อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 30 เม.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 30 เม.ย.61

เจ้าหญิงอลิซ มาเดอลีน เทเรซ่า ฟิลลิปเป้องค์รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งประเทศฮรีสอซ ประเทศเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติงดงาม ต้องหัวเสียสุดขีดเมื่อถูกคนร้ายลอบยิงบาดเจ็บที่หัวไหล่ แต่กระนั้นวิชาป้องกันตัวและศิลปะการต่อสู้หลายแขนงที่ฝึกปรือจนเชี่ยวชาญก็ทำให้เอาตัวรอดได้แถมสังหารพวกคนร้ายตายเรียบ!

นับจากกระแสข่าวประกาศแต่งตั้งเจ้าหญิงอลิซเป็นองค์รัชทายาทแห่งฮรีสอซ สืบราชบัลลังก์ต่อจากคิงเฮนรี่หรือปู่แท้ๆของเจ้าหญิง เจ้าหญิงอลิซก็ถูกลอบทำร้ายหลายครั้งแต่ไม่เคยมีครั้งไหนอุกอาจเท่าครั้งนี้ ซึ่งราชนิกุลหญิงก็รู้ตัวการสำคัญดีและไม่รอช้าจะบุกไปเอาเรื่อง



เจ้าฟ้าหญิงโมนา อดีตแม่เลี้ยงของเจ้าหญิงอลิซซึ่งบัดนี้เปลี่ยนสถานะเป็นป้าสะใภ้เพราะเข้าพิธีสมรสอีกครั้งกับเจ้าฟ้าชายอังเดรผู้มีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของเจ้าหญิงอลิซ เจ้าฟ้าหญิงโมนาเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเจ้าหญิงอลิซมานานและการลอบสังหารครั้งนี้ราชนิกุลสาวก็เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของอดีตแม่เลี้ยง

เจ้าหญิงอลิซไม่สนใจบาดแผลถูกยิงที่หัวไหล่แล่นไปตำหนักของเจ้าฟ้าชายอังเดรเพื่อเอาเรื่องเจ้าฟ้าหญิงโมนาอดีตแม่เลี้ยง เจ้าหญิงเคธลีนหรือเจ้าหญิงเคธ ธิดาของเจ้าฟ้าชายอังเดรกับชายาองค์ก่อนอ้าปากค้างเมื่อเห็นสภาพเจ้าหญิงอลิซลูกพี่ลูกน้องที่เธอเอ็นดูตั้งแต่เด็กแต่อีกฝ่ายเหมือนจะไม่สนใจสายตาของเธอ

“อลิซ...ไปทำอะไรมา ทำไมเป็นแบบนี้”

“เคธ...เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพี่”

โมนาปรายตามองอดีตลูกเลี้ยงสาวแบบไม่สะทก สะท้าน เอ่ยทักเสียงเรียบ

“พกอาวุธบุกเข้ามาวังคนอื่น...ป่าเถื่อน...ไม่มีมารยาท”

“ไม่มีมารยาทแต่มีชีวิตกลับมาได้ก็แล้วกัน”

อลิซโมโหควักปืนที่ขโมยจากคนร้ายวางกระแทกตรงหน้าอดีตแม่เลี้ยง

“อยากให้ฉันตายนักไม่ใช่เหรอ เอาเลย...มาสู้กันซึ่งๆหน้า จะได้ไม่ต้องเสียเวลาจ้างคนอื่นมาฆ่าฉัน”

“เธอเอาหลักฐานไหนมาปรักปรำว่าฉันจ้างคนไปฆ่าเธอ”

“ใครๆก็รู้ว่าคุณเกลียดฉัน”

“ถ้าความเกลียดเอามาเป็นหลักฐาน เธอคงต้องสงสัยคนทั้งวัง...เพราะไม่ใช่แค่ฉันคนเดียวที่เกลียดเธอ”

เคธเห็นท่าไม่ดีพยายามไกล่เกลี่ย

“เคธว่าเราค่อยๆพูดกันดีกว่านะคะ ญาติกันทั้งนั้น ทะเลาะกันแบบนี้คนอื่นได้ยินจะเอาไปนินทาเปล่าๆ”

“ถึงไม่ทะเลาะเขาก็รู้ทั้งประเทศว่าองค์รัชทายาทของฮรีสอซไม่มีคุณสมบัติจะขึ้นครองราชย์ ที่ได้ตำแหน่งเพราะประจบประแจง ไม่ว่าใครก็อยากลอบสังหารเพราะเป็นวิธีเดียวที่ทำให้ประเทศไม่ต้องมีราชินีเย็นชาและไม่น่านับถือ”

โมนาตอกยียวน อลิซโกรธมากปรี๊ดแตก

“ก็ยังดีกว่ามีกษัตริย์ที่ลอบเป็นชู้กับน้องสะใภ้ตัวเอง ส่วนราชินีก็ใจง่ายได้ทั้งพี่ทั้งน้อง!”

คำพูดสวนไม่ไว้หน้าทำให้โมนาโกรธจัดแต่ไม่ทันโต้ อังเดรสวามีก็ปรากฏตัว

“มากเกินไปแล้วอลิซ”

เคธเห็นบิดาก็รีบเดินไปหา “ท่านพ่อช่วยห้ามอลิซกับน้าโมนาด้วยค่ะ ทะเลาะกันใหญ่แล้ว”

“อลิซ...หยุดก้าวร้าวในวังของลุงและถอนคำพูดเมื่อกี้เดี๋ยวนี้”

“ถึงลิซจะถอนคำพูดแต่มันลบล้างความจริงไม่ได้อยู่ดี ท่านลุงกับ...ภรรยาที่เคยเป็นแม่เลี้ยงลิซทำผิดประเพณีจนท่านพ่อต้องตรอมใจตาย เรื่องนี้เป็นเหตุที่ท่านปู่ไม่พอใจเลยไม่ยกบัลลังก์ให้ท่านลุง ตัวเองทำตัวเองแต่รับไม่ได้ ที่ผลออกมาเป็นแบบนี้แล้วหันมาโยนความผิดให้คนอื่น มันช่างน่าสมเพชจริงๆ”

ทั้งโมนาและอังเดรเหลืออดโวยวายให้หยุดก้าวร้าวแต่มีหรืออลิซจะยอมง่ายๆ

“ลิซหยุดแน่ถ้าทุกคนไม่ใช้วิธีหมาลอบกัด แต่ถ้าไม่หยุด...จำไว้ว่าคนอย่างอลิซไม่เคยยอมใคร...ตายเป็นตาย!”

พูดจบก็ผลุนผลันจากไป ทิ้งโมนากับอังเดรให้มองหน้ากันเครียดๆก่อนที่ฝ่ายหลังจะบ่นเสียงเครียด

“ท่านพ่อนะท่านพ่อ...ยกประเทศให้เด็กคนนี้ดูแลต่อได้ยังไง เด็กไม่มีสัมมาคารวะจะปกครองใครได้ ถ้าเด็กคนนี้ขึ้นครองราชย์เมื่อไหร่ ฮรีสอซจะต้องลุกเป็นไฟ!”

ooooooo

เรื่องเจ้าหญิงอลิซถูกลอบปลงพระชนม์รู้ถึงหูคิงเฮนรี่ อังตวน ฟิลลิปเป้ ราชาองค์ปัจจุบันแห่งประเทศฮรีสอซ ปู่แท้ๆของเจ้าหญิงอลิซ เขาโกรธมากเพราะรักและห่วงใยหลานสาวหัวรั้นคนนี้มากกว่าหลานคนไหน การกระทำอุกอาจของพวกคนร้ายทำให้เขาเชื่อว่าอลิซหลานสาวคนโปรดกำลังตกในอันตราย

“ปู่ก็ไม่คิดว่ามันจะเล่นงานกันขนาดนี้ หลังพิธีรับตำแหน่งองค์รัชทายาทแล้วปู่จะยกเลิกภารกิจทุกอย่าง...ไม่อนุญาตให้ไปไหนทั้งนั้น...รวมทั้งประเทศไทยด้วย!”

“ทำไมล่ะคะท่านปู่ หมายความว่าต่อไปนี้หลานต้องถูกขังอยู่แต่ในฮรีสอซไปจนวันตายหรือคะ”

“ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเองนั่นแหละ”

“ไม่ค่ะ...หลานต้องไป มันเป็นภารกิจที่หลานต้องทำเพื่อธุรกิจประเทศเรา”

“มันอันตราย...แค่วันนี้ปู่ก็หัวใจจะวาย หลานก็รู้มีคนไม่พอใจที่ปู่กำลังจะแต่งตั้งให้หลานเป็นองค์รัชทายาท”

“ท่านปู่ก็รู้แล้วจะแต่งตั้งหลานขึ้นมาทำไม”

คำตัดพ้อของหลานสาวคนโปรดทำให้เฮนรี่อดใจเสียไม่ได้ ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ถึงกระแสต่อต้านของคนภายนอกหรือแม้แต่เชื้อพระวงศ์คนอื่น รวมไปถึงนิสัยไม่มักใหญ่ใฝ่สูงของอลิซ แต่เขาไม่มีทางเลือกอื่น

“อลิซ...ปู่อายุมากแล้ว สุขภาพก็ไม่ค่อยดี ถ้าปู่ไม่รีบจัดการเรื่องผู้สืบทอดอำนาจให้ชัดเจน ปู่เป็นอะไรไปต้องมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นแน่ๆ และหลานคือทางออกเดียวที่จะทำให้ปัญหาทุกอย่างหมดไป”

“หลานว่าจะทำให้ปัญหามากขึ้นมากกว่า”

“ไม่จริง...ปู่เชื่อว่าหลานจะทำให้คนทั้งประเทศรักและปกป้องหลานจากอันตรายทุกอย่าง”

“ถ้าท่านปู่คิดว่าหลานจะปลอดภัย...งั้นก็...อนุญาตให้หลานไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทยเหมือนเดิมนะคะ”

อลิซฉวยโอกาสนี้อ้อนวอนปู่ เฮนรี่เห็นว่าคงขัดไม่ได้เลยยอมแบบขอไปที...

นาวาตรีดวิน สมุทรยากร หรือวิน นาวิกโยธินหนุ่มรูปงาม หัวหน้าทีมเฉพาะกิจดีทีม นำลูกทีมทั้งสี่ไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ ประกอบด้วยเรือโทกรรณ ทหารหนุ่มมาดขรึมนักแม่นปืนประจำหน่วย เรือตรีลพบูรณ์ หรือลิง ทหารหนุ่มจอมกะล่อน มันสมองเรื่องไอทีของหน่วย

เรืออากาศตรีรัชตะ หรือหิน ทหารหนุ่มร่างใหญ่ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ด้วยมือเปล่าและคนสุดท้ายร้อยตรีหญิงดานิกาหรือแพน คลังข้อมูลของหน่วยและลูกพี่ลูกน้องคนสวยของดวิน ดีทีมภายใต้การนำของดวิน นาวิกโยธินหนุ่มฝีมือดีอารักขาบุคคลสำคัญระดับชาติได้อย่างไม่มีที่ติ ไม่ว่าภารกิจจะมีปัญหาหรืออุปสรรคแค่ไหน เขาก็พาทีมฝ่าและปฏิบัติหน้าที่ลุล่วงด้วยดีเสมอ

ภารกิจล่าสุดของดีทีมผ่านพ้นไปแล้วพร้อมความสำเร็จเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะนายพลศักดิ์ชาย ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของดีทีม ดวินจึงขอลาพักร้อนไปทำหน้าที่ลูกชายและพักผ่อนประจำปี หลังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้หยุดพักมาตลอดหลายปี...

ooooooo

คำตัดสินของคิงเฮนรี่ทำให้เจ้าหญิงอลิซต้องเตรียมตัวเข้าพิธีสถาปนาองค์รัชทายาทแห่งประเทศฮรีสอซในอีกไม่กี่วัน  แน่นอนว่าข่าวนี้สร้างความไม่พอใจแก่หลายคนและหนึ่งในนั้นคือเจ้าชายอลัน มาร์ค อังเดร ฟิลลิปเป้ โอรสคนเล็กของเจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิงโมนา

อลันเป็นลูกพี่ลูกน้องที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับอลิซตั้งแต่เด็ก แต่ถูกโมนาเสี้ยมและปั่นหัวให้เข้าใจอลิซผิดจึงตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์ อย่างเช่นวันนี้ทันทีที่เขารู้ว่าญาติสาวไปอาละวาดตำหนักของบิดาก็ไม่รอช้าแวะไปเอาคืน

อลิซส่ายหน้าเบื่อหน่ายที่ถูกญาติหนุ่มกวนประสาท ไม่อยากถือสาหาความเพราะเห็นแก่ความเป็นพี่น้อง

แต่เหมือนอลันจะไม่คิดเช่นนั้น หลังจากปาร์ตี้ข้ามวันข้ามคืนตามประสาเจ้าชายเจ้าสำราญ ราชนิกุลหนุ่มก็หอบสภาพเมาแอ๋มาค่อนขอดญาติสาวถึงตำหนัก

“วู้...ฉลองว่าที่องค์รัชทายาท...ตำแหน่งที่แย่งไปจากลุงตัวเอง”

“เมาแล้วก็กลับไปอาบน้ำนอน อย่ามาระรานวังคนอื่น”

“ระรานตรงไหน...นี่ผมตั้งใจมาฉลองให้พี่เป็นพิเศษเลยนะเนี่ย”

“หัดทำตัวดีๆเหมือนคนอื่นเขาบ้างได้ไหม ดูอย่างพี่เคธสิ...พ่อเดียวกันแท้ๆ”

“แต่คนละแม่ นิสัยพี่เคธถึงแย่กว่าผมไง คนอะไรขี้กลัวหัวหดไม่สู้คน นิสัยแบบนี้ไม่มีในตัวผมเลยสักนิด”

อลันพูดถึงเคธพี่สาวต่างมารดาด้วยอารมณ์เบื่อหน่ายก่อนยอกย้อนญาติสาว “ทีพี่ถือปืนไปหาเรื่องท่านพ่อท่านแม่นั่นไม่เรียกว่าโคตรระรานเหรอ...หรือถือว่าตัวเองจะขึ้นครองราชย์ต่อจากท่านปู่เลยทำได้ทุกอย่าง!”

อลิซพยายามสงบจิตสงบใจไม่ตอบโต้รุนแรง แต่เหมือนญาติหนุ่มจะไม่รู้ตัว

“ท่านปู่ลำเอียง ไม่ยุติธรรม มีลูกชายสองคน ท่านพ่อเป็นลูกคนโต ท่านต้องได้ขึ้นครองราชย์แทนและผมจะต้องเป็นคนได้ขึ้นนั่งบัลลังก์ต่อจากท่านพ่ออีกที พี่เป็นแค่ลูกของท่านอาที่ตายไปตั้งนานแล้ว”

“อย่าพูดลามปามถึงท่านพ่อของพี่”

“จะพูดทำไม พูดถึงแม่ด้วยก็ยังได้ สาวชาวบ้านธรรมดาๆ...ท่านอาไปคว้าจากไหนก็ไม่รู้ โชคดีของประเทศที่อยู่ได้ไม่นาน พอคลอดพี่เสร็จก็เซย์กู๊ดบาย...ถามจริงพี่รู้สึกยังไงที่เป็นต้นเหตุทำให้แม่ตัวเองต้องตาย”

ขาดคำอลิซก็ตวัดมือฟาดหน้าญาติหนุ่มเต็มแรง

“ตบครั้งที่หนึ่งเพื่อดึงสติ...ถ้าสติยังไม่กลับมาอยู่กับตัว ครั้งที่สองจะหนักกว่านี้!”

อลันโกรธมากปาแก้วแชมเปญในมือแตกกระจาย ตั้งท่าจะเอาคืนแต่ถูกญาติสาวตอกเสียก่อน

“ว่าแต่แม่คนอื่น แม่ตัวเองดีนักหรือไง แต่งงานกับท่านพ่อพี่ไม่นานก็แอบคบชู้กับท่านลุงจนพ่อพี่ตรอมใจ พี่ก็อยากรู้เหมือนกัน...เธอรู้สึกยังไงที่แม่ตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้พ่อคนอื่นต้องตาย”

ถึงคราวอลันจุกบ้าง อลิซได้จังหวะอธิบายอย่างใจเย็น

“พูดไม่ออกก็ตั้งใจฟัง พี่ไม่เคยอยากได้ตำแหน่งอะไรทั้งนั้น ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของท่านปู่...

ถ้าเลือกได้พี่ไม่อยากเป็นอะไรทั้งนั้นนอกจากเป็นหลานท่านปู่ เป็นน้องของพี่เคธและเป็นพี่สาวของเธอ ถึงเราจะไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆแต่เราก็เล่นกันมาตั้งแต่เด็ก...เรามีกันอยู่แค่สามคน”

“ถ้าคิดแบบนั้นจริงๆคืนตำแหน่งให้ท่านปู่ไปเลย สละตำแหน่งรัชทายาทให้ท่านพ่อ ถ้าพี่ทำไม่ได้ก็เตรียมตัวอยู่อย่างหวาดระแวงและโดดเดี่ยวไปคนเดียวก็แล้วกัน!”

อลันสวนแล้วหุนหันจากไป ทิ้งอลิซให้มองตามน้ำตาคลอ ปวดใจเหลือเกินที่ถูกญาติรังเกียจ ไหนจะคำพูดแทงใจดำของอีกฝ่ายเรื่องความตายของแม่ที่ทำให้เธอช้ำใจมาก...

ooooooo

ดวินเดินทางไปเคารพหลุมศพของพ่อที่ประเทศฮรีสอซ เขาไม่เคยรู้เหตุผลแท้จริงว่าเดชาพ่อแท้ๆ ของเขาไปปฏิบัติภารกิจอะไรในประเทศเล็กๆนี้ แต่ความทรงจำตั้งแต่เด็กก็ทำให้เขาเคารพนับถืออีกฝ่ายมาตลอด ถือเป็นแบบอย่างและตัดสินใจเป็นทหารเหมือนกัน

ความตายของเดชานอกประเทศบ้านเกิดเป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้ ดวินสืบถามทุกทางแต่ไม่มีใครตอบได้แม้แต่คุณหญิงเสาวนีแม่แท้ๆของเขา การเดินทางมาประเทศฮรีสอซครั้งนี้ก็เพื่อเยี่ยมเยียนหลุมศพของเดชาตามปกติ โดยคิดไม่ถึงเลยว่าโชคชะตากำลังเล่นตลกกับเขา...

เจ้าหญิงอลิซแวะมาเยี่ยมหลุมศพของแม่แท้ๆ เช่นเดียวกัน คำพูดแทงใจดำของอลันญาติหนุ่มทำร้ายจิตใจเธอมาก กระทั่งใกล้วันพิธีสถาปนาองค์รัชทายาท ราชนิกุลสาวยิ่งเครียดจนต้องแวะเยี่ยมหลุมศพมารดาเพื่อขอกำลังใจ

“ท่านแม่คะ...พรุ่งนี้ลูกต้องรับตำแหน่งแล้วลูกรู้แล้วว่าทำไมแม่ถึงอยากกลับเป็นคนธรรมดาและขอให้ท่านพ่อฝังท่านแม่ไว้เหมือนคนธรรมดา ท่านแม่คะ... ลูกจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวจริงๆเหรอคะ...แต่ถึงไม่มีใครอยู่ข้างๆ ลิซก็รู้ว่าท่านพ่อกับท่านแม่ไม่เคยอยู่ห่างจากลูก...ลูกรักท่านแม่นะคะ”

หลังเยี่ยมหลุมศพมารดา อลิซซึ่งเดินทางตามลำพังก็ตัดสินใจกลับโดยรถไฟแต่โชคร้ายถูกลอบสังหารอีกรอบ แต่ครั้งนี้ราชนิกุลสาวไม่ต้องป้องกันตัวเองเพราะมีชายหนุ่มแปลกหน้ามาช่วยไว้

ดวินนั่นเองที่สังเกตเห็นความผิดปกติบริเวณสถานีรถไฟ สัญชาตญาณแท้ๆทำให้เขาพุ่งตัวไปสกัดพวกคนร้ายและพาหญิงสาวแปลกหน้าวิ่งหนี อลิซไม่มีเวลาถามไถ่ได้แต่วิ่งตามแรงลากจนถึงระยะปลอดภัย

“คุณรู้หรือเปล่าพวกนั้นเป็นใคร” ดวินถามลอยๆ

“ฉันไม่รู้...ขอบคุณมาก”

อลิซไม่สนใจจะทำความรู้จักชายหนุ่มผู้มีพระคุณ เดินหนีดื้อๆเพราะกำลังหงุดหงิดที่อดีตแม่เลี้ยงกับลุงแท้ๆไม่เลิกลอบกัด ดวินได้แต่มองตามหญิงสาวแปลกหน้าที่เขาลงความเห็นในใจว่าสวยแม้จะเห็นหน้าไม่ชัด ก่อนจะผละไปตามทางของตนบ้างหากไม่ถูกใครบางคน ทักเสียก่อน

หมอดูหญิงชราชาวยิปซีเห็นดวินจากนิมิตพิเศษและแทบอดใจรอไม่ไหวจะทักเมื่อเขาเดินมาใกล้ คำทำนายแปร่งหูที่ว่าโชคชะตาหรือพรหมลิขิตจะชักนำบางสิ่งเข้ามาในชีวิตอย่างไม่อาจเลี่ยงได้ทำให้นาวิกโยธินหนุ่มส่ายหัว ไม่เคยเชื่อเรื่องทำนองนี้มาแต่ไหนแต่ไรและก็เหมือนหมอดูหญิงชราจะรู้ดีดักคอเสียงเรียบ

“คำถามเกี่ยวกับการจากไปของผู้ให้กำเนิด ความสงสัยว่าทำไมต้องพลัดพรากมาแสนไกล...แน่ใจเหรอว่าลึกๆในใจไม่ได้ตามหา อีกไม่นานคุณจะได้คำตอบนั้น... เป็นคำตอบที่นำมาซึ่งความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง ความรับผิดชอบที่ต้องแลกด้วยชีวิต...ไม่ใช่แค่หนึ่งชีวิต ...แต่เป็นสองชีวิต”

ดวินชะงัก คำทำนายเหมือนจะล่วงรู้ถึงชะตากรรมในอดีตโดยเฉพาะเรื่องของบุพการีผู้ล่วงลับดึงความสนใจเขาซึ่งหมอดูชราก็รู้ดี ย้ำให้เขาเชื่อถึงโชคชะตาที่จะมาถึง

“สองชีวิตที่ถูกลิขิตให้มาเจอกัน เป็นความผูกพันที่อยู่เหนือโชคชะตา ชีวิตหนึ่งสูงดั่งฟ้า...อีกชีวิตแกร่งดั่งภูผา...ไม่มีใครฝืนชะตากรรมและพรหมลิขิตได้...ขอให้คุณโชคดี”

ooooooo

พิธีสถาปนาเจ้าหญิงอลิซเป็นองค์รัชทายาทแห่งประเทศฮรีสอซผ่านพ้นด้วยดี คิงเฮนรี่เฝ้ามองหลานสาวคนโปรดด้วยความภาคภูมิใจ ต่างจากเชื้อพระวงศ์คนอื่นโดยเฉพาะเจ้าฟ้าชายอังเดร เจ้าฟ้าหญิงโมนาและเจ้าชายอลันที่เห็นว่าองค์รัชทายาทคนล่าสุดไม่เหมาะสม มีแค่เจ้าหญิงเคธที่มองทุกอย่างด้วยสายตาเรียบเฉย...ไร้ความรู้สึก

หลังพิธีการสำคัญ อลิซพร้อมด้วยเภตราและเจซี หัวหน้าองครักษ์และผู้ช่วยคนสนิทก็เดินทางสู่ประเทศไทยเพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญคือเปิดเจรจาทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับฮรีสอซ นายพลศักดิ์ชาย ผู้บัญชาการหน่วยพิเศษและสหายสนิทรุ่นเดียวกับคิงเฮนรี่รับหน้าที่ต้อนรับอย่างสมพระเกียรติ

อลิซทักทายสหายของปู่อย่างเป็นกันเอง “ท่านปู่พูดถึงนายพลบ่อยมาก เล่าให้เราฟังหลายเรื่องโดยเฉพาะตอนที่ไปฝึกหน่วยรบพิเศษด้วยกัน ท่านปู่ชมว่านายพลวางแผนการรบได้ที่หนึ่งตลอด”

“มิได้กระหม่อม...พระองค์ทรงยอเกินไป”

“พูดกับเราธรรมดาก็ได้นะ ไม่ต้องราชาศัพท์มาก เราเองก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง”

“พระองค์ทรงเหมือนคิงเฮนรี่มาก วันแรกที่เจอกันคิงเฮนรี่ก็พูดกับกระหม่อมแบบนี้ ก่อนเจ้าหญิงจะมาถึง พระองค์ทรงโทรศัพท์มาหากระหม่อมเอง กำชับให้เข้มงวดเรื่องการถวายอารักขา”

“ขอบใจมาก...เพราะท่านรับปากท่านปู่ว่าจะจัดทีมคุ้มกันฝีมือดีมาดูแลเรา ท่านปู่ถึงยอมให้เรามา

แต่เราคิดว่าคงไม่จำเป็น เรามีเภตราและเจซีคอยดูแลเราอย่างใกล้ชิดและคณะผู้ติดตามอีกมากมาย...เราคิดว่าน่าจะเพียงพอ”

นายพลศักดิ์ชายจะค้านแต่ราชนิกุลสาวไม่เปิดโอกาส

“เรามาประเทศไทยครั้งนี้...เป้าหมายหลักคือมาในฐานะองค์รัชทายาทเพื่อเปิดตลาดอุตสาหกรรมการค้าทองคำระหว่างฮรีสอซกับกลุ่มนักลงทุนในประเทศไทย เราต้องมีสมาธิในการศึกษาข้อมูลต่างๆ สรุปคือเราต้องการพื้นที่ส่วนตัว ถ้าท่านวางกำลังทหารไว้แน่นหนาขนาดนี้... เรารู้สึกเหมือนติดคุก”

“เอ่อ...กระหม่อมต้องขอประทานอภัยที่ทำให้พระองค์รู้สึกแบบนั้น”

“ก็แค่ถอนกำลังออกไป เราก็ไม่รู้สึกแล้ว”

อลิซตัดบทแล้วผละไป ทิ้งศักดิ์ชายให้มองตามเครียดๆ ก่อนตัดสินใจกล่อมเภตราให้ยอมรับความคุ้มกันจากเขาโดยจะส่งดีทีมหน่วยรบพิเศษฝีมือดีของดวินมาอารักขาห่างๆ หัวหน้าองครักษ์สาวมีสีหน้าหวั่นใจ เข้าใจสถานการณ์ดีเลยต้องแบ่งรับแบ่งสู้เพราะไม่อยากขัดคำสั่งอลิซ

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 30 เม.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ