อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 18 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 18 เม.ย.61

“ใช่ฮะ...เดี๋ยวนี้แต่งงานทีเห็นเจ้าสาวเขาต้องมีอย่างต่ำๆก็คนละห้าชุด ชุดสวมแหวนเอย ชุดตักบาตรเอย ชุดยกน้ำชา ชุดรดน้ำ ชุดเดินลงบันไดเอย ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ชุด...เฮ้ย...เฮียมันไม่เยอะไปเหรอ”

“ไม่เยอะหรอก ฉันไม่อยากให้ยัยเด็กนั่นน้อยหน้าคนอื่น งานแต่งงานเป็นงานสำคัญของผู้หญิงนะเว้ยไอ้วิน”

 ชมพูนิษฐ์อยากจะเป็นบ้าตาย ในที่สุดก็ทนเป็นตุ๊กตาไม่ไหวต้องลากตัวว่าที่เจ้าบ่าวไปเคลียร์

“ก็แค่แต่งงานปลอมๆ ทำไมคุณต้องทำวุ่นวายขนาดนี้ด้วย”



“แต่สำหรับฉันมันไม่ใช่!”

“คุณหมายความว่าไง”

“เราแต่งงานผู้ใหญ่ก็รับรู้ จัดงานอย่างถูกต้อง มีการประกาศให้สังคมรู้ จดทะเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฎหมาย แถมฉันยังยอมแต่งเข้าไปอยู่ในบ้านเธออีก แล้วงี้ปลอมตรงไหน”

“เดี๋ยวๆนะ ฉันคิดว่าเราแค่ประกาศให้คนอื่นรู้ก็พอแล้วไม่ใช่เหรอ”

“ไม่พอ...ถ้าเราไม่ทำทุกอย่างให้จริง คนเขาก็จะไม่เชื่อถูกไหม...แล้วข่าวลือที่ว่าฉันร่วมทุนกับกิจการเธอก็จะไม่เป็นความจริงทั้งๆที่เราเป็นคู่ค้ากัน เธอคงไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของสุขสยามเสียไปจริงๆใช่ไหม ถ้าคนคิดว่างานแต่งงานครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความรักจริงๆก็จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของสุขสยามนะ ...เธอคิดดูแล้วกัน”

“แต่คุณก็รู้ว่ามันไม่จริง เราไม่ได้แต่งงานกันเหมือนคนอื่น เพราะงั้น...”

“ถ้าแต่งกับฉันมันปลอม แล้วของจริงของเธอเป็นยังไง...”

ooooooo

ธามันไม่ละความพยายามจะล้มเลิกงานแต่งระหว่างเหมราชกับชมพูนิษฐ์ ระดมหาทุนทุกอย่างแม้แต่กู้เงินนอกระบบเพื่อช่วยสุขสยามของชมพูนิษฐ์ แต่กลับต้องผิดหวังเมื่อเธอปฏิเสธข้อเสนอและยืนยันจะแต่งงานกับเหมราช

เหมราชสะใจมากที่ธามันผิดหวัง ก่อนจะได้เซอร์ไพรส์มากๆเมื่อชมพูนิษฐ์เนรมิตงานแต่งเรียบง่ายในวันต่อมา ซาตานหนุ่มมองบรรยากาศสบายๆรอบตัวอึ้งๆ ไม่คาดคิดว่านี่จะเป็นงานแต่งในแบบของเธอ

“เธอแน่ใจนะว่าต้องการแค่นี้จริงๆ”

ชมพูนิษฐ์พยักหน้า “พิธีกรรม งานเลี้ยงฉลอง การป่าวประกาศใหญ่โตให้ชาวโลกรับรู้ไม่มีความสำคัญหรอกค่ะ ถ้ามันผูกใจคนเราให้รักกันไม่ได้”

“นั่นสินะ...ถ้าจะรักมันก็คือรัก ถ้าไม่รักมันก็คือไม่รัก”

สองหนุ่มสาวมองหน้ากันนิ่งๆ ก่อนที่เหมราชจะได้สติก่อนควักแหวนมาสวมให้เจ้าสาว

“ถึงเธอจะไม่ต้องการอะไรแต่เธอก็ต้องมีสิ่งนี้ เครื่องหมายเตือนสติให้สำนึกว่าจากนี้เธอคือผู้หญิงของซาตาน!”

ชมพูนิษฐ์ส่ายหน้าอ่อนใจแต่ไม่ยอมแพ้ควักแหวนมาสวมให้เขาเช่นกัน

“ถ้างั้นคุณก็ควรจะมีเครื่องหมายเตือนสติเหมือนกัน...เครื่องหมายเตือนสติให้สำนึกว่าคุณคือพาร์ตเนอร์ผู้ร่วมลงทุนของสุขสยาม ต่อจากนี้ไป...คุณจะต้องรัก ต้องทำทุกอย่างเพื่อสุขสยามเหมือนกับที่ฉันทำ!”

ไม่ใช่แค่แหวนแลกแทนใจ เหมราชจดทะเบียนสมรสกับชมพูนิษฐ์ด้วย นัยหนึ่งก็เพื่อความสมจริงตามที่อ้าง แต่ที่เจ้าสาวไม่มีวันรู้ก็คือมันเป็นเหมือนบ่วงรักผูกใจและกายของเธอให้อยู่กับเขาตลอดไป

ชมพูนิษฐ์ยอมเซ็นชื่อในทะเบียนสมรสโดยไม่รู้ว่าซาตานหนุ่มสามีหมาดๆของเธอจะแอบเจ้าเล่ห์ทำข้อตกลงให้เธอกับเขาต้องใช้ชีวิตเหมือนคู่สามีภรรยาปกติ...ทั้งนิตินัยและพฤตินัย!

อิงขวัญได้รับสิทธิพิเศษในฐานะเพื่อนรักเจ้าสาวร่วมถ่ายภาพแต่งงานอย่างใกล้ชิด และภาพคู่รักหมาดๆก็กลายเป็นข่าวใหญ่ในวันต่อมา ธามันแทบคลั่งที่เสียของรัก โบนิตาอดไม่ไหวต้องแวะมาถากถาง

“เสียใจมากไหมคะ”

“ไปซะ...ฉันอยากอยู่คนเดียว”

“จำความรู้สึกตอนนี้ไว้ให้ดีๆนะคะ คุณจะได้รู้ว่าฉันรู้สึกยังไงเวลาที่คนรักมองไม่เห็นค่าตัวเอง”

“เธอคงลืมไปว่าตัวเองเป็นผู้หญิงของพ่อฉัน”

“แต่ฉันไม่ได้รักพ่อคุณ คุณก็รู้ว่าฉันรัก...”

“คนที่ทำทุกอย่างเพื่อเงินอย่างเธอ รู้จักคำว่ารักด้วยเหรอ”

“พี่ธาม...แต่ฉันจำเป็นต้องทำนะคะ”

“นั่นมันข้ออ้างของคนอ่อนแอ...นอกจากน่าสมเพชแล้วเธอยังน่ารังเกียจที่ทรยศเพื่อนตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก!”

ooooooo

คำพูดแดกดันของธามันทำอะไรโบนิตาไม่ได้นอกจากความน้อยใจชั่วครั้งชั่วคราว เธอหลงรักเขามานานตั้งแต่ยังเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันที่มหาวิทยาลัย เขาเคยเป็นคนอ่อนโยนและเมตตาเธอเสมอจนกระทั่งความทะเยอทะยานของเธอ อยากได้อยากมีฐานะให้เหมือนเขาก็ทำให้เรื่องทุกอย่างเปลี่ยนไป...

โบนิตายอมเป็นเมียเก็บของไพศาลแลกกับค่าเทอมและค่าใช้จ่ายภาษีสังคมให้ทัดเทียมคนอื่น ธามันตกใจมากที่รุ่นน้องสาวที่เคยเอ็นดูกลายเป็นทาสเงินขนาดนี้จึงตัดสัมพันธ์ทันที แต่ถึงกระนั้นโบนิตาก็ไม่เคยเปลี่ยนใจจากธามัน เธอพยายามกีดกันและขัดขวางผู้หญิงทุกคนที่เขารักและยังหวังเสมอจะได้ยืนข้างเขาในวันหนึ่ง...

เหมราชกับชมพูนิษฐ์ถูกส่งตัวเข้าหอตามฤกษ์ ทุกอย่างทำท่าจะดีถ้าเจ้าสาวหมาดๆจะไม่ขอแยกห้อง

“เราแต่งงานกันแล้วก็ต้องนอนด้วยกันสิ”

“ไม่ได้นะ...เราตกลงกันแล้วนี่ว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นแค่ในนามเท่านั้น ในสัญญาก็ระบุ”

“งั้นเหรอ...สัญญาข้อไหน ฉันไม่เห็นมี”

ชมพูนิษฐ์เลิกคิ้วก่อนคว้าหนังสือสัญญามาอ่าน เหมราชแย่งไปอ่านแทนและทวนข้อสัญญาเจ้าปัญหาที่ว่าเขากับเธอต้องใช้ชีวิตคู่เหมือนสามีภรรยาทั่วไปทั้งทางนิตินัยและพฤตินัย ชมพูนิษฐ์ไม่ยอมโวยวายจนเหมราชต้องดุให้ใจเย็นๆ แถมด้วยบทเรียนยาวเหยียดเรื่องการทำธุรกิจที่ต้องอ่านสัญญาอย่างละเอียด

เจ้าสาวหมาดๆหน้างอ ไม่ยอมให้เข้าใกล้จนเหมราชอ่อนใจ

“กระดาษใบเดียวทำอะไรฉันไม่ได้หรอกชมพูนิษฐ์แต่คำพูดที่ออกจากปากฉันต่างหากที่ฉันจะรักษา เธอเชื่อฉันนะ ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอกถ้าเธอไม่ยินยอม...ฉันสัญญา ขอแค่ฉันกอดเธอแบบนี้ได้ไหม”

ชีวิตคู่ของเหมราชกับชมพูนิษฐ์เริ่มต้นไม่แย่นัก ชมพูนิษฐ์ยอมโอนอ่อนให้เขาตามที่หัวใจเรียกร้อง ส่วนเหมราชก็ให้เกียรติเธอทุกอย่างและช่วยเธอกอบกู้สุขสยามตามที่สัญญา ซาตานหนุ่มพาเธอไปเปิดตัวที่บริษัทในฐานะภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายและว่าที่คู่ค้าคนใหม่ที่จะร่วมทุนด้วยกัน

กวินทร์นำแผนงานปรับปรุงสุขสยามที่ชมพูนิษฐ์เคยนำมาเสนอลิมเปงเซียงจนกลายเป็นรูปร่าง สวนสนุกจะอยู่เช่นเดิมแต่เพิ่มเครื่องเล่นใหม่ และเหมราชจะสร้างห้างขนาดใหญ่เพื่อดึงให้ลูกค้าให้มาใช้บริการมากขึ้น

เหมราชช่วยชมพูนิษฐ์เสนอโครงงานร่วมทุนกับสุขสยามจนเหล่าผู้ถือหุ้นของพัทธนกิจอนันต์อดทึ่งไม่ได้ มีเพียงมาลินีประธานใหญ่ซึ่งคัดค้านงานแต่งของลูกชายอย่างหัวชนฝาที่ไม่เห็นด้วย

เหล่าผู้ถือหุ้นมองหน้ากันเครียดๆเพราะมาลินีเป็นเสียงสำคัญของโครงงานทุกอย่างของพัทธนกิจอนันต์ เหมราชรู้ดีและพยายามช่วยภรรยาอย่างเต็มกำลังเพราะแม่ยกเรื่องเงินทุนและความเสี่ยงมาเป็นข้ออ้าง

ชมพูนิษฐ์มองสามีหมาดๆด้วยความซึ้งใจ ก่อนโพล่งแทรก “สำหรับฉัน...การทำธุรกิจเพียงเพื่อเงินเพียงอย่างเดียวคือความโง่ค่ะ กำไรไม่ได้มีแต่ในรูปแบบของเงินเท่านั้นนี่คะ ความสุขต่างหากที่มีค่ามากกว่าเงิน”

เหมราชยิ้มกว้างภูมิใจ มาลินีอยากค้านเต็มแก่แต่จำต้องเงียบเมื่อบรรดาผู้ถือหุ้นขอนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม...

ooooooo

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 9 วันที่ 18 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ