อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 2 วันที่ 2 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 2 วันที่ 2 เม.ย.61

ชมพูนิษฐ์ใช้ความสามารถของอิงขวัญในฐานะนักข่าวสายเศรษฐกิจตามหาตัวลิมเปงเซียง และวันนี้สองสาวก็บุกถึงสนามกอล์ฟเพราะรู้มาว่านักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์จะมาที่นี่

เหมราชส่งกวินทร์ตามประกบลิมเปงเซียง กันไม่ให้ใครเข้าถึงตัว โดยเฉพาะธามัน โดยไม่คาดคิดว่าคนที่จะเข้าหาหุ้นส่วนหนุ่มจะไม่ใช่ธามัน แต่เป็นชมพูนิษฐ์!

อิงขวัญยอมเอาตัวเองเข้าล่อให้กวินทร์เข้าใจว่าเธอมาทำข่าว เพื่อเปิดโอกาสให้ชมพูนิษฐ์เข้าถึงตัวลิมเปงเซียง กวินทร์ยังอ่านเกมไม่ออก ตามติดนักข่าวสาวและต่อปากต่อคำด้วยตามแผน



“คุณมาทำอะไรที่นี่”

“คุณล่ะมาทำไม”

“ผมถามก่อน”

“ใครจ้างมากินหญ้าแน่ๆ”

“พูดกวนประสาทผมแบบนี้ ต้องการอะไรจากผมมิทราบฮะ”

“อ้าว...ถามได้ มาสนามกอล์ฟ ถ้าไม่มาเล่นกอล์ฟแล้วจะมาทำอะไร มากินหญ้าสินะ”

“แล้วไหนล่ะถุงกอล์ฟ ไม้กอล์ฟ มีแต่กล้องถ่ายรูป คิดจะมาหาข่าวที่นี่อีกรึไง ทำเป็นเนียนนะคุณ”

“แล้วไง...ก็ฉันเป็นนักข่าว มันก็ต้องมีกล้องติดตัวตลอด”

“ผมไปไหนก็ตามไปทุกที่ แถมแอบถ่ายรูปตลอด แอบชอบผมอยู่ล่ะสิ...เป็นติ่งผมเหรอ”

อิงขวัญลอบถอนใจเบื่อๆ ก่อนแกล้งยอมรับเพื่อกลบเกลื่อนเปิดทางให้ชมพูนิษฐ์ แต่ท่าทางแปลกๆของเธอก็ทำให้กวินทร์เอะใจ ดึงตัวเธอมานั่งตักและคาดคั้นให้บอกความจริง

“ว้าย! คุณแกล้งกันใช่ไหม”

“ก็คุณแกล้งผมก่อน นึกว่าฉลาดนักเหรอ คุณต้องการอะไร...บอกมา!”

ชมพูนิษฐ์ไม่รู้ว่าแผนแตกแล้ว มัวดีใจที่ลิมเปงเซียงยอมให้เธอคุยแผนงานด้วย

“ขอบคุณนะคะที่คุณไว้ใจฉัน”

“ผมไม่ได้ไว้ใจคุณ ผมแค่ให้โอกาส...คุณต้องการคุยเรื่องอะไรกับผมเหรอครับ”

“ฉันรู้มาว่าคุณลิมสนใจทำธุรกิจที่เมืองไทยมาก”

“คุณคงทราบจากข่าว”

“แล้วคุณก็เคยร่วมหุ้นสวนสนุกกับหลายประเทศมาแล้ว”

“คุณอ่านหนังสือศึกษาผมเพราะเรื่องนี้เหรอครับ”

“ค่ะ...ฉันยอมรับ ภาวะที่ฉันเป็นอยู่ตอนนี้ทำให้ฉันต้องคิดอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป แล้วคุณลิมก็เป็นคนที่ฉันคิดว่าเหมาะสมที่สุด ฉันอยากขอให้คุณลองพิจารณาธุรกิจของฉันด้วยค่ะ!”

ooooooo

ไม่ใช่แค่กวินทร์ที่เหมราชส่งมาติดตามลิมเปงเซียง ซาตานหนุ่มยังส่งเหล่าพนักงานขาเม้าท์ประจำออฟฟิศไปสังเกตการณ์ด้วย แล้วก็เป็นเรื่องจนได้ เมื่อเขาได้รับรายการจากพวกขาเม้าท์ว่ามีผู้หญิงมาวอแวลิมเปงเซียง!

กวินทร์มัวตอแยอิงขวัญที่ปากแข็งไม่ยอมรับว่าตัวเองมาดักรอลิมเปงเซียงเพราะเพื่อนรักขอร้องให้เป็นตัวล่อ กอดเธอแน่นไม่ยอมปล่อยจนเธอเริ่มโวยวาย

“จะบ้าเหรอ คนเดินผ่านไปมา...อายเขา”

“ผมไม่อาย”

“แต่ฉันอาย ฉันเป็นผู้หญิง แถมเป็นนักข่าวต้องรักษาภาพลักษณ์”

“ผมก็เป็นผู้ชายที่ยังโสด ก็ต้องรักษาภาพลักษณ์เหมือนกัน”

“นี่คุณอย่ามากวนประสาทกันนะ”

“งั้นก็รีบบอก ไม่งั้นจะกอดให้กระดูกแหลกเลย”

พูดพลางออกแรงกอดมากขึ้น จนอิงขวัญต้องโพล่งออกไป

“เย้ย...ปล่อยก่อนแล้วจะบอก”

กวินทร์ยอมผ่อนแรง อิงขวัญเลยสารภาพว่ามาที่สนามกอล์ฟเพื่อดักเจอลิมเปงเซียง

“คุณช่วยให้ฉันสัมภาษณ์คุณลิมได้รึเปล่า”

“ถ้าพูดตรงๆตั้งแต่แรก...ผมคงช่วย”

“ไม่ช่วยก็ปล่อย”

อิงขวัญพยายามดิ้นให้หลุดจากอ้อมกอด แต่กวินทร์ไม่ยอมปล่อยจนเธอต้องแกล้งเรียกชื่อเหมราชเพื่อดึงความสนใจ ได้ผล...กวินทร์ปล่อยมือทันที อิงขวัญรีบหนี ทิ้งให้เขามองตามด้วยความเจ็บใจ ก่อนจะเบิกตาโพลง เมื่อเห็นว่านอกจากนักข่าวสาวที่มาดักรอลิมเปงเซียง

ธามันก็มาที่สนามกอล์ฟนี้เช่นเดียวกัน!

เพราะได้รับแจ้งจากเหล่าพนักงานขาเม้าท์ เหมราชเลยตามมาถึงสนามกอล์ฟ แล้วก็ถึงกับส่ายหน้าหน่ายๆเมื่อเห็นว่าหญิงสาวที่ตามวอแวลิมเปงเซียงคือชมพูนิษฐ์!

ชมพูนิษฐ์ตกใจมากที่เห็นหน้าเหมราช แต่ไม่ทันอ้าปากพูด ซาตานหนุ่มก็ตัดบทพูดกับลิมเปงเซียง

“ผมต้องขอโทษด้วยที่...คนของผมเสียมารยาท”

คำว่าคนของผมทำให้ชมพูนิษฐ์หน้าแดงจัด ทั้งอายทั้งโกรธจนต้องแหวลั่น

“นี่คุณอย่ามาปลอม ฉันเป็นคนของคุณตั้งแต่เมื่อไหร่”

“เรื่องนี้ผมจะเป็นคนคุยกับคุณลิมคนเดียวเท่านั้น ต้องขอโทษด้วยนะครับคุณลิม”

พูดจบก็ลากตัวชมพูนิษฐ์ไปคุยอีกทาง พร้อมสั่งเหล่าพนักงานขาเม้าท์ให้เฝ้าลิมเปงเซียง ไม่ให้ใครตามวุ่นวายอีก โดยไม่ทันสังเกตว่าธามันเห็นเหตุการณ์จากมุมไกลๆ เจ็บใจมากที่เหมราชปิดโอกาสเขาทุกทาง...

ooooooo

แต่ถึงจะปิดโอกาสแค่ไหน ธามันก็ไม่ละความพยายามจะเข้าหาตัวลิมเปงเซียง โชคดีที่กวินทร์รู้ทันและรีบพาหุ้นส่วนหนุ่มของเจ้านายขึ้นรถกอล์ฟไปอีกทาง

เหมราชยกเรื่องคุ้มกันลิมเปงเซียงให้เป็นหน้าที่ของกวินทร์และเหล่าพนักงานขาเม้าท์ ส่วนตัวเองรับมือชมพูนิษฐ์ที่ฮึดฮัดไม่ยอมแพ้ จะกลับไปหาหุ้นส่วนคนสำคัญของเขาให้ได้

“ไม่ยอมขายสวนสนุกให้ฉัน ที่แท้ก็คิดจะแย่งคุณลิมนี่เอง”

“คุณลิมสามีคุณเหรอ เป็นเกย์รึไงถึงได้หวงขนาดนี้”

คำพูดยียวนกวนประสาทของเธอทำให้เหมราชอยากสั่งสอน กระชากตัวมากอด

“คุณทำบ้าอะไร”

“ก็พิสูจน์ให้ดูไงว่าเป็นเกย์รึเปล่า”

พูดพลางโน้มตัวมาใกล้เหมือนจะจูบ ชมพูนิษฐ์เบือนหน้าหนี เขาเลยกระซิบขู่ข้างหู

“ผมจะเตือนคุณเป็นครั้งสุดท้าย อย่ามายุ่งกับคุณลิม”

“ถ้าฉันไม่เชื่อล่ะ”

“อย่าหาว่าผมเป็นสายโหดก็แล้วกัน!”

เหมราชปล่อยตัวเธอหลังจากนั้น แต่นอกจากคำขู่ของเขาจะไม่เป็นผล ชมพูนิษฐ์ไปตอแยลิมเปงเซียงอีกรอบ เธอยังก่อเรื่องให้เขาเข้าใจผิด ด้วยการขโมยรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของธามันแลัวขับหนีไปด้วยกัน

ความจริงคือธามันไม่เคยเจอหญิงสาวที่ขโมยรถมอเตอร์ไซค์ของเขา แต่ตกกระไดพลอยโจนซ้อนท้ายเธอมาด้วยเพราะคิดว่าเธอเป็นโจรขโมยรถ จนกระทั่งได้รู้เวลาต่อมาว่าเธอไม่ใช่คนร้าย แต่ขโมยรถเขาเพราะจะไล่ตามลิมเปงเซียง และหนีเหมราชที่ขับรถตามมาขัดขวางเธออีกที

ธามันประทับใจบุคลิกลุยๆของชมพูนิษฐ์ จึงช่วยเธอหนีจากเหมราชและพาไปกินกาแฟที่ร้านเขา คุณหนูคนเล็กแห่งสุขสยามตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าเขาคือธามัน...

นักธุรกิจหนุ่มหน้าใหม่คนดังแห่งยุค

“ไม่คิดว่าเจ้าของบริษัทอสังหาจะแปลงร่างมาเป็นคนทำกาแฟที่นี่”

“ผมชอบนั่งทำงานที่ร้านกาแฟน่ะครับ ก็เลย

เปิดเองมันซะเลย”

“เก่งเว่อร์อะ”

“ชงกาแฟธรรมดาๆเนี่ยนะครับ”

“จะมีนักธุรกิจสักกี่คนคะที่ชงกาแฟได้น่ากินแบบนี้”

“น้อยคนจะเห็นคุณค่าของผม”

ชมพูนิษฐ์ชอบใจอัธยาศัยและความเป็นกันเองของธามัน จึงพูดคุยหยอกล้ออย่างเปิดเผย จนกระทั่งเขาบอกว่าตัวเองรู้จักกับเหมราชเพราะอีกฝ่ายเป็นรุ่นพี่ที่สนิทตั้งแต่เรียนเมืองนอกคุณหนูคนเล็กแห่งสุขสยามถึงกับอ้าปากค้าง รีบขอตัวแทบไม่ทัน จนธามันต้องร้องห้าม

“เดี๋ยวครับ! เขาเป็นรุ่นพี่ผมก็จริง แต่ผมก็ไม่ใช่ซาตานแบบเขานะ”

ชมพูนิษฐ์ไม่เชื่อคำพูดของเขานัก แต่อยากลองคุยด้วยเพื่อหาข้อมูลของเหมราช

 “แล้วเพื่อนนิสัยไม่เหมือนกัน...คุณคบกันยังไง”

“เพื่อนคบกันก็มีหลายเหตุผลนี่ครับคุณนิด”

“ก็จริง...บางคนคบกันเพราะอยากมีเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว คอยให้คำปรึกษา บางคนคบเพราะผลประโยชน์”

“แต่ของผมคบเพราะอยากเอาชนะ”

สีหน้าจริงจังของเขาทำให้ชมพูนิษฐ์อึ้งไปอึดใจ ก่อนยิ้มกว้างเมื่อคิดได้ว่าเป็นเรื่องดีที่เจอศัตรูของเหมราช

“แบบนี้ค่อยคุยกันได้หน่อย...คู่แข่งของศัตรูก็คือมิตรค่ะ”

ooooooo

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 2 วันที่ 2 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ