อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 17 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 17 เม.ย.61

มาลินีหน้าเจื่อนไม่คิดว่าเรื่องจะลุกลามถึงฆ่าแกงกัน เหมราชยืนยันและทิ้งท้ายเสียงเข้ม “ผมจะไม่มีวันยอมให้เขาทำแบบนั้นได้อีก แม่ก็ลองคิดดูแล้วกันนะครับว่าจะสนับสนุนคนชั่วให้ทำร้ายคนดีต่อไปอีกไหม...”

เหมราชโยนระเบิดให้แม่แล้วผละไปหาชมพูนิษฐ์ที่โรงพยาบาล ท่าทางจ๋อยๆของเธอทำให้เขาใจอ่อนยวบ สงสารจับใจจนต้องดึงตัวมากอดและเสนอตัวช่วยเธอสู้กับไพศาล ชมพูนิษฐ์ส่ายหน้าไม่อยากให้เขามายุ่ง

“คุณจะมาช่วยฉันทำไม สิ่งที่คุณต้องทำคือไปหาไอ้ไพศาลแล้วซื้อที่ดินของฉันไปซะ”



“อย่าพาลชมพูนิษฐ์”

“ฉันไม่ได้พาล แต่คุณกับฉันไม่เกี่ยวกัน ฉันแก้ปัญหาของฉันเองได้”

“อวดเก่ง...จำไม่ได้แล้วหรือไง ผลของการอวดเก่งมันเป็นยังไง แผลยังสดๆอยู่เลยนะ”

ชมพูนิษฐ์หน้าเสีย เหลือบตามองแผลบนแขนเขาแล้วยอมลดท่าที

“แล้วฉันจะเชื่อใจคุณได้ยังไง”

“ฉันเสี่ยงตายไปช่วยเธอ นี่เธอยังไม่เชื่อใจฉันอีกเหรอ”

“คุณอาจจะยอมเจ็บตัวเพื่อให้ฉันตายใจก็ได้ ที่ผ่านมาคุณเองก็หลอกฉันเหมือนกัน”

“เพื่ออะไรชมพูนิษฐ์ ถามหน่อย...ฉันปล่อยให้เธอตายแล้วเข้าร่วมประมูลสุขสยามกับคุณไพศาลไม่ดีกว่าเหรอ ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องเจ็บตัวด้วย”

“แล้วใครให้คุณไปช่วยฉันล่ะ อย่ามาทวงบุญคุณ”

“แต่ถ้าเธออยากได้สุขสยามคืน เธอต้องเชื่อฉัน!”

ooooooo

ชมพูนิษฐ์ยังไม่ไว้ใจเหมราชนัก กลัวถูกเขาหลอกจนเปื่อยเหมือนที่ผ่านมาแต่ซาตานหนุ่มไม่ยี่หระลากเธอไปยังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง...ห้องทำงานของชลัชที่สุขสยาม

เติมพนักงานซ่อมบำรุงของสุขสยามเป็นคนแรกที่พบชลัชเส้นเลือดแตกในห้องทำงาน เขาเล่าว่าได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกันก่อนหน้านั้นแต่เมื่อเข้าไปดูกลับไม่เห็นใครนอกจากชลัช เหมราชคาใจพาชมพูนิษฐ์ไปสอบถามเติมอีกครั้งจึงได้รู้ว่าโบนิตาอาจมีคำตอบเพราะมักอยู่กับชลัชเสมอ

โบนิตาเสียวสันหลังวาบเมื่อถูกเหมราชกับชมพูนิษฐ์ซักไซ้เรื่องวันที่พบชลัชเส้นเลือดแตกในห้องทำงานต้องพยายามสงบอารมณ์พลุ่งพล่านและโกหกหน้าตายว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไร เหมราชเอะใจท่าทางพิรุธแต่ไม่อยากกระโตกกระตากให้ชมพูนิษฐ์ไม่สบายใจและชวนเธอค้นห้องทำงานของชลัชอย่างละเอียดอีกครั้ง

“แต่ฉันกับพี่นกเคยช่วยกันค้นรอบนึงแล้ว ไม่เห็นมีอะไรน่าสงสัยเลย”

“ตอนนั้นเธอค้นหาอะไร”

“ไม่รู้สิ...แต่พี่นกบอกว่าพ่อพูดแต่ใต้ตู้”

“ใต้ตู้...แสดงว่าในห้องนี้ต้องมีบางอย่างสำคัญ ตอนนั้นเธอไม่รู้ว่ามันคืออะไรอาจจะหาไม่เจอ...ลองอีกทีเถอะ”

เหมราชกับชมพูนิษฐ์หมกตัวในห้องทำงานของชลัช ค้นแทบทุกตารางนิ้วและอ่านเอกสารแทบทุกฉบับแต่ไม่พบอะไรน่าสงสัย ไพศาลรู้เรื่องเหมราชกับชมพูนิษฐ์จากโบนิตาก็เร่งรัดมาลินีเรื่องที่ดินสุขสยามและส่งคนไปฆ่าปิดปากชลัชถึงโรงพยาบาล แต่โชคดีอรรณพผ่านมาช่วยทันเวลา

ไพศาลเจ็บใจมากแต่ไม่ละความพยายามจะฆ่าชลัชอีกเมื่อมีโอกาส ชมพูนิษฐ์กับเหมราชไม่รู้เรื่องชลัชถูกปองร้าย วุ่นวายกับเอกสารในห้องทำงานของชลัชถึงเช้าวันต่อมาจนพบหลักฐานสำคัญโดยบังเอิญ!

กล้องตัวจิ๋วอัดเสียงได้ถูกซ่อนในนาฬิกาตั้งโต๊ะอย่างแนบเนียน ชมพูนิษฐ์เซไปปัดตกแตกเลยพบมันเข้า เมื่อลองเปิดก็ตาโตเพราะมันคือไฟล์เสียงของไพศาลทะเลาะและข่มขู่ชลัชให้เซ็นเอกสารมอบอำนาจ!

ไพศาลยังไม่รู้ตัวว่าจะงานเข้า โทร.ตามมาลินีเพื่อตกลงซื้อขายที่ดินของสุขสยาม มาลินีคิดหนักทั้งความแค้นของตัวเองและคำพูดแทงใจดำของเหมราชเมื่อคืนก่อนแล้วตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง...

มาลินีไม่ไว้ใจไพศาล ยิ่งเขามีเอกสารมอบอำนาจของชลัชยิ่งน่าสงสัยเพราะเธอรู้ดีกว่าใครว่าอดีตคนรักผูกพันกับสวนสนุกนี้มากแค่ไหน เขาไม่น่าจะยอมมอบอำนาจให้ใครทำการใดๆแทนได้ และเพื่อพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้เธอเลยยอมไปเจอไพศาลที่สำนักงานที่ดินและยื่นเช็คให้ ไพศาลเห็นจำนวนเงินก็ไม่พอใจ

“นี่มันอะไรกัน ไม่ใช่ราคาที่ตกลงกันไว้นี่”

“พันล้านมันไม่มากเกินไปกับที่ดินที่มีปัญหาเหรอ อย่าลืมนะว่าฉันก็เสี่ยงเหมือนกัน”

“นี่คุณไม่เชื่อผมเหรอว่าไอ้ชลัชมันมอบอำนาจให้ผมจริงๆ”

“ฉันไม่โง่นะคุณไพศาล ถ้าคุณจะไม่ขายก็กลับไปตอนนี้เลย แต่ถ้ามากกว่าราคาที่ฉันให้ ฉันก็ไม่ซื้อเหมือนกัน”

ไพศาลขัดใจมากแต่ต้องยอมเพราะอยากได้เงิน เขาดำเนินการเรื่องเอกสารอย่างรวดเร็วแต่ไม่ทันสมหวัง มาลินีไม่ทันเซ็นชื่อ เหมราชก็พาชมพูนิษฐ์มาขัดขวางพร้อมหลักฐานไฟล์เสียงจากกล้องตัวเล็ก

มาลินีหน้าเสีย จำได้ว่าหนึ่งในเสียงผู้ชายในไฟล์คือชลัชและมั่นใจว่าอีกฝ่ายคือไพศาล แต่นอกจากจะไม่ยอมรับไพศาลยังท้าทายให้รอชลัชฟื้นมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

เหมราชเหยียดยิ้ม ชมพูนิษฐ์รอจังหวะอยู่แล้วเปิดคลิปสดจากโรงพยาบาลเห็นชิดชนกช่วยชลัชที่เพิ่งฟื้นจับปากกาเขียนตัวอักษรโย้เย้แต่พออ่านได้ว่าไพศาลเป็นคนข่มขู่ให้เขาเซ็นเอกสารมอบอำนาจ

ไพศาลแค้นจัดจะไม่ยอม เหมราชกับชมพูนิษฐ์เดาไว้แล้วแจ้งเสียงเรียบว่าเอกสารมอบอำนาจเป็นโมฆะเพราะชลัชเจ้าของโฉนดตัวจริงฟื้นแล้ว แถมขู่ให้อีกฝ่ายเลิกป่วนเพราะอาจถูกฟ้องดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญาข้อหากรรโชกทรัพย์และฆ่าคนโดยเจตนา!

ooooooo

ชมพูนิษฐ์เห็นแก่พ่อจึงไม่ติดใจเอาความไพศาลที่ก่อเรื่อง แต่มาลินีกลับดึงดันไม่ยอมแพ้จะหาทางเอาที่ดินสุขสยามมาเป็นของตนให้ได้ เหมราชหนักใจมากและตัดสินใจใช้แผนใหม่คือขอให้ชมพูนิษฐ์แต่งงานด้วย

“มันเป็นวิธีเดียวที่จะหยุดแม่และรักษาสวนสนุกของเธอไว้ได้นะชมพูนิษฐ์”

กวินทร์กับอิงขวัญแวะมาที่สุขสยามหูผึ่ง ไม่อยากเชื่อว่าเหมราชจะกล้าทำขนาดนี้เพื่อช่วยชมพูนิษฐ์ เจ้าตัวคนถูกขอแต่งงานเองก็ไม่อยากเชื่อหู ยืนอ้ำอึ้งจนซาตานหนุ่มทนไม่ไหวต้องคาดคั้นขอคำตอบ

“ทำไมฉันต้องแต่งงานกับคุณด้วย”

ถึงคราวเหมราชไปไม่ถูกบ้าง ไม่กล้าสารภาพความรู้สึกตรงๆแต่เฉไฉบอกว่าเป็นเรื่องธุรกิจ

“แต่งงานก็เพื่อธุรกิจเหรอ”

“เอ่อ...ก็ใช่น่ะสิ เธออยากรักษาสุขสยามไว้ไม่ใช่เหรอ”

“แต่การแต่งงานมันควรเกิดจากความรัก...ไม่ใช่เหรอคะ”

ชมพูนิษฐ์หน้าแดงแต่ไม่กล้าบอกรักเขา เหมราชอึ้งไปอึดใจก่อนสวนเสียงเรียบ

“มันสำคัญด้วยเหรอ”

“สำหรับคนอื่นเป็นยังไงไม่รู้ แต่สำหรับฉันมันสำคัญมาก ฉันจะไม่แต่งงานกับคนที่ฉันไม่ได้รัก”

เหมราชโมโหเพราะคิดว่าเธอไม่รัก เหวี่ยงใส่ “ระหว่างสุขสยามกับตัวเอง...เธอรักอะไรมากกว่ากัน...เธอคิดดูเอาเองแล้วกัน ได้คำตอบเมื่อไหร่ค่อยบอก...ฉันรอได้แต่อย่าลืมสุขสยามของเธอรอนานไม่ได้!”

กวินทร์ได้ยินทุกอย่างและอดเตือนสติเหมราชไม่ได้ที่ปากแข็งไม่บอกเหตุผลจริงๆกับชมพูนิษฐ์ ซาตานหนุ่มหน้าเจื่อนแถข้างๆคูๆว่าชมพูนิษฐ์คงไม่เชื่อเพราะมองเขาเป็นวายร้ายมาตลอด

“ถ้างั้นเฮียจะขอคุณนิดแต่งงานทำไม ผมไม่เชื่อหรอกว่าอย่างเฮียไม่มีวิธีจูงใจผู้ถือหุ้นด้วยวิธีอื่น... ข้ออ้างชัดๆ”

“ก็ไม่รู้...ก็คนมันพูดไปแล้ว”

“กลัวเสียเขาไปอ่ะดิ”

“ให้ทำไงวะ...ถ้าไม่มีเหตุผลดีๆเขาจะยอมแต่งกับฉันเหรอ”

“ความรักนะฮะเฮีย ไม่ใช่เกมธุรกิจ”

“แกไม่ต้องมาบ่นหรอกน่า ยัยนั่นจะตอบตกลงรึเปล่ายังไม่รู้เลย...”

ชิดชนกร้อนใจเมื่อรู้ว่าเหมราชยื่นข้อเสนอร่วมทุนกับสุขสยามด้วยการแต่งงานกับชมพูนิษฐ์ ต่างจากโบนิตาที่สะใจมากและฉวยจังหวะนี้ตัดหน้าส่งข่าวงานแต่งระหว่างซาตานหมื่นล้านกับเจ้าของสวนสนุกสาวเพื่อปิดโอกาสสานสัมพันธ์ระหว่างธามันกับชมพูนิษฐ์

กว่าชมพูนิษฐ์จะรู้ตัวเรื่องแต่งงานกับเหมราชก็กลายเป็นข่าวใหญ่ หญิงสาวไม่รอช้าบุกไปหาซาตานหนุ่มคู่กรณีเพราะเข้าใจว่าเขาเป็นคนให้ข่าว

เหมราชกำลังหนักใจเรื่องรับมือมาลินีเพราะเพิ่งได้อ่านจดหมายสั่งเสียของหาญกล้าผู้เป็นพ่อที่มอบกรรมสิทธิ์ในที่ดินติดกับสุขสยามให้เขาเพื่อหาทางเคลียร์อดีตให้แม่ แต่ข่าวใหญ่เรื่องแต่งงานกับชมพูนิษฐ์ซึ่งเขาไม่เคยให้ข่าวก็กลายเป็นหัวข้อเร่งด่วนให้เขาต้องตามแก้ด้วยการขอเธอแต่งงานต่อหน้าสื่อหลายสำนัก

ชมพูนิษฐ์ตกใจมากกับการแก้เกมของเหมราช ในใจยังสับสนเพราะไม่เชื่อใจเขา แต่คำพูดเตือนสติของชิดชนกที่อยากให้เธอเลือกแต่งงานกับคนที่รักก็ทำให้ตอบตกลง!

ooooooo

ข่าวตอบตกลงแต่งงานต่อหน้าสื่อของชมพูนิษฐ์กับเหมราชทำให้มนปริยาแทบคลั่ง อาละวาดขว้างปาข้าวของจนใครก็เข้าหน้าไม่ติด ไพศาลเฝ้ามองอาการลูกสาวด้วยสายตาเอือมระอา ไม่ปลอบแถมซ้ำเติม

“สมน้ำหน้า! ถ้าตอนนั้นไม่ขัดขวางฉัน ฆ่ามันตายให้หมดก็ไม่ต้องมาปวดใจแบบนี้ ตอนนี้คงชักเสียดายขึ้นมาแล้วสิ แต่ฉันเสียดายกว่าแกอีก ถ้าไม่ใช่เพราะแกกับไอ้ธาม ฉันคงไม่พลาดเงินหลายร้อยล้านจากประมูลนั่น เพราะพวกโง่คลั่งรักอย่างพวกแกนั่นแหละ แล้วไง สุดท้ายมันก็ไม่เห็นค่า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแกทำอะไรเพื่อมัน...พวกแกมันโง่!”

รับมือสื่อมวลชนว่าลำบากแล้วแต่การบอกความจริงกับคนรอบข้างนั้นน่ากลัวกว่า หลังตกลงใจกันได้เหมราชก็พาชมพูนิษฐ์ไปโรงพยาบาลเพื่อบอกเรื่องแต่งงานกับชลัชและชิดชนก

ชมพูนิษฐ์ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด อยากขอเวลาตั้งสติแต่เหมราชไม่ยอม ลากเธอไปเผชิญหน้ากับชลัชทันที แต่ชิดชนกปรี่ถึงตัวน้องสาวก่อนและจับแยกไปคุยตามประสาพี่น้อง เหมราชจึงต้องไปหาชลัชตามลำพังและก้มกราบขอขมาที่ประกาศแต่งงานโดยพลการ

“เอ่อ...ผมต้องขอโทษท่านกับทุกสิ่งที่ทำลงไป แต่ผมอยากให้ท่านรู้ว่าผมมีเหตุผล”

ชลัชฟื้นตัวและขยับร่างกายได้บางส่วน เขามองหน้าว่าที่ลูกเขยนิ่งๆจนเหมราชเริ่มใจไม่ดี คุกเข่าขอร้อง

“ไม่ว่าท่านจะเข้าใจหรือไม่ แต่ผมก็ตั้งใจแล้วจะดูแลลูกสาวของท่านให้ดีเท่าชีวิตของผมเอง เพราะชมพูนิษฐ์เป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของผม...ได้โปรดอนุญาตให้ผมแต่งงานกับชมพูนิษฐ์ด้วยนะครับ”

คงเพราะแววตาจริงใจของเหมราชทำให้ชลัชพยักหน้าตกลง ซาตานหนุ่มก้มกราบขอบคุณและโถมตัวกอดว่าที่พ่อตาด้วยความดีใจสุดขีด...หมดมาดซาตานมาดขรึมไปเลย!

ส่วนชมพูนิษฐ์ต้องรับศึกหนักจากชิดชนกที่มองมาด้วยสายตาคาดคั้น

“นี่มันไม่ใช่เรื่องเด็กเล่นนะหนูนิด...ไปปฏิเสธคุณเหมราชเขาซะ พอกันที พี่ทนเห็นหนูนิดเอาความสุขในชีวิตมาเสียสละเพื่อสุขสยามแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว”

“แต่นิดไม่ได้ทำเพื่อสุขสยามสักหน่อย”

น้ำเสียงอ่อยๆของน้องสาวทำให้ชิดชนกนิ่วหน้า ชมพูนิษฐ์เลยสารภาพว่าตอบตกลงเพราะรักเหมราช

“สำหรับนิดยังไงเขาก็คือคุณโรบอท ให้พยายามลืมยังไงก็ลืมไม่ได้เลยพี่นก...ตอนเขาคุกเข่าขอนิดแต่งงาน ถึงจะเป็นการแต่งงานเพื่อธุรกิจแต่นิดก็แอบมีความสุข ทั้งๆที่รู้ว่าเขาไม่ได้รักนิด ใจนิดก็ยังตอบตกลง นิดทั้งโกรธทั้งเกลียดเขาแต่ก็ยังรักเขา นิดรู้สึกว่าตัวเองบ้า นิดมันบ้าๆ...บ้ามากเลยใช่ไหมคะพี่นก”

ชิดชนกยิ้มทั้งน้ำตาด้วยความดีใจที่น้องสาวได้แต่งงานกับคนที่รัก...เป็นอันว่าฝั่งสุขสยามตกลงกันได้แต่กระนั้นเหมราชก็ต้องรับมือพายุอารมณ์ของมาลินีที่ประกาศกร้าวจะไม่ให้มีการแต่งงานเกิดขึ้นเด็ดขาด!

“เหมทำแบบนี้เพราะอะไร จะเอาชนะแม่ใช่ไหม”

“การแต่งงานของผมกับชมพูนิษฐ์จะทำให้รวมที่ดินเป็นผืนเดียวกันได้แบบที่พ่อต้องการไงครับ นี่คือความต้องการของคุณพ่อไม่ใช่เหรอ” มาลินีบ่ายเบี่ยงไม่อยากให้แต่ง เหมราชต้องแกล้งดักคอ “แม่ไม่ต้องการให้แต่งเพราะไม่ได้ต้องการรวมที่ดินแต่ต้องการทำลาย

สุขสยามมากกว่า แล้วนี่ก็ไม่ใช่ความต้องการของคุณพ่อด้วยใช่ไหมล่ะครับ”

“เหมเอาอะไรมาพูด”

“แม่รู้ว่าผมหมายถึงอะไร หยุดเถอะครับแม่ อย่างน้อยก็...เพื่อคุณพ่อ”

ooooooo

คำพูดเตือนสติของลูกชายทำให้มาลินีหนักใจมาก ทำไมเธอจะจำไม่ได้ว่าหาญกล้าสามีและพ่อแท้ๆของเหมราชกับมิลินพยายามแค่ไหนจะลบความแค้นของเธอที่มีต่อชลัชอดีตคนรัก

หาญกล้าระแคะระคายเรื่องที่ดินของสุขสยามเมื่อเธอร่ำๆจะขอซื้อที่ดินตาบอดติดกับสวนสนุกแห่งนั้น เขาสงสัยและตามสืบจนรู้ความจริงจึงตัดสินใจซื้อที่ดินผืนนั้นโดยใส่ชื่อเหมราชเป็นเจ้าของ

เมื่อมาลินีรู้เรื่องก็โกรธมากแต่หาญกล้าก็รับมือและเปิดอกกับเธออย่างใจเย็น

“ผมต้องการให้คุณหยุดความแค้นทั้งหมดที่มีกับคุณชลัชเจ้าของสุขสยาม”

“คุณรู้เรื่องนี้ได้ยังไง”

“ทีแรกผมก็ไม่รู้เรื่องนี้หรอก แต่คุณทำให้ผมสงสัยหลายครั้ง ผมเลยให้คนไปสืบ บวกกับปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง ผมถึงรู้ว่าคุณชลัชเคยเป็นคนรักเก่าของคุณ”

“ใช่ค่ะ...ฉันต้องการแก้แค้นชลัช ต้องการทำลายสุขสยาม ฉันอยากให้ชลัชเจ็บปวดสูญเสียเหมือนกับฉัน คุณก็รู้ไม่ใช่เหรอคะว่าฉันต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง”

“พอเถอะนะครับคุณ ยิ่งทำแบบนี้คุณก็ยิ่งเจ็บปวด ลืมมันไปเถอะ”

“ไม่...ไอ้ชลัชมันไม่ใช่คน มันเลวยิ่งกว่าสัตว์ มันทำกับฉันขนาดนี้ คุณจะให้ฉันลืมเหรอ ฉันลืมไม่ได้หรอก!”

“แต่คนที่อยู่กับความแค้นไม่มีวันมีความสุขได้หรอกนะคุณมาลินี”

“ฉันยอม...ต่อให้ฉันต้องทุกข์ทั้งชีวิตแต่ถ้าแลกกับให้ไอ้ชลัชได้เจ็บปวดทุกข์ใจสูญเสียเหมือนกับฉัน...ฉันก็ยอม”

ความแค้นของมาลินีฝังแน่นจนยากจะไถ่ถอน หาญกล้าพยายามทั้งชีวิตแต่ก็ทำให้เธอหยุดไม่ได้ จนกระทั่งเขาตายเมื่อหลายปีก่อน ความแค้นที่มีก็ปะทุอีกครั้งและรอการชำระล้าง

“ทั้งคุณทั้งลูกไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ฉันเคยเจอมันเจ็บปวดมากแค่ไหนและฉันจะไม่ยอมลืมมัน ต่อให้ไอ้ชลัชนอนเจ็บหนักใกล้ตายหรือเหลือแค่ซากศพฉันก็จะทำลายสุขสยามที่มันรักให้ได้ ฉันจะทำให้วิญญาณของมันเจ็บปวดยิ่งกว่าหัวใจของฉันที่ต้องเจ็บร้อยเท่า...คุณคอยดู!”

เหมราชรับฟังเรื่องราวอย่างอดทนแต่ยืนยันคำเดิมให้แม่เปลี่ยนใจ แต่มาลินีก็ไม่ฟัง

“เหมอย่าห้ามแม่ สามสิบกว่าปี ถ้าแม่อยากหยุด แม่หยุดไปนานแล้ว”

“ถ้างั้นผมก็คงต้องทำตามคำสั่งของพ่อ”

“แกคิดจะลองดีกับแม่เหรอเหมราช”

“ผมแค่ปกป้องคนที่ผมรักเหมือนกับที่พ่อทำ ผมไม่อยากให้แม่ทำผิดเหมือนกับผม”

มาลินีโกรธจัดตบหน้าลูกชายฉาดใหญ่ ประกาศกร้าวจะไม่ยอมให้แต่งงาน

“แกไม่ได้เป็นฉัน แกไม่มีทางรู้ในสิ่งที่ฉันเป็น ถ้าแกคิดจะช่วยคนพวกนั้น เราจะได้เห็นดีกัน!”

ooooooo

ชลัชอาการดีขึ้นมากจนหมออนุญาตให้กลับบ้าน ชมพูนิษฐ์กับชิดชนกยินดีมาก เช่นเดียวกับอรรณพที่ฉวยจังหวะนี้ขอโอกาสจากชิดชนกอีกครั้งแต่เธอก็ใจแข็ง...ยอมให้เขาเป็นแค่เพื่อนที่แสนดี

เหมราชมุ่งมั่นจะทำตามคำสั่งเสียของพ่อ รวมที่ดินของสุขสยามไว้กับของพัทธนกิจอนันต์ เรื่องแม่จำต้องพักไว้ก่อนเพราะมีภารกิจด่วนคือจัดงานแต่งให้ชมพูนิษฐ์ในแบบที่เธอต้องการ แต่เพียรถามเท่าไหร่ว่าที่เจ้าสาวก็ไม่บอกแถมไล่ให้เขาไปจัดงานตามใจชอบ ซาตานหนุ่มเลยต้องบากหน้าไปปรับทุกข์กับกวินทร์เลขาคู่ใจ

“สำหรับฉัน...งานแต่งงานเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อผู้หญิง”

“ใช่เฮีย...ผู้ชายกี่เปอร์เซ็นต์ในโลกที่อยากแต่งงานจริงๆ”

“ไอ้บ้า...ฉันหมายถึงจัดเพื่อแสดงให้ผู้หญิงรู้ว่าเรารักเขา ให้เกียรติและอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาจริงๆโว้ย”

“ที่เฮียพูดมันก็ถูก แล้วนี่เฮียจะเอาไงต่อ”

“ไม่รู้...แต่ถ้าเขาไม่เลือก ฉันก็จะเลือกเอง”

เหมราชทำตามที่บอกจริงๆด้วยการส่งพนักงานในบริษัทไปเสนอแผนงานแต่งหลายรูปแบบให้ชมพูนิษฐ์ พร้อมดีไซน์ชุดแต่งงานสุดอลังการจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก แถมด้วยเครื่องเพชรชุดใหญ่ที่มิลินไปรับมาจากธนาคาร

กวินทร์เห็นเหมราชนั่งดูรูปชมพูนิษฐ์ลองชุดแต่งงานแบบต่างๆแล้วอดแซวไม่ได้

“เฮ้ย! เร็วและแรงมากฮะเฮีย”

“อืม...แต่จริงๆฉันว่าชุดมันยังน้อยไปอยู่นะ”

“ใช่ฮะ...เดี๋ยวนี้แต่งงานทีเห็นเจ้าสาวเขาต้องมีอย่างต่ำๆก็คนละห้าชุด ชุดสวมแหวนเอย ชุดตักบาตรเอย ชุดยกน้ำชา ชุดรดน้ำ ชุดเดินลงบันไดเอย ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ชุด...เฮ้ย...เฮียมันไม่เยอะไปเหรอ”

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 17 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ