อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 1 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 1 พ.ค.61

อลิซตัดบทแล้วผละไป ทิ้งศักดิ์ชายให้มองตามเครียดๆ ก่อนตัดสินใจกล่อมเภตราให้ยอมรับความคุ้มกันจากเขาโดยจะส่งดีทีมหน่วยรบพิเศษฝีมือดีของดวินมาอารักขาห่างๆ หัวหน้าองครักษ์สาวมีสีหน้าหวั่นใจ เข้าใจสถานการณ์ดีเลยต้องแบ่งรับแบ่งสู้เพราะไม่อยากขัดคำสั่งอลิซ

เภตราเฝ้าระวังสุดความสามารถเพื่อปกป้ององค์รัชทายาทแห่งฮรีสอซแต่กระนั้นโชคก็ไม่เข้าข้างเมื่อถึงวันงานเลี้ยงต้อนรับที่ทางไทยจัดให้อลิซ ราชนิกุลสาวก็ถูกลักพาตัว!

ศักดิ์ชายไม่ได้ให้ดีทีมมาอารักขาในงานเพราะดวินหัวหน้าหน่วยยังอยู่ระหว่างการพักร้อนและหายตัวไปบนเกาะไกลปืนเที่ยงที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าถึง เภตราไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจเรื่องนี้แต่เหตุการณ์อลิซถูกลักพาตัว



อย่างอุกอาจในห้องพักก็ทำให้องครักษ์สาวอด ใจเสียไม่ได้

อลิซระวังตัวอยู่แล้ว หลังถูกลอบสังหารหลายครั้ง ราชนิกุลสาวก็ไม่อาจทนเฉยแอบเตรียมแผนการตั้งรับหากมีเหตุร้ายแรงที่เมืองไทย และนั่นคือที่มาของแผนการที่เภตรากับเจซีต้องใช้ติช่าสาวใช้ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายราชนิกุลสาวปลอมตัวเป็นเจ้าหญิงอลิซ!

ศักดิ์ชายสัมผัสได้ถึงความไม่ปกติเมื่อถึงฤกษ์อันควรแต่เจ้าหญิงอลิซไม่ปรากฏตัว แต่ดันมีแขกไม่ได้รับเชิญล่วงหน้าอย่างเจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิง

โมนามาแทน

“แล้วนี่เกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ๆอลิซถึงมาร่วมงานไม่ได้” อังเดรแกล้งถาม

“มีคนแจ้งพระองค์ว่าเจ้าหญิงอลิซเสด็จมาร่วมงานไม่ได้เหรอพระเจ้าค่ะ”

“อย่าบอกนะว่าท่านไม่รู้เรื่อง” โมนาเหยียดยิ้มก่อนแสร้งดักคอ “ไม่ต้องพยายามช่วยปิดข่าวหรอก ใครๆก็รู้ว่าเด็กคนนี้ไม่รู้กาลเทศะ ชอบแหกกฎ คงแอบหนีออกไปเที่ยวอีกตามเคย...หวังว่าหนีไปครั้งนี้จะได้กลับมานะ”

ooooooo

เภตราหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิงอลิซจัดการตามแผนสำรองคือให้ติช่าสาวใช้คนสนิทของอลิซสวมรอยเป็นราชนิกุลสาวเข้าไปในงานฉลองต้อนรับ ส่วนตัวเองไปสืบร่องรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมจนสะดุดตาเศษกระดุมเสื้อของชุดที่อลิซสวมไปงานเลี้ยง

การหายตัวไปอย่างลึกลับของเจ้าหญิงอลิซทำให้เหล่าองครักษ์และผู้ติดตามร้อนรนแต่กลับทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีอย่างเจ้าฟ้าชายอังเดรและเจ้าฟ้าหญิงโมนาแปลกใจมากถึงแผนการที่ล่มไม่เป็นท่า!

อลิซถูกพวกผู้ร้ายวางยาและพาลงเรือเตรียมโยนลงทะเลตามแผนแต่ราชนิกุลสาวดันฟื้นเสียก่อน

“หยุดก่อน...ฉันรู้ว่าเราไม่ได้เป็นศัตรูกัน พวกแกทำแบบนี้เพราะมีคนจ้างมาใช่ไหม”

“ไม่ต้องถามมาก ที่นี่มีแต่กระสุน ไม่มีคำตอบ!”

“บอกมาพวกนั้นจ้างแกเท่าไหร่ ฉันยินดีจ่ายให้สองเท่า ปล่อยฉันออกไป”

“แค่สองเท่า เปลี่ยนใจเราไม่ได้”

ท่าทางมีเลศนัยของหัวหน้าคนร้ายทำให้อลิซต้องคิดแผนฉุกเฉิน แสร้งส่งสายตายั่วยวนพร้อมข้อเสนอเป็นเงินค่าจ้างอีกสามเท่าตัว หัวหน้าคนร้ายหรี่ตาก่อนแสยะยิ้มร้าย

“ได้! ฉันต้องการสิ่งที่มันมากกว่าเงิน แต่ก่อนจะปล่อย...”

อลิซฉวยจังหวะที่อีกฝ่ายขยับมาใกล้ถีบจนหน้าหงายแล้ววิ่งหนีไปกระโดดลงทะเลจากหัวเรือ!

พวกคนร้ายสบถเสียงดังแล้วกราดกระสุนไปในน้ำ อลิซว่ายหนีไม่คิดชีวิตแต่ต้องอ่อนแรงเมื่อสัมผัสได้ถึงกระสุนเฉี่ยวที่แขน กระแสน้ำพัดร่างหมดสติของราชนิกุลสาวลอยถึงเกาะแห่งหนึ่งกลางทะเล...

ดวินนาวิกโยธินหนุ่มหล่อเพลิดเพลินกับทิวทัศน์บนเกาะยามเช้า นานแล้วที่เขาไม่ได้พักหรือใช้เวลาเงียบๆกับตัวเองหลังรับหน้าที่ในดีทีม พลันโลกอันสงบสุขของเขาก็หายวับเมื่อว่ายน้ำไปเจอร่างไร้สติของหญิงสาวแปลกหน้า!

อลิซไม่รู้ตัวเลยว่าถูกลากเข้าฝั่ง สัมผัสหยาบกระด้างเพราะพื้นทรายทำให้สติคืนกลับ แต่ใบหน้าหล่อเหลาของชายแปลกหน้าที่ชะโงกมาใกล้ก็ทำให้ตื่นตัวตวัดมือตบหน้าเขาเต็มแรง!

ดวินตาลุกวาวด้วยความโกรธจัด ไม่อยากเชื่อว่าจะถูกหญิงสาวที่เพิ่งช่วยชีวิตตบแบบนี้ แต่พยายามยื้อยุดเท่าไหร่หญิงสาวก็ไม่หยุดอาละวาดจนเขาต้องใช้ชั้นเชิงที่มากกว่าจับมัดไว้

“มามัดเราทำไม ปล่อย...เราบอกให้ปล่อย”

“จะคุยกันดีๆได้หรือยัง”

อลิซไม่ตอบแต่ยกขาที่ถูกมัดรวบกันไว้ถีบ โชคดีที่ดวินหลบทัน

“แสดงว่าตอนนี้ยังคุยกันดีๆไม่ได้...งั้นไประงับสติอารมณ์ก่อนแล้วกัน”

พูดจบดวินก็อุ้มหญิงสาวพาดบ่าไปทางที่พักของเขา เจ้าหญิงอลิซเบิกตาโพลงด้วยความหวาดหวั่น พยายามดิ้นรนขัดขืนแต่สู้แรงอีกฝ่ายไม่ได้...

ooooooo

กำหนดการของเจ้าหญิงอลิซถูกยกเลิกและเปลี่ยนแผนหลอกทุกคนว่าราชนิกุลสาวจะเดินทางกลับฮรีสอซในวันถัดมา เภตรากำชับให้เจซีผู้ช่วยสาวพาตัวติช่าซึ่งปลอมตัวเป็นเจ้าหญิงอลิซกลับไปรายงานคิงเฮนรี่เกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดโดยเร็วที่สุด ส่วนตัวเองจะอยู่เมืองไทยต่อเพื่อตามหาเจ้าหญิงตัวจริง

ศักดิ์ชายทนเก็บความสงสัยไม่ไหวตามไปคาดคั้นจากเภตราเกี่ยวกับกำหนดการของเจ้าหญิงอลิซ

“หัวหน้าองครักษ์เดินทางกลับก่อนเจ้าหญิง เมื่อคืนก็ไม่ได้อยู่ดูแลในงานเลี้ยง ผมว่ามันแปลกมาก เหมือนมีบางอย่างที่สำคัญมากกว่าเจ้าหญิง...มีอะไรหรือเปล่า”

“ขอบคุณท่านนายพลที่เป็นห่วงแต่การทำงานของพวกเราอาจจะไม่เหมือนกัน เราเป็นหัวหน้าองครักษ์ก็จริงแต่เจซีก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เราสองคนทำงานแทนกันได้ ท่านไม่ต้องห่วง ท่านนายพลรับทราบคำสั่งของเจ้าหญิงแล้วคงเบาใจ ปล่อยให้เราไปทำงานได้แล้วสินะ”

เภตราลอบถอนใจโล่งอกแล้วผละไป ทิ้งศักดิ์ชายให้มองตามเครียดๆก่อนจะเรียกสมาชิกดีทีมประชุม...

อลิซไม่ได้คิดถึงเรื่องวุ่นวายหลังการหายไปของตัวเองเลย มัวรับมือสถานการณ์เฉพาะหน้าถูกจับมัดโดยมีชายหนุ่มแปลกหน้าพยายามซักไซ้ความเป็นมาของเธอ

ดวินหงุดหงิดมากเพราะเพียรถามเท่าไหร่ หญิงสาวแปลกหน้าก็เอาแต่พยศไม่พูดไม่จา

“ในเมื่อถามอะไรก็ไม่ตอบ เอาเป็นว่าอยากจะพูดอะไรบ้างไหม...พูดออกมาเลย”

“ปล่อยเราเดี๋ยวนี้!”

“ผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าถ้าปล่อยแล้วคุณจะไม่ทำร้ายผม”

“เราไม่เคยทำร้ายใครก่อน”

“แล้วที่ฟื้นมาตบผมโดยที่ผมยังไม่ได้ทำอะไร...คือ”

อลิซหน้าเจื่อนเล็กน้อยก่อนตอบเสียงเรียบ “เรามึน”

“แปลว่าถ้ามึนคุณก็ทำร้ายผมได้งั้นเหรอ ถ้าผมปล่อยแล้วคุณยังมึนอยู่ผมก็ต้องโดนทำร้ายอีก”

“ตกลงจะปล่อยหรือไม่ปล่อย”

“บอกมาก่อนว่าคุณเป็นใคร”

“เราเป็น...คนธรรมดา”

“ตอบแบบนี้ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่คนธรรมดา ถ้าเป็นคนธรรมดาทำไมไม่บอกดีๆตั้งแต่แรก...บอกมาคุณเป็นใคร”

“โอเค...เราบอกความจริงก็ได้...เราเป็นเจ้าหญิง”

คำตอบของหญิงสาวแปลกหน้าทำให้ดวินชะงักก่อนส่ายหน้าไม่เชื่อ อลิซกลอกตาเซ็งๆ

“ไม่ว่าจะตอบอะไรนายก็ไม่เชื่อแล้วจะถามทำไม สรุป...อยากให้เราเป็นอะไรเราก็เป็นอันนั้น เอาที่นายสบายใจ ตกลงจะปล่อยเราได้หรือยัง”

“ตกลงจะไม่บอกใช่ไหมว่าเป็นใคร”

“ย้ำคิดย้ำทำ...โอเค...งั้นก็ไม่ต้องปล่อย อยู่มันแบบนี้ เราอยู่ได้ ไปเหอะ...นายจะไปทำอะไรก็ไป มัดเราไว้แบบนี้แหละ เราขี้เกียจต่อปากต่อคำ”

“รู้ไว้ด้วยว่าบนเกาะนี้มีแค่คุณกับผมสองคน ถ้าคุณไม่พูดความจริง งั้นก็ดูแลตัวเองด้วยแล้วกัน”

“ไม่ต้องห่วง เราจะไม่ทำให้นายลำบาก...ขอบใจ”

ดวินรู้สึกคุ้นตาท่าทางเย็นชานี้อย่างประหลาดแต่ไม่ทันถาม หญิงสาวแปลกหน้าจอมพยศที่เขายอมแก้มัดให้ก็เดินหายไปแล้ว นาวิกโยธินหนุ่มได้แต่มองตามนิ่งๆ รำพึงในใจ “ผู้หญิงคนนี้คือใคร!”

ข่าวการร่วมงานเลี้ยงต้อนรับเจ้าหญิงอลิซที่เมืองไทยของเจ้าฟ้าชายอังเดรกับเจ้าฟ้าหญิงโมนาทำให้เจ้าชายอลันแปลกใจจนต้องแอบตามไปเพราะเชื่อว่าต้องมีเหตุผลเบื้องหลัง เจ้าหญิงเคธกลัวเป็นเรื่องเลยขอตามไปด้วย

อังเดรกับโมนาปาหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทิ้งเมื่อเห็นภาพข่าวการมาร่วมงานของอลิซในฐานะอาคันตุกะอย่างเป็นทางการของเมืองไทย

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 1 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ