อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10[ตอนอวสาน] วันที่ 21 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10[ตอนอวสาน] วันที่ 21 เม.ย.61

ลูกสาวทั้งสองไม่ยอมกลัวกระทบกระเทือนและอาการทรุดเหมือนครั้งที่แล้ว แต่ไม่ต้องรอนานมาลินีก็แวะมาหาเขาเองด้วยสีหน้ารู้สึกผิด

“ฉันต้องขอโทษที่เข้าใจคุณผิดมาตลอด ฉันเพิ่งรู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือของไพศาล”

ชลัชเบิกตาโพลงไม่คิดว่าเพื่อนรักจะกล้าทำร้ายมาลินีเกือบตาย

 “เขาโกหกฉันมาสามสิบกว่าปีว่าคุณไม่ยอมรับลูกในท้องฉัน แล้วสร้างเรื่องให้คนมาทำให้ฉันแท้งแล้วโยนความผิดให้คุณ...ชลัช...ฉันขอโทษนะคะ เพราะความโกรธแค้นมันบังตาฉัน มันทำให้ฉันหลงทำผิด”



มาลินีสะอื้นไห้ ชลัชค่อยๆเอื้อมไปกุมมือปลอบใจ

“ต้นเหตุคือ...ผม ผมเองที่ทอดทิ้งคุณ”

“มันเป็นอดีตไปแล้ว ฉันยกโทษให้คุณแล้วค่ะชลัช”

“คุณก็ต้อง...ยกโทษให้ตัวเองด้วยนะ...นี”

เมื่อปรับความเข้าใจกับชลัชได้ มาลินีก็ไม่รอช้าแก้ไขความเข้าใจของชมพูนิษฐ์เรื่องเหมราช

“เรื่องแก้แค้นของฉัน เหมไม่ได้รับรู้อะไรด้วยนะหนูนิด”

“ไม่ได้รับรู้ แล้วสิ่งที่เขาทำไปทั้งหมดเพื่ออะไรกันคะ ถ้าไม่ใช่เพื่อคุณ”

“เพื่อเราสองคนต่างหาก ที่เหมทำลงไปทั้งหมดเพื่อปกป้องเราทั้งคู่”

“ปกป้องเราทั้งคู่งั้นหรือ”

“ที่แต่งงานกับหนูก็เพื่อปกป้องหนูจากฉันและเพื่อหยุดไม่ให้ฉันทำผิด...หนูอาจคิดว่าฉันพูดเพื่อแก้ตัวให้ลูกชาย จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม...แต่หลังจากที่เหมรู้เรื่องฉัน เขาพยายามหยุดฉันมาตลอด ถ้าหนูลองลดทิฐิลงสักนิด... หนูจะเห็น”

ooooooo

ความจริงจากปากมาลินีทำให้ชมพูนิษฐ์ตกใจไม่น้อย ความรู้สึกมากมายถาโถมจนในที่สุดก็ทนไม่ไหวต้องไปหาเหมราชที่บริษัท แต่ก็สายไปแล้ว...เขาเพิ่งถูกจับข้อหาฮั้วการประมูล!

ชมพูนิษฐ์ร้อนใจรีบไปหาธามันเพราะคาดว่าเขาเป็นคนนำเอกสารปลอมไปแจ้งความเอาผิดเหมราช

“คุณหักหลังฉัน...ฉันบอกแล้วไงว่าขอหยุดทุกอย่างแล้วทำไมคุณไม่จบ”

“แต่คนอย่างเหมราชสมควรได้รับบทเรียน ผมทำเพื่อคุณนะครับ”

“คุณทำเพื่อตัวคุณเองต่างหาก...นี่ไงคือเหตุผลที่ทำไมฉันไม่เลือกคุณ...คุณธาม...ในขณะที่ปากคุณบอกว่าทำเพื่อฉัน แต่ทำไมฉันไม่รู้สึกเลยสักนิด ก็เพราะมันไม่ใช่ คุณทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะเหมราชทั้งนั้น”

ธามันอึ้งก่อนเหยียดยิ้มราวจะสมเพชตัวเอง “คุณเอง ก็อยากเอาชนะเหมราชไม่ใช่เหรอ ที่อยากเอาชนะ  เพราะคุณอยากให้เหมราชมองเห็นตัวคุณ คุณอยากได้รับการยอมรับจากเขา...ผมพูดถูกใช่ไหม”

“แต่ฉันก็ไม่ได้ทำร้ายใคร ฉันไม่เคยคิดว่าการเป็นผู้ชนะแล้วต้องเหยียบย่ำคนอื่นให้พัง มันน่าภูมิใจตรงไหน ตรงกันข้ามคุณเป็นคนที่น่าสมเพชที่สุดคุณธาม!”

เหมราชถูกคุมตัวไปสอบสวนแต่เขาให้การปฏิเสธทุกข้อหา ยกเว้นเรื่องลายเซ็นที่ยืนยันได้ว่าเป็นของเขา ซาตานหนุ่มมั่นใจว่าชมพูนิษฐ์ต้องมีส่วนกับเรื่องนี้แต่เขากลับไม่ให้การพาดพิงถึงเธอเลยแม้แต่น้อย

ชมพูนิษฐ์พยายามจะไปให้การช่วยสามีแต่ไม่มีใครยอม จนกระทั่งเขาถูกประกันตัวออกมาเธอจึงไปดักหน้า

“ฉัน...ขอโทษ ฉันไม่ได้ตั้งใจให้ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้ ฉันแค่...”

“เธอแค่เชื่อคำพูดคนอื่นมากกว่าการกระทำของฉัน ที่ผ่านมาเธอเห็นฉันเป็นคนยังไงชมพูนิษฐ์ เป็นซาตาน เป็นมารร้าย เป็นนักธุรกิจหน้าเงิน เป็นคนเลวชอบเอาชนะ ใครบอกยังไงเธอก็เชื่อหมด”

“ไม่ใช่อย่างนั้นนะ แต่...”

“คนที่เธอมองเลวอาจจะหวังดีกับเธอที่สุดก็ได้ การกระทำของฉัน มันไม่ทำให้เธอเห็นค่าของฉันสักนิดเลยเหรอ ความรักของฉันมันไม่เคยซึมเข้าไปในหัวใจเธอเลยใช่ไหม”

แววตาเจ็บปวดของเหมราชทำให้ชมพูนิษฐ์หัวใจสลาย

“พอกันทีชมพูนิษฐ์ ฉันเหนื่อยแล้ว...ฉันยอมแพ้เธอ เธอเป็นผู้ชนะ!”

ooooooo

ข่าวเหมราชถูกกล่าวหาว่าฮั้วประมูลกลายเป็นข่าวใหญ่ชั่วข้ามคืน มาลินีกับมิลินตกใจมาก กวินทร์ต้องช่วยปลอบและตามสืบจนรู้ว่าธามันน่าจะอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

มิลินเสียความรู้สึกมากที่กลายเป็นเครื่องมือของธามันทำร้ายพี่ชายตัวเอง เธอมั่นใจว่าเรื่องที่หลุดระบายกับเขาเกี่ยวกับแม่เมื่อวันก่อนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายกับพี่ชายวันนี้

ธามันไม่ได้สะทกสะท้านหรือรู้สึกผิด ความอยากเอาชนะเหมราชทำให้เดินหน้าตามแผนเดิมและไปรับตัวพี่สาวคนละแม่มาอยู่ด้วย มนปริยาจะไม่ยอมแต่ไม่มีทางเลือกเพราะทรัพย์สมบัติก็ถูกอายัดหมด

ไพศาลรับฟังข่าวเหมราชด้วยความสะใจ โล่งใจด้วยที่ทรัพย์สมบัติที่อยู่ในชื่อธามันไม่ถูกยึด อย่างน้อยๆ เขาก็ได้รับผิดชอบและชดเชยให้ลูกชายคนเล็กที่เขาไม่เคยดูดำดูดี

เหมราชสืบรู้จนได้ว่าทุกอย่างเป็นแผนลอบกัดของธามันแต่ไม่ติดใจเอาความ แถมไม่มองเขาเป็นคู่แข่งด้วยซ้ำทำให้ธามันเจ็บใจมาก ชมพูนิษฐ์ก็เพียรขอพบเหมราชเพื่อขอโทษจากใจจริงแต่เขาไม่เปิดโอกาส

โบนิตาเห็นว่ากวินทร์สืบใกล้ถึงตัวเรื่อยๆจึงร่วมมือกับไพศาลจับตัวชมพูนิษฐ์ไปขังเพื่อต่อรองกับเหมราช

ชมพูนิษฐ์เสียใจมากที่ถูกโบนิตาหักหลังแต่ความเป็นเพื่อนก็ทำให้สองสาวตัดกันไม่ขาด สุดท้ายโบนิตาก็ทนรู้สึกผิดไม่ไหวต้องแก้มัดเชือกพาชมพูนิษฐ์หนี

เหมราชตามมาช่วยพอดีเพราะได้รับสายขู่ของไพศาล ชมพูนิษฐ์กับโบนิตาพยายามช่วยเหลือเต็มที่ ในที่สุดพร้อมความช่วยเหลือจากตำรวจ ไพศาลก็ถูกจับตัวได้เช่นเดียวกับโบนิตาในข้อหาสมรู้ร่วมคิด

ชมพูนิษฐ์ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยรีบปรับความเข้าใจกับเหมราช

“ฉันขอโทษที่ไม่เชื่อใจคุณ ยกโทษให้ฉันได้ไหม”

“ฉันไม่ได้โกรธเธอ ฉันแค่เสียใจ”

 “แล้วฉันจะต้องทำยังไงคุณถึงจะหายเสียใจคะ”

 “เธอยังคิดจะขายสุขสยามอีกไหม...เธอเคยบอกฉันว่าที่นี่คือบ้าน คือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเธอไม่ใช่เหรอ ถ้าเธอขายก็เท่ากับเธอยอมแพ้ แต่ผู้หญิงของฉันจะยอมแพ้ง่ายๆแบบนี้ไม่ได้...ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ทำให้สุขสยามกลับมาสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนให้ได้ ทำให้ฉันเห็นว่าเธอกลับมาเป็นชมพูนิษฐ์คนเดิมที่ไม่ใช่คนขี้แพ้ แล้วเราค่อยมาคุยเรื่องนี้กันใหม่”

“ฉันจะทำให้คุณเห็นให้ได้ค่ะ...ฉันสัญญา”

ไพศาลได้รับโทษจำคุกหลายปี ธามันอยากมาเยี่ยม แต่เขาไม่ยอมพบและปฏิเสธความสัมพันธ์ฉันพ่อลูกเพื่อให้อีกฝ่ายได้มีอนาคต มนปริยาเสียศูนย์มาก แต่โชคดีที่เธอมีลูกและน้องชายคนละแม่ดูแล

กวินทร์ปรับความเข้าใจกับอิงขวัญได้ในที่สุด โดยมีมิลินคอยช่วยและยืนยันว่าระหว่างเธอกับเลขาหนุ่มของพี่ชายไม่มีอะไรมากเกินกว่าความเป็นพี่น้อง เช่นเดียวกับคู่ของชิดชนกกับอรรณพที่ลิมเปงเซียงยอมหลีกทางให้สองหนุ่มสาวที่ซ่อนใจของตัวเองมานานได้เปิดใจให้กันเสียที

ในที่สุดสวนสนุกสุขสยามและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ก็เสร็จสมบูรณ์ พิธีเปิดให้บริการทำให้ชมพูนิษฐ์ถึงกับหมดแรงแต่ได้กำลังใจดีจากเหมราชซึ่งลงทุนแปลงกายเป็นมาสคอตตัวใหญ่ทำให้เธอหัวเราะได้อย่างสดชื่น

เหมราชลาออกจากทุกตำแหน่งในพัทธนกิจอนันต์และส่งต่อความเป็นซาตานให้กวินทร์ดูแลแทนทั้งหมด เลขาหนุ่มกลายเป็นผู้บริหารเต็มตัวและสู้รบปรบมือกับคู่ปรับหน้าเดิมอย่างธามัน

ชมพูนิษฐ์ได้ฟังเรื่องราวของกวินทร์จากเหมราช สามีและผู้บริหารสุขสยามร่วมกับเธอด้วยท่าทางขำๆ ไม่อยากนึกภาพซาตานกวินทร์ที่จะต้องรับมือความเจ้าเล่ห์ของธามัน

เหมราชกอดภรรยาตัวนิดของเขาแน่น ไม่มีอีกแล้วการเอาชนะที่ต้องสูญเสียทั้งหัวใจและความรู้สึก ต่อจากนี้จะมีแค่เธอกับเขาและสวนสนุกสุขสยาม...สถานที่แห่งความสุขและความทรงจำดีๆของทุกคน

*******อวสาน*******

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10[ตอนอวสาน] วันที่ 21 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ