อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

“ออกไปไหนมานังกระรอก อย่าบอกนะว่าจะหาเรื่องให้คนอื่นเดือดร้อนอีก...ถ้าฉันเป็นแก ฉันจะไม่ทำให้นายแสนโกรธตอนนี้ เพราะตอนนี้ไม่มีใครช่วยคุ้มกะลาหัวแกอีกแล้ว”

“ไม่ใช่กงการของพี่...ตกลงพี่รักใครกันแน่...กัลป์ เกรียงไกร หรือว่าแสน ราชสีห์...พี่นั่นแหละที่เนรคุณทำให้ครอบครัวฉันแตกแยก ทำให้พ่อแม่ฉันต้องตาย พี่มันเลว แพศยา ผู้หญิงสองใจ!”

ดอกไม้เดือดจัดกระชากกระรอกมาตบ



“ยังมีหน้ามาด่าฉัน แค่การรู้จักอยู่เอาตัวให้รอด... ยังไม่เข้าใจอีกอีโง่!”

สถานการณ์ของกระรอกไม่ดี ต่างจากอาการของเพลิงที่ดีขึ้นหลังพวกตะเภาช่วยกันล้างท้อง ฤทธิ์ยาเสพติดทำอะไรเขาไม่ได้แล้ว แต่ไม่ทันปรับความเข้าใจกับตะเภา สิงโตก็พาพวกมาลากตัวเขากลับเสียก่อน

เพลิงเห็นท่าไม่ดีกลับไปสวมบทบาทอินทรีย์อีกครั้ง แกล้งเมายาให้พวกสมุนของแสนตายใจ สิงโตเห็นท่าทางสะลึมสะลือของคู่ปรับก็ทักด้วยความสะใจ

“ไงวะไอ้อินทรีย์ กำแหงไม่ออกเลยสิท่า”

“ฉันยอมแล้ว ฉันขอเถอะ เอายามาให้ฉันแล้วฉันจะยอมทำทุกอย่าง”

สิงโตหัวเราะชอบใจเรียกมั่นลูกน้องคู่หูมาดูสภาพคู่ปรับ

“มึงดูสิวะไอ้มั่น...อินทรีย์ เขมราฐ กลายเป็นนกกระจอกไปแล้ว...เอาล่ะไอ้อินทรีย์ กูจะบอกมึงไว้เอาบุญนะ ยาน่ะมึงได้แน่แต่มึงต้องตามกูไปพบนายแสนก่อน”

“นายแสน...นายแสนกลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่”

“เพิ่งวิทยุมาบอก...จะกลับมาถึงเย็นนี้”

แสนพาอัญชันกลับมาถึงไร่ราชสีห์ ขัดใจนักที่น้องสาวนอกไส้เอาใจออกห่างไปเข้าข้างกัลป์

“เจ็บแสบเหลือเกินนะน้องพี่ เพราะเราคนเดียวที่ทำให้ทุกคนหัวปั่นขนาดนี้ ต่อไปอย่าหาว่าพี่ใจร้ายนะ”

ขาดคำแสนก็ประกาศกร้าวต่อหน้าทุกคนในบ้าน รวมทั้งดอกไม้

“ตั้งแต่วันนี้ฉันจะให้อัญชันพักที่นี่ เธอต้องคอยดูแลให้ดีนะดอกไม้...อย่าให้คลาดสายตาเป็นอันขาด!”

“แล้วงานที่ไร่แสงดาวล่ะคะนายแสน”

“ไม่มีไร่แสงดาวอีกแล้ว ไล่พวกคนงานออกให้หมด...ฉันจะเผาไร่ทิ้ง”

อัญชันกรีดร้องโวยวาย “จะทำกับฉันแบบนี้ไม่ได้นะ”

“ทำไมจะไม่ได้ น้องจะต้องมาอยู่กับพี่ที่นี่ในฐานะเมียของพี่!”

ooooooo

แสนจัดแจงให้อัญชันพักรวมกับกระรอกเพื่อง่ายต่อการควบคุม หลังจากนั้นจึงจัดการอินทรีย์ สมุนตัวแสบที่ริอ่านฉุดกระรอกมาทำเมีย

“ว่าไงวะไอ้อินทรีย์ ตอนนี้มึงคงหมดฤทธิ์แล้วสิ”

“ฉันผิดไปแล้วนาย ต่อไปฉันไม่กล้ากำแหงกับนายอีกแล้ว”

“ดี...ถ้างั้นกูจะให้โอกาสมึงทำคุณไถ่โทษ แต่เที่ยวนี้ถ้ามึงทำเสียงานล่ะก็...มึงตายแน่!”

เพลิงสวมบทบาทเป็นอินทรีย์สมุนของแสนเมายาเต็มที่ แต่ในใจเดือดพล่านด้วยความโกรธแค้นที่แสนกร่างขึ้นทุกวัน สถานการณ์ของเมืองพลย่ำแย่ลงจนเขาตัดสินใจส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเจ้านายในพระนครให้ทำเรื่องส่งตัวรองเพชรจากชายแดนกลับมาเมืองพล

เข้มกับขวานถูกแสนทิ้งไว้ให้ตามเก็บพวกกัลป์ สองสมุนเอกวางกับดักระเบิดบนรถองอาจแต่ถูกพวกกัลป์จับได้และส่งตัวกลับไปหาแสนให้มาสู้กับเขาด้วยตัวเอง

แสนแค้นใจมากที่กัลป์ฆ่าไม่ตายจนต้องเรียกตัวอัญชันมาด่าระบายอารมณ์

“ไอ้เข้มกับไอ้ขวานเพิ่งวิทยุมาบอกพี่ว่าไอ้กัลป์ยังไม่ตาย”

อัญชันพยายามหน้านิ่งทั้งที่ในใจลิงโลด แสนเห็นแววตายินดีของน้องสาวนอกไส้ก็ของขึ้น

 “ทำไมดวงมันแข็งขนาดนั้น ทั้งๆที่...พี่ทำทุกอย่างเพื่อให้มันพินาศแต่มันก็ยังอยู่และ...และทำลายชีวิตของกู!”

แสนเมาเหล้าและยากล่อมประสาท ท่าทางกราดเกรี้ยวจนอัญชันไม่ไว้ใจ

“น้องพี่...น้องพี่มีความสุขใช่ไหม คนที่ฆ่าพ่อของเรามันยังไม่ตาย ชู้รักของน้องกำลังทำลายชีวิตของพี่”

“นายแสน นายสนไม่ใช่พ่อฉัน และนายก็ไม่ใช่พี่ชายของฉัน”

“หึ...เอางั้นเหรอ...ไม่นับญาติกันแล้วใช่ไหม...ก็เอาสิวะ ถ้างั้นก็มาเป็นอย่างอื่นกันเลย”

พูดจบแสนก็โถมตัวหาจะปล้ำ อัญชันกรีดร้องเสียงหลง

“นายแสนอย่านะ อย่าทำแบบนี้”

“ก็เธอบอกเองว่าฉันไม่ใช่พี่ชายเธอ เธอไม่ใช่คนบ้านราชสีห์ ดี! วันนี้ฉันจะยัดเยียดความเป็นราชสีห์ให้เธอ”

อัญชันดิ้นขัดขืนเต็มกำลัง แสนบันดาลโทสะตบน้องสาวนอกไส้สลบเหมือด!

ooooooo

อัญชันถูกพาส่งโรงพยาบาลเวลาต่อมา แสนมาเฝ้าด้วยตัวเอง ทั้งรู้สึกผิดและตกใจที่ลงไม้ลงมือกับน้องสาวนอกไส้จนหมดสติ ดอกไม้ตามมาด้วยอดแขวะไม่ได้

“ไม่รู้จะเป็นตายอะไรนักหนา แค่นี้ต้องสำออยมานอนโรงพยาบาล”

แสนส่งสายตาปรามมาให้ หวิดด่าแล้วถ้าหมอไม่ออกมาแจ้งผลตรวจ

“ต้องแสดงความยินดีด้วยครับ คุณอัญชันปลอดภัยดี...รวมทั้งเด็กในท้องด้วยครับ”

ความจริงแบบสายฟ้าฟาดทำให้แสนชะงัก

แต่คนช็อกกว่าคือดอกไม้ ไม่คิดไม่ฝันว่าผัวเก่าที่อาลัยจะทำผู้หญิงคนอื่นท้อง แต่ที่ไม่มีใครคาดถึงคือเรื่องท้องเป็นแผนของอัญชันร่วมมือกับหมอจะปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง หรืออย่างน้อยก็เพื่อประวิงเวลาไม่ให้แสนมายุ่งกับเธอ

แสนหน้ามืดตาบอดเพราะความโกรธ ไม่ทันคิดว่าทั้งหมดเป็นแผนลวงของน้องสาว อารมณ์หึงหวงและผิดหวังปนเปแทบนั่งไม่ติดระหว่างรอให้อัญชันฟื้น

อัญชันสวมบทโศกน่าเวทนาทันที ยกมือไหว้ขอร้องแสนให้เมตตาเธอกับลูก

“ฉันขอเถอะ...ขอแค่เด็กในท้องมีชีวิตปลอดภัย แล้วพี่แสนต้องการอะไร ฉันจะยกให้ทุกอย่าง”

“มัน...มันเป็นลูกของไอ้กัลป์งั้นหรือ”

ความเงียบของอัญชันเป็นคำตอบชั้นดี แสนกัดฟันกรอด ประกาศกร้าว

“ก็ได้...พี่จะไม่ฆ่าเด็กในท้องของเธอ แต่มันจะต้องมีชะตากรรมเหมือนเธอที่โตขึ้นมาในสกุลราชสีห์แล้วมีพี่เป็นพ่อ ส่วนเธอจะต้องเป็นเมียของพี่อย่างที่พี่ต้องการ!”

ดอกไม้ได้ยินทุกอย่างแค้นแทบกระอัก กำหมัดแน่นข่มอารมณ์พลุ่งพล่านกราดเกรี้ยวในใจ

“ทำไมทุกคนต้องมาหลงรักแต่แก แกจะเป็นมารหัวใจของฉันไปถึงไหน แกทำฉันเจ็บมามากพอแล้ว

ถึงเวลาแล้วที่แกต้องชดใช้กรรมจากฉัน...นังอัญชัน!”

แสนไม่ยี่หระท่าทางชิงชังของดอกไม้ เวลานี้สิ่งสำคัญกว่าคือการชำระแค้นที่มีต่อกัลป์ อดีตเพื่อนรักและพ่อของเด็กในท้องอัญชันน้องสาวนอกไส้ของเขา และเพื่อลวงให้อีกฝ่ายติดกับจึงใช้อัญชันกับกระรอกเป็นตัวล่อ เจ้าพ่อเมืองพลคิดแผนการรวดเร็วและสั่งการสิงโต

“พรุ่งนี้มึงไปบอกนังลำดวนกับนังกระรอกให้มาอยู่เป็นเพื่อนคุณอัญชัน”

“จะดีเหรอครับนาย เกิดนังกระรอกมันคิดหนีขึ้นมามันจะยุ่งนะครับ”

“นังเด็กโง่มันหนีเองไม่ได้หรอกถ้าไม่มีคนช่วย เตรียมคนให้พร้อม ถ้าพวกไอ้กัลป์บุกมาที่นี่ให้ฆ่ามันได้เลย”

“แต่ที่นี่มันโรงพยาบาลนะครับนาย”

“ที่ไหนก็ช่าง มันต้องตายเพราะเป็นคำสั่งของกู!”

ooooooo

เพลิงในคราบอินทรีย์เดินหน้าแผนรุกฆาตแสนด้วยการเร่งให้เจ้านายย้ายรองเพชรกลับเมืองพล เขาแอบใช้โทรศัพท์ที่ร้านกาแฟของปานโดยคิดไม่ถึงว่าตะเภาซึ่งจับตาดูเขาตลอดจะผ่านมาได้ยิน

โชคดีตะเภาได้ยินแค่ท้ายๆประโยค แต่ชื่อรองเพชรก็คาใจเธอมากจนต้องถามออกไป เพลิงหรืออินทรีย์ทำเฉไฉกลบเกลื่อนจนเธออ่อนใจ

“แม้แต่ฉันเธอก็ไม่บอกความจริงงั้นเหรอ เธอไม่เชื่อใจฉันหรือไง หรือจนป่านนี้เธอก็ยังเห็นฉันเป็นคนอื่น”

“ฉันพูดไม่ได้ตะเภา แต่ฉันสัญญาว่าเธอจะเป็นคนแรกที่รู้ความจริงทุกอย่างจากใจของนายเพลิงคนนี้”

เพลิงดึงตะเภามากอด ปลอบไม่ให้คิดมากและสัญญาจะทำตามที่บอกทุกอย่าง...

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ