อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 7 วันที่ 12 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 7 วันที่ 12 เม.ย.61

เหมราชอ่อนใจความรั้นของชมพูนิษฐ์มากประกาศกร้าวจะให้บทเรียนเธอหากคิดแข็งข้อกับเขาอีก แต่นอกจากชมพูนิษฐ์จะไม่กลัวยังหันไปปรึกษาไพศาลหุ้นส่วนและเพื่อนสนิทของพ่อที่แวะมาหาในวันเดียวกัน

ไพศาลได้ยินว่าสองสาวพี่น้องแห่งสุขสยามกลับบ้านแล้วก็มาหยั่งเชิง แกล้งหลอกถามเรื่องเหตุยิงกัน

ในบ้าน ชมพูนิษฐ์ไว้ใจเพื่อนสนิทของพ่อยอมเล่าทุกอย่างแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครเพราะคนร้ายถูกฆ่าปิดปาก

“บอกตรงๆนิดยังมืดแปดด้านเลยค่ะ ไม่รู้ว่าพวกมันเข้ามาต้องการอะไร”



“ลุงว่าเหมราชน่าสงสัยนะ”

“คุณลุงว่าเขาจะกล้าทำขนาดนั้นเหรอคะ”

“หนูอย่าลืมสิว่าซาตานหมื่นล้านอย่างเขาโหดแค่ไหน ที่สำคัญเขาเป็นคนเดียวไม่ใช่เหรอที่อยากได้สุขสยาม”

“ค่ะ...เหมราชอยากได้สุขสยาม แต่นิดว่า...ไม่ใช่แค่นั้น”

“ไม่ใช่แค่นั้น...หนูหมายความว่าไง”

น้ำเสียงห้วนจัดของอีกฝ่ายทำให้ชมพูนิษฐ์

นิ่วหน้าจับสังเกต “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ...แต่เซนส์นิดมันบอกว่า

นอกจากเหมราชแล้วอาจจะ...ยังมีใครอีกคนในมุมมืดที่จ้องเล่นงานสุขสยามอยู่เหมือนกัน”

เวลาเดียวกันที่บ้านชลัช...มาลินีแม่ของเหมราชแวะมาเยี่ยมอดีตคนเคยรักอย่างชลัชด้วยสีหน้าทั้งรักทั้งแค้น เรื่องราวในอดีตฝังใจเธอไม่รู้ลืมจนต้องหาทางเอาคืนด้วยการยึดที่ดินของสุขสยาม...สวนสนุกที่เขารักหนักหนา แต่ที่เธอไม่เคยคิดคืออยากให้เขาตายจากไป

“ฉันจะไม่ยอมให้ใครทำร้ายคุณหรอกค่ะชลัช เพราะคนที่จะทำให้คุณเจ็บได้ต้องมีแต่ฉันคนเดียวเท่านั้น!”

คิดได้ดังนั้นมาลินีก็บุกไปเอาเรื่องไพศาลถึงบ้านเพราะมั่นใจว่าเหตุยิงกันในบ้านชลัชต้องเป็นฝีมือเขา

“คุณส่งคนเข้าไปในบ้านชลัชทำไม”

“ทำไมคิดว่าต้องเป็นฝีมือผมด้วย”

“เรื่องเลวๆแบบนี้คงไม่มีใครทำได้อีก...นอกจากคุณ”

ไพศาลไม่สะทกสะท้าน หัวเราะสะใจด้วยซ้ำ

“ถ้าไม่ใช่คุณ เป็นคนอื่นมันคงไม่มีแรงขยับปากแล้ว”

“จะบอกอะไรให้นะ...สิ่งที่ฉันเคยเจอมามันทำให้ฉันลืมกลัวตายไปนานแล้ว”

“ใครจะไปกล้าขู่แม่เสืออย่างคุณ คุณก็รู้ว่าผม

ทำทุกอย่างเพื่อคุณได้”

“คุณทำทุกอย่างเพื่อตัวเองต่างหาก...ตั้งแต่เด็กจนแก่หัวหงอก ฉันไม่เคยเห็นใครจะรักตัวเองเท่าคุณเลย”

“ก็รักคนอื่นมันเจ็บหนิ...รึคุณว่าไม่จริง”

มาลินีชะงักเพราะถูกพูดแทงใจดำ “ไม่ว่าคุณคิดจะทำอะไร แต่จำไว้ ถึงฉันจะอยากทำลายสุขสยามแค่ไหนก็ไม่เคยอยากให้มีคนบาดเจ็บล้มตายเพราะเรื่องนี้”

“ที่แท้ก็เป็นห่วงกิ๊กเก่า”

“อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ไม่งั้นข้อตกลงเราเป็นอันล้มเลิก”

พูดจบก็ปึงปังจากไป ทิ้งไพศาลให้มองตามเหยียดยิ้ม

“ผมก็ไม่ได้คิดทำตามข้อตกลงของคุณตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

ooooooo

เหมราชเป็นห่วงชมพูนิษฐ์ สถานการณ์ทุกอย่างเริ่มทำให้เธอต้องเสี่ยงขึ้นทุกทีจนเขาต้องตัดสินใจใช้แผนกดดันโดยใช้ใครบางคนเป็นเครื่องมือ...

กวินทร์กลายเป็นคนตกงานแต่ไม่ท้อ พยายามหางานใหม่โดยมีอิงขวัญเป็นกำลังใจและช่วยหางานเสมอ แต่ถึงอดีตเลขาหนุ่มของเหมราชจะประวัติการเรียนและทำงานดีแค่ไหนก็ไม่มีใครยอมจ้าง กวินทร์กลุ้มใจมากจนกระทั่งได้รู้ความจริงจากคริสซึ่งมาสารภาพเสียงอ่อยว่าเป็นคำสั่งของเหมราช!

ระหว่างที่กวินทร์ฉุนขาดเรื่องเหมราชใช้อิทธิพลไม่ให้เขาได้งานที่อื่น ชมพูนิษฐ์ต้องเซอร์ไพรส์หนักเมื่อจู่ๆศัตรูคู่ปรับที่เหม็นขี้หน้ากันมาก่อนอย่างมนปริยาจะมาหาถึงสุขสยาม

มนปริยาเห็นไพศาลผู้เป็นพ่อร้อนรนอยากได้โฉนดที่ดินของสุขสยามจึงช่วยกดดันชมพูนิษฐ์อีกแรงด้วยการเร่งให้สวนสนุกขาดเงินหมุนเวียน และแผนแรกที่เธอทำคือแกล้งทำทีสนใจจะเอาบริษัททัวร์ของตัวเองไปลงสุขสยาม

จักรตามประกบมนปริยาตามคำสั่งไพศาลเหมือนเคย โบนิตาสงสัยรีบปรี่ไปกระซิบถาม

“พวกคุณคิดจะทำอะไร”

“ไม่จำเป็นต้องถาม เธอแค่ทำตามที่สั่งก็พอ”

ชมพูนิษฐ์ตามเกมมนปริยาไม่ทัน เห็นอีกฝ่ายทำท่าทางเหมือนสนใจก็กระตือรือร้นจะพาชมสวนสนุกที่เธอมีแผนจะปรับปรุงและซื้อเครื่องเล่นเพิ่มเติมแต่ติดปัญหาที่ยังหาเงินทุนไม่ได้

ทุกอย่างเข้าแผนมนปริยาที่แกล้งบอกให้ลองปรึกษาไพศาลเรื่องเงินกู้นอกระบบ

“อย่าลืมว่าคุณป๋าเป็นหุ้นสุขสยามเหมือนกัน ถึงท่านไม่มีสิทธิ์บริหารแต่ก็เป็นห่วงพวกคุณมาก”

“เรื่องนั้นฉันทราบดีค่ะ แต่ฉันยังไม่อยากกู้นอกระบบตอนนี้น่ะค่ะ อยากหาคนที่อยากร่วมทุนกับเราจริงๆก่อน”

“ถ้างั้นคงจะยากหน่อยล่ะค่ะ พูดตามตรงนะคะข่าวแย่ๆของสุขสยามที่มีตอนนี้คงไม่มีนักลงทุนคนไหนกล้ามาเสี่ยงด้วย...ที่สำคัญทุกคนก็คงกลัวอำนาจของ

เหมกันหมด คุณนิดลองคิดให้ดีๆนะคะ...ถ้าไม่รีบปรับปรุงสวนสนุก ฉันก็คงเอาทัวร์มาลงที่นี่ไม่ได้เหมือนกัน

มันเสียชื่อเสียงทัวร์ของฉัน...เข้าใจฉันด้วยนะคะ”

เหมราชไม่ยี่หระแม้แต่น้อยเมื่อกวินทร์มาโวยวายต่อว่าถึงบริษัทเรื่องใช้อิทธิพลทำให้เขาไม่ได้งานใหม่

“พอหมดประโยชน์เฮียก็ทำลายผม...เป็นเหมือนที่ไอ้ธามบอกจริงๆด้วย”

“ใช่...นี่แหละตัวตนที่แท้จริงของฉัน”

“ที่ผ่านมาผมคงมองเฮียผิดไป”

“ฉันเคยสอนแกแล้วใช่ไหม คนคือสิ่งมีชีวิตที่

ไม่จริงใจที่สุด”

“ใช่...ไม่จริงใจแม้กับตัวเอง...เฮียบอกผมมาตามตรงดีกว่าที่ไล่ผมออกอยากให้ผมทำอะไร”

กวินทร์เปลี่ยนสีหน้าเกรี้ยวกราดเป็นยียวนรู้ทัน เหมราชยิ้มพอใจก่อนบอกแผนการลึกล้ำที่อยากให้อีกฝ่ายตีสนิทชมพูนิษฐ์และทำให้เธอหมดตัว

ต้องขายสุขสยามให้เขา

“นี่เฮียอยากได้ที่ดินนั่นขนาดต้องวางแผนแบบนี้เลยเหรอ”

“แกก็รู้ว่ามันเป็นความตั้งใจของพ่อฉัน และที่สำคัญคนอย่างเหมราชไม่เคยแพ้ อยากได้อะไรต้องได้!”

“เฮียมีเหตุผลมากกว่านั้นรึเปล่า”

“นี่คือเหตุผลทั้งหมดของฉัน”

“ถ้างั้นผมก็ช่วยอะไรเฮียไม่ได้ เพราะผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ของเฮีย”

“แกไม่เคยปฏิเสธฉัน”

“ผมไม่ใช่เครื่องมือที่เฮียจะใช้ทำร้ายใครก็ได้”

ท่าทางของกวินทร์ทำให้เหมราชชะงัก ความ

รู้สึกผิดถาโถม “ฉันขอโทษไอ้วิน”

“ผมจะไม่ยกโทษให้เฮีย จนกว่าเฮียจะมีเหตุผลที่ดีกว่านี้!”

ooooooo

ความจริงก็คือเหมราชรู้ทันทุกอย่างว่าเรื่อง

กวินทร์โกงเงินบริษัทเป็นเรื่องแหกตา และแผนทำให้เขาแตกคอกับอดีตเลขาหนุ่มก็ไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหนนอกจากธามัน!

และเพื่อตอบโต้แผนร้ายกาจของธามัน เหมราชจึงซ้อนแผนด้วยการไล่กวินทร์ออกจริงๆ บีบให้เขาไม่มีงานใหม่และเรียกตัวกลับมาไปหลอกล่อชมพูนิษฐ์ให้หมดตัวจนต้องขายสุขสยาม

กวินทร์รู้จักนิสัยอดีตเจ้านายดี รีบไปเตือนชมพูนิษฐ์ให้ระวังตัวและอาสาจะช่วยเธอสู้กับเหมราช ชมพูนิษฐ์มีท่าทางลังเลใจเช่นเดียวกับชิดชนกเพราะรู้ดีว่ากวินทร์สนิทและรู้ใจเหมราชดีแค่ไหน แต่กระนั้นสองสาวพี่น้องแห่งสุขสยามก็ไม่มีทางเลือกมาก

ต้องยอมรับข้อเสนอของกวินทร์

เรื่องเงินทุนทำให้ชมพูนิษฐ์ยอมให้กวินทร์ช่วย แต่กระนั้นก็ยังไม่วางใจเต็มที่จนต้องถาม

ความเห็นจากอิงขวัญ เพื่อนรักนักข่าวที่สนิทสนมกับกวินทร์พอสมควรในระยะหลัง

“เขาสนิทกับเหมราชมากซะขนาดนั้น ฉันไม่รู้ว่ามันจะเป็นแผนรึเปล่า”

“แผนซ้อนแผน โอ๊ย...อะไรจะดราม่ากันขนาดนั้นถ้าเป็นแผนจริงๆนะ...ขอบอกว่าน่าฆ่าให้ตายไปให้หมด”

“ฉันก็แค่สันนิษฐานไปก่อน แกอย่าเพิ่งขึ้นดิวะ”

“เอ่อ...ฉันเข้าใจแกนะ ถ้าฉันเป็นแก ฉันก็ไม่เชื่อใจนายกะเวรนั่นเหมือนกัน แค่หน้าตาก็ไม่น่าไว้ใจละ”

“แล้วถ้าแกเป็นแกตอนนี้ล่ะ...แกจะเชื่อใจเขาไหม”

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 7 วันที่ 12 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ