อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 4 วันที่ 5 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 4 วันที่ 5 เม.ย.61

ค่ำคืนหลังเรื่องวุ่นวายทำให้ทุกคนนอนไม่หลับ ธามันต้องนอนกอดความคับแค้นใจที่ถูกพ่อแท้ๆอย่างไพศาลด่าสาดเสียเทเสีย ต่างจากเหมราชที่หลับฝันดีคิดถึงจูบหวานๆ โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของจูบอย่างชมพูนิษฐ์ต้องนอนกระสับกระส่ายเพราะจูบแรกที่ถูกเขาขโมยโดยไม่ทันตั้งตัว

“จูบแรกของฉันถูกขโมยไปแล้ว...ขอโทษด้วยนะคะคุณโรบอท”

ชมพูนิษฐ์พยายามปัดเรื่องจูบทิ้งและทุ่มเทให้กับงานในสุขสยาม ทั้งตรวจตราเครื่องเล่นและกำชับให้พนักงานทุกคนเช็กสภาพก่อนเปิดทำการทุกวัน โบนิตาเตือนเรื่องงบประมาณที่อาจบานปลายเพราะค่าใช้จ่ายเรื่องซ่อมบำรุงค่อนข้างสูงแต่ชมพูนิษฐ์ยอมจ่ายเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอันดับแรก



งานในสุขสยามทำให้ชมพูนิษฐ์มีความสุขแต่ไม่นานก็ได้หัวเสียเมื่ออิงขวัญแวะมาบอกเรื่องลิมเปงเซียง หายตัวเข้ากลีบเมฆ ชมพูนิษฐ์มั่นใจว่าจะต้องเป็นฝีมือของเหมราชจึงบุกไปเอาเรื่องเหมราชที่กำลังสั่งงานกวินทร์ในไซต์งานก่อสร้างพูดไม่ออกเมื่อเห็นชมพูนิษฐ์ขับรถตักดินป่วนไปทั่ว เหล่าคนงานพากันร้องห้ามเพราะรู้ว่ารถตักดินเบรกไม่ดีแต่ชมพูนิษฐ์ก็โมโหจนบ้าเลือด แหวถามเหมราชเสียงเขียว

“เอาคุณลิมไปซ่อนไว้ไหน”

“นี่เธอยังไม่เข็ดอีกเหรอ...ลงมา”

“ไม่...คุณลิมอยู่ที่ไหน!”

“ทำไมฉันต้องซ่อนเขาด้วย”

“ก็คุณมันขี้ขลาดกลัวฉันแย่งคุณลิมไปไง”

“ลงมาชมพูนิษฐ์ มันอันตราย”

“คุณสิอันตรายกว่า ตกลงจะไม่บอกใช่ไหม”

ชมพูนิษฐ์โกรธมากบังคับรถตักดินให้ออกตัวอย่างแรง เหมราชซึ่งเพิ่งรู้จากกวินทร์ว่ารถเบรกเสียพยายามร้องห้ามแต่ชมพูนิษฐ์ไม่ยอมหยุดแถมขู่ให้เขาบอกเรื่องลิมเปงเซียงอีกต่างหาก เหมราชหงุดหงิดใจมากและเมื่อเห็นว่าเธอบังคับรถไม่อยู่ก็ตัดสินใจกระโจนขึ้นไปช่วยหยุดรถทันที!

ระหว่างที่เหมราชต้องปวดหัวกับวีรกรรมบ้าระห่ำของชมพูนิษฐ์ เหล่าพนักงานในบริษัทของธามันต้องหน้าซีดเมื่อเจ้านายหนุ่มไม่พอใจที่พลาดการประมูลงานก่อสร้างให้แก่บริษัทของเหมราช

พนักงานพยายามอธิบายขั้นตอนการประมูลและเกณฑ์การพิจารณาแต่ธามันไม่ฟัง ความอยากเอาชนะเหมราชทำให้ตามืดบอดสั่งกร้าวให้ใช้อำนาจเงินและอำนาจมืดทุกทางเพื่อแย่งงานประมูล

“แต่ทำแบบนี้เท่ากับเป็นการคอร์รัปชันนะครับ”

“นั่นสินะ...ผมก็อยากจะเป็นคนดีมีคุณธรรมเหมือนคุณนะ”

ธามันยิ้มเย็น เหล่าพนักงานเริ่มใจชื้นแต่พลันก็ต้องหน้าเสียเมื่อถูกไล่ออก!

“คุณ...คุณมันซาตาน ซาตานยิ่งกว่าคุณเหมราช”

หนึ่งในกลุ่มพนักงานโพล่งออกอย่างโกรธแค้นแต่ธามันไม่สะทกสะท้าน

“แน่นอน! ผมต้องยิ่งกว่าพี่...พี่เหม!”

กว่าเหมราชจะช่วยชมพูนิษฐ์ลงจากรถตักดินที่เบรกชำรุดได้ เหล่าคนงานในไซต์ก่อสร้างรวมทั้งกวินทร์ก็ต้องใจหายใจคว่ำ ซาตานหนุ่มโกรธมากที่ชมพูนิษฐ์ทำเรื่องแผลงๆโดยไม่สนใจความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่น แต่หญิงสาวต้นปัญหากลับไม่สำนึกผิดแถมเปิดฉากเรื่องลิมเปงเซียงทันที

“ให้โอกาสฉันเจอคุณลิมสักครั้งเถอะนะ”

“นี่เธอหมดปัญญาขนาดมาขอร้องฉันเลยเหรอ”

“คุณลองคิดดูดีๆสิ ถึงคุณลิมจะร่วมทุนทำสวนสนุกกับฉันมันก็ไม่ได้มีผลกระทบกับธุรกิจคุณสักนิดเลยนะ ...ชีวิตสำคัญกว่ากำไร คุณไม่เคยได้ยินรึไง”

“สำคัญกว่าตรงไหน เมื่อกี้เธอเกือบเอาชีวิตมาทิ้งเพื่อไอ้กองเศษเหล็กเน่าๆนั่นเหมือนกัน!”

ชมพูนิษฐ์เถียงไม่ออกแต่ตื๊อไม่เลิกจนเหมราชอ่อนใจ

“ทำไมต้องเป็นคุณลิมด้วย”

“ฉันเชื่อว่าคุณลิมเป็นคนเดียวที่เข้าใจฉัน”

คำตอบซื่อๆของชมพูนิษฐ์ทำให้เหมราชหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก อารมณ์หึงปนหวงพลุ่งพล่านแบบที่ไม่เคยเกิดกับใคร เขาบอกปัดคำขอร้องของเธออย่างไม่แยแสแต่ชมพูนิษฐ์ไม่ยอมแพ้ประกาศกร้าว

“คุณขัดขวางฉันไม่ได้หรอก ฉันต้องเจอคุณลิมให้ได้...คอยดูแล้วกัน!”

เวลาเดียวกับที่ชมพูนิษฐ์ตามล่าหาตัว ลิมเปงเซียงไปเดินเที่ยวตลาดน้ำแบบเงียบๆตามลำพังแต่ถูกโจรล้วงกระเป๋าฉกของไปหมด เศรษฐีหนุ่มจากสิงคโปร์เกือบถูกจับเข้าคุกเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าอาหาร โชคดีที่ชิดชนกผ่านมาเห็นและช่วยเขาไว้

ลิมเปงเซียงประทับใจชิดชนกมาก ทั้งรูปร่างหน้าตาและอัธยาศัยทำให้เขาอยู่ด้วยได้แบบไม่รู้เบื่อ เศรษฐีหนุ่มพยายามสานสัมพันธ์ด้วยการขอคำแนะนำเรื่องสถานที่เที่ยวในเมืองไทย ชิดชนกเลยตัดสินใจชวนเขาไปเที่ยวสุขสยาม

ชิดชนกไม่รู้เรื่องที่เขาเป็นหุ้นส่วนของเหมราชและเป็นคนที่น้องสาวตามหา พาเดินชมสุขสยามอย่างใจเย็น แววตาและรอยยิ้มเปี่ยมสุขของเธอทำให้ลิมเปงเซียงยิ่งชอบ ลอบมองเธอเป็นระยะๆด้วยความหลงใหล

“วันนี้ขอบคุณมากนะครับที่พาผมเที่ยว”

“ขอบคุณเช่นกันที่ให้ฉันได้ทำอะไรเพื่อสุขสยามบ้าง ถึงแม้จะแค่เป็นไกด์นำเที่ยวก็เถอะ”

“คุณคงรักที่นี่มาก”

“ค่ะ...ที่นี่บันทึกความสุขของครอบครัวเราเอาไว้มากมายเลยค่ะ”

ความน่ารักอ่อนหวานของชิดชนกจับใจลิมเปงเซียง มากจนเขาถือโอกาสขอร่วมมื้อเย็นด้วย เมื่อชมพูนิษฐ์กลับบ้านมาพบก็ตาโตด้วยความดีใจสุดขีด เปิดฉากเจรจาเรื่องสุขสยามทันทีจนเขาแทบตั้งตัวไม่ติด

แต่กระนั้นก็ยอมรับโครงงานของเธอไว้พิจารณาโดยมีเงื่อนไข คือเธอต้องเพิ่มยอดลูกค้าให้มากกว่าเดือนที่แล้วสิบเปอร์เซ็นต์!

ooooooo

ไพศาลเจ็บใจมากที่ถูกเหมราชขัดขวางและตัดหน้าทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ดินของสุขสยามที่เขาหมายตาจะแย่งจากชลัชเพื่อนรัก ธามันกลายเป็นที่ระบายอารมณ์และหมากเกมหนึ่งของเขาด้วยการส่งไปโจมตีจุดอ่อนของเหมราช

มิลินน้องสาวสุดรักสุดหวงของเหมราชนั่นเองที่เป็นจุดอ่อน ธามันเข้าไปตีสนิทหวังใช้เสน่ห์ของตนทำให้เธอหลงใหลและหลอกใช้เป็นเครื่องมือทำลาย

เหมราช กวินทร์ที่แอบรักมิลินมานานเห็นธามันมาป้วนเปี้ยนใกล้เธอก็อดระแวงไม่ได้ต้องตามไปดักเจอและเตือนสติเพื่อนหนุ่ม

“พี่เหมยังเห็นว่าแกเป็นรุ่นน้องอยู่แต่อย่าล้ำเส้นเกิน”

“ใครจะเหมือนแก...จงรักภักดีกับพี่เหมยิ่งกว่าหมารักเจ้าของ”

“แกเปลี่ยนไปมากนะไอ้ธาม”

“ฉันไม่เคยเปลี่ยน แกแค่รู้จักฉันมากขึ้นต่างหาก ...เพื่อน”

ธามันยกมือตบบ่ากวินทร์ด้วยท่าทางกวนๆ เลขาหนุ่มปัดมือออกและเดินหนีแต่ก็ถูกอีกฝ่ายตามไปดักหน้า

“ที่พี่เหมดีกับแกก็เพราะตอนนี้แกยังพอจะมีประโยชน์ ใช้งานคล่อง ลองแกหมดประโยชน์ทำงานพลาด...อยากรู้เหมือนกันว่าเจ้านายอย่างพี่เหมจะเตะแกกระเด็นออกจากพัทธนกิจอนันต์ไหม”

“พี่เหมไม่มีวันทำแบบนั้นแน่!”

“แล้วฉันจะคอยดู”

นอกจากโปรยเสน่ห์ใส่มิลินแล้ว ธามันยังพยายามปั่นหัวและยุยงชมพูนิษฐ์ให้เข้าใจเหมราชผิดด้วยแต่หญิงสาวยังเข็ดจากเหตุการณ์ครั้งที่แล้วจึงลังเลจะเชื่อใจเขา แต่ธามันก็ไม่ยอมแพ้หมั่นหยอดหมั่นเอาใจทุกทางจนเธอเริ่มใจอ่อนและทำท่าจะกลับไปไว้ใจเขาอีกครั้ง

อิงขวัญเป็นปลื้มมากเมื่อได้ยินเรื่องความหล่อดีมีน้ำใจของธามัน ส่งเสริมสุดพลังให้ชมพูนิษฐ์สานสัมพันธ์ด้วย โบนิตาแอบหึงแต่ต้องเก็บอาการ โชคดีที่ชมพูนิษฐ์ไม่ได้คิดเกินเลยกับธามันเพราะปักใจกับคุณโรบอทฮีโร่สมัยเด็กของเธอ โบนิตาเลยไม่ต้องคิดมาก...อย่างน้อยก็ลดคู่แข่งไปอีกคน!

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 4 วันที่ 5 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ