อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 13 วันที่ 27 เม.ย.61

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 13 วันที่ 27 เม.ย.61

จบคำเจมส์ก็ยื่นมือไปบีบแก้มอัญชัน “ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนายแสนถึงได้หวงห่วงคุณมากขนาดนี้ ขนาดอยู่ในสภาพนักโทษ ความงดงามของคุณยังเปล่งประกายไปทั่วห้องขัง”

อัญชันกลัวมากแต่ทำใจดีสู้เสือล่อให้อีกฝ่ายตายใจ

“มันก็ขึ้นกับว่าผู้ชายที่อยู่กับฉันตอนนี้เขาเป็นใคร มีอะไรน่าสนใจแค่ไหน”

“ถึงผมจะไม่มีดุ้นคมแฝกเหมือนนายกัลป์ เกรียงไกร หรือนายแสน ราชสีห์ แต่เชื่อเถอะว่าผมมีอะไรที่สะใจกว่านั้นเยอะ ถ้าคุณได้ลองคุณต้องชอบมันแน่”



เจมส์มองมาอย่างหื่นกระหายเปิดประตูลูกกรงไปหา อัญชันแกล้งลูบไล้แล้วหาจังหวะตีเข่าใส่จนเขาตัวงอ!

อัญชันวิ่งหนีแบบไม่เหลียวหลัง เจมส์ตามอย่างไม่ลดละ ไม่โกรธแถมชอบด้วยซ้ำ

“อย่าเล่นตัวนักเลยคุณอัญชัน คุณหนีไม่พ้นหรอก ยังไงวันนี้คุณก็ต้องเป็นเมียผมแน่”

“แกจะทำบ้าอะไรของแก ถอยไปนะ”

“โอ้...โนๆ คุณเป็นนักโทษ ในที่นี้ผมต่างหากที่ต้องออกคำสั่ง”

“ถ้าพี่แสนรู้เรื่องนี้ รับรองแกไม่ตายดีแน่”

“คุณคิดเหรอว่าเขาจะเชื่อคำพูดของคุณ ตรงกันข้าม ...ผมว่าตอนนี้เขาวางใจผมมากกว่าคุณซะอีก”

เจมส์จับตัวอัญชันได้ในที่สุด หญิงสาวกรีดร้องผลักเขากระเด็น

“นังบ้า กำแหงนักใช่ไหม...อวดดี นังม้าพยศอย่างแกมันต้องโดนขี่ซะบ้างจะได้ยอมเชื่อง!”

อัญชันถูกตบหน้าคว่ำก่อนถูกกระชากมาชกท้องน้อยให้อ่อนแรง แต่เธอก็ฮึดสู้เตะผ่าหมากจนเจมส์ต้องร้องซี้ด อัญชันจะขโมยปืนพกอีกฝ่ายแต่ถูกเขาชกล้มกระแทกพื้นเสียก่อน

“โทษผมไม่ได้นะคุณผู้หญิง คุณบังคับผมเอง...น่าสมเพช...ผู้ชายเก่งๆสองคนพยายามจะแย่งตัวคุณแต่คุณกลับต้องกลายเป็นทาสบำเรอความใคร่ให้ผม ผมจะพาคุณขึ้นสวรรค์เอง อีกเดี๋ยวคุณจะมีความสุขจนต้องรักผม!”

ooooooo

อัญชันหวิดพลาดท่าเจมส์หากกัลป์กับองอาจจะไม่มาช่วย สองหนุ่มใช้แผนที่เก่าของพ่อองอาจให้เป็นประโยชน์จนรู้ว่าฐานทัพลับของเจมส์กับแสนอยู่ที่ไหน

กัลป์กับองอาจพาอัญชันออกจากห้องขังได้แต่ต้องเจอชาญคนสนิทของเจมส์มาขวาง องอาจใช้ระเบิดทำมือที่ตัวเองประดิษฐ์เบนความสนใจเจมส์กับชาญจนพากันหนีไปได้แต่ก็ต้องเจอกับแสนที่ทางออก!

แสนมาดักรอกัลป์อยู่แล้วเพราะมั่นใจว่าอดีตเพื่อนรักต้องมาช่วยอัญชัน แล้วก็จริงดังคาด กัลป์บุกมาพร้อมองอาจที่เขาไม่สนแม้แต่น้อยเมื่ออีกฝ่ายหนีไปได้

ไม่ใช่แค่อัญชันที่ถูกแสนนำมาเป็นตัวล่อกัลป์ แสนยังสั่งสมุนให้ไปค้นตลาดเมืองพลโดยเฉพาะร้านกาแฟของปานกับแจ้เพื่อหาดวงใจจุดอ่อนขององอาจ แต่จงอางก็พาเธอไปซ่อนทันเวลา

องอาจไม่รู้เรื่องน้องสาวถูกจ้องทำร้าย มัวประชุมเคร่งเครียดกับตะโพน ตะเภาและกระรอกเพื่อหาทางช่วยกัลป์กับอัญชัน ทุกคนร้อนใจมากและคิดว่าจะต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกโรงช่วย

กัลป์ถูกท่าไม้ตายของแสนสลบเหมือด เจมส์กับแสนจึงนำตัวเขาไปแขวนเชือกกลางห้องโดยมีอัญชันถูกล็อกข้อมือไว้กับลูกกรงไม่ไกลกันนั้น เสียงเอะอะรอบตัวทำให้กัลป์ฟื้น แสนแสยะยิ้มรออยู่แล้ว

“มึงมันหมดสภาพแล้วจริงๆไอ้เพื่อนยาก คราวนี้นอกจากไม่มีคมแฝกแล้ว มึงยังไม่มีน้ำยาอีกด้วย”

“ใช่...กูมันสมควรตาย จัดการกูซะเลยสิไอ้แสน... เอาเลย!”

แสนหัวเราะเยาะก่อนตวาด “ยัง...มึงยังต้องอยู่ต่อไปอย่างน้อยก็อีกสองวัน...อยู่เพื่อเห็นแผ่นดินที่มึงรักและปกป้องต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจอุ้งมืออุ้งตีนของกู!”

“มึงจะทำบ้าอะไรของมึงกันแน่”

“อาณาจักรของกูกำลังจะเกิด แต่ก่อนมีอาณาจักรใหม่ อาณาจักรเดิมต้องย่อยยับเสียก่อน....มึงคอยดูแล้วกัน!”

เพลิงยังสวมบทอินทรีย์รับใช้แสน เมื่อรู้เรื่องกัลป์กับอัญชันก็โกรธมากพยายามหาทางช่วยแต่ไม่ทันได้ยินเรื่องแผนชั่วจากปากแสนจะยึดเมืองพลและแบ่งแยกดินแดนก็ทำให้ต้องเปลี่ยนใจอยู่ฟังเพื่อหาทางพลิกสถานการณ์

แสนยังไม่รู้ว่าจะมีคนทรยศ ป่าวประกาศแผนร้ายต่อหน้าสมุนทั้งหลาย

“ตอนนี้กูมีกองทัพฝรั่งหนุนหลัง มีอำนาจล้นฟ้า ไม่มีอะไรที่แสน ราชสีห์ คนนี้ต้องยำเกรง...ทุกอย่างจะเริ่มต้นด้วยการระเบิดเขื่อนพระเพลิงชัยเพื่อสร้างหายนะครั้งใหญ่ ตัดขาดเส้นทางเข้าพื้นที่และทำลายระบบไฟฟ้า ติดตามด้วยการส่งกองโจรออกปล้นสะดมชาวบ้าน

จากนั้นกูจะระเบิดถล่มสถานที่ราชการทุกแห่งเพื่อเปิดทางให้กองทัพฝรั่งเข้ามากู้สถานการณ์ สุดท้ายทั่วภูมิภาคนี้ ก็จะกลายเป็นของพวกเรา”

เหล่าสมุนของแสนอึ้งไปอึดใจก่อนที่สิงโตจะยกมือร่วมด้วย

“ฉันเอาด้วยนาย ฉันรับรองว่าจะรับใช้นายให้ถึงที่สุด”

“ดี...แล้วอีกไม่นานแผ่นดินนี้จะต้องเป็นของ แสน ราชสีห์ แล้วพวกมึงทุกคนจะได้เป็นใหญ่!”

ooooooo

เพลิงเครียดมากหาทางลักลอบไปสมทบองอาจกับรองเพชรเพื่อแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดถึงแผนการใหญ่ของแสนกับเจมส์ ผู้ว่าฯได้ฟังแล้วพูดไม่ออก ก่อนตั้งสติได้แจ้งเรื่องที่เพิ่งได้รับรายงาน

“ผมทราบเรื่องของพวกคุณ ทราบว่าทางหน่วยเหนือส่งพวกคุณมาสืบข่าวนายแสน แล้วก็ทราบด้วยว่าตอนนี้พวกคุณฝ่าฝืนคำสั่งปฏิบัติงานนอกเหนือหน้าที่”

องอาจหน้าเจื่อน “มันเป็นเหตุสุดวิสัยครับท่าน พวกเราไม่สามารถกลับไปรายงานตัวได้”

“ก็เลยทำทุกอย่างโดยพลการ”

เพลิงเห็นท่าไม่ดีช่วยกล่อมผู้ว่าฯ “ท่านครับ...แต่ข้อมูลที่เราแจ้งไว้ในรายงานเป็นความจริง นายแสนกับพวกฝรั่งมีแผนก่อเหตุวินาศกรรมเร็วๆนี้”

ผู้ว่าฯยังไม่แสดงท่าที รองเพชรจึงต้องออกโรงบ้าง “ตอนนี้เจ้าหน้าที่เมืองพลเหลือแค่สี่นาย เราจำเป็นต้องขอกำลังเสริมเพื่อรับมือเหตุร้าย แล้วก็ขอหมายค้นโดยด่วนครับท่าน”

“ให้ผมออกหมายค้นโดยไม่มีหลักฐานเนี่ยนะ ...สนามบินนั่นพวกฝรั่งเป็นหุ้นส่วน ถ้าค้นแล้วไม่พบอะไรรับรองผมซวยแน่ๆ แต่เอาเถอะ...บ้านเมืองต้องมาก่อน ขอเวลาผมคิดทางหนีทีไล่แล้วค่อยติดต่อกลับไป”

คำตอบรับแม้จะแบ่งรับแบ่งสู้ของผู้ว่าฯแต่ก็ทำให้ทุกคนสบายใจขึ้น โดยไม่คาดคิดว่าผู้ช่วยของผู้ว่าฯซึ่งได้ยินทุกอย่างจะฉวยโอกาสฆ่าตัดตอนผู้ว่าฯ เพราะถูกพวกแสนกับเจมส์ขู่ใช้ครอบครัวของเขาเป็นตัวประกัน แต่กระนั้นความรู้สึกผิดติดตัวก็ทำให้ทนอยู่ต่อไม่ไหวยิงตัวตายตามเวลาต่อมา...

กัลป์อาการไม่ค่อยดี บาดแผลจากท่าไม้ตายของแสนทำให้เขาแทบยืนไม่อยู่ อัญชันยังถูกล็อกข้อมือไว้ พยายามยื่นมืออีกข้างไปหาและช่วยให้เขาดื่มน้ำแก้กระหาย

สภาพของกัลป์ทำให้อัญชันช้ำใจ ความรู้สึกผิดรุมเร้าจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

“ฉันไม่น่าเลย ถ้าไม่เป็นเพราะฉัน คุณก็คงไม่เป็นแบบนี้”

“มันไม่ใช่ความผิดของคุณ เรื่องที่เกิดขึ้นผมรู้ดีอยู่แล้ว แต่ผมเลือกเอง เลือกจะมาอยู่ในสภาพแบบนี้และผมไม่เสียใจเลยสักนิด มีหลายเรื่องที่ผมทำเพื่อคนอื่นและมีหลายเรื่องที่ผมทำเพื่อความต้องการตัวเอง แต่ครั้งนี้ผมทำเพื่อปกป้องคุณถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ตาม...ผมขอโทษที่ผมทำพลาด”

“คุณไม่ต้องขอโทษ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้คุณจำไว้เสมอว่าฉันรักคุณ”

สองหนุ่มสาวคงได้ปลอบประโลมกันอีกนานถ้าชาญจะไม่พากลุ่มนักเลงคมแฝกจากต่างถิ่นเข้ามาเสียก่อน

“มีบางเรื่องที่กูข้องใจแล้วอยากได้คำตอบมานานแล้ว ตั้งแต่ถูกพวกไอ้แสนเพื่อนของมึงเล่นงานคราวก่อน กูอยากรู้ว่าไอ้วิชาคมแฝกมันมีดีที่ไหน เป็นแค่ปาหี่หรือว่าชนะกระสุนปืนได้จริงๆ”

ชาญผายมือไปทางกลุ่มนักเลงที่มีคมแฝกครบมือ “กูเลยไปรวบรวมคนพวกนี้มาจากทุกมุมเมือง แล้วรู้อะไรอย่างนึงไหม...ทุกคนต่างบอกว่าตัวเองเป็นปรมาจารย์คมแฝกทั้งนั้น...คราวนี้มาดูกันซิว่าวิชาคมแฝกที่มึงกับไอ้แสนเรียนมามันจะเหนือกว่าไอ้พวกนี้ตรงไหน”

อ่านละคร คมแฝก ตอนที่ 13 วันที่ 27 เม.ย.61

ละครเรื่อง คมแฝก ประพันธ์โดย เสนีย์ บุษปะเกศ
ละครเรื่อง คมแฝก บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ ณพุทธ สุศรีฯ
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้สร้าง เมตตาและมหานิยม จำกัด
ละครเรื่อง คมแฝก ผู้จัด นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเรื่อง คมแฝก กำกับการแสดง ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร
ละครเรื่อง คมแฝก ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ