงินมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญ...เอาอย่างนี้  เราจะอนุมัติโครงการนี้ เห็นแก่มิตรภาพที่คุณมีให้เรามาตลอด”

“เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งพระเจ้าค่ะ”

“อ้อ...เราไม่รู้ว่าคุณไปได้ยินข่าวลือพวกนั้นมาจากไหน ปัญหาการเงินในประเทศที่เป็นข่าว เราหาทางออกได้แล้วและอีกไม่นานคงคลี่คลาย...ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง”

ooooooo

สถานะทางการเงินของประเทศดิออนิซุสของวิลไม่ดี บิดามารดาของเขาเร่งรัดให้จัดงานแต่งระหว่างเขากับอลิซคู่หมายจากฮรีสอซเร็วที่สุดเพราะหวังพึ่งความมั่งคั่งจากการค้าทองคำของอีกฝ่าย

เจ้าชายวิลไม่มีทางเลือก แม้ไม่รักใคร่อลิซในฐานะคนรักแต่ก็ไม่รังเกียจ บวกกับความร่ำรวยของอีกฝ่ายก็ทำให้เขาไม่คิดปฏิเสธ เคธรู้ความจริงเรื่องนี้ดีเพราะเป็นพยานความสัมพันธ์ของวิลกับอลิซมาตลอดแต่ก็ทำใจไม่ได้เพราะแอบหลงรักวิลมานาน

เคธคิดใช้โอกาสตอนอลิซหายตัวสานสัมพันธ์กับวิลตามที่ฝันแต่ก็ไม่สามารถสารภาพความรู้สึกตรงๆได้นอกจากยกเรื่องอลิซเป็นข้ออ้างให้เขาช่วยตามหา วิลรับปากด้วยความยินดีเพราะอยากเร่งงานแต่งเต็มที

ท่าทีกระตือรือร้นของวิลจะตามหาอลิซทำให้เคธสะท้านในอก พลันภาพอดีตตอนงานฉลองวันเกิดของคิงเฮนรี่เมื่อหลายปีก่อนก็ผุดในหัว เธอยังจำได้ว่าอลิซญาติสาวเป็นจุดเด่นของงานเหมือนเคยในฐานะหลานสาวคนโปรดและว่าที่องค์รัชทายาทคนใหม่ เธอกับอลันน้องชายต่างมารดาได้แต่นั่งมองหน้ากันเซ็งๆ

“งานกร่อยมาก...ถ้าไม่ใช่งานวันเกิดครบหกสิบของท่านปู่ ผมไม่มาให้เสียเวลา คนที่ท่านปู่ให้ความสำคัญมากที่สุดก็เป็นพี่อลิซอยู่ดี เชื้อพระวงศ์จากประเทศอื่นไม่เห็นเขาจะสนใจพวกเราเลย...น่าเบื่อ”

“บ่นน้อยใจเป็นผู้หญิงไปได้ ถ้าอยากเป็นหลานคนโปรดก็ทำตัวให้มันดีๆกว่านี้หน่อย”

“ไม่จริง...ขนาดพี่เคธทำตัวเป็นคนดี...ดี๊...ดีที่สุดในสามทวีป ท่านปู่ยังไม่เห็นโปรดสักนิด!”

เคธสะเทือนใจเดินหนีเพราะไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตา อลันมองตามด้วยความรู้สึกผิดนิดๆที่พูดแรง...

และเหตุการณ์หลังจากนั้นก็คือครั้งแรกที่เคธเจอวิลและตกหลุมรักเขาทันที

วิลเป็นตัวแทนจากประเทศดิออนิซุสมาร่วมงานฉลองวันเกิดคิงเฮนรี่ แต่บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยพิธีการเกินไปทำให้เขาหนีไปถ่ายรูปรอบวังแทนและที่นั่นเขาก็ได้เจอกับเคธเพราะดันแอบถ่ายรูปเธอ

“นายบุกเข้ามาในเขตพระราชฐานแล้วยังมาแอบถ่ายรูปของเรา...เราคงใจเย็นไม่ได้”

“ผมขอโทษ...แต่ความลึกลับในดวงตาคุณทำให้ผมต้องยกกล้องขึ้นมาแล้วถ่ายมันเก็บไว้...โดยที่ผมเองก็ไม่รู้ตัว”

พูดพลางส่งตาหวานจนเคธเขินแต่ไม่ทันพูดกันมากกว่านั้น อลันก็โผล่มา

“พี่เคธเห็นเจ้าชายวิลแห่งประเทศดิออนิซุสเป็นนักข่าวได้ยังไงเนี่ย”

เคธหน้าเสีย “ต้องขออภัยท่านพี่ด้วยค่ะ เห็นว่าแขกของท่านปู่อยู่ในห้องอาหารกันหมดก็เลยไม่คิดว่า...”

วิลไม่ถือสา ส่งยิ้มบาดใจให้เคธตามประสาผู้ชายเจ้าชู้

“ไม่คิดว่าจะมีเจ้าชายมาเดินแถวนี้ อลันไม่เห็นบอกพี่เลยว่ามีพี่สาวใบหน้าสวยงามขนาดนี้”

“อ๋อ...ที่ไม่แนะนำเพราะพี่เคธเขาเป็นเจ้าหญิงที่ถูกลืมบ่อยๆ ผมเองก็หลงๆลืมๆไปบ้าง ไม่ค่อยได้เล่าให้ใครฟัง”

อลันตั้งใจแหย่พี่สาวแต่เคธไม่ขำด้วย วิลไม่ทันสังเกตท่าทางของสองพี่น้อง หยอดยิ้มๆ

“ถึงคนอื่นจะลืม...แต่พี่ไม่ลืมแน่ๆ”

เคธตกหลุมรักวิลอย่างถอนตัวไม่ขึ้นนับแต่นั้น ความหล่อเหลา ความอ่อนโยนและเอาใจใส่ของเขาตามประสาผู้ชายเจ้าชู้ทำให้ราชนิกุลสาวซึ่งไม่ค่อยมีใครเห็นหัวถลำใจอย่างง่ายดาย ก่อนจะค้นพบความจริงเวลาต่อมาว่าเขามองเธอแค่ตัวสำรองไม่ใช่คู่หมายตัวจริงอย่างอลิซ

อลิซถูกวางตัวเป็นคู่หมายของวิลเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศฮรีสอซกับดิออนิซุส ทั้งสองรู้ตัวดีและไม่คิดปฏิเสธเพราะเป็นหน้าที่ เคธเข้าใจแต่ก็ปวดใจมาก จนกลายเป็นแผลในใจที่ต้องแย่งทุกอย่างจากอลิซ!

ooooooo

ภารกิจแต่งงานหลอกๆเพื่อซ่อนตัวเจ้าหญิงอลิซแห่งฮรีสอซดำเนินต่อไป นอกจากสวมบทบาทสามีภรรยากำมะลออย่างแนบเนียน ดวินยังให้คนนำรูปในงานแต่งใส่กรอบติดในบ้านพัก อลิซเห็นแล้วงงมากเพราะไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องทำขนาดนี้

“สร้างบรรยากาศคู่แต่งงานใหม่พระเจ้าค่ะ ใครมาเห็นจะได้คิดว่าเรารักกัน”

“แค่ติดรูปไว้ที่ผนังแปลว่ารักกันแล้วเหรอ”

“ในเมื่อเราไม่ได้รักกันจริงๆทุกอย่างมันคือการสร้างภาพ จะติดรูปเพื่อสร้างภาพอีกอย่างจะเป็นไรไปพระเจ้าค่ะ”

อลิซพยักหน้ารับรู้ก่อนเปลี่ยนเรื่องเมื่อเห็นเครื่องแต่งกายของสามีหลอกๆ

“แต่งตัวเต็มยศจะไปไหน”

“กระหม่อมมีฝึกร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษของต่างชาติ เป็นภารกิจสำคัญ ตอนแรกกระหม่อมจะปฏิเสธแต่ทางผู้ใหญ่ขอร้องมา...พระองค์คงต้องประทับอยู่บ้านคนเดียว”

“เราดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วง...เราโตแล้วไม่ใช่เด็กๆ”

“ถ้าพระองค์ไม่ใช่เด็กก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกระหม่อมอย่างเคร่งครัดด้วยพระเจ้าค่ะ”

ดวินสวนเสียงเรียบแต่ทำให้อลิซฉุนกึก ตั้งท่าจะแหวแต่เขาตัดบท “กระหม่อมไปไม่นาน รีบไปแล้วจะรีบกลับ ถ้ามีอะไรด่วน...หมวดกรรณอยู่บ้านโน้น ...หมวดลิงกับหมวดหินประจำอยู่บ้านสังเกตการณ์”

“ความจำเราดีมาก...ไม่ต้องย้ำ!”

“พระเจ้าค่ะ...พระองค์โตแล้ว ดูแลตัวเองได้ ความจำดี...หวังว่าที่พระองค์ตรัสเมื่อคืนจะปฏิบัติได้จริงๆ”

อำไพกับเปรี้ยวรอจังหวะอยู่แล้ว ทันทีที่ดวินออกจากบ้านก็ชวนนารีไปช็อปปิ้ง อลิซไม่อยากเชื่อหูและเกือบปฏิเสธแต่คำพูดทิ้งท้ายของดวินที่เตือนเธอให้ทำตัวสมบทบาทก็ทำให้ตอบตกลงแบบเสียไม่ได้

เปรี้ยวสบตาอำไพอย่างสมใจก่อนจะปรับสีหน้าท่าทางให้เป็นมิตรขึ้น

“มันไม่ใช่การช็อปปิ้งธรรมดาแต่คุณหญิงจะชวนไปช็อปปิ้งชุดชั้นในที่กรุงเทพฯ จะเอาไปบริจาคนักโทษหญิงในเรือนจำ ซื้อทีก็หลายพันตัวเลยจะมาชวนเราสองคนไปช่วยกันเลือก ช่วยกันขนของ ไปนะ...ถือว่าไปทำบุญด้วยกัน”

หินกับลิงมองเห็นเหตุการณ์จากบ้านสังเกตการณ์ ทำท่าจะเข้าไปช่วยแต่เจซียกมือห้ามเพราะเห็นสัญญาณมือของอลิซที่บอกไม่ต้องห่วง หินมองมาอย่างทึ่งๆในความสามารถขององครักษ์สาว

“คุณอ่านภาษามือออกด้วยเหรอ”

“ไม่ใช่แค่อ่านออกแต่ฉันทำภาษามือเป็นด้วย เจ้าหญิงทรงฝึกฉันมานานแล้วเอาไว้สื่อสารกัน เวลาเข้าพระราชพิธีที่ยาวๆแล้วเจ้าหญิงต้องการอะไรก็จะทรงส่งสัญญาณมือบอก”

แม้อลิซจะบอกว่าไม่ต้องตามแต่ลูกทีมของดวินก็อดห่วงไม่ได้ ลิงรีบโทร.หาเปรี้ยวเมียสุดแสบของเขาแต่เธอตัดสายทิ้งและส่งข้อความมาเย้ยว่ากำลังพานารีไปพิสูจน์ความจริงบางอย่าง!

ooooooo

ทีมของดวินมั่นใจว่าอำไพกับเปรี้ยวพานารีออกไปเพื่อสืบประวัติเลยพยายามยับยั้งและส่งข่าวถึงดวินแต่หัวหน้าทีมหนุ่มปิดเสียงโทรศัพท์เลยไม่ได้รับ เจซีร้อนใจจะไปตามหาเจ้านายสาวแต่หินห้ามไม่ให้ออกไป

“แล้วคุณรู้เหรอไงว่าเจ้าหญิงประทับอยู่ที่ไหน”

“ก็ไม่รู้ไง เมื่อไหร่นายจะเลิกเล่นมือถือแล้วช่วยกันหาคำตอบสักทีล่ะ”

หินละมือจากมือถือและอุปกรณ์มากมายที่เขาติดตั้งเอง หันมาอธิบายองครักษ์สาวหน่ายๆ

“ผู้หญิงฮรีสอซนี่ใจร้อนกันแบบนี้ทุกคนเลยเหรอไง ฟังนะคุณ...หนึ่ง...จะไม่มีการออกไปตามเจ้าหญิงทั้งนั้น จนกว่าจะได้รับคำสั่งจากเจ้านายผมซึ่งไม่ใช่คุณ...สอง...ผมไม่ได้เอาเงินซื้อตำแหน่งในดีทีมนะครับ...รู้ไว้ซะด้วย และสาม ผมไม่ได้เล่นมือถือ...นี่เป็นสัญญาณจากมือถือคุณหญิง ผมเคยเชื่อมต่อไว้เพื่อคอยเช็กให้ท่านนายพล”

อลิซชะล่าใจคิดว่ารับมืออำไพกับเปรี้ยวได้แต่กลับต้องหนักใจเมื่อถูกซักไซ้ตลอดทางถึงกรุงเทพฯ โชคดี ที่เธอท่องจำข้อมูลของนารีได้ดีเลยเล่าได้ไม่ติดขัด แต่ดูเหมือนอำไพกับเปรี้ยวจะยังไม่พอใจ พยายามล้วงลึกจนอลิซต้องหาทางตัดบทและเฉไฉเปลี่ยนเรื่องถามถึงแหวนเพชรเม็ดงามบนมืออำไพแทน

อำไพยิ้มแป้นเมื่อแหวนเพชรถูกชม เผลอไผลเออออ “ตาถึง...เม็ดนี้ขอบอกเลยนะ หน้าไม่มืดขัดเงาอย่างดี คุณภาพการเจียระไนระดับยอดเยี่ยม นี่ๆ...ขอบเพชรบางมาก มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นนะจ๊ะ”

“โห...เลอค่ามากเลยนะคะเนี่ย ไม่ทราบว่าคุณหญิงไปได้มาจากไหนคะ”

“โอ๊ย...ถ้าให้เล่า...ยาวนะ ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ”

“เล่ามาเลยค่ะ นารีอยากฟัง...”

อลิซพยายามซื้อเวลาและหลอกล่อให้อีกฝ่ายตายใจจะแอบใช้โทรศัพท์ติดต่อดวิน แต่อำไพกับเปรี้ยวไม่ปล่อยให้เธออยู่ตามลำพังแถมยังใช้งานเธอให้ช่วยเลือกซื้อของบริจาคนักโทษอีกต่างหาก

แพนไม่ได้ร่วมกับเพื่อนในทีมคนอื่นตามรอยอลิซ มัวรับมืออลันที่พานหัวเสียเพราะถูกโมนากดดันให้ช่วยตามหาอลิซ เขาหาเรื่องกวนใจเธอทุกทีที่สบโอกาส...อย่างเช่นวันนี้ที่เขาท้าเธอแข่งเกมและหลอกถามเรื่องอลิซ

“เธอรู้ข่าวพี่อลิซบ้างหรือเปล่า ตอนนี้พี่อลิซอยู่ที่ไหน”

“ถ้าหม่อมฉันเข้าใจไม่ผิดน่าจะกลับไปฮรีสอซแล้วนะคะ”

“ไหนบอกว่าไม่รู้...ตกลงเธอรู้หรือไม่รู้กันแน่”

“หม่อมฉันไม่รู้อะไรเป็นพิเศษ...ที่รู้ก็รู้เหมือนคนทั่วไปที่เห็นจากข่าว ที่จริงเจ้าชายน่าจะรู้ดีกว่าหม่อมฉันเพราะทรงเป็นพระญาติกัน หรือว่า...เจ้าชายกับเจ้าหญิงอลิซทรงมีปัญหากันเหรอเพคะ”

“ไม่ใช่เรื่องของเธอ เธอถามแบบนี้คิดว่าเรากับพี่อลิซไม่ถูกกันหรือไง”

น้ำเสียงติดจะเอาเรื่องของเขาทำให้แพนชะงัก หยุดต่อปากต่อคำ

“หม่อมฉันมิบังอาจ...ขอประทานอภัยเพคะ”

“เธอรู้แค่ว่าเรากำลังตามหาพี่อลิซ ถ้าเธอรู้อะไรที่เกี่ยวกับเขา...บอกเรา เรามีรางวัลให้อย่างงาม”

แพนทำงานหนักเป็นสองเท่าเพื่อกลบเกลื่อนพิรุธจากอลันที่จ้องจับผิดทุกฝีก้าว แม้แต่การติดต่อทีมก็ต้องทำอย่างระมัดระวังเพราะกลัวเขาจับได้ว่าเธอรู้เห็นเรื่องเจ้าหญิงอลิซซ่อนตัวในเมืองไทย

ooooooo

จนแล้วจนรอด สมาชิกดีทีมก็ติดต่อดวินไม่ได้เพราะอีกฝ่ายติดพันการฝึกพิเศษ อลิซในคราบนารีต้องรับมืออำไพกับเปรี้ยวซึ่งรุกหนักกดดันให้เธอพาเยี่ยมบ้านในกรุงเทพฯ อลิซบ่ายเบี่ยงแต่อำไพกับเปรี้ยวไม่หยุดเซ้าซี้ ราชนิกุลสาวเกือบหมดความอดทนถ้าจะไม่เกิดเหตุร้ายอำไพถูกวิ่งราวกระเป๋า!

อำไพถลาตามเพราะในกระเป๋ามีเงินบริจาคนับแสนบาท อลิซเห็นดังนั้นก็สวมวิญญาณเจ้าหญิงรักความยุติธรรมวิ่งตามพวกโจรที่ทำเป็นขบวนการ กว่าจะเอาคืนได้ราชนิกุลสาวก็ต้องโชว์บู๊ต่อหน้าคนมากมายจนเกือบกลายเป็นฮีโร่สาวบนโลกโซเชียลถ้าพวกตำรวจจะไม่โผล่มาและกันตัวเธอออกไป

สมาชิกดีทีมตัดสินใจติดต่อศักดิ์ชายให้ส่งข่าวดวินเรื่องอลิซถูกอำไพกับเปรี้ยวลากตัวออกจากบ้านและเวลานี้กำลังเกิดปัญหาเพราะราชนิกุลสาวดันก่อวีรกรรมจัดการโจรขโมยกระเป๋าจนน่วม!

แม้จะจับตัวคนร้ายได้แต่อลิซหรือนารีไม่มีบัตรประชาชนทำให้ตำรวจสงสัยว่าเธออาจเป็นหนึ่งในขบวนการโจรที่สวมบทเป็นพลเมืองดีเพื่อหนีความผิด อำไพออกโรงช่วยปกป้องเพราะรู้สึกผิดที่ทำให้นารีเดือดร้อน

“ฉันเป็นเจ้าของกระเป๋าตังค์ใบนี้ ผู้หญิงคนนี้เป็นคนรู้จักของฉัน เธอช่วยวิ่งตามไปจับผู้ชายคนนี้ให้ ฉันพูดความจริง ถ้าไม่เชื่อโทร.ถามท่านนายพลศักดิ์ชายก็ได้ ฉันเป็นภรรยาของเขา”

ศักดิ์ชายโทร.มาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับที่ดวินมาถึงสถานีและเอาตัวบังภรรยากำมะลอไม่ให้ถูกถ่ายภาพและถูกสัมภาษณ์จากเหล่านักข่าว

ดวินเห็นท่าไม่ดีจะพาอลิซกลับ ควักบัตรประจำตัวมาโชว์เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดี

“ท่านศักดิ์ชายได้โทร.มาคุยกับคุณแล้วใช่ไหมครับ...งั้นคุณคงรู้แล้วว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนของผม เอาไว้เราค่อยประสานงานกันอีกทีนะ ตอนนี้ผมต้องรีบพาคนของผมกลับก่อน”

วีรกรรมกล้าหาญของนารีกลายเป็นข่าวใหญ่ แพนยกมือปิดปากเมื่อเห็นภาพดวินโอบกอดอลิซในคราบนารีอย่างปกป้อง อลันเห็นแล้วสงสัยจะคาดคั้นแต่แพนก็เปลี่ยนช่องทีวีและเฉไฉเอาตัวรอดไปได้

ดวินพาอลิซกลับบ้านพักทหารที่สัตหีบ ภาพข่าวมากมายเกี่ยวกับวีรกรรมของเธอถูกแชร์ว่อนบนโลกโซเชียล แม้จะเห็นหน้าไม่ชัดแต่ก็เป็นข่าวใหญ่จนดวินอดร้อนใจไม่ได้

“ยอดไลค์จากหลายเพจรวมกันได้หลายหมื่น ยอดแชร์อีกนับพัน”

“แต่ก็เห็นหน้าเราไม่ค่อยชัด ส่วนใหญ่จะเป็นภาพด้านหลัง”

“แต่พวกคนร้ายคงจำพระองค์ได้ไม่ยาก พระองค์ทรงคิดยังไง...อยู่ๆก็เสด็จออกจากบ้านโดยไม่บอกกระหม่อมก่อน แล้วนี่ยังจะมาจับโจรอีก แล้วถ้ากระหม่อมมาช่วยไม่ทัน ตำรวจเอาพระองค์ไปสอบประวัติ นักข่าวถ่ายรูปลงหนังสือพิมพ์ ออกทีวี จนมีคนมาตามล่าพระองค์ พระองค์จะทรงทำยังไงพระเจ้าค่ะ”

อลิซชะงักแต่วิสัยชอบเอาชนะทำให้ทิฐิโต้เสียงกร้าว

“ก่อนจะมาใส่เราเป็นชุด ช่วยหยุดถามก่อนได้ไหม ว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

“แล้วมันเกิดอะไรขึ้น”

“ไม่...ขี้เกียจรื้อฟื้น เล่าไปก็เหมือนแก้ตัว”

“อ้าว...ตกลงจะเล่าหรือไม่เล่าพระเจ้าค่ะ”

“ไม่เล่า...สรุปเลยแล้วกัน...ที่เรายอมออกจากบ้านเพราะกฎของนาย นายบอกให้ทำตัวกลมกลืน เขามาชวน...ถ้าเราปฏิเสธก็เหมือนทำตัวแปลกแยกไม่เข้าพวก พอเรามาตามที่นายบอกนายก็มาต่อว่าโดยไม่ถามสักคำ...ส่วนเรื่องจับโจร...คุณหญิงถูกฉกกระเป๋าต่อหน้าต่อตาแถมในกระเป๋ายังมีเงินจะเอาไปบริจาค...”

“แต่พระองค์ทรงเอาชีวิตไปเสี่ยงไม่ได้ ถ้าเกิดพระองค์ทรงเป็นอะไรไป เรื่องทุกอย่างจะยิ่งวุ่นวายกว่านี้”

“แล้วจะให้เรายืนอยู่เฉยๆให้คุณหญิงยิ่งเกลียดเราเหรอ นายก็รู้ว่าคุณหญิงไม่ชอบเราแค่ไหน แล้วการที่เราทำให้คุณหญิงยอมรับได้มันก็เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจไม่ใช่เหรอ”

ดวินอึ้งเมื่อได้ยินเหตุผลแต่อลิซไม่สนใจอะไรแล้ว ระเบิดอารมณ์อย่างเหลืออด

“ถ้าความมันจะแตก ภารกิจมันจะพังก็ช่างมัน เราจะเป็นคนรับผิดชอบเอง...ไม่ต้องห่วง!”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 4 วันที่ 13 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ