อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

ผลประชุมเรื่องร่วมทุนกับสุขสยามเป็นไปตามคาด สมาชิกหุ้นส่วนเห็นดีเห็นงามและมีมติเป็นเอกฉันท์ให้สร้างห้างขนาดใหญ่คู่กับสวนสนุกที่จะได้รับการปรับปรุงภายในหกเดือน

เหมราชไม่รอช้าจัดงานแถลงข่าวเวลาต่อมา แต่ประเด็นที่นักข่าวอยากขุดคุ้ยมากกว่ากลับเป็นเรื่องแต่งงานแบบสายฟ้าแลบของเขา หลายคนเข้าใจว่าชมพูนิษฐ์แต่งกับเขาเพราะเงินและเพื่อพยุงกิจการสุขสยามแต่เหมราชก็ยืนยันต่อหน้าสื่อว่าแต่งงานเพราะรักชมพูนิษฐ์

มนปริยามาร่วมงานแถลงข่าวด้วย ไฮโซสาวเพิ่งรู้ตัวว่าตั้งท้องกับจักรเลยจะทำให้เหมราชเป็นพ่อของลูกแต่ต้องเปลี่ยนใจกะทันหันเมื่อเห็นสีหน้าไม่พอใจของมาลินี



แผนตื้นๆจากที่คิดแค่จะโกหกให้เหมราชรับผิดชอบกลายเป็นแผนหลอกใช้มาลินี มนปริยาไม่ลังเลจะบอกมาลินีตามตรงว่าตั้งท้อง มาลินีตกใจมากและรับปากจะจัดการให้เหมราชรับผิดชอบแต่มนปริยาห้ามไว้และเสนอแผนเจ็บแสบกว่านั้นด้วยการพังโครงการสุขสยามเพื่อล้างแค้นชมพูนิษฐ์ไปในตัว

“ในเมื่อชมพูนิษฐ์ไม่ได้รักเหมแต่แต่งงานก็เพื่อสวนสนุก แล้วถ้าการปรับปรุงสวนสนุกไม่สำเร็จล่ะคะ เหมก็ไม่มีประโยชน์ต่อชมพูนิษฐ์อีกแล้วใช่ไหม”

“ก็จริง...ถ้าการก่อสร้างเกิดปัญหาจนปรับปรุงสวนสนุกต่อได้ ทางเดียวที่จะรอดคือล้มสวนสนุกนั่นซะ!”

งานแถลงข่าวจบลงด้วยดี เหมราชกับชมพูนิษฐ์มีความสุขมาก ต่างจากกวินทร์ที่ต้องเดินหน้าง้ออิงขวัญนักข่าวสาวที่ทำเย็นชาและปั้นปึ่งใส่เขาตลอดเวลา

“ทำทุกอย่างให้เหมือนเดิมได้ไหม ผมขอโทษ...หายโกรธกันนะ”

“ถึงฉันหายโกรธแต่ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิมแล้วล่ะคุณกวินทร์”

“ทำไมล่ะฮะ”

“คุณเรียกความเชื่อใจของฉันให้กลับมาได้ไหมล่ะ ถ้าคุณทำได้มันก็เหมือนเดิม”

อิงขวัญยังเคืองเรื่องเขาร่วมมือกับเหมราชหลอกชมพูนิษฐ์จนหมดตัว แม้ว่าสองหนุ่มสาวคู่กรณีจะแต่งงานกันแล้วแต่เธอยังงอนและระแวงเขาไม่เลิก กวินทร์เข้าใจความรู้สึกเธอดีตัดสินใจโพล่งความในใจตรงๆ

“ผมไม่อยากให้เหมือนเดิมแล้วสเมิร์ฟ ผมจะทำให้ดีกว่าเดิม ผมจะทำให้คุณเชื่อใจผมอีกครั้ง ผมจะเอาชนะใจคุณ ทำให้คุณชอบผมให้ได้!”

ooooooo

ความลับไม่มีในโลกฉันใด เรื่องพ่อของลูกในท้องของมนปริยาก็ฉันนั้น จักรรู้จนได้ในวันหนึ่งว่าเขาเป็นพ่อของเด็กในท้องแต่เปิดเผยกับใครไม่ได้เพราะถูกเธอขู่จะฆ่าลูกถ้าเขาเปิดปาก

ไพศาลไม่ทันเอะใจท่าทางแปลกๆของลูกสาวกับคนสนิท มัวตื่นเต้นกับแผนใหม่ของมนปริยาจะหลอกใช้มาลินีทำลายสุขสยาม แถมธามันลูกชายคนเล็กก็เชื่อฟังยอมไปง้อมิลินอีกครั้ง

มิลินยังไม่หายงอนธามันเพราะเขาหายหน้าไปนาน เช่นเดียวกับไม่อยากให้แม่เชื่อใจมนปริยาซึ่งมาเป่าหูเรื่องสุขสยามตลอด แต่กระนั้นสถานะลูกก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอดูห่างๆ

เหมราชกับชมพูนิษฐ์มีความสุขกับแผนงานใหม่มาก ช่วยกันตรวจและออกแบบส่วนงานก่อสร้างต่างๆให้เป็นรูปร่างอย่างรวดเร็วโดยมีกวินทร์เป็นผู้ช่วยเหมือนเคย ซาตานหนุ่มถือโอกาสพาเธอมาเยี่ยมหลุมศพของหาญกล้าใต้ต้นไม้ใหญ่บนที่ดินของเขา ชมพูนิษฐ์ดีใจมากที่เขาแคร์และทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญ

“เรื่องแม่คุณ...ฉันขอโทษนะคะที่เป็นต้นเหตุทำให้ทะเลาะกัน”

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเธอหรอก”

“ทำไมไม่เกี่ยวกับฉันล่ะคะ”

“สักวันฉันจะบอก ตอนนี้ขอให้เชื่อใจว่าฉันทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเธอและแม่ ฉันจะไม่ยอมให้ใครเสียใจทั้งคู่”

ชมพูนิษฐ์นิ่วหน้าคาใจคำพูดเขาแต่ไม่ทันถามเหมราชก็พาเธอถึงบ้านพักส่วนตัวของเขาเพื่อฮันนีมูนตามประสาคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน หญิงสาวประหม่ามากโทร.หาอิงขวัญกับโบนิตาเพื่อนสาวให้วุ่น แต่ก็พบว่าไม่มีอะไรน่ากลัว เหมราชแค่อ่อนโยนและโรแมนติกมากกว่าที่เธอคิดเท่านั้น

เหมราชยอมตามใจพาชมพูนิษฐ์ไปเที่ยวตามที่ที่เธอต้องการโดยไม่รู้เลยว่าภรรยาตัวนิดมีแผนทำให้เขาเหนื่อยจนหลับจะได้ไม่มีแรงทำมิดีมิร้าย แต่กลับได้ผลตรงกันข้ามเมื่อท่าทางร่าเริงของเธอกลับทำให้เขายิ่งเอ็นดู!

ชมพูนิษฐ์ใจเต้นแรงทุกครั้งที่สามีทางนิตินัยแกล้งกระเซ้าเย้าแหย่แบบถึงเนื้อถึงตัว เธอพยายามย้ำกับตัวเองในใจว่าเขาไม่ได้รักและเธอก็แต่งงานกับเขาเพื่อธุรกิจ แต่ใจเจ้ากรรมอดเต้นรัวไม่ได้ที่เขาขยับมาใกล้ สุดท้ายเมื่อไม่มีทางเลือกเลยจะมอมไวน์แต่ก็แพ้ทางเขาจนได้...ถูกจูบจนผล็อยหลับไปด้วยกัน

เหมราชต้องระงับใจไม่ใช้กำลังล่อลวงเธอให้ติดบ่วงเสน่หา หลังค่ำคืนแรกของการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ซาตานหนุ่มต้องไปว่ายน้ำดับอารมณ์ใคร่จนหมดแต่ก็ไม่ยอมแพ้รุกหนักคืนต่อมา

“ฉันน่ารักขนาดนี้แล้ว เธอยังไม่ใจอ่อนอีกเหรอ”

“แต่เราไม่ได้รักกันนี่คะ”

“ถ้างั้นก็รักซะสิ”

ชมพูนิษฐ์หน้าแดงก่ำ ยิ่งถูกเขาซุกไซ้ยิ่งเขิน สุดท้ายก็โพล่งออกไปเพื่อหยุดทุกอย่าง

“อย่าค่ะคุณเหมราช อย่า...ฉันมีคนที่ฉันรักอยู่แล้ว ได้โปรดอย่าทำให้ฉันเสียหายเลยนะคะ”

จบคำเหมราชก็ปล่อยมือจากเธอและลุกไป และชมพูนิษฐ์ก็ไม่ได้เห็นหน้าเขาอีกเลยหลังจากนั้น...

ooooooo

เพราะประโยคแก้ตัวบ้าๆของเธอทำให้เหมราชหายหน้าหายตา ชมพูนิษฐ์เศร้าซึมมากด้วยความรู้สึกผิด โดยไม่รู้เลยว่าซาตานหนุ่มก็อาการไม่ต่างกันจนเหล่าพนักงานอ่อนใจมาก

มนปริยาไม่รู้เรื่องคู่แต่งงานหมางเมินแต่แผนทำลายสุขสยามและชมพูนิษฐ์มารหัวใจก็รอไม่ได้จึงใช้สิทธิ์ความเป็นลูกสาวของไพศาลบีบบังคับให้โบนิตาลวงชมพูนิษฐ์ไปไซต์งานก่อสร้างห้างของเหมราช

โบนิตาหลอกว่ามีคานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ชมพูนิษฐ์เชื่อสนิทและรีบไปดูทันที เปิดโอกาสให้จักรซึ่งแฝงตัวมากับพวกคนงานขับรถเครนไปปล่อยคานหวังฆ่าชมพูนิษฐ์!

เหมราชซึ่งทนอึดอัดใจไม่ไหวแวะมาเคลียร์กับชมพูนิษฐ์พอดีเลยช่วยไว้ทัน ผลคือชมพูนิษฐ์ปลอดภัยแต่เขากลับถูกเศษไม้แถวนั้นแทงแขนเลือดอาบ!

ซาตานหมื่นล้านถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีโดยมีภรรยาตามกฎหมายประกบ อรรณพรับเป็นเจ้าของไข้และช่วยทำแผลจนเขาพ้นขีดอันตราย เหมราชไม่เป็นอะไรมากแต่ห่วงชมพูนิษฐ์มากกว่าจนคนอื่นๆที่มาเยี่ยมต้องเมินหน้าหนีด้วยความเขินและปล่อยให้สองสามีภรรยาอยู่ด้วยกันตามลำพัง

มาลินีกับมิลินก็ตามมาดูอาการของเหมราชด้วย สองแม่ลูกโล่งใจที่เขาปลอดภัยแต่มาลินีก็ไม่กล้าเข้าเยี่ยมลูกชายคนโตด้วยความรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นคนบงการส่งคนไปป่วนไซต์ก่อสร้าง

โบนิตาได้ยินกวินทร์รายงานเหมราชว่าผลตรวจ สอบไซต์ก่อสร้างมีคนงานต้องสงสัยขึ้นไปขับรถเครนเลยรีบโทร.บอกไพศาลแต่อีกฝ่ายกลับไม่ยอมให้เอาลูกน้องออกจากไซต์งาน แถมสั่งให้เธอส่งข่าวเป็นระยะๆ โบนิตาลำบากใจมากตามประสาพวกวัวสันหลังหวะแต่ไม่ทันคิดอะไรมากกว่านั้น กวินทร์ก็โผล่มาทัก

กวินทร์ไม่ได้สังเกตพิรุธของโบนิตาแค่อยากถามเรื่องที่ไซต์งานเท่านั้น ซึ่งเขาก็ได้คำตอบไม่นานต่อมาว่าต้องมีโจรแฝงตัวมาในคราบคนงานลวงให้ทั้งเหมราชกับชมพูนิษฐ์ไปติดกับ!

เหมราชปล่อยให้กวินทร์เลขาหนุ่มตามหาตัวคนร้าย ส่วนตัวเองหาโอกาสอ้อนชมพูนิษฐ์ หญิงสาวไปรับเขาจากโรงพยาบาลและช่วยพยุงไปนั่งแต่ถูกเขาตวัดตัวกอดไว้

“ว้าย...คุณเหมราช”

“อย่าเพิ่งไปสิ ฉันยังปวดแผลไม่หายเลยนะ”

“อย่ามาดราม่าค่ะ พี่หมอบอกคุณไม่เป็นอะไรมาก”

“หมอจะไปรู้ดีเท่าคนไข้ได้ไง โอ๊ยเจ็บจะตายอยู่แล้ว”

“ผู้ชายก็มารยาได้เหรอคะ”

“ผู้ชายก็คนนี่”

คำพูดกระเง้ากระงอดในแบบที่ไม่เคยเห็นทำให้ชมพูนิษฐ์ปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็อดบ่นไม่ได้

“คราวหลังอย่าทำแบบนี้อีกนะคะ อย่ามาเสี่ยงชีวิตเพื่อฉันอีก”

“ถ้าเธอเป็นอะไรไป ฉันคงหัวใจสลาย”

“ขอบคุณนะคะที่ช่วยฉันไว้ แล้วคุณไปหาฉันที่นั่นทำไมคะ”

“ฉันมีเรื่องอยากถามเธอ เมื่อคืนเธอบอกว่ามีคนที่รักอยู่แล้ว ฉันอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร”

“เอ่อ...อยากรู้ไปทำไมคะ”

ชมพูนิษฐ์หน้าเจื่อน เหมราชเห็นท่าเธอก็ตัดสินใจสารภาพความจริงจากใจ

“ฉันเคยคิดจะเอาชนะใจเธอ หวังว่าจะทำให้เธอรักฉัน แต่ในเมื่อเธอมีคนที่รักอยู่แล้ว ฉันคงหมดหวัง หลังจากกิจการสุขสยามลงตัวแล้ว ถ้าเธอต้องการ ฉันยินดีจะหย่ากับเธอ”

ความในใจของเขาทำให้ชมพูนิษฐ์พูดไม่ออกแต่เหมราชก็ไม่หยุด

“เธอจะได้ใช้ชีวิตกับคนที่เธอรัก ฉันขอแค่ได้รู้ว่าเขาเป็นใคร...เขารักเธอจริงรึเปล่า...เท่านั้นได้ไหมชมพูนิษฐ์”

สุดท้ายชมพูนิษฐ์ก็แพ้ใจตัวเองยอมรับปากหลังปกปิดมานาน

“ได้ค่ะ...ฉันจะพาคุณไปรู้จัก...คนที่ฉันรัก”

ooooooo

เหมราชตื่นเต้นมากที่ชมพูนิษฐ์จะพาไปเจอคนที่เธอรัก แม้จะเจ็บปวดหัวใจแทบคลั่งแต่อยากแน่ใจว่าเธอมีคนดูแลที่ดีหลังจากนี้ แต่ที่เขาไม่อยากเชื่อ คือเธอจะพามาดูภาพวาดรูปโรบอทมุมห้องของเธอ

“คุณโรบอท...คนที่ช่วยชีวิตฉันตอนเด็กๆ คุณรู้ไหมโตขึ้นเขาก็ยังช่วยชีวิตฉันไว้อีกหลายครั้ง”

รูปโรบอทนั้นเหมือนจี้ห้อยคอของเขาไม่มีผิด เหมราชหัวใจเต้นแรงเมื่อพบว่าความทรงจำหลากหลายไหลบ่าในหัวโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับชมพูนิษฐ์หรือยัยตัวนิดของเขาเมื่อวันวาน

“ฉันอยากขอบคุณที่เขาช่วยชีวิตฉันเสมอ ปกป้องและดูแลฉัน อยากขอบคุณที่เขาอยู่เป็นเพื่อนเคียงข้างฉันเสมอ ทำให้ฉันเข้มแข็งในเวลาอ่อนแอที่สุด...คุณเหมราช...คุณช่วยไปบอกเขาให้ฉันได้ไหมคะ”

ชมพูนิษฐ์พูดพลางยิ้มให้ เหมราชดีใจมากดึงตัวมากอดและจูบด้วยความรักจากหัวใจ

“ยัยตัวนิด...ยัยตัวนิดของฉัน”

สองหนุ่มสาวใช้ช่วงเวลาตามประสาสามีภรรยาโดยพฤตินัยด้วยกันเป็นครั้งแรก เหมราชมีความสุขมากเมื่อรู้ว่าชมพูนิษฐ์มีใจตรงกับเขา ความรักซึ่งทนเก็บมานานในที่สุดก็ได้เบ่งบาน...

เหมราชตื่นก่อนภรรยาหมาดๆแต่ไม่ยอมลุก นอนจ้องหน้าเธอด้วยความรักเต็มหัวใจ

ชมพูนิษฐ์ตื่นมาเห็นหน้าสามีหมาดๆก็เขิน “ตื่นนานแล้วเหรอคะ”

“อืม...ตื่นนานแล้วแต่เหมือนยังอยู่ในฝันเลย”

“ซาตานหมื่นล้านมีมุมเลี่ยนแบบนี้ด้วยเหรอคะ”

“ฉันยังมีอีกหลายมุมที่เธอยังไม่รู้นะ อยากรู้จักฉันมากขึ้นเหมือนเมื่อคืนอีกไหม”

สายตากรุ้มกริ่มของเขาไม่ได้ทำให้ชมพูนิษฐ์กลัวแต่อายจัดต้องกลบเกลื่อนขอตัวไปอาบน้ำแต่ถูกเขาดึงกลับไปเล่นผีผ้าห่มด้วยกันอีกครั้ง...และอีกครั้งจนถึงเช้าของอีกวันต่อมา

มนปริยาโกรธมากที่อุบัติเหตุหลอกๆทำให้เหมราชบาดเจ็บ จักรพยายามแก้ตัวและอธิบายเท่าไหร่เธอก็ไม่ฟังจนเขาทนฟังเสียงรบเร้าไม่ไหวต้องพามาดูภาพบาดตาบาดใจของเหมราชกับชมพูนิษฐ์ด้วยตัวเอง

เหมราชกับชมพูนิษฐ์อยู่ในช่วงหวานชื่นของคู่แต่งงานใหม่ ความสัมพันธ์แนบแน่นทั้งทางนิตินัยและพฤตินัยทำให้สองหนุ่มสาวใกล้ชิดและเปิดใจกันมากขึ้น แต่กระนั้นภาระหน้าที่ก็ทำให้ทั้งสองต้องแยกย้ายในวันต่อมา

ชมพูนิษฐ์ไปทำงานที่สุขสยามตามปกติโดยมีเหมราชวอแวอ้อนจะไม่ให้เธอไปทำงาน แต่กระนั้นเขาก็ต้องปลีกตัวจริงๆเวลาต่อมาเมื่อกวินทร์โทร.บอกว่าพบตัวคนงานผู้ต้องสงสัยแล้ว

ooooooo

โบนิตาอึกอักมากที่กวินทร์ให้ชี้ตัวคนร้ายที่ก่อเรื่องในไซต์ก่อสร้าง เหมราชร้อนใจไปดักจับด้วยตัวเอง จักรแอบตามดูเหตุการณ์ตลอดแต่ไม่ยอมออกหน้าไปช่วยลูกน้อง

เหมราชลงมือเค้นคอพวกคนงานปลอมด้วยตัวเองแล้วต้องผงะเมื่อหนึ่งในนั้นซัดทอดถึงมาลินีว่าเป็นผู้จ้างวาน!

มาลินีร้อนใจอยู่แล้วที่แผนล่มแถมเหมราชลูกชายคนโตต้องเจ็บตัว เมื่อมนปริยามาหาถึงบ้านก็เอาเรื่องทันที

“ฉันบอกแล้วไม่ใช่เหรอว่าอย่าทำร้ายใคร”

“มันเป็นอุบัติเหตุค่ะ มันนี่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้นะคะคุณแม่”

“ไม่ได้ตั้งใจแล้วชมพูนิษฐ์ไปอยู่ที่นั่นได้ยังไง อย่าคิดว่าฉันรู้ไม่ทันเธอนะ”

มนปริยาเหยียดยิ้มไม่สะทกสะท้าน มาลินีเห็นดังนั้นก็ของขึ้น เจ็บใจตัวเองที่เสียรู้อีกฝ่าย

“เธอกับพ่อของเธอมันโหดเหี้ยมเหมือนกันไม่มีผิด ถ้าคราวนี้เหมเป็นอะไรไป ฉันเอาเรื่องเธอแน่”

“ก็ลองดูสิคะ มันนี่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าเหมรู้ว่าแม่ของเขาอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ด้วย เหมจะรู้สึกยังไง”

“เธอ...ฉันไม่น่ายุ่งกับงูพิษแบบพวกเธอสองพ่อลูกเลย”

“ค่ะ...มันนี่น่ะงูพิษ แต่อย่าลืมนะคะว่างูพิษตัวนี้มันอุ้มท้องหลานย่าคุณแม่อยู่”

มาลินีชะงักก่อนยิ้มร้าย ตอกไม่ไว้หน้า

“รอให้เหมยอมรับลูกในท้องเธอซะก่อนแล้วค่อยมาพูดแบบนี้กับฉัน...ออกไปได้แล้ว ฉันไม่อยากเห็นหน้าเธอ”

มนปริยาเต้นผาง ยอมกลับแต่ไม่วายทิ้งท้าย

“คอยดูนะคะ...ถ้าเหมกลับมาเป็นของมันนี่เมื่อไหร่ คุณแม่จะเสียใจที่ทำกับมันนี่แบบนี้!”

มาลินีเหนื่อยใจมากแต่ไม่ทันคิดหาทางแก้ มิลินที่แอบได้ยินทุกอย่างก็ปรากฏตัว

“ผู้หญิงใจร้ายคนนี้ใช่แม่ลินจริงๆเหรอคะ...คุณแม่ทำแบบนี้ได้ยังไง”

มิลินตัดพ้อทั้งน้ำตาก่อนผละไป ทิ้งมาลินีให้มองตามด้วยความรู้สึกผิด เสียใจกับการกระทำของตัวเองจริงๆที่ทำให้ลูกชายเกือบตายและลูกสาวต้องเข้าใจผิด

ไม่ใช่แค่เหมราชที่ช็อกเรื่องมาลินีจ้างวานคนมาทำร้ายชมพูนิษฐ์ที่ไซต์ก่อสร้าง กวินทร์กับอิงขวัญซึ่งได้ฟังคำให้การของคนร้ายก็อึ้งไม่ต่างกัน

“แม่ของเจ้านายคุณทำแบบนี้กับไอ้นิดทำไม”

“ผมไม่รู้ แต่คุณมาลินีที่ผมรู้จักไม่ใช่คนใจร้ายแบบนี้ ผมว่าต้องมีอะไรอยู่แน่ๆ”

“ไม่มีใครรู้จักใครดีที่สุดหรอกนะ คนทุกคนมีภาคเทวดานางฟ้าและซาตานในตัวด้วยกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าคนคนนั้นจะเลือกใช้ภาคอะไรกับใครต่างหาก”

กวินทร์อดทึ่งกับความคิดของเธอไม่ได้ก่อนวกมาที่ประเด็นเดิมดื้อๆ

“แต่ถึงตอนนี้ผมก็ยังสงสัยไม่หายว่าทำไมคุณมาลินีต้องอยากได้สุขสยามขนาดนั้นด้วยก็ไม่รู้”

“อะไรนะ...คนที่อยากได้สุขสยามจริงๆคือคุณมาลินีแม่ของคุณเหมราชเหรอ”

“ใช่...และทุกอย่างที่เจ้านายผมทำลงไปเพราะกำลังพยายามปกป้องคุณนิดเพื่อนคุณ”

ooooooo

อิงขวัญนำเรื่องมาลินีอยู่เบื้องหลังเหตุในไซต์ก่อสร้างไปบอกเพื่อนรักทันที ชมพูนิษฐ์ตกใจมากไม่อยากเชื่อว่าแม่สามีจะร้ายกาจและเลือดเย็นขนาดนี้ นักข่าวสาวเห็นใจเพื่อนแต่อยากให้ระวังตัวเพราะเหมราชรักแม่ของเขามาก

“ฉันไม่ได้อยากให้แกระแวงนะ แต่ที่ผ่านมาเหมราชกับนายกะเวรหลอกทั้งแกหลอกทั้งฉันมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ฉันว่าแกระวังๆไว้หน่อยก็ดี ดูๆไปก่อน อย่าเพิ่งให้ใจร้อยเปอร์เซ็นต์จะได้ไม่เจ็บหนักอะแก”

คำเตือนของอิงขวัญทำให้ชมพูนิษฐ์คิดหนัก สุดท้ายก็ทนอึดอัดไม่ไหวโพล่งถามเหมราชตรงๆ แล้วเขาก็ทำให้เธอต้องผิดหวังเมื่อเขาโกหกหน้าตายว่าเรื่องคานถล่มเป็นแค่อุบัติเหตุ!

เหมราชปวดใจที่ต้องโกหกชมพูนิษฐ์ แต่เพื่อปกป้องแม่จากเรื่องความแค้นในอดีต เขาจำเป็นต้องทำ มิลินกลับมีวิธีรับมือปัญหาต่างจากพี่ชาย หญิงสาวไม่เข้าใจความคิดแม่ ผิดหวังและเสียใจจนต้องไประบายกับธามัน

ธามันปลอบใจมิลินไปตามแกน สำหรับเขารักที่มีต่อพ่อแม่คือรักไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าพ่อแม่จะทำผิดต่อลูกอย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องอภัยไม่ได้เหมือนที่เขาให้อภัยพ่อของเขาเสมอ แต่ที่ทำให้เขาตาลุกก็เมื่อมิลินเล่าเรื่องที่ไซต์งานก่อสร้างของเหมราชกับชมพูนิษฐ์และความแค้นของแม่ที่มีต่อชลัชคนรักเก่า!

อ่านละคร บ่วงรักซาตาน ตอนที่ 10 วันที่ 19 เม.ย.61

ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ดัดแปลงจากบทประพันธ์ มนตร์มือมาร ของ ชมจันท์
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน บทโทรทัศน์โดย กังสดาล
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ
ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง บ่วงรักซาตาน ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ