อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.61

“ผู้พันดวิน...เราขอบใจอีกครั้งที่รับทำภารกิจนี้ ที่ผ่านมาอาจมีการจัดฉากบ้างแต่เรื่องราวเกี่ยวกับพ่อคุณที่เราเล่าให้ฟังเป็นความจริงทุกอย่าง พ่อคุณเป็นทหารกล้าหาญ เสียสละ...ความกล้าหาญและเกียรติยศยังอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป...เราเคยฝากชีวิตและเชื่อมั่นในพ่อคุณ และตอนนี้เราเชื่อมั่นในตัวคุณเช่นกัน...ฝากดูแลอลิซด้วย”

ดวินตัดสินใจยอมรับภารกิจนี้เพื่อปกป้องเจ้าหญิงอลิซและตามรอยพ่อแท้ๆ ศักดิ์ชายโล่งใจมากแต่ไม่วายหนักใจเพราะต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับจากเสาวนีแม่แท้ๆของดวิน

“เขาไม่ยอมอยู่แล้ว ผมรู้จักแม่คุณดี ผมอยู่ในเหตุการณ์วันที่แม่คุณสูญเสียพ่อคุณ มันไม่ง่ายเลย ถ้าเขารู้ว่าคุณกำลังเดินตามรอยเท้าพ่อทำในสิ่งที่พ่อคุณเคยทำ...แม่คุณไม่ยอมแน่ๆ”



สิ่งที่ศักดิ์ชายคิดไม่ต่างจากที่ดวินคาดการณ์เลยอยากขอให้ช่วยเก็บเป็นความลับซึ่งอีกฝ่ายเข้าใจดี

“ผมจะไม่บอกเรื่องแต่งงานกับแม่คุณเพราะตอนนี้แม่คุณไปราชการต่างประเทศ ผมคิดว่า...ภารกิจนี้น่าจะใช้เวลาไม่นาน ถ้าทางโน้นหาตัวคนร้ายได้ทุกอย่างก็จบ เจ้าหญิงเดินทางกลับประเทศ ชีวิตคุณก็กลับสู่สภาวะปกติ”

“ขอบคุณครับนาย...หวังว่าเราจะได้ตัวคนร้ายก่อนที่แม่จะกลับมา”

เมื่อตัดสินใจได้ดวินจึงเริ่มภารกิจซ่อนตัวของเจ้าหญิงอลิซด้วยการหาข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับฮรีสอซ แพนรับหน้าที่หลักในฐานะคลังข้อมูลของทีม สมาชิกดีทีมทั้งหมดจึงได้รู้จักราชวงศ์ของฮรีสอซอย่างละเอียด ทั้งประวัติ ความสัมพันธ์และความขัดแย้งภายใน โดยเฉพาะเรื่องแต่งตั้งรัชทายาทที่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่เวลานี้

“ข่าวลือการลอบเป็นชู้ของเจ้าฟ้าชายอังเดรและเจ้าฟ้าหญิงโมนาทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับคิงเฮนรี่จึงแต่งตั้งเจ้าหญิงอลิซเป็นองค์รัชทายาทแทนที่จะเป็นเจ้าฟ้าชายอังเดร”

“แต่ถ้าไล่ตามลำดับจริงๆ ต่อจากเจ้าฟ้าชายอังเดรก็ต้องเป็นเจ้าหญิงเคธไม่ใช่เหรอ”

“ใช่ค่ะ...ตามลำดับที่ถูกต้อง...คนแรกที่จะได้ขึ้นครองราชย์คือเจ้าฟ้าชายอังเดร คนที่สองคือเจ้าหญิงเคธ คนที่สามคือเจ้าชายอลันและคนที่สี่คือเจ้าหญิงอลิซ แต่เพราะประชาชนไม่ยอมรับและอคติกับเจ้าหญิงเคธทำให้ตำแหน่งรัชทายาทตกมาเป็นของเจ้าหญิงอลิซ หลายคนเรียกเจ้าหญิงเคธว่า...เจ้าหญิงที่ถูกลืม”

ประเด็นเรื่องเจ้าหญิงเคธไม่อาจตัดทิ้งได้ทีเดียวแต่สมาชิกดีทีมเกือบทุกคนรวมทั้งเจ้าหญิงอลิซเชื่อว่าการลอบสังหารครั้งล่าสุดน่าจะเป็นแผนของเจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิงโมนามากกว่า เพราะการแต่งตั้งเจ้าหญิงอลิซเป็นรัชทายาทอันดับหนึ่งน่าจะทำให้ทั้งสององค์ไม่พอใจ

ดวินรับฟังเรื่องราวเจ้าหญิงอลิซ...ว่าที่เจ้าสาวของเขาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด อดเห็นใจราชนิกุลสาวไม่ได้ที่ไว้ใจใครไม่ได้แม้แต่คนในครอบครัว อคติที่เคยมีลดหายกว่าครึ่งและคิดว่าจะทำหน้าที่ครั้งนี้ให้ดีที่สุด...อย่างน้อยก็เพื่อสัมพันธภาพอันดีงามระหว่างประเทศไทยกับฮรีสอซ...ไม่ใช่เพราะห่วงใคร!

ooooooo

ข้อมูลจากทีมทำให้ดวินตัดสินใจเลื่อนการแต่งงานให้เร็วขึ้นเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหญิงอลิซ เมื่อราชนิกุลสาวรู้เรื่องก็ขัดใจมากเพราะไม่เห็นเหตุผล

“ทำไมปฏิบัติการครั้งนี้ต้องเริ่มด้วยการแต่งงานเป็นอันดับแรก”

“ที่เราต้องจัดงานเร็วที่สุดเพื่อให้ทุกคนรับรู้ถึงการพาเจ้าหญิงเข้าบ้านพักกรมทหารในฐานะภริยาของกระหม่อม”

“แล้วทำไมต้องจัดงานแต่งจริงๆ แค่บอกคนอื่นว่าเราแต่งกันแล้วไม่ได้เหรอ”

“ไม่ได้พระเจ้าค่ะ...กระหม่อมและทีมปรึกษากันแล้วว่าเราต้องจัดงานแต่งเพื่อจะได้มีภาพ หรือมีหลักฐานยืนยันว่าพระองค์และกระหม่อมแต่งงานกันแล้วจริงๆ”

อลิซจะค้าน ดวินดักคออย่างรู้ทัน “กระหม่อมและทีมจะจัดงานให้เป็นส่วนพระองค์ที่สุด เราจะเชิญแต่แขกที่สำคัญและไม่มีนักข่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีภาพหลุดใดๆและเพื่อป้องกันเหตุที่ควบคุมไม่ได้”

“แต่ยิ่งพิธีรีตองเยอะก็จะยิ่งเป็นจุดสนใจ”

“แต่ถ้าไม่เป็นจุดสนใจ ไม่ให้จบในครั้งเดียว มันก็จะมีคำถามในวันต่อๆไปนะพระเจ้าค่ะ”

สองหนุ่มสาวว่าที่คู่แต่งงานคงต่อล้อต่อเถียงอีกนานหากภาพในกล้องวงจรปิดจะไม่ปรากฏภาพบุคคลที่เป็นปัญหาใหญ่ของคนทั้งทีม โดยเฉพาะศักดิ์ชายหัวเรือใหญ่ของปฏิบัติการนี้

อำไพภรรยาจอมจุ้นของศักดิ์ชายนั่นเองตัวปัญหาของทีม เพราะนิสัยจุ้นจ้านและขี้หึงเป็นที่เลื่องลือของเจ้าตัวทำให้สมาชิกดีทีมหนักใจ ดวินสั่งการอย่างรวดเร็วให้ทำลายหลักฐานทุกอย่างและพาตัวเจ้าหญิงอลิซไปซ่อนแต่กระนั้นสายตาจับผิดของอำไพก็จับพิรุธได้!

แพนเห็นท่าไม่ดีคิดแผนตบตาเปลี่ยนลุคเป็นผู้หญิงสวยจนอำไพตะลึงอ้าปากค้าง แต่กระนั้นก็ไม่วายคาใจเพราะไม่เคยเห็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของดีทีมจะแต่งตัวแบบนี้

กว่าศักดิ์ชายและสมาชิกดีทีมจะกล่อมให้อำไพกลับได้ก็เล่นเอาเหงื่อตก ดวินเซ็งมากประกาศกร้าวต่อหน้าทีมจะเตรียมแผนตั้งรับอำไพใหม่ทั้งหมด

“เราก็รู้กันอยู่ว่าคุณหญิงหูตากว้างไกลแค่ไหนแต่เราก็ยังพลาด ผมจะถือว่าครั้งนี้เป็นบทเรียน ต่อจากนี้ขอให้ทุกคนจำไว้ว่าคุณหญิงอำไพ...เมียของท่านนายพลคือคนที่เราต้องระวังหมายเลขหนึ่ง!”

เจ้าหญิงอลิซกลับมาทันได้ยินประโยคเด็ดของดวินโพล่งแทรกทันที

“เพราะอย่างงี้เราถึงไม่เห็นด้วยกับการจัดงานแต่งที่จะต้องมีคนมาวุ่นวายมากมาย...เชื่อเราหรือยัง”

“แล้วพระองค์มีพระประสงค์ที่จะให้จัดแบบไหน กระหม่อมขอความคิดเห็นเพราะเรามีเวลาอีกแค่สองวัน”

“งั้นนายจะได้คำตอบจากเราพรุ่งนี้ เพราะตอนนี้เรามีภารกิจสำคัญกว่าต้องทำ...”

ooooooo

ภารกิจสำคัญกว่าของเจ้าหญิงอลิซคือร่วมมือกับคิงเฮนรี่หาคนร้ายตัวจริง เภตรารับหน้าที่ดำเนินการตามคำสั่งโยกย้ายคนของเจ้าหญิงอลิซออกจากตำหนักจนทุกคนในราชสำนักอดแปลกใจไม่ได้

เจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิงโมนาทนเก็บความสงสัยไม่ไหวบุกไปถามคิงเฮนรี่ตรงๆ

“มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับอลิซหรือเปล่า”

“ถ้ามี...เธอคิดว่าใครเป็นคนทำ”

“ก็เยอะแยะไปหมด ท่านพ่อก็รู้อลิซเป็นคนแข็งๆ สร้างศัตรูไว้ตั้งมากมาย อาจมีใครไม่พอใจคิดทำร้ายก็ได้”

“ฉันรู้จักหลานฉันดี...ดีพอๆกับที่ฉันรู้จักลูกของฉัน...แล้วแกก็เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า อลิซไม่ใช่คนสร้างศัตรู ถ้าจะมีใครคิดร้ายคงมาจากความอิจฉาริษยาส่วนตัวโดยที่อลิซไม่ต้องทำอะไร”

เฮนรี่เหนื่อยหน่ายใจมาก ตัดบทให้ลูกชายกับลูกสะใภ้ดูแลลูกชายคนเล็กดีกว่าเพราะเจ้าชายอลันก่อเรื่องฉาวไม่เว้นแต่ละวันที่เมืองไทยจนแทบคุมไม่อยู่ เจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิงโมนาได้แต่มองหน้ากันเครียดๆ รู้นิสัยลูกชายดีแต่ห้ามไม่ได้เพราะเลี้ยงดูแบบตามใจมาตลอด

ท่าทีของเฮนรี่ทำให้อังเดรกับโมนามั่นใจว่าอลิซยังมีชีวิตที่ไหนสักแห่งในโลก แต่ไม่มีปัญญาตามหาด้วยตัวเอง ต้องไหว้วานให้เคธช่วยสืบเพราะสนิทสนมกับอลิซตั้งแต่เด็ก

ทางด้านดวินก็เตรียมพร้อมอย่างดี ทั้งสืบเรื่องความขัดแย้งภายในราชสำนักและส่งแพนตามติดเจ้าชาย อลัน จนได้รู้ถึงพฤติกรรมแปลกๆเหมือนราชนิกุลหนุ่มจะรู้เรื่องเจ้าหญิงอลิซ

“แพนคิดว่าเจ้าชายอลันน่าจะรู้ว่าเจ้าหญิงอลิซอยู่ที่นี่...พี่วินคิดเหมือนกันใช่ไหม”

“พี่ก็ไม่แน่ใจ เรายังไม่รู้แน่ด้วยว่าเจ้าชายอลันคือคนร้ายรึเปล่า แต่พรุ่งนี้เราต้องพาเจ้าหญิงออกจากเซฟเฮาส์ซึ่งปลอดภัยที่สุด วันนี้พี่ต้องให้เจ้าหญิงรีบสรุปเรื่องงานแต่งให้เรียบร้อยและพี่จะต้องหาเวลาคุยเงื่อนไขทั้งหมด”

อลิซไม่ได้สนใจเรื่องดีทีมของดวิน มัวสืบเรื่องอลันซึ่งอาจมีแผนลอบสังหารเธออีกครั้งและเพื่อให้แน่ใจราชนิกุลสาวจึงส่งเจซีไปสืบและดันได้ยินบทสนทนาน่าสงสัยระหว่างอลันกับเพื่อนสนิท

“พรุ่งนี้เจ้าชายเตรียมตัวพร้อมรึยังพระเจ้าค่ะ”

“ไม่เห็นต้องเตรียมอะไร พวกมันต่างหากที่ต้องเตรียมตัว!”

“ดูท่าทางเจ้าชายจะมั่นใจมากนะพระเจ้าค่ะ”

“แน่นอน...มันคงคิดว่าเราโง่ตามเกมไม่ทันคอยดูเถอะ...พรุ่งนี้พวกมันไม่ได้ตายดีแน่!”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 8 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ