อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 4 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 4 พ.ค.61

“หลานปู่เป็นนักสู้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ปู่เชื่อ...เราต้องกลับมาเจอกันแน่นอน ไม่มีใครพรากหลานที่รักไปจากปู่ได้”...

“เภตราบอกว่าตอนนี้โมนากับท่านลุงอังเดรอยู่ประเทศไทย หลานคิดว่าพวกนั้นต้องอยู่เบื้องหลังแน่ๆ คนมากด้วยกิเลสตัณหามีแต่ความโลภในจิตใจ ตามฆ่าตั้งแต่ฮรีสอซถึงประเทศไทยคงอยากเห็นหลานตายมาก”

“ปู่ไม่อยากสรุปว่าคนร้ายเป็นใคร ถ้าสรุปโดยไม่มีหลักฐานเท่ากับตัดโอกาสในการหาตัวคนร้ายที่แท้จริง”



“หลานมั่นใจว่าต้องเป็นพวกนั้น กลับถึงฮรีสอซเมื่อไหร่จะต้องหาหลักฐานเอาผิดพวกนั้นให้ได้!”

เจ้าฟ้าหญิงโมนากับเจ้าฟ้าชายอังเดรพยายามสืบเรื่องเจ้าหญิงอลิซตัวจริงจากศักดิ์ชายแต่ก็เหลวเพราะอีกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ สองสามีภรรยาเลยตัดสินใจกลับฮรีสอซเพื่อดูลาดเลา โดยจะให้เจ้าหญิงเคธกลับด้วยเพราะอีกฝ่ายน่าจะเป็นคนเดียวที่แยกเจ้าหญิงอลิซตัวจริงออกจากตัวปลอมได้เพราะสนิทกันที่สุด

เคธอดถามไม่ได้ “ถ้าเป็นตัวปลอม เราจะทำยังไงต่อ”

อังเดรแสยะยิ้มก่อนตอบ “บีบให้ท่านพ่อยอมรับและถ้าอลิซตัวจริงไม่ปรากฏตัวก็แปลว่าอลิซอาจไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว...ต้องสถาปนารัชทายาทองค์ใหม่”

อลันได้ยินแล้วส่ายหน้าหน่ายๆ “รัชทายาท...บอกตามตรงนะ ผมเบื่อคำนี้เต็มที ใครอยากจะได้อยากจะเป็นก็เอาไปเลย ผมไม่ขอเข้าไปยุ่ง...ผมขออยู่ประเทศไทยต่อนะครับ”

“อยู่คนเดียวเนี่ยนะ”

“ใครบอกคนเดียว ผมมีเพื่อนเยอะ ผมไม่ใช่พี่นะที่อยู่ตัวคนเดียว เพื่อนก็ไม่มี  แฟนก็ไม่ปรากฏ...ชีวิตน่าเบื่อ!”

“ก็ดีกว่าปาร์ตี้เมาไปวันๆ สักวันติดโรคขึ้นมาจะสมน้ำหน้า”

เคธอดกระแนะกระแหนไม่ได้ อังเดรไม่ชอบใจสั่งให้เธอขอโทษน้องชายต่างมารดา เคธยอมแบบเสียไม่ได้ สีหน้าเก็บกดแต่ไม่มีใครสังเกตเห็น โดยเฉพาะอังเดรที่หมกมุ่นแต่เรื่องเจ้าหญิงอลิซ

“ใครจะอยู่ก็อยู่ ใครจะกลับก็กลับ แยกย้ายกันไปเก็บของได้แล้ว พ่ออยากรู้เหมือนกัน ตกลง...อลิซที่มีลมหายใจเป็นตัวจริงหรือตัวปลอมกันแน่...”

ooooooo

เจ้าหญิงอลิซตัวจริงถูกกักตัวในเซฟเฮาส์ของทางการไทยภายใต้การคุ้มกันของศักดิ์ชาย ราชนิกุลสาวอึดอัดใจอย่างบอกไม่ถูก สุดท้ายจึงตัดสินใจเรียกตัวดวินมาพบเพื่อมอบเหรียญกล้าหาญตอบแทนที่ช่วยเธอ

ดวินบ่ายเบี่ยงไม่ไปพบ หลบหน้าหลบตาโดยอ้างว่าป่วยแต่อลิซไม่เชื่อ

“คนอย่างนายนั่นไม่ปล่อยให้ตัวเองป่วยหนัก เราว่าเขาไม่อยากมาเจอเรามากกว่า”

“ทำไมผู้พันดวินต้องไม่อยากเจอเจ้าหญิงด้วยล่ะคะ” เภตรานิ่วหน้าไม่เข้าใจ

“คงเสียหน้ามั้งที่ดูไม่ออกว่าเราเป็นเจ้าหญิง ทั้งๆที่เราบอกไปแล้วแต่ก็ยังไม่เชื่อ คนมั่นใจในตัวเองแบบนั้นคงรับไม่ได้ที่พลาด...เดี๋ยวก็รู้ว่าป่วยจริงหรือเปล่า...”

เจ้าหญิงอลิซบุกหาดวินถึงสนามม้าและท้าให้เขาควบแข่งกับเธอ หากเขาชนะเธอจะเลิกเซ้าซี้แต่หากเธอชนะเขาต้องยอมให้เธอติดเหรียญกล้าหาญ

ดวินจะค้านเพราะม้าที่อลิซขี่มีสภาพไม่สมบูรณ์และอาจพยศแต่ราชนิกุลสาวไม่สนใจเพราะอยากเอาชนะ แล้วก็เป็นเรื่องจนได้เมื่อม้าของอลิซดันพยศ ดวินช่วยเธอทันอย่างฉิวเฉียด อลิซตกใจแต่ก็อบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อเห็นแววตาห่วงใยจากใจจริงของเขา

“เราไม่เป็นไร...ขอบใจที่ช่วยเราไว้ แต่ไม่เกี่ยวกับที่เราแข่งกันนะ”

“กระหม่อมไม่ได้คิดจะแข่ง ที่ขี่ม้าตามมาเพราะเห็นว่าม้าของพระองค์กำลังจะพยศ”

“นายรู้ได้ยังไง ไม่ใช่ว่าแพ้แล้วมาหาข้ออ้าง”

“ม้าสองตัวนี้เป็นม้าที่ปลดระวางมาจากสนามแข่ง ม้าพวกนี้ถูกโด๊ปยามาและยังไม่ผ่านการโทนดาวน์ยา ม้าจะตื่นง่าย ยิ่งเจ้าหญิงทรงเร่งขี่แบบเมื่อกี้มันก็ควบไม่คิดชีวิตและมันก็ไม่หยุดเมื่อเจ้าหญิงต้องการ...เจ้าหญิงทรงมีทักษะการขี่ม้า ข้อมูลพื้นฐานแบบนี้คงรู้ดีว่ากระหม่อมไม่ได้ยกมาเป็นข้ออ้าง”

“ไม่ว่ายังไง...เราถือว่าม้าเราเข้าเส้นชัยก่อน  เราชนะและนายต้องยอมให้เราติดเหรียญกล้าหาญแต่โดยดี”

เหรียญกล้าหาญที่ถูกอลิซคว้ามาติดให้ทันทีที่จบการแข่งควบม้า ดวินหัวเสียมากแทบจะถอดทิ้งแต่ต้องยั้งใจไว้เพราะเป็นการไม่สมควร อลิซสาแก่ใจมากที่ดึงดันเอาชนะความหยิ่งของนาวิกโยธินได้  แต่ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนอารมณ์เป็นเคร่งเครียดเมื่อเจซีโทร.รายงานเรื่องสำคัญ...

ooooooo

เจ้าฟ้าชายอังเดรและเจ้าฟ้าหญิงโมนากลับฮรีสอซตั้งแต่วันก่อนเพื่อพิสูจน์เรื่องเจ้าหญิงอลิซ โดยอาศัยความสนิทสนมของเจ้าหญิงเคธให้เป็นประโยชน์หาทางชวนมาพบเพื่อให้รู้แน่ว่าเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม

เจ้าหญิงเคธทดสอบด้วยการชวนญาติสาวไปยิงธนูเพราะรู้ฝีมือกันดี ไม่มีใครในวังฮรีสอซจะเอาชนะเธอได้นอกจากเจ้าหญิงอลิซซึ่งเชี่ยวชาญการใช้อาวุธแทบทุกชนิด

เจซีไม่มีทางเลือกเพื่อปกปิดแผนลับของเจ้านายสาวตัดสินใจใช้ไม้ฟาดแขนติช่าซึ่งสวมบทเป็นเจ้าหญิงอลิซเพื่อตบตาเจ้าหญิงเคธว่าคงไปร่วมยิงธนูด้วยไม่ได้เพราะแขนเจ็บ

เจ้าฟ้าหญิงโมนาเจ็บใจที่แผนเหลวเพราะเจ้าหญิงอลิซไม่ปรากฏตัวแต่ให้ตามหมอไปพบในห้อง เจ้าหญิงเคธก็แปลกใจไม่แพ้กันและเริ่มมั่นใจว่าญาติสาวที่อยู่ในฮรีสอซจะเป็นตัวปลอม!

เจ้าหญิงอลิซตัวจริงรับฟังรายงานของเจซีผ่านคำบอกเล่าของเภตราด้วยแววตาเคร่งเครียด

“ครั้งนี้เจซีเอาตัวรอดมาได้แต่หม่อมฉันคิดว่าเจ้าหญิงโมนาคงไม่หยุดแค่นี้ หรือว่าเขาจะสงสัยว่าเจ้าหญิงไม่ใช่ตัวจริงจากที่เจซีเล่า...เหมือนจะมาทดสอบ”

“แน่นอน...เขาต้องสงสัยอยู่แล้วเพราะเขาเป็นคนสั่งเก็บเรา ฝากขอบใจติช่าด้วยที่เป็นตัวตายตัวแทนและเสี่ยงชีวิตเพื่อเรา บอกเจซีคุมสถานการณ์ไปก่อน พรุ่งนี้เราถึงฮรีสอซเมื่อไหร่ เราจะกลับไปจัดการเอง!”

สถานการณ์เริ่มไม่น่าไว้ใจ เจ้าหญิงอลิซจึงจะกลับฮรีสอซวันถัดมา ศักดิ์ชายส่งดีทีมไปคุ้มกันแต่ไม่ทันส่งเสด็จกลับ ราชนิกุลสาวก็ต้องเปลี่ยนแผนกะทันหันเมื่อเจซีส่งข่าวว่าติช่าถูกวางยาตายแล้ว!

แผนตอบรับถูกจัดเตรียมอย่างเร่งรีบ เภตราเฝ้ามองท่าทีร้อนรนของเจ้านายสาวด้วยความเป็นห่วง

“เจ้าหญิงคะ...ใจเย็นนะคะ”

เจ้าหญิงอลิซกัดฟันแน่น แค้นใจสุดขีด “พวกมันตั้งใจฆ่าเราจนทำให้คนของเราต้องตาย จะให้เราใจเย็นอยู่ได้ยังไง ถ้าเรากลับถึงฮรีสอซเมื่อไหร่เราจะจัดการพวกมันให้หมด!”

คิงเฮนรี่ทราบเรื่องติช่าหรือเจ้าหญิงอลิซตัวปลอมถูกลอบวางยาก็ร้อนใจมากต้องเรียกศักดิ์ชายมาพบ

“ฝ่าบาท...กระหม่อมเพิ่งทราบเรื่องเจ้าหญิงตัวปลอมถูกลอบวางยา”

“ใช่...เราเลยเรียกท่านมาปรึกษา เราคิดว่าฮรีสอซไม่ปลอดภัยสำหรับอลิซ เราไม่อยากให้อลิซกลับตอนนี้”

“แล้วพระองค์จะให้เจ้าหญิงประทับที่ไหนพระเจ้าค่ะ”

“เราจะขอให้ทางการไทยจัดทีมอารักขาและหาสถานที่ปลอดภัยให้อลิซซ่อนตัวจนกว่าเราจะหาตัวคนร้ายได้ ท่านเจรจากับทางการให้เราได้หรือเปล่า”

“ประเทศไทยกับฮรีสอซมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างยาวนาน กระหม่อมจะรีบเสนอเป็นวาระเร่งด่วน ถ้าได้รับคำตอบจะรีบกลับมาทูลพระองค์ให้ทรงทราบทันที”

ศักดิ์ชายดำเนินการตามคำขอร้องของคิงเฮนรี่อย่างรวดเร็ว ดวินกับลูกทีมถูกเรียกพบด่วนเพื่อรับภารกิจพิเศษ ส่วนคิงเฮนรี่ก็ต้องรับบทหนักเกลี้ยกล่อมเจ้าหญิงอลิซหลานสาวคนโปรดให้ยอมซ่อนตัวที่เมืองไทย

อลิซปฏิเสธทันทีเพราะอยากหาตัวคนร้ายและเอาคืนเต็มแก่ เฮนรี่จึงต้องใช้ไม้แข็งขู่จะถอดยศหากหลานสาวคนโปรดยืนกรานจะกลับฮรีสอซก็ต้องไปในฐานะสามัญชนเท่านั้น

“ปู่จะถอดยศทุกอย่างเพราะตำแหน่งองค์รัชทายาททำให้หลานถูกปองร้าย ถ้าหลานไม่ได้เป็นองค์รัชทายาทพวกนั้นก็คงไม่สนใจ ถ้าหลานยืนยันจะกลับ ปู่จะถอดยศหลานเดี๋ยวนี้แล้วแต่งตั้งให้พวกนั้นเป็นองค์รัชทายาทไปเลย ถ้าหลานไม่รักประเทศ ไม่รักประชาชน อยากเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงก็ทำให้เต็มที่”

“หลานรักประเทศ รักประชาชน รักความเชื่อมั่น ความศรัทธาของพวกเขา”

“แต่สิ่งที่หลานทำกำลังเอาความรักของพวกเขามาเสี่ยง ถ้าหลานเป็นอะไรไป...ไม่ใช่แค่ปู่ที่เสียใจแต่ประชาชนจะต้องเสียใจไปด้วย ถ้ายังคิดถึงแต่การแก้แค้นเพื่อความสะใจของตัวเอง ไม่คิดถึงประชาชนและไม่เข้าร่วมปฏิบัติการ หลานก็ต้องกลับไปในฐานะสามัญชนเท่านั้น ปู่จะให้เวลาทบทวนให้ดีๆแล้วมาบอกปู่ว่าจะเลือกอะไร”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 2 วันที่ 4 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ