อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 6 วันที่ 8 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 6 วันที่ 8 เม.ย.61

เด็กน้อยว่ายกลับฝั่งอย่างปลอดภัยแต่ฮีโร่สาวเฉพาะกิจอย่างชมพูนิษฐ์กลับถูกเถาวัลย์พันขาเสียเอง เหมราชจึงต้องลงไปช่วย พลันภาพอดีตของทั้งสองก็ผุดในหัวตอนชมพูนิษฐ์ยังเด็กตกสะพานจนหวิดจมน้ำ โชคดีที่เหมราชหรือที่เธอเรียกเขาว่าคุณโรบอทผ่านมาเห็นและช่วยไว้

แน่นอนว่าเหมราชจำชมพูนิษฐ์เด็กสาวตัวน้อยในวันนั้นได้ แต่ชมพูนิษฐ์เพิ่งเห็นกับตาวันนี้ว่าบนคอของเหมราชมีสร้อยโรบอทซึ่งเธอจำได้แม่นว่ามันคือเส้นเดียวกับของคุณโรบอทรักแรกของเธอ!



เหมราชประคองร่างอ่อนแรงของชมพูนิษฐ์กลับฝั่งอย่างปลอดภัยแต่เพราะอ่อนเพลียจึงหมดสติ ซาตานหนุ่มจึงอุ้มเธอไปนอนพักที่ห้องพยาบาลของสวนสนุกโดยมีอรรณพซึ่งเพิ่งมาถึงตรวจดูอาการให้กว่าชมพูนิษฐ์จะฟื้น เหมราชซึ่งเฝ้ารออย่างอดทนก็กลับไปแล้ว ชมพูนิษฐ์ไม่อยากค้างคาใจวิ่งตามไปถามหาความจริงจากเขาเรื่องคุณโรบอทแต่เหมราชก็แกล้งทำไม่เห็นและออกรถทันที

ชมพูนิษฐ์เสียใจมาก ภาพความทรงจำตอนเหมราชเพิ่งช่วยเธอจากน้ำเมื่อหลายปีก่อนผุดในหัว ตอนนั้นเธอยังเด็กมากและติดเขาแจเพราะเล่นด้วยกันบ่อยๆ สร้อยโรบอทที่เขามักใส่ติดตัวทำให้เธอเรียกเขาว่าคุณโรบอท

“ร้องไห้คิดถึงแม่อีกแล้วล่ะสิ”

“นิดอยากเจอแม่”

“คิดถึงแม่ก็มองบนท้องฟ้าสิ แม่ของเธออยู่บนนั้น”

เหมราชหรือคุณโรบอทยกมือลูบหัวเด็กหญิงชมพูนิษฐ์ด้วยความเอ็นดู

“เข้มแข็งนะ ถ้าเธอไม่อยากให้แม่ที่อยู่บนท้องฟ้าเป็นห่วง”

“นิดจะเข้มแข็ง จะไม่ร้องไห้อีก”

“ดีแล้วพี่จะได้หมดห่วง...พี่ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ”

“แล้วเราจะได้เจอกันอีกไหม”

“สักวันเราคงได้เจอกันอีก”

“นิดจะรอ...”

ไม่ใช่แค่ชมพูนิษฐ์ที่สะเทือนใจกับความจริงว่าเหมราชคู่ปรับคือคุณโรบอท...รักครั้งแรกของเธอ ซาตานหนุ่มก็มีสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่พยายามเก็บกดไว้และปลอบใจตัวเองทั้งคืน

“แบบนี้ดีแล้ว...ให้มันเป็นแบบนี้ดีแล้ว”

เหมราชไม่คิดบอกความจริงเรื่องเขาคือคุณโรบอททั้งที่ใจแทบขาดทุกครั้งเมื่อเห็นเธอตกอยู่ในอันตราย ชมพูนิษฐ์ไม่ได้รับรู้ความจริงข้อนี้แต่พฤติกรรมเย็นชาของเขาทำให้เธอปักใจว่าเขายังไม่รู้ตัว

ชมพูนิษฐ์มีอาการเศร้าซึมหลังฟื้นตัวจากการเกือบจมน้ำ อิงขวัญกับโบนิตาเป็นห่วงแวะมาเยี่ยมถึงในห้องนอน ชมพูนิษฐ์เห็นหน้าสองเพื่อนรักก็อดระบายความอึดอัดใจเรื่องเหมราชคือคุณโรบอทไม่ได้ สองสาวเพื่อนสนิทมองหน้ากันเครียดๆ รู้ดีกว่าใครว่าชมพูนิษฐ์ฝังใจกับคุณโรบอทแค่ไหน

“แล้วแกจะเอายังไง...จะบอกคุณเหมราชไหม” โบนิตาถาม

“ไม่...ไม่มีประโยชน์ ชีวิตต้องเดินต่อไป”

“ฉันเข้าใจแกนะนิด มันไม่ง่ายเลยที่จะลืมรักแรก”

“แต่ฉันจะต้องทำให้ได้”

“แกจะลืมคุณโรบอทแสนดีของแกจริงๆเหรอ”

“อืม...ฉันจะต้องลืม...คุณโรบอท”

อรรณพแอบฟังสามสาวคุยกัน เขาไม่ได้ยินชื่อเหมราชแต่ได้ยินชื่อคุณโรบอท...รักแรกฝังใจของชมพูนิษฐ์ หมอหนุ่มหงุดหงิดมากจนต้องไประบายกับชิดชนกเพื่อนสาว

“นิดยังไม่ลืมคุณโรบอทอะไรนั่นอีกเหรอ...เรื่องมันก็นานแล้ว ตั้งแต่สมัยเด็กๆทำไมไม่ลืมมันไปซะทีก็ไม่รู้”

“รักแรกไม่มีใครลืมได้ง่ายๆหรอกนะ ยิ่งเป็นผู้ชายในความทรงจำ คนที่อยู่เคียงข้างเราในช่วงเวลาวิกฤติของชีวิต ทั้งที่ก็อยากจะลืมใจจะขาดอยากจะตัดใจมากๆแต่มันก็ทำไม่ได้ไง...หมอเข้าใจไหม”

ชิดชนกพูดจากใจจริง...ความรักฝังใจของเธอที่มีต่อหมอหนุ่มก็ยากจะถอนตัว อรรณพมองมาอึ้งๆ ไม่เข้าใจสิ่งที่เพื่อนสาวพูดนักได้แต่เอะใจท่าทางแปลกๆ ของเธอ...หรือว่าชิดชนกกำลังรักใคร...

ooooooo

ชมพูนิษฐ์ตั้งใจแน่วแน่จะตัดใจจากเหมราชหรือคุณโรบอท มุ่งมั่นและทุ่มเทให้งานโปรโมตสวนสนุกแบบลืมวันลืมคืน โดยมีชิดชนก อิงขวัญ โบนิตาและเหล่าพนักงานเป็นกำลังเสริมสำคัญ

โปรโมชั่นและส่วนลดสุดพิเศษถูกนำไปทำเป็นแผ่นพับแจกตามสถานที่ต่างๆ ชมพูนิษฐ์พร้อมเหล่าพนักงานช่วยกันอย่างแข็งขัน ชิดชนกเห็นความตั้งใจจริงของน้องสาวก็อาสาช่วยด้วยแต่สุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรงทำให้เกือบเป็นลมระหว่างทางเพราะยืนขาแข็งตากแดดทั้งวัน

ชมพูนิษฐ์ประคองพี่สาวไปนั่งพักและอดดุในความรั้นไม่ได้

“บอกไม่ต้องมาด้วยก็ดื้อจริงๆ”

“ก็พี่อยากช่วยหนูนิด”

“แค่นี้ก็ช่วยเยอะมากแล้วค่ะ พรุ่งนี้ไม่ต้องมานะคะ”

“ทำแบบนี้จะได้ผลเหรอหนูนิด”

“ถ้าเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและดึงดูดลูกค้าได้อย่างอื่นก็ไม่น่ายาก”

“ถ้าเป็นแบบนั้น...สิบเปอร์เซ็นต์ก็คงไม่ยากเกินไป”

“นิดยังเชื่อค่ะว่าสุขสยามมีมนต์เสน่ห์บางอย่างที่ทำให้คนอยากกลับมาอีกครั้ง...”

แม้จะบอกตัวเองให้เลิกคิดเรื่องชมพูนิษฐ์แต่เหมราชก็ใจไม่แกร่งพอแอบส่งตากล้องมือดีไปถ่ายภาพพฤติกรรมของเธอช่วงหลายวันที่ผ่านมา แน่นอนว่าความพยายามจะเพิ่มลูกค้าสวนสนุกของเธอทำให้ใจเขาอ่อนยวบ แต่กระนั้นอันตรายจากมาลินีแม่แท้ๆของเขาก็ทำให้ซาตานหนุ่มต้องฝืนใจตัวเอง

เหมราชต้องเดินทางไปทำภารกิจพิเศษที่สิงคโปร์ กวินทร์ถูกมอบหมายให้จับตาดูชมพูนิษฐ์อย่างใกล้ชิดที่กรุงเทพฯและจัดการเรื่องที่ดินบนเกาะเพชรงามให้เรียบร้อย

คริสพนักงานชายใจสาวของบริษัทเหมราชเป็นคนประสานงานเรื่องซื้อที่ดินบนเกาะเพชรงาม เขาแอบรักกวินทร์มานานจึงทุ่มเทให้งานนี้เป็นพิเศษแต่ก็เกิดปัญหาจนได้เมื่อที่ดินบนเกาะถูกใครบางคนตัดหน้าซื้อไปแล้ว!

กวินทร์จึงต้องไปเกาะเพชรงามเพื่อเจรจากับเจ้าของคนใหม่ คริสตามไปด้วยเพื่อประสานงานตามหน้าที่ และที่นั่นสองหนุ่มก็ได้พบธนูตัวแทนลับๆของธามันซึ่งถูกส่งมาป่วนการซื้อที่ดินบนเกาะที่เหมราชหมายตาไว้

ธนูเปิดฉากขายต่อที่ดินบนเกาะเพชรงามทันทีที่เจอหน้าเลขาหนุ่มของเหมราช กวินทร์ไม่ไว้ใจท่าทางอีกฝ่ายแต่เพื่อเหมราชจึงยอมเจรจาต่อราคาให้ได้ที่ดินมาในราคาที่เหมาะสม

คริสเฝ้ามองการเจรจาระหว่างกวินทร์กับธนูอย่างอดทน ตกใจกับราคาที่ดินซึ่งสูงขึ้นเกือบสองเท่าตัวไม่น้อยแต่แปลกใจมากกว่าที่เลขาหนุ่มของเหมราชกลับยอมตกลง

“เจ้านายอยากได้ที่ดินเกาะนี้มาก โครงการที่เราจะทำก็มีมูลค่าสูง ผมคิดว่าถึงต้องเพิ่มเงินมากกว่านี้อีกร้อยล้านก็คุ้ม แต่...ต้องมีใครบางคนที่รู้เรื่องนี้แล้วใช้เขาเป็นตัวแทนเพื่อหาประโยชน์แน่...ต้องสืบให้รู้ว่ามันเป็นใคร”

“ผมจัดการเรื่องนี้ให้เอง”

ooooooo

ธามันได้รับรายงานจากธนูเรื่องขายโก่งราคาที่ดินบนเกาะเพชรงามสำเร็จ ได้กำไรร้อยกว่าล้านจากเหมราชแบบไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมาก แต่กระนั้นความสะใจก็อยู่กับเขาไม่นานเมื่อลูกน้องโทร.มารายงานเรื่องชมพูนิษฐ์!

ไพศาลกับมนปริยาได้ยินว่าชมพูนิษฐ์เดินหน้าเรื่องแผนโปรโมตเพิ่มยอดลูกค้าตามเงื่อนไขของลิมเปงเซียงจึงส่งนักเลงไปป่วน ธามันรู้เรื่องจากลูกน้องก็ร้อนใจรีบตามไปช่วย

ชมพูนิษฐ์โมโหมาก ไม่รู้ว่านักเลงพวกนี้มาจากไหนแต่ก็สู้ยิบตา โชคดีที่ธามันมาช่วยทันเวลาเธอกับเหล่าพนักงานจึงรอดมาได้ โบนิตาจะเอาแผ่นพับโปรโมตมาเพิ่มให้ชมพูนิษฐ์ตามคำสั่งแต่ดันเจอเอกสารมอบอำนาจเจ้าปัญหาที่ชลัชพ่อของเพื่อนรักเซ็นให้ไพศาลเสียก่อน

โบนิตาลังเลใจแต่เพราะความเป็นเพื่อนทำให้เธอเลือกจะนำไปให้ชมพูนิษฐ์ โดยไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เห็นภาพบาดตาบาดใจ ธามันยืนคุยกับชมพูนิษฐ์ด้วยท่าทางใกล้ชิดและสนิทสนม!

อารมณ์หึงหวงเพราะแอบรักธามันมานานทำให้โบนิตาเปลี่ยนใจจะนำเอกสารมอบอำนาจไปให้ไพศาลแทน ยิ่งธามันแสดงออกชัดเจนว่าใส่ใจและสนใจชมพูนิษฐ์เป็นพิเศษยิ่งช้ำแทบกระอัก ชมพูนิษฐ์ไม่ทันเอะใจท่าทางแปลกๆของโบนิตาเพื่อนรัก มัวหงุดหงิดเพราะคิดว่าเหมราชเป็นคนส่งนักเลงพวกนั้นมา

“ต้องเป็นฝีมือของเหมราชแน่ๆ เขาตั้งใจขัดขวางไม่ให้ฉันทำตามเงื่อนไขของคุณลิมแน่ๆ”

ธามันนิ่งไปอึดใจก่อนส่ายหน้า “แต่ผมว่าไม่ใช่พี่เหม...คนอย่างพี่เหมไม่ใช้วิธีแบบนี้แน่ถ้าเขาจะขัดขวางคุณ”

เหมราชไม่รู้เรื่องชมพูนิษฐ์ถูกลอบทำร้าย วุ่นวายกับภารกิจพิเศษซึ่งมีเป้าหมายคือลิมกวนปิงพ่อของลิมเปงเซียง ซาตานหนุ่มหาข้อมูลและทำการบ้านอย่างดีจึงไปดักเจอเป้าหมายถูกที่ถูกเวลา

ลิมกวนปิงเห็นหน้าหุ้นส่วนของลูกชายก็ยิ้มกว้างทักทาย “อ้าวคุณเหมราช...มาสิงคโปร์ทำไมไม่บอก”

เหมราชยกมือไหว้อย่างนอบน้อม “สวัสดีครับคุณลิม”

“แล้วนี่เปงเซียงลูกชายผมไม่มาด้วยเหรอ”

“ไม่ได้มาครับ...คุณลิมยังอยู่เมืองไทย พอดีผมมาคุยธุรกิจกับเพื่อนน่ะครับ”

เพื่อนที่เหมราชพูดถึงคือวิลเลียมนักธุรกิจหนุ่มชาวอังกฤษที่เขาอยากให้ลิมกวนปิงลงทุนด้วย ภารกิจพิเศษดำเนินด้วยดีและถูกคอ ไม่นานลิมกวนปิงก็ตัดสินใจลงทุนก้อนใหญ่กับวิลเลียม...

โบนิตาคาใจเรื่องธามันกับชมพูนิษฐ์ เมื่อสบโอกาสอยู่กับเขาตามลำพังก็อดถามไม่ได้

“คุณชอบไอ้นิดเหรอ”

“เรื่องของผม”

“แต่คุณก็รู้ว่า...”

ธามันรู้ดีว่าโบนิตาจะอ้างถึงไพศาลพ่อที่ไม่เคยดูดำดูดีเขารีบตัดบทเสียงเข้ม

“ไม่เกี่ยวกับคุณ...ผมจะทำในสิ่งที่ผมอยากทำเท่านั้น!”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งโบนิตาให้มองตามตาละห้อย ชมพูนิษฐ์เห็นหลังธามันไกลๆก็อดถามเพื่อนรักไม่ได้

“ไอ้โบ...รู้จักคุณธามด้วยเหรอ...เห็นคุยกัน”

โบนิตาอารมณ์ค้างเลยรวนใส่เพื่อนรัก “ไม่รู้จักคุยกันไม่ได้รึไง”

“เปล่า...ฉันก็แค่สงสัย จริงๆอยากให้แกรู้จักคุณธาม เขาดีมากเลยนะ เมื่อกี้เขาก็ช่วยฉันกับทุกคนไว้”

ชมพูนิษฐ์เล่าตามประสาซื่อ ไม่รู้เลยว่าถ้อยคำชื่นชมธามันของเธอจะทำให้โบนิตากำหมัดแน่นก่อนตัดสินใจเด็ดขาดเรื่องเอกสารมอบอำนาจที่เพิ่งเจอโดยบังเอิญ ชมพูนิษฐ์ไม่ติดใจท่าทางหงุดหงิดของเพื่อนรักแต่สงสัยซองเอกสารในมือเพื่อนรักมากกว่า โบนิตาอึ้งไปอึดใจก่อนกลบเกลื่อน

“อะไรก็ไม่รู้...ฉันหยิบผิดติดมือมาน่ะ”

“โอ๋...แมวเซาของฉัน แกทำงานหนักไปไหมเนี่ย”

“เปล่า...ฉันกลับก่อนนะ มีงานค้าง”

ooooooo

ชมพูนิษฐ์ลืมเรื่องท่าทางแปลกๆของโบนิตาไปหมดหลังกลับถึงบ้าน เพราะมีเรื่องให้หนักใจมากกว่าคือมีใครอีกที่อยากได้สวนสนุกสุขสยาม...นอกจากเหมราช!

ธามันทำคะแนนกับชมพูนิษฐ์ได้มากมายที่สวมบทฮีโร่ขี่ม้าขาวช่วยเธอจากพวกนักเลง แต่นายจ้างตัวจริงอย่างมนปริยาโกรธจัดตบหน้าเขาทันทีที่เจอหน้า

“แกมายุ่งเรื่องของฉันทำไม...ไอ้ลูกเมียน้อย!”

“ทำไมคุณต้องใช้วิธีสกปรกทำร้ายคุณนิด”

“ทำอย่างกะแกไม่เคยทำ ที่แกทำเลวกว่าฉันเยอะ”

“แต่ผมก็ไม่เคยทำร้ายผู้หญิง คุณเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ทำไมโหดร้ายแบบนี้”

“กล้ามีเรื่องกับฉันเพราะนังเด็กนั่นงั้นเหรอ อย่าบอกนะว่าแกชอบมัน”

“เรื่องของผม!”

“ถ้าแกทำให้แผนของฉันกับคุณป๋าพังอีก...ได้เห็นดีกันแน่”

“คุณก็อย่ามายุ่งกับคุณนิดก็แล้วกัน”

“นี่แกกล้าสั่งฉันใช่ไหม”

มนปริยาปรี๊ดมากถลาไปตบแต่ธามันจับมือเธอไว้

“ผมไม่ใช่ที่ระบายอารมณ์ของคุณเหมือนตอนเด็กๆอีกแล้ว!”

ไพศาลได้ยินเสียงเอะอะของลูกทั้งสองก็มาห้ามทัพ ธามันคร้านจะฟังพ่อเทศนาและเข้าข้างพี่สาวคนละแม่เหมือนเคยจึงเดินหนี ไพศาลต้องตามไปดักหน้า

“ถ้าจะให้ผมเลิกคบกับคุณนิด เลิกคิดไปเลย”

“ใครบอกว่าฉันจะให้แกเลิกคบมัน แกทำน่ะดีแล้ว ยิ่งทำให้มันรักมันหลงแกยิ่งดี”

มนปริยาแสยะยิ้มร้ายก่อนยุให้ปล้ำชมพูนิษฐ์ทำเมีย ธามันส่ายหน้ามองพี่สาวด้วยสายตารังเกียจ

“อย่าเอาผมเป็นเครื่องมือทำร้ายคุณนิด เพราะผมไม่มีทางร่วมมือด้วยเด็ดขาด”

ท่าทางของลูกชายคนเล็กทำให้ไพศาลหนักใจจนต้องประกาศกร้าวดักคอ

“เรื่องของแกกับยัยเด็กนั่นมันเป็นไปไม่ได้หรอก อย่าได้หวังไปเลย”

ธามันไม่ยี่หระผลุนผลันออกจากบ้าน ทิ้งไพศาลให้มองตามหน่ายๆ ส่วนมนปริยาเต้นผางด้วยความขัดใจ

“อีนังเด็กนั้นมันมีดีอะไร...ปล่อยไว้นานไม่ได้แล้ว”

จักร คนสนิทของไพศาลลอบมองใบหน้างดงามของมนปริยาด้วยความหลงใหล ยิ่งเธอเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดว่ายน้ำและลงไปแหวกว่ายในสระยิ่งทำให้เขาแทบถอนสายตาไม่ได้ ไพศาลมัวคิดมากเรื่องธามันที่อาจทำเสียแผนเพราะความรู้สึกลึกซึ้งที่มีต่อชมพูนิษฐ์จึงไม่ทันสังเกตสายตาหวานเชื่อมของคนสนิทที่มองตามลูกสาวคนโต

“สิ่งที่ควบคุมไม่ได้ก็คือหัวใจคน ฉันกลัวมันจะรักนังเด็กนิดนั่นจริงๆ”

ไพศาลถอนใจหนักหน่วง จักรจำต้องละสายตาจากเรือนร่างเย้ายวนของมนปริยา

“ไม่มีใครห้ามหัวใจตัวเองได้หรอกครับ...ถึงแม้บางครั้งจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ก็ตาม”

ooooooo

เรื่องของหัวใจนั้นยากเกินควบคุมจริงๆ ไม่ใช่แค่ไพศาลที่หนักใจเรื่องธามันหลงรักชมพูนิษฐ์

ชิดชนกก็อึ้งจนพูดไม่ออกเมื่ออรรณพสารภาพความในใจที่มีต่อน้องสาวคนเดียวของเธอ

“เราคิดมานานแล้วว่าควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อปกป้องนก...กับนิดและทุกคนที่นี่”

“แค่ที่หมอทำอยู่ก็ดีกับเรามากแล้วล่ะ”

“แต่มันยังไม่พอ เรารู้จักกันมานาน เราควรทำอะไรได้มากกว่านี้”

“โธ่...อย่าคิดมากสิหมอ”

“นก...ให้เราทำเถอะนะ”

“แล้วหมอจะทำอะไร”

“เรา...เราอยากจะขอนิดแต่งงาน...นกจะว่ายังไง”

ชิดชนกลำบากใจมาก หัวใจเจ็บแปลบเพราะคำสารภาพของเขาแต่ยังไม่ช้ำเท่าสิ่งที่เขาขอร้อง

“นกช่วยพูดกับนิดให้เราหน่อยได้ไหม...บ้านนี้มีแต่ผู้หญิงกับคนป่วย ถึงเราจะไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องการเงินได้ แต่ถ้ามีผู้ชายอยู่ในบ้านคอยดูแลทุกคนมันก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอ”

“เรื่องแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะหมอ นกอยากให้น้องสาวนกแต่งงานกับคนที่รักมากกว่า...ขอโทษนะ”

“แต่เรารักนิดนะนก นกช่วยเราสักครั้ง ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เราจะยอมรับ”

สีหน้าเว้าวอนของอรรณพทำให้ชิดชนกใจอ่อนยอมไปเจรจากับน้องสาว แต่เมื่อเจอหน้าจริงๆกลับพูดไม่ออก ชมพูนิษฐ์ยังร่าเริงและกำลังใจดีเหมือนเคยตามประสาคนสุขภาพจิตดี

“เมื่อคืนพี่หมอกลับไปตอนไหน นิดนั่งเล่นอยู่ก็หลับไม่รู้เรื่องเลย”

“หมออยู่วัดความดันคุณพ่อแล้วถึงกลับน่ะ”

ชมพูนิษฐ์พยักหน้ารับรู้ “งั้นเหรอคะ...ท่าทางพี่หมอจะเป็นห่วงพวกเรามากๆ ยังไงนิดฝากพี่นกบอกพี่หมอด้วยนะคะว่าไม่ต้องห่วง นิดก็จะไม่ยอมแพ้หรอก”

ชิดชนกมีท่าทางลังเลแต่สุดท้ายก็ตะล่อมถาม “หนูนิดว่า...หมอเป็นคนยังไง”

ชมพูนิษฐ์รู้ดีว่าพี่สาวมีใจให้อรรณพคิดว่าอีกฝ่ายเพิ่งรู้ตัวเลยเอาใจช่วยสุดฤทธิ์ “โห...รู้จักกันขนาดนี้พี่นกยังต้องถามนิดอีกเหรอ เอาเป็นว่าพี่หมอโคตรพระเอกเลย ใครได้แต่งงานด้วยโชคดีสุดยอดอ่ะ...จริงๆน้า”

ชิดชนกไม่เขินหรือขำด้วย ความจริงจากปากอรรณพทำให้ปวดร้าวในอกอยากผละหนีเต็มแก่แต่คำขอของเขาทำให้เธอก้าวไม่ออกแต่ไม่ทันได้ถามน้องสาว มือถือของชมพูนิษฐ์ก็ดังขึ้นพร้อมข่าวดีจากอิงขวัญเพื่อนรักนักข่าวสายเศรษฐกิจซึ่งเพิ่งนำภาพเหมราชเล่นเครื่องเล่นของสุขสยามเมื่อวันก่อนไปทำสกู๊ปพิเศษ!

ooooooo

ธามันมัวสานสัมพันธ์กับชมพูนิษฐ์จนลืมสนิทเรื่องมิลิน...ลืมแม้กระทั่งนัดเจอกับเธอในวันหนึ่ง ไพศาลจึงส่งจักรและลูกน้องไปช่วยกระตุ้นด้วยการสร้างละครฉากใหญ่

มิลินถูกวิ่งราวกระเป๋าหน้าบริษัท ธามันผ่านมาเห็นพอดีและช่วยเอากระเป๋าคืนให้แต่กลับต้องตกตะลึงจนพูดไม่ออกเมื่อเห็นว่าโจรวิ่งราวคือลูกน้องของจักรคนสนิทของพ่อ!

จักรไม่ได้อธิบายเรื่องแผนการและสาเหตุที่ทำแต่ธามันก็รู้ในทันทีว่าทั้งหมดคือแผนการของพ่อ ชายหนุ่มคว้ากระเป๋าถือของมิลินจากจักรและนำไปคืนเจ้าของด้วยสีหน้าที่พยายามข่มให้นิ่ง

“ได้แต่กระเป๋าครับ ตัวคนหนีไปได้”

“ไม่เป็นไรค่ะ...อย่าไปเอาเรื่องเขาเลย แค่ได้ของคืนมาก็พอแล้ว”

มิลินรับมาถือ ยิ้มกว้างด้วยความปลื้มใจจนธามันรู้สึกผิดอย่างบอกไม่ถูก

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 6 วันที่ 8 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ